Top các mẫu mặt bằng biệt thự sân vườn đẹp, hiện nhất triệu người mê không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

Các mặt bằng biệt thự sân vườn được thiết kế nhằm giúp gia chủ được gần gũi với thiên nhiên và tránh xa sự xô bồ của thành thị. Những ai đang có nhu cầu xây dựng biệt thự sân vườn và tham khảo bản vẽ, chi phí chi tiết thì hãy để Musk.vn giới thiệu qua top các mặt bằng biệt thự đẹp nhất dưới đây nhé. 

Mặt bằng biệt thự sân vườn
Mặt bằng biệt thự sân vườn 

Giới thiệu tổng quan mặt bằng biệt thự sân vườn

Mặt bằng biệt thự sân vườn là khuôn hình cắt từ một ngôi nhà thiết kế theo kiểu sân vườn. Với mặt bằng được lát bằng mặt phẳng theo quy ước và tính song song với mặt đất. Hình dáng của bản vẽ được cắt ngang qua ngôi nhà và tính cao hơn mặt sàn từ 1-1.5m. 

Giới thiệu mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn
Giới thiệu tổng quan mặt bằng của biệt thự sân vườn

Mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn được sử dụng là lát cắt mô hình thu nhỏ của tòa biệt thự ngoài đời. Điều này giúp cho gia chủ có thể dễ dàng hình dung về hình ảnh không gian, tính năng sử dụng của từng gian phòng trong căn nhà. Trong thực tế, bản vẽ biệt thự này chính là yêu cầu đầu tiên mà mỗi chủ nhà sẽ yêu cầu thiết kế trước khi tiến hành xây dựng. 

Chức năng của mặt bằng biệt thự sân vườn là gì? 

Sau khi hiểu rõ đúng bản chất hoạt động của mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn, bạn có tìm hiểu về chức năng hoạt động của bản vẽ để thiết kế ngôi nhà mơ ước trong tương lai. Cụ thể như sau:

  • Mặt bằng của biệt thự sân vườn sẽ thể hiện mắt cắt của các tầng nhà, quy ước hoạt động của từng vị trí, kích thước phòng ở của căn nhà. 
  • Bản vẽ sẽ giúp cho gia chủ dễ dàng hình dung được toàn thể không gian sống. Cách thức trang trí không gian như thế nào, diện tích rộng rãi ra sao để không khó khăn trong quá trình thi công. 
  • Nắm bắt được vị trí và mặt bằng tổng thể của toàn bộ biệt thự sân vườn cũng giúp gia chủ bố trí không gian một cách khoa học, đồng bộ và hợp phong thủy nhất. 
  • Mặt bằng của biệt thự sân vườn cũng giúp cho việc triển khai thi công trở nên nhanh chóng. Bạn có thể chuẩn bị ngân sách một cách hợp lý và thuận tiện hơn khi nắm được tổng thể bản thiết kế của cả căn nhà. 
Chức năng của mặt bằng biệt thự sân vườn
Chức năng của mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn là gì?

Top các mặt bằng biệt thự sân vườn đẹp nhất hiện nay

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn theo diện tích 200m2

Với diện tích khu đất lên đến 1000m2, gia chủ có thể dành ra 200m2 để thực hiện xây dựng biệt thự sân vườn với 2 tầng đẹp mắt. Thiết kế của tòa nhà theo hình khối vững chắc, đem lại cảm giác hiện đại với bố cục cân đối có thể giúp cho tổng diện tích căn nhà trở nên đẹp mắt hơn bao giờ hết. 

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn theo diện tích 200m2
Bản vẽ mặt bằng biệt thự theo diện tích 200m2

Mặt tiền của tòa biệt thự cũng được thiết kế một góc sân vườn khá hiện đại. Với màu sơn sáng tạo sự nổi bật cho cả căn nhà và đón ánh sáng vào một cách tự nhiên nhất. 

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn 2 tầng

Khi lựa chọn kiến trúc thiết kế theo kiểu mái nhật, các đường nét trên ngôi nhà tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển với những hình khối chắc chắn khiến không gian trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

Bản vẽ biệt thự sân vườn 2 tầng
Bản vẽ biệt thự sân vườn 2 tầng

Quan cảnh sân vườn của ngôi biệt thự cũng được thiết kế với nhiều khoảng không gian để trồng cây, đá núi và nước uống. Điều này cũng giúp cho căn nhà có thể đón nhận những luồng không khí trong lành, thoáng mát. 

Xem ngay: Các mẫu cổng nhôm đúc đơn giản dành cho nhà biệt thự

Musk xin được gửi đến bạn thiết kế tiêu biểu nhất của mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng hiện đại, xa hoa chưa bao giờ hết HOT. Mời các bạn cùng xem video.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn hiện đại có sân vườn 

Với thiết kế đơn giản nhưng đầy sự thanh lịch, tinh tế thì cách bố trí không gian theo kiểu sân vườn sẽ giúp cho ngôi biệt thự trở nên thoáng mát và đẹp mắt. Mẫu biệt thự này cũng giúp cho gia chủ có được khoảng không gian lý tưởng và sạch sẽ. Đây được xem là công trình đẹp nhất phù hợp với những ai yêu thích phong cách tự nhiên và nhẹ nhàng. 

Bản vẽ tổng thể mặt bằng biệt thự sân vườn hiện đại có sân vườn
Bản vẽ biệt thự sân vườn hiện đại có sân vườn

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn cấp 4 

Thiết kế bản vẽ này được lấy theo khuôn khổ của các tòa biệt thự theo kiến trúc hiện đại. Điều này giúp cho không gian khu vườn xung quanh trở nên sống động, cuốn hút. Mặt bằng của nhà vườn cấp 4 này được thiết kế với một gian phòng khách, một gian phòng bếp, một nhà vệ sinh và 2 phòng ngủ. Nhờ vậy, ngôi nhà có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình 4 người ở. 

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn cấp 4
Bản vẽ biệt thự sân vườn cấp 4

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn 3 tầng theo thiết kế đơn giản

Căn biệt thự sân vườn có hai mặt tiền rộng rãi và thoáng đãng với tổng diện tích đạt đến 400m2. Ngôi nhà này sở hữu 3 tầng lầu và một tầng áp mái vô cùng tiện nghi khiến không gian sống trở nên thoáng mát và tiện nghi. 

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 3 tầng với phong cách thiết kế đơn giản
Bản vẽ mặt bằng biệt thự 3 tầng theo thiết kế đơn giản

Kiến trúc của tòa biệt thự này khá rộng lớn được thiết kế ở phía trước nhà. Lúc này, tầng 1 của căn nhà có diện tích sàn đạt đến 160m2. Trong đó, tòa nhà sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh và gara ô tô. 

Bản vẽ mặt bằng tổng  biệt thự sân vườn có 4 phòng ngủ

Mặt lợi thế của mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn này là sở hữu khu đất trải rộng lên đến 400m2. Gia chủ đã có ý tưởng thiết kế tòa nhà biệt thự 2 tầng được thiết kế theo kiểu nhà vườn hiện đại. 

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn với 4 phòng ngủ
Bản vẽ biệt thự sân vườn có 4 phòng ngủ

Qua ý kiến tham khảo của nhà thiết kế, bản vẽ mặt bằng đã đưa ra phương án xây dựng nhà ở với diện tích 130m2 với mặt tiền là 10m2 có chiều dài lên đến 13m. Mặt còn lại của tòa nhà sẽ được kết hợp với khoảng không gian sân vườn và hồ bơi.  

Bản vẽ mặt bằng biệt thự sân vườn 1 tầng có sân vườn 

Đây được xem là mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng được khá nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn. Với thiết kế biệt thự hiện đại xen lẫn yếu tố truyền thống, kiến trúc này sẽ giúp cho khoảng không gian biệt thự có sân vườn trở nên rộng lớn. 

Bản vẽ mặt thự sân vườn 1 tầng có sân vườn xanh mát
Bản vẽ biệt thự sân vườn 1 tầng có sân vườn

Phần khuôn viên của tòa biệt thự này có diện tích lên đến 140m2. Điều này giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn để các thành viên trong gia đình có thể thoải mái cho các hoạt động sinh hoạt ngoài trời. 

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mặt bằng mẫu biệt thự khác như:

Nguyên tắc thiết kế mặt bằng biệt thự sân vườn hiện đại

Việc thiết kế sân vườn cho cả tòa biệt thự theo phong cách hiện đại dựa vào nhiều yếu tố phong thủy khác nhau. Điều đó cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định. Cụ thể như sau: 

  • Lựa chọn nguyên vật liệu trang trí ngoại thất: Thông thường, các gia chủ sẽ lựa chọn những nguyên vật liệu truyền thống như gạch, kính, thép để đem lại vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo. 
  • Sắp xếp cây xanh theo bố cục hợp lý: Khi lựa chọn các loại cây cho sân vườn, bạn nên lựa chọn các loài cây theo tone màu của tòa nhà để đem đến sự hài hòa cho cả không gian. 
  • Yếu tố phong thủy: Thiết kế mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn cũng cần những yếu tố phong thủy để khi bạn di chuyển đến các sân vườn sẽ tạo cảm giác thoải mái và gia tăng tâm trạng tốt cho gia chủ. 
Nguyên tắc thiết kế biệt thự sân vườn hiện đại, sang trọng
Nguyên tắc thiết kế biệt thự sân vườn hiện đại

Lưu ý về cấu tạo của mặt bằng tổng thể nhà sân vườn

  • Mẫu thiết kế sân vườn phù hợp với tổng thể kiến trúc nhà: Lựa chọn mẫu sân vườn phù hợp với diện tích và ý tưởng để đảm bảo tính cân đối và hài hòa của căn nhà. 
  • Vật liệu xây dựng để phù hợp với tiểu cảnh: Các phụ kiện để thiết kế tiểu cảnh bao gồm sỏi, đá, gạch, gỗ,... được xem là vật liệu cần thiết để xây dựng mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn. 
Nguyên tắc thiết kế biệt thự sân vườn hiện đại
Nguyên tắc thiết kế biệt thự sân vườn hiện đại

Kết luận

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ về những mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự sân vườn chi tiết và cụ thể nhất. Hy vọng qua những nội dung trên đây, bạn đã tìm được mẫu thiết kế theo mong muốn của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ Musk.vn để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhé. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi