Các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp & cách lựa chọn cửa phù hợp

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ công nghiệp là lựa chọn lý tưởng cho không gian kiến trúc nhà Việt. Trong những năm gần đây, cửa gỗ công nghiệp ngày càng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn khám phá hàng loạt các mẫu cửa gỗ công nghiệp hot nhất trên thị trường hiện nay.

Tổng hợp mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp nhất hiện nay
Tổng hợp các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp nhất hiện nay

Cửa gỗ công nghiệp là gì? Ưu điểm 

Mẫu cửa gỗ công nghiệpmẫu cửa gỗ đẹp hiện đại được làm từ các chất liệu gỗ sản xuất công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên trong sản xuất truyền thống. Các sản phẩm cửa gỗ công nghiệp ngày càng được ưa chuộng sử dụng rộng rãi thay thế cho cửa gỗ tự nhiên. 

Xem thêm: Bảng báo giá thu mua cửa cũ tphcm được cập nhật mới và chính xác nhất thị trường. Nhận báo giá thu mua cửa gỗ cũ tphcm ngay tại đây!

Phân loại cửa gỗ công nghiệp (truyền thống và thế hệ mới)

Trên thị trường hiện nay, cửa gỗ công nghiệp được phân loại với nhiều cái tên khác nhau. Bạn có thể phân biệt dựa vào tên loại gỗ như cửa gỗ công nghiệp HDF, cửa gỗ công nghiệp MDF, cửa gỗ công nghiệp MFC. Đây đều là các mẫu cửa gỗ công nghiệp thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt trội.

Một số mẫu cửa đi bằng gỗ công nghiệp đẹp khác được sản xuất theo phương thức đặc trưng phân loại theo chức năng như: cửa gỗ ghép thanh, gỗ chống cháy, cửa gỗ chịu nước, cửa gỗ công nghiệp chịu nhiệt,...

Các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp
Các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp

Riêng với cửa gỗ ghép thanh, phần khung cửa có thể được làm từ gỗ tự nhiên hoặc ván gỗ ghép thanh sử dụng nhựa composite.

Về cơ bản, bạn có thể lựa chọn sử dụng cửa gỗ công nghiệp truyền thống hoặc cửa gỗ MDF, cửa gỗ MFC, cửa gỗ HDF,...

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp 

Cửa gỗ công nghiệp  có rất nhiều ưu điểm nổi bật bạn nên biết. Đầu tiên chính là tính bền vững trước thời gian và nhiều môi trường sống khác nhau. Trung bình, các mẫu cửa gỗ công nghiệp có thể sử dụng trong vòng 15 - 20 năm. Các nhà sản xuất thường cung cấp mức độ bảo hành lâu dài với sản phẩm này. 

Quy trình sản xuất của cửa gỗ công nghiệp ngày càng được hoàn thiện. Các mẫu sản xuất được gia công vô cùng tinh xảo với nhiều mẫu vân gỗ, màu sắc khác nhau, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho nội thất ngôi nhà của bạn. 

Cửa gỗ công nghiệp được cải tiến với nhiều ưu thế
Cửa gỗ công nghiệp được cải tiến với nhiều ưu thế

Ngược lại với vẻ đẹp cổ điển của mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp, cửa gỗ công nghiệp đem lại một màu sắc hiện đại, thời thượng, sang trọng cho căn nhà. Do đó, mẫu cửa này được sử dụng ở rất nhiều căn biệt thự, trung tâm tổ chức sự kiện và cả ở phân khúc nhà dân. 

Bạn có thể dễ dàng chọn lựa màu sắc với các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp. Cửa gỗ công nghiệp thường có chi phí gia công tương đối rẻ nên đã trở thành lựa chọn ngày càng được nhiều người Việt lựa chọn. 

>>> Xem thêm: 30+ Mẫu cửa gỗ kính hiện đại: xu hướng mới hiện nay

Mách bạn cách lựa chọn các mẫu cửa gỗ công nghiệp phù hợp 

Chọn cửa theo không gian ngôi nhà

Công đoạn chọn cửa cần dựa trên không gian đặt cửa trong ngôi nhà của bạn. Bạn đang cần lắp đặt mẫu cửa đi bằng gỗ công nghiệp đẹp cho phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ hay cửa chính vào nhà? 

Thêm vào đó, bạn nên nhận tư vấn từ các nhà sản xuất. Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp thường được trang trí đơn giản hơn nhiều so với cửa chính vào nhà. Cửa gỗ công nghiệp phòng tắm cần tích hợp thêm khả năng chống thấm nước. Cửa cho phòng ngủ cần có thêm yêu cầu cách âm, có màu sắc trang nhã, ấm áp.

Chọn cửa theo không gian ngôi nhà
Chọn cửa theo không gian ngôi nhà

Chọn thiết kế cửa dựa vào kiến trúc

Cửa gỗ cũng cần phù hợp theo phong cách kiến trúc ngôi nhà. Sự đồng bộ trong nội thất sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà ở góc độ lớn nhất. 

Bạn nên bàn bạc với kiến trúc sư để lựa chọn mẫu cửa đi bằng gỗ công nghiệp đẹp lý tưởng từ thiết kế tới màu sắc với kiến trúc bên trong căn nhà. 

Chọn mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp theo sở thích cá nhân

Việc lựa chọn cửa gỗ công nghiệp còn cần dựa trên sở thích cá nhân và các yếu tố khác như phong thủy. 

Nếu như bạn là người ưa thích các tông màu trầm, hướng về sự yên tĩnh, mộc mạc cho căn nhà, hãy chọn những màu cửa sẫm màu cho căn nhà. Nếu bạn ưa thích sự hiện đại, mới mẻ, hãy hướng đến những mẫu cửa có màu sắc và thiết kế sáng màu, đường vân gỗ ấn tượng. 

Chọn mẫu cửa đi bằng gỗ công nghiệp đẹp theo sở thích cá nhân
Chọn mẫu cửa đi bằng gỗ công nghiệp đẹp theo sở thích cá nhân

Chọn cửa dựa trên uy tín nhà cung cấp

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp mẫu cửa gỗ công nghiệp trên thị trường. Bạn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với không gian ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về nhà cung cấp và chỉ nên tin tưởng các đơn vị kinh doanh đã có nhiều năm hoạt động. 

Giới thiệu các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp phổ biến nhất

Xem thêm: Các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp "xiêu lòng" người nhìn

Cửa gỗ công nghiệp MDF

Cửa gỗ công nghiệp MDF 1
Cửa gỗ công nghiệp MDF 1
Cửa gỗ công nghiệp MDF 2
Cửa gỗ công nghiệp MDF 2

Cửa gỗ MDF phủ Veneer

Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp MDF phủ Veneer 1
Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp MDF phủ Veneer 1
Cửa gỗ MDF phủ Veneer 2
Cửa gỗ MDF phủ Veneer 2

Cửa gỗ MDF phủ melamine

Cửa gỗ MDF phủ melamine 1
Cửa gỗ MDF phủ melamine 1
Cửa gỗ MDF phủ melamine 2
Cửa gỗ MDF phủ melamine 2

Cửa gỗ MDF laminate

Cửa gỗ MDF laminate 1
Cửa gỗ MDF laminate 1
Cửa gỗ MDF laminate 2
Cửa gỗ MDF laminate 2

Cửa gỗ công nghiệp HDF

Cửa gỗ công nghiệp HDF 1
Cửa gỗ công nghiệp HDF 1
Cửa gỗ công nghiệp HDF 2
Cửa gỗ công nghiệp HDF 2

Cửa gỗ HDF Veneer

Cửa gỗ HDF Veneer 1
Cửa gỗ HDF Veneer 1
Cửa gỗ HDF Veneer 2
Cửa gỗ HDF Veneer 2

Một vài lưu ý cần biết trong quá trình chọn các mẫu cửa gỗ công nghiệp

  • Nói không với các mẫu cửa gỗ công nghiệp giá rẻ. Bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí để bảo hành và sửa chữa những loại cửa kém chất lượng này sau một thời gian dài hoạt động. 

  • Chỉ nên chọn những sản phẩm có mức giá đúng với thị trường, ưu tiên những đơn vị sản xuất đã có kinh nghiệm hoạt động lâu năm, có tiếng trên thị trường. 

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với thiết kế kiến trúc của ngôi nhà, đặc biệt là màu sắc.  Không mua cửa chỉ vì bản thân cảm thấy đẹp nhưng khi về lắp đặt vào vị trí lại lệch tông với kiến trúc căn nhà. 

  • Chọn các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp dựa trên chức năng và kích thước phù hợp với không gian lắp đặt trong thiết kế ngôi nhà. 

Kinh nghiệm chọn mua cửa gỗ công nghiệp
Kinh nghiệm chọn mua cửa gỗ công nghiệp

Các câu hỏi thường gặp trong quá trình lựa chọn mẫu cửa gỗ công nghiệp

Mẫu cửa gỗ công nghiệp có nhiều sự lựa chọn hay không?

Cửa gỗ công nghiệp bình quân có khoảng 80+ mẫu thiết kế và sẽ còn tiếp tục sáng tạo thêm trong tương lai. Bạn nên sử dụng mẫu cửa chất lượng này lâu dài cho không gian ngôi nhà của mình.

Lắp đặt cửa gỗ công nghiệp có tốn kém không?

Trên thực tế,các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp có giá thành gia công và lắp đặt rẻ hơn rất nhiều so với cửa gỗ tự nhiên mà hiệu quả không hề kém cạnh về tính thẩm mỹ và độ bền lâu dài. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng sản phẩm. 

Có thể tin tưởng tư vấn của đơn vị sản xuất hay không?

Đơn vị sản xuất uy tín đã có kinh nghiệm làm việc và thiết kế rất nhiều mẫu cửa cho nhiều không gian kiến trúc khác nhau sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn lý tưởng nhất.

Hy vọng với những gợi ý trên đây của Musk.vn. Từ những kinh nghiệm cho đến những lưu ý cần biết, bạn đã có thể lựa chọn các mẫu cửa gỗ công nghiệp lý tưởng nhất cho không gian ngôi nhà của mình. 

Bình luận
Gửi