Chia sẻ 20+ mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng hiện đại, đẹp xa hoa với đầy đủ công năng kèm bản vẽ chi tiết

Nội dung bài viết

Mặt bằng biệt thự 2 tầng mang tính chất quyết định đến công năng, không gian sống bên trong một ngôi nhà. Vậy nên việc phân chia và bố trí mặt bằng như thế nào để tối ưu diện tích, đảm bảo tính khoa học và phong thủy đòi hỏi phải nghiên cứu khá kỹ lưỡng. Hãy cùng tham khảo những mẫu mặt bằng tiêu chuẩn dưới đây để có thêm ý tưởng và kinh nghiệm nhé.

Mặt bằng biệt thự 2 tầng
Mặt bằng biệt thự đẹp 2 tầng

20+ mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng nổi bật

Hy vọng những mẫu mặt bằng sau đây sẽ là nguồn ý tưởng hay gợi ý nhỏ giúp ích cho bạn trong dự án thiết kế nhà ở sắp tới của gia đình mình.

Mặt bằng biệt thự hiện đại 2 tầng

Được xây dựng trên một khu đất khá rộng, phối cảnh bên ngoài của biệt thự hiện đại 2 tầng gây ấn tượng với thiết kế mái chóp ấn tượng cùng những mảng tường giật cấp tạo nên hiệu ứng thị giác sang trọng.

Mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại
Biệt thự hiện đại 2 tầng

Phòng khách khéo léo bố trí ngay cạnh lối ra vào, thuận tiện sinh hoạt chung cũng như tiếp khách. Phòng ăn là không gian tiếp nối hoàn hảo với phòng bếp, cạnh lối ra sân sau, tạo sự thoải mái và thông thoáng không khí trong khi thưởng thức các bữa ăn. 

Bản vẽ tầng 1 biệt thự 2 tầng hiện đại
Bản vẽ tầng 1 mặt bằng

Trong khi đó, tầng 2 gồm khu vực phòng thờ, phòng làm việc, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh. Phòng thờ nằm ở vị trí riêng tư, đối diện ban công, đảm bảo lưu thông khí và hợp phong thủy. Ngoài ra còn có không gian sinh hoạt chung và ban công khá rộng, giúp gia đình có những giây phút sum vầy, đoàn tụ vui vẻ.

Bản vẽ tầng 2 biệt thự 2 tầng hiện đại
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Mặt bằng biệt thự kiểu Pháp 2 tầng

Mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng kiểu Pháp là một giải pháp hoàn hảo cho khu đất vuông vắn với kiểu dáng độc đáo, mang âm hưởng tân cổ điển qua các chi tiết phào chỉ, trụ cột.

Mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách Pháp
Biệt thự kiểu Pháp 2 tầng

Tầng 1 của thiết kế được bố trí bao gồm sảnh lớn, phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ cho ông bà. Sở dĩ có sảnh lớn vì đây là điểm đặc biệt trong biệt thự kiểu Pháp, sảnh này sẽ liên thông với khu vực phòng khách và bếp ăn mang đến sự kết nối và rộng mở không gian tối ưu nhất.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách Pháp
Bản vẽ mặt bằng

Tầng 2 sẽ gồm phòng ngủ master, hai phòng ngủ nhỏ hơn, là không gian riêng nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Các phòng ngủ đều bố trí nhà vệ sinh và ban công ngắm cảnh riêng. Ngoài ra, khu giặt phơi nằm ở sân sau thuận tiện cho việc phơi phóng mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách Pháp tầng lầu
Bản vẽ mặt bằng tầng lầu

Xem ngay: Cổng nhôm đúc bao nhiêu tiền một mét?

Mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Được thiết kế dọc theo chiều dài của ô đất với đa dạng hình khối sang trọng, kiên cố, hệ trụ cột được phù điêu tinh tế, thể hiện tối đa sức hút thẩm mỹ của không gian.

Mặt bằng biệt thự 2 tầng mang phong cách tân cổ điển
Biệt thự tân cổ điển 2 tầng sang trọng

Tầng trệt gồm phòng khách được bố trí ở trung tâm của nhà, trong khi đó bếp và phòng ăn được đặt bên hông và có những vách ngăn tạo không gian mở nhưng đủ riêng tư cho sinh hoạt gia đình. Không gian phòng ngủ ở tầng trệt dành cho người lớn tuổi để giúp cho việc nghỉ ngơi được thoải mái. 

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển
Bản vẽ mặt bằng của biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Lầu 2 gồm có các phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung và nơi thờ tự. Ngoài ra, thiết kế ban công rộng mở phía trước giúp cho việc tận dụng không khí tự nhiên vào không gian sống. Thiết kế phòng thờ bên cạnh hành lang cầu thang với ban công phụ mang đến sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

Bản vẽ tầng lầu biệt thự 2 tầng tân cổ điển
Bản vẽ tầng lầu

Mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng đẹp có sân vườn 

Thiết kế cảnh quan sân vườn xanh mát kết hợp với hồ bơi thư giãn chính là điều mà bất cứ ai đều mong muốn.

Mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng có tích hợp sân vườn
Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng

Theo bản vẽ, không gian lầu 1 gồm phòng khách, phòng bếp ăn, gara để xe khá rộng rãi. Ngoài không gian ở, diện tích còn lại sẽ xây tiểu cảnh thoáng mát, với cây cỏ, hồ cá mang nét đẹp gần gũi với thiên nhiên, đầy sang trọng và đẳng cấp.

Đặc biệt là không gian nghỉ ngơi có góc cafe sân vườn khá lớn và một hồ bơi ở góc nhà, sẽ là gợi ý tinh tế nếu bạn có ý định xây một biệt thự nghỉ dưỡng cho gia đình trong tương lai.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng có kèm theo sân vườn
Bản vẽ biệt thự nhà vườn 2 tầng

Khác với tầng 1, tầng lầu này hoàn toàn là các phòng nghỉ ngơi, không gian riêng tư cho các thành viên gia đình, gồm phòng ngủ, khu vực giặt phơi, phòng làm việc lớn, nhà vệ sinh và ban công ngắm cảnh.

Bản vẽ tầng lầu của biệt thự 2 tầng có sân vườn
Bản vẽ tầng lầu

Mặt bằng biệt thự 2 tầng có bể bơi

Mặt bằng biệt thự 2 tầng có tích hợp bể bơi
Biệt thự có bể bơi 2 tầng hiện đại

Tầng trệt của bản vẽ mặt bằng nhà biệt thự đẹp 2 tầng này mang phong cách kết nối mở, hầu như tất cả không gian đều có sự giao thoa ở sảnh chính. Chính điều này đã giúp phòng khách, bếp cũng như phòng ăn tối ưu được phần diện tích hiệu quả tối đa.

Lầu 1 có đến 2 phòng ngủ với nội thất khoa học, hợp phong thủy. Ngoài ra, không thể không nhắc đến bể bơi rộng lớn có diện tích ½ ngôi nhà, tạo điều kiện thư giãn và luyện tập thể thao hoàn hảo cho gia đình bạn.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng có đi kèm bể bơi
Bản vẽ biệt thự có bể bơi 2 tầng

Tương tự các mặt bằng khác, bản vẽ này cũng bố trí 3 phòng ngủ với hệ thống nhà vệ sinh bên trong phòng. Điểm đặc biệt trong thiết kế này là phòng xông hơi thư giãn và khu vực sân chơi cho trẻ rộng đến 22m2. 

Bản vẽ tầng lầu của biệt thự 2 tầng có bể bơi
Bản vẽ tầng lầu

Mặt bằng biệt thự 2 tầng mái thái

Mặt bằng biệt thự 2 tầng kiểu mái thái
Biệt thự mái thái 2 tầng

Với tổng diện tích 140m2, tầng 1 có công năng sử dụng gồm: phòng khách, phòng bếp ăn, gara để xe, kho + giặt và 1 WC. Cùng với đó là phần sân vườn khá lớn ở cả trước và sau nhà, tạo nên một tổng thể xanh mát, ngập tràn hơi thở thiên nhiên.

Bản vẽ tầng trệt của biệt thự 2 tầng mái thái
Bản vẽ tầng trệt

Không gian lầu tập trung vào sự riêng tư khi thiết kế 2 phòng ngủ Master đều có nhà vệ sinh và ban công riêng. Ngoài ra còn có phòng sinh hoạt chung khá rộng gồm nội thất bàn ghế và tivi. 

Bản vẽ tầng lầu của biệt thự 2 tầng mái thái
Bản vẽ tầng lầu

Mời các bạn cùng tham khảo mẫu biệt thự mái thái 2 tầng luôn được đông đảo gia chủ lựa chọn hiện nay.

Mặt bằng biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền

Phối cảnh kiến trúc bên ngoài biệt thự 2 mặt tiền gây ấn tượng xuất sắc đến từ thiết kế phi đối xứng cùng các chi tiết phào chỉ đơn giản và tinh tế. Các mảng tường giật cấp và khoảng tiến lùi được tính toán một cách hợp lý tạo nên những góc cạnh thanh thoát, sang trọng và đẳng cấp.

Mặt bằng biệt thự 2 tầng với 2 mặt tiền
Biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền

Tầng trệt gồm có một gara để xe rộng rãi ở bên hông, đảm bảo tối đa sự an toàn. Từ cửa chính đi vào ta bắt gặp phòng khách rộng rãi, nội thất tiện nghi cho những cuộc gặp mặt, sinh hoạt chung. 

Khu vực bếp cùng bàn ăn được bố trí liền kề phòng khách tạo nên không gian sinh hoạt mở rất tiện lợi. Phòng ngủ nhỏ sẽ nằm sát tường với cửa sổ hướng ra sân sau bên ngoài. 

Bản vẽ tầng trệt của biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền
Bản vẽ tầng trệt

Điểm đặc biệt của thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng này là hệ thống cửa kính giếng trời, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời cho toàn bộ không gian trong nhà. Tầng lầu biệt thự bao gồm 2 phòng ngủ như thông thường, cùng với đó là phòng thờ hướng trước cửa đảm bảo yếu tố phong thuỷ.

Bản vẽ tầng lầu của biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền
Bản vẽ tầng lầu

Một số mẫu mặt bằng khác

Biệt thự 2 tầng hiện đại với sân vườn rộng rãi
Mặt bằng biệt thự hiện đại với sân vườn rộng rãi
Biệt thự 2 tầng đẹp tiện nghi
Mặt bằng của biệt thự tiện nghi
Mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng với thiết kế nhỏ gọn
Mẫu mặt bằng biệt thự nhỏ gọn
Mặt bằng biệt thự 2 tầng với thiết kế hiện đại, ấn tượng nhất
Mặt bằng của biệt thự hiện đại, ấn tượng nhất
Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng chi tiết, cụ thể nhất
Bản vẽ mặt bằng của biệt thự chi tiết nhất
Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng kết hợp tiểu cảnh trong nhà
Bản vẽ biệt thự 2 tầng với hồ tiểu cảnh trong nhà
Mặt bằng biệt thự 2 tầng đơn giản, tinh tế, sang trọng
Bản vẽ biệt thự đơn giản, tinh tế

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo các mẫu  mặt bằng biệt thự hiện đại khác như:

Nguyên tắc khi thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng 

Tương tự các mẫu thiết kế bản vẽ mặt bằng khác, bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng có một số nguyên tắc thiết kế sau:

Đảm bảo sự lưu thông

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến sự thoải mái, thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Không gian trong nhà cần đảm bảo tính lưu thông giữa các phòng một cách đơn giản, dễ dàng trong di chuyển cũng như sửa chữa nội thất nếu cần.

Không gian cần đảm bảo sự hài hòa, lưu thông thuận tiện
Không gian cần đảm bảo sự lưu thông thuận tiện

Phù hợp với nhu cầu của gia chủ

Yêu cầu thiết kế của gia chủ thường dựa vào ý tưởng, sở thích, số lượng thành viên, cũng như thói quen sinh hoạt. Kiến trúc sư sẽ căn cứ vào các yêu cầu đó cùng mảnh đất thực tế để lên ý tưởng thiết kế hợp lý.

Bố trí nội thất theo yêu cầu, sở thích của gia chủ
Bố trí nội thất theo yêu cầu gia chủ

Có thể thấy được việc phân chia mặt bằng trong mặt bằng biệt thự 2 tầng không phải là điều dễ dàng, nó đòi hỏi rất cao về kỹ năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm. Vì vậy việc thuê đội ngũ thầu thiết kế và thi công chính là giải pháp tối ưu nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Nếu bạn cần biết thêm thông tin có thể liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư của Musk.vn để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng mặt bằng biệt thự 2 tầng giá bao nhiêu là hợp lý?

Sau đây là chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng trung bình trên thị trường hiện nay:
- Thiết kế kiến trúc: 180.000 – 200.000/m2.
- Thiết kế nội thất: 180.000 – 200.000/m2.
- Xây dựng phần thô: 2.800.000 - 3.200.000 (VNĐ/m2).
- Chi phí nhân công không bao gồm vật tư: 800.000 (VNĐ/m2).

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi