TOP những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp hút hồn không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ là sản phẩm cửa đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Đồng thời, hiện nay, trên thị trường có đa dạng những mẫu cửa ngủ cho khách hàng lựa chọn. Và bài viết sau đây của chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Tổng hợp mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp nhất hiện nay
Tổng hợp mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Vai trò chức năng của cửa gỗ phòng ngủ là gì? 

Có bao giờ các bạn tự hỏi tại sao lại cần cửa phòng ngủ làm gì? chỉ cần làm cửa chính của ngôi nhà là được rồi. Tuy nhiên, thực sự cửa phòng ngủ rất quan trọng đối với cuộc sống sinh hoạt của chúng ta đấy nhé. Cùng điểm qua những vai trò mà những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đem lại cho chúng ta: 

  • Đầu tiên, theo phong thủy thì cửa gỗ có thể ngăn chặn trường khí xấu ảnh hưởng đến giấc ngủ nhà bạn.

  • Thứ hai, mang đến khong gian yên tĩnh, tươi mát, trong lanh cho ngôi nhà.

  • Tạo không gian riêng tư, kín đáo cho bản thân

  • Giúp tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng và cả căn nhà.

Vài trò và ý nghĩa của cửa gỗ phòng ngủ
Vài trò và ý nghĩa của cửa gỗ phòng ngủ

Tại sao chúng ta nên sử dụng gỗ để làm cửa phòng ngủ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cửa phòng ngủ đẹp với các chất  liệu khác nhau. Tuy nhiên, mẫu cửa gỗ phòng ngủ vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu lắp đặt cửa cho phòng ngủ của mình.

Đồng thời, những mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp này phù hợp với hầu hết phong cách thiết kế nội thất cho căn nhà, kể cả phong cách cổ điển hay phong cách hiện đại,.. thì nó vẫn luôn mang lại vẻ đẹp thời thưởng, đẳng cấp, tô điểm thêm cho không gian của ngôi nhà trở nên hài hòa hơn.

Ưu điểm của cửa gỗ phòng ngủ
Ưu điểm của cửa gỗ phòng ngủ

Trước đây, hiện tại hay kể cả tương lai thì những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và sử dụng. Các mẫu cửa gỗ đã được con người chúng ta sử dụng cách đây hàng trăm năm, có thể lên đến hàng nghìn năm nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Cửa gỗ phòng ngủ gỗ xoan đào
Cửa gỗ phòng ngủ gỗ xoan đào

So với các loại cửa phòng ngủ được làm từ nguyên liệu nhôm, sắt, cửa kính thì cửa gỗ phòng ngủ có khả năng truyền nhiệt kém hơn. Nhờ đó, khi khách hàng sử dụng cửa gỗ phòng ngủ thì sẽ hạn chế được sự nóng bức vào mùa hè và làm giảm đi sự lạnh lẽo của mùa đông.

Bên cạnh đó, những mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ đẹp giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng, thời thượng và đẳng cấp cấp thì nó còn mang lại cho gia chủ cảm giác được gần gũi hơn với thiên nhiên.

Sở dĩ nó mang lại cảm giác như vậy là bởi vì cửa gỗ được sản xuất ra từ những cây lớn, từ đó, khi chúng ta sử dụng cửa gỗ phòng ngủ đẹp, chúng ta sẽ như được hòa mình vào thiên nhiên, vào những khu rừng thơ mộng,...

Cửa gỗ óc chó phòng ngủ đẹp
Cửa gỗ óc chó phòng ngủ đẹp

Các loại gỗ để làm cửa phòng ngủ đẹp

Gỗ công nghiệp

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ nguyên liệu gỗ công nghiệp hiện đang là xu thế được nhiều gia đình lựa chọn trong vài năm gần đây, từ những công trình nhỏ cho tới công trình phức tạp.

Bởi vì, những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ gỗ công nghiệp không chỉ có giá thành rẻ mà nó còn có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng. Từ đó, gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn mẫu cửa phù hợp với nội thất, phong cách thiết kế của ngôi nhà và giúp tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho những công trình được thi công.

Cửa phòng ngủ gỗ công nghiệp
Cửa phòng ngủ gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp thường được làm từ gỗ tự nhiên là lựa chọn hàng đầu của gia chủ. Bởi vì, xét về mặt thẩm mỹ, cửa gỗ tự nhiên sẽ mang lại cảm giác sang trọng hơn so với cửa gỗ công nghiệp. Từ đó, nó sẽ mang tính thẩm mỹ cao, tạo nên những mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại, sang trọng, đẳng cấp và thời thượng.

Ngoài ra, cửa gỗ phòng ngủ được làm từ gỗ tự nhiên còn có tính chất khỏe, bền, có thể tạo ra nhiều hoa văn, họa tiết cầu kỳ, tỉ mỉ ở cánh cửa. Cũng nhờ vậy, các sản phẩm cửa gỗ phòng ngủ được làm từ gỗ tự nhiên luôn đứng top những mẫu cửa gỗ đẹp nhất trên thị trường.

Cửa phòng ngủ gỗ tự nhiên
Cửa phòng ngủ gỗ tự nhiên

Tuy nhiên, mẫu cửa gỗ hiện đại này cũng có nhược điểm, đó là hầu hết các cửa gỗ phòng ngủ được làm từ nguyên liệu gỗ tự nhiên rất dễ bị mối mọt hoặc bị cong vênh. Vì vậy, khi sử dụng mẫu cửa gỗ phòng ngủ này, các bạn cần lưu ý thêm.

Xem thêm: Cửa hàng thu mua cửa cũ tận nơi và thu mua cửa gỗ cũ giá cao tphcm

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được làm từ gỗ tự nhiên

Hiện nay, trên thị trường các mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ gỗ tự nhiên rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu cửa gỗ hiện đại cho phòng ngủ được làm từ gỗ tự nhiên dưới đây:

Xem thêm: Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp được yêu thích nhất

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp kiểu tân cổ điển

Thông thường, các mẫu cửa gỗ hiện đại tự nhiên với kiểu dáng tân cổ điển có phong cách  thiết kế sang trọng, thời thượng và đẳng cấp. Mẫu cửa gỗ này mang vẻ đẹp của phong cách thiết kế nội thất đến từ Châu Âu.

Ở trên bề mặt của cánh cửa gỗ phòng ngủ tân cổ điển, chúng thường có các đường nét hoa văn, họa tiết được những người nghệ nhân điêu khắc một cách tỉ mỉ, sinh động, tạo nên một vẻ đẹp thời thượng, hoa lệ cho không gian. Các bạn có thể tham khảo một số hình ảnh của các mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp với phong cách thiết kế tân cổ điển sau đây:

Cửa phòng ngủ gỗ thiết kế phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ thiết kế phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ màu trắng hoa văn phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ màu trắng hoa văn phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ màu xanh hoa văn phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ màu xanh hoa văn phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ hoa văn bằng đồng phong cách tân cổ điển
Cửa phòng ngủ gỗ hoa văn bằng đồng phong cách tân cổ điển

>>> Xem thêm:

 Kinh nghiệm lựa chọn mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp từ A - Z

TOP những mẫu cửa sổ đẹp bằng gỗ hiện đại không thể bỏ qua

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp thiết kế hiện đại

Với mẫu cửa gỗ tự nhiên mang phong cách thiết kế hiện đại, ở cánh cửa sẽ không còn những đường nét hoa văn, họa tiết được điêu khắc tỉ mỉ như mẫu cửa gỗ phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển. 

Thay vào đó, các mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại có phong cách thiết kế đơn giản, đường nét khỏe khoắn, nổi bật. Sau đây là một số thiết kế cửa gỗ phòng ngủ đẹp nhất mang phong cách thiết kế hiện đại:

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp thiết kế hiện đại kết hợp cùng sơn trắng
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp thiết kế hiện đại kết hợp cùng sơn trắng
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ thiết kế hiện đại sơn hồng
Mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ đẹp thiết kế hiện đại sơn hồng
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ thiết kế hiện đại họa tiết hình khối
Mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ đẹp thiết kế hiện đại họa tiết hình khối
mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại thiết kế đơn giản
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại thiết kế đơn giản

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp cánh lùa

Hiện nay, các mẫu cửa gỗ đẹp phòng ngủ cánh lùa được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là đối với những phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ. Với phong cách thiết kế cửa trượt sang hai bên, mẫu cửa gỗ hiện đại này mang lại phong cách hiện đại và giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho ngôi nhà.

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ cánh lùa nhựa giả gỗ
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ cánh lùa nhựa giả gỗ
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ cánh lùa sơn trắng
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ cánh lùa sơn trắng
Mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ đẹp với cánh lùa vân gỗ độc đáo
Các mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp với cánh lùa vân gỗ độc đáo
Mẫu cửa gỗ phòng ngủ cánh lùa sơn trắng đơn giản
Mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ đẹp với cánh lùa sơn trắng đơn giản

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ gỗ công nghiệp

Với mức giá rẻ nhưng chất lượng không hề kém cạnh với mẫu cửa gỗ tự nhiên, mẫu cửa gỗ công nghiệp đang là xu hướng được nhiều hộ gia đình lựa chọn, đặc biệt là mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ.

Và hiện nay, có rất nhiều chủng loại cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ gỗ công nghiệp. Dưới đây là một số loại cửa gỗ phòng ngủ được làm từ gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất.

Cửa gỗ nhựa Composite

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp này được làm từ chất liệu từ nhựa đúc, và loại nhựa đúc này được làm từ thành phần bột nhựa kết hợp cùng với bột gỗ để nhằm tạo độ cứng cũng như sự đầm nặng đặc trưng của gỗ.

Cửa gỗ nhựa Composite màu nâu trầm
Cửa gỗ nhựa Composite màu nâu trầm

Bề mặt của cửa gỗ nhựa Composite được thợ gia công phủ lên hai lớp film PVC, nó giúp cửa có khả năng chống, thấm nước và hạn chế tình trạng mối mọt xảy ra.

Không những thế, cửa gỗ nhựa Composite còn được trải qua công đoạn ép nhiệt, từ đó tạo nên chất lượng cửa với độ chắc chắn nhất. Đồng thời, khung của mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại này được phủ lớp bột nhựa cao cấp, bề mặt của cửa được phủ lớp vân gỗ tạo nên sự hiện đại, sang trọng cho không gian của gia đình.

Mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ nhựa Composite màu trắng
Mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ nhựa Composite màu trắng

Giá thành của những mẫu cửa gỗ này tương đối hợp lý. Các bạn chỉ cần bỏ khoảng 4 triệu là đã có thể sở hữu một bộ cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ chất liệu nhựa Composite. Vì thế, đây là một mẫu cửa gỗ công nghiệp các bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn cửa phòng ngủ cho gia đình mình.

Cửa gỗ nhựa Composite sơn đen
Cửa gỗ nhựa Composite sơn đen
Cửa gỗ nhựa Composite giả kim loại
Cửa gỗ nhựa Composite giả kim loại

Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp này được làm từ nguyên liệu tấm ván ép HDF cao cấp đã được xử lý qua hóa chất và mối mọt. Vì thế, những mẫu cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp có độ bền rất cao và sẽ không bị cong vênh dưới sự tác động của thời tiết hay môi trường.

Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp màu vân đá ấn tượng
Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp màu vân đá ấn tượng

Không những thế, những mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại từ công nghiệp HDF cao cấp còn có phong cách thiết kế vô cùng đa dạng, màu sắc vân gỗ tự nhiên dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất của căn nhà.

Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp màu xanh cổ điển
Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp màu xanh cổ điển
Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp màu trắng đơn giản
Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp màu trắng đơn giản
Mẫu cửa gỗ đẹp phòng ngủ công nghiệp HDF cao cấp màu nâu trầm vân gỗ
Mẫu cửa gỗ đẹp phòng ngủ công nghiệp HDF cao cấp màu nâu trầm vân gỗ

Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ

Một trong số mẫu cửa phòng ngủ gỗ đẹp mà các bạn không thể bỏ qua đó là mẫu cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ. Đây là dòng sản phẩm được làm từ tấm ván ép HDF, đồng thời tấm ván này đã được ép ở nhiệt độ cao và được phủ một lớp vân gỗ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho cánh cửa cũng như không gian của căn nhà.

Sau khi đã phủ lên cánh cửa một lớp vân gỗ để tăng giá trị thẩm mỹ, các nhà sản xuất còn phủ lên bề mặt cửa một lớp sơn PU. Điều này giúp cho sản phẩm cửa gỗ này được bền hơn.

Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ đẹp không kém gỗ thật
Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ đẹp không kém gỗ thật
Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ thiết kế kèm kính bóng mờ
Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ thiết kế kèm kính bóng mờ
Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ tự nhiên
Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer vân gỗ tự nhiên

Đặc điểm đặc trưng của mẫu cửa gỗ công nghiệp này là có màu sắc đẹp, tươi sáng, không giống với gỗ tự nhiên. Vì thế, tùy vào không gian và nội thất căn nhà mà các bạn có thể lựa chọn những mẫu cửa phù hợp.

Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ

Đây là loại cửa được các nhà sản xuất chế tạo từ những sợi gỗ nhỏ Cellulose và được nghiền thành nhánh cây. Sau đó, các nhà sản xuất tiến hành quá trình sơ chế, lọc để nhằm tạo ra thành phẩm sạch nhất.

Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ
Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ
Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ màu nâu nhạt
Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ màu nâu nhạt

Tiếp đó, các nguyên liệu sẽ được trộn cùng với những thành phần như keo, chất kết dính, bột độn vô cơ, chất bảo vệ gỗ để tạo nên tấm ván MDF. Tiếp đó, các nhà sản xuất sẽ dán thêm một lớp Veneer lên bề mặt của cửa gỗ này và sau đó được ghép các loại vân gỗ.

Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ sang trọng, hiện đại
Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ sang trọng, hiện đại
Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ trơn mịn
Cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ trơn mịn

Loại cửa gỗ công nghiệp MDF và MDF vân gỗ là loại cửa có bề mặt trơn mịn, màu sắc cửa tự nhiên, sang trọng giúp không gian của ngôi nhà trở nên đẳng cấp, sang trọng, thời thượng và hiện đại hơn.

Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại công nghiệp MDF Melamine cũng giống như các dòng cửa gỗ công nghiệp khác, chúng được cấu tạo từ những nhánh cây và vụn gỗ được nghiền thành những sợi gỗ nhỏ.

Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ dọc
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ dọc
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ tự nhiên
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ tự nhiên

Sau đó, nó sẽ được phủ lên một lớp Melamine nhằm tạo nên độ bóng và tạo lớp màng bảo vệ cho cửa, tránh cho cửa bị va đập dẫn đến trầy xước. Ngoài ra, cửa gỗ công nghiệp này còn được trải qua quá trình ép ở áp suất và nhiệt độ cao nhằm giúp cho cửa bền và chắc chắn hơn.

Không những thế, việc trải qua nhiệt độ cao còn giúp cho màu của cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine không bị phai và giúp tăng khả năng chống thấm nước cho cửa gỗ.

Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ đẹp như gỗ thật
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ đẹp như gỗ thật
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ phong cách hiện đại
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine vân gỗ phong cách hiện đại

Những tiêu chí để lựa chọn mẫu cửa gỗ cho phòng ngủ

Việc sử dụng cửa gỗ cho phòng ngủ sẽ giúp cho không gian ngôi nhà trở nên sang trọng, thời thượng và đẳng cấp. 

Khách hàng có thể lựa chọn mẫu cửa phòng ngủ bằng gỗ đẹp phù hợp tùy theo vị trí lắp đặt của ngôi nhà. Chẳng hạn như, đối với cửa phòng ngủ để ra vào, khách hàng nên chọn những mẫu cửa gỗ có độ cách âm tốt để đảm bảo không gian kín đáo, riêng tư.

Mẫu cửa phòng ngủ gỗ đẹp cần có khả năng cách âm tốt
Mẫu cửa phòng ngủ gỗ đẹp cần có khả năng cách âm tốt

Còn đối với cửa gỗ phòng ngủ ra ban công, khách hàng cần lựa chọn những mẫu cửa gỗ có khả năng chống được gió, nắng, mưa cũng như các ảnh hưởng khác của thời tiết nhằm đảm bảo cửa được bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Tùy vào các phong cách thiết kế nội thất của từng căn nhà. Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp phù hợp theo kiểu dáng, màu sắc, thiết kế của cửa.

Cửa gỗ phòng ngủ cần có màu sắc, thiết kế phù hợp với kiến trúc
Cửa gỗ phòng ngủ cần có màu sắc, thiết kế phù hợp với kiến trúc

Khi khách hàng lựa chọn được mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp, phù hợp với màu sắc,phong cách thiết kế của ngôi nhà thì sẽ giúp cho không gian của ngôi nhà trở nên đẹp, sang trọng, thời thượng hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa gỗ phòng ngủ từ cửa gỗ công nghiệp cho tới cửa gỗ tự nhiên. Mỗi loại cửa gỗ này bao gồm rất nhiều loại cửa với phong cách, thiết kế và chất liệu khác nhau. Vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn chất liệu của cửa gỗ tùy theo tài chính của mình.

Câu hỏi thường gặp?

1. Ưu điểm của những mẫu cửa gỗ phòng ngủ là gì?

  • Cửa gỗ giúp tạo không gian riêng tư và hạn chế sửa chữa

  • Với đa dạng những mẫu mã thiết kế phong cách bắt mắt - thu hút

  • Tạo phong cách thiết kế nét độc đáo riêng

  • Phù hợp phong thủy

2. Nên chọn chất liệu của cửa gỗ phòng ngủ là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng như:

  • Gỗ tự nhiên: xét về mặt thẩm mỹ, cửa gỗ tự nhiên sẽ mang lại cảm giác sang trọng. Đồng thời có tính chất khỏe, bền, có thể tạo ra nhiều hoa văn, họa tiết cầu kỳ, tỉ mỉ ở cánh cửa. Tuy nhiên giá thành khá đắt.

  • Gỗ công nghiệp: giá thành rẻ mà nó còn có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng. Nhưng lại không bền như gỗ tự nhiên, tuổi thọ cũng thấp hơn

3. Những lưu ý khi bố trí cửa gỗ phòng ngủ theo phong thủy?

  • Tuyệt đối không để cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính

  • Không đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ

  • Không bố trí cửa vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ

  • Cửa phòng ngủ đối diện thẳng cửa bếp

Trên đây, Musk.vn vửa chia sẻ cho các bạn về các mẫu cửa gỗ phòng ngủ.Mong rằng, qua bài viết này, các bạn sẽ chọn cho gia đình mình mẫu cửa gỗ phòng ngủ phù hợp.

Bình luận
Gửi