Tổng hợp 40 mẫu nhà vườn diện tích 200m2 được yêu thích nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp mắt mang đến không gian sống lý tưởng, tránh xa khói bụi, ồn ào nơi phố thị để hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Đây đích thị là không gian sống đáng mơ ước mà ai cũng khát khao có được. Hãy cùng Muskvn khám phá đặc trưng thiết kế của mẫu nhà này nhé!

mẫu nhà vườn 200m2 đẹp
Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp là lựa chọn tối ưu của nhiều gia chủ

Đặc trưng nhà vườn 200m2

Bạn nghĩ mẫu nhà vườn 200m2 đẹp sẽ có những nét đặc trưng đáng chú ý nào? Dưới đây là một vài điểm đáng chú ý mà Muskvn đã tổng hợp được ở mẫu nhà vườn tuyệt đẹp này.

Không gian sống xanh

Nhà vườn diện tích 200m2 mang đến cho gia chủ không gian rộng thoáng, đủ để xây nhà và kiến tạo không gian sống xanh. Thông thường, ⅓ diện tích này sẽ được dùng để xây nhà. Số còn lại sẽ dùng để trồng cây cảnh, hoa lá và bố trí sân vườn, ao cá…

Sống trong không gian này, mỗi thành viên trong gia đình đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Nhất là sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, được hòa mình vào tiết trời yên bình, cây cối tươi xinh và xanh mát quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Bao nỗi lo toan, căng thẳng được dẹp bỏ lại phía sau. Ở đây chỉ còn lại sự thư giãn, thoải mái trong tâm hồn mỗi người.

nhà vườn 200m2
Mang lại không gian sống xanh đầy chất lượng

Khu nghỉ dưỡng lý tưởng

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp không chỉ mang lại cho gia chủ không gian sống đầy đủ tiện nghi mà còn biến nó thành khu nghỉ dưỡng lý tưởng.Thiết kế chú trọng xây dựng các khu vực thoáng rộng, đủ để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời linh đình và ấm cúng. Đây sẽ là địa điểm mà các thành viên trong gia đình có thể quây quần cùng nhau ăn uống, trò chuyện và gắn kết tình cảm gia đình.

nhà vườn diện tích 200m2
Mang đến không gian nghỉ ngơi đầy thư giãn cho các thành viên trong gia đình

Không gian sống tiện nghi

Gia chủ sở hữu mẫu nhà vườn 200m2 đẹp thường khá chú trọng đến phần nội thất bên trong căn nhà. Họ thường sử dụng những chất liệu tốt, thiết kế bắt mắt khiến người xung quanh khó rời mắt được.

thiết kế nhà vườn 200m2
Không gian sống tiện nghi, chất lượng

Ngoài ra, các đồ dùng trong nhà ở đều hướng đến việc tối ưu công năng sử dụng, mang đến cho người dùng sự tiện nghi, đầy đủ nhất. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng mà còn có thể tận dụng để cho thuê, phục vụ thị trường du lịch.

Tính thẩm mỹ cao

Giữa lối kiến trúc đồ sộ, rộng lớn mẫu nhà vườn 200m2 đẹp vẫn thể hiện được phong cách thiết kế riêng. Không đơn thuần là một công trình lớn, đây còn là biểu tượng về sự giàu có, bề thế của gia đình. Thiết kế đầy ấn tượng thể hiện phong thái riêng khiến người xung quanh đều trầm trồ khen ngợi công trình này.

nhà vườn 200m2 đẹp
Thiết kế nhà vườn đạt đến độ thẩm mỹ cao

Một số mẫu nhà vườn 200m2 đẹp 1 tầng

Nhà vườn diện tích 200m2 đủ rộng để gia chủ tối ưu diện tích chỉ với 1 tầng. Thiết kế đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình ít người nhưng vẫn thể hiện nét đẹp riêng trong kiến trúc. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế đẹp 1 tầng dành cho gia chủ tham khảo.

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp 1 tầng có hồ bơi

Thiết kế nhà vườn điểm xuyến bằng những bức tường kiên cố cùng nhiều họa tiết đẹp mắt. Để tận dụng tốt không gian xanh tươi mới, hệ thống gương kính được tận dụng tối ưu. Xung quanh khu nhà được trồng nhiều cây xanh tạo sự mát mẻ, thoáng rộng. Hệ thống hồ bơi với nước trong xanh chắc chắn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

mẫu nhà vườn 200m2
Mẫu thiết kế nhà vườn có bể bơi trong lành, mát mẻ
nhà vườn 200m2 mẫu 1
Hồ bơi giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà
nhà vườn 200m2 mẫu 2
Nhà có hồ bơi là không gian vui chơi của mọi thành viên

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp có 1 tầng kèm gara

Thiết kế mẫu nhà vườn 200m2 đẹp đơn giản nhưng vẫn thể hiện nét sang trọng, đẳng cấp. Sử dụng tone màu trung tính cho phần ngoại thất để tạo hiệu ứng đối lập với không gian. Từ đó, làm khu nhà ở nên nổi bật, sáng rõ. Mặt tiền được trồng nhiều chậu cây tiểu cảnh để trang trí ngôi nhà. Bên vách nhà có thêm phần gara ô tô rộng thoáng thuận tiện cho việc cất giữ ô tô.

nhà vườn 200m2 mẫu 3
Mẫu nhà vườn 1 tầng có gara để xe rộng rãi
nhà vườn 200m2 mẫu 4
Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp với tone trắng làm chủ đạo
nhà vườn 200m2 mẫu 5
Kiểu nhà vườn 1 tầng ai cũng thích mê

Thiết kế nhà vườn 200m2 1 tầng có mái Thái

Trên thực tế, mái thái được rất nhiều kiến trúc sư ưa chuộng trong suốt thời gian dài. Kiến trúc mái thái có hai kiểu giật cấp và phi đối xứng tạo nên tổng quan thiết kế hài hòa, đồng bộ và đầy sức hút. Mẫu thiết kế theo đuổi kiến trúc hiện đại, phối kết màu sắc hài hòa cùng hệ thống cột trụ vuông tạo sự kiên cố, chắc chắn. Đây là mẫu nhà hứa hẹn sẽ không làm bất kỳ gia chủ nào thất vọng.

nhà vườn 200m2 mẫu 6
Mẫu nhà vườn 1 tầng mái thái thích hợp cho mọi không gian
nhà vườn 200m2 mẫu 7
Nhà vườn mái thái có sân vườn rộng rãi
nhà vườn 200m2 mẫu 8
Kiến trúc nhà vườn mái thái không thể bỏ lỡ

>> Bài viết liên quan: Tổng hợp 1 số mẫu nhà vườn 500m2 đẹp mắt làm xiêu lòng người.

Một số mẫu nhà vườn diện tích 200m2 2 tầng đẹp

Quy mô của mẫu nhà vườn 200m2 đẹp có 2 tầng đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của một gia đình đông người. Hãy cùng xem lối kiến trúc đặc biệt trong thiết kế này.

Thiết kế nhà vườn 200m2 2 tầng theo mái bằng

Mái bằng là kiểu kiến trúc đơn giản nhưng vẫn toát lên nét hiện đại, tinh tế thu hút mọi ánh nhìn. Thiết kế sử dụng tone màu be chủ đạo, điểm tô chút màu nâu đầy cá tính.

Hệ thống kính cường lực được tận dụng tối đa công năng nhằm mang đến không gian sáng, thoáng mát cho cả căn nhà. Phần tường được ốp lát toàn bộ kết hợp với những đường vân nhẹ nhàng khiến ngoại thất của căn nhà trở nên đẹp mắt hơn bao giờ hết.

nhà vườn 200m2 mẫu 9
Thiết kế nhà vườn 2 tầng mái bằng thu hút
nhà vườn 200m2 mẫu 10
Sở hữu lối kiến trúc sang trọng, hiện đại, hút mắt mọi ánh nhìn
nhà vườn 200m2 mẫu 11
Nhà vườn 2 tầng đẹp trong từng chi tiết

Thiết kế nhà vườn 200m2 mái Thái 2 tầng

Có một điều mà kiến trúc sư luôn đề cao đó là các mẫu nhà vườn mái thái đều đẹp và thể hiện được sự bề thế, sang trọng. Với hệ thống tường bao kiên cố cùng lớp lót chân tường phối màu đặc sắc tạo nên điểm nhấn cho công trình. Kiến trúc mái thái 2 tần sử dụng tone màu tươi sáng tạo sự nổi bật giữa không gian rộng lớn.

nhà vườn 200m2 mẫu 12
Kiến trúc mái thái đẹp mắt với mái ngói đỏ tươi đặc trưng
nhà vườn 200m2 mẫu 13
Nhà vườn mái thái là không gian sống thoải mái cho nhiều thành viên
nhà vườn 200m2 mẫu 14
Nhà vườn mái thái luôn tỏa sáng trong mọi thiết kế
nhà vườn 200m2 mẫu 15
Nhà vườn mái thái sáng bừng trong đêm tối

Kiểu nhà vườn 200m2 có 2 tầng kết hợp với gara

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp sở hữu đường nét hoa văn cầu kỳ và tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn. Kiến trúc sư chú trọng đến những hình khối đơn giản với gam màu trắng sáng nhẹ nhàng. Từ đó, làm nổi bật lên những mảng gạch ốp tường màu nâu. Đồng thời, không gian cây cảnh xanh mát giúp không khí trong lành, mang đến cuộc sống thoải mái, thư giãn hơn cho gia chủ.

nhà vườn 200m2 mẫu 16
Nhà vườn kết hợp với gara siêu rộng rãi
nhà vườn 200m2 mẫu 17
Mẫu nhà vườn đẹp lấy tone trắng làm chủ đạo
nhà vườn 200m2 mẫu 18
Nhà vườn đẹp với gara rộng rãi

Một số mẫu thiết kế nhà vườn 200m2 3 tầng đẹp

Bên cạnh các mẫu thiết kế kể trên, mẫu nhà vườn 200m2 đẹp không thể không nhắc đến thiết kế 3 tầng đẹp mắt. Đây là phương án xây dựng phù hợp cho những gia đình đông thành viên. Hãy cùng ngắm nhìn những mẫu thiết kế đẹp ngay dưới đây.

Thiết kế nhà vườn 200m2 đẹp 3 tầng với mái Thái

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo để tôn lên những họa tiết trang trí ở phần mặt tiền. Nét vẽ được chạm khắc tinh tế, đẹp mắt thể tạo điểm nhấn cho mọi không gian. Hệ thống đèn led trầm ấm giúp nhà ở thêm phần lung linh, đặc biệt là vào buổi tối. Cây cảnh được trồng đan xen vào khoảng trống, đa phần là cây có kích thước vừa phải, dễ dàng xếp đặt ở nhiều nơi.

nhà vườn 200m2 mẫu 19
Không gian nhà vườn mái thái 3 tầng đẹp mắt
nhà vườn 200m2 mẫu 20
Nhà vườn mái thái 3 tầng dành cho gia đình đông người

Với thiết kế lần này, kiến trúc sư vẫn tận dụng tối đa hệ thống kính trong suốt để lấy sáng tự nhiên. Đây cũng là điểm đặc trưng mà mọi thiết kế nhà vườn đều hướng đến. Nhờ vậy mà không gian bên trong căn nhà vẫn luôn sáng sủa. Hệ thống cửa dễ dàng đóng mở giúp cho quá trình lưu thông không khí trở nên dễ dàng hơn, giúp ngôi nhà không chỉ sạch mà còn có mùi thơm tự nhiên từ hoa cỏ.

Mẫu nhà vườn 3 tầng 200m2 có mái bằng

Ngôi nhà vườn diện tích 200m2 sở hữu thiết kế hiện đại, được các kiến trúc sư dày công lên ý tưởng. Công trình lộ rõ nét đẹp phóng khoáng thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Phần lớn thiết kế này đều được chọn lựa bởi những người có mắt thẩm mỹ cực tốt. Họ nhìn thấy cái đẹp ở chính trong sự nguyên sơ, phóng khoáng đó.

Hệ thống gạch và đá tảng được phối kết hợp rất có ý đồ khiến phần ngoại thất trở nên rất bắt mắt. Màu gỗ trầm ấm được sử dụng trong mọi thiết kế. Kính cường lực kết hợp với màu gỗ trầm mang đến nét đẹp cuốn hút cho tổng thể công trình.

nhà vườn 200m2 mẫu 21
Nhà vườn mái bằng là thiết kế đẹp mắt được ưa chuộng
nhà vườn 200m2 mẫu 22
Thiết kế nhà mái bằng chăm chút trong từng chi tiết

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp 3 tầng có bể bơi

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp 3 tầng có bể bơi là thiết kế mới lạ, độc đáo, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Thiết kế chú trọng đến những chạm khắc độc đáo cùng những khối hình phẳng, đường cua sắc nét. Không gian xanh đan xen khiến công trình vốn khô cứng trở nên dịu dàng, khoe trọn vẻ đẹp tinh tế.

Hệ thống tường kính cường lực có thể hút sáng hiệu quả, giúp gia chủ tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ giúp gia chủ được tận hưởng không khí trong lành mà còn có thể tiết kiệm chi phí điện hàng tháng.

nhà vườn 200m2 mẫu 23
Không gian sống đẳng cấp của mẫu nhà vườn 200m2 đẹp
nhà vườn 200m2 mẫu 24
Hồ bơi là điểm nhấn cho không gian rộng lớn

Gợi ý các mẫu thiết kế phong cách nhà vườn 200m2 khác

Nếu vẫn còn mê đắm với những mẫu nhà vườn 200m2 đẹp, gia chủ hãy cùng tham khảo thêm một vài thiết kế mới lạ, độc đáo dưới đây.

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển tạo điểm nhấn bởi sự sang trọng, thanh lịch và đầy sức hút. Được biết, lối kiến trúc này đã xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ XVIII đầu thế kỷ XIX tại vùng La Mã, Hy Lạp, Phục Hưng Baroque. Khi du nhập vào Việt Nam, phong cách này đã làm mưa là gió trong suốt thời gian dài và vẫn đang là cơn “sốt” cho đến thời điểm hiện tại.

nhà vườn 200m2 mẫu 25
Mẫu biệt thự tân cổ điển ấn tượng trong từng chi tiết

Thiết kế nhà vườn 200m2 phong cách tân cổ điển chú trọng nhiều đến những đường nét đơn giản nhưng vững chắc, họa tiết cầu kỳ đầy sức sống. Ngôi nhà đứng hùng dũng hiên ngang nhờ hệ thống cột trụ vô cùng chắc chắn. Không gian được điểm tô bởi màu trắng thuần khiết làm nổi bật phần mái thái.

Các khoảng xanh được thiết kế đan xen nhau trước sân với nhiều loại cây cối, nhiều màu sắc. Ngôi nhà giống như một tòa cung điện rộng lớn, giúp mọi người có không gian thư giãn không khí trong lành, thưởng thức vẻ đẹp mà tiết trời ban tặng.

nhà vườn 200m2 mẫu 26
Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp tân cổ điển sáng bừng sức sống
nhà vườn 200m2 mẫu 27
Nhà vườn giống như cung điện hiên hang một góc trời

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp thiết kế chữ L truyền thống

Nếu là người yêu thích sự giản đơn, gia chủ không nên bỏ qua mẫu nhà vườn 200m2 đẹp này. Theo đó, ngôi nhà được xây dựng theo hình chữ L gồm có nhà bếp, 2 - 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và nhà vệ sinh trong phòng. Không gian sống đủ cho gia đình nhiều người, nhiều thế hệ.

Xung quanh ngôi nhà gia chủ có thể xếp đặt nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Ví dụ như hồ bơi xanh biếc, nước trong veo hay một khu vườn tiểu cảnh nhỏ để gia chủ thỏa mãn niềm yêu cây. Những không gian này tuy nhỏ nhưng lại khiến lòng người xao xuyến mỗi khi nghĩ về.

nhà vườn 200m2 mẫu 28
Mẫu nhà vườn chữ L truyền thống đẹp mắt
nhà vườn 200m2 mẫu 29
Thiết kế nhà vườn chữ L tạo nét chấm phá đặc biệt

Kiểu nhà vườn 200m2 mái lệch

Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp mái lệch được ứng dụng khá phổ biến ở khu vực Bắc Trung Bộ. Thiết kế này thường được xây dựng trên phần đất có địa thế cao để tạo cảm giác cân bằng. Nhà vườn được xây dựng bởi những nguyên vật liệu chất lượng cao kết hợp với bàn tay tài hoa của kiến trúc sư sẽ giúp không gian sống thêm rộng rãi, thoáng mát.

Điểm nhấn của thiết kế nhà vườn diện tích 200m2 này vẫn nằm ở phần kính cường lực phổ rộng tạo nét hiện đại, thoáng đãng. Hệ thống cây cảnh được đặt đan xen giữa các khu vực giúp không gian có điểm nhấn rõ rệt.

nhà vườn 200m2 mẫu 30
Mẫu thiết kế nhà vườn mái lệch nổi bật
nhà vườn 200m2 mẫu 31
Thiết kế nhà vườn mái lệch luôn khiến người nhìn thích thú
nhà vườn 200m2 mẫu 32
Nhà vườn mái lệch có vườn cây cảnh hút mắt

>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn 200m2 đẹp từ 1,1 tỷ đáng tham khảo.

Một số câu hỏi thường gặp

Khi tìm hiểu về mẫu nhà vườn 200m2 đẹp, gia chủ chắc chắn sẽ có rất nhiều thắc mắc cần giải đáp. Dưới đây là một vài câu hỏi được tổng hợp và giải đáp chi tiết bởi đội ngũ chuyên gia tại Musk.

Quá trình thi công nhà vườn 200m2 cần lưu ý điều gì?

Khi thi công mẫu nhà vườn 200m2 đẹp, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  • Tìm kiếm đơn vị thi công chất lượng để thiết kế bản vẽ công trình hoàn mỹ. Phải đảm bảo cân bằng được các yếu tố: không gian, diện tích và tiết kiệm chi phí.
  • Thiết kế sân vườn phải đồng nhất với lối kiến trúc nhà ở và hài hòa với cảnh quan xung quanh.
  • Từng chi tiết trong thiết kế cần được lên ý tưởng, bố trí và thực hiện hợp lý để không khiến không gian trở nên lộn xộn, rối rắm.
  • Lựa chọn loại cây trồng phù hợp với nơi xây dựng, điều kiện sống, khí hậu để giúp cây sinh trưởng tốt và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.
  • Ưu tiên sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng, dễ biến đổi về hình dáng để linh hoạt thay đổi trong thiết kế.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với tổng quan chung của thiết kế.
nhà vườn 200m2 mẫu 33
Một vài chú ý khi thi công nhà vườn 200m2

Chi phí xây dựng nhà vườn 200m2 là bao nhiêu?

Thật khó để đưa ra một con số chính xác cho việc xây dựng theo mẫu nhà vườn 200m2 đẹp. Bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: đơn vị thi công, chi phí nguyên vật liệu, địa hình thi công… Tuy nhiên, khách hàng quan tâm đến mẫu thiết kế này có thể tham khảo một vài con số dự trù sau:

  • Xây nhà vườn theo kiểu kiến trúc hiện đại: 5 - 8 triệu/m2.
  • Xây nhà vườn theo phong cách tân cổ điển: 5.8 - 7 triệu/m2.
  • Xây nhà vườn theo các kiểu kiến trúc khác: 7 - 8.5 triệu/m2.

Chi phí được tính trên đây chưa bao gồm các khoản đổ móng, lắp cọc, ép cọc và một vài chi phí phát sinh khác.

Trên đây là thông tin tổng hợp về các mẫu nhà vườn 200m2 đẹp dành cho quý đọc giả. Nếu ai đang quan tâm đến những thiết kế này, vui lòng liên hệ với Muskvn theo số điện thoại 090 414 0007 để được hỗ trợ tìm kiếm đơn vị thi công chất lượng nhất nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi