Tổng hợp thông tin về kích thước thùng xe tải 5 tấn mới nhất hiện nay

  • Xe cộ
  • 15/03/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Kích thước thùng xe tải 5 tấn đang là thông số xe được nhiều khách hàng tìm kiếm. Xe tải 5 tấn thuộc hạng nhẹ nên dễ dàng di chuyển, được sử dụng phổ biến ngay cả trong khu vực nội thành. Bạn đã biết gì về kích thước tiêu chuẩn này của xe tải 5 tấn chưa? Cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây!

kích thước thùng xe tải 5 tấn
Xe tải 5 tấn trong vận chuyển

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao  
                             Tổng hợp những nơi thu mua xe tải cũ giá cao nhất hiện nay. 

Xe tải 5 tấn là gì?

Đặc điểm

Xe tải 5 tấn là loại xe tải hạng nhẹ, có đầy đủ các đặc điểm cấu tạo của một sản phẩm ô tô tải thông thường. Khác với các loại thiết bị công nghệ điện tử hay các đồ dùng gia dụng, xe tải là một phương tiện giao thông đường bộ, nên các bộ phận sẽ được chia ra từng nhiệm vụ riêng.

Để kể tên chi tiết các bộ phận, cấu tạo của xe tải sẽ rất nhiều và cần kiến thức chuyên môn cao, song chúng ta có thể nhận diện các bộ phận theo từng nhóm có cùng chức năng để có thể dễ dàng phân loại như sau:

  • Bộ phận điều khiển của xe tải bao gồm: Một chân côn kèm hai chân ga, hai loại đồng hồ có chức năng riêng là đo nhiên liệu và đo nhiệt độ, các bộ phận quan trọng khác như cần số, phanh, công tơ mét,...
  • Bộ phận máy móc gồm: Pin ắc quy, bộ động cơ, hộp số, đề máy, máy lạnh,...
  • Bộ phận ngoại thất xe tải gồm: Các loại đèn từ đèn phanh, đèn xi nhan, gương chiếu hậu,...
  • Các bộ phận khác hỗ trợ vận hành xe như: Bình nhiên liệu, ăng ten, hãm xung, kính chắn gió,...
kích thước của thùng xe tải 5 tấn
Xe tải 5 tấn thùng kín chở hàng

Đối với những khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng xe tải 5 tấn, việc hiểu, nắm rõ các bộ phận của xe tải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chính họ. Theo đó, bạn sẽ hiểu hơn về cấu tạo của chiếc xe của mình. Mỗi khi xe có dấu hiệu hỏng hóc hay trục trặc ở một bộ phận nào đó, bạn có thể tự mình kiểm tra và xác định bước đầu nguyên nhân để tìm đến các địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp.

Ứng dụng xe tải 5 tấn trong hoạt động vận tải

Với ưu thế vượt trội về thiết kế đa dạng, xe tải 5 tấn được trang bị đầy đủ về loại thùng kín như: thùng khung có mui phủ bạt, thùng lửng, thùng dành cho xe tập lái. Ngoài ra có cả các loại chuyên chở theo nhu cầu và đặc tính hàng hoá như thùng chở xe máy, thùng đông lạnh hay thùng tải ben, thùng tải gắn cẩu tự hành,...

Nhờ vào sự đa dạng của kích thước xe tải 5 tấn nên dòng xe này đã đáp ứng cho hầu hết nhu cầu chuyên chở linh hoạt. Từ đó, xe cũng hỗ trợ vận tải, phục vụ đời sống con người với mức chi phí sử dụng bỏ ra thấp nhất.

kích thước thùng xe 5 tấn
Hình ảnh xe tải 5 tấn thùng mui bạt

Ngoài ra, xe tải 5 tấn với kiểu dáng hiện đại, thiết kế có phần gọn gàng cùng khả năng chuyên chở linh hoạt. Dòng xe có mức giá hợp lý nhưng đem đến hiệu năng sử dụng cao. Ngoài ra, với xe tải hạng nhẹ có thể có chức năng vừa chở hàng hóa và chở người.

Một điểm cộng nữa ở xe tải hạng nhẹ kích thước 5 tấn này là có khả năng lưu thông trong khu vực nội thành, được cho phép chạy trong giờ cấm tải theo quy định luật giao thông đường bộ. Xe tải là loại xe chuyên chở hàng hóa số lượng lớn nhỏ tùy vào nhu cầu sử dụng, vì thế cần có động cơ bền bỉ và có khả năng vượt mọi địa hình di chuyển, kể cả những đoạn đường dốc, khó đi, nhiều ổ gà.

kích thước của thùng xe 5 tấn
Xe tải 5 tấn lưu thông

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng xe tải 5 tấn được sản xuất, bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với mục đích sử dụng và mức kinh phí của mình. Đối với xe tải hạng nhẹ 5 tấn thì thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới đi vào hoạt động ưu tiên sử dụng. Còn với các doanh nghiệp lớn cũng có thể sẽ lựa chọn xe tải hạng nhẹ khi cần vận chuyển hàng hóa tới những khu vực vùng sâu vùng xa có đường đi nhỏ hẹp.

Xem thêm những quy định của các kích thước xe nhỏ hơn 5 tấn quan trọng. Cùng Musk tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây: 

Quy định về thể tích của xe tải 5 tấn

Để lưu thông, tham gia giao thông đường bộ hợp pháp, vận tải bằng xe tải cần tuân theo các quy định của pháp luật, trong đó có quy định về thể tích đối với các loại xe tải nói chung và xe tải 5 tấn nói riêng.

Theo thông tư số 42/2014/TT-BGTVT ban hành vào ngày 15/9/2014 có quy định về kích thước, thể tích thùng xe của xe tải tự đổ, xe xitec, xe tải tham gia giao thông đường bộ. Phần phụ lục 3 của thông tư quy định về chiều cao, chiều dài và khối lượng riêng có nêu chi tiết:

  • Xe có tổng tải trọng nhỏ hơn 5 tấn có khối lượng riêng biểu kiến >= 0.8 tấn / m3.
  • Xe có tổng tải trọng trên 5 tấn có khối lượng riêng biểu kiến >= 1.2 tấn / m3.
kích thước thùng xe tải năm tấn
Kích thước thùng xe tải 5 tấn

Việc hiểu quy định về thể tích của xe tải của pháp luật vừa giúp các cơ sở sản xuất xe đúng định lượng và khách hàng cũng chọn được kích thước thùng xe tải 5 tấn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tiêu chuẩn kích thước thùng xe tải 5 tấn các loại mới nhất năm nay

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư mua hoặc thuê kích thước thùng xe tải 5 tấn, bạn cần nghiên cứu các loại xe đang hiện có trên thị trường. Với nhu cầu sử dụng cao như hiện tại, sẽ có rất nhiều hãng xe tải 5 tấn ra mắt bày bán. Quan trọng là bạn cần hiểu đặc tính, thế mạnh của từng hãng xem có hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

Một vài hãng có thùng xe tải 5 tấn chất lượng hàng đầu hiện nay:

Kích thước thùng xe tải 5 tấn FUSO FA/FI

Loại xe này có tên gọi đầy đủ là xe tải FUSO Canter 10.4R phiên bản tải trọng 5 tấn thuộc hãng FUSO có trụ sở chính đặt tại Kanagawa , Nhật Bản. Dòng xe 5 tấn này của FUSO là một sản phẩm được thực hiện theo triết lý thiết kế hướng đến khả năng hoạt động bền bỉ, độ bền cơ học cao, ít hư hỏng vặt, kèm theo đó là chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp. Từ đó xe có điểm mạnh là tối ưu hóa tính kinh tế của người sử dụng.

kích thước của thùng xe tải năm tấn
Xe tải FUSO FA/FI loại thùng kín

Chi tiết về kích thước xe tải 5 tấn FUSO FA/FI:

  • Độ lọt thùng xe có kích thước 5.900 x 2.220 x 2.090 mm.
  • Tải trọng xe lên đến 5.500 kg
  • Chỉ số kích thước xe: 7.245 x 2.330 x 3.300 mm tương ứng dài x rộng x cao.
  • Xe sử dụng động cơ phun dầu điện tử chuyên dụng Daimler 4D37 giúp xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, chinh phục mọi địa hình phức tạp mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
  • Sử dụng hệ thống phun nhiên liệu theo kiểu phun trực tiếp.
  • Hệ thống phanh cao cấp với phanh chính là loại phanh khí nén hai dòng và phanh đỗ là phanh tay locked.

Kích thước thùng xe tải 5 tấn Hino

Xe tải Hino 5 tấn thuộc dòng kích thước thùng xe tải 5 tấn hạng nhẹ, được nhập khẩu 100% linh kiện từ Nhật Bản, sử dụng dây chuyền lắp ráp hiện đại. Các sản phẩm xe tải Hino 5 tấn thuộc loại sản xuất năm 2021 có nhiều cải tiến về diện mạo cũng như kết cấu nội thất bên trong. Điểm nhấn nổi bật nhất của sản phẩm này là phần logo được mạ crom dập nổi tạo tổng thể hài hoà.

kích thước thùng xe năm tấn
Xe tải Hino 5 tấn loại thùng mui bạt

Chi tiết về xe tải Hino 5 tấn:

  • Kích thước lòng thùng xe: 5650 x 2050 x 600/1960 (mm)
  • Kích thước xe: 7470 x 2190 x 3050 (mm) tương ứng dài x rộng x cao
  • Trọng lượng toàn xe khá lớn, lên đến 8.500kg.
  • Tổng trọng tải cho phép chuyên chở: 4.750kg
  • Nhãn hiệu động cơ là N04C - WK với loại động cơ 4 kỳ với 4 xi lanh thẳng hàng cùng tăng áp.
  • Hệ thống lái theo kiểu trục vít đai ốc bi tuần hoàn, sử dụng trợ lực thủy lực với cột tay lái để điều chỉnh góc nghiêng và độ cao.

Tìm hiểu thêm: Kích thước xe tải lớn hơn 5 tấn với nhiều ưu điểm vượt trội: 

Kích thước thùng xe tải Thaco Ollin 5 tấn

Dòng xe tải Thaco Ollin 5 tấn sở hữu thế mạnh với nhiều ưu điểm vượt trội như linh kiện đồng bộ hoá, chất lượng ổn định theo từng kỳ sản phẩm hay công năng phù hợp với điều kiện vận tải tại Việt Nam. Xe tải dòng Ollin 500B là sản phẩm mang đậm sự kết hợp giữa nhiều điểm công nghệ hiện đại trên thế giới. Từ đó tạo ra một sản phẩm có nhiều ưu điểm về tối ưu hóa hệ thống động cơ, khung gầm và toàn bộ thân xe.

kích thước của thùng xe năm tấn
Xe tải 5 tấn dòng Thaco Ollin

Chi tiết kích thước dòng xe tải 5 tấn Thaco Ollin được ghi nhận như sau:

Về kích thước xe (mm):

  • Kích thước bao ngoài xe: 6.120 × 1.980 × 2.820
  • Kích thước thùng xe: 4.285 × 1.850 × 1.750 tương ứng dài x rộng x cao

Về trọng lượng xe (kg):

  • Trọng lượng bản thân xe: 3.085
  • Tải trọng chính: 4.995
  • Trọng lượng toàn bộ: 8.275

Kích thước thùng xe tải 5 tấn của Thaco Ollin có chật hơn so với những dòng xe cùng loại, cùng phân khúc nhưng đây không phải là điểm yếu. Để phù hợp với điều kiện sử dụng chung tại Việt Nam, Thaco đã cải tiến, nội địa hóa dòng xe, giúp gia tăng đáng kể độ bền và khả năng chịu tải của thùng xe cũng được nâng cao. Thùng xe được đóng trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết bởi các thiết bị gia công cơ khí điều khiển tự động, đạt độ chính xác và độ bền cao.

Kích thước thùng xe tải 5 tấn VEAM

Khi xem xét về kích thước thùng xe tải 5 tấn thì không thể không nhắc đến dòng xe VEAM được đánh giá là vận hành êm ái bậc nhất. Một điều đáng tự hào là thương hiệu VEAM là sản phẩm liên doanh với tập đoàn Hyundai nổi tiếng của Hàn Quốc. Vì thế, các sản phẩm xe tải VEAM đều được sử dụng động cơ, hộp số, các bộ phận khác theo dây chuyền sản xuất tiên tiến của Hyundai Hàn Quốc.

chi tiết kích thước thùng xe tải 5 tấn
Xe tải 5 tấn loại thùng mui bạt của VEAM

Kích thước dòng xe tải VEAM 5 tấn:

  • Kích thước xe: 7.010 x 2.270 x 3.020 (mm) tương ứng dài x rộng x cao
  • Kích thước lòng thùng xe: 5.095 x 2.035 x 1.870 (mm)
  • Tổng tải trọng: 8.675 kg
  • Trọng lượng bản thân: 3.490 kg
  • Tải trọng cho phép chở: 4.990 kg

>>Bài viết dành cho bạn: Có nên mua xe tải nhỏ cũ không và những lưu ý cực kỳ quan trọng bạn nên biết! 

Kích thước thùng xe ISUZU 5 tấn

Dòng xe tải thuộc thương hiệu Isuzu đang trở thành một trong những thương hiệu xe ô tô, xe tải nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài những thiết kế mạnh mẽ, tối ưu tính năng thì cách vận hành đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thân thiện với môi trường cũng là một điểm cộng cho ISUZU.

thông số kích thước thùng xe tải 5 tấn
Xe tải thuộc thương hiệu Isuzu loại thùng kín

Đối với dòng ISUZU, kích thước thùng xe tải 5 tấn sẽ được thành 3 loại xe với 3 loại thùng khác nhau:

  • Với loại thùng bảo ôn, đông lạnh, kích thước thùng xe là 5600 x 2050 x 2050mm.
  • Với các xe thuộc loại thùng mui bạt, thùng lửng có kích thước thùng 6150 x 2135 x 535mm.
  • Với loại xe có thùng kín, kích thước là 5700 x 2135 x 2050mm.

>> Tham khảo: Đánh Giá Xe Tải Isuzu 5 Tấn Đóng Thùng Mui Bạt Tiêu Chuẩn.

Câu hỏi thường gặp

Kích thước thùng xe tải 5 tấn chở được tối đa bao nhiêu khối?

Tuỳ với mỗi dòng xe tải khác nhau, tải trọng sẽ được quy định ở mức khác nhau theo quy định của pháp luật. Trong đó, với kích thước thùng xe tải 5 tấn là 5300 Kg thì số khối mà xe được phép chở là từ 4,25 khối đến 5 khối.

Có thể hiểu đơn giản, 5 khối là tải trọng tối đa mà xe tải 5 tấn được phép vận chuyển. Khi tài xế vận chuyển hàng hóa có tải trọng từ 5 khối trở xuống thì hoàn toàn không vi phạm pháp luật. Ngược lại sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Do đó mà các tài xế cần chú ý về mức trọng lượng của hàng hóa đang chở.

thông số kích thước của thùng xe tải 5 tấn
Loại thùng xe mui bạt hiện đại, phổ biến nhất hiện nay

Vì sao kích thước thùng xe tải 5 tấn lại là vấn đề được quan tâm hiện nay?

Như đã nêu trên, việc nắm rõ về tải trọng và kích thước thùng xe tải sẽ giúp ích cho cả chủ cơ sở sản xuất xe lẫn khách hàng lựa chọn vận tải bằng xe tải 5 tấn. Khi biết chắc về thông tin này, khách hàng dễ dàng ước lượng mức hàng hoá chuyển lên xe để có sự chuẩn bị kỹ càng, tránh phát sinh.

Bài viết trên của Muskvn đã cung cấp các thông tin cơ bản về kích thước thùng xe tải 5 tấn - một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn xe ô tô tải 5 tấn hạng nhẹ vào vận chuyển.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi