Kích Thước Giường Tầng Ký Túc Xá Sinh Viên Là Bao Nhiêu?

  • Giường
  • 05/01/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Giường tầng hiện nay được sử dụng cho nhiều không gian nội thất khác nhau nhưng đa phần chúng được dùng nhiều nhất trong các gia đình có đông con, môi trường quân đội, khu nghỉ của công nhân và đặc biệt là ký túc xá của học sinh, sinh viên. Vì mỗi đối tượng sử dụng khác nhau nên kích thước giường cũng vì thế mà có sự thay đổi nhất định. Trong bài viết hôm nay, cùng Musk.vn chúng tôi tìm hiểu kích thước giường tầng ký túc xá bao nhiêu là phù hợp. Đồng thời chiêm ngưỡng các mẫu giường tầng ký túc cho học sinh, sinh viên đẹp nhất hiện nay.

Kết cấu giường tầng ký túc xá

So với những mẫu giường ngủ truyền thống thì kết cấu giường tầng bao giờ cũng phức tạp và được chia phân thành nhiều bộ phận khác nhau. Ngoài ra, hiện nay ngoài các kiểu giường tầng đơn giản thì còn có sự “góp mặt” của những mẫu giường tầng ký túc xá thông minh hay kích thước giường tầng ký túc đa năng. Vì thế mà kết cấu luôn có sự thay đổi và theo đó mà công năng sử dụng sản phẩm cũng sẽ khác biệt.

Kết cấu giường tầng ký túc xá cơ bản

Kết cấu giường tầng cơ bản không quá phức tạp, thoạt nhìn qua chỉ giống như những chiếc giường đơn được xếp nằm chồng lên nhau và gia tăng thêm chỗ ngủ cho người dùng. Theo đó kết cấu của sản phẩm này thông qua các bản vẽ chi tiết giường tầng ký túc xá sẽ bao gồm:

  • Giường ngủ.
  • Khung tổng thể của giường.
  • Hàng rào chắn ở tầng 2.
  • Thành giường.
  • Thanh giường.
Top 30+ chiếc giường sắt 2 tầng được yêu thích nhất hiện nay - Vua Nệm
Giường tầng ký túc xá truyền thống

Kết cấu giường tầng ký túc xá đa năng 

Giường tầng ký túc xá đa năng hoặc vẫn còn được gọi với cái tên khác là giường tầng ký túc xá thông minh, đây là dòng sản phẩm được đánh giá cao về mặt công năng sử dụng. So với các thiết kế giường tầng truyền thống, thì chúng có sự cải tiến vượt trội về mọi mặt. 

Theo đó, thì các bộ phận cơ bản như trên vẫn được giữ nguyên để đảm bảo tính an toàn. Ngoài ra, các bộ phận được tích hợp thêm sẽ không cố định hoàn toàn mà tùy vào từng dòng sản phẩm mà sẽ được tích hợp thêm các bộ phận như:

  • Giá sách.
  • Bàn học.
  • Tủ quần áo.
  • Ngăn đựng đồ.
  • Giường ngủ ngăn kéo.
kích thước giường tầng ký túc xá tiện nghi
Giường tầng ký túc xá có kết hợp bàn học phía dưới tiện nghi

Ưu điểm giường tầng ký túc xá 

Việc sử dụng giường tầng cho ký túc xá tại các trường học cấp 3, trường đại học mang lại những lợi ích như sau:

  • Giường tầng giúp tiết kiệm tối đa diện tích phòng ký túc xá, bởi tận dụng được tối đa không gian phòng thay vì sử dụng giường đơn thông thường.
  • Giường tầng tích hợp các bộ phận hỗ trợ cho việc học tập và nghỉ ngơi của học sinh sinh viên thêm dễ dàng, tiện nghi hơn, chẳng hạn như bàn học tập, nơi để đèn, tủ quần áo, giá sách vô cùng thuận tiện.
  • Giường tầng, nhất là giường tầng chất liệu sắt có giá thành khá rẻ nhưng độ bền khá ổn định. Do đó, giúp nhà trường tiết kiệm được chi phí đầu tư.
  • Giường tầng giúp phân chia không gian phòng ký túc xá hợp lý, tạo được khoảng nghỉ ngơi học tập riêng tư cho mỗi học sinh, sinh viên.
ưu điểm kích thước giường tầng ký túc xá
Ưu điểm khi sử dụng giường tầng ký túc xá sinh viên

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ  thu mua giường tầng TPHCM giá cao, bạn có thể tham khảo ngay các đơn vị uy tín trên sàn TMDT Musk.vn nhé.

Kích thước giường tầng ký túc xá chuẩn 

Các khu ký túc xá học sinh, sinh viên có lẽ là những nơi sử dụng sản phẩm giường tầng nhiều nhất. Do đặc điểm là những nơi cung cấp chỗ ở cho nhiều người cùng 1 lúc nên việc sử dụng các kích thước giường tầng ký túc xá luôn là giải pháp hàng đầu. 

Do đặc thù về không gian nên khi thiết giường tầng ký túc xá thường là những mẫu đơn giản và được làm từ các chất liệu giá rẻ như sắt và inox. Thêm vào đó đa phần là các kiểu truyền thống, đơn giản do đó kích thước giường tầng phổ biến theo tiêu chuẩn quy định như sau.

  • Chiều dài: Khi đóng giường tầng ký túc xá thì chiều dài theo tiêu chuẩn sẽ dao động từ 1.9 – 2.2m. Điều này sẽ có sự điều chỉnh giữa ký túc xá học sinh và ký túc xá dành cho công nhân.
  • Chiều cao: Chiều cao tổng của giường sẽ dao động từ 1.7 – 1.8m (Không tính góc cọc màn). Trong đó tầng 1 thường cao 60cm so với mặt nền và tầng 2 thường là 150cm.
  • Chiều rộng: Chiều rộng của giường tầng gần như được căn cứ theo kích thước giường đơn, đủ để đáp ứng cho nhu cầu nằm của một người. Theo đó chiều rộng phổ biến nhất là 1m, 1.2m và 1.3m.

Với những mẫu giường đa năng thì kích thước giường tầng ký túc xá sẽ linh hoạt hơn để phù hợp với các chức năng đi kèm.

kích thước giường tầng ký túc xá chuẩn
Kích thước giường tầng ký túc xá sinh viên chuẩn

Bên cạnh kích thước giường tầng, bạn còn cần phải quan tâm  kích thước đệm cho giường tầng phù hợp sẽ đem lại giấc ngủ thoải mái cho bạn.

Lưu ý khi chọn giường tầng ký túc xá 

Khi chọn mua giường tầng ký túc xá cho học sinh, sinh viên có một vài điều cần lưu ý như sau:

Đầu tiên, các thiết kế giường tầng khác nhau sẽ thể hiện các chức năng khác nhau. Xác định cái nào quan trọng nhất rồi xem xét các thiết kế. Ví dụ, học sinh, sinh viên muốn giường tầng trong KTX có bàn học hoặc có thêm tủ áo quần để có nhiều không gian lưu trữ.

Ngoài ra, không phải mọi giường tầng trong ký túc xá đều có chiều cao giống nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là kích thước giường tầng ký túc xá , đặc biệt là chiều cao giữa giường dưới và trên phải đủ để các tư thế ngủ, ngồi học bài, đọc sách hoặc chơi game của sinh viên thoải mái, không bị đập đầu. Thực tế học sinh là độ tuổi tăng trưởng chiều cao nhanh, nên cần đáp ứng những yêu cầu này.

kinh nghiệm chọn kích thước giường tầng ký túc xá
Kinh nghiệm chọn mua giường tầng ký túc xá đẹp, chất lượng

Đặc biệt, an toàn chắc chắn là khía cạnh không thể bỏ qua, việc xây dựng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn của khu vực và ký túc xá trường học. Cụ thể, cầu thang hoặc bậc thang phải chắc chắn & được bảo đảm tốt. Quan sát từng bộ phận, các vị trí nối liệu có bị rời rạc hay không. Và đảm bảo rằng giường tầng được trang bị rào chắn ở cả 2 bên để tránh bất kỳ tai nạn té ngã nào.

Chính vì vậy, kiểm tra chất lượng giường tầng sinh viên trước khi mua là việc không thể thiếu. Bạn không thể quyết định mua nếu không có sự kiểm tra trước. Dù tìm mua tại địa chỉ uy tín, thì sai sót cũng có thể xảy ra.

Bạn có thể tham khảo thêm về  kích thước giường tầng bằng sắt  và kích thước giường tầng bằng gỗ phổ biến hiện nay nhé.

Các mẫu giường tầng ký túc xá đẹp nhất 2022

Không thể phủ nhận rằng các trường học ngày càng quan tâm hơn về chất lượng học tập và nghỉ ngơi của học sinh, sinh viên của mình. Và việc trang bị giường tầng ký túc xá đẹp và đạt chuẩn chất lượng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Cùng chúng tôi tham khảo ngay các mẫu kích thước giường tầng ký túc xá – giường nội trú đẹp nhất 2022.

mẫu kích thước giường tầng ký túc xá đẹp
Mẫu giường ký túc xá đẹp 2 tầng đẹp 

 

kích thước giường tầng ký túc xá thiết kế bàn học, tủ quần áo
Thiết kế bàn học rộng và tủ áo quần ngay dưới giường tầng 

 

kích thước giường tầng ký túc xá 2 tầng
Mẫu giường 2  tầng đẹp sang cho ký túc xá

 

tham khảo kích thước giường tầng ký túc xá thông minh
Tham khảo giường ngủ ký túc xá thiết kế thông minh, an toàn.

 

kích thước giường tầng ký túc xá đa năng tại trường Đại học Kinh tế
Cận cảnh ký túc xá đẹp với các thiết kế giường tầng đa năng tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân

 

kích thước Giường tầng sinh viên GTTĐ 05
Mẫu giường KTX đơn giản có kích thước đạt chuẩn

 

kích thước Giường tầng ký túc xá sinh viên - Nội Thất Thiên Long
Giường tầng sắt đơn giản, thiết kế gọn gàng

 

kích thước giường tầng ký túc xá khung sắt và gỗ kết hợp
Mẫu giường tầng khung sắt và gỗ kết hợp đẹp mắt

 

kích thước giường tầng ký túc xá cho sinh viên đại học
Giường tầng sắt ký túc xá đẹp cho sinh viên đại học

 

kích thước giường tầng ký túc xá truyền thống, chắc chắn, an toàn
Kích thước giường tầng ký túc xá truyền thống và đảm bảo an toàn

Bạn có thể tham khảo thêm về các mẫu giường ký túc xác thông qua video dưới đây:

kích thước giường tầng ký túc xá inox đa năng giá rẻ
Bộ giường tầng ký túc xá inox đa năng giá rẻ

 

 

kích thước giường tầng ký túc xá
Kiểu giường thông minh này đang được nhiều trường học đầu tư cho ký túc xá

 

kích thước giường tầng ký túc xá 1 cầu thang cho 2 giường tiết kiệm không gian
Một cầu thang dung chung cho 2 giường tiết kiệm không gian tối đa

 

kích thước giường tầng ký túc xá sắt hộp đơn giản
Tham khảo mẫu giường tầng ký túc xá sắt hộp đơn giản mà đẹp

 

kích thước giường tầng ký túc xá ngủ kèm bàn học cao cấp
Bộ giường ngủ kèm tủ và bàn học cao cấp cho học sinh viên, học sinh

Nếu bạn tìm kiếm đơn vị  thu mua giường uy tín, bạn có thể tham khảo ngay trên Musk.vn nhé.

Lời kết

Musk.vn vừa chia sẻ đến quý vị chi tiết về kích thước giường tầng ký túc xá tham khảo. Dĩ nhiên không có sự bắt buộc khắt khe nào về kích thước vì ngày này các mẫu giường tầng ký túc xá đã đa dạng hơn về kiểu dáng, thiết kế lẫn công năng nên kích thước cũng linh hoạt theo. Miễn sản phẩm phải đáp ứng được yếu tố an toàn cũng như đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. 

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để tôi chọn một chiếc giường sắt?

Đảm bảo đo chiều dài và chiều rộng của căn phòng mà chiếc giường sẽ đi vào. Khi bạn đã có những số đo này, hãy quyết định kích thước khung giường nào sẽ phù hợp với căn phòng nhất. Nếu phòng có diện tích hạn chế, giường đôi và giường sắt cỡ lớn là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Khung giường bằng sắt có thể chiu được trọng lượng bao nhiêu?

Hầu hết các khung giường điển hình có thể chứa tới 227kg trọng lượng phân bổ đều. Các phiên bản hạng nặng hoặc to và cao được đánh giá là có thể chịu được từ 453 đến 1814kg.

Bạn có thể đặt một tấm nệm 25cm trên một chiếc giường tầng không?

Nệm cho giường tầng dưới cùng có thể dày hơn 20 đến 25cm. Đừng ngại mua một tấm nệm mỏng hơn cho giường tầng trên. Với một chút nghiên cứu, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại nệm mỏng nhưng thoải mái.

Bình luận
Gửi
Tien manh Pham
Mình quan tâm tới giường tầng có bàn học số lượng 50 cái. sdt liên hệ 0937771441 Tiến
Trả lời