Kích thước bệt vệ sinh 1 khối, 2 khối: Inax, Toto, Caesar chuẩn thông dụng

Nội dung bài viết

Kích thước bồn cầu đạt bao nhiêu là tiêu chuẩn, phù hợp với từng không gian nhà ở trong mỗi gia đình luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi chúng không những ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan của không gian mà còn tác động trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với mọi người tất tần tật thông tin có liên quan đến kích thước bồn cầu và 1 số kinh nghiệm xương máu khi mua sắm nhé.

Kích thước bồn cầu tiêu chuẩn cho mọi gia đình
Kích thước bồn cầu tiêu chuẩn cho mọi gia đình

Thế nào là kích thước bồn cầu tiêu chuẩn?

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu bồn cầu đến từ những quốc gia, làm từ các vật liệu đa dạng, kiểu dáng phong phú, kích thước khác nhau…

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm bồn cầu đều phải được sản xuất theo những tiêu chuẩn chung về kích thước, sao cho phù hợp với diện tích nhà tắm và hài hòa với những sản phẩm nội thất khác trong không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

Mỗi loại sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau như bồn cầu 1 khối, 2 khối, bồn cầu treo tường, bồn cầu cảm ứng hay ngồi xổm,...đều được thiết kế có kích thước bồn cầu tiêu chuẩn riêng nhằm đáp ứng không gian và nhu cầu vệ sinh khác nhau của nhiều gia đình.

Kích thước tiêu chuẩn của thiết bị vệ sinh
Kích thước tiêu chuẩn của thiết bị vệ sinh

Các loại kích thước bồn cầu phổ biến

Nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về kích thước bồn cầu thế nào là tiêu chuẩn, phù hợp với từng không gian, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết lắp đặt thiết bị vệ sinh: phân chia theo đặc điểm cấu trúc hoặc thương hiệu, sẽ có rất nhiều kiểu bồn cầu như 1 khối, 2 khối, treo tường, thông minh, trẻ em, cầu xổm…

Kích thước bồn cầu 1 khối

Kích thước bồn cầu 1 khối tiêu chuẩn 778x400x655mm, lớn hơn so với bồn cầu treo tường hoặc bồn cầu 2 khối. Do bồn cầu 1 khối có phần két nước không tách rời, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Những gia đình có không gian phòng tắm rộng rãi nên ưu tiên sử dụng sản phẩm này bởi chúng có độ thẩm mỹ cao, làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng.

Kích thước bồn cầu 1 khối chi tiết
Kích thước bồn cầu 1 khối chi tiết

Kích thước bồn cầu 2 khối

Bồn cầu 2 khối có kích thước khá đặc biệt, phù hợp với những gia đình không có nhiều không gian trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Người sử dụng có thể kéo phần két nước đến vị trí nào phù hợp nhất với diện tích có sẵn trong phòng tắm đều được.

Chi tiết các thông số số đo được thể hiện dưới đây:

Bồn cầu 2 khối có kích thước hợp lý với nhiều không gian
Bồn cầu 2 khối có kích thước hợp lý với nhiều không gian

Kích thước bồn cầu treo tường

Kích thước bồn cầu treo tường có sự đa dạng khác nhau, có thể dao động từ:

  • Chiều dài: 355 đến 370mm.
  • Chiều rộng: 480 đến 700mm.
  • Chiều cao: 350 đến 400mm.

Kích thước bồn cầu khối treo tường này khá nhỏ, có phần bệ nước được lắp đặt bên trong tường để tiết kiệm diện tích và đảm bảo tính mỹ quan chúng.

Thông số bồn cầu treo tường chính xác nhất
Thông số bồn cầu treo tường chính xác nhất

Kích thước bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh có kích thước phần bệ ngồi lớn giúp đảm bảo tư thế sử dụng của mỗi người đều được thoải mái nhất. Cụ thể, các thông số số đo là:

  • Chiều rộng: 460 đến 500mm.
  • Chiều dài: khoảng 790mm.
  • Chiều cao tối thiểu: 380mm.
  • Chiều cao tối đa: 610mm.
  • Tâm thoát: 170mm.
Kích thước bồn cầu treo tường
Kích thước bồn cầu treo tường

Kích thước bồn cầu trẻ em

Kích thước bệt vệ sinh dành cho trẻ em luôn được chú ý để trẻ có thể dễ dàng sử dụng. Thông thường, kích thước bồn cầu tiêu chuẩn sẽ là:

  • Chiều rộng: dưới 400mm.
  • Chiều sâu: Dưới 700mm.
  • Chiều cao: Dưới 650mm.

Bài viết liên quan: bồn cầu kích thước nhỏ nhất là bao nhiêu? Nên mua thương hiệu nào tốt nhất

Số đo kích thước xí bệt dành cho trẻ em
Số đo kích thước xí bệt dành cho trẻ em

Kích thước bồn cầu xổm

Bồn cầu xổm thường được sử dụng trong những không gian sinh hoạt chung. Đây là sản phẩm có nguồn chi phí thấp, vì vậy thường để phục vụ trong các công trình công cộng. Kích thước xí bệt này cụ thể như sau:

Kích thước bệt vệ sinh
Kích thước bệt vệ sinh

>> Xem thêm: Tổng hợp các đơn vị thu mua thiết bị vệ sinh cũ tphcmthu mua bồn cầu cũ tphcm uy tín - giải quyết ngay nhu cầu thanh lý của bạn!

Kích thước các loại bồn cầu thương hiệu

Thị trường hiện đã có rất nhiều thương hiệu bồn cầu nổi tiếng, nhận được sự tin dùng từ khách hàng. Tiêu biểu phải kể đến những cái tên như Toto, INAX, Viglacera, Caesar.

Kích thước bồn cầu Toto

Toto hiện đang là thương hiệu cung cấp thiết bị vệ sinh được nhiều người biết đến. Mỗi sản phẩm của Toto sẽ có một kích thước khác nhau. Cụ thể:

  • Kích thước bệt liền khối nắp đóng 1 khối: 727x428x657mm.
  • Kích thước bệt xí 2 khối nắp đóng: 695 x 380 x 765mm.
  • Kích thước bồn cầu treo tường: 525 x 360 x 390mm.
Kích thước bồn cầu khối Toto thông minh
Kích thước bồn cầu khối Toto thông minh

Kích thước bồn cầu INAX

INAX cũng là một thương hiệu bồn cầu quen thuộc đối với mỗi gia đình Việt. Tùy thuộc vào phân loại, các sản phẩm sẽ có kích thước khác nhau. Cụ thể:

  • Kích thước bệ xí 1 khối có nắp: 805 x 588 x 400mm.
  • Kích thước bệt vệ sinh 2 khối nắp thường: 770 x 370 x 696mm.
  • Kích thước bồn cầu treo tường: 640 x 365 x 366mm.
Kích thước bồn cầu INAX thông minh, phù hợp với nhiều không gian
Kích thước bồn cầu INAX thông minh, phù hợp với nhiều không gian

Kích thước bồn cầu Viglacera

Viglacera được biết tới là thương hiệu cung cấp thiết bị vệ sinh tiêu chuẩn của Việt Nam. Các sản phẩm của thương hiệu đều được hình thành dựa trên công nghệ hiện đại, ứng dụng dây chuyền tiên tiến nhất tại Italy. Vì vậy mọi phân khúc sản phẩm của Viglacera đều mang tới cho người tiêu dùng sự thoải mái và yên tâm tuyệt đối.

  • Kích thước bệt liền khối Viglacera: 415 x 755 x 715 mm
  • Kích thước bồn cầu Viglacera 2 khối: 375 x 720 x 715 mm
Kích thước bệ xí Viglacera tiêu chuẩn
Kích thước bệ xí Viglacera tiêu chuẩn

Kích thước bồn cầu Caesar

Caesar là thương hiệu bồn cầu có giá thành rẻ và chất lượng tuyệt vời nên được sử dụng nhiều trong gia đình và các công trình công cộng. Nhãn hàng đã có khả năng đáp ứng đa dạng những thiết bị vệ sinh với mẫu mã và kích thước khác nhau:

  • Kích thước bồn cầu 1 khối Caesar: 400 x 720 x 630 mm
  • Bồn cầu Caesar 2 khối: 370 x 690 x 740 mm
Kích thước bệt liền khối Caesar
Kích thước bệt liền khối Caesar

Các bài viết liên quan khi lựa chọn kích thước thiết bị vệ sinh trong toilet

Kinh nghiệm mua bồn cầu có kích thước phù hợp

Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình và không gian lắp đặt, chủ gia đình cần mua những loại bồn cầu có kích thước phù hợp theo kinh nghiệm cụ thể như sau:

Mua bồn cầu theo kích thước phòng tắm

Kích thước bồn cầu sẽ quyết định sự hài hòa và tính thẩm mỹ chúng có trong không gian của phòng tắm. Vì vậy, tùy thuộc vào diện tích lớn nhỏ của mỗi không gian, bạn nên cân nhắc để lựa chọn những loại bồn cầu với kết cấu và kích thước khác nhau.

  • Không gian nhỏ: Ưu tiên sử dụng những thiết kế bồn cầu treo tường để tiết kiệm diện tích do phần két nước đã được làm âm tường.
  • Không gian vừa: Bồn cầu 1 khối là sự lựa chọn hợp lý, vừa mang lại sự sang trọng, hiện đại, tối giản, vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Không gian lớn: Phù hợp sử dụng bồn cầu 2 khối bởi chúng có diện tích tương xứng, tiết kiệm được chi phí đáng kể so với những phân loại sản phẩm khác.
Kích thước bồn cầu phải phù hợp với không gian phòng tắm
Kích thước bồn cầu phải phù hợp với không gian phòng tắm

Mua bồn cầu có kích thước phù hợp chi phí

Bên cạnh kích thước bệt vệ sinh, người tiêu dùng cần quan tâm tới chi phí sử dụng. Hiện nay, tương ứng với mỗi thương hiệu, mỗi loại thiết kế bồn cầu sẽ có những mức giá khác nhau. Một chiếc bồn cầu có thể từ vài triệu, nhưng cũng có những phân loại bồn cầu thông minh lên tới cả trăm triệu.

Vì vậy, các gia chủ cần cân nhắc tới thành phần sử dụng bồn cầu trong nhà để lựa chọn thương hiệu và kích thước sao cho phù hợp.

Chọn mua bồn cầu có kích thước, chi phí phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình
Chọn mua bồn cầu có kích thước, chi phí phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình

Một số câu hỏi thường gặp

1. Khoảng các tối thiểu giữa bồn cầu và tường khi lắp đặt là bao nhiêu?

Hầu hết các quy tắc an toàn yêu cầu khoảng cách ít nhất là 15 inch (381mm) tính từ tâm của bồn cầu đến tường và ít nhất là 30 inch (762mm) tính từ tâm bồn cầu đến các thiết bị vệ sinh khác

2. Kích thước bồn cầu tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Mỗi loại bồn cầu sẽ có 1 kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung kích thước bồn cầu tiêu chuẩn sẽ có chiều cao từ 27 đến 30 inch (658mm đến 762mm), chiều dài từ 21 đến 31 inch (534mm đến 788mm) và chiều ngang khoảng 20 inch (508mm)

3. Kích thước bồn cầu dành cho người khuyết tật là bao nhiêu?

Đối với bệ xí trong nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật sẽ có kích thước như sau:

  • Khoảng cách từ bệ xí tới mặt sàn từ 400 - 450 mm.
  • Khoảng cách tối thiểu từ mép trước của bệ xí cho tới mặt tường phía sau của nhà vệ sinh là 760mm.
  • Khoảng cách tối thiểu từ trục đặt bệ xí đến mặt tường bên xa nhất là 460 mm.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về kích thước bồn cầu tiêu chuẩn. Tiếp tục theo dõi Musk.vn để được cập nhật thêm những thông tin mới mẻ, hữu ích có liên quan nhé!

Bình luận
Gửi