Chiều cao vòi hoa sen chuẩn là bao nhiêu? Hướng dẫn cách lắp đặt chi tiết nhất

Nội dung bài viết

Kích thước lắp đặt vòi hoa sen hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì, vòi hoa sen được biết đến là một trong những sản phẩm cần thiết trong gia đình. Nó được lắp đặt ở bên trong phòng tắm để phục vụ cho các thành viên trong gia đình. Và sau đây, các bạn hãy cùng Musk.vn tìm hiểu về tiêu chuẩn kích thước lắp đặt vòi hoa sen ngay sau đây nhé.

Tiêu chuẩn kích thước lắp đặt vòi hoa sen
Tiêu chuẩn kích thước lắp đặt vòi hoa sen

Kích thước vòi hoa sen tiêu chuẩn là gì?

Theo các kinh nghiệm của các nhà thầu xây dựng về việc lắp đặt các thiết bị phòng tắm thì kích thước vòi hoa sen tiêu chuẩn có chiều dài khoảng 170cm và chiều rộng là 70cm.

Bên cạnh đó, còn cần tùy chỉnh theo không gian, kích thước của không gian phòng tắm gia đình bạn để có thể đưa ra lựa chọn kích thước vòi hoa sen một cách phù hợp nhất, đúng tiêu chuẩn.

Khi các bạn chọn được loại vòi hoa sen có kích thước lắp đặt càng lớn thì không gian phòng tắm của gia đình bạn sẽ càng trở nên thoải mái, thoáng đãng và tiện lợi hơn.

Bởi vì những loại vòi hoa sen có kích thước lớn thì thường sẽ có khả năng giữ nước tốt hơn nhiều so với vòi hoa sen loại nhỏ. Như vậy, các bạn chỉ cần đầu tư thêm một chút chi phí nữa là bạn đã có được một vòi hoa sen sang trọng, chất lượng và tốt hơn rất nhiều cho phòng tắm.

Kích thước vòi hoa sen tiêu chuẩn là gì?
Kích thước lắp đặt vòi hoa sen tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước vòi sen tắm dây treo tường

Đối với các loại vòi sen dây treo tường, hay còn được biết đến là loại vòi hoa sen truyền thống bao gồm 3 phần chính, cụ thể là phần bát sen, dây sen và phần củ sen.

Phần dây sen là bộ phận có khả năng giúp cho việc di chuyển vòi sen được linh hoạt và dễ dàng hơn. Với kiểu thiết kế vòi hoa sen này, chiều cao của vòi sen tắm phải phù hợp với hầu hết chiều cao người dùng và không gian phòng tắm người Việt.

Thông thường, kích thước lắp đặt vòi hoa sen dây treo tường như sau:

  • Dây của sen tắm thường có kích thước tiêu chuẩn khoảng từ 150 cho đến 160cm
  • Củ sen thông thường có kích thước lắp đặt trung bình là chiều rộng 15cm x dài 12cm x cao 23 cm
  • Bát sen có kích thước đường kính tiêu chuẩn khoảng từ 7cm cho đến 15cm
Kích thước vòi sen nóng lạnh dây treo tường
Kích thước lắp đặt vòi sen nóng lạnh dây treo tường

Kích thước lắp đặt vòi sen cây - sen đứng

Vòi sen cây là loại vòi sen tắm cũng được thiết kế rất tiện dụng khi được chia thành 2 loại. Một loại sen cây có độ cao cố định, loại còn lại có thể thay đổi được độ cao. Thông thường, loại sen cây có độ cao có thể thay đổi này có kích thước lắp đặt vòi hoa sen từng phần như sau:

  • Phần thân sen đứng có độ cao khoảng từ 1m cho đến 1,2m.
  • Phần thân sen ngang có kích thước chiều dài tiêu chuẩn khoảng từ 40 cho đến 50cm.
  • Bát sen là bộ phận có kích thước đường kính tiêu chuẩn khoảng từ 20 cho đến 25cm.
Kích thước tiêu chuẩn lắp đặt vòi hoa sen cây
Kích thước lắp đặt vòi hoa sen cây tiêu chuẩn

Riêng đối với loại vòi sen tắm có chiều cao vòi sen cây cố định, khi lựa chọn chiều cao lắp vòi sen thì các bạn cần lưu ý phải dựa theo kích thước lắp đặt, chiều cao của các thành viên trong gia đình và vị trí lắp đặt nguồn nước sao cho thật hợp lý.

Bởi vì, kích thước của vòi hoa sen cố định sẽ có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự tiện nghi trong quá trình sử dụng vòi sen tắm của các thành viên trong gia đình các bạn.

Các bài viết liên quan về cách chọn kích thước các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm

Hướng dẫn chọn loại vòi sen cho gia đình

Vòi sen được biết đến là một loại sản phẩm nội thất cho phòng tắm chung của cả gia đình. Do đó, khi tiến hành lựa chọn vòi hoa sen, các bạn cũng cần phải chọn kích thước lắp đặt vòi hoa sen sao cho thật phù hợp và thuận tiện nhất khi sử dụng để tắm là tốt nhất.

Chiều cao vòi sen đối với gia đình 1 phòng tắm

Đối với những gia đình chỉ có một không gian phòng tắm thì chắc chắn rằng, phòng tắm sẽ được xây dựng, thiết kế không quá hẹp. Vì vậy cho nên các bạn có thể lựa chọn loại vòi hoa sen thiết kế vòi dây kết hợp cùng với loại cây sen. Điều này sẽ giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng vòi sen cho tất cả các thành viên trong gia đình.

>> Xem thêmĐơn vị thu mua nội thất nhà vệ sinh cũ chuyên nghiệp, cam kết uy tín 100% tại tphcm

Hướng dẫn cách lựa chọn loại vòi sen phù hợp cho gia đình
Hướng dẫn cách lựa chọn loại vòi sen phù hợp cho gia đình

Đối với gia đình nhiều phòng tắm

Đối với những gia đình có đông thành viên thì họ thường xây khá nhiều phòng tắm. Do đó, khi tiến hành lựa chọn loại vòi hoa sen có kích thước khác nhau để sao cho thật phù hợp với từng đối tượng sử dụng chúng.

Kích thước vòi hoa sen đối với những gia đình có nhiều phòng tắm
Kích thước lắp đặt vòi hoa sen đối với những gia đình có nhiều phòng tắm

Phòng tắm dành cho trẻ em

Khi tiến hành lựa chọn sản phẩm vòi tắm dành cho trẻ em thì sen dây có chiều cao linh hoạt sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời, không thể hoàn hảo hơn. Bởi vì sản phẩm vòi hoa sen này thường sẽ rất dễ dàng để có thể sử dụng. Không những vậy, loại vòi hoa sen này còn phù hợp với mọi cao độ lắp vòi sen.

Tuy nhiên, trẻ em thông thường phát triển chiều cao rất nhanh chóng, vì vậy cho nên để giúp tiện dụng hơn và cũng tiết kiệm chi phí thay tháo thì các bạn nên sử dụng loại sen tắm cây loại có thể điều chỉnh được chiều cao lắp vòi sen một cách tiện dụng nhất.

Kích thước lắp đặt vòi hoa sen cho phòng tắm trẻ em
Kích thước lắp đặt vòi hoa sen cho phòng tắm trẻ em

Phòng tắm dành cho người lớn

Đối với vòi sen tắm dành cho người lớn thì được sử dụng phổ biến là là loại sen tắm cây. Đây là loại vòi sen đứng có tác dụng giúp tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Thế nhưng tùy vào khả năng tài chính của gia đình bạn và diện tích phòng tắm của gia đình mà các bạn nên lựa chọn loại vòi hoa sen cây âm tường hay loại vòi sen cây lắp ngoài tường.

>> Xem thêm: Dịch vụ mua bán bộ vòi sen cây cũ trọn gói với giá cả cao hơn thị trường

Hướng dẫn chọn vòi hoa sen cho phòng tắm dùng cho người lớn
Hướng dẫn chọn vòi hoa sen cho phòng tắm dùng cho người lớn

Hướng dẫn cách chọn vị trí lắp đặt vòi sen

Cách để lựa chọn vị trí lắp đặt vòi sen cho phòng tắm rất quan trọng. Khi tiến hành lắp đặt vòi sen đúng tiêu chuẩn, phù hợp với không gian của phòng tắm thì các bạn sẽ có thể tránh được các sự cố trong quá trình sử dụng cũng như thời gian và công sức .

Đối với sen dây

Khi lắp đặt loại sen dây cho phòng tắm thì chiều cao vòi sen các bạn nên lấy chiều cao trung bình của thành viên có chiều cao tốt nhất trong nhà, sau đó cộng thêm khoảng 10cm.

Bời vì vị trí khoảng cách vòi sen như vậy sẽ phù hợp đôi với chiều cao của các thành viên trong gia đình. Thông thường, theo chiều cao trung bình của người Việt ta thì giá treo vòi sen dây được đặt với kích thước cách mặt đất tiêu chuẩn từ 160 cho đến 165 cm.

Hướng dẫn cách chọn vị trí, chiều cao lắp vòi sen truyền thống
Hướng dẫn cách chọn vị trí, chiều cao lắp vòi sen truyền thống

Chiều cao lắp vòi sen đối với sen đứng

Khi các bạn tiến hành lắp đặt phần bát sen của vòi sen đứng thì chiều cao vòi sen tắm phải cao hơn chiều cao của người cao nhất trong gia đình khoảng từ 15 cho đến 20 cm. Tức là, các bạn nên tiến hành lắp chúng ở vị trí từ cách mặt sàn khoảng 180 cho đến 200cm.

Ngoài ra, để giúp cho cường độ của nước được hoạt động mạnh mẽ thì tốt nhất là các bạn vẫn nên lắp đặt chúng ở vị trí cao thêm khoảng từ 5cm cho đến 10cm nữa.

Còn đối với van khóa nước, các bạn cần phải lưu ý lựa chọn sao cho thật phù hợp với chiều cao của sen cây và vị trí của bát sen. Vị trí đặt van khóa nước được xác định là lý tưởng nhất là khoảng từ 80 cho đến 100cm so với mặt đất.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý nếu như gia đình có điều kiện thì nên sử dụng loại vòi hoa sen cây đứng cao cấp để có thể thay đổi được độ cao. Khi tiến hành lắp đặt, các bạn có thể tùy chỉnh chiều cao vòi sen tắm theo như mong muốn để có thể phù hợp với các thành viên trong gia đình mình và để có được áp lực nước tốt nhất.

Hướng dẫn cách chọn vị trí lắp đặt vòi sen đối với sen đứng
Hướng dẫn cách chọn vị trí lắp đặt vòi sen đối với sen đứng

Cách lắp đặt vòi hoa sen tại nhà đơn giản ai cũng làm được

Sau khi tính được kích thước tiêu chuẩn lắp đặt vòi hoa sen phù hợp với các thành viên trong gia đình mình, các bạn có thể lắp đặt loại vòi hoa sen đơn giản tại nhà như sau:

Xem thêm video: Hướng dẫn kích thước lắp đặt vòi hoa sen chi tiết nhất

Đầu tiên, các bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ như dụng cụ cần thiết bộ vòi sen mới, máy khoan, cờ lê, băng tan, bút dạ, mỏ lết và thước đo.

Bên cạnh đó, các bạn cần phải lưu ý thiết kế kích thước lắp đặt vòi hoa sen nóng lạnh, để 2 ống lệch tâm sao cho khoảng cách giữa 2 ống này là 15cm. Đồng thời, trước khi tiến hành lắp đặt vòi hoa sen, các bạn cũng cần phải mở van xả nước. Điều này nhằm giúp trôi hết các loại bụi bẩn ra ngoài, sau đó mới bắt đầu tiến hành lắp đặt vòi hoa sen.

Hướng dẫn cách lắp đặt vòi hoa sen tại nhà vô cùng đơn giản
Hướng dẫn cách lắp đặt vòi hoa sen tại nhà vô cùng đơn giản

Các bước thực hiện việc lắp đặt vòi hoa sen đơn giản như sau:

  • Bước 1: Tiến hành lắp đặt chân sen bắt đầu từ trái qua phải, bên trái xoáy thật chặt vào tường, chân sen bên phải cũng làm tương tự như vậy. Tiếp theo, các bạn tiếp tục lắp vòi sen hướng ra phía bên ngoài, sau đó lấy băng tan dán cuộn tại vị trí các mối lắp, điều này nhằm đảm bảo nước không bị rò rỉ ra bên ngoài
  • Bước 2: Các bạn sử dụng mỏ lết để siết chặt củ sen vào 2 chân sen 
  • Bước 3: Sử dụng một chiếc bút dạ để đánh dấu vị trí lắp đặt giá treo tay sen, vị trí chiều cao vòi sen phù hợp nhất là cao hơn so với người dùng.  Sau đó, sử dụng khoan để tiến hành khoan vị trí đó rồi bắt ốc vít.
Các bước thực hiện việc lắp đặt vòi hoa sen đơn giản
Các bước thực hiện việc lắp đặt vòi hoa sen đơn giản
  • Bước 4: Các bạn hãy tháo nút bịt đầu của ống dẫn để đặt ron và cài dây sen lên giá treo tay sen. Sau đó, các bạn làm tương tự đối với đầu còn lại của ống để lắp củ sen. Tiếp theo các bạn tiến hành lắp dây sen vào củ sen thật chặt, các bạn có thể sử dụng một chiếc mỏ lết để có thể siết chúng để không cho nước rò rỉ khi dùng.
  • Bước 5: Lắp đặt hai đường nước nóng lạnh vào chân sen, sau đó tiến hành mở van nước để kiểm tra lại kích thước lắp đặt vòi hoa sen xem nó đã phù hợp và hoạt động ổn chưa.
Hướng dẫn cách lắp đặt vòi hoa sen tại nhà
Kích thước tiêu chuẩn lắp đặt vòi hoa sen

Những lưu ý khi lắp đặt chiều cao vòi hoa sen

Khi các bạn thực hiện việc lắp đặt chiều cao vòi sen tắm, các bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau để giúp cho việc lắp đặt vòi hoa sen diễn ra hiệu quả nhất:

  • Kích thước vòi sen nóng lạnh phải đảm bảo tương ứng với phần chân đế của vòi sen. Khoảng cách này thông thường từ nền nhà cho tới nguồn cấp nước là từ 75 cho đến 80cm.
  • Lắp đặt khoảng cách giữa hai đường dây và nóng lạnh cần phải tuân thủ khoảng cách từ 15 cho tới 18cm, rồi tiếp tục bịt chặt các mối nối và ốc vít để tránh gặp phải tình trạng rò rỉ nước.
Những lưu ý khi tiến hành lắp đặt chiều cao vòi sen
Những lưu ý khi tiến hành lắp đặt chiều cao vòi sen

Trên đây, Musk.vn đã chia sẻ cho bạn về tiêu chuẩn kích thước lắp đặt vòi hoa sen sao phù hợp với nhu cầu sử dụng, đồng thời vị trí lắp đặt vòi hoa sen hợp lý trong không gian phòng tắm của gia đình. Musk.vn hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích qua bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Bình luận
Gửi