Gợi ý 15+ mẫu nhà vườn theo kiến trúc truyền thống Việt Nam đẹp nhất

Nội dung bài viết

Nhà vườn truyền thống là mẫu thiết kế nhà đang được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay. Với những gia đình thích không gian rộng, thoáng mát thì nhà vườn chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Có rất nhiều mẫu nhà vườn với nhiều tiện ích và thiết kế khác nhau, để hiểu rõ và biết về nhiều mẫu nhà vườn, mời bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

nhà vườn truyền thống
Một số mẫu nhà vườn theo kiến trúc truyền thống Việt Nam

Đặc điểm nổi bật của nhà vườn theo kiến trúc truyền thống Việt Nam

Nhắc đến nhà vườn theo kiểu truyền thống là chắc chắn bạn sẽ liên tưởng đến một khu đất rộng trong đó có đủ: nhà, sân, vườn, ao cá,…Đây chính là thiết kế nhà vườn theo kiểu truyền thống Việt Nam qua rất nhiều đời. Cho đến nay nhà vườn có gì thay đổi hay không cùng đi tìm hiểu chi tiết:

Về thiết kế của nhà vườn truyền thống

Khuôn viên tổng thể của nhà vườn kiểu truyền thống thường sẽ theo một nguyên tắc từ ngoài vào trong. Từ cổng vào sẽ là khu vườn nhỏ hoặc ao cá, sau đó là sân rồi mới đến nhà chính. Bên cạnh nhà chính sẽ là nhà phụ, bếp, nhà vệ sinh và khu chăn nuôi gia súc.

Đại đa số các ngôi nhà truyền thống đều sẽ thiết kế có mái hiên rộng đua ra xa. Bởi lẽ theo quan niệm từ đời cha ông, mái hiên không chỉ có tác dụng che mưa chắn nắng, mà còn là nơi chứa vật dụng hoặc đồ đạc, vì thế mái che cũng cần phải được thiết kế hợp lý.

nhà vườn truyền thống việt nam
Nhà vườn 3 gian thiết kế đơn giản

Về diện tích của nhà vườn truyền thống

Mẫu nhà đẹp sân vườn vốn dĩ là thiết kế đòi hỏi phải có diện tích rộng, vì thế thường sẽ thấy những mẫu nhà này được xây ở vùng nông thôn. Tại những nơi thành phố đất chật, người đông thì không có nhiều không gian dành cho mẫu nhà này.

Với thiết kế theo mô hình vườn - ao - chuồng, đòi hỏi phải xây trên khu đất rộng, có như vậy mới tạo lên một không gian thoáng mát, một môi trường sống lý tưởng cho mọi gia đình.

nhà vườn theo kiến trúc truyền thống việt nam
Nhà vườn 3 gian có nhiều cửa ra vào

Về vật liệu xây dựng nhà vườn truyền thống

Những ngôi nhà vườn xưa hoặc nay phần lớn đều được làm bằng gỗ. Tuy nhiên nhà vườn trước đây đại đa số lợp mái nhà bằng rơm, lá dừa, lá cọ. Thời nay, những mẫu nhà này ưu tiên lợp ngói nhiều hơn để đảm bảo độ chắc chắn, bền đẹp dưới tác động xấu từ khí hậu.

mẫu nhà vườn truyền thống
Tiện ích của nhà vườn truyền thống Việt Nam trong sinh hoạt

>> Xem thêm:

Nhà vườn truyền thống mang lại lợi ích gì trong sinh hoạt

Không ngẫu nhiên mà mẫu nhà vườn lại được nhiều gia đình lựa chọn từ xưa và lưu truyền cho đến nay. Mẫu nhà này được ưa thích bởi nó mang lại những lợi ích nhất định trong sinh hoạt như sau:

Không gian sống thoáng mát, thoải mái

Đây là không gian sống lý tưởng cho những gia đình đông thế hệ. Không gian sinh hoạt rộng rãi luôn tạo cho bạn một cảm giác thư thái, bình yên. Đặc biệt đối với những người làm việc cả ngày căng thẳng, khi đặt chân về ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát sẽ có cảm giác được thư giãn.

mẫu nhà vườn truyền thống việt nam
Nhà vườn có phải là không gian đáng sống không?

Là sân chơi thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì sân chơi lành mạnh luôn là điều vô cùng cần thiết. Một ngôi nhà tốt là ngôi nhà đáp ứng được yêu cầu của mọi thành viên trong gia đình bao gồm cả trẻ em. Có được sân chơi, chạy nhảy thoải mái chính là yếu tố quan trọng nhất giúp trẻ em lớn lên lành mạnh.

nhà vườn truyền thống đẹp
Nhà vườn truyền thống Việt Nam là không gian lý tưởng cho trẻ nhỏ

Môi trường không khí có lợi cho sức khỏe

Một không gian sống xanh, nhiều cây sẽ giúp cho không khí trong lành, điều này rất tốt cho sức khoẻ mỗi gia đình. Một môi trường sống xanh, sạch, đẹp, không khói bụi chính là điều là mọi gia đình đều mong ước.

nhà vườn truyền thống VN
Lợi ích về sức khoẻ mà nhà vườn phong cách truyền thống Việt Nam mang lại

>> Có thể bạn quan tâm:

Một số mẫu nhà vườn truyền thống Việt Nam được ưa chuộng nhất

Nếu như gia đình bạn đang ao ước có được một ngôi nhà đáp ứng được môi trường sống tốt thì hãy tham khảo một số mẫu nhà vườn đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

Nhà vườn truyền thống 1 tầng

Muốn tiết kiệm chi phí xây dựng thì mẫu nhà vườn 1 tầng là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên tham khảo. Nhà vườn một tầng thường sẽ bao gồm 1- 2 phòng ngủ, 1 gian bếp, 1 nhà vệ sinh. Đây là mẫu nhà phù hợp với gia đình có 1 hoặc 2 thế hệ.

nhà vườn truyền thống VN đẹp
Nhà vườn kiểu truyền thống Việt Nam thiết kế 1 tầng
nhà vườn theo kiến trúc truyền thống VN
Mẫu nhà vườn xuất hiện nhiều nhất ở Việt Nam
mẫu nhà vườn truyền thống đẹp
Thiết kế nhà vườn có khuôn viên

>> Xem thêm:

Nhà vườn truyền thống 2 tầng

Nhà vườn kiểu truyền thống xây 2 tầng là mẫu nhà rộng rãi, xây theo xu hướng lên cao để tạo không gian thoáng mát. Mẫu nhà này thường sẽ phục vụ đầy đủ cho sinh hoạt hằng ngày. Với mẫu nhà 2 tầng này thì có thể xây tối đa 4 phòng ngủ, 1 khu bếp và 2 nhà vệ sinh.

mẫu nhà vườn truyền thống VN đẹp
Nhà vườn kiểu truyền thống 2 tầng
nhà vườn truyền thống việt nam đẹp
Nhà vườn 2 tầng diện tích rộng

>> Có thể bạn quan tâm:

Nhà vườn truyền thống 3 gian

Nhà vườn truyền thống Việt Nam xây kiểu 3 gian là mẫu nhà được thiết kế 100% theo kiến trúc cổ xưa. Mẫu nhà này ở giữa sẽ là gian khách, 2 bên sẽ là phòng ngủ. Mỗi gian sẽ chỉ được ngăn cách bằng vách hoặc tường hở. Khu vực bếp và vệ sinh thường sẽ được xây tách biệt.

nhà vườn truyền thống mẫu 1
Nhà vườn phong cách truyền thống 3 gian
nhà vườn truyền thống mẫu 2
Nhà vườn truyền thống 3 gian ngói đỏ
nhà vườn truyền thống mẫu 3
Nhà vườn 3 gian được làm từ gỗ

>> Tham khảo: Mẫu Nhà Vườn 7200m2 Phong Cách Truyền Thống.

Các câu hỏi thường gặp về nhà vườn truyền thống

Nhà vườn kiểu truyền thống là thiết kế được rất nhiều gia đình yêu thích, nó mang lại lợi ích không nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt. Tuy nhiên nhiều gia đình còn đang băn khoăn chưa chọn mẫu nhà này do có một số thắc mắc như:

Xây nhà vườn kiểu truyền thống có mất nhiều chi phí không?

Nhà vườn là những mẫu nhà có thể điều chỉnh chi phí theo khả năng của mỗi gia đình. Có rất nhiều kiểu nhà vườn cho bạn thoải mái lựa chọn, từ mức thấp-cao. Nếu như bạn muốn xây những mẫu nhà vườn nhỏ đẹp thì chi phí sẽ giao động từ 400- 500 triệu.

nhà vườn truyền thống mẫu 4
Chi phí dự kiến để xây dựng nhà vườn là bao nhiêu?

Nhà vườn truyền thống có lỗi mốt không?

Mục đích chọn xây dựng nhà vườn là tạo không gian sống thoải mái cho gia đình. Chính vì thế nhà vườn không chạy theo xu hướng, mẫu nhà này vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thông để gìn giữ văn hoá dân tộc.

>> Các bài viết liên quan:

Bên trên là toàn bộ những đặc điểm cũng như những mẫu nhà vườn truyền thống được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn còn đang phân vân về việc lựa chọn mẫu nhà cho tổ ấm, hãy tìm đến Muskvn, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nhà ưng ý nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi