Cách đo kích thước cửa cuốn thông dụng các loại hiện nay

Nội dung bài viết

Kích thước cửa cuốn là vấn đề đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Và nếu bạn đang tìm hiểu thông tin về kích thước của cửa cuốn cũng như cách đo kích thước cửa cuốn, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Kích thước cửa cuốn phổ biến hiện nay
Kích thước cửa cuốn phổ biến hiện nay

Kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn của các loại cửa cuốn khác nhau

Tham khảo các đơn vị thu mua cửa cũ uy tín tại sàn thương mại điện tử Musk.vn: 

Dựa theo yếu tố công nghệ và vật liệu, cửa cuốn được chia ra thành rất nhiều loại khác nhau. Những loại cửa cuốn được chia ra gồm có cửa cuốn Đài Loan, cửa cuốn Đức, cửa cuốn song ngang, mắt võng, inox. Mỗi loại cửa cuốn đều mang các kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn khác nhau, vậy nên cách lắp đặt cửa cuốn của từng loại cũng khác nhau dựa trên thiết kế cụ thể như sau:

Kích thước của cửa cuốn Đài Loan

Kích thước cửa cuốn Đài Loan được chia thành 2 loại là cửa cuốn đẩy tay và cửa cuốn Motor. Tole Đài Loan có độ dày khoảng từ 5 dem cho tới 1,2 ly đối với những khổ tole cửa cuốn 124 (bản 80mm).

Đối với cửa cuốn đẩy tay bằng tole, nó thường có kích thước nhỏ hơn so với Motor. Sở dĩ nó nhỏ hơn so với cửa cuốn Motor là bởi vì sức đẩy của con người có hạn.

Không những thế, thông thường, nếu như người tiêu dùng lựa chọn hình thức kéo tay thì đòi hỏi  cửa cuốn phải có diện tích nhỏ khoảng 12m2, chiều rộng của cửa cuốn là 4m và chiều cao của cửa cuốn là 3m.

Thế nhưng, các bạn vẫn còn có khả năng làm các loại cửa cuốn tole bằng tay có kích thước 16m2 với kích thước chiều rộng cửa cuốn là 5m và chiều cao của của cửa cuốn là 3,5m.

Kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn Đài Loan
Kích thước cửa cuốn thông dụng cửa cuốn Đài Loan

Tuy nhiên, hạn chế của nó là lực đẩy rất nặng và đòi hỏi sức của một hoặc 2 người đàn ông mới có thể vận hành được loại cửa cuốn này. Và đối với loại cửa cuốn đẩy tay, các bạn lưu ý chỉ nên lựa chọn loại tole có độ dem tương đối mỏng, khoảng từ 5 cho đến 8 dem.

Còn đối với kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn Motor, nó đa dạng hơn so với cửa cuốn đẩy tay rất nhiều. Đồng thời, cửa cuốn Đài Loan motor bản 80mm còn có thể lắp cho các diện tích cửa có kích thước từ 30m2 cho tới 35m2.

Đối với cửa cuốn Motor, cửa có diện tích càng lớn thì càng cần phải chọn các thanh nan có độ dày lớn. Điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng cũng như tránh được những hiện tượng tự nhiên như bão, gió mạnh khiến bung khỏi rày và bị võng khi lắp đặt.

Kích thước cửa cuốn tối đa của đài loan Motor siêu trường bản 100mm, độ dày của cửa cuốn 1ly, 1ly2, 1ly4, 1ly6 có thể lắp được các loại cửa cuốn có chiều rộng 8m, 9m, 10m, 11m.

Diện tích và độ dày của nan cửa sẽ giúp cho chúng ta có thể tính được các loại motor có trọng tải phù hợp. Cũng bởi vậy, nếu diện tích cửa quá lớn thì khách hàng cũng đừng quá lo lắng bởi vì nó vẫn có thể chọn được loại motor ưng ý.

Kích thước của cửa cuốn nhôm Đức

Kích thước cửa cuốn nhôm Đức cũng gần giống với cửa cuốn Đài Loan. Tuy nhiên, cấu tạo phần đa của cửa cuốn này là 2 lớp nên khá chắc chắn và có thể ngăn được tiếng ồn tốt hơn so với cửa cuốn Đài Loan rất nhiều.

Loại cửa cuốn này có ưu điểm là cho dù diện tích của nó lớn hay nhỏ thì vận hành vẫn rất êm và nhẹ nhàng, có thể nói cách khác là gần như không gây nên tiếng ồn làm ảnh hưởng những người xung quanh.

Ưu điểm đặc biệt của loại cửa cuốn này là do đặc tính của hợp kim nhôm dẻo bền kết hợp với lớp sơn Akzonobel có khả năng chống trầy xước và rỉ sét khi chịu tác động từ những yếu tố bất khả kháng như thời gian và môi trường.

Kích thước thường sử dụng của cửa kính nhôm Đức là cửa cuốn có chiều rộng từ 3m cho đến 7m và chiều cao từ 3m cho tới 5m. Tuy nhiên, kích thước cửa cuốn tối đa của nhôm Đức là chiều rộng 8m và chiều cao 6m.

Cửa cuốn nhôm Đức có rất nhiều loại nan khác nhau, những loại này sẽ phù hợp với các diện tích khác nhau. Hãy tham khảo cách đo kích thước cửa cuốn để có thể tìm hiểu kỹ để có thể lựa chọn được loại phù hợp.

Kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn Đức
Kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn Đức

Kích thước của cửa cuốn mắt võng và cửa cuốn song ngang

Kích thước cửa cuốn tối đa của cửa cuốn này có thể lên tới 65m2 cho một bộ cửa. Kích thước của 2 loại này được cho là an toàn có chiều rộng lên tới 9m, chiều cao 6m hay 7m đều được.

Điểm khác nhau cơ bản của hai loại cửa cuốn này là về hình dáng bên ngoài. Một bên là cửa cuốn sử dụng các ống tròn để đan thành lưới mắt võng, bên cửa cuốn còn lại sử dụng cả thanh tròn và vuông để tạo thành.

Cửa cuốn mắt võng
Kích thước cửa cuốn thông dụng cửa cuốn mắt võng

Kích thước của cửa cuốn nhà xưởng

Ngoài tên gọi là cửa cuốn nhà xưởng thì nó còn được gọi với một cái tên khác là cửa cuốn siêu trường. Giống với cửa cuốn Đài Loan, cửa cuốn nhà xưởng cũng được sản xuất từ tole cuộn công nghệ Đài Loan.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của loại cửa cuốn này nằm ở chỗ kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn, độ rộng của lá là 100mm, bản rất lớn phù hợp với các loại cửa có kích thước chiều rộng lên tới 10m, diện tích từ 72m2 trở xuống có thể lựa chọn lắp cửa cuốn siêu trường.

Cửa cuốn nhà xưởng
Kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn nhà xưởng

>>> Xem thêm:

Cách đo kích thước của cửa cuốn

Cách đo kích thước của cửa cuốn như sau, các bạn có thể tiến hành đo đầy đủ kích thước cao phủ bì, kích thước rộng phủ bì, kích thước thông thủy. Và cách đo kích thước của chúng như sau:

Cách đo kích thước cửa cuốn cao phủ bì

Bước đầu tiên của cách đo kích thước cửa cuốn là đo kích thước cao phủ bì. Chiều cao phủ bì hay kích thước phủ bì được ký hiệu là HPb. Đây chính là kích thước được người ta đo từ mặt đất lên tới đỉnh lô.

Cách đo kích thước cửa cuốn cao phủ bì
Cách đo kích thước cửa cuốn cao phủ bì

Xem thêm: Cách đo kích thước của cửa cuốn

Cách đo kích thước cửa cuốn rộng phủ bì

Để chọn kích thước cửa cuốn phù hợp, việc đo kích thước rộng phủ bì là rất cần thiết. Kích thước rộng phủ bì được người ta kí hiệu là Wpb. Đây chính là kích thước cần được đo chính xác từ khuân cửa bên này đến khuân cửa bên kia.

Cách đo kích thước rộng phủ bì
Cách đo kích thước rộng phủ bì

Cách đo kích thước cửa cuốn thông thủy

Kích thước thông thủy của cửa cuốn còn được gọi với một cái tên khác là kích thước lọt sáng. Kích thước thông thủy bao gồm 2 loại là cao thông thủy và rộng thông thủy. Ký hiệu của cao thông thủy là Htt và ký hiệu của rộng thông thủy là Wtt.

Và để đo kích thước thông thủy, các bạn sẽ đo bằng độ cao trong khuân cửa được tính từ mặt đất lên tới đỉnh lòng khuân cửa, đây cũng chính là kích thước tối đa của cửa cuốn.

Cách đo kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn thông thủy
Cách đo kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn thông thủy

Câu hỏi thường gặp?

1. Mỗi loại cửa cuốn đều có kích thước tiêu chuẩn khác nhau phải không?

Đúng là các cửa cuốn đều có sẵn kích cỡ. Tuy nhiên bạn có thể đặt hàng bất cứ lúc nào với các kích cỡ khác nhau. Nhân viên bên dịch vụ sẽ xuống kiểm tra, đo đạc để có thể chọn lựa loại cửa cuốn phù hợp nhất.

2. Cần không gian bao nhiều để lắp đặt cửa cuốn Đức?

Để lắp đặt được của cuốn Đức, thì không gian cần có là từ 3m - 7m chiều rộng và 3m - 5m chiều cao.

3. Nên lắp đặt của cuốn Đài Loan hay cửa cuốn Đức?

Mỗi loại cửa cuốn của 2 nước này đều rất chất lượng và uy tín. Để có thể lựa chọn được loại phù hợp thì phải dựa vào không gian và nhu cầu của gia đình bạn. Có thể tham khảo thông tin về 2 loại cửa này phía trên.

Trên đây, Musk.vn - Đăng tin dịch vụ miễn phí vừa chia sẻ cho các bạn về kích thước tiêu chuẩn của cửa cuốn và cách đo kích thước cửa cuốn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về kích thước cửa cuốn.

Bình luận
Gửi