Khám phá các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp được ưa chuộng nhất

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ tự nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất. Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà ít chất liệu nào có thể sánh bằng. Hơn nữa, gỗ tự nhiên đẹp cũng gồm rất nhiều loại với màu sắc và đặc tính khác nhau giúp gia chủ thoải mái lựa chọn. Hãy cùng khám phá những mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp mẫu cửa gỗ tự nhiên xu hướng năm nay
Tổng hợp mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp xu hướng năm nay

Cấu tạo các mẫu cửa gỗ tự nhiên

Xem thêm dịch vụ thu mua cửa gỗ cũ và tra cứu các cửa hàng thu mua cửa cũ gần bạn tại Musk.vn!

Cửa gỗ tự nhiên gồm rất nhiều chi tiết, từ khung cửa, nẹp cửa, cánh cửa gỗ và phụ kiện cửa. Các chi tiết này giúp chiếc cửa bền chắc, có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn.

  • Khung cửa: Khung cửa là phần bao quanh cánh cửa. Khung cửa sẽ nằm giữa cánh cửa và vách tường, giúp cánh cửa có thể đóng khớp vào tường. Khung cửa sẽ được cố định vào tường bằng keo hoặc ốc vít.
Khung cửa gỗ cho cửa
Khung cửa gỗ cho cửa
  • Nẹp cửa: Nẹp cửa bao bọc bên ngoài khung cửa, che đi phần khe hở giữa cánh cửa và tường, từ đó giúp cửa có tính thẩm mỹ cao hơn.
  • Cánh cửa: Cánh cửa gỗ được gắn vào khung cửa, có thể đóng mở linh hoạt. Cánh cửa có nhiều chất liệu khác nhau và các họa tiết khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng. 
Cánh cửa gỗ tự nhiên
Cánh cửa gỗ tự nhiên đẹp
  • Phụ kiện cửa: Bao gồm khóa cửa, bản lề, chốt cửa, tay co thủy lực….Khóa cửa được gắn trên cảnh cửa, là phụ kiện giúp bạn đóng mở cửa. Khóa cửa hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như khóa tay ốp rời, khóa tay gạt, khóa tay nắm tròn hay khóa điện tử…
Ổ khóa cửa cho cửa phòng gỗ tự nhiên
Ổ khóa cửa cho cửa phòng gỗ tự nhiên

Bản lề cửa giúp gắn khung cửa và cánh cửa lại với nhau, giúp cánh cửa đóng mở trơn tru hơn. Hiện nay, bản lề cửa đã được cải tiến để thiết kế âm tường.

Bản lề cửa gỗ tự nhiên
Bản lề cửa gỗ tự nhiên

Tại sao nên lựa chọn các mẫu cửa gỗ tự nhiên?

Cửa gỗ tự nhiên không phải thiết kế mới nhưng nó chưa bao giờ hết hot. Sử dụng cửa gỗ sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Các mẫu cửa phòng gỗ tự nhiên đẹp có vân gỗ rất thu hút, độ cứng và độ bền của gỗ cũng rất cao. 

So với gỗ công nghiệp, tuổi thọ của cửa gỗ tự nhiên cũng cao hơn. Hơn nữa, sử dụng cửa gỗ tự nhiên còn có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới hơn 60 năm và an toàn với sức khỏe của con người.

Các loại gỗ tự nhiên phổ biến được sử dụng làm mẫu cửa gỗ

Hiện nay, các các mẫu cửa gỗ hiện đại, hay kể cả mẫu cửa phòng ngủ và bếp, các loại gỗ tự nhiên thường được ưu tiên sử dụng để làm cửa như gỗ gõ đỏ, gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào và gỗ tần bì. Các loại gỗ này có nguồn gốc khác nhau, đặc tính của chúng cũng có một vài điểm khác biệt.

Cửa gỗ gõ đỏ

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp không thể không nhắc đến đầu tiên là cửa gỗ gõ đỏ có nguồn gốc từ Nam Phi, có màu nâu đỏ. Màu sắc của gỗ vô cùng sang trọng. Chất lượng của gỗ gõ đỏ rất tốt, đứng đầu về các tiêu chí như độ bền chắc, vân gỗ đẹp hơn nhiều so với các loại gỗ khác. 

Cửa gỗ gõ đỏ
Mẫu cửa gỗ gõ đỏ

Cửa gỗ lim

Cửa gỗ lim được sản xuất từ 2 loại gỗ là lim Lào hoặc lim Nam Phi. Loại gỗ này có tuổi thọ rất cao, vì vậy khi sản xuất cửa, tuổi thọ của cửa cũng rất bền lâu nên thường được khách hàng lựa chọn.

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp loại gỗ lim Lào thường có màu sắc sáng hơn so với gỗ lim Nam Phi nhưng gỗ lim Nam Phi có đường kính hơn hơn lim Lào, vì vậy khi gia công không cần ghép gỗ nhiều.

Độ cứng của 2 loại gỗ khá tương đương nhau và đường vân gỗ cũng khá giống nhau.

Cửa gỗ lim tự nhiên
Mẫu cửa gỗ lim tự nhiên

Cửa gỗ óc chó

Mẫu cửa gỗ óc chó có chất lượng tuyệt vời hơn nhiều loại gỗ trên thị trường hiện nay. Gỗ óc chó có màu sắc bắt mắt, là sự kết hợp của màu nâu socola và màu hạt cafe, có độ trầm vừa phải, khiến không gian trở nên sang trọng hơn. 

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp từ loại này có vân gỗ tinh tế, uốn lượn mềm mại làm tăng sự mới lạ, cuốn hút. Không chỉ vậy, gỗ óc chó còn có khả năng chống cong vênh, co ngót, chống lại sự tấn công của mối mọt, rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm như tại Việt Nam.

Cửa gỗ óc chó
Cửa gỗ óc chó

Cửa gỗ sồi

Một trong các loại gỗ được ưu chuộng để làm ra các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp không thể bỏ qua gỗ sồiBên trong gỗ sồi có một thành phần là tannin có khả năng chống mối mọt và tạo nên mùi hương thơm dịu nhẹ giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Ngoài ra các chuyên gia còn đánh giá đây là dòng gỗ có chất lượng cao cấp nhưng giá thành lại vô cùng bình dân. 

Do đó hầu hết mọi gia đình đều có thể chọn mua cũng như tham khảo các mẫu cửa gỗ hiện đại được gia công bằng gỗ tự nhiên là dòng gỗ sồi.

Cửa gỗ sồi
Mẫu cửa gỗ sồi

Cửa gỗ xoan đào

Màu sắc của cửa gỗ xoan đào chủ yếu là nâu đỏ sáng kết hợp với đỏ trầm để tạo ra sự kết hợp hài hòa cho sản phẩm. 

Ngoài làm mẫu cửa gỗ thì gỗ xoan đào cũng được ứng dụng để làm bàn ghế phòng khách, giường tủ, kệ tivi,... nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, khách hàng.

Do đó nếu bạn đang có dự định chọn một loại gỗ tự nhiên đẹp để thiết kế cho riêng phòng khách từ cửa chính tới đồ nội thất bên trong thì gỗ xoan đào là một gợi ý phù hợp dành cho bạn.

Cửa gỗ xoan đào
Mẫu cửa phòng gỗ tự nhiên loại xoan đào

Cửa gỗ tần bì

Bên cạnh đó mẫu cửa gỗ tần bì có độ bền tốt, tuổi thọ cao nên có thể dùng trong từ 10 đến 15 hoặc lâu hơn nếu bạn biết cách bảo quản.

Ngoài ra màu sắc vân gỗ nổi bật nên có thể phù hợp với rất nhiều không gian nhà từ phong cách cổ điển truyền thống tới hiện đại sang trọng.

Cửa gỗ tần bì
Mẫu cửa gỗ tần bì

Điểm khác biệt của cửa gỗ tự nhiên so với cửa gỗ công nghiệp

Các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình khi lựa chọn lắp cửa cho ngôi nhà của mình. Mẫu cửa gỗ công nghiệp trông khá giống gỗ thật, bảng màu đa dạng, giá cả lại rẻ hơn gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, các cửa gỗ tự nhiên đẹp sang trọng hơn hẳn, một số loại gỗ còn có mùi hương tự nhiên, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng gây hại. 

Cửa gỗ tự nhiên khác gì cửa gỗ công nghiệp?
Cửa gỗ tự nhiên khác gì cửa gỗ công nghiệp?

Các lưu ý khi chọn các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên hiện nay trên thị trường vô cùng đa dạng nhiều loại làm từ chất liệu khác nhau. Từng loại gỗ lại mang theo một nét đẹp dấu ân riêng biệt tạo nên sự độc đáo. Vì vậy mà giá thành của chúng cũng khác biệt. Vì vậy nên cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn kích thước mẫu cửa phù hợp với công năng sử dụng và không gian của ngôi nhà.

  • Không nên chọn những mặt panel cửa quá lớn để đảm bảo cửa không bị giãn nở do ảnh hưởng của nhiệt độ.

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp cửa gỗ tự nhiên chuyên nghiệp, có thương hiệu.

  • Lựa chọn loại gỗ tự nhiên phù hợp với chi phí đầu tư.

Cửa gỗ kính cường lực 4 cánh là gì?
Cửa gỗ kính cường lực 4 cánh là gì?

Xem thêm: Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp

Các mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp không chỉ phù hợp những ngôi nhà có diện tích lớn mà diện tích nhỏ hẹp cũng dễ dàng lắp đặt và sử dụng. 

Ngoài ra mẫu thiết kế cửa gỗ 1 cánh cũng đa dạng, có nhiều điểm nhấn độc đáo trên bề mặt cửa hoặc ở phần tay nắm cửa.

Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp tại các đơn vị bán cửa hoặc đặt gia công theo yêu cầu để tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng hơn.

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp 1 cánh
Cửa gỗ tần bì có màu sáng, thiết kế đơn giản
Cửa gỗ tần bì có màu sáng, thiết kế đơn giản
Mẫu cửa chính gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp
Mẫu cửa chính gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp
Mẫu cửa chính gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp kết hợp kính cường lực
Mẫu cửa chính gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp kết hợp kính cường lực
Mẫu cửa gỗ tự nhiên tần bì
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp từ gỗ tần bì

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 2 cánh đẹp

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên 2 cánh đẹp có 2 cánh mở về phía hai bên, bên cạnh đó có thể là các trụ hoặc thức cột nhằm mục đích trang trí và tạo điểm nhấn cho cánh cửa. 

Màu sắc của thức cột có thể trùng với màu cửa hoặc nhạt - đậm tùy vào chất liệu cũng như sở thích mong muốn của gia chủ. Hoặc có thể kết hợp với kính để làm ra các mẫu cửa gỗ kính cường lực giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn rất nhiều. Đây cũng là loại rất được ưu chuộng hiện nay trên thị trường.

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 2 cánh đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp 2 cánh
Mẫu cửa gỗ tự nhiên pano 2 cánh đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên  pano 2 cánh đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 2 cánh kết hợp kính cường lực phong cách hiện đại
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 2 cánh kết hợp kính cường lực phong cách hiện đại
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 2 cánh đẹp mái vòm
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp 2 cánh dạng mái vòm

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 3 cánh đẹp

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp 3 cánh thường được sử dụng trong nhà phố, biệt thự, chung cư, văn phòng hay khách sạn. 

Mẫu cửa này thường thiết kế dạng cửa lùa, tích hợp làm vách ngăn nên phù hợp cả với những không gian nhỏ. Cửa có thể làm dạng hoa văn hay của gỗ kết hợp kính cường lực để lấy được ánh sáng tự nhiên.

Mẫu cửa gỗ tự nhiên khung gỗ kết hợp cánh cường lực 3 cánh
Mẫu cửa gỗ tự nhiên khung gỗ kết hợp cánh cường lực 3 cánh
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 3 cánh màu nâu đỏ đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp 3 cánh màu nâu đỏ
Mẫu cửa sổ gỗ tự nhiên 3 cánh
Mẫu cửa sổ gỗ tự nhiên 3 cánh
Mẫu cửa sổ gỗ tự nhiên 3 cánh kết hợp khung cửa gỗ
Mẫu cửa sổ gỗ tự nhiên 3 cánh kết hợp khung cửa gỗ

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh đẹp

Dựa trên đặc điểm về kích thước chiều cao thì các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp 4 cánh phù hợp với những không gian nhà rộng, có phần trần cao. 

Màu sắc sẽ chủ yếu dựa vào chất liệu gỗ bạn lưu ý trước khi chốt mẫu cửa chính thì bạn cần xác định chính xác dòng gỗ bạn muốn chọn và tìm hiểu về ưu nhược điểm của nó.

Nếu nó đáp ứng về tính thẩm mỹ, có độ bền tốt, chống mối mọt xâm nhập và có giá thành phải chăng phù hợp với chất lượng thì bạn có thể tham khảo và đầu tư cho không gian nhà mình.

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh đẹp đơn giản
Mẫu cửa chính gỗ tự nhiên 4 cánh đẹp đơn giản
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh đẹp kiểu cổ điển
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh đẹp kiểu cổ điển
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh đẹp thiết kế tối giản, hiện đại
Mẫu cửa gỗ phòng tự nhiên 4 cánh đẹp thiết kế tối giản, hiện đại
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh pano đặc phong cách độc đáo
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 4 cánh pano đặc phong cách độc đáo

Mẫu cửa kính gỗ tự nhiên

Cửa kính gỗ là sự lựa chọn của những không gian thiết kế theo phong cách hiện đại. Trong đó, cửa sẽ làm bằng gỗ tự nhiên, kết hợp cùng những tấm kính gắn trên cửa, hoặc thậm chí là các tấm kính lớn được bao bọc bởi khung gỗ bên ngoài.

Mẫu cửa kính gỗ tự nhiên giúp không gian lấy được ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, sự sang trọng của chiếc cửa.

Cửa khung gỗ óc kết hợp kính cường lực
Cửa khung gỗ óc kết hợp kính cường lực
Cửa khung gỗ óc kết hợp kính cường lực kiểu cổ điển
Cửa khung gỗ óc kết hợp kính cường lực kiểu cổ điển
Cửa khung gỗ óc kết hợp kính cường lực kiểu hiện đại
Mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp với khung gỗ óc kết hợp kính cường lực kiểu hiện đại
Cửa khung gỗ óc kết hợp kính cường lực kiểu hiện đại cho chung cư
Mẫu cửa phòng gỗ tự nhiên kết hợp kính cường lực kiểu hiện đại cho chung cư

Mẫu cửa lùa gỗ tự nhiên

Ưu điểm của cửa lùa là chỉ cần khung gỗ, khung nhôm kết hợp với mặt kính hoặc mặt gỗ lắp ráp trên một thanh ray. Vậy nên với các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp này bạn có thể tưởng tượng giống một bức tường nhỏ nhưng có thể di chuyển sang trái sang phải để tạo lối đi mà không tốn diện tích.

Ngoài ra theo các khách hàng trải nghiệm sử dụng loại cửa này thì họ nhận thấy khi đóng thì cửa lùa sẽ kín gió hơn cửa gỗ truyền thống.

Vậy nên bạn có thể dựa vào các ưu điểm này để tham khảo và chọn lựa đặt mua cửa lùa cho không gian nhà mình.

Mẫu cửa thông phòng dạng lùa gỗ tự nhiên
Mẫu cửa thông phòng dạng lùa gỗ tự nhiên
Mẫu cửa lùa gỗ tự nhiên dạng cửa gập
Mẫu cửa lùa gỗ tự nhiên dạng cửa gập
Mẫu cửa lùa gỗ tự nhiên pano đặc
Mẫu cửa lùa gỗ tự nhiên pano đặc
Mẫu cửa lùa thông phòng gỗ tự nhiên giả gạch
Mẫu cửa lùa thông phòng gỗ tự nhiên giả gạch

Câu hỏi thường gặp?

1. Gỗ tự nhiên khác gì với gỗ công nghiệp?

Gỗ tự nhiên bền hơn gỗ công nghiệp: Đa phần các sản phẩm bằng gỗ tự nhiên đều có tuổi thọ lên đến hàng chục năm nhiều loại gỗ quý nguyên khối có thể lên đến hàng trăm năm. Đặc biệt gỗ tự nhiên rất bền với nước và ít bị hư hại khi ngâm nước nhiều. Trong khi đó gỗ công nghiệp có tuổi thọ ít hơn và cần phải bảo quản kĩ hơn. 

2. Lợi ích khi lựa chọn cửa gỗ tự nhiên là gì?

  • Có giá trị thẩm mỹ cao

  • Ổn định nhiệt độ phòng

  • Cách âm, cách nhiệt

  • Thân thiện, an toàn

  • Kiểu dang đa dạng, bắt mắt

3. Các loại gỗ tự nhiên được sử dụng làm cửa nhiều nhất?

  • Gỗ lim

  • Gỗ sồi

  • Gỗ gõ đỏ

  • Gỗ thông

  • ....

Trên đây là những mẫu cửa gỗ tự nhiên đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng với những chia sẻ của Musk.vn phía trên, bạn đã lựa chọn được ít nhất một mẫu cửa phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Bình luận
Gửi