Top 50+ mẫu nhà sân vườn đẹp, đơn giản được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Các mẫu nhà vườn đẹp đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bài viết dưới đây của Muskvn sẽ thông tin đến bạn những lợi ích khi sở hữu một ngôi nhà vườn đẹp. Bên cạnh đó, bài viết cũng tổng hợp cho bạn những mẫu nhà vườn đẹp nhất hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!

nhà vườn đẹp
Bộ sưu tập các mẫu nhà vườn đẹp nhất không thể bỏ qua

Những lợi ích khi sở hữu nhà vườn đẹp

Nhà vườn là gì? Nhà vườn mang lại những lợi ích gì khi sở hữu? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

  • Tạo không gian xanh, sạch, đẹp: Nhà vườn là một cách thiết kế đề cao lối sống xanh. Kết hợp cây cối ngay trong cuộc sống, giúp bạn sở hữu được ngay một ngôi nhà có thiên nhiên gần gũi. Nhà đẹp sân vườn sẽ mở ra cho bạn một không gian xanh, sạch, đẹp. Giúp bạn cân bằng được độ ẩm, không khí trong môi trường sống, từ đó phát triển toàn vẹn.
  • Tạo sự gắn kết trong gia đình: Với lối thiết kế tinh vi, nhà vườn đẹp tạo ra cho bạn một không gian sống tuyệt vời. Bạn sẽ sở hữu một căn nhà có đủ sự riêng tư cho các thành viên nhưng cũng có không gian chung để sinh hoạt. Cuối tuần, cả nhà có thể quay quần với nhau tổ chức tiệc nhỏ tại sân vườn gia đình.
  • Chi phí xây dựng “mềm” nhưng tiện ích đem lại rất nhiều: Dựa theo yêu cầu và điều kiện kinh tế mà mỗi người có thể lựa chọn cho mình những mẫu nhà vườn đẹp nhất. Với giá cả hợp lý đi cùng tiện ích đem lại, nhà có sân vườn đẹp là sự đầu tư có lời cho mỗi nhà. Bạn hoàn toàn sở hữu được một không gian sống, một không gian sinh hoạt đầy đủ cho mọi hoạt động hằng ngày. Chắc chắn đây sẽ là nơi bạn luôn muốn trở về sau ngày dài mệt mỏi.
  • Thể hiện được cá tính của gia chủ: Nhà vườn có muôn vàn cách thiết kế khác nhau. Các bản thiết kế nhà vườn đẹp tùy vào sở thích mỗi người mà có các cách thiết kế rất riêng. Có người thích sự sang trọng nên lựa chọn lối thiết châu âu cổ kính, có người thích sự đơn giản nên lựa chọn lối thiết kế Nhật Bản tối ưu...
mẫu nhà vườn đẹp
Nhà đẹp có sân vườn sẽ giúp bạn tạo mối liên kết tốt trong gia đình

Bộ sưu tập 50+ những mẫu nhà vườn đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà sân vườn đẹp mái Thái

Đây là một mẫu nhà vườn đẹp kinh điển cho nhà vườn Việt Nam. Chúng rất được người dân nông thôn ở nước ta ưa thích. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một ngôi nhà vườn mái Thái ngay tại các vùng quê. Với không gian yên tĩnh cùng căn nhà đầy đủ tiện nghi, đây quả thật là một lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời.

nhà sân vườn đẹp
Nhà vườn mái Thái kinh điển

Mẫu nhà vườn mái Thái có thể được lựa chọn thiết kế cùng 1 tầng, gác lửng hoặc 2 tầng tùy theo sở thích cũng như lượng người trong một gia đình. Với phần mái nổi bật, căn nhà thường sẽ được thiết kế chỉnh chu, tỉ mỉ cùng các đường nét tinh tế. Từ đó, không làm mất đi sự cân đối của ngôi nhà.

nhà vườn đơn giản mà đẹp
Mẫu nhà vườn mái Thái

Ngôi nhà vườn đẹp vừa độc đáo vừa nhẹ nhàng. Từng yếu tố đều được kết hợp với nhau một cách hài hòa và uyển chuyển, làm cho căn nhà không bị đơn điệu, cứng cáp.

các mẫu nhà vườn đẹp
Hình ảnh nhà vườn đẹp

Ngoài ra, lựa chọn sử dụng cửa làm từ kính dành cho nhà vườn là lựa chọn không tồi. Bạn có thể tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, giúp cho căn nhà thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn. Chiếc cửa kính tuy hiện đại nhưng tổng thể vẫn giữ được vẻ đẹp của nhà vườn truyền thống. Hình ảnh nhà vườn đẹp mang đến cho gia đình một sức sống đầy tươi mới.

>> Xem thêm:

Thiết kế nhà vườn tuyệt đẹp mái bằng

Đây là một mẫu kiến trúc nổi bật trong năm vừa qua. Các bản thiết kế nhà vườn đẹp mái bằng lấy cảm hứng từ phong cách hiện đại, đầy sự trẻ trung và năng động.

mẫu nhà sân vườn đẹp
Nhà vườn mái bằng nhỏ xinh

Với phong cách thiết kế đề cao sự sự hoàn mỹ và tinh tế, nhà vườn mái bằng thường được sử dụng cho các căn nhà có diện tích rộng.

hình ảnh nhà vườn đẹp
Thiết kế nhà vườn mái bằng

Cách thiết kế này giúp căn nhà bạn trông ấn tượng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ bắt gặp những căn nhà vườn mái bằng ở các thành phố. Điểm xuyết bằng vườn cỏ xanh, ngôi nhà vườn mái bằng 1 tầng, hoặc gác lửng trong sang trọng và cực lộng lẫy.

những mẫu nhà vườn đẹp
Hình ảnh nhà mái bằng có sân vườn

Mẫu nhà vườn mái đua

Nếu mái Thái được ưa thích bởi sự độc đáo, mái bằng được ưa thích bởi sự hiện đại thì nhà vườn mái đua được các nhà đầu tư yêu thích bởi sự tiện dụng.

mẫu nhà vườn đẹp nhất
Mái đua cho tạo không gian sống khoảng sân thứ hai

Với thiết kế phần mái phía trước hè, ngoài phần vườn, mái đua sẽ giúp gia chủ có được một khoảng sân trước để sử dụng vào những ngày mưa.

nhà có sân vườn đẹp
Mẫu nhà vườn mái đua

Mẫu nhà vườn mái đua thường tổng hợp các ưu điểm của cả mái bằng và mái Thái. Bạn sẽ không cần phải lo ứ đọng nước mưa ở nước ta. Đây là một trong những mô hình nhà vườn đẹp cực kì phù hợp với tiết trời nóng ẩm mưa nhiều tại Việt Nam.

nhà đẹp sân vườn
Nhà vườn mái đua đẹp, lạ

>> Có thể bạn quan tâm:

  • 40 mẫu nhà vườn 300 triệu đẹp và sang trọng nhất hiện nay.
  • Những mẫu nhà vườn 400 triệu gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.
  • Tổng hợp các mẫu nhà vườn 500 triệu thu hút mọi ánh nhìn.

Mẫu thiết kế nhà sân vườn đẹp 1 tầng

Mẫu nhà sân vườn đẹp này phù hợp với các gia đình nhỏ, gia đình một thế hệ. Nếu muốn hiện đại bạn có thể kết hợp mẫu nhà với mái bằng. Sử dụng phong cách tối giản đi kèm mái đua cũng là sự lựa chọn không tồi.

ảnh nhà vườn đẹp
Mẫu thiết kế nhà sân vườn đẹp 1 tầng

Lựa chọn cách thiết kế vuông vắn, hạn chế những chi tiết rườm rà giúp bạn sở hữu một ngôi nhà vườn đơn giản mà đẹp. Kết hợp không gian kiến trúc mở cùng cảnh quan bên ngoài, làm ngôi nhà vườn thêm sống động và thoải mái.

kiểu nhà vườn đẹp
Nhà vườn 1 tầng có không gian vô cùng thoải mái

Ngoài ra, bạn có thể dựa theo sở thích của mình mà lựa chọn các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ.

nhà vườn đẹp đơn giản
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng yên bình

>> Xem thêm: Những mẫu nhà vườn 1.5 tầng sang trọng nhất hiện nay.

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng

Kết hợp gỗ và lấy sự hiện đại làm nguồn cảm hứng chính, các mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng đang dần chiếm lấy ưu thế trong lòng mọi người. Xây dựng theo lối đột phá không, sáng tạo làm căn nhà không bị gò bó trong một khuôn mẫu nhất định.

mẫu thiết kế nhà vườn đẹp
Mẫu thiết kế nhà vườn tuyệt đẹp 2 tầng

Việc sử dụng từ 2-3 tông màu từ lâu đã giúp các căn nhà trở nên đẹp mắt hơn. Gạch lát đường màu nhạt đi kèm cây cối xung quanh giúp ngôi nhà đã đẹp giờ càng lộng lẫy.

nhà đẹp có sân vườn
Nhà vườn 2 tầng sử dụng hai màu trắng, xám

Ngoài ra, bạn có thể xây dựng thêm giếng trời cho phần trên mái. Điều này giúp căn nhà vườn 2 tầng của bạn luôn tràn ngập ánh sáng, từ đó xua đuổi một số bệnh và côn trùng.

các bản thiết kế nhà vườn đẹp
Ngôi nhà tận dụng nhiều cửa sổ để hút nắng trời

Mẫu thiết kế ngôi nhà vườn đẹp 3 tầng

Nếu bạn đau đầu vì nhà mình đông người nhưng diện tích mảnh đất nhỏ thì có thể thử với mẫu nhà này. Thiết kế 3 tầng giúp nhà vườn đáp ứng đầy đủ tính năng cho gia đình đa hệ. Sử dụng vài chậu cây nhỏ để trang trí tạo sự liên kết cho tổng quan mẫu thiết kế.

nhà vườn tuyệt đẹp
Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 3 tầng

Nếu là một con người thích sự cổ điển, sang trọng, bạn có thể lựa chọn các mẫu nhà đẹp sân vườn 3 tầng theo phong cách Pháp. Chúng thường có màu chủ đạo là trắng kết hợp cùng gỗ nâu được chạm khắc tinh xảo ở cửa lớn.

những mô hình nhà vườn đẹp
Mẫu nhà có vườn bên trong 3 tầng đẹp

Nếu là một người thích sự hiện đại thì phong cách tân cổ điển sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Những mẫu nhà vườn đẹp này thường có lối thiết kế cá tính, mạnh mẽ. Chú trọng ánh sáng trong nhà là điểm nổi bật của cách thiết kế này. Việc sử dụng nhiều cửa sổ kính lớn tạo nên sự tươi mới và hài hòa cho căn nhà.

thiết kế nhà sân vườn đẹp
Nhà vườn 3 tầng đẹp, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp biệt thự

Các nhà vườn đẹp biệt thự thường là tích hợp rất nhiều công năng khác nhau. Những mẫu thiết kế này thường hướng đến sự hoàn mỹ. Sở hữu một vẻ ngoài lộng lẫy, căn nhà có một khoảng vườn thoải mái cho các hoạt động ngoài trời, đi kèm hồ bơi mát mẻ.

mẫu nhà vườn đẹp đơn giản
Mẫu nhà vườn biệt thự

Như vậy, chủ nhà có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái sau những ngày lao động mệt nhọc tại chính căn nhà sân vườn có hồ bơi của mình.

ngôi nhà vườn đẹp
Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp biệt thự

Nhà vườn đẹp là một nhà vườn có thiết kế kết hợp hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ, đem lại một không gian sống tuyệt vời nhất. Có chủ đạo là màu trắng, các đường phào, đường gờ đen tạo điểm nhấn nổi bật cho căn nhà.

nhà vườn đẹp mẫu 1
Mẫu nhà vườn đẹp biệt thự có hồ bơi

Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng ánh vàng là điểm cộng không thể không kể đến. Một không gian sống ấm áp, tận dụng tối ưu nguồn ánh sáng từ thiên nhiên và gió trời sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái. Chắc hẳn đây là mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, chuẩn phong thủy.

>> Tham khảo:

Mẫu nhà vườn đẹp cổ điển

Mẫu nhà vườn đẹp cổ điển thường được ưa chuộng ở vùng nông thôn nước ta.

nhà vườn đẹp mẫu 2
Mẫu nhà vườn đẹp phong cách cổ điển

Nhà có sân vườn đẹp mang phong cách cổ điển được thiết kế đơn giản kết hợp cùng vườn hoa xung quanh và gạch lát đường sáng màu.

nhà vườn đẹp mẫu 3
Nhà có sân vườn có lối thiết kế cổ điển

Mẫu nhà vườn đẹp đơn giản phong cách cổ điển này mang lại cho con người một không gian sống thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn này mang một không gian sân vườn đẹp, tone màu chủ đạo trung tính đem lại trải nghiệm vừa bình dị, tối giản vừa hoài cổ.

nhà vườn đẹp mẫu 4
Mẫu nhà vườn đẹp cổ điển

Kiểu nhà vườn đẹp tân cổ điển

Với cách đặt nhiều cửa sổ xung quanh, bạn có thể quan sát được quan cảnh bên ngoài từ trong mẫu biệt thự tân cổ điển. Từ đây, bạn sẽ tận hưởng hết được vẻ đẹp vốn có của vườn tược.

nhà vườn đẹp mẫu 5
Mẫu nhà vườn đẹp tân cổ điển

Kết cấu hạ tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại mái bằng giúp bạn sử dụng hết không gian bên trong. Điều này làm cho không gian bên ngoài được tiết kiệm. Sau này nếu muốn cải tạo, sửa chữa thì quá trình thi công cũng dễ dàng hơn.

nhà vườn đẹp mẫu 6
Thiết kế nhà vườn tân cổ điển đẹp

Điều quan trọng đối với lối kiến trúc tân cổ điển chính là không nên sử dụng quá nhiều màu tương phản. Bằng việc sử dụng tông màu trắng, ngói màu xám, căn nhà nổi bật lên trên nền cỏ màu xanh. Tất cả tôn lên được vẻ đẹp sang trọng cho kiểu nhà vườn tuyệt đẹp này.

nhà vườn đẹp mẫu 7
Nhà vườn tân cổ điển với kết hợp mái Thái, mái đua

Hình ảnh thanh thoát và không rườm rà được tạo nên bởi những hàng cây xanh mát trong lành. Không gian cảnh quan dường như khiêm tốn giữa hệ thống sân vườn rộng lớn. Trong mẫu thiết kế nhà vườn tân cổ điển, bồn hoa và tiểu cảnh sân vườn rất quan trọng. Chúng là một lớp nền hoàn hảo cho sự lộng lẫy của công trình.

Ngoài ra, các kiến trúc sư còn bố trí các loại cây phong thủy xung quanh. Ví dụ: cây dừa cảnh, cây cau cảnh nhằm mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà. Đồng thời điều này cũng mang lại sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

>> Tham khảo:

Mẫu nhà vườn phong cách Nhật Bản

Khác với các mẫu nhà vườn đẹp khác, mẫu nhà vườn phong cách Nhật Bản không phổ biến ở nước ta. Tuy vậy, không thể phủ nhận sức hút của lối kiến trúc này. Sân vườn Nhật Bản là nơi lý tưởng cho gia chủ mỗi khi ngồi đàm đạo. Đây cũng là một không gian tuyệt vời cho việc nhâm nhi những tách cà phê mỗi sớm mai thức dậy.

nhà vườn đẹp mẫu 8
Mẫu nhà vườn phong cách Nhật Bản

Phong cách thiết kế này vận dụng rất nhiều yếu tố tự nhiên và quang cảnh xung quanh. Người ta hay sử dụng cây cối lâu năm trong tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản. Đi kèm đó là hồ cá koi hoặc thác nước trong lành, có luân chuyển được điểm xuyết bằng đá, sỏi. Các bản thiết kế nhà vườn đẹp này có lối đi độc đáo, đơn giản giúp mọi thứ trông tự nhiên và hài hoà hơn.

nhà vườn đẹp mẫu 9
Nhà vườn với thiết kế Nhật Bản

Phong cách này mang đến cho không gian sống sự uy quyền. Sân vườn có thể được thi công theo kiểu Karesansui, Chaniwa hoặc Tsukiyama.

nhà vườn đẹp mẫu 10
Kiểu nhà vườn đẹp có lối kiến trúc Nhật

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn phong cách châu Âu

Hình ảnh nhà vườn đẹp mang phong cách châu Âu này được tạo nên bởi những mái dốc ấn tượng được xếp lớp. Chúng nối tiếp mềm mại với nhau tạo nên kiến trúc cực kỳ riêng biệt hơn. Màu sắc xám nhẹ có phần mộc mạc với chất liệu gỗ chính là điểm ấn tượng của kiểu kiến trúc này.

nhà vườn đẹp mẫu 11
Mẫu nhà sân vườn đẹp với lối thiết kế châu Âu

Các cửa kính xung quanh chính là nhân vật sẽ giúp căn nhà tăng cường ánh sáng tự nhiên vào bên trong. Bên cạnh đó, khoảng không gian vườn xung quanh là nơi vô cùng hoàn hảo để nghỉ ngơi. Cảm giác yên ả, thanh bình sẽ bao trùm toàn bộ căn nhà. Có lẽ vì thế mà thiết kế nhà vườn kiểu châu Âu luôn được mọi người yêu thích.

nhà vườn đẹp mẫu 12
Mẫu nhà vườn phong cách châu Âu

Những lối đi uốn cong cùng ông hoa khoe sắc tôn thêm vẻ đẹp cho kiến trúc nhà. Có thể nói, đây là lối kiến trúc tuyệt đẹp với khoảng không gian vườn bên ngoài tràn ngập cây xanh.

nhà vườn đẹp mẫu 13
Thiết kế nhà vườn phong cách châu Âu

Mẫu nhà đẹp sân vườn theo phong cách quý tộc Pháp

Với chủ đạo là màu trắng-vàng, căn nhà nổi bật lên các chi tiết sắc nét, tinh xảo. Lối thiết kế quý tộc Pháp cổ điển giúp căn nhà trở nên sang trọng và xa hoa giữa một sân vườn đầy hoa thơm, cỏ lạ.

nhà vườn đẹp mẫu 14
Lối kiến trúc quý tộc cho mẫu nhà vườn đẹp

Những chi tiết trang trí và vật liệu được sử dụng vô cùng linh hoạt. Mẫu thiết kế nhà sân vườn đẹp này thực sự như một tòa lâu đài, cung điện nguy nga tráng lệ. Với các vật liệu sáng được sắp xếp thông minh và tinh tế, ngôi nhà trông vô cùng sống động.

nhà vườn đẹp mẫu 15
Mẫu nhà vườn theo phong cách quý tộc Pháp

Chi tiết dát vàng ở cửa chính đã giúp cho mẫu thiết kế trở nên lung linh và ấn tượng hơn cả. Giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà nằm ở từng chi tiết nhỏ. Tất cả chúng phối hợp hài hòa với nhau mà mang lại cho gia chủ một nhà vườn cực kỳ lộng lẫy.

nhà vườn đẹp mẫu 16
Mẫu nhà vườn đẹp, sang trọng

>> Các bài viết liên quan:

Thiết kế nhà vườn đẹp vintage

Nhà vườn đẹp đạt tiêu chuẩn phải là một căn nhà thể hiện được những giá trị về thẩm mỹ cũng như nâng tầm được cá tính cá nhân của gia chủ. Không chỉ vậy, nó còn phải đảm bảo được công năng hiệu quả theo nhu cầu của gia chủ.

nhà vườn đẹp mẫu 17
Thiết kế nhà vườn đẹp vintage

Với mục đích thiết kế như vậy, một nhà vườn đẹp vintage chú trọng vào không gian kiến trúc cũng như các bày trí tiểu cảnh sân vườn biệt thự. Mô hình thiết kế này sẽ rất phù hợp với tất cả các hình dạng khu đất. Dù là vuông, chữ nhật hay thậm chí là không được vuông vức. Tất cả khuyết điểm dù là nhỏ nhất cũng được “xóa mờ” bởi mảnh vườn nhỏ xinh do chính tay bạn chăm chút.

nhà vườn đẹp mẫu 18
Nhà vườn vintage đẹp, đơn giản

Các công trình kiến trúc theo phong cách này luôn được ưu tiên khoảng sân vườn. Đề cao sự cổ điển, hiện đại, tối giản, mẫu nhà vườn được biến hóa vô cùng đa dạng dưới bàn tay tài hoa của gia chủ. Bên cạnh đó, việc tích hợp không gian xanh sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên trong lành, thư thái hơn. Đây quả thật là một đầu tư không lỗ chút nào.

nhà vườn đẹp mẫu 19
Cách thiết kế nhà vườn vintage

>> Xem thêm:

Thiết kế nhà vườn hiện đại

Đây là kiểu nhà vườn độc đáo có kiến trúc hiện đại kết hợp hơi thở của phong cách Á Đông. Phong cách Á Đông hay còn được biết đến là phong cách thiết kế nội thất có sự giao thoa của nhiều nền văn hóa của các nước khu vực Á Đông trong suốt chiều dài lịch sử. Phong cách này kế thừa vẻ đẹp của truyền thống và phát huy các tinh hoa văn hóa của thời hiện đại.

Đây là một làn gió mới trong giới thiết kế nhà ở. Nhưng không vì thế mà mẫu nhà này giảm bớt sức hút. Với lối thiết kế sáng tạo, bạn không chỉ sở hữu một ngôi nhà vườn hiện đại mà còn độc đáo và vô cùng lạ mắt. Những đường nét tinh tế được sắp xếp một cách hợp lý cho toàn bộ bố cục của ngôi nhà. Đây cũng chính là điều làm ngôi nhà sinh động, không bị gò bó.

nhà vườn đẹp mẫu 20
Nhà vườn phong cách Á Đông

Chủ đạo là màu nâu gỗ làm ngôi nhà nổi bật lên trên nền trời xanh và cây cối quanh nó. Việc kết hợp với một ít hồ nhỏ làm thiết kế này trông hài hòa và dễ chịu hơn. Phối mái bằng cùng một ít mái thái, ngôi nhà đã tận dụng không gian nhiều nhất có thể một cách tự nhiên nhất.

nhà vườn đẹp mẫu 21
Mẫu thiết kế nhà đẹp có sân vườn, có hồ bơi

Mẫu thiết kế cho nhà vườn đơn giản mà đẹp

Nhà vườn đơn giản mà đẹp sẽ tốn diện tích không quá lớn. Chỉ cần một khu đất nhỏ tầm 50m2 là bạn có thể xây được mẫu nhà vườn đẹp đơn giản này. Với sự tính toán khoa học, kỹ càng của các kiến trúc sư giữa việc kết hợp sân vườn và nhà ở thì với diện tích của lô đất nhỏ, bạn vẫn có thể xây dựng cho mình một sân vườn cùng khu sinh hoạt đảm bảo không gian hoạt động hằng ngày cho gia đình.

nhà vườn đẹp mẫu 22
Kiểu thiết kế nhà nhỏ, có sân vườn

Mẫu thiết kế cho nhà vườn đơn giản mà đẹp cho không gian hẹp này phù hợp với những gia đình có khoảng 4 thành viên. Để tạo ra không gian thoải mái nhất, ngôi nhà sẽ có cấu tạo hoàn hảo dành cho 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 không gian phòng bếp. Căn nhà sẽ có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt thường ngày với mức chi phí rẻ.

nhà vườn đẹp mẫu 23
Mẫu thiết kế cho nhà vườn đẹp, đơn giản, không gian hẹp

Tuy không gian hẹp đi vì sân vườn chiếm diện tích, nhưng bạn có thể sử dụng gác, tầng lầu để bù đắp cho khoảng sân đó. Ai cũng muốn có cho mình một màu xanh cho chính môi trường sống. Không có gì lạ khi một ai đó mong muốn sở hữu một kiểu nhà vườn đẹp trong không gian hẹp. Do đó đừng ngần ngại mà xây dựng cho mình một căn nhà vườn nhỏ đẹp.

nhà vườn đẹp mẫu 24
Mẫu nhà có sân vườn đơn giản mà đẹp

Hình ảnh nhà vườn đẹp chữ L

Đây là mẫu nhà vườn này mang vẽ đẹp đơn giản nhưng vẫn sang trọng và hiện đại. Với thiết kế này, bạn sẽ có một khoảng sân trong nhà sân vườn tạo sự thoải mái cũng như rộng rãi cho các hoạt động vui chơi, hoặc nhu cầu cá nhân.

nhà vườn đẹp mẫu 25
Mẫu thiết kế nhà vườn chữ L đẹp

Bạn có thể thiết kế một bể bơi ngoài trời hoặc hồ cá nhỏ đi cùng lối đi bằng sỏi. Sử dụng tone màu trầm, lạnh sẽ mang lại cảm giác mát mẻ và thoáng đãng cho căn nhà trong những ngày hè nóng nực tại nước ta.

nhà vườn đẹp mẫu 26
Thiết kế nhà vườn đẹp chữ L

Với xu hướng thiết kế mẫu nhà vườn không gian mở, các khung cửa được tận dụng một cách triệt để trong toàn bộ ngôi nhà. Chúng được làm bằng kính cường lực và khung chức chân. Đây cũng là nhân tố cung cấp ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà sáng sủa nhất có thể.

nhà vườn đẹp mẫu 27
Nhà vườn chữ L hiện đại

Màu xanh Navy kết hợp cùng lối đi sỏi làm căn nhà trông vô cùng hiện đại và sang trọng. Có thể thấy được sự đối lập màu sắc đã được các kiến trúc sư sử dụng vô cùng hiệu quả. Điều này đã góp phần tạo nên tổng thể nhất quân cho toàn bộ công trình.

>> Tham khảo thêm những mẫu nhà vườn đẹp dưới đây để có thể lựa chọn cho mình thiết kế ưng ý nhất nhé!

Các lưu ý khi xây dựng mẫu nhà vườn đẹp đơn giản

Phong thủy

Trước khi thi công bất kỳ công trình nào mang tính bền vững, mọi người thường tìm đến yếu tố phong thủy. Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Mọi người từ đó hay tìm đến sự hỗ trợ của trời, của đất để cầu mong bản thân có một nơi chốn nương nấu lâu dài.

nhà vườn đẹp mẫu 28
Cần lưu ý yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà vườn

Bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài của những nhà sư, hoặc thầy phong thủy để tìm cho mình các lời khuyên tốt nhất. Theo quan niệm người xưa, một ngôi nhà có cây xanh sẽ giúp dương khí trong ngôi nhà hưng thịnh, từ đó giúp gia chủ phát tài.

Hãy tham khảo yếu tố phong thủy trong khi hoàn thiện bản thiết kế ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn dung hòa được sở thích cá nhân và cả những yếu tố tự nhiên cho nhà vườn của mình.

Mục đích sử dụng

Bạn cần xác định được các mục đích sử dụng của căn nhà. Xác định mục đích sử dụng làm bạn định hình được mình cần thiết kế và yêu cầu căn nhà của mình cần có những gì.

nhà vườn đẹp mẫu 29
Mục đích sử dụng nhà vườn đẹp

Nếu là một căn nhà vườn nghỉ dưỡng bạn có thể xây dựng không gian thoải mái và đặt ở nơi yên tĩnh. Nếu là một căn nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể lựa chọn nhà sân vườn vừa phải. Làm vậy sẽ đủ không gian để bé chơi và phát triển. Bên cạnh đó, xác định mục tiêu sử dụng giúp bạn dễ dàng thiết kế được một căn nhà đầy đủ công năng cho tất cả thành viên trong gia đình.

Kinh tế

Cần phải biết xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền để ước lượng chi phí. Bởi vì lên kinh tế dự trù cho mọi việc sẽ là hành động khôn ngoan. Đừng chọn những mẫu thiết kế xa xỉ, đắt đỏ, mà hãy lựa chọn những mẫu thiết kế phù hợp với kinh tế của mình.

Mỗi một giá sẽ có các cách thiết kế và trang trí khác nhau. Do đó, đừng ngần ngại mà chia sẻ tài chính của bạn với các kiến trúc sư. Họ sẽ giúp bạn sở hữu ngay một mẫu nhà vườn đẹp với mức chi phí dự phòng hoàn mỹ nhất.

Địa thế

Dựa vào mảnh đất bạn chọn mà lựa chọn bản thiết kế phù hợp với đặc điểm của chúng. Bạn nên xây dựng căn nhà ở trung tâm mảnh đất. Việc xây lệch, không theo phong thủy sẽ làm căn nhà bạn mất đi sự cân xứng.

Nhà vườn cần ở vị trí mát mẻ. Những nơi đó thường có dương khí tốt, không nên chọn nơi quá khô khan. Một địa thế đẹp có núi cao ở hướng Đông, đồi thấp ở hướng Nam và cây to ở hướng Bắc.

Ngoài ra, địa thế đẹp còn được xác định theo hình thể phân minh long, quy, hổ, phượng. Trong đó, biểu tượng ‘long’ là yếu tố được ưu tiên và quan tâm hàng đầu.

nhà vườn đẹp mẫu 30
Cần lưu ý yếu tố vị trí địa lý khi xây dựng nhà vườn

>> Xem thêm:

Các câu hỏi thường gặp

Chi phí thi công các mẫu nhà đẹp có sân vườn là bao nhiêu?

Dựa vào các điều kiện kinh tế, mẫu thiết kế và sở thích khác nhau của mỗi người mà chi phí thi công vườn nhà đẹp không có giá cả cụ thể. Có người thi công nhà vườn chỉ với 120tr. Nhưng cũng có người để hoàn thành một công trình như vậy cần khoảng 200-600tr.

Dựa vào mục đích sử dụng, diện tích, kinh phí dự trù, địa hình xung quanh... mà bạn có thể tham khảo những mô hình nhà vườn đẹp khác nhau. Sau đó từ từ chọn lựa cho mình một mẫu nhà vườn thích hợp nhất.

Đôi vợ chồng trẻ muốn xây dựng nhà có sân vườn đẹp thì cần bao nhiêu tiền?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu nhà vườn siêu đẹp phù hợp với mọi yêu cầu của nhiều khách hàng. Phụ thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà lựa chọn cách bài trí, nội thất, vật liệu phù hợp.

Ví dụ dưới 300tr, đôi vợ chồng trẻ có thể lựa chọn một nhà vườn cấp 4 mái thái 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp. Một ngôi nhà đầy đủ các tiện nghi và không gian sống thoáng đãng cùng mảnh vườn nhỏ.

nhà vườn đẹp mẫu 31
Đôi vợ chồng trẻ muốn xây dựng nhà vườn đẹp thì cần bao nhiêu tiền?

Không chỉ với các đôi vợ chồng trẻ mà các gia đình nhỏ cũng có thể thử với cách xây dựng này. Những mô hình nhà vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc tối giản, hay kiểu nhà vườn đẹp gác lửng cũng là những sự lựa chọn không tồi.

Lời kết

Trên đây là bộ sưu tập các mẫu nhà vườn đẹp nhất hiện nay mà Muskvn đã tổng hợp được. Dựa vào các yếu tố khác nhau mà mỗi người sẽ có một lựa chọn khác biệt cho riêng mình. Nhưng tất cả đều mong muốn sở hữu một căn nhà có vườn sân đẹp nhất. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy bỏ túi ngay cho mình một thiết kế ưng ý nhất qua bài viết trên nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi