Quy trình xây nhà vườn chuẩn mới nhất hiện nay bạn nên tham khảo

Nội dung bài viết

Nắm được quy trình xây nhà vườn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các công đoạn cần phải thực hiện để tạo ra một căn nhà vườn xinh đẹp. Khám phá cụ thể hơn về quy trình này qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây của Muskvn nhé!

quy trình xây nhà vườn
Quy trình xây dựng nhà vườn là vấn đề cơ bản cần biết rõ trước khi xây nhà

Quy trình xây nhà vườn chi tiết

Trong những năm gần đây, nhà vườn dần trở thành xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn đầu tư. Sau đây là quy trình xây nhà vườn cho những gia chủ đang có nhu cầu tìm hiểu về kiểu nhà hoàn hảo này:

Lên kế hoạch xây dựng

Công đoạn đầu tiên cần làm trước khi chính thức thực hiện xây dựng nhà vườn là lên ý tưởng, vạch ra kế hoạch và xác định kích thước nhà vườn, cấu trúc của căn nhà muốn xây. Tiếp đến là liên hệ tới đơn vị chuyên thiết kế nhà uy tín. Đồng thời tìm các nhà cung cấp vật liệu phục vụ cho việc xây dựng và đội ngũ thi công nhà ở đáng tin cậy.

quy trình xây dựng nhà vườn
Lên ý tưởng và bản vẽ cấu trúc nhà vườn trước khi xây dựng

Hiện nay, trên thị trường có một số đơn vị nhận thi công nhà vườn trọn gói, trong đó bao gồm cả dịch vụ thiết kế bản vẽ và tìm kiếm nơi bán nguyên vật liệu. Nếu không muốn tốn công sức và thời gian vào việc chọn từng nhà thầu riêng lẻ, gia chủ có thể xem xét sử dụng dịch vụ của các đơn vị này.

Chuẩn bị mặt bằng xây dựng và vật liệu cần thiết

Sau khi hoàn thành xong công đoạn đầu tiên của quy trình xây nhà vườn, đơn vị thi công nhà vườn mà gia chủ thuê sẽ tiến hành phá dỡ nhà cũ nếu căn nhà mới được xây dựng trên đất của nhà cũ. Trước khi giải tỏa mặt bằng, gia chủ cần chuyển toàn bộ đồ đạc trong nhà sang nơi khác. Còn xây nhà vườn trên đất mới thì chỉ việc dọn sạch bãi đất trống.

Để đảm bảo an toàn cũng như giữ vệ sinh cho môi trường xung quanh địa điểm xây dựng, đơn vị thi công sẽ làm vách ngăn hoặc hàng rào và phủ bạt che chắn. Cùng với đó là tập kết nguyên liệu, vật tư tại vị trí thông thoáng, khô ráo. Sau đó chuẩn bị nguồn nước và điện để sẵn sàng cho việc trộn vữa, bê tông, làm cốt pha, sắt thép.

quy trình chuẩn xây nhà vườn
Phá dỡ nhà cũ để tiến hành thi công nhà vườn

>> Tìm hiểu thêm: Khái niệm nhà vườn là gì?

Tiến hành thi công

Bước tiếp theo trong quy trình xây nhà vườn là bắt đầu thi công, đội ngũ nhân công và các kiến trúc sư sẽ thực hiện xây dựng phần thô trước. Đây là phần quan trọng và được coi là khung xương của căn nhà nên cần thật cẩn thận, không để xảy ra sai sót dẫn đến khó có thể sửa chữa.

Các công việc cần làm khi xây dựng phần thô cho nhà vườn gồm:

  • Động thổ, đào móng và ép cọc bê tông.
  • Làm móng nhà, các công trình ngầm, hầm nhà,…
  • Đổ bê tông cột dầm sàn, làm cốp pha, sắt thép để tạo dựng khung nhà.
  • Làm phần mái nhà.
  • Xây thô, chạy đường ống nước, điện…
quy trình chuẩn xây dựng nhà vườn
Xây dựng phần thô là công đoạn quan trọng trong quy trình xây nhà vườn

Hoàn tất thi công phần thô thì chuyển sang giai đoạn nhẹ nhàng hơn là xây dựng hoàn thiện. Công đoạn này bao gồm các hạng mục: trát trong, trát ngoài, ốp gạch, đóng trần, lát nền, sơn bên trong và bên ngoài căn nhà, làm mộc (cầu thang, cửa chính, cửa sổ, cửa bếp).

Cuối cùng là thiết kế và sắp xếp bố cục sân vườn theo mong muốn của gia chủ. Phần sân vườn phải được bài trí phù hợp với kiến trúc căn nhà, hợp phong thủy và nên kết hợp 3 yếu tố là nước, đá, cây. Cụ thể trong xây dựng sân vườn gồm các việc cần làm như: trang trí cổng, hiên nhà, tường rào, thi công tiểu cảnh, hồ nước, bồn hoa, lát nền sân vườn, trồng cây xanh và thảm cỏ.

Hoàn thiện thi công và nghiệm thu

Đây là công đoạn để gia chủ đối chiếu, so sánh bản thiết kế với thực tế thi công của đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng nhà. Nếu mọi thứ đều khớp thì tiến hành nghiệm thu, thanh toán chi phí xây nhà vườn cho nhà thầu và đưa nhà vườn vào sử dụng.

quy trình xây nhà sân vườn
Thực hiện nghiệm thu sau khi hoàn tất việc xây dựng nhà vườn

>> Tham khảo thêm quy trình xây nhà vườn từ A - Z qua video dưới đây nhé!

Một số câu hỏi thường gặp về quy trình xây nhà vườn

Dưới đây là một vài thắc mắc thường gặp liên quan đến quy trình xây nhà vườn:

Thời gian xây dựng nhà vườn mất bao lâu?

Việc xây dựng nhà vườn đẹp đòi hỏi không gian có diện tích lớn nên thường thi công tại vùng quê, ngoại ô hoặc những nơi có đất rộng, phong cảnh đẹp. Diện tích trung bình của một công trình nhà vườn rơi vào 200 - 500m2. Theo đó, thời gian thi công thường kéo dài khoảng 4 đến 5 tháng tùy theo tay nghề của thợ và điều kiện thời tiết.

quy trình xây dựng nhà sân vườn
Thời gian thi công nhà vườn dài hay ngắn tùy vào diện tích của căn nhà

Những công trình nhà vườn lớn hơn thì đương nhiên thời gian xây dựng cũng lâu hơn. Để nắm được chính xác về thời gian xây nhà, gia chủ nên trao đổi và hỏi kỹ quy trình xây nhà vườn của đơn vị thi công.

Tìm kiếm đơn vị thiết kế, thi công nhà vườn uy tín ở đâu?

Việc xây dựng nhà vườn tốn kém khá nhiều chi phí nên gia chủ cần phải gửi gắm niềm tin vào đúng đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng để đảm bảo sở hữu được căn nhà đẹp, hoàn hảo nhất. Nếu chưa biết phải tìm những đơn vị này ở đâu, bạn có thể truy cập vào website Musk.vn và tham khảo kỹ lưỡng hơn nhé!

quy trình chuẩn xây nhà sân vườn
Lựa chọn đơn vị xây dựng nhà vườn đáng tin cậy mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho căn nhà

Trên đây là chi tiết quy trình xây nhà vườn mà Muskvn muốn gửi đến cho bạn. Hy vọng đây đều là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về các công đoạn cần phải thực hiện khi thi công công trình nhà vườn. Đừng quên đón đọc các bài viết mới nhất trên trang của Muskvn để có thêm kiến thức giúp lựa chọn được căn nhà vườn đẹp mỹ mãn cho gia đình mình nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi