Tổng hợp 50+ nhà vườn cấp 4 đơn giản được yêu thích nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Những ngôi nhà vườn cấp 4 ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn cho tổ ấm của mình. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao lối kiến trúc nhà cấp 4 lại được nhiều người lựa chọn đến vậy chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

nhà vườn cấp 4
Mẫu nhà vườn cấp 4 sang, xịn, mịn và đẹp nhất hiện nay

Tại sao nên lựa chọn kiến trúc nhà vườn cấp 4

Việc trở nên thịnh hành như ngày nay cũng bởi 1 phần lối thiết kế nhà sân vườn cấp 4 đem lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Cụ thể như sau:

Đảm bảo một không gian sống lý tưởng

Một mẫu nhà vườn đẹp sẽ là sự kết hợp của sân vườn, tiểu cảnh và cách sắp xếp những hàng cây xanh giúp che nắng xung quanh ngôi nhà. Việc tính toán và sử dụng hợp lý mạng lưới cây xanh sẽ giúp cho không gian sống được trong lành và mát mẻ hơn rất nhiều.

mẫu nhà vườn cấp 4
Một mẫu nhà vườn đẹp sẽ là sự kết hợp của sân vườn, tiểu cảnh

Tạo môi trường sống rộng mở

Với thiết kế không gian mở, giúp dễ dàng trong việc bố trí các công năng sử dụng một cách tối ưu, thuận tiện cho gia đình có nhiều thành viên cùng sinh sống. Ngôi nhà 1 tầng sẽ giúp kết nối với nhau hơn so với những ngôi nhà tầng. Mọi thành viên trong gia đình sẽ gắn kế gần gũi nhau một cách thường xuyên.

Bên cạnh đó, mẫu nhà vườn không gian mở còn được liên kết trực tiếp môi trường thiên nhiên sống xung quanh. Giúp cho con trẻ có thêm khoảng không gian để đi dạo và thoả trí tò mò mà vẫn bảo đảm an toàn. Người già thì được yên tĩnh nghỉ ngơi - thư giãn và giải trí với không khí tươi mới, trong lành.

nhà vườn cấp 4 đẹp
Với thiết kế không gian mở, giúp cho dễ dàng trong việc bố trí các công năng

Không cần phải có những phong cách thiết kế trong lối kiến trúc cầu kỳ. Căn nhà vườn cấp 4 đơn giản và văn minh với phong thái cực tối giản giúp cho mọi sinh hoạt đều trở nên thuận tiện hơn. Việc sắp xếp hài hòa các nội thất bên trong cũng giúp cho gia chủ thấy thoải mái hơn.

Nền tảng gia đình

Việc tất cả các công năng đều được thiết kế trong cùng 1 không gian tầng 1 sẽ giúp cho các thế hệ được xích gần nhau hơn. Có thể chia sẻ công việc cùng nhau để tạo nên một nền tảng gia đình vững chắc hơn bao giờ hết. Việc cùng nhau san sẻ công việc và gần gũi chính là phương pháp giáo dục thích hợp nhất cho thế hệ trẻ nhỏ.

nhà vườn cấp 4 đơn giản
Có thể chia sẻ công việc cùng nhau để tạo nên một nền tảng gia đình vững chắc

Tiết kiệm chi phí

Chúng ta đều biết rằng giá thành để thiết kế xây dựng không phải là một khoản nhỏ trong tổng chi phí xây nhà. Có rất nhiều các cách xây nhà cấp 4 khác nhau. Tuỳ vào từng loại và địa điểm mà sẽ có những mức ngân sách phù hợp. Nhưng nhìn chung đối với những kiểu nhà sân vườn cấp 4 đều sẽ có ngân sách thi công thấp và phù hợp được với nhiều đối tượng hơn so với thu nhập chung.

mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp
Kiểu nhà sân vườn cấp 4 đều sẽ có ngân sách thi công thấp

Thông thường, ngân sách tầm trung để có thể xây nhà cấp 4 khoảng chừng từ 3 triệu /1m2, chưa bao gồm đồ nội thất bên trong căn nhà và sử dụng các vật tư tầm trung thì với tầm diện tích 100 mét vuông, gia chủ sẽ cần bỏ ra ngân sách khoảng chừng 600 triệu. Nếu như sử dụng dụng các vật tư tốt, thì ngân sách sẽ có thể tăng lên tùy vào chất lượng mỗi vật tư mà bạn sử dụng.

Tham khảo thêm các mẫu cổng nhôm đúc đẹp, sang trọng cho nhà cấp 4 tại đây: https://musk.vn/cong-nhom-duc-tp-ho-chi-minh

Đa dạng và phong phú những mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp

Mẫu nhà vườn cấp 4 từ xưa đến nay vẫn bị cho rằng nhàm chán vì không nhiều ý tưởng sáng tạo. Nhưng đó là một quan điểm hết sức sai lầm, bởi ngày nay mẫu nhà vườn 1 tầng không chỉ được yêu thích bởi những ưu điểm đã kể trên. Mà chúng còn là một trong những thiết kế nhà đa dạng mẫu mã nhất trên thị trường.

nhà sân vườn cấp 4
Đa dạng và phong phú mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp

Đặc trưng của kiến trúc nhà vườn cấp 4 đơn giản

Kiến trúc nhà cấp 4 có những đặc điểm cơ bản sau đây:

Kết cấu đơn giản

So với những kiểu nhà khác có trên thị trường thì nhà cấp 4 có những kết cấu tương đối đơn giản. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo được sự ổn định và chắc chắn, bên cạnh đó là tính thẩm mỹ cao. Chính sự đơn giản này là yếu tố quan trọng giúp nhà cấp 4 có được tiến độ thi công nhanh chóng và có chi phí thấp do dễ thực hiện.

nhà vườn cấp 4 hiện đại
Nhà cấp 4 có những kết cấu tương đối đơn giản

Kỹ thuật xây dựng

Cũng giống như kết cấu, kỹ thuật để xây dựng nhà cấp 4 không yêu cầu quá cao mà lại hết sức đơn giản. Thực tế có rất nhiều căn nhà cấp 4 đã được xây dựng từ những người thợ không quá cao siêu. Tuy nhiên theo đúng bản thiết kế thì ngôi nhà vẫn sẽ đẹp lung linh và đảm bảo được độ an toàn nhất định.

nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp
Kỹ thuật xây dựng nhà cấp 4 vô cùng quan trọng

Thi công nhanh chóng

Tất cả các ngôi nhà cấp 4 hiện nay kể cả nhà vườn cũng đều có thời gian thi công tương đối nhanh trong vòng khoảng 4 tháng. Tuy nhiên, tiến độ cũng sẽ phụ thuộc vào quy mô diện tích và bản thiết kế,....

mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại
Nhà sân vườn cấp 4 có thời gian thi công tương đối nhanh

Nguyên vật liệu sử dụng phong phú, đa dạng nhưng đơn giản

Những nguyên vật liệu được sử dụng cho nhà cấp 4 rất đơn giản, tuy nhiên chúng vẫn cần phải đảm bảo được công năng sử dụng và độ bền theo thời gian để tăng tuổi thọ của cả công trình.

những mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp
Nguyên vật liệu sử dụng phong phú, đa dạng nhưng đơn giản

Những tiêu chí quan trọng khi thiết kế nhà vườn cấp 4 đẹp

Muốn có thể xây dựng được công trình nhà vườn 1 tầng đảm bảo thì chủ nhân ngôi nhà phải nắm được những tiêu chí quan trọng như sau:

Mục đích sử dụng

Nhà vườn đa phần sẽ là những công trình có độ thẩm mỹ cao và phục vụ tối đa được cho mọi người trong gia đình về việc nghỉ ngơi và thư giãn. Vậy nên, chủ đầu tư phải xác định xây dựng để ở hay để thuê, kinh doanh thì đều sẽ có những thiết kế khác nhau.

nhà vườn cấp 4 mẫu 1
Chủ đầu tư phải xác định xây dựng để ở hay để thuê, kinh doanh

Như vậy, nếu như xây nhà vườn để phục vụ mục đích ở, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Còn nếu xây để cho thuê thì chủ đầu tư cần cân nhắc trong việc thiết sao cho phục vụ tối ưu cho khách hàng.

Phong thủy

Việc xây dựng bất cứ một công trình nào thì gia chủ cũng đều phải chú ý đến yếu tố phong thuỷ. Lựa chọn những thiết kế hợp với bản mệnh của gia chủ để giúp cho công trình thi công thuận lợi và khi sử dụng có thể đem đến vượng khí cho cả gia đình.

nhà vườn cấp 4 mẫu 2
Chú ý đến yếu tố phong thuỷ khi xây dựng nhà ở

Bên phải sân vườn

Vị trí bên phải của sân vườn không nên đặt ao hồ, đá to hoặc là bể cá. Không được đặt những máy móc âm thanh, nhà vệ sinh hay nhà kho tại vị trí này vì sẽ làm ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Hòn non bộ thì phải luôn có nước để vượng khí luôn dồi dào.

Bên trong sân vườn

Bên trong khu vực sân vườn tuyệt đối không nuôi nhốt các loại gia cầm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người cũng như sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của cả công trình. Không nên trồng những loại hoa có gai trong sân trừ hoa hồng.

nhà vườn cấp 4 mẫu 3
Bên trong khu vực sân vườn tuyệt đối không nuôi nhốt gia cầm

Diện tích sân vườn

Một lưu ý khi xây dựng chính là không nên dành quá nhiều phần đất cho sân vườn vì có nghĩa khách lấn át chủ. Thích hợp nhất là sân vườn và nhà chia đôi khoảng đất 50-50 để đảm bảo tiền tài và các mối quan hệ được bình hoà.

Bể cạn hoặc hòn non bộ

Những tiểu cảnh này chỉ nên đặt tại công trình ở ngã 3, ngã 4 hoặc ở phía cuối một con đường dài để giúp đem lại được sự ổn định cho gia đình. Còn đối với những khu đất đang thiếu đi sinh khí, gia chủ có thể lựa chọn thêm hình thức xây đài phun nước để tạo nên sự vận động trôi chảy cho khu vườn của mình.

nhà vườn cấp 4 mẫu 4
Những tiểu cảnh này chỉ nên đặt tại công trình ở ngã 3, ngã 4

Cổng chính

Hướng của cổng chính cũng khá là quan trọng trong yếu tố phong thuỷ. Nếu như cổng đặt ở hướng Nam, thì cần phải tạo được lối đi thông thoáng những không nên quá rộng. Còn nếu cổng chính ở hướng Bắc thì nên thiết kế lối đi rộng rãi, thẳng hoặc chỉ nên có một độ cong nhẹ nhất định.

Đặc biệt nhất là lối đi ở hướng Đông. Đây là một hương rất tốt, chỉ cần tạo được một lối đi rộng và thoáng là được. Riêng hướng Tây, một hướng khá xấu khi này nên hạn chế tối đa vị trí cổng. Còn nếu không thể thay đổi thì nên trồng thêm các loại cây cảnh để chắn được luồng khí xấu nhằm đổi phong thuỷ.

Kinh phí xây dựng

Tiếp theo đó, một yếu tố hết sức quan trọng chính là ngân sách tài chính quyết định lớn đến mọi thiết kế. Việc có thể xác định một cách rõ ràng khả năng tài chính cho việc xây dựng nhà vườn.

nhà vườn cấp 4 mẫu 5
Ngân sách tài chính quyết định lớn đến mọi thiết kế

Tổng thể của kiến trúc sẽ được nâng thêm một tầm cao mới nếu như bạn thiết kế được một không gian sống lý tưởng phù hợp với tình hình tài chính hiện có của mình. Thay vì sự thiếu sót và sẽ kém chỉn chu trong mẫu thiết kế đồ sộ nhưng vượt quá ngân sách.

Phong cách theo tính cách của gia chủ

Phong cách trong thiết kế nhà sân vườn cấp 4 sẽ quyết định nhiều đến việc sử dụng những chất liệu, màu sắc và món đồ nội thất. Đây được xem là một nền tảng cơ bản mà những kiến trúc sư cần phải đưa ra trước khi thật sự bắt tay lên bản vẽ thiết kế chi tiết.

nhà vườn cấp 4 mẫu 6
Cần phải hài hoà giữa ý thích của gia chủ với kinh phí

Hiện nay, có vô vàn các phong cách thiết kế nhà vườn cấp 4 đẹp. Tuy nhiên, cần phải hài hoà giữa ý thích của gia chủ với kinh phí và quy mô diện tích để có thể đưa ra được những bản thiết kế hợp lý nhất.

Những phong cách thiết kế nhà vườn cấp 4 đẹp được ưa chuộng nhất

Nếu như bạn đang có ý định xây nhà theo kiến trúc nhà vườn 1 tầng thì những mẫu thiết kế dưới đây nhất định bạn không thể bỏ qua. Cụ thể:

Nhà sân vườn cấp 4 phong cách nông thôn Việt

Hiện nay, ở nông thôn những mẫu thiết kế nhà vườn không còn quá xa lạ với người dân nơi đây. Mọi người vẫn thường quan niệm những mẫu nhà vườn đều mang vẻ truyền thống nhàm chán.

Tuy nhiên, nhiều mẫu nhà đã được mọc lên như nấm khiến cho các chủ đầu tư phải có những cái nhìn khác hơn. Điều này đã góp phần cho bức tranh của mẫu nhà vườn 1 tầng ngày càng trở nên hiện đại và sang trọng.

nhà vườn cấp 4 mẫu 7
Mẫu nhà vườn 1 tầng ngày càng trở nên hiện đại và sang trọng

Nhà vườn cấp 4 theo phong cách Nhật Bản

Nếu như bạn đang là một người có ý định tìm kiếm cho mình một kiểu nhà cấp 4 để xây dựng thì một phong cách theo Nhật Bản là một gợi ý sáng suốt. Không gian này rất đáng để cho bạn tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của mình. Ngôi nhà vườn kiểu Nhật nếu như có thiết kế tương đối đơn giản sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người.

Trong đó, phần mái nhà được tạo khá rộng, không là quá dốc. Nhà ở có khoảng hiên nhỏ và liền kề phía trước là cửa ra vào. Các chi tiết ô cửa mang đậm những dấu ấn kiến trúc Nhật vừa bình dị vừa gần gũi.

nhà vườn cấp 4 mẫu 8
Nhà ở có khoảng hiên nhỏ và liền kề phía trước là cửa ra vào

Nhà vườn cấp 4 phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà vườn cấp 4 phong cách tân cổ điển đang dần trở thành một xu hướng xây dựng mới mẻ bởi sự độc đáo và sáng tạo khi kết hơp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Với lối kiến trúc ngoại thất khá sang trọng và tràn ngập hơi thở thiên nhiên, cùng với đó là không gian nội thất cực kỳ tiện nghi, khoa học thì lựa chọn mẫu nhà cấp 4 này chắc chắn sẽ giúp mang đến gia chủ một không gian sống lý tưởng.

nhà vườn cấp 4 mẫu 9
Mẫu nhà vườn cấp 4 phong cách tân cổ điển đang dần trở thành một xu hướng

Nhà vườn cấp 4 phong cách nông thôn hiện đại

Ở khu vực nông thôn, mẫu nhà ống cấp 4 có sân vườn cũng được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn. Gia chủ có thể chọn cho mình một phong cách thiết kế tương đối đơn giản nhưng vẫn sẽ đảm bảo được tiện ích cho cả gia đình. Xây nhà ống cấp 4 bạn có thể giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Bởi với mẫu nhà này sẽ có chiều dài khá sâu, chiều ngang hơi hẹp và hạn chế

nhà vườn cấp 4 mẫu 10
Ở khu vực nông thôn, mẫu nhà ống cấp 4 có sân vườn rất được ưa chuộng

Nhà vườn cấp 4 theo phong cách nông thôn quý tộc châu Âu

Với lối kiến trúc đồ sộ và to lớn, vững chắc sẽ là một điểm đặc trưng nổi bật của nhà cấp 4 mang phong cách thiết kế Châu Âu. Bên cạnh đó, những bức tường dày đã được sử dụng các vật liệu cách âm.

nhà vườn cấp 4 mẫu 11
Kiến trúc đồ sộ, vững chắc sẽ là một điểm đặc trưng của phong cách châu Âu

Mẫu nhà vườn 1 tầng mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái lệch mang phong cách của căn mini hiện đại trệt. Ngay xung quanh là hành lang thông thoáng để có thể mở cửa sổ cho mát. Một sự gợi ý độc đáo cho tất cả mọi người chính là kiểu nhà vườn kết hợp mái lệch.

nhà vườn cấp 4 mẫu 12
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái lệch mang phong cách của căn mini hiện đại

Mẫu nhà vườn cấp 4 theo kiểu nhà sàn

Không mang nét kiêu sa, lộng lẫy như các mẫu thiết kế khác, mẫu nhà cấp 4 có sân vườn đẹp này toát lên vẻ rất mộc mạc và giản dị nhưng lại khá cuốn hút bởi mang phong cách thiết kế khá độc đáo và cực ấn tượng. Được thiết kế theo lối kiến trúc nhà sàn nên ngôi nhà này lại càng toát một vẻ đẹp cực kỳ gần gũi và thân thiện.

nhà vườn cấp 4 mẫu 13
Được thiết kế theo lối kiến trúc nhà sàn vừa đẹp lại vừa mộc mạc, gần gũi

Điểm nổi bật chính của ngôi nhà là thiết kế mái hiên rộng rãi giúp che được cả ra mặt sân trước và mặt sân sau của ngôi nhà nên khi đi từ ngoài hoặc tham gia hoạt động vui chơi ở bên ngoài hành lang vẫn sẽ được bảo vệ dưới mái hiên lớn đó. Ngoài trời cũng sẽ được bày trí thêm những ghế tựa nhỏ để giúp thư giãn vào những hôm có thời tiết và trời đẹp.

Tổng hợp những mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp, sang, xịn, mịn nhất hiện nay

Bên cạnh những mẫu nhà vườn đã tổng hợp ở trên thì tiếp theo đây là những mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng vừa sang lại vừa đẹp.

Mẫu nhà vườn cấp 4 dành cho gia đình đa hệ

Không cần phải xây những căn nhà cao tầng, chỉ cần có một thiết kế kiểu nhà cấp 4 hiện đại theo như kiểu biệt thự nhà vườn. Dù chung một yếu tố sắp xếp công năng trong cùng 1 tầng những thiết kế lại mang đến những phong cách riêng của chủ nhà. Ban công thiết kế rộng rãi có thể để thêm bàn uống nước, ghế đọc sách hay thậm chí là có thể tiếp khách.

nhà vườn cấp 4 mẫu 14
Mẫu nhà vườn với nhiều phòng sẽ rất thích hợp cho những gia đình đa hệ
nhà vườn cấp 4 mẫu 15
Mẫu nhà vườn cấp 4 siêu đẹp dành cho gia đình đa hệ

>> Tham khảo thêm: Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 siêu tiện nghi.

Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

Hiện đại, thông minh và đầy đủ sự tiện nghi trong cùng một ngôi nhà là những gì mà căn nhà này mang lại. Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại được các chủ đầu tư yêu thích để xây dựng một mái ấm cho chính mình trong tương lai. Bởi lẽ, mẫu kiến trúc này đã được kết hợp giữa rất nhiều phong cách đa dạng từ cổ điển cho đến kiểu tân cổ điển.

nhà vườn cấp 4 mẫu 16
Hiện đại, thông minh và đầy đủ sự tiện nghi trong cùng một ngôi nhà

Việc sống trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi chính là ước mơ của tất cả mọi người. Với phong cách hiện đại sẽ giúp cho những công năng của mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại được phát huy một cách triệt để nhất.

nhà vườn cấp 4 mẫu 17
Mẫu nhà vườn cấp 4 phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn cấp 4 đơn giản

Với những lối thiết kế không quá cầu kỳ mà đơn giản cũng sẽ đem đến cho gia chủ những ngôi nhà có sân vườn cực kỳ đẹp mắt mà lại tiết kiếm được rất nhiều chi phí cho gia đình. Đây cũng chính là những mẫu nhà vườn đơn giản mà đẹp được nhiều gia đình tầm trung lựa chọn cho tổ ấm của mình.

nhà vườn cấp 4 mẫu 18
Với những lối thiết kế không quá cầu kỳ mà đơn giản mà vẫn mang lại vẻ đẹp
nhà vườn cấp 4 mẫu 19
Những mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp phong cách đơn giản

Mẫu nhà vườn cấp 4 châu Âu cực sang trọng

Lối thiết kế nhà vườn kiểu châu Âu sang trọng đã đạt đến trình độ kiến trúc rất hiện đại. Đồng thời, còn bảo đảm được cảm giác để thư giãn nhẹ nhàng với cuộc sống yên bình. Chi phí xây dựng hợp lý và lối kiến trúc sang trọng, trang nhã đã tạo nên được vẻ đẹp bề thế cho cả công trình. Bên cạnh đó, thiết kế theo phong cách châu Âu còn có nhiều ưu điểm để lại ấn tượng tốt trong lòng chủ đầu tư.

nhà vườn cấp 4 mẫu 20
Lối thiết kế nhà phong cách châu u sang trọng và trang nhã thu hút mọi người
nhà vườn cấp 4 mẫu 21
Mẫu nhà vườn cấp 4 châu u cực sang trọng

Mẫu nhà vườn cấp 4 thiết kế đa năng

Với diện tích từ trên 100m2 để sử dụng cho việc xây biệt thự vườn 1 tầng hiện đại không hề khó nhưng cũng sẽ cần phải tính toán kỹ để không bị mất cân bằng. Chỉ cần biết cách sắp xếp và bài trí một cách khéo léo thì căn nhà cấp 4 sẽ cực kỳ đa năng và hiện đại. Phục vụ được đầy đủ mọi nhu cầu của từng thành viên trong nhà.

nhà vườn cấp 4 mẫu 22
Căn nhà sân vườn cấp 4 đa năng đem đến rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng
nhà vườn cấp 4 mẫu 23
Mẫu nhà vườn cấp 4 thiết kế đa năng

Thiết kế nhà sân vườn cấp 4 phong cách Vintage

Với phong cách vintage thì phòng khách của căn nhà sẽ được bố trí ở ngay khung cửa sổ để đón nhận được ánh sáng. Gian phòng sẽ không quá cầu kỳ và có những bài trí đặc biệt. Chủ nhân đã khéo léo trong việc lựa chọn những gam màu trầm lắng giúp cho không gian của căn nhà mang được vẻ đẹp dịu dàng và vẻ đẹp không kém phần sang trọng trong từng góc nhà.

nhà vườn cấp 4 mẫu 24
Thiết kế nhà vườn cấp 4 phong cách vintage

Tiếp nối với không gian chung của phòng khách là nơi cho mọi người dành trọn niềm vui bếp núc và việc ăn uống của cả nhà. Không cần sử dụng quá nhiều diện tích, quy mô của góc bếp hầu như được bố trí một cách cực gọn gàng. Những tủ bếp đựng đồ vừa giúp đem lại sự gọn gàng và ngăn nắp, vừa giúp tạo nên vẻ đẹp bằng những loại giấy dán tường.

nhà vườn cấp 4 mẫu 25
Phong cách trang trí chủ đạo cho căn nhà này chính là Vintage

Phòng ngủ sẽ được bố trí một cách đầy đủ các vật dụng, giúp cho mọi người có thể thoải mái nghỉ ngơi và thoả sức thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả, mệt nhọc. Cửa sổ đặt hai bên đem lại cảm giác thông thoáng cho cả căn nhà. Giấy dán tường sẽ góp phần mang lại cảm giác ấm cúng nhất là vào những ngày đông giá rét.

Mẫu nhà vườn cấp 4 ở nông thôn

Đa phần những mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn sẽ đều có diện tích khá lớn khoảng chừng trên 300m2. Nó có được quy mô diện tích này thì việc bài trí và xây dựng công năng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Còn nếu như có diện tích nhỏ hơn thì cũng có thể sử dụng mẫu nhà cấp 4 nông thôn nhưng thiên về chiều dài như kiểu nhà ống.

nhà vườn cấp 4 mẫu 26
Phần lớn những mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn đều có quy mô rộng
nhà vườn cấp 4 mẫu 27
Mẫu nhà vườn cấp 4 ở nông thôn

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu  nhà vườn miền Tây đẹp nhất hiện nay.

Thiết kế nhà vườn cấp 4 có gác lửng

Nhà vườn 1 tầng có thêm gác lửng sẽ mang đến cho gia chủ sự sang trọng và quý phái từ những không gian bên ngoài đến cả những thiết kế bên trong. Khi bên ngoài được ưu tiên thiết kế 1 khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng mát tràn ngập cây xanh.

nhà vườn cấp 4 mẫu 28
Thiết kế nhà sân vườn cấp 4 có gác lửng

Mẫu cấp 4 có gác lửng sẽ đem đến sự thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế không gian bên trong thì ấm cúng. Phần cửa chính sẽ được thiết kế bằng gỗ để tạo được sự sang trọng cho căn nhà.

Phần gác lửng phía trên có thể đặt nhiều đồ vật hoặc sử dụng để làm phòng thờ cũng sẽ hợp lý vô cùng. Vừa giúp nới rộng thêm diện tích căn nhà, vừa đem đến vẻ đẹp cho công trình nhà ở.

nhà vườn cấp 4 mẫu 29
Mẫu thiết kế này mang đến sự sang trọng ngay từ không gian bên ngoài

Thiết kế nhà vườn cấp 4 mái Thái

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều hộ gia đình. Đây là một kiểu nhà vườn truyền thống với thiết kế mái Thái hiện đại đem lại vẻ đẹp kết hợp cổ điển và tân cổ điển. Thông thường là kiểu nhà chữ A với mái Thái giúp vẻ đẹp tổng thể trở nên bắt mắt hơn.

nhà vườn cấp 4 mẫu 30
Thiết kế nhà sân vườn cấp 4 mái Thái

Bên cạnh đó, thiết kế xây dựng nhà vườn mái Thái chữ A còn có tác dụng chống nhiệt cực tốt, thông thoáng và đảm bảo được khi trời mưa to cũng sẽ không bị đọng nước lại trên mái. Mái có thể là mái tôn, mái ngói,... tùy theo sở thích và tổng thể chung của kiến trúc.

nhà vườn cấp 4 mẫu 31
Nhà cấp 4 mái thái đẹp và lạ được mọi người lựa chọn nhiều nhất thời gian qua

Thiết kế nhà vườn cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 thiết kế mái bằng có phần mái được xây dựng khá là đơn giản. Đó là việc đổ bê tông lên tất cả những phần của mái nhà, tạo thành một mái nhà bằng phẳng. Thiết kế này đảm bảo việc chống thấm nước và sẽ không sợ việc bị ứ đọng nước lại trên mái khi có trời mưa có to hay giông bão vì đều đã được các kiến trúc sư chuyên nghiệp thiết kế một cách rất thông minh.

nhà vườn cấp 4 mẫu 32
Thiết kế nhà sân vườn cấp 4 mái bằng

Độ bền của nhà cấp 4 có mái bằng thường cao hơn so với các mẫu nhà khác, nếu như gặp phải tình trạng hư hỏng thì cũng sẽ tốn rất khoản ít chi phí cần để cải tạo và sửa chữa cho gia chủ. Vẻ đẹp của nhà cấp 4 mái bằng có thể so sánh ngang với những thiết kế kiểu biệt thự mini, nhưng vẫn mang lại thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt, tốn ít thời gian thi công xây dựng.

nhà vườn cấp 4 mẫu 33
Nhà cấp 4 mái bằng có phần mái được thiết kế đơn giản

Mẫu nhà vườn cấp 4 có mái ngói

Mẫu nhà vườn cấp 4 có lợp mái ngói vừa mang lại nét đẹp truyền thống của các ngôi nhà có mái che ngói màu đỏ tươi vừa mang lại được hơi thở hiện đại. Không chỉ xuất hiện ở các vùng ngoại ô hay nông thôn mà ngày nay thành thị cũng rất ưa chuộng với lối thiết kế độc đáo này.

nhà vườn cấp 4 mẫu 34
Mẫu nhà vườn cấp 4 có mái ngói

Khi xây dựng bản thiết kế với mẫu nhà cấp 4 có sân này thường mang đặc tính tốt về khả năng thoát nước, không bị thấm dột cũng như chống được nóng hoàn hảo so với những loại mái tôn. Bên cạnh đó, chúng ta không thể nào phủ nhận được vẻ đẹp của loại mái nhà này mang lại.

nhà vườn cấp 4 mẫu 35
Mẫu nhà vườn cấp 4 có lợp mái ngói vừa mang lại nét đẹp truyền thống

Đây chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình có nhiều các thế hệ cùng chúng sống như ông bà, cha mẹ và con cháu. Với kiểu dáng mẫu mã thiết kế và cách bài trí công năng cực kỳ khoa học đã góp phần có thể đảm bảo được một không gian sinh hoạt và thư giãn vô cùng thoải mái đến với các thành viên.

>> Tham khảo: Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp ngất ngây.

Mẫu nhà sân vườn cấp 4 Nhật Bản

Nhà sân vườn cấp 4 theo phong cách Nhật được thiết kế dựa trên sự độc đáo và mới mẻ. Thiết kế này đã thu hút được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn để xây dựng. Được lấy theo cảm hứng từ những ngôi nhà vườn mái Nhật trong truyền thống của đất nước Nhật Bản.

nhà vườn cấp 4 mẫu 36
Mẫu nhà vườn cấp 4 Nhật Bản
nhà vườn cấp 4 mẫu 37
Theo cảm hứng từ những ngôi nhà trong truyền thống của đất nước Nhật Bản

Thiết kế nhà vườn cấp 4 kết hợp hồ bơi

Ngoài sân vườn thì công trình hồ bơi cũng sẽ góp phần giúp căn nhà trở nên hoàn mỹ hơn. Bên cạnh đó, nhà sân vườn có hồ bơi sẽ giúp cho mỗi thành viên trong việc rèn luyện thể chất được tốt hơn.

nhà vườn cấp 4 mẫu 38
Thiết kế nhà sân vườn cấp 4 kết hợp hồ bơi
nhà vườn cấp 4 mẫu 39
Ngoài sân vườn thì công trình hồ bơi cũng sẽ góp phần cho căn nhà hoàn hảo

Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp

Nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp ở nông thôn sẽ mang lại một chút thiết kế phong cách truyền thống. Nhờ vậy mà nhà vườn nhỏ đẹp đem lại cho sân nhà một nét đẹp rất cổ điển nhưng mà không hề kém phần hiện đại.

nhà vườn cấp 4 mẫu 40
Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp
nhà vườn cấp 4 mẫu 41
Sân nhà một nét đẹp rất cổ điển nhưng mà không hề kém phần hiện đại

Mẫu nhà vườn cấp 4 hình dáng chữ L

Sở hữu được nhiều ưu điểm nhất trong những mẫu thiết kế còn lại, thì nhà vườn dạng chữ L đang được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa. Thiết kế này còn giúp tận dụng được triệt để diện tích khu đất và mang lại một không gian rộng rãi và thoáng mát.

nhà vườn cấp 4 mẫu 42
Mẫu nhà vườn cấp 4 hình dáng chữ L
nhà vườn cấp 4 mẫu 43
Thiết kế nhà với dạng hình chữ L được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến

>> Xem thêm: Những mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên.

Các câu hỏi thường gặp

Chúng ta vẫn sẽ thường bắt gặp những câu hỏi liên quan đến chủ đề xây dựng nhà vườn được nhiều người quan tâm và thắc mắc như sau:

Nên bố trí không gian của vườn tược như thế nào?

Những căn nhà vườn nên được thiết kế cách mặt đường ít nhà là 5m. Như vậy mới có thể tạo được một không gian yên bình cho những người sống trong nhà. Trước khi bước chân vào căn nhà thì nên đi qua những giàn hoa giấy hoặc tường hoa,... Làm tăng thêm không gian biệt lập, vườn có thể tạo thành những đồi dốc hoặc giật cấp sẽ giúp cho không gian ăn gian thêm về diện tích.

Thiết kế nhà vườn cần những gì?

Những yếu tố cần khi thiết kế nhà vườn phải kể đến như:

  • Diện tích đủ lớn: Lô đất thi công phải có quy mô diện tích để lớn, ít nhất cũng phải từ 200m2 đổ lên.
  • Bản vẽ thiết kế có tính chuyên nghiệp: Bản thiết kế phải thể hiện được sự bố trí hợp lý về không gian.
  • Thiết kế trang trí sân vườn hợp lý: Bên cạnh ngôi nhà thì phần sân vườn là một bố cục hết sức quan trọng mà không thể bỏ qua.
nhà vườn cấp 4 mẫu 44
Bên cạnh ngôi nhà thì phần sân vườn là một bố cục hết sức quan trọng

Lời kết

Bài viết trên đây của Muskvn đã tổng hợp những mẫu nhà vườn cấp 4 đa dạng và phong phú để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sở thích của tất cả mọi người. Việc lưu ý những tiêu chí về nhà vườn cấp 4 cũng sẽ góp phần hiệu quả giúp quá trình thi công được diễn ra hoàn hảo hơn.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi