Bộ sưu tập mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp: ý tưởng thiết kế mới cho ngôi nhà

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh - Cửa gỗ 2 cánh không phải là kiểu dáng cửa mới trong nội thất xây dựng nhà ở nhưng nó vẫn luôn được nhiều gia đình quan tâm và chọn lựa. Bạn đang muốn thiết kế cửa gỗ theo mẫu thiết kế nhưng chưa tìm được mẫu màu ưng ý, đáp ứng yêu cầu của mình cũng như có mức giá hợp lý, phải chăng. 

Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu về 50+ mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh sang trọng, hiện đại phù hợp với mọi phong cách thiết kế nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo 60+ mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh chỉ có tại Musk
Tham khảo 60+ mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh chỉ có tại Musk

Ưu điểm vượt trội của cửa gỗ 2 cánh

Xem thêm bảng giá thu mua cửa cũ thu mua cửa gỗ đã qua sử dụng của các đơn vị thu mua uy tín tại đây!

Phân loại theo hình thức

Cửa gỗ 2 cánh có thể phân chia thành dạng cửa gỗ truyền thống và cửa gỗ lùa, với mỗi thiết kế thì sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau dựa trên kiểu dáng, mẫu thiết kế cũng như chất liệu gỗ.  

Ví dụ với mẫu cửa gỗ 2 cánh lớn thì đòi hỏi cần đặt ở vị trí rộng, không bị bó hẹp trong không gian nhỏ để gia đình có thể thuận tiện đi lại cũng như đảm bảo độ thoáng cho khắp khu vực. 

Ưu điểm vượt trội của cửa gỗ 2 cánh
Ưu điểm vượt trội của cửa gỗ 2 cánh

Còn với mẫu cửa gỗ 2 cánh dạng cửa lùa thì không nhất thiết phải đặt trong không gian lớn mà có thể thoải mái lắp tại nhiều nơi trong nhà như làm cửa thông phòng, phân cách với các phòng khác. Ưu điểm của mẫu cửa này là giúp tiết kiệm tối đa diện tích phòng, đảm bảo độ thoáng cũng như thể hiện nét hiện đại, thời thượng nhưng không bị nhàm chán hay rườm rà.

Có thể nói cả hai kiểu dáng trên sẽ đều đáp ứng những nhu cầu nhất định của người dùng nên bạn chỉ cần dựa trên bối cảnh, không gian nhà cửa để tham khảo và tiến hành chọn lựa. 

Tuy nhiên xét về ưu điểm vượt trội thì điều đầu tiên là sự đa dạng về thiết kế cũng như có nhiều kiểu dáng để người dùng lựa chọn nên bạn sẽ không cần phải lo lắng khi tạm thời chưa tìm được mẫu cửa gỗ hai cánh đẹp mình ưng ý. 

Đa dạng về thiết kế và nhiều kiểu dáng
Đa dạng về thiết kế và nhiều kiểu dáng

Ngoài ra tính ứng dụng của mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp rất cao, có thể dễ dàng phù hợp nhiều không gian, khu vực cũng như phong cách thiết kế nội thất. Do đó với mỗi kiểu kiến trúc sẽ có những mẫu thiết kế khác nhau làm nổi bật bố cục nhà và đem lại cảm giác hài lòng, thoải mái cho gia chủ.

Nhắc đến hình thức để có thể tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà, bạn có thể kết hợp với loại cửa cổng nhôm đúc từ bên ngoài, có rất nhiều mẫu cổng nhôm đúc đẹp phù hợp với từng thiết kế mà bạn mong muốn, hãy lựa chọn phù hợp để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Phân loại cửa gỗ theo chất liệu

Xét về chất liệu gỗ thì hiện nay trên thị trường sẽ có hai loại chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

  • Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên thì ưu điểm là có độ bền cao, chịu nhiệt chịu lực tốt và đặc biệt là có thể kháng nước, chống mối mọt xâm nhập. Các loại chất liệu được làm từ gỗ này sẽ  có màu sắc đặc trưng không phun sơn thêm màu khác để đảm bảo về vẻ đẹp vốn có của gỗ tự nhiên. 

Giá thành mua cửa gỗ 2 cánh đẹp
Giá thành mua cửa gỗ 2 cánh đẹp

Vậy nên nếu bạn là người yêu thích sự mộc mạc không kém phần sang trọng thì có thể tham khảo mẫu gỗ này. Tuy nhiên giá thành mua mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp sẽ chênh lệch cao vì có nhiều dòng gỗ cao cấp, thuộc hàng quý hiếm nên bạn cần cân nhắc về giá cả trước khi quyết định mua.

  • Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp

Còn với gỗ công nghiệp thì chi phí thiết kế, lắp đặt sẽ rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên vì đây là sản phẩm gỗ ghép. Ưu điểm của gỗ công nghiệp là đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng thiết kế phù hợp với xu hướng hiện nay cũng như có thể linh hoạt trong việc chọn lựa màu sắc.

Đặc biệt dòng gỗ này không cong vênh cũng như là không có hiện tượng co ngót trong quá trình sử dụng nên bạn có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

Tìm kiếm mua mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh
Tìm kiếm mua mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh
  • Vậy nên chọn mẫu cửa chính 2 cánh bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Gỗ công nghiệp không phải được làm từ gỗ tự nhiên nên sẽ không có độ bền cao và không có khả năng kháng nước hoặc chống mối mọt xâm nhập.

Hơn hết vì đặc điểm cấu tạo là dựa trên các thành gỗ khác nhau ghép, cắt xẻ thành khuôn cửa nên sẽ bị giới hạn về các họa tiết cũng như các đường nét chi tiết trên cửa.

Đồng thời hiện nay có rất nhiều đơn vị cũng thêm thắt những chất liệu khác bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên để tạo vẻ độc đáo mới lạ cho phần cửa và đồng thời giúp tăng tính thẩm mỹ cao hơn.

Do đó nếu bạn đang muốn tìm kiếm mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh có hoa văn uốn lượn, mềm mại thì cửa gỗ công nghiệp không phải lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh

Phong cách thiết kế của mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp

Hiện nay trên thị trường cửa gỗ có rất nhiều doanh nghiệp, công ty chuyên thiết kế nội thất khác nhau. Và tất nhiên tính thẩm mỹ luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu để khách hàng đưa ra lựa chọn mua hàng phù hợp. 

Phong cách thiết kế của mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp
Phong cách thiết kế của mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp

Ngoài ra các gia chủ còn có thể yêu cầu nhà thiết kế theo mong muốn để phù hợp với ngôi nhà, không gian sống và cả phong thủy nữa,... Điều này không những đem lại cho ngôi nhà một nét đẹp đầy cuốn hút mà còn có thể đáp ứng những nhu cầu, mong muốn từ gia chủ.

Chất liệu gỗ làm mẫu cửa gỗ 2 cánh

Nói đến cửa gỗ thì chất liệu làm nên nó không thể không nhắc tới, là một phần quan trọng ảnh hượng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của cánh cửa. Chất liệu làm mẫu cửa gỗ 2 cánh từng loại mang đến phong cách độc đáo và dấu ấn riêng biệt. 

Để chọn chất liệu gỗ phù hợp với ngôi nhà thì nên cân nhắc theo nhu cầu, hình thái của ngôi nhà và kinh tế của mỗi nhà. Như vậy mới có thể chọn được mẫu cửa gỗ 2 cánh phù hợp nhất.

Chất liệu gỗ làm mẫu cửa gỗ 2 cánh
Chất liệu gỗ làm mẫu cửa gỗ 2 cánh

Một vài gợi ý về gỗ tự nhiên như là gỗ lim, gỗ gõ đỏ, gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ lim,...Còn đối với gỗ công nghiệp thì có thể lựa chọn các loại như gỗ HDF, MDF,..

Màu sơn cho mẫu cửa gỗ 2 cánh

Một yếu tố cũng vô cùng cần thiết ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp đó là màu sơn, dưới bạn tày của người thợ. Tùy theo sở thích của mỗi gia chủ mà có thể lựa chọn mùa phù hợp và đừng quên chọn những đơn vị uy tín để đảm báo chất lượng.

Màu sơn cho mẫu cửa gỗ 2 cánh
Màu sơn cho mẫu cửa gỗ 2 cánh

Một lưu ý nhỏ là các bạn nên chọn những màu sơn có thể làm bật lên được vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, tạo nét độc đáo riêng. Không những thế còn giúp cho cửa trở nên thu hút, sáng bóng, hạn chế mối mọt

Kích thước mẫu cửa gỗ 2 cánh chuẩn nhất

Thực tế kích thước mẫu cửa gỗ 2 cánh là một trong những điều mà không phải gia đình nào cũng quan tâm chú ý tới bởi họ cho rằng chỉ cần cửa phù hợp với chiều cao, chiều dài ở vị trí lắp đặt. Thực tế điều này chỉ đúng một vế, vế còn lại là còn phải đảm bảo hợp phong thủy, hợp mệnh và tránh chọn kích thước kỵ với tuổi của gia chủ.

Xét theo quan niệm phong thủy thì kích thước cửa nhà cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến vượng khí trong không gian nhà cũng như thu hút sinh khí tốt.

Để chọn đúng thì bạn cần dựa trên kích thước thông thủy, nói một cách dễ hiểu thì đây là thuật ngữ dùng để chỉ chiều dài chiều rộng thu hút tới sự may mắn, thịnh vượng. Hầu hết mọi kiến trúc sư khi thiết kế nhà ở, công trình xây dựng đều dùng tới để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm tính phong thủy. 

* Thông thủy: là khoảng cách cân đối dựa trên 2 phía đối diện và kiến trúc sư sẽ có nhiệm vụ đo đạc chọn lựa nơi đặt để luồng khí có thể lưu thông, điều hòa vượng khí.

Kích thước cửa gỗ - Kích thước lỗ ban
Kích thước cửa gỗ - Kích thước lỗ ban

Nhưng trong trường hợp bạn không thuê kiến trúc sư cũng như muốn tự chọn kích thước mẫu cửa 2 cánh bằng gỗ thì bạn có thể dựa vào sự gợi ý của chúng tôi ở phần thông tin dưới đây:

1. Đầu tiên bạn xác định chiều cao và chiều rộng ô chờ phù hợp. Cách tính khoảng cách phù hợp sẽ dựa trên cao lỗ ban, dày khuôn và cao ô chờ:

  • Mỗi kích thước sẽ đại diện cho một ý nghĩa khác nhau, ví dụ chiều dài cửa là 235,5cm, chiều rộng 81,0cm thì sẽ thể hiện mong muốn về đại cát, đại lộc, còn 215.5cm chiều dài - 80cm chiều rộng là tài đức, tài chí. 

2. Xác định về cung tương ứng dựa trên số đo mẫu cửa gỗ 2 cánh để đảm bảo không chọn kích thước tương khắc với bản mệnh của mình.

3. Sau đó bạn tiến hành chọn mẫu thiết kế cửa dựa trên số đo kích thước mà bạn đã chọn. Bạn có thể chọn cửa gỗ 2 cánh truyền thống hoặc cửa gỗ 2 cánh dạng lùa tùy vào mong muốn sở thích cũng như diện tích nhà. 

* Lưu ý với những ngôi nhà có trần thấp thì không nên chọn cửa gỗ 2 cánh vòm vì bởi kiểu dáng này chỉ hợp với trần cao, có độ thoáng nhằm làm nổi bật nội thất cũng như tạo điểm nhấn cho không gian. 

Mẫu cửa chính 2 cánh bằng gỗ ưa chuộng nhất

Những mẫu cửa gỗ đẹp luôn là sự lựa chọn được ưu chuộng nhất. Đặc biệt là phòng khách, khu vực được nhiều gia đình quan tâm chú trọng đầu tư để thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ cũng như có thể vừa là nơi nghỉ ngơi thư giãn vừa đảm bảo tính lịch sự để tiếp đón khách, người thân bạn bè.

Xem thêm: Những mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh được ưu chuộng nhất hiện nay

Vậy nên mọi đồ đạc, đồ nội thất trong không gian phòng đều phải được chú trọng và lựa chọn tỉ mỉ. Trong đó chọn mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh, chất liệu cửa chính tốt, phù hợp cũng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở lên sang trọng, hiện đại và thu hút hơn.

Top 50+ mẫu cửa chính 2 cánh bằng gỗ được ưa chuộng và bán chạy nhất
Top 50+ mẫu cửa chính 2 cánh bằng gỗ được ưa chuộng và bán chạy nhất

Tuy nhiên làm thế nào để biết đâu là mẫu thiết kế, kiểu dáng cửa dành cho nhà bạn, đáp ứng mọi tiêu chí đề ra của bạn với mức giá gia công hợp lý, tiết kiệm.

Dưới đây là top 50+ mẫu cửa 2 cánh bằng gỗ được ưa chuộng và bán chạy nhất hiện nay. Bạn có thể dựa vào sự gợi ý của chúng tôi để tham khảo cũng như có cái nhìn cụ thể về ưu nhược điểm của từng mẫu và từ đó đánh giá khách quan về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm và đưa ra lựa chọn phù hợp!

Xem thêm: 

Cửa gỗ 2 cánh có gắn kính

Mẫu thiết kế đầu tiên chúng tôi muốn gợi ý tới bạn là mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh có gắn kính. Đây là mẫu được giới chuyên gia đánh giá cao bởi đây nó vừa có giá trị thẩm mỹ cao, mức giá gia công hợp lý không quá đắt đỏ.

Cửa gỗ 2 cánh có gắn kính
Cửa gỗ 2 cánh có gắn kính
Cửa gỗ 2 cánh có gắn kính
Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh có gắn kính

Cụ thể hơn mẫu cửa gỗ 2 cánh lớn có gắn kính vẫn sẽ giữ phần khung gỗ tương tự như các mẫu thiết kế truyền thống, tuy nhiên ở phần chính giữa cửa sẽ được thay thế thành kính cường lực để tăng khả năng cách âm cũng như cách nhiệt. 

Gỗ tự nhiên có khả năng cách nhiệt cao
Gỗ tự nhiên có khả năng cách nhiệt cao
Có khả năng cách âm cũng như cách nhiệt cao
Có khả năng cách âm cũng như cách nhiệt cao

Thực tế các loại gỗ tự nhiên có khả năng cách nhiệt cao nhưng xét về mặt cách âm thì sẽ không được đánh giá cao như mẫu cửa đi 2 cánh bằng gỗ có kết hợp thêm cửa kính.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh lớn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm
Mẫu cửa gỗ 2 cánh lớn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm
Gợi ý mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp nhất gắn kính độc đáo, hiện đại
Gợi ý mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp nhất gắn kính độc đáo, hiện đại

Do đó nếu bạn muốn đầu tư một sản phẩm vừa độ bền cao, không bị mối mọt xâm nhập cũng như cách âm cách nhiệt đạt chuẩn thì mẫu cửa gỗ 2 cánh hiện đại gắn kính là sự gợi ý phù hợp dành cho bạn.

Tham khảo mẫu cửa cổ điển hoặc mẫu cửa hiện đại
Tham khảo mẫu cửa cổ điển hoặc mẫu cửa hiện đại
Mức độ phù hợp với không gian bối cảnh.
Mức độ phù hợp với không gian bối cảnh.

Đặc biệt với kiểu sản phẩm này thì bạn có thể tham khảo các mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp cổ điển hoặc mẫu cửa hiện đại mà không phải băn khoăn về mức độ phù hợp với không gian bối cảnh. 

Gợi ý mẫu thiết kế cửa gỗ 2 cánh lùa
Gợi ý mẫu thiết kế cửa gỗ 2 cánh lùa

Bạn chỉ cần tham khảo mẫu thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc nhà cũng như mong muốn, tiêu chí của bạn và chọn đơn vị cung cấp mẫu cửa gỗ 2 cánh uy tín, đạt chuẩn.

Tham khảo mẫu cửa gỗ hai cánh đẹp dựa trên phong cách kiến trúc nhà
Tham khảo mẫu cửa gỗ hai cánh đẹp dựa trên phong cách kiến trúc nhà

Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh kiểu dáng cổ điển

Bên cạnh cửa gỗ có sự cải tiến về mẫu mã thiết kế như kết hợp với kính cường lực thì mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp kiểu dáng cổ điển cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình. 

Các mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp kiểu dáng cổ điển
Các mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp kiểu dáng cổ điển
Họa tiết sang trọng chạm khắc trên cửa gỗ 2 cánh
Họa tiết sang trọng chạm khắc trên cửa gỗ 2 cánh

Đa phần các mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp được thiết kế theo dáng này sẽ có phần họa tiết sang trọng chạm khắc trên cửa cũng như phân phia bố cục cân đối để tạo nét hài hòa. 

Cửa gỗ kiểu dáng cổ điển tỉ mỉ đến từng chi tiết
Cửa gỗ kiểu dáng cổ điển tỉ mỉ đến từng chi tiết
Mẫu cửa gỗ 2 cánh cửa chính có hoa văn phù hợp với không gian, bối cảnh đặt.
Mẫu cửa gỗ 2 cánh cửa chính có hoa văn phù hợp với không gian, bối cảnh đặt.

Nếu quan sát bạn sẽ nhận thấy cửa gỗ kiểu dáng cổ điển sẽ được tỉ mỉ đến từng chi tiết để khắc họa chính xác những hoa văn phù hợp không chỉ với những mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp mà còn với cả không gian, bối cảnh đặt.

Mẫu cửa đi 2 cánh bằng gỗ
Mẫu cửa đi 2 cánh bằng gỗ
Mẫu cửa gỗ cổ điển sang trọng
Mẫu cửa gỗ cổ điển sang trọng

Vậy nên chi phí thi công sản phẩm này cũng sẽ có giá chênh lệch cao hơn so với mẫu cửa 2 cánh gỗ đẹp kết hợp kính và thời gian chế tác đòi hỏi nhiều hơn.

Chọn kiểu dáng cửa gỗ 2 cánh cổ điển
Chọn kiểu dáng cửa gỗ 2 cánh cổ điển
Màu sắc cửa gỗ thể hiện sự sang trọng quý phái bậc nhất.
Màu sắc cửa gỗ thể hiện sự sang trọng quý phái bậc nhất.

Trong trường hợp bạn muốn chọn kiểu dáng cổ điển để vừa làm cửa chính vừa làm cửa thông phòng thì nên đặt trước để hạn chế thời gian chờ đợi hơn cũng như đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí của mình.

Đồng thời, mẫu cửa gỗ 2 cánh cửa chính không chỉ tỉ mỉ chi tiết về hoa văn mà màu sắc cũng cần thể hiện sự sang trọng quý phái bậc nhất. 

Những mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp có tone màu chủ đạo là màu nâu nhạt, nâu trầm, vàng kem
Những mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp có tone màu chủ đạo là màu nâu nhạt, nâu trầm, vàng kem
Kết hợp giữa tone màu nóng trầm và tone màu trung tính
Kết hợp giữa tone màu nóng trầm và tone màu trung tính

Tone màu chủ đạo mà bạn có thể chọn là màu nâu nhạt, nâu trầm, vàng kem hoặc nâu cánh gián nên đối với những nhà có màu sơn trung tính thì nên cân nhắc chọn mẫu cửa 2 cánh gỗ đẹp cho phù hợp

Bởi việc kết hợp giữa tone màu nóng trầm và tone màu trung tính sẽ tương đối khó và chỉ cần vài sai sót trong việc mix match đồ nội thất thì sẽ khiến bức tranh tổng thể toàn ngôi nhà bị phá vỡ cấu trúc cũng như mất đi sự cân đối, hài hòa và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

Mẫu cửa 2 cánh bằng gỗ kiểu dáng truyền thống

Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh kiểu dáng truyền thống là sản phẩm quá phổ biến đối với mọi gia đình bởi nó có kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ về mặt hình thức nhưng lại đem tới sự sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà. 

Cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng truyền thống
Cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng truyền thống
Tạo điểm nhấn độc đáo cho toàn không gian mà không rườm rà bằng mẫu cửa gỗ 2 cánh đơn giản
Tạo điểm nhấn độc đáo cho toàn không gian mà không rườm rà bằng mẫu cửa gỗ 2 cánh đơn giản

Với mẫu cửa gỗ 2 cánh cửa chính thì bạn có thể chọn sản phẩm có mái vòm phù hợp để tạo điểm nhấn độc đáo cho toàn không gian mà không gây cảm giác bị rườm rà.

Mẫu cửa gỗ phù hợp với mái vòm phù hợp với nhà có trần cao
Mẫu cửa gỗ phù hợp với mái vòm phù hợp với nhà có trần cao
Tham khảo mẫu cửa gỗ cánh truyền thống
Tham khảo mẫu cửa gỗ cánh truyền thống

Nhưng bạn lưu ý mẫu thiết kế mái vòm phù hợp với nhà có trần cao nên nếu nhà bạn thuộc kiểu thiết kế trần thấp thì bạn có thể tham khảo mẫu cửa gỗ cánh truyền thống.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh thích hợp với kiểu thiết kế trần thấp
Mẫu cửa gỗ 2 cánh thích hợp với kiểu thiết kế trần thấp
Cửa gỗ 2 cánh có thể đặt ở nhiều khu vực trong nhà
Cửa gỗ 2 cánh có thể đặt ở nhiều khu vực trong nhà

Có thể nói với kiểu dáng mẫu cửa 2 cánh bằng gỗ này bạn có thể đặt ở nhiều khu vực trong nhà từ cửa chính tới cửa thông phòng hoặc dùng làm cửa phòng ngủ, phòng làm việc đều được. 

Chọn cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng truyền thống làm cửa chính
Chọn cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng truyền thống làm cửa chính
Chọn mẫu cửa gỗ có kích thước phù hợp
Chọn mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp nhất có kích thước phù hợp

Nếu bạn chọn cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng truyền thống làm cửa chính cho ngôi nhà thì lưu ý nên chọn mẫu thiết kế cửa có kích thước phù hợp, không quá nhỏ hoặc không quá to so với diện tích phòng. 

Phải đảm bảo tính cân đối về đồ nội thất khu chọn cửa gỗ
Phải đảm bảo tính cân đối về đồ nội thất khu chọn cửa gỗ
Mẫu cửa đem tới không gian sống thoải mái, dễ chịu
Mẫu cửa đem tới không gian sống thoải mái, dễ chịu

Điều này sẽ đảm bảo tính cân đối về đồ nội thất, cửa gỗ cũng như đem tới không gian sống thoải mái, dễ chịu hơn.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp nhất kiểu dáng hiện đại

Cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng hiện đại
Cửa gỗ 2 cánh kiểu dáng hiện đại
Yêu thích phong cách thiết kế nhà Hàn Quốc
Yêu thích phong cách thiết kế nhà Hàn Quốc

Thực tế nếu bạn là người yêu thích phong cách thiết kế nhà Hàn Quốc thì bạn sẽ nhận thấy hầu hết mọi kiến trúc sư đều sử dụng gỗ làm chất liệu chính cho toàn ngôi nhà từ sàn nhà, đồ nội thất tới cửa chính, cửa thông phòng. 

Sử dụng gỗ làm chất liệu chính cho toàn ngôi nhà
Sử dụng gỗ làm chất liệu chính cho toàn ngôi nhà
Ưu điểm của việc dùng các sản phẩm từ gỗ tự nhiên
Ưu điểm của việc dùng các sản phẩm từ gỗ tự nhiên

Ưu điểm của việc dùng các sản phẩm từ gỗ tự nhiên sẽ giúp không gian phòng tạo sự sang trọng, phù hợp nhưng không quá rối mắt vì những đường nét hoa văn đơn giản.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên
Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên
Giúp ngôi nhà của bạn có độ thoáng nhất định
Giúp ngôi nhà của bạn có độ thoáng nhất định

Bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng việc thiết kế nhiều cửa sổ hoặc phần cửa chính có sử dụng kính cường lực để phản chiếu ánh sáng cũng như giúp ngôi nhà của bạn có độ thoáng nhất định.

Chọn màu sắc có tone ấm sáng như nâu be, be vàng
Chọn màu sắc có tone ấm sáng như nâu be, be vàng
Mẫu cửa gỗ 2 cánh hiện đại fễ mix match với các món đồ nội thất hơn
Mẫu cửa gỗ 2 cánh hiện đại dễ mix match với các món đồ nội thất hơn

Tuy nhiên bạn lưu ý nên chọn mẫu cửa gỗ 2 cánh hiện đại có tone ấm sáng như nâu be, be vàng hoặc vàng kem thay vì màu gỗ trầm vì màu gỗ trầm sẽ hơi khó mix match với các món đồ nội thất hơn.

Mẫu cửa gỗ phong cách hiện đại
Mẫu cửa gỗ phong cách hiện đại
Mẫu cửa gỗ màu nâu đỏ có gắn kính kiểu cổ điển
Mẫu cửa gỗ màu nâu đỏ có gắn kính kiểu cổ điển

Mẫu cửa gỗ 2 cánh lệch

Mẫu cửa gỗ 2 cánh lệch là kiểu dáng phổ biến khác mà bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho không gian nhà mình.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh lệch
Mẫu cửa gỗ 2 cánh lệch
Đặc điểm phân biệt loại cửa gỗ cánh lệch
Đặc điểm phân biệt loại cửa gỗ cánh lệch

Đặc điểm phân biệt loại cửa này với những mẫu thiết kế truyền thống là về chiều rộng, chiều ngang của 2 cánh cửa. 

Phần thiết kế tay nắm sẽ có chiều ngang lớn hơn cánh cửa
Phần thiết kế tay nắm sẽ có chiều ngang lớn hơn cánh cửa
Tạo không gian rộng rãi thoải mái
Tạo không gian rộng rãi thoải mái

Cụ thể hơn, mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh lệch có phần thiết kế tay nắm sẽ có chiều ngang lớn hơn cánh cửa còn lại để tạo không gian phù hợp để các thành viên đi lại di chuyển.

Cánh nhỏ được cố định ở vị trí đặt cửa
Cánh nhỏ được cố định ở vị trí đặt cửa
Mẫu cửa gỗ 2 cánh lệch đẹp
Mẫu cửa gỗ 2 cánh lệch đẹp

Ngoài ra cánh nhỏ hơn sẽ được cố định ở vị trí đặt cửa và được vít chốt bằng bản lề đinh ốc như thông thường. 

Chọn mẫu 2 cánh hiện đại, thời thượng
Chọn mẫu 2 cánh hiện đại, thời thượng
Kiểu dáng cửa đáp ứng nhu cầu
Kiểu dáng cửa đáp ứng nhu cầu

Mẫu thiết kế cửa này sẽ phù hợp với những gia đình muốn chọn mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh nhưng có diện tích đặt nhỏ nên nếu bạn đang muốn tìm kiểu dáng cửa đáp ứng nhu cầu này thì có thể tham khảo và chọn lựa.

50+ mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh sang trọng, hiện đại
50+ mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh sang trọng, hiện đại
Đơn vị cung cấp cửa gỗ giá tốt
Đơn vị cung cấp cửa gỗ giá tốt

Câu hỏi thường gặp?

1. Nên làm mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh cho phòng nào thì phù hợp?

Thông thường mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh sẽ được làm cho cửa chính của ngồi nhà là phù hợp nhất, có thể là phòng khách và phòng bếp. Điều này sẽ giúp cho cảnh quan ngôi nhà trở nên thu hút hơn rất nhiều.

2. Tại sao nhu cầu lắp đặt cửa gỗ 2 cánh ngày càng tăng?

Hiện nay việc làm cửa 2 cánh đang được ưu chuộng vì có những ưu điểm vượt trội như:

  • Mẫu cửa gỗ 2 cánh có tính thẩm mỹ cao: Tạo cảm giác không gian thoáng, rộng rãi, tăng sự uy nghiêm, thanh lịch cho ngôi nhà.

  • Đóng mở dễ dàng: rất tiện lợi trong quá trình sử dụng

3. Những tiêu chí nào để chọn được cửa gỗ 2 cánh chất lượng?

  • Bề mặt phẳng, mộng khít.

  • Soi rãnh mịn màng.

  • Kết cấu vững chắc, phù hợp khí hậu Việt Nam.

Hy vọng bài viết về 50+ mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh sang trọng, hiện đại của Musk.vn sẽ phù hợp với mọi phong cách thiết kế nhà đã giúp bạn có thêm sự gợi ý phù hợp dành cho ngôi nhà của mình!

Bình luận
Gửi