Kinh nghiệm lựa chọn mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ từ A - Z

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh được chọn lựa cẩn thận sẽ đem lại trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng cũng như nâng tầm tính thẩm mỹ cho kiến trúc căn nhà. Bạn đang tìm hiểu về các lựa chọn lắp đặt mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh bằng gỗ đẹp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo thêm nhiều mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh lý tưởng.

mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh
Mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp - sang trọng

Tại sao bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn lắp đặt cửa gỗ cho nhà vệ sinh?

Phòng vệ sinh, phòng tắm là phòng chức năng thường có không gian nhỏ nhất trong căn nhà của bạn. Phòng tắm, nhà vệ sinh thường được lắp đặt cạnh phòng ngủ, ở hành lang,... 

Xem thêm các dịch vụ thu mua cửa cũ tại Musk.vn: 

Chọn cửa gỗ làm cửa nhà vệ sinh
Chọn cửa gỗ làm cửa nhà vệ sinh

Do đó, bạn cần thiết kế mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh phù hợp với nội thất và kiến trúc căn nhà.

Cửa phòng tắm không nên tốn quá nhiều diện tích nếu như không gian quá nhỏ hoặc tích hợp thêm nhà vệ sinh như các kiểu nhà Việt. 

Bạn sẽ cần được tư vấn cụ thể hơn khi lựa chọn mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ.

Nên chọn mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên?

Nên lựa chọn các mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp cho nhà vệ sinh bằng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thì tiết kiệm chi phí là câu hỏi lớn mà nhiều nhà đầu tư, gia đình băn khoăn. 

Gỗ tự nhiên dùng làm cửa đều là những loại gỗ lâu đời, được ứng dụng trong sản xuất đồ nội thất nhiều năm. Mỗi loại gỗ sử dụng để làm cửa đều có đặc điểm, màu sắc, kiểu dáng riêng. 

Tuy nhiên, điểm chung của các sản phẩm cửa gỗ tự nhiên chính là khả năng sử dụng lâu dài, đặc biệt rất bền. Vẻ đẹp của các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên sẽ nâng dần lên theo thời gian.

Những đường nét tự nhiên của đường vân gỗ, sự mộc mạc, cảm giác chắc chắn như đang chạm vào thân gỗ thật là điều mà nhiều người ưa thích ở mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp. Thêm vào đó, gỗ tự nhiên có khả năng chống nước vô cùng hiệu quả nên rất hay được chọn thiết kế cửa nhà vệ sinh bằng gỗ.

Có thể chọn cửa gỗ công nghiệp thay cho cửa gỗ tự nhiên
Có thể chọn cửa gỗ công nghiệp thay cho cửa gỗ tự nhiên

Tuy nhiên, nhược điểm lớn của các gỗ tự nhiên chính là giá thành rất cao. Không phải bất cứ chủ đầu tư nào cũng có thể chi trả cho những sản phẩm cửa gỗ đắt đỏ bằng gỗ tự nhiên. 

Do đó, mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp từ gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Vừa có thể bảo vệ rừng, cửa nhà vệ sinh bằng gỗ công nghiệp còn ít bị cong vênh hay biến dạng dưới tác động của thời tiết. Thêm vào đó, các mẫu cửa này cũng được gia công cẩn thận với khả năng chống mối mọt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh công nghiệp cho gia đình mình để tiết kiệm chi phí, có thêm nhiều lựa chọn đa dạng hơn. Quá trình lắp đặt và vận chuyển cũng đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều so với các loại mẫu cửa gỗ tự nhiên.

>>> Xem thêm: 

TOP những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp hút hồn không thể bỏ qua

Tổng hợp mẫu cửa sổ gỗ đẹp nhất hiện nay từ 2 cánh đến 4 cánh

Kinh nghiệm chọn cửa gỗ chống nước cho nhà vệ sinh, nhà tắm

Chất liệu cửa gỗ

Bạn nên lựa chọn chất liệu cửa gỗ nhà vệ sinh dựa trên độ bền, khả năng chống thấm nước và tuổi thọ của sản phẩm. 

Dưới môi trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và thay đổi quanh năm như Việt Nam, bạn cần đến một mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ sồi hoặc gỗ óc chó bởi đây là những chất liệu dày dặn có khả năng tùy biến tương đối cao. 

Chọn cửa gỗ dựa trên chất liệu
Chọn cửa gỗ dựa trên chất liệu

Mức độ hoàn thiện của cửa gỗ

Mức độ hoàn thiện của cửa gỗ sẽ dựa trên tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng như khả năng chống chọi với các hao mòn của thời tiết và trong quá trình sử dụng. Cửa gỗ nhà vệ sinh luôn cần được bổ sung lớp sơn bảo vệ bên ngoài.

Màu sắc, chất liệu bề mặt,... cũng là những điều bạn cần cân nhắc trong quá trình chọn mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp. 

Khu vực xoay cửa

Cửa nhà vệ sinh bằng gỗ đẹp cần được xem xét nên xoay sang trái hay sang phải, vào hay ra. Bạn cần sắp đặt nhà vệ sinh một cách khéo léo, tránh làm ảnh hưởng đến các đồ nội thất có ở bên trong. 

Chú ý khu vực xoay cửa khi chọn cửa
Chú ý khu vực xoay cửa khi chọn cửa

Thiết kế cửa gỗ

Các mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh phẳng mang lại cảm giác hiện đại, tự nhiên, đơn giản. Trong khi đó các mẫu cửa có panel, ô kính, hoa văn trang trí cũng được nhiều gia đình Việt ưa thích. Thiết kế cửa gỗ đẹp sẽ dựa trên kiến trúc căn nhà và sở thích của chính bạn. 

Giới thiệu một số mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ đẹp

Xem thêm: Top 50  mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp được ưu chuộng nhất

mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ
Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ
Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ 3
Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ 2
mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp
Mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp
Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ 5
Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ 4
mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ đẹp
Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ đẹp

Các câu hỏi thường gặp khi chọn lựa mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh đẹp

Môi trường nào thích hợp sử dụng mẫu cửa gỗ tự nhiên cho nhà vệ sinh?

Mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ tự nhiên thường được sử dụng trong các trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng, khách sạn hạng sang, các căn biệt thự, các khu chung cư có số vốn đầu tư lớn,...

Môi trường nào thích hợp sử dụng cửa gỗ công nghiệp cho nhà vệ sinh?

Nếu bạn không quá dư giả, việc sử dụng mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh bằng gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn lý tưởng, chất lượng chỉ với một khoản kinh phí nhỏ.

Có cần lựa chọn cửa gỗ nhà vệ sinh dựa trên phong thủy hay không?

Các yếu tố phong thủy luôn là điều kiện cần thiết phải cân nhắc trong thiết kế kiến trúc căn nhà. Bạn nên lựa chọn màu và thiết kế cửa gỗ nhà vệ sinh dựa trên màu sắc phù hợp với phong thủy và sở thích của gia chủ. 

Hy vọng với những gợi ý trên đây của Musk.vn, bạn đã có thể lựa chọn mẫu cửa gỗ nhà vệ sinh lý tưởng nhất cho không gian ngôi nhà của mình. 

Bình luận
Gửi