Cách khắc phục lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone đơn giản, hiệu quả

Nội dung bài viết

Lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone là lỗi thường gặp trên tất cả các dòng điện thoại, không chỉ riêng iPhone. Với tình trạng này nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây nên rất nhiều sự cố khác, thậm chí iPhone sẽ rơi vào tình trạng mở nguồn không lên. Vậy cách khắc phục lỗi tắt nguồn mới sạc hiệu quả này là gì? Tìm hiểu nhanh trong bài viết nhé!

Lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone hiệu quả - Cách khắc phục
Lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone hiệu quả - Cách khắc phục

Nguyên nhân có lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone

Trong quá trình sử dụng nếu không may gặp phải lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone. Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về nguyên nhân gây nên lỗi này. Vì chỉ khi biết nguyên nhân, bạn mới có thể tìm được giải pháp khắc phục. Một số nguyên nhân thường gặp sau:

  • Pin iPhone bị chai, bị hỏng.
  • Lỗi do màn hình điện thoại iPhone.
  • Lỗi hệ điều hành iOS
  • Có vấn đề với cáp sạc hoặc bộ sạc.
  • Có một lỗi phần mềm trên điện thoại iPhone.

Sau khi tìm được nguyên nhân, bạn có thể áp dụng các cách kiểm tra và sửa lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone để giúp điện thoại của mình trở lại hoạt động bình thường.

Nguyên nhân có lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone
Nguyên nhân có lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone

>> Xem ngay: Nơi thu mua điện thoại cũ giá tốt kèm nhiều ưu đãi khủng

Cách khắc phục lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone

Kiểm tra bộ sạc iPhone

Nếu điện thoại của bạn gặp lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem cáp sạc có bị ngắt, bị hỏng hoặc các vấn đề khác hay không. Bạn cũng cần kiểm tra cục sạc, các chân tiếp xúc có bị biến dạng hay oxi hóa không. Bạn có thể thử kiểm tra bằng cách cắm iPhone/iPad của bạn mình vào bộ sạc.

Nếu các điện thoại khác vẫn sạc khi sử dụng bộ sạc này, thì có vấn đề với điện thoại của bạn. Nếu máy kia sạc không vào pin thì bạn thay cục sạc rồi cáp sau đó tìm bộ phận hư rồi tiến hành thay bộ phận đó bạn nhé.

Kiểm tra lại bộ sạc 
Kiểm tra lại bộ sạc

Kiểm tra bộ sạc có chính hãng không?

Sử dụng bộ sạc không tương thích, bộ sạc không chính hãng có thể khiến điện thoại iPhone tự nhiên sập nguồn bật không lên. Vì vậy, hãy thử sạc điện thoại của bạn bằng bộ sạc chính hãng và xem cách đó có khắc phục được sự cố không!

Kiểm tra cổng sạc Lightning

Lightning là cổng truyền dữ liệu và sạc điện độc quyền trên các thiết bị của Apple. Đầu nối Lightning được sử dụng để kết nối các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad và iPod với thiết bị chính, màn hình phụ, máy ảnh, bộ sạc pin USB và các thiết bị bên ngoài khác.

Kiểm tra cổng sạc Lightning
Kiểm tra cổng sạc Lightning

Đôi khi, lỗi sạc không vào pin cũng có thể do cổng sạc Lightning lâu ngày không được vệ sinh. Theo thời gian, sự tích tụ bụi hay chất bẩn bên trong cổng sạc có thể khiến iPhone của bạn không nhận cáp sạc tương thích với máy, điều này có thể gây ra đủ loại sự cố.

Xem ngay: Hướng dẫn sửa lỗi ăn nguồn iPhone không phải ai cũng biết

Khởi động lại iPhone

Khi bạn đang sử dụng thiết bị, hoạt động của thiết bị hoặc ứng dụng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của pin dẫn đến lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone. Tắt nguồn và khởi động lại máy không chỉ giúp hệ thống ứng dụng của thiết bị phục hồi mà còn có thể sửa lỗi hiệu quả.

Khởi động lại thiết bị iPhone
Khởi động lại thiết bị iPhone

Làm mát iPhone trước khi sạc

Một trong những lý do khiến lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone xuất hiện, có thể là do nhiệt độ của thiết bị quá cao. Nếu thiết bị của bạn trở nên quá nóng trong khi sạc, hãy cho iPhone nghỉ trong 10-15 phút trước khi thử cắm thiết bị vào bộ sạc. Nếu vẫn không sạc được, bạn có thể tắt Sạc pin được tối ưu hóa bằng cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Pin > Nhấn vào Tình trạng pin.
  • Bước 2: Tắt Sạc pin được tối ưu hóa (Optimized Battery Charging) và chọn thời điểm tắt.
Làm mát iPhone trước khi sạc
Làm mát iPhone trước khi sạc

Cập nhật hệ điều hành iOS

Một lỗi nữa có thể xảy ra là phiên bản HĐH hiện tại bị lỗi không nhận sạc. Để khắc phục, bạn chỉ cần cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt > chọn Chung > bấm Cập nhật phần mềm.

Cập nhật hệ điều hành iOS mới cho iPhone
Cập nhật hệ điều hành iOS mới cho iPhone

Khôi phục cài đặt gốc

Lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone có thể do lỗi ứng dụng không tương thích gây xung đột phần mềm làm ảnh hưởng đến hoạt động của pin. Do đó, bạn nên thực hiện khôi phục cài đặt gốc để khắc phục sự cố này. Bạn cũng nên sao lưu mọi dữ liệu trên điện thoại của mình. Để khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của bạn, hãy làm theo cách sau:

  • Mở Cài đặt > Cài đặt chung
  • Tiếp, nhấn Đặt lại > Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt
  • Cuối cùng, Nhập Khóa màn hình (nếu có) > Xóa iPhone.
Khôi phục cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Mang đến trung tâm sửa chữa

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone có thể do máy không vào nguồn khi bật và cũng do lỗi phần cứng như chip sạc hoặc pin. Trường hợp này do lỗi của nhà sản xuất và thường xảy ra trên một số ít máy. Trường hợp này bạn nên mang máy đến Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để được hỗ trợ và sửa chữa.

Nếu tình trạng quá nặng và không thể sửa chữa được các bạn có thể tham khảo ngay địa chỉ thu mua điện thoại iPhone cũ giá cao để thanh lý nhé.

Sạc pin iPhone như thế nào mới đúng?

Dưới đây là những cách sạc đúng để pin iPhone bền lâu, tham khảo ngay:

  • Chú ý thời gian sạc pin iPhone

Người dùng điện thoại iPhone cần biết quy tắc sạc pin. Bạn có thể sạc lại pin từ 30% đến 90%. Hãy rút phích cắm sạc của iPhone trước khi nó đạt 100%. Theo các chuyên gia, sạc pin lithium-ion từ 80 đến 100% có thể làm hỏng nguồn điện. Điều này khiến dung lượng pin giảm đi nhanh chóng.

  • Sử dụng Chế độ trên máy bay

Bạn có thể tắt điện thoại hoặc kích hoạt chế độ máy bay khi sạc. Vì như vậy, dữ liệu internet hoặc Wifi sẽ không bật. Chế độ trên máy bay sẽ tạm thời dừng thông báo trên điện thoại iPhone , như vậy sẽ không làm tăng nhiệt độ của điện thoại khi sạc.

Mở chế độ trên máy bay 
Mở chế độ trên máy bay
  • Sạc pin ở nhiệt độ bình thường

Tránh sạc pin iPhone ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Hiệu suất pin tối ưu là ở nhiệt độ phòng từ 20 đến 30° C. Nếu nhiệt độ phòng quá nóng hoặc quá lạnh, nó có thể làm hỏng dung lượng pin.

  • Chỉ sử dụng bộ sạc không dây khi cần thiết

Nhiều nghiên cứu đánh giá sạc không dây khiến pin iPhone nóng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp và đây là công cụ duy nhất có sẵn, bạn có thể sử dụng nó khi cần thiết. Chỉ nên sạc iPhone với bộ sạc không dây ở nhiệt độ của điện thoại khi sạc là từ 10 độ đến 15 độ C. Nếu nhiệt độ trên 25 độ hoặc 40 độ, hãy ngừng sạc ngay lập tức.

  • Chỉ sử dụng bộ sạc iPhone chính hãng và cáp sạc iPhone chính hãng.
Bộ sạc iPhone chính hãng và cáp sạc iPhone chính hãng
Bộ sạc iPhone chính hãng và cáp sạc iPhone chính hãng

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo ngay cách khắc phục lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone đơn giản dưới video sau:

Câu hỏi thường gặp

Tôi có thể sử dụng Macbook để sạc iPhone không? Làm thế nào để sạc iPhone qua cổng USB máy tính?

Tất nhiên, việc sạc iPhone bằng Macbook là hoàn toàn bình thường. Một số điểm cần lưu ý sau khi sạc:

  • Cắm iPhone khi Macbook khởi động.
  • Bạn sẽ không thể sạc iPhone khi Macbook ở chế độ ngủ hoặc tắt hoàn toàn.
  • Macbook sạc chậm hơn khi bạn sạc iPhone bằng bộ sạc.
Sử dụng Macbook để sạc iPhone
Sử dụng Macbook để sạc iPhone

Sạc pin iPhone chưa đầy nhưng tôi đã rút ra thì có sao không?

Theo các chuyên gia của Apple, rút phích cắm iPhone của bạn khi nó chưa được sạc đầy thậm chí còn tốt hơn so với việc giữ pin ở mức 100%. Cụ thể, khi iPhone của bạn được sạc khoảng 80-90% là thời điểm tốt nhất để rút phích cắm iPhone của bạn.

Có hại cho iPhone nếu sạc pin khi hết pin hoặc khi tắt nguồn không?

Sạc dưới 20% đã gây hại cho pin điện thoại iPhone của bạn. Khi bạn để pin cạn kiệt, pin iPhone sẽ không thực sự về 0% mà nó vẫn còn một ít năng lượng để máy hoạt động. Nếu bạn không sạc ngay, pin có thể giảm xuống 0% hoặc thậm chí làm hỏng hoàn toàn pin iPhone của bạn.

Sạc dưới 20% gây hại cho pin điện thoại iPhone
Sạc dưới 20% gây hại cho pin điện thoại iPhone

Với những hướng dẫn khắc phục lỗi tắt nguồn mới sạc được iPhone trong bài viết trên, Musk.vn hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công. Nếu áp dụng không hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên mang điện thoại iPhone của mình đến ngay trung tâm sửa chữa, bảo hành.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi