Chi phí xây nhà vườn là bao nhiêu? Những lưu ý để tiết kiệm chi phí

Nội dung bài viết

Xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu thiết kế cho riêng mình ngôi nhà theo mong muốn. Tùy vào diện tích, độ hiện đại, nhu cầu sử dụng thì sẽ có mức chi phí khác nhau nên bạn cần phải hiểu và nắm rõ. Bài viết dưới đây của Muskvn sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về mức tiền phải chi trả cho việc xây dựng mẫu nhà vườn kiểu hiện đại.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền
Giải đáp thắc mắc chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền?

Thiết kế nhà vườn giá bao nhiêu?

Để có thể trả lời cho câu hỏi xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền thì bạn cần phải xác định được những yếu tố liên quan. Thông thường thì nhà vườn ở nông thôn bao giờ cũng có mức chi phí thấp hơn so với nhà vườn xây dựng trên thành phố. Hơn nữa muốn tính được chính xác nhất thì cần phải dựa vào yếu tố thời tiết, giá cả của nguyên vật liệu cũng như diện tích của ngôi nhà.

Hiện nay các mẫu thiết kế nhà vườn cũng khác nhau nên số tiền phải chi trả cũng khó có thể xác định chính xác được. Nếu bạn tự tay thiết kế mẫu nhà cho riêng mình thì sẽ phải tham khảo giá cả từ thị trường để có thể tính toán mức chi phí. Còn nếu bạn thuê dịch vụ thiết kế hoặc nhà thầu thì việc xác định giá sẽ được họ tư vấn miễn phí.

chi phí xây nhà vườn
Hiện nay các mẫu thiết kế nhà vườn cũng khác nhau

Chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi đầu tiên của bất kỳ người nào khi có ý định xây dựng. Đây cũng là bước tính toán quan trọng để chủ nhà có thể cân bằng được chi phí và cũng lựa chọn những mẫu thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình. Càng có vốn cao thì càng có nhiều sự lựa chọn cho tổ ấm của riêng mình.

>> Tìm hiểu thêm: Khái niệm nhà vườn và những lưu ý khi xây dựng nhà vườn.

Chi phí xây nhà vườn gồm những khoản nào?

Một thiết kế mẫu nhà vườn từ khâu lên thiết kế đến khi hoàn thành cần những khoản chi phí sau đây:

  • Chi phí thiết kế: Chủ nhà sẽ phải bỏ ra một khoản tiền tương ứng để trả cho nhà thiết kế tạo nên bản vẽ chi tiết nhất cho ngôi nhà của bạn.
  • Chi phí thi công: Đây là khoản chi phí cao nhất mà chủ nhà phải chi trả cho ngôi nhà của mình. Tất cả chi phí liên quan đến nguyên vật liệu, thợ thi công...
  • Chi phí nội thất: Sau khi thợ thi công hoàn thiện được khung nhà thì tiếp theo là khoản chi phí để mua đồ dùng, nội thất cho ngôi nhà.
chi phí xây nhà vườn bao nhiêu
Chi phí để xây nhà vườn đẹp

Chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền sẽ phải tùy thuộc vào nhà thầu và những đơn vị mà bạn thuê họ thi công. Nhìn chung thì toàn thị trường đều có một mức giá chung với nhau và có sự chênh lệch không đáng kể. Bạn cũng cần quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả từ bên ngoài như khu vực xây dựng, kích thước nhà sân vườn, nguyên vật liệu và phong cách thiết kế.

chi phí xây nhà vườn là bao nhiêu
Chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền sẽ phải tùy thuộc vào nhà thầu

Để tiết kiệm chi phí cần lưu ý những gì?

Để tiết kiệm tối đa chi phí xây nhà vườn, gia chủ cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Trước khi chính thức hợp đồng với bất kỳ nhà thầu nào thì bạn nên tham khảo chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền và giá thi công mẫu nhà vườn của nhiều đơn vị.
  • Bạn cần phải biết trong tay bạn đang có bao nhiêu tiền và mẫu thiết kế mong muốn cần bao nhiêu chi phí để cân nhắc cho hợp lý nhất.
  • Bắt buộc phải tham khảo giá cả nguyên vật liệu từ thị trường chứ không nên khoán hoàn toàn cho nhà thầu.
  • Xây dựng nhà là điều cực kỳ quan trọng nên cần phải tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ nhà thầu uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xây dựng.
  • Không nên bỏ qua những lời khuyên từ những người đã xây nhà vườn trước đó hay người thân có kinh nghiệm trong việc thiết kế nhà.

Tuy những lưu ý trên không còn quá xa lạ nhưng là yếu tố quyết định lớn đến việc xây dựng nhà vườn của bạn có thành công hay không. Thiết kế nhà vườn quan trọng nhất là phù hợp với nguồn vốn mà bạn đang có nên chắc chắn không được chủ quan.

xây nhà vườn bao nhiêu tiền
Tham khảo giá cả nguyên vật liệu từ thị trường trước khi xây dựng

Những mẫu nhà vườn tham khảo theo từng chi phí

Nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người về thắc mắc chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền thì chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số mẫu nhà vườn cực kỳ hiện đại. Các mẫu thiết kế sẽ phân theo mức giá từ thấp cho đến cao, theo phong cách từ cổ điển đến hiện đại cho bạn có thể dễ dàng tham khảo. Tổng hợp những mẫu nhà vườn siêu đẹp theo từng chi phí như sau:

xây nhà sân vườn bao nhiêu tiền
Những mẫu nhà vườn tham khảo theo từng chi phí

Mẫu nhà vườn từ 300 triệu

Mẫu nhà vườn giá rẻ luôn là mẫu được nhiều người hướng đến, đặc biệt là những gia đình có thu nhập thấp. Thường thì với mẫu này sẽ được thiết kế có 1 tầng suy nhất và kiểu dáng giống như nhà cấp 4. Với một mức chi phí hợp lý khoảng 300 triệu bạn vẫn có được một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi và đẹp thẩm mỹ phù hợp cho 4 đến 5 người cùng sinh sống.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 1
Mẫu nhà vườn 300 triệu tiện nghi
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 2
Thiết kế nhà vườn giá rẻ nhưng vẫn hiện đại

Những mẫu nhà vườn giá rẻ nhưng nếu biết thiết kế thì sẽ chẳng khác gì biệt thự ngàn sao. Bạn có thể lựa chọn xây dựng 1 tầng cùng với hệ thống sân vườn để tăng thêm phong cách độc đáo cho ngôi nhà. Với mức chi phí nhỏ thì khó có thể làm nhà mái kiểu cách nhưng với mái bê tông bình thường bạn cũng có thể yêu cầu thợ thi công vẽ thêm hoa văn.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 3
Tham khảo mẫu nhà vườn 300 triệu
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 4
Thiết kế mẫu nhà vườn với giá cả hợp lý
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 5
Nhà vườn độc lạ chỉ với 300 triệu

Mẫu nhà vườn từ 500 triệu

Nếu trong tay bạn có từ 500 triệu trở lên thì bạn sẽ có được những mẫu nhà thiết kế siêu hiện đại. Tùy vào sở thích của bạn mà bạn có thể yêu cầu thiết kế nhà vườn 1 tầng hoặc nhà vườn cấp 4 2 tầng kết hợp với nhiều kiểu mái khác nhau. Bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một mẫu nhà vườn giá từ tầm 500 triệu thì tham khảo ngay một số mẫu đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 6
Mẫu nhà vườn 500 triệu đang được ưa chuộng
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 7
Thiết kế nhà vườn 500 triệu siêu đẹp

Những mẫu nhà biệt thự vườn với mức chi phí từ 500 triệu trở lên là mẫu được lựa chọn nhiều nhất bởi sự tiện lợi mà giá cả lại phù hợp.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 8
Nhà vườn 500 triệu đẹp lung linh
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 9
Mẫu thiết kế nhà vườn theo phong cách hiện đại
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 10
Nhà vườn độc lạ chỉ với chi phí hợp lý

Mẫu nhà vườn từ 700 triệu – 1 tỷ

Mẫu nhà sân vườn đẹp nhất hiện nay rơi vào mức chi phí từ 700 triệu đến dưới 1 tỷ đồng. Đây là mức chi phí siêu hợp lý để bạn có thể thoải mái thiết kế cho riêng mình một mẫu nhà vườn vừa đẹp vừa độc lạ vừa đầy đủ tiện nghi. Thường thì với mức giá cả này sẽ phù hợp với những gia đình có từ 2 thế hệ trở lên cùng sinh sống với nhau.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 11
Mẫu nhà vườn đẹp nhất hiện nay
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 12
Nhà vườn 700 triệu theo phong cách độc lạ

Với mức chi phí từ 700 triệu trở lên thì bạn có nhiều lựa chọn cho kiểu dáng cũng như kiểu mái. Có nhiều kiểu mái đang được ưa chuộng hiện nay như: nhà mái thái, nhà chữ L, nhà vườn châu Âu hoặc nhà hiện đại siêu đẹp. Tùy vào mức tiền vốn mà bạn có thì có thể tham khảo một vài mẫu nhà dưới đây để lựa chọn cho hợp lý nhất:

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 13
Kiểu nhà mái hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 14
Mẫu nhà vườn từ 700 triệu – 1 tỷ
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 15
Mẫu nhà vườn đẹp lung linh chỉ từ 700 triệu

Mẫu nhà vườn có giá hơn 1 tỷ

Với mức chi phí trên 1 tỷ là bạn đã có thể xây dựng được những biệt thự nhà vườn cao cấp nhất. Bạn có thể thiết kế 2 tầng, 3 tầng hay 5 tầng tùy vào nhu cầu sử dụng đều được, hơn nữa tất cả sẽ được xây dựng theo phong cách đẳng cấp. Tham khảo ngay những mẫu nhà vườn đẹp lung linh phù hợp với giá trị tài chính khổng lồ mà bạn đang sở hữu:

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 16
Mẫu nhà vườn có giá hơn 1 tỷ
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 17
Mẫu nhà vườn xây dựng theo phong cách đẳng cấp
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 18
Mẫu nhà vườn đẹp lung linh phù hợp với giá trị tài chính
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 19
Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 20
Mẫu biệt thự nhà vườn hot nhất năm nay

>> Tham khảo thêm: Xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền? Đổ bao nhiêu tiền thì mới làm nhà vườn đẹp như ý được?

Các câu hỏi thường gặp

Với bất kỳ ai khi bắt đầu xây dựng nhà vườn cho riêng mình đều có những băn khoăn và thắc mắc. Một trong số đó phải kể đến các câu hỏi liên quan đến việc xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền? có phù hợp với tài chính của bạn hay không? Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất trong bước đầu lên kế hoạch và đi vào quy trình xây dựng nhà vườn.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 21
Chi phí xây nhà vườn phải phù hợp với tài chính của bản thân

Chi phí xây nhà vườn được tính trên yếu tố nào?

Việc thiết kế và thi công biệt thự nhà vườn hiện nay đều được tính dựa trên diện tích của ngôi nhà. Ví dụ như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thiết kế bản vẽ ngôi nhà và đội ngũ thi công thì bạn cần phải thỏa thuận cụ thể với nhà thầu về số tiền phải trả. Chi phí xây nhà vườn có giá chung cho toàn thị trường cứ tính mỗi m2 đất là bao nhiêu tiền rồi nhân lên theo tổng giá trị đất mà bạn đang muốn xây dựng.

xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 22
Thi công nhà vườn dựa trên diện tích ngôi nhà

Chi phí xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền?

Ngày nay nếu như bạn không thể tự thiết kế bản vẽ cho ngôi nhà thì có thể nhờ đến dịch vụ thiết kế. Mức chi phí sẽ được chia làm 3 phần tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng, mục đích thiết kế và yêu cầu của chủ nhà. Từ bản vẽ chi tiết đó gia chủ có thể đưa cho nhà thầu thi công để hoàn thiện ngôi nhà một cách hoàn hảo và đúng yêu cầu nhất, cụ thể giá cả tham khảo như sau:

  • Thiết kế Kiến trúc: 190.000 – 290.000 đồng/m2.
  • Thiết kế Nội thất: 290.000 – 350.000 đồng/m2.
  • Thiết kế Trọn gói: 500.000 – 950.000 đồng/m2.
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 23
Chi phí thiết kế nhà vườn tính trên yêu cầu của chủ nhà

Chi phí thi công phần thô của nhà vườn được tính như thế nào?

Phần thô chính là phần quan trọng nhất trong quá trình thiết kế nhà vườn nên cũng được chủ nhà quan tâm nhiều nhất. Chi phí xây nhà vườn của phần thô sẽ được tính dựa trên tất cả các nguyên vật liệu cát, gạch, xi măng, đá hay dây điện, ống nước. Và phần chi phí lớn nữa là tiền trả công cho những người thợ trực tiếp thi công công trình nhà ở của bạn.

Thi công phần thô là tiền đề cho các phần hoàn thiện khác của ngôi nhà được hoàn hảo nhất. Theo thị trường hiện nay thì có mức giá chung như sau:

  • Nhà vườn hiện đại: Chi phí từ 4.500.00 – 5.000.000 VNĐ/m2.
  • Nhà vườn 2 tầng tân cổ điển: Chi phí từ 4.800 – 5.500.000 VNĐ/m2.
  • Nhà vườn cổ điển: 4.100.000 – 5.500.000 VNĐ/m2.
xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền 24
Chi phí của phần thô sẽ được tính dựa trên tất cả các nguyên vật liệu

Với những thông tin từ bài viết trên, Muskvn đã giúp bạn có câu trả lời cho băn khoăn xây nhà vườn hết bao nhiêu tiền. Chúc bạn có thể tham khảo và lựa chọn được cho riêng mình một thiết kế nhà vườn độc lạ và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi