Bộ sưu tập 35+ mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 đẹp, tiện nghi nhất

Nội dung bài viết

Ngày nay, mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Vì con người đang có xu hướng thích sống gần gũi với thiên nhiên trong một không gian thoáng và rộng rãi thay vì chen chúc nơi đô thị ngột ngạt, đông đúc. Nếu bạn đang có ý định xây nhà vườn thì bài viết này chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

mẫu nhà vườn cấp 4 500m2
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Bí quyết xây dựng mẫu nhà vườn cấp 4 500m2

Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 là một trong những kiến trúc xây dựng nhà ở có rất nhiều điểm nổi trội so với những mẫu thiết kế thông thường khác. Nhà vườn đa phần sẽ thiết kế có kết cấu gần gũi với thiên nhiên, thường là ở những vùng ngoại ô hoặc nông thôn với diện tích lớn. Nhưng với quy mô rộng lớn như vậy, muốn thi công thành công thì gia chủ cần phải nắm được những tiêu chí quan trọng cụ thể như:

Dự trù nguồn kinh phí cần xây dựng

Khi bắt tay vào thi công một ngôi nhà thì gia chủ cần phải lên phương án thi công và là người nắm bắt chính những công việc cần phải thực hiện trong suốt quá trình xây dựng. Qua đó, mới có thể lập được dự toán chi phí thích hợp để cân đối ngân sách hợp lý. Tránh trường hợp vung tay quá trán và khiến khó khăn khi hoàn thiện căn nhà. Những chi phí cần phải nắm bắt như sau:

Chi phí thiết kế

Đối với những mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 thì thông thường đơn giá thiết kế sẽ dao động từ khoảng 20.000.000đ - 25.000.000đ/bộ hồ sơ thiết kế và tùy thuộc vào quy mô diện tích và phong cách thiết kế của từng ngôi nhà.

nhà vườn cấp 4 500m2
Dự toán chi phí thích hợp để cân đối ngân sách hợp lý

Bên cạnh phương án thuê thiết kế riêng thì gia chủ cũng có thể lựa chọn mua lại những bản thiết kế đã có sẵn ở những công ty kiến trúc nếu cảm thấy mẫu phù hợp với sở thích và nhu cầu cũng như chi phí hợp lý với nguồn tài chính của gia đình mình.

Chi phí công đoạn xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô sẽ bao gồm cả chi phí thuê nhân công và nguyên vật liệu mua để xây dựng như sắt thép, xi măng, cát, đá, gạch đinh - gạch ống, các loại dây cáp, đế âm tường, ống luồn, đường ống thoát nước, hoá chất, sơn nước và son dầu...).

Tuỳ vào số lượng và thương hiệu mà gia chủ lựa chọn thì sẽ có những mức giá cho chi phí này khác nhau. Tuy nhiên, vẫn nên lựa chọn những sản phẩm đạt chất lượng tốt để đảm bảo được tuổi thọ của cả công trình xây dựng.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 1
Chi phí công đoạn xây dựng phần thô rất quan trọng

Chi phí hoàn thiện

Tiếp theo đó, gia chủ cần phải lưu ý đến chi phí hoàn thiện như sơn bả, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, cửa nhà + cửa sổ và việc hoàn thiện phần mái nhà.

Chi phí thiết kế nội thất và thi công

Sau khi đã hoàn tất thiết kế ngoại thất thì tiếp theo chính là bước thiết kế và thi công nội thất cho căn nhà. Trên thị trường hiện nay, chi phí thiết kế nội thất tầm trung đang dao động trong khoảng từ 3.000.000đ/m2. Và mỗi gia chủ cũng có thể tuỳ ý lựa chọn việc thiết kế riêng hoặc thuê 1 công ty chuyên về thiết kế và thi công phần nội thất chuyên nghiệp.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 2
Tham khảo giá cho việc thiết kế và thi công nội thất cho căn nhà

Công thức tổng quát

Sau khi đã nắm rõ chi phí từng công đoạn thì gia chủ có thể tổng hợp công thức tính chi phí cho cả mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp 500m2 như sau:

Tổng chi phí thi công= Chi phí thiết kế chung + Chi phí xây dựng trong phần thô + Chi phí hoàn thiện nhà + Chi phí thiết kế nội thất và thi công.

Thiết kế mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 phù hợp

Ngày nay, có rất nhiều các mẫu thiết kế nhà vườn cực đa dạng nhằm đáp ứng được mọi sở thích và nhu cầu của tất cả mọi người. Một số mẫu thiết kế nhà vườn thường được nhiều người lựa chọn như:

Mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 500m2 theo phong cách tân tiến, hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất kiểu hiện đại đang được nhắc đến rất nhiều ở trên là luôn mang đến sự tiện nghi cho gia chủ. Trong loại mẫu thiết kế này, các KTS đã tinh ý sử dụng đá và sỏi để làm chất liệu chủ đạo. Khoảng sân vườn thường được bố trí bổ sung thêm bàn ghế và mái để che dành cho những cuộc họp mặt gia đình.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 3
Mẫu thiết kế nhà vườn theo phong cách hiện đại thu hút nhiều người

Mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 500m2 kiểu đối xứng

Thiết kế nhà vườn 500m2 theo kiểu đối xứng có thể nhận ra một cách dễ dàng nhờ các khối kiến trúc sẽ được thiết kế đồng đều nhau. Ngay mặt tiền của căn nhà sẽ được đối xứng một cách đơn giản thông qua việc đặt tỷ lệ cân đối và các cột trụ song song với nhau.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 4
Mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 500m2 theo kiểu đối xứng

Các mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 luôn có những khoảng rộng cho sân vườn, tiểu cảnh ở ngay bên ngoài thường được trang trí và thiết kế rất cẩn thận để tạo ra một cảnh quan hết sức tuyệt vời để mọi người có thể hòa mình cùng thiên nhiên. Một số tiêu chí quan trọng để có thể thiết kế được mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 phù hợp như sau:

Diện tích xây dựng

Một thiết kế nhà vườn lý tưởng sẽ là việc bố cục ngôi nhà chỉ chiếm khoảng từ 1/ 3 đến 1/ 2 diện tích của cả khu đất. Còn lại phần lớn diện tích sẽ dành để thiết kế cả khoảng sân vườn. Có sự chênh lệch như vậy là bởi nhà vườn thì nhu cầu sẽ là thiên về sự nghỉ ngơi và thư giãn.

Bài trí vườn tược

Một quy tắc bất di bất dịch đó là những ngôi nhà vườn thường sẽ cần cách mặt đường ít nhất là 5m để có một khoảng sân vườn rộng lớn ngay trước nhà. Bên cạnh đó còn giúp tạo được sự biệt lập bằng một giàn hoa hoặc hàng rào.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 5
Sử dụng hàng rào hoặc tường hoa để tạo sự yên tĩnh, biệt lập với bên ngoài

Đặc biệt trong thiết kế sân vườn không nên quá bằng phẳng mà cần tạo độ sườn dốc hoặc là giật cấp. Có thể thêm hồ, đài phun nước để tăng thêm tính thẩm mỹ cho cả công trình.

Bố cục không gian

Bố cục trong không gian của mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 sẽ có nhiều điểm khác biệt so với những bố cục không gian của các nhà phố. Trước hết trong đó là nhờ vào mặt bằng có diện tích rộng nên việc để bố trí phòng ốc sẽ có thể dễ dàng thực hiện và linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, hầu như trong các phòng đều sẽ được bố trí trong cùng một mặt bằng nên người ta sử dụng nhiều các loại bậc tam cấp hoặc thiết kế kiểu giật cấp để phân chia được không gian này so với không gian khác.

Phòng ngủ thông thường được đặt ở những tầng thấp nhất, phía trước và phía sau nhà sẽ được bố trí những bộ bàn ghế để phục vụ ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, và tất nhiên không thể thiếu phần giếng trời để gia tăng được ánh sáng và tạo được sự chuyển lưu thật tốt cho luồng không khí trong nhà.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 6
Bố cục trong không gian của mẫu nhà vườn cấp 4 500m2

Lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng thích hợp

Muốn giúp cho công trình của gia đình bạn luôn giữ được vẻ đẹp như ban đầu cũng như đảm bảo tuổi thọ bền lâu theo năm tháng thì có một khâu vô cùng quan trọng đó là lựa chọn được vật liệu xây dựng thật phù hợp. Muốn có thể lựa chọn được những vật liệu đảm bảo thì sẽ cần đáp ứng được những yêu cầu cụ thể như sau:

Chọn đơn vị cung cấp

Lựa chọn một đơn vị cung cấp các nguyên vật liệu về xây dựng thật uy tín và có thương hiệu trên thị trường. Ngày nay, có tăng cao về nhu cầu xây dựng nên có rất nhiều các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu mọc lên. Nhưng không phải tất cả các đơn vị đều đảm bảo được chất lượng. Nên mỗi người cần phải tỉnh táo khi lựa chọn đơn vị cung cấp.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 7
Lựa chọn một đơn vị cung cấp các nguyên vật liệu về xây dựng thật uy tín

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Cần phải có sự chuẩn bị trước về số lượng nguyên vật liệu, thông thường mỗi công trình sẽ nên mua trước 1/ 2 số nguyên vật liệu cần dùng đến. Vì khi mua trước chúng ta sẽ có thêm thời gian để kiểm tra về chất lượng của từng sản phẩm. Đồng thời sẽ không làm gián đoạn tiến độ thi công.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 8
Chuẩn bị nguyên vật liệu cho mẫu nhà vườn cấp 4 500m2

Chọn lựa những nguyên vật liệu bổ trợ và tương thích

Mỗi một vị trí công trình sẽ cần đến những nguyên vật liệu khác nhau. Lúc này, việc cần làm là lựa chọn làm sao để có thể nắm bắt được đặc tính của từng loại nguyên vật liệu đó để có thể sử dụng đúng mục đích và phát huy tối đa hiệu quả.

Tuân thủ thiết kế

Chọn loại vật liệu xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế và đơn vị trực tiếp tư vấn thiết kế sẽ đưa ra đúng loại vật liệu trong xây dựng cần thiết để sử dụng. Công việc quan trọng này sẽ được nhà kiến trúc sư tính toán thật kỹ càng trong từng hồ sơ thiết kế.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 9
Chọn loại vật liệu xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế mẫu nhà vườn cấp 4 500m2

Chọn lựa tiểu tiết phù hợp

Bên cạnh những phần thô bên ngoài thì những tiểu tiết bên trong căn nhà cũng vô cùng quan trọng. Tất cả đều phải bài trí và lựa chọn phù hợp thì mới giúp công trình hoàn thiện đúng với thiết kế ban đầu. Một số tiểu tiết quan trọng như sau:

Về phong thủy

Khi dựng bất cứ một vị trí nào trong nhà thì mỗi kiến trúc sư cũng đều luôn phải lưu ý đến yếu tố phong thuỷ. Kể cả những tiểu tiết rất nhỏ cũng sẽ không được lơ là bỏ qua. Ví dụ như tiểu cảnh sân vườn thì cần chú ý đến cả kiến trúc phong thuỷ của ngôi nhà.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 10
Chú ý đến yếu tố phong thuỷ để xây dựng tiểu cảnh

Thiết kế làm sao để phù hợp với bản mệnh và tuổi tác của gia chủ để có thể đem lại vượng khí và không đụng chạm vào những khuyết điểm của kiến trúc. Bên cạnh đó, muốn lựa chọn các loại cây xanh thì không nên chọn những cây quá lớn khiến che khuất đi ngôi nhà.

Về đồ trang trí

Tiếp theo đó là những đồ trang trí để trưng bày theo đúng gợi ý của bản thiết kế mà kiến trúc sư đưa ra chứ không nên lựa chọn tuỳ hứng theo sở thích của mình vì có thể chính những thứ đó sẽ làm phá vỡ đi cấu trúc của cả tổng thể căn nhà. Khiến cho các tiểu tiết trong nhà bị rườm rà và gây nên sự khó chịu cho người ở cũng như khách đến chơi.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 11
Ưu tiên đặt những đồ trang trí mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cao quý

Bạn nên ưu tiên đặt những đồ trang trí mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cao quý hay trường thọ như linh vật rùa, hươu,...để có thể tạo nên sự may mắn, bình an và sức khỏe dồi dào cho mọi thành viên trong gia đình. Nếu như bạn sử dụng đá phong thuỷ để trang trí, hãy tránh lựa chọn những tảng đá có sắc nhọn mà chọn những tảng đá bo tròn và không nên đặt tảng đá to ở gần ngôi nhà vì như vậy sẽ làm chắn đi sự may mắn có thể đến với gia đình.

Về sở thích

Khi thiết kế các tiểu tiết trong nhà cần theo đúng với nhu cầu và mục đích sử dụng của gia chủ cũng như từng thành viên trong ngôi nhà. Nếu như là một người yêu thích sự đơn giản và mộc mạc thì gia chủ hãy ưu tiên lựa chọn những mẫu thiết kế có tiểu cảnh theo phong cách kiến trúc Nhật Bản.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 12
Sắp xếp các tiểu tiết phù hợp và tăng tính thẩm mỹ

Còn nếu ngược lại, bạn là một người yêu thích sự năng động và trẻ trung, hiện đại thì những mẫu thiết kế tiểu tiểu trong nhà như bên các nước Châu Âu sẽ là một lời gợi ý vô cùng hay và rất tuyệt vời cho gia chủ.

Về ánh sáng

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong công đoạn trang trí những khu vực tiểu cảnh của ngôi nhà vườn. Bạn cần phải tận dụng triệt để ánh sáng mặt trời và cũng có thể trang trí thêm những loại đèn để giúp cho không gian tiểu cảnh được đẹp hơn và lung linh hơn vào những buổi tối.

Nên ưu tiên những ánh sáng có tính ấm như trắng và vàng để tạo nên không gian ấm cúng. Hạn chế sử dụng ánh sáng xanh và đỏ bởi sẽ khiến cho khu vực sân vườn trông lạnh và không được bắt mắt.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 13
Ánh sáng yếu tố cực kỳ quan trọng trong công đoạn trang trí

Lựa chọn cây cối, bày trí một cách cân đối

Ngày nay, việc đặt những cây cảnh tại sân vườn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Bởi nó không chỉ giúp đem lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn góp phần tạo không gian trong lành, mát mẻ đem đến sức khỏe cho cả gia đình.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 14
Lựa chọn cây cối, bày trí một cách cân đối thật phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn những loại cây xanh đúng theo ý thích thì gia chủ cũng nên chọn lựa những loại cây trồng đảm bảo được sự hài hoà Âm Dương đúng với màu sắc của cả ngôi nhà. Ví dụ cụ thể như những loại cây có lá màu sẫm sẽ nổi bật trong những ngôi nhà có màu sáng. Còn với những ngôi nhà có màu sơn đạm thì nên bổ sung bên cạnh là những loại cây cảnh có màu sắc lá nhạt màu để có thể cân bằng và bổ trợ cho nhau.

Quang cảnh xung quanh

Những bài trí của tiểu cảnh sân vườn thường đem đến phong cách làng quê với lối kiến trúc không quá cầu kỳ, chau chuốt. Đa phần những vật liệu đều sẽ gần gũi với đời sống thường trực mỗi ngày của con người. Như đá, gạch, sỏi, tre, mái ngói,... Những tiểu cảnh này sẽ giúp tạo nên một không gian thật thoáng máy và hết sức nên thơ.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 15
Những bài trí của tiểu cảnh sân vườn thường đem đến phong cách làng quê

Cây cối

Cây cối trong mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 thường được sử dụng là những loại cây xanh có những hình dạng bonsai theo dáng làng. Các chi tiết trong từng tiểu cảnh sân vườn đều sẽ cần được đan xen với nhiều chủng loại hay kích thước đa dạng để có thể mang đến được sự hài hòa cho từng bản thiết kế khác nhau.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 16
Những loại cây thích hợp được trồng quanh các ao, hồ như cây thủy trúc

Khi quyết định lựa chọn một loại cây xanh để trồng, gia chủ cũng cần lưu ý việc chọn cây có thể toả bóng mát, ít xuất hiện sâu bệnh. Còn nếu như sử dụng các cây hoa thì nên ưu tiên chọn những loài hoa có hương thơm thật dịu nhẹ, bắt mắt và có màu sắc hài hòa với toàn bộ sân vườn.

Những loại cây thích hợp được trồng quanh các ao, hồ như: cây thủy trúc, cây chuối cảnh hay dừa cảnh và cả dương xỉ… Trong hồ nên được trồng thêm hoa súng, với tán lá rộng toả đều trên khắp mặt nước sẽ giúp cho các loài cá nuôi trong hồ ít phải chịu tác động từ thời tiết bên ngoài do mực nước trong hồ khá nông.

Hồ nước

Bên cạnh các loại cây hoa thì tiểu cảnh cho mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 có thể thêm vào các yếu tố thôn quê cụ thể như: hồ sen, ao nuôi cá, chòi để câu cá hoặc tiểu cảnh mái đình,... Tất cả khi được thiết kế trong một sân vườn sẽ đem đến một khung cảnh tuyệt mỹ. Khiến cho gia chủ cũng như tất cả khách đến chơi nhà đều ngắm nhìn không thể rời mắt.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 17
Bên cạnh các loại cây hoa thì tiểu cảnh cho sân vườn có thể thêm các ao hồ

Chọn thiết kế nội thất hài hòa

Tùy vào từng mục đích và nhu cầu sử dụng mà những mẫu thiết kế nhà vườn đang ngày càng đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Không chỉ đặc biệt trong từng thiết kế mà từ cách thức sử dụng vật liệu hay bài trí nội thất cũng vô cùng phong phú cho gia chủ thoải mái lựa chọn.

Nội thất nhà vườn cấp 4 500m2 theo phong cách hiện đại

Đa số những nhà vườn truyền thống thường sẽ khá đơn điệu. Để có thể tăng thêm về tính thẩm mỹ cho công trình nhà ở thì các KTS đã lấy thêm cảm hứng từ rất nhiều phong cách thiết kế nội thất. Trong đó thịnh hành nhất không bào bỏ lỡ phải kể đến chính là phong cách hiện đại.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 18
Nội thất xây dựng nhà vườn hiện đại sử dụng chất liệu với chủ đạo là kính

Nội thất xây dựng nhà vườn hiện đại đều sử dụng những chất liệu với chủ đạo là kính để có thể mở rộng được không gian. Các tấm kính vừa giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều nguồn ánh sáng mặt trời, vừa giúp đem lại vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà mà đồng thời còn giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Nội thất nhà vườn cấp 4 500m2 theo phong cách tân cổ điển

Các thiết kế mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 cao cấp thường được mang theo phong cách tân cổ điển để làm chủ đạo. Các mẫu nội thất của nhà vườn phong cách tân cổ điển luôn nhằm hướng đến sự sang trọng trong từng thiết kế và cuốn hút được mọi ánh nhìn. Mọi người sẽ bắt gặp những loại chất liệu đa dạng và phong phú được kết hợp hết sức hài hòa trong từng không gian khác nhau.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 19
Phong cách tân cổ điển luôn nhằm hướng đến sự sang trọng trong từng thiết kế

Cách vận dụng vô cùng tài tình được mọi ưu điểm của cả hai trường phái thiết kế hiện đại và cổ điển sẽ là một kiến trúc làm nên được sự ấn tượng cho công trình. Lối thiết kế nội thất này sẽ làm hài lòng được cả người hoài niệm và người năng động.

Thiết kế nội thất nhà vườn theo kiểu mái Thái

Mái thái là một kiểu mái đặc trưng thường được ứng dụng nhiều trong những mẫu nhà vườn truyền thống từ trước đến nay. Nội thất thiết kế bên trong sử dụng thông thường sẽ là gam màu trắng lấy làm chủ đạo để tạo được cảm giác thông thoáng và sáng cho cả căn nhà.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 20
Mái thái là một kiểu đặc trưng thường được ứng dụng nhiều thời gian gần đây

Điểm bên trên đó là những chi tiết nội thất gỗ màu sắc sáng đem đến cảm giác ấm áp kết hợp cùng với cây xanh mát mắt. Có thể nói, với kiểu thiết kế nhà vườn cực đơn giản này vừa có thể tiết kiệm được chi phí nhưng lại vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ vô cùng tốt.

Mẫu nội thất cho thiết kế nhà vườn diện tích 500m2

Đối với những nhà vườn có diện tích 500m2 thông thường sẽ được bài trí sơ đồ gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp , có 4 phòng ngủ và 2 phòng WC. Không gian nội thất trang trí nhẹ nhàng và tĩnh lặng được lấy theo cảm hứng từ phong cách Tropical. Bên cạnh khoảng sân vườn nhỏ ở bên ngoài thì các KTS chuyên nghiệp còn bố trí thêm một hệ sinh thái ngay ở bên trong ngôi nhà.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 21
Mẫu nội thất cho thiết kế nhà vườn cấp 4 diện tích 500m2

Mẫu nội thất cho nhà vườn chữ L theo truyền thống

Trong thiết kế nhà vườn hình chữ L thường không quá cầu kỳ mà chỉ tập trung vào việc khai thác những tiện ích của cả công trình. Diện tích này thường được sử dựng làm một góc cho sân vườn và bãi đỗ xe.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 22
Thiết kế mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 hình chữ L thường không quá cầu kỳ

Mỗi gia chủ đều có thể bố trí thêm cửa kính cao kịch trần hoặc là cửa sổ để có thể hướng ra ngoài sân vườn. Việc làm này cũng sẽ giúp tăng thêm được tính thẩm mỹ cho căn nhà và tạo được một tầm nhìn thích hợp cho những thành viên trong gia đình.

Thiết kế lối đi và gạch lát cùng concept

Muốn phối màu gạch lát nền cùng concept với màu sơn tường để mang lại hiệu quả cao thì cần phải lưu ý được những yếu tố quan trọng sau đây:

  • Thứ nhất, gia chủ hãy chọn lựa và thực hiện việc phối màu cho gạch lát nền với gạch ốp tường có cùng màu sơn để tạo nên sự hài hoà với nhau. Điều này sẽ hướng đến vẻ đẹp cao quý, trang nhã và hiện đại, đem đến sự đồng nhất với màu sơn hài hòa với nhau.
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 23
Phối màu gạch lát nền cùng concept với màu sơn tường để mang lại hiệu quả
  • Lưu ý nên nhớ tuyệt đối không nên quá lạm dụng việc sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ vào thiết kế kể cả trong nội thất lẫn ngoại thất. Vì cách phối màu tắc kè này đã vô hình chung khiến cho căn nhà trở nên bí bách và ngột ngạt. Khiến cho người nhìn bị rối mắt và sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của căn nhà.
  • Một điểm nữa cần lưu ý đó chính là việc nên chọn phối màu sắc của gạch lát nền cùng với màu sơn tường cùng màu hoặc ít nhất là phải có một sự liên kết tương trợ lẫn nhau.

Bộ sưu tập mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 đầy đủ công năng, phù hợp mọi gia đình

Mỗi người sẽ có những nhu cầu và mục đích khác nhau để có thể thiết kế nên một căn nhà sân vườn hoàn chỉnh theo đúng ý thích. Dưới đây là những mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 được tổng hợp lại để mọi người cùng tham khảo:

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 24
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 không gian mở mái Thái màu đen
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 25
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 phong cách Nhật Bản với lối đi xung quanh
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 26
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 không gian mở với thiết kế cửa kính sang trọng và hiện đại
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 27
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 có bể bơi ở giữa tăng tính thẩm mỹ và nhiều tiện ích
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 28
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 mái Thái hiện đại cùng nhiều tiểu cảnh cây cối bên ngoài
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 29
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 có khuôn viên sân vườn ở ngay giữa
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 30
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 có khuôn viên và mái đình kết hợp cùng đài phun nước
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 31
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 không gian mở nhiều cây cối xung quanh thoáng đãng
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 32
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 có gác lửng và bể bơi ngay trước mặt tiền ngôi nhà
nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 33
Mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 có sàn nghỉ dưỡng ngay trước nhà

>> Tham khảo thêm những mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 đang được ưa chuộng nhất qua video dưới đây nhé!

Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi xây mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 mà được rất nhiều quan tâm.

Có nhất thiết phải tạo một không gian mở trong khi xây dựng nhà vườn?

Nhiều người vẫn thường thắc mắc việc tạo một không gian mở trong thiết kế nhà vườn có bắt buộc hay không. Tuỷ vào sở thích và nhu cầu của mỗi người tuy nhiên, không gian mở là một điều cần thiết cho những kiến trúc nhà vườn. Bởi: Thông thường, nhà vườn đều sẽ được thiết kế nhằm mục đích nghỉ ngơi và thư giãn.Tuy nhiên, nếu như bạn muốn có một không gian nghỉ ngơi riêng tư thì vẫn có thể nhờ các KTS bố trí sao cho hợp lý và khoa học nhất với mình.

nhà vườn cấp 4 500m2 mẫu 34
Tạo một không gian mở trong khi xây dựng nhà vườn

Xây dựng mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 sẽ mất bao lâu thời gian?

Thời gian để xây dựng một công trình nhà vườn cấp 4 500m2 còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Từ quy mô diện tích, thiết kế xây dựng, điều kiện thời tiết và địa điểm. Tuy nhiên, thông thường mỗi công trình sẽ có những thời gian như sau để mọi người cùng tham khảo:

  • Dọn dẹp cho mặt bằng và tập kết nguyên vật liệu sẽ cần khoảng 2 ngày.
  • Thời gian để ép cọc và gia cố móng, nền nhà sẽ khoảng từ 7 ngày – 10 ngày.
  • Hoàn thành đổ bê tông cho móng và sàn trệt mất khoảng từ 15 – 20 ngày.
  • Xây tường cho bao tầng trệt sẽ cần khoảng 3 ngày.
  • Công tác để gia công coffa hay cốt thép, đổ bê tông cho cột, sàn của tầng 1 mất khoảng 15- 20 ngày.
  • Thi công để đổ sàn cho sân thượng hay mái tôn đổ bê tông cốt thép, ngói khoảng 10 – 15 ngày.
  • Thời gian thi công hoàn thiện việc tô trát trong ngoài của trần thạch cao, lát nền, ốp gạch và sơn tường, lắp các thiết bị điện nước mất khoảng 35 ngày.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà vườn cấp 4 500m2 đang thịnh hành nhất thời gian qua. Hy vọng qua bài viết trên của Muskvn, bạn sẽ lựa chọn được một mẫu thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng và sở thích của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi