Các mẫu cửa gỗ đẹp, hiện đại nhất theo xu hướng hiện nay

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ đẹp - Cửa gỗ hiện nay đang được nhiều gia đình quan tâm mong muốn thiết kế tại nhà nhằm nâng cao vẻ đẹp cũng như thể hiện sự sang trọng thời thượng. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua loại gỗ nào để đảm bảo về độ bền với mức chi phí thi công hợp lý, vừa túi tiền.

Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu và khám phá về top những mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp, sang trọng năm 2022 trong bài viết dưới đây nhé!

mẫu cửa gỗ đẹp
Mẫu cửa gỗ đẹp mới nhất hiện nay

Những loại gỗ tự nhiên phổ biến dùng để làm cửa gỗ

Cửa gỗ là sản phẩm trong thiết kế nội thất được đầu tư không chỉ về mặt kiểu dáng, mẫu thiết kế mà còn cả về chất lượng. Được đánh giá là một trong  các loại cửa thông dụng nhất hiện nay. Cụ thể hơn đa phần những mẫu cửa gỗ đẹp bán trên thị trường hiện nay đều được làm từ gỗ tự nhiên để tăng độ bền, tuổi thọ cho sản phẩm khi có thể dùng lên tới hơn chục năm mà không bị mối mọt xâm nhập.

Tham khảo 99+ đơn vị Thu mua cửa cũ và thu mua cửa gỗ cũ Musk.vn tổng hợp tại đây! Click ngay nếu bạn đang có nhu cầu thanh lý cửa cũ!

Những loại gỗ tự nhiên phổ biến dùng để làm cửa gỗ
Những loại gỗ tự nhiên phổ biến dùng để làm mẫu cửa gỗ

Tuy nhiên vì sự phổ biến của gỗ tự nhiên nên khiến người dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn các mẫu cửa gỗ đẹp nào để phù hợp với không gian, phong cách kiến trúc của ngôi nhà cũng như cách để phân biệt gỗ tự nhiên đạt chuẩn với gỗ kém chất lượng, bị pha trộn nhiều.

Nhằm giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cũng như có cái nhìn đánh giá khách quan về các mẫu cửa gỗ đẹp thì dưới đây là phần thông tin chi tiết về những loại gỗ tự nhiên phổ biến dùng để làm cửa gỗ mà bạn có thể tham khảo!

Cửa gỗ lim tự nhiên

Cửa gỗ lim là loại gỗ tự nhiên được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng để làm các mẫu cửa gỗ đẹp, thường được trồng ở các vùng ở Nam Phi hay Lào, Việt Nam. Lim là cây thuộc dòng họ nhà Fabaceae có đặc điểm sinh trưởng phù hợp với nhiều địa điểm nên bạn có thể tìm thấy loại gỗ tự nhiên này ở nhiều cánh rừng trên thế giới không chỉ riêng Nam Phi hay Lào hoặc Việt Nam.

Lim là cây thuộc dòng họ nhà Fabaceae
Lim là cây tự nhiên thuộc dòng họ nhà Fabaceae

Cụ thể hơn về phần đặc điểm thì những mẫu cửa gỗ tự nhiên làm bằng gỗ lim được giới chuyên gia đánh giá là top một trong những loại gỗ tự nhiên cao cấp có độ bền cao, chất gỗ thô cứng nên sẽ có khối lượng tịnh lớn. 

Mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại
Mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại

Ngoài ra những mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại ngày nay được làm bằng chất liệu tự nhiên này thường sẽ có màu nâu đậm đến nâu trầm. Vì kết cấu cứng, dày và không bị cong vênh khi di chuyển va chạm nên đa phần gỗ lim được chọn làm cửa gỗ, xà cột hoặc bàn ghế uống nước, giường tủ kệ.

Lựa chọn chất liệu gỗ lim để thiết kế nội thất
Lựa chọn các mẫu cửa gỗ đẹp chất liệu gỗ lim để thiết kế nội thất

Với các gia đình yêu thích sự truyền thống và sang trọng thì thường lựa chọn chất liệu gỗ lim để thiết kế nội thất cho các không gian trong nhà.

Gỗ lim chọn làm cửa chính
Gỗ lim chọn làm mẫu cửa chính

Cửa gỗ gõ đỏ tự nhiên

Bên cạnh cửa gỗ lim thì những mẫu cửa gõ đỏ cũng thuộc top đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại gỗ tự nhiên cao cấp với nhiều ưu điểm nổi bật về những mẫu cửa gỗ đẹp nhất cả kiểu dáng mẫu thiết kế cũng như đánh giá cao về chất lượng trong quá trình sử dụng.

Loại gỗ tự nhiên cao cấp
Loại gỗ tự nhiên cao cấp

Hơn hết, gỗ gõ đỏ dù có độ cứng cao nhưng rất dễ gia công, có màu sắc vân gỗ nổi bật sang trọng nên đem lại giá trị thẩm mỹ cao. 

Gỗ gõ đỏ có độ cứng cao
Gỗ gõ đỏ tự nhiên có độ cứng cao

Nếu quan sát kỹ thì bạn sẽ nhận thấy mẫu cánh cửa gỗ đẹp hình dáng vân gỗ lớn được đan xen giữa màu cam nhạt, nâu trầm nên khi thiết kế thành cửa gỗ hay các sản phẩm nội thất khác thì sẽ đem lại cảm giác hài hòa, hiện đại không kém phần nổi bật, tạo điểm nhấn cho không gian.

Gỗ gõ đỏ - đồ thủ công mỹ nghệ
Gỗ gõ đỏ - đồ thủ công mỹ nghệ

Vì thuộc dòng gỗ tự nhiên cao cấp nên sẽ có giá thành cao khi gia công thành đồ thủ công mỹ nghệ cũng như có xuất hiện gỗ giả, gỗ kém chất lượng nên nếu bạn có mong muốn chọn cửa gỗ gõ đỏ thì nên đặt gia công tại những đơn vị uy tín, đạt chuẩn chất lượng.

Mẫu cửa gỗ gõ đỏ cổ điển
Mẫu cửa gỗ gõ đỏ tự nhiên thiết kế cổ điển

Cửa gỗ sồi tự nhiên

Gỗ sồi là dòng gỗ tự nhiên thường được trồng ở các các cánh rừng ôn đới tại Pháp Mỹ với đặc điểm sinh trưởng vượt trội, sở hữu nhiều ưu điểm có thể kể đến như có độ bền cao, chống được sự xâm nhập của mối mọt và dễ gia công thành thành đồ nội thất mang giá trị thẩm mỹ cao như các mẫu cửa gỗ hiện đại hiện nay.

Đặc điểm sinh trưởng vượt trội, sở hữu nhiều ưu điểm
Mẫu cửa phòng gỗ đẹp sở hữu nhiều ưu điểm
Gỗ có mùi hương thơm dịu nhẹ
Gỗ tự nhiên có mùi hương thơm dịu nhẹ
Dòng gỗ có chất lượng cao cấp
Dòng gỗ có chất lượng cao cấp
Mẫu cửa gỗ hiện đại
Mẫu cửa gỗ đẹp nhất hiện nay phong cách hiện đại

Cửa gỗ thông tự nhiên

Bên cạnh gỗ sồi thì gỗ thông tự nhiên cũng là một sự gợi ý mà bạn có thể tham khảo chọn mua bởi nó có trọng lượng nhẹ, dù không có chất tanin như gỗ sồi nhưng cũng không gây tình trạng mốc, mối mọt xâm nhập. Rất tốt trong việc gia công những mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại hiện nay trên thị trường.

Mua cửa gỗ thông giá tốt
Mua cửa gỗ thông tự nhiên giá tốt

Đồng thời màu sắc vân gỗ nổi bật, đường vân sắc nét và có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực chế tác đồ nội thất nhà ở văn phòng. 

Có vân gỗ nổi bật, sang trọng
Có vân gỗ nổi bật, sang trọng

Với những bạn nào muốn tăng độ bóng cho những mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại thì có thể yêu cầu đơn vị thi công phủ sơn Vecni ở trên bề mặt trước khi tiến hành lắp đặt tại nhà.

Nên sơn phủ Vecni giữ bóng
Nên sơn phủ Vecni giữ bóng

Cách để nhận biết dòng gỗ tự nhiên này là dựa trên mùi hương, kết cấu gỗ. Cụ thể cửa được làm từ chất liệu gỗ thông sẽ có màu nâu đỏ, phần vân gỗ sáng và sau một thời gian thu hoạch lấy gỗ thì sẽ chuyển sang vàng đỏ. 

Màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn
Màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn

Cửa gỗ xoan đào

Cửa gỗ xoan đào là một trong các mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại có khả năng chịu lực, chịu nén tốt nên thông thường các đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất sẽ chọn dòng gỗ tự nhiên này để chế tác những sản phẩm đòi hỏi về tính thẩm mỹ cao với các đường nét uốn lượn công phu.

Tuy nhiên dòng gỗ tự nhiên này sau một thời gian dùng sẽ bị phai màu đi nên để giữ màu thì bạn nên sơn phủ PU để giữ sắc độ cũng như bảo vệ bề mặt.

Cửa gỗ xoan đào có khả năng chịu lực tốt
Cửa gỗ xoan đào tự nhiên có khả năng chịu lực tốt
Màu sắc của cửa gỗ xoan đào
Màu sắc của cửa gỗ xoan đào tự nhiên
Mẫu cửa gỗ xoan đào
Các mẫu cửa gỗ đẹp đơn giản thiết kế độc đáo
Sơn phủ PU giữ màu
Sơn phủ PU giữ màu

>>> Xem thêm: 

Gỗ công nghiệp

Bên cạnh các dòng gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ hương, gỗ xoan đào thì gỗ công nghiệp hiện đại hiện nay cũng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng để làm các đồ trong nhà, đặc biệt là những thiết kế cửa gỗ đẹp trên thị trường hiện nay.

Đây là dòng gỗ được làm từ mẩu gỗ, vụn gỗ hay gỗ xay vụn nên sẽ không có màu sắc nhất định cho các sản phẩm này. Ưu điểm của mẫu cửa gỗ công nghiệp là có giá thành thấp, bình dân nên gia đình nào cũng có thể tìm hiểu và chọn lựa.   

Tuy nhiên vì sản phẩm được tạo ra bởi cách dùng keo gắn kết các mẩu vụn gỗ nên sẽ không có độ bền cao. Nếu đặt trong môi trường ẩm thì có thể gây ra tình trạng mối mọt xâm nhập. 

Ngoài ra nếu cửa gỗ công nghiệp hiện đại sẽ không chống nước nên bạn lưu ý về vấn đề này trước khi chọn sản phẩm và lắp đặt tại nhà.

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp
Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp
Gỗ công nghiệp hiện đại
Thiết kế cửa gỗ công nghiệp hiện đại
Mẫu cửa gỗ công nghiệp giá tốt
Mẫu cửa gỗ công nghiệp giá tốt
Cửa gỗ công nghiệp
Thiết kế cửa gỗ công nghiệp hiện đại

Gỗ tần bì tự nhiên

Gỗ tần bì là loại gỗ tự nhiên phổ biến được lựa chọn để làm mẫu cửa chính gỗ đẹp với màu sắc nổi bật, vân gỗ đẹp và có sự tương đồng với gỗ Pơ Mu. 

Loại gỗ nhập khẩu này có giá thành bình dân, không quá đắt và đặc biệt là khả năng chịu nhiệt chịu lực cao phù hợp với nhiều kiểu chế tác cao cấp chuyên nghiệp.

Gỗ tần bì - loại gỗ tự nhiên
Những mẫu cửa gỗ phòng đẹp
Dòng gỗ nhập khẩu cao cấp
Dòng gỗ tự nhiên nhập khẩu cao cấp
 Cửa gỗ tần bì giá tốt, đẹp
Cửa gỗ tần bì giá tốt, đẹp
Nên mua cửa gỗ tần bị tại đâu uy tín
Nên mua cửa gỗ tần bị tại đâu uy tín

Xem thêm: Các mẫu cửa gỗ đẹp nhất

Những mẫu cửa gỗ đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn

Hiện nay trên thị trường rất nhiều mẫu cửa gỗ đẹp nhất hiện nay với mức giá từ bình dân tới cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi khách hàng. 

Tuy nhiên vì mức độ phổ biến nên người mua sẽ khó có thể nhận diện đâu là mẫu thiết kế cửa gỗ tự nhiên đạt chuẩn chất lượng cũng như có giá thành phải chăng, phù hợp với mẫu mã.

Những mẫu cửa gỗ đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn
Những mẫu cửa gỗ đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn

Vậy nên để giúp bạn phân loại cũng như có cái nhìn tổng quan thì dưới đây là những các mẫu cửa gỗ đẹp nhất phong cách hiện đại cho ngôi nhà dựa trên các tiêu chí cơ bản. Ngoài ra vì mỗi mẫu thiết kế sẽ có đặc điểm khác nhau dựa trên chất liệu kiểu dáng nên hy vọng bạn có thể tìm ra kiểu dáng cửa gỗ phù hợp với phong cách thiết kế của nhà mình.

Mẫu cửa gỗ đẹp 4 cánh

Mẫu thiết kế đầu tiên chúng tôi muốn gợi ý tới bạn là những mẫu cửa gỗ 4 cánh với kiểu thiết kế 2 cánh đối xứng và thêm 2 cửa phụ nhỏ sếp ngay cạnh. 

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp kiểu cửa gỗ này ở những ngôi nhà có vị trí mặt tiền nhằm tạo sự khác biệt cũng như tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu cửa gỗ 4 cánh
Mẫu cửa gỗ 4 cánh
Kích thước chiều cao mẫu cửa gỗ đẹp 4 cánh
Kích thước chiều cao mẫu cửa gỗ đẹp 4 cánh
Màu sắc cửa gỗ 4 cánh
Màu sắc cửa gỗ 4 cánh
Tham khảo mẫu cửa gỗ 4 cánh
Tham khảo mẫu cửa gỗ 4 cánh

Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh

Nếu những mẫu cửa gỗ 4 cánh không phù hợp với phòng khách nhà bạn thì mẫu cửa gỗ 2 cánh là một sự gợi ý tiếp theo về mẫu cánh cửa gỗ hiện đại mà chúng tôi dành cho bạn. 

Nếu mẫu thiết kế trên có 2 cánh đối xứng và thêm 2 cửa phụ thì với mẫu này có thể đa dạng hình thức thiết kế hơn dù chỉ có 2 cánh truyền thống. Mẫu cửa này có ưu điểm vừa có thể gia công điêu khắc họa tiết độc đáo vừa phù hợp với nhiều không gian diện tích.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp, sang trọng
Mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp, sang trọng
Mẫu cửa gỗ 2 cánh nổi bật
Mẫu cửa gỗ 2 cánh nổi bật
Mẫu cửa gỗ 2 cánh
Mẫu cửa gỗ 2 cánh
Màu sắc phổ biến mẫu cửa gỗ 2 cánh
Màu sắc phổ biến mẫu cửa gỗ 2 cánh

Mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh

Mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh là sự lựa chọn phù hợp dành cho phòng ngủ, phòng đọc sách hoặc phòng cửa chính ở các căn hộ chung cư, căn hộ cao tầng. 

Đây được xem là mẫu thiết kế hiện đại được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng tại nhiều không gian phòng bởi nó có thiết kế duy nhất chỉ có 1 cánh mở theo chiều trái sang phải hoặc ngược lại nên sẽ tiết kiệm được tối đa diện tích.

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh hiện đại
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh hiện đại
Mẫu cửa gỗ phong cách cổ điển
Mẫu cửa gỗ phong cách cổ điển
Những mẫu cửa gỗ đẹp, nổi bật
Những mẫu cửa gỗ đẹp, nổi bật
Gợi ý mẫu cửa gỗ 1 cánh cho căn hộ chung cư
Gợi ý mẫu cửa gỗ 1 cánh cho căn hộ chung cư

Mẫu cửa mái vòm

Nếu bạn cảm thấy các mẫu cửa gỗ truyền thống mái không đáp ứng được tiêu chí của bạn thì bạn có thể xem mẫu cửa gỗ đẹp mái vòm. 

Điểm khác biệt không chỉ ở tên gọi mà còn ở kiểu dáng thiết kế. Cụ thể hơn thay vì là cửa gỗ mái bằng thì phần mái sẽ được cách tân và thay đổi thành mái vòm với độ cong tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Chất liệu gỗ có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp nên bạn có thể tham khảo cả hai loại và chọn mua sản phẩm phù hợp với không gian nhà ở của mình nhất.

Tuy nhiên bạn lưu ý về vị trí lắp đặt bởi thực tế đây là mẫu cửa khá kén phong cách thiết kế nhà nên việc lựa chọn nơi đặt cũng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như có sự liên quan tới quan niệm phong thủy nếu xét theo thuyết Âm dương Ngũ hành.

Mẫu cửa gỗ mái vòm
Mẫu cửa gỗ mái vòm
Mẫu cửa gỗ mái vòm đẹp, độc đáo
Mẫu cửa gỗ mái vòm đẹp, độc đáo
Cửa mái vòm chất liệu gỗ tự nhiên
Mẫu cánh cửa gỗ đẹp
Mẫu cửa gỗ mái vòm kết hợp kính cường lực
Mẫu cửa gỗ mái vòm kết hợp kính cường lực

Cửa lùa

Bên cạnh cửa mái vòm thì cửa lùa cũng đang là những thiết kế cửa gỗ đẹp dành cho sự lựa chọn của những hộ gia đình muốn tiết kiệm tối đa diện tích mà vẫn đáp ứng được về chức năng khi ứng dụng vào trong không gian nhà. 

Mẫu cửa hiện đại này thay vì dùng theo kiểu đóng ra mở vào thì sẽ là kéo ra đẩy vào với phần thanh ray có bánh xe ở bên dưới, khung trên được khoan sẵn trên tường để giúp gia chủ dễ sử dụng hơn.

Cửa lùa gỗ màu vân nâu đẹp, chất lượng
Cửa lùa gỗ màu vân nâu đẹp, chất lượng
Mẫu cửa lùa đẹp
Mẫu cửa lùa đẹp thiết kế đẹp mắt
Thanh ray, khung nhôm tiện lợi
Thanh ray, khung nhôm tiện lợi
Mẫu cửa gỗ độc đáo
Những mẫu cửa gỗ mới nhất

Mẫu cửa gỗ tự nhiên

Mẫu cửa gỗ chính đẹp tự nhiên là sản phẩm có thể tích hợp mọi kiểu dáng dựa theo phong cách nhà và sở thích của gia chủ. Bạn sẽ dễ dàng chọn mua cửa với chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ hương để đặt tại không gian phòng.

Tuy nhiên mỗi loại gỗ sẽ có đặc điểm về kết cấu, màu sắc, đường vân cũng như khả năng chịu lực chịu nhiệt nên bạn cần cân nhắc trước khi quyết định chất liệu gỗ. 

Để đảm bảo thì bạn nên nhờ sự tư vấn của các đơn vị cung cấp sản phẩm, điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin phù hợp về dòng gỗ mà bạn muốn ứng dụng cho ngôi nhà của mình.

Đồng thời vì gỗ tự nhiên dễ thao tác thủ công mỹ nghệ nên bạn có thể lồng ghép họa tiết lên mẫu cánh cửa gỗ hiện đại dựa vào bản mệnh của mình hoặc dựa trên phong thủy để thu hút sinh khí tốt giúp điều hòa cuộc sống hơn.

Đặc điểm, kết cấu màu sắc cửa lùa
Đặc điểm, kết cấu màu sắc cửa lùa
Mẫu cửa gỗ lùa 2022
Mẫu cửa gỗ lùa được ưu chuộng 2022
Cửa lùa gỗ tự nhiên
Cửa lùa gỗ tự nhiên
Mẫu cửa gỗ tự nhiên
Những mẫu cửa gỗ tự nhiên

Mẫu cửa gỗ kính đẹp

Thực tế đây là mẫu thiết kế hiện đại phù hợp dành cho những không gian nhà mang phong cách thiết kế theo kiểu hiện đại hoặc theo kiểu nhà kính với nhiều mẫu cửa sổ gỗ. Muốn chọn mua các mẫu cửa chính bằng gỗ đẹp bằng kính thì bạn không chỉ cần chú ý về chất liệu gỗ mà còn cả về chất lượng kính.

Bởi trong quá trình sử dụng sẽ không thể tránh khỏi sự va chạm nên nếu bạn chọn mua kính quá mỏng hoặc kính không đạt chuẩn chất lượng thì rất có thể sẽ có tình trạng kính bị nứt vỡ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. 

Do đó bạn cần tham khảo mẫu thiết kế tại các đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, cam kết về chất lượng mẫu mã để hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Nếu bạn mua những mẫu cửa gỗ kính đẹp, chất lượng thì không chỉ khiến không gian sống của bạn có điểm nhấn mà còn đồng thời tạo chiều sâu, tạo tính liên kết hài hòa giữa phong cách kiến trúc với đồ nội thất trong nhà.

Mẫu cửa gỗ kính bắt mắt
Mẫu cửa gỗ kính bắt mắt
Mẫu cửa gỗ kính hiện đại
Mẫu cửa gỗ kính hiện đại
Mẫu cửa kính gỗ đẹp, chất lượng
Mẫu cửa kính gỗ đẹp, chất lượng
Nên chọn mua tại đơn vị cung cấp cửa sổ kính gỗ
Nên chọn mua tại đơn vị cung cấp cửa sổ kính gỗ

Những mẫu cửa gỗ nhà ở đẹp cho từng không gian

Những mẫu cửa gỗ đẹp, sang trọng, hiện đại hiện đang là chủ đề được rất nhiều gia đình quan tâm trong quá trình xây dựng thiết kế nhà ở. Bạn có thể dễ dàng tham khảo và đặt cửa gỗ ở rất nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng giải trí,.... nhằm tăng tính thẩm mỹ và đem lại một diện mạo mới cho môi trường sống hiện tại.

Đặc biệt với chất liệu gỗ tự nhiên thì không chỉ thể hiện sự hiện đại, sang trọng mà còn bền đẹp theo thời gian với tuổi thọ sản phẩm có thể lên tới 10 năm, 15 năm hoặc lâu hơn tùy vào dòng gỗ và cách bảo quản của người dùng.

Mẫu cửa gỗ đẹp, sang trọng
Mẫu cửa gỗ đẹp, sang trọng

Tuy nhiên làm thế nào để chọn cửa gỗ cho từng không gian phòng để làm nổi bật chức năng của phòng mà vẫn đảm bảo sự phù hợp, liên kết với đồ nội thất và tăng chiều sâu hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì có thể tham khảo phần nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích cũng như gợi ý cho bạn những mẫu sản phẩm phù hợp với từng không gian phòng mình!

Mẫu cửa chính bằng gỗ

Đầu tiên với không gian phòng khách hay thì không chỉ đơn thuần là cửa để ngăn cách khu vực bên ngoài và bên trong nhà mà còn là “mặt tiền” thể hiện phong cách kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà. 

Mẫu cửa chính bằng gỗ đẹp, phù hợp
Mẫu cửa chính bằng gỗ đẹp, phù hợp

Vậy nên thông thường khi bạn chọn cửa cho phòng khách thì rất cần lưu ý tới những điều sau nhằm hạn chế vấn đề sự cố xảy ra khi dùng sau này:

  • Bạn cần phải xác định đâu là các mẫu cửa gỗ đẹp, phù hợp với bối cảnh không gian nhà bạn. Để thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và tham khảo thì bạn có thể truy cập tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội, thanh công cụ tìm kiếm hoặc qua các website uy tín được người dùng đánh giá cao về chất lượng.
Chọn cửa kính dựa trên kiến trúc, phong cách thiết kế
Chọn cửa kính dựa trên kiến trúc, phong cách thiết kế

Tuy nhiên bạn cần phải dựa vào kiến trúc, phong cách thiết kế nội thất nhà mình để chọn vì một ngôi nhà đẹp, hiện đại phải đáp ứng được cả hai yếu tố là tính thẩm mỹ cao và phù hợp hài hòa với bối cảnh, không gian đặt.

Mẫu cửa gỗ thời thượng
Mẫu cửa gỗ thời thượng
  • Ngoài ra bên cạnh mẫu thiết kế thì kích thước cửa gỗ cũng là vấn đề bạn cần chú ý. Thực tế theo quan niệm phong thủy thì vấn đề này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến vượng khí của gia đình. Ví dụ nếu bạn chọn mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh hiện đại thì kích thước phù hợp sẽ là 2,35 - chiều cao và 1,75 chiều rộng.
Tham khảo mẫu cửa gỗ 2 cánh
Tham khảo mẫu cửa gỗ 2 cánh

Mẫu cửa phòng gỗ đẹp

Bên cạnh phòng khách thì bạn cũng có thể tham khảo chọn những mẫu cửa gỗ đơn giản mà đẹp phong cách hiện đại cho không gian phòng bếp để vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa có thể ngăn cách với các phòng khác. Hiện nay có rất nhiều mẫu kiến trúc nhà tích hợp cả phòng khách và phòng bếp trong một không gian để tiết kiệm diện tích. 

Cửa gỗ ngăn cách phòng khách với phòng bếp
Cửa gỗ ngăn cách phòng khách với phòng bếp

Tuy nhiên điều này cũng gây những ảnh hưởng nhất định tới sinh hoạt hằng ngày của các thành viên trong gia đình nên việc thiết kế cửa gỗ để phân chia khu vực là điều hợp lý và nên đầu tư.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh phong cách truyền thống
Mẫu cửa gỗ 2 cánh phong cách truyền thống

Với phòng bếp thì bạn nên ưu tiên chọn các mẫu cửa gỗ hiện đại có sắc ấm không quá trầm hoặc đậm như cửa gỗ phòng bếp màu nâu nhạt, cửa gỗ phòng bếp màu vàng be. Điều này sẽ giúp không gian phòng tạo vẻ ấm cúng, thoải mái cũng như phù hợp với hầu hết mọi loại sơn tường.

Tham khảo chọn mẫu cửa 1 cánh
Tham khảo chọn mẫu cửa 1 cánh

Bạn có thể tham khảo chọn những mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh hiện đại hoặc cửa lùa tùy vào diện tích nhà cũng như mong muốn tiêu chí của mình. Đồng thời đừng quên thêm thắt họa tiết để thể hiện rõ phong cách kiến trúc nhà hơn và tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Cửa gỗ phòng bếp sang trọng
Cửa gỗ phòng bếp sang trọng

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được làm từ những loại gỗ tự nhiên có độ bền độ cứng cao nhằm đáp ứng nhu cầu đóng mở cửa cao được ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Thực tế nhiều bạn không chú trọng tới vấn đề này nên khi chọn cửa, lắp đặt tại nhà và sử dụng thì mới phát hiện chất lượng gỗ không được tốt như mình mong muốn.

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ
Chọn cửa gỗ cho phòng ngủ
Chọn cửa gỗ cho phòng ngủ
Cửa gỗ cho phòng ngủ sang trọng
Cửa gỗ cho phòng ngủ sang trọng

Mẫu cửa gỗ thông phòng

Những mẫu cửa gỗ đẹp nhất dùng để thông phòng hiện nay như  mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh, phòng bếp , phòng ngủ,... trên thị trường có đa dạng về kiểu dáng, màu sắc nên bạn có thể dựa vào mong muốn của mình để tìm mua. Tuy nhiên với chức năng dùng để ngăn cách các không gian phòng với nhau thì bạn cũng cần lưu ý về chất liệu, kiểu dáng... 

Mẫu cửa gỗ thông phòng
Mẫu cửa gỗ thông phòng
Tham khảo kiểu dáng cửa gỗ đẹp
Tham khảo kiểu dáng cửa gỗ đẹp
Tham khảo kiểu dáng cửa gỗ đẹp nhất
Tham khảo kiểu dáng cửa gỗ đẹp nhất
Cửa gỗ thông phòng ngủ đẹp
Cửa gỗ thông phòng ngủ đẹp

Các phong cách thiết kế cửa gỗ 

Thực tế mỗi mẫu thiết kế cửa gỗ sẽ mang một phong cách khác nhau với nhằm tạo nên vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên để làm nổi bật được vẻ đẹp thì cần phải đặt mẫu cửa gỗ đẹp vào trong không gian phù hợp, cân xứng.  

Chọn lựa phong cách thiết kế cửa gỗ phù hợp
Chọn lựa phong cách thiết kế cửa gỗ phù hợp

Vậy làm thế nào để chọn lựa phong cách thiết kế cửa gỗ phù hợp với ngôi nhà của bạn cũng như tăng giá trị thẩm mỹ cao hơn mà không tốn quá nhiều chi phí gia công thiết kế. 

Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu kỹ hơn trong phần nội dung dưới đây nhé!

Mẫu cửa gỗ hiện đại

Những mẫu cửa gỗ hiện đại đang là sự gợi ý dành cho rất nhiều không gian nhà, đặc biệt là những ngôi nhà thiết kế theo phong cách basic, đơn giản hoặc phong cách Hàn Quốc. 

Các đường nét theo hình khối hoặc đường sọc kẻ
Các đường nét theo hình khối hoặc đường sọc kẻ

Cụ thể hơn với kiểu mẫu này thì đường nét trên khung cửa sẽ không chạm họa tiết chi tiết mà thay vào đó là các đường nét theo hình khối hoặc đường sọc kẻ. 

Cửa gỗ độc đáo, mới lạ
Cửa gỗ độc đáo, mới lạ

Ngoài ra với những bạn nào thích sự độc đáo mới lạ thì có thể thay đổi thành cửa kính gỗ với phần khung ngoài được làm bằng gỗ tự nhiên còn phần chính giữa của cửa thì làm bằng kính đạt chuẩn.

Cửa kính gỗ tự nhiên
Cửa kính gỗ tự nhiên

Như vậy khi nhìn từ ngoài vào sẽ quan sát được nội thất bên trong và bên trong cũng có thể nhìn ra bên ngoài dễ dàng. Với những mẫu cửa gỗ này thì phù hợp để làm cửa chính cho ngôi nhà hoặc cho các quán cà phê nên bạn có thể tham khảo và chọn lựa.

Cửa gỗ phù hợp với nhiều phong cách nhà
Cửa gỗ phù hợp với nhiều phong cách nhà

Cửa gỗ phong cách cổ điển sang trọng

Bên cạnh những mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại thì cửa gỗ phong cách cổ điển sang trọng cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. 

 Cửa gỗ phong cách cổ điển sang trọng
Cửa gỗ phong cách cổ điển sang trọng

Dựa trên tên gọi thì bạn cũng xác định được những mẫu này sẽ có điểm chung là hoa văn họa tiết được chạm khắc tinh tế, có nhiều điểm nhấn trên tổng thể khung cửa.  

Gam màu chủ đạo cho kiểu dáng cửa gỗ này là màu nâu trầm, nâu be đậm nhằm tôn vẻ đẹp sang trọng nhưng không đem lại cảm giác rườm rà nặng nề.

Gam màu chủ đạo cho kiểu dáng cửa gỗ
Gam màu chủ đạo cho kiểu dáng cửa gỗ

Do đó mẫu thiết kế này sẽ phù hợp với những ngôi nhà có phong cách hơi hướng cổ điển nên bạn có thể tham khảo chọn các mẫu cửa gỗ 2 cánh hoặc cửa gỗ 4 cánh đều phù hợp.

Phong cách cửa gỗ độc đáo, sang trọng
Phong cách cửa gỗ độc đáo, sang trọng
Mẫu cửa gỗ 1 cánh phong cách cổ điển
Mẫu cửa gỗ 1 cánh phong cách cổ điển

Cửa gỗ phong cách Châu Âu

Với cửa gỗ phong cách Châu Âu thì bên cạnh những gam màu truyền thống thuộc tone ấm thì bạn có thể thay đổi với màu trắng để làm nổi bật không gian nhà. 

Những mẫu cửa gỗ này đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn trong thiết kế kiến trúc phương Tây cũng như có tay nghề cao nên bạn lưu ý tham khảo mẫu tại những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín để cửa gỗ nhà bạn đảm bảo không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn bền đẹp theo thời gian.

Gam màu truyền thống thuộc tone ấm
Gam màu truyền thống thuộc tone ấm
Cửa gỗ phong cách Châu Âu
Cửa gỗ phong cách Châu Âu
Phong cách thiết kế cửa gỗ đẹp
Phong cách thiết kế cửa gỗ đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp, sang trọng
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp, sang trọng

Câu hỏi thường gặp?

1. Những loại gỗ nào tốt nhất để làm mẫu cửa gỗ đẹp?

  • Cửa gỗ lim

  • Cửa gõ đỏ

  • Cửa gỗ sồi

  • Cửa gỗ thông

  • Cửa gỗ xoan đào

  • Gỗ công nghiệp

  • Gỗ tần bì

2. Có các loại mẫu cửa gỗ nào?

Theo chức năng các loại mẫu cửa phổ biến gồm: cửa 1 cánh, cửa 2 cánh và cửa 4 cánh.

Theo mẫu thiết kế: mẫu cửa gỗ hiện đại, mẫu cửa gỗ cổ điển, tân cổ điện, phong cách châu Âu,..

Theo chất liệu: cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp.

3. Nên làm mẫu cửa gỗ công nghiệp hay mẫu cửa gỗ tự nhiên?

Tùy vào nhu cầu và kinh tế của từng gia chủ mà quyết định nên chọn loại nào. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Các bạn có thể tham khảo bài viết của Musk.vn phía trên để biết thêm thông tin chi tiết.

Hy vọng bài viết của Musk.vn về khám phá về top mẫu cửa gỗ đẹp, sang trọng mới nhất đã giúp bạn có thêm sự gợi ý phù hợp cho không gian phòng của mình cũng như có cái nhìn cụ thể, đánh giá khách quan về ưu nhược điểm của từng mẫu hot hiện nay.

Bình luận
Gửi