[BST] 35+ mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng ấn tượng nhất ai cũng mê

Nội dung bài viết

Nhà vườn nghỉ dưỡng hiện nay đã trở thành một xu thế nghỉ dưỡng hiện nay. Khi cuộc sống ngày càng bộn bề công việc và áp lực, người ta mong muốn được dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi, thư thái. Bởi vậy thay vì đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau, mọi người đã dành tiền xây dựng nhà nghỉ dưỡng dưới dạng vườn tược đơn giản, như một chỗ trú chân sau tuần làm việc mệt mỏi. Vậy thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng có những gì đặc biệt?

nhà vườn nghỉ dưỡng
Nhà vườn nghỉ dưỡng - xu thế du lịch mới

Nhà vườn nghỉ dưỡng là gì?

Khái niệm

Nhà vườn nghỉ dưỡng chính là một hình thức thư giãn tại chính căn nhà “đặc biệt” của mình. Căn nhà đó sẽ được đặt ở những nơi thoáng, ít đường xá to và yên bình như các vùng ngoại ô hay vùng nông thôn, đồng quê. Thông thường, cả gia đình sẽ cùng nhau sum họp vào cuối tuần hoặc các ngày lễ Tết, tận hưởng không gian thư thái tại nhà sân vườn nghỉ dưỡng.

Đặc điểm chung của nhà sân vườn nghỉ dưỡng là có diện tích sân rộng, thiết kế căn nhà hoà trọn vào thiên nhiên nhiều nhất có thể như sử dụng cửa kính để đón ánh sáng tự nhiên, nhà ít tầng để dành diện tích cho các khoảng không gian thư giãn,…

thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng
Nhà vườn nghỉ dưỡng - đem thiên nhiên vào từng góc nhà

Sân vườn được đưa vào khu vực trung tâm của ngôi nhà với diện tích khoảng 16 đến 20 m2. Tại đó hội tụ các giá trị về thiên nhiên, giá trị tinh thần đưa vào trong từng thiết kế, giúp từng tấc đất trong căn nhà đều đáng giá.

Bố cục nhà vườn nghỉ dưỡng cơ bản

Có thêm một điều đặc biệt nữa ở nhà sân vườn nghỉ dưỡng là không có thiết kế cơ bản chung. Các mẫu nhà sẽ được kiến trúc sư tư vấn theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Các mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng còn phải phụ thuộc vào địa hình khu đất chính xây nhà và cả khu xung quanh.

Tuy vậy, thông thường, một căn nhà sân vườn nghỉ dưỡng sẽ có những bố cục cơ bản như sau: nhà, không gian sân vườn xung quanh, thêm các tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn bao gồm ao cá, vườn hoa, tiểu cảnh hòn non bộ,… Càng có nhiều tiểu cảnh, căn nhà càng mang vẻ đẹp độc đáo và choáng ngợp.

mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng
Bố cục nhà vườn nghỉ dưỡng nhiều màu sắc

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì xây dựng thêm khu vui chơi trẻ em sẽ chắc chắn được các con yêu thích. Những khu vui chơi màu sắc, thiết kế đơn giản được đặt bên ngoài khu vườn hay trong nhà cũng đều rất phù hợp. Đây cũng sẽ là một xu hướng hiện nay được nhiều gia chủ lựa chọn cho căn biệt thự nghỉ dưỡng của mình, các bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình nhé.

Tuy nhiên, yếu tố an toàn sẽ luôn cần được đặt lên hàng đầu cho những khu vui chơi này. Các chất liệu, độ cao trò chơi, hình dáng,… phải thân thiện và an toàn với trẻ em. Chúng vừa giúp trẻ nhỏ giải trí, thư giãn cũng như học hỏi thêm nhiều điều mới khi vui chơi ở không gian ngoài vườn.

Những ưu điểm tuyệt vời của thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng

Việc đánh giá nhà vườn nghỉ dưỡng có những ưu điểm như thế nào cần dựa theo trải nghiệm thực tế của mỗi người. Ngày càng có nhiều người có xu hướng xây dựng một căn nhà vườn để nghỉ ngơi thư giãn, nhất là đối với ai yêu thiên nhiên.

Dưới đây là một số điểm vượt trội được thống kê từ những người yêu thích nghỉ dưỡng tại khu nhà vườn:

Dành thời gian tận hưởng môi trường sống hoàn hảo

Việc cách xa khu đô thị sầm uất giúp khu nhà sân vườn nghỉ dưỡng giữ nguyên vẹn vẻ yên bình, thoáng đãng. Hơn nữa, gần đây, các chỉ số về ô nhiễm không khí và môi trường ở vùng đô thị luôn ở mức báo động, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người, nhất là người già và trẻ nhỏ.

nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp
Không gian sống hoàn hảo tại nhà vườn nghỉ dưỡng

Vì vậy, các gia đình luôn yêu thích và tìm kiếm một không gian sống xanh - sạch - đẹp dù xa thành phố để tận hưởng khoảng thời gian hoàn hảo bên gia đình. Và không gian sống nhà sân vườn nghỉ dưỡng ở các vùng ngoại ô, nông thôn là lựa chọn lý tưởng với nhiều khoảng xanh, không khí mát lành, lượng bụi mịn ít hẳn hoặc đã hoàn toàn không còn.

Dù chỉ có thể tận hưởng một vài ngày cuối tuần hay các dịp lễ thôi nhưng cũng đủ để cả gia đình cùng nhau tận hưởng không gian sống xanh và thoải mái.

Thỏa sức sáng tạo kiến trúc theo nhu cầu của gia chủ

Một căn nhà vườn nghỉ dưỡng sẽ không bị bó buộc bởi bất cứ một kiểu mẫu hay mô típ nào. Chúng luôn có sự đa dạng, linh hoạt tuỳ theo phong cách của chủ nhà.

Nếu bạn là người thích không gian sang trọng, có thể tham khảo mẫu biệt thự nhà vườn phong cách châu Âu. Đó cũng là nơi nghỉ dưỡng theo hướng hiện đại, lấy cảm hứng từ thiết kế quốc tế. Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự tối giản, muốn không gian ngôi nhà chỉ cần nhỏ để bù lại khoảng sân vườn rộng lớn, nhà nhỏ sân vườn đẹp sẽ phù hợp với bạn.

mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp
Không gian nhà sân vườn nghỉ dưỡng nhiều màu xanh

Kiến trúc sư sau khi xem địa hình có thể đưa ra nhiều phương án thiết kế khác nhau, sáng tạo, chỉ cần đảm bảo yếu tố hoà mình với không gian thiên nhiên. Mỗi phong cách thiết kế đều có những điểm ấn tượng riêng.

Đầu tư sinh lời từ dịch vụ bất động sản

Với nhu cầu cao về sinh thái như vậy, nhà sânvườn nghỉ dưỡng trở thành xu thế những năm hiện nay. Vì vậy không chỉ xây dựng để gia đình mình tận hưởng mà việc đầu tư cho thuê nhà vườn cũng rất khả quan.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 1
Nhà vườn nghỉ dưỡng là một cơ hội tiềm năng cho đầu tư

Hiện nay, những dịch vụ cho thuê homestay, nhà sân vườn nghỉ dưỡng rất đắt khách, nhất là vào các dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ. Nếu bạn đang trong khả năng thì việc đầu tư cho dịch vụ này sẽ rất tiềm năng. Chỉ cần tìm kiếm một kiến trúc sư phác hoạ được ý tưởng của bạn là có thể cho ra một căn nhà cho thuê hoàn hảo.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm mẫu cổng nhôm đúc đẹp tại đây: https://musk.vn/cong-nhom-duc-tp-ho-chi-minh

Thiết kế thân thiện với môi trường

Đúng như tên gọi của nó, mục đích của loại hình biệt thự này hướng tới là sự thư thái, nghỉ ngơi, dưỡng tâm sau những bộn bề, mệt mỏi của công việc, cuộc sống. Bởi vì vậy mà những thiết kế về kiến trúc, nội thất của căn biệt thự đều thông thoáng, tạo không gian gần gũi nhất với thiên nhiên. Sự nhẹ nhàng, bình yên nơi đây sẽ là liều thuốc hiệu quả “làm mới” lại tinh thần của bạn.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 2
Nhà sân vườn nghỉ dưỡng diện tích rộng

Tích hợp thêm nhiều tiện ích đi kèm

Như đã nói ở trên, ngày nay những căn biệt thự thường được sáng tạo theo phong cách hiện đại. Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đi kèm với rất nhiều những tiện ích đi kèm như bể bơi, hồ cá, phòng tập gym, karaoke… Bởi lẽ một lí do là những căn nhà sân vườn nghỉ dưỡng nằm ở những vị trí riêng biệt, ngoại thành và không có nhiều tiện ích đô thị giải trí để đảm bảo sự yên tĩnh.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 3
Thiết kế nhà vườn kèm khu vực picnic tiện lợi

Không những vậy, việc tích hợp những tiện ích này bên trong căn nhà cũng giúp cho quá trình sinh hoạt thêm thuận tiện, thoải mái hơn. Gia chủ có thể tận hưởng những hoạt động giải trí trong chính ngôi nhà của mình mà không cần phải ra ngoài sử dụng dịch vụ công cộng, vô cùng tiện nghi.

Một số mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp, hiện đại nhất

Nhà sân vườn nghỉ dưỡng có hồ bơi

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng với hồ bơi trước nhà không chỉ tạo không gian đẹp, sang trọng mà còn đảm bảo yếu tố phong thuỷ cho căn nhà. Nhìn tổng thể công trình sẽ trông rất thoáng đãng và hiện đại. Kiến trúc sư có thể tư vấn cho khách hàng nhiều vị trí đặt hồ bơi sao cho hợp lý như trước nhà, ven hông nhà, nhà sân vườn nghỉ dưỡng 1 tầng có bể bơi sau nhà.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 4
Nhà vườn nghỉ dưỡng có hồ bơi

Để tiết kiệm không gian, bạn có thể lựa chọn bể bơi chữ L ôm trọn lấy căn nhà, kết hợp với hệ thống đèn chìm nổi giúp không gian thêm phần lung linh. Nhà vườn có hồ bơi trong khuôn viên giúp tạo khoảng không gian mở, ngoài vẻ thẩm mỹ còn mang lại công năng điều tiết nhiệt độ sống cho toàn bộ công trình.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 5
Nhà vườn nghỉ dưỡng có hồ bơi hiện đại
nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 6
Nhà vườn 1 tầng có hồ bơi

>> Xem thêm:

Nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng tân cổ điển

Những mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng thiết kế theo lối tân cổ điển có thể được coi là mẫu nhà nghỉ dưỡng lý tưởng nhất mà nhiều người ao ước sở hữu. Kiến trúc 1 tầng với các mặt tiếp xúc với cảnh quan, sân vườn để mang đến một không gian sống thoải mái và hài hòa với thiên nhiên, nhất là với những gia chủ sở hữu một khối đất có diện tích rộng rãi.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 7
Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng tân cổ điển

Đặc biệt là với các công trình kiến trúc tân cổ điển sở hữu nét đẹp lãng mạn đầy tinh tế và thanh lịch luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các kiến trúc sư để tạo nên một công trình tuyệt đẹp với các ngôn ngữ nghệ thuật riêng để chinh phục mọi ánh nhìn.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 8
Nhà vườn 1 tầng tone sáng

nhà vườn nghỉ dưỡng đã nằm trong top những thiết kế được yêu thích nhất, phù hợp với thời đại, đã là một minh chứng điển hình nhất.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 9
Nhà vườn 1 tầng tân cổ điển sang trọng

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiết kế nhà vườn không gian mở hòa mình vào thiên nhiên.

Nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng thường được nghĩ tới khi có diện tích đất rộng, mong muốn có kiến trúc đẹp dưới dạng căn biệt thự nghỉ dưỡng. Dựa trên nhu cầu thông thường, có hai kiểu nhà vườn 2 tầng được ưa chuộng đó là: Căn nhà 2 tầng theo phong cách Đông Dương sang trọng và nhà kiểu kính tối giản.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 10
Nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

Việc sử dụng linh hoạt các hình khối trong không gian, gam màu trang nhã, các tầng tổ chức tự do với diện tích thực dụng lớn chính là điểm mạnh của nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 11
Nhà vườn hai tầng diện tích rộng

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng này thường được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng, họ có thể thoải mái lựa chọn cách thiết kế thể hiện được phong cách, cá tính của mình.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 12
Nhà vườn 2 tầng kiểu hiện đại

Mẫu nhà biệt thự mái Thái kết hợp sân vườn

Biệt thự vườn mái Thái là loại hình kiến trúc có kết cấu mái ngói Thái xếp chồng lên nhau, có độ dốc nhất định thể hiện sự vững chãi, chắc chắn cho ngôi nhà. Biệt thự vườn mái Thái thường có quy mô tiêu chuẩn từ 1 đến 3 tầng với kết cầu cầu kỳ và phức tạp cùng diện tích mái lớn nên chi phí thi công xây dựng tương đối cao.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 13
Mẫu nhà biệt thự mái Thái kết hợp sân vườn

Kết cấu mái Thái giúp căn biệt thự có tính chống nóng, chống thấm cao, hạn chế tình trạng ủ dột và ẩm mốc cho ngôi nhà, nhất là với những căn chỉ có mục đích sử dụng vào khoảng thời gian rảnh rỗi như nhà vườn nghỉ dưỡng.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 14
Mẫu nhà vườn mái Thái

Với đặc điểm khí hậu gió mùa, mưa nhiều như ở nước ta thì mẫu nhà vườn mái Thái đẹp thật sự là lựa chọn tối ưu trong việc chống ẩm vào mùa mưa. Xét về góc độ thẩm mỹ, nhà vườn nghỉ dưỡng mái Thái có kết cấu lớn, với những cột trụ vuông vắn thể hiện rõ sự khỏe khoắn, bề thế và chắc chắn của ngôi nhà. Hệ thống mái thái xoè rộng ra 4 phía tạo cảm giác bề thế, uy nghiêm cho ngôi nhà.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 15
Tổng thể nhà vườn mái Thái hiện đại

>> Bài viết liên quan:

Nhà vườn nghỉ dưỡng chữ L

Nhà vườn nghỉ dưỡng chữ L độc đáo, cá tính, nới rộng không gian sống cho bạn và gia đình.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 16
Nhà vườn chữ L đẹp

Đối với những ngôi nhà có diện tích vừa phải, việc tính toán, lên phương án tỉ mỉ từng góc chết của diện tích nới rộng đất sử dụng là điều thiết yếu.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 17
Nhà vườn chữ L

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng chữ L độc đáo chạy dọc 2 chiều mảnh đất tận dụng góc vuông vừa vặn tạo khoảng thừa rộng cho sân vườn thoáng phía trước là lựa chọn của nhiều chủ đầu tư ưa thích sự khác lạ, độc đáo. Đây là mô hình thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp, hiện đại và sang trọng.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 18
Khuôn nhà chữ L thiết kế thông minh

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng ba gian hiện đại

Mẫu nhà ba gian cổ điển đã xuất hiện lâu đời ở các vùng nông thôn, đây là nét đẹp truyền thống gắn liền với làng quê thanh bình. Sau khi rộ lên phong trào “bỏ phố về quê” mẫu nhà này dần được ưa chuộng trở lại và nhanh chóng trở thành trào lưu mới.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 19
Nhà vườn ba gian truyền thống

Đúng với tên gọi nhà ba gian được chia làm ba gian nhà, trong đó gian chính giữa sở hữu diện tích lớn nhất, thiết kế đặc biệt nhất thường làm khu vực tiếp khách và thờ cúng ông bà tổ tiên với phần cửa chính được mở rộng. Hai gian bên cạnh có diện tích và cửa phụ nhỏ hơn, thường là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình hoặc khách khi đến chơi nhà.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 20
Nhà nghỉ dưỡng thiết kế ba gian

Điểm nổi bật trong thiết kế nhà vườn đẹp ở nông thôn ba gian đó là khu vực hành lang hay hàng hiên phía trước nhà rộng rãi, có thể bày một cái bàn nhỏ hoặc phản để ngồi nhâm nhi ly trà buổi sáng hoặc trồng một vài chậu hoa làm cảnh. Ở các khu vực phía Nam do đặc thù trồng lúa nước nên phần sân phía trước nhà thường rất rộng để phơi lúa thóc và các loại nông sản khác.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 21
Thiết kế nhà vườn ba gian hiện đại

Có thể thấy thiết kế nhà theo kiểu ba gian truyền thống khá ấn tượng, không bị lỗi thời, phân chia không gian sống rõ ràng hợp lý tạo cảm giác thoải mái, nhưng cũng không kém phần ấm cúng và gần gũi.

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng mái lệch độc đáo

Kiến trúc nhà mái lệch là sự cách điệu kiểu mái dốc truyền thống. Với nhà mái lệch, do độ dốc hai bên mái khác nhau nên mang đến hiệu ứng lạ mắt, dễ dàng tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 22
Nhà nghỉ dưỡng mái lệch

Căn nhà mái lệch này tạo được không gian độc đáo nhờ sự kết hợp nhiều yếu tố về tự nhiên và kỹ thuật hiện đại. Vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng của nhà mái lệch đẹp phá đi sự nhàm chán thường thấy.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 23
Nhà vườn mái lệch

Thay vào đó là một thú vị và sự cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 24
Nhà mái lệch sáng tạo

>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn mái Nhật ấn tượng vạn người mê.

Mẫu nhà vườn dưới dạng “resort thu nhỏ”

Nếu bạn có thế mạnh về tài chính thì hình thức nhà vườn nghỉ dưỡng này sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nhà “resort thu nhỏ” bao gồm các khu tách biệt. Phòng ngủ, phòng khách, không gian sinh hoạt chung và sân vườn là bốn khu vực độc lập.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 25
Nhà vườn dạng resort hiện đại

Và đặc biệt, tất cả các phòng đều có view hướng ra sân vườn để đảm bảo yêu cầu hòa trọn với thiên nhiên.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 26
Resort nghỉ dưỡng thu nhỏ

Để xây dựng khu nhà vườn “resort” này, bạn cần có diện tích khá rộng, trồng nhiều giống cây giúp khoảng không gian không bị trống. Được tận hưởng thời gian thư giãn tại đây như một phương thuốc vô hình chữa lành stress, căng thẳng đã ẩn sâu trong cơ thể bấy lâu nay.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 27
Nhà vườn gam màu trung tính sang trọng

>> Tham khảo: Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ ở ngoại ô thành phố.

Chi phí dự kiến kiến tạo nhà vườn nghỉ dưỡng (chi phí thiết kế & chi phí xây dựng)

Việc xây dựng một căn nhà là việc hệ trọng, cần khá nhiều chi phí về cả mảng thiết kế lẫn chi phí xây dựng. Ứng với mỗi mẫu thiết kế, mỗi nhà thầu sẽ có một mức chi phí khác nhau. Dưới đây là mức giá tham khảo xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng dựa theo thực tế dành cho bạn:

Giá thuê thiết kế nhà

Tuỳ vào yêu cầu thiết kế kiến trúc sư sẽ đưa ra các mức giá tính trên đơn vị m2. Với phân khúc nhà sân vườn nghỉ dưỡng, mức chi phí thiết kế sẽ nằm trong khoản 80.000đ đến 120.000đ/m2. Ngoài ra, cũng có một phần chi phí phát sinh thêm là giá thuê thiết kế nội thất, nhằm giúp tư vấn cho khách các hạng mục đồ dùng sao cho phù hợp.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 28
Chi phí hoàn thiện nhà vườn là điều bạn cần cân nhắc trước tiên

Giá xây dựng nhà

Tính đến việc xây dựng thì khách hàng sẽ phải trả cho nhiều hạng mục. Từ quản lý bản vẽ thi công, giám sát công trình đến giai đoạn hoàn thiện. Tính toán trước giá hoàn thiện căn nhà sẽ giúp gia chủ dự trù được khoảng chi phí. Nếu mảnh đất của bạn có 60m2, ước tính xây nhà vườn 2 tầng với tổng diện tích sàn là 200m2 thì số tiền cần chuẩn bị cho công tình sẽ khoảng 1.2 tỷ đồng.

nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 29
Giá xây dựng nhà vườn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn

Một số câu hỏi thường gặp

Các tips để chăm sóc vườn trong khuôn viên nhà nghỉ dưỡng là gì?

Một nét đặc biệt và quan trọng nhất giúp không gian sinh thái của nhà vườn nghỉ dưỡng thêm đẹp và thoáng đãng đó là có một khu vườn như ý. Nhưng sẽ không ai muốn sau một tuần làm việc, khi về lại căn nhà thư giãn lại thấy cây cỏ héo úa, lá rụng đầy.

Nếu bạn không thường xuyên chăm sóc cây cỏ được thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trồng những giống cây đơn giản, dễ chăm sóc, ưu tiên cây lâu năm như cây dừa, cây cọ... Tránh trồng những loại cây lá rụng theo mùa khiến không gian trở nên bừa bộn vì lá rụng.
  • Nếu bạn muốn trồng các giống hoa đẹp như hoa hồng, hoa giấy, cúc họa mi thì cần thuê người chăm sóc định kỳ để hoa nở bông đẹp.
  • Trước khi rời nhà sân vườn nghỉ dưỡng, bạn cần cắt tỉa cỏ, lá héo úa để cây sống bền hơn.
nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 30
Chăm sóc cây cối tại nhà vườn

Khi xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng cần lưu ý những điều gì?

Để ngôi nhà nghỉ dưỡng của bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất, bạn cần phải:

  • Ưu tiên các nguyên vật liệu đơn sắc, mộc mạc: Các vật liệu tự nhiên như gỗ tạp, tre nứa để xây dựng và thiết kế cảnh quan cho công trình. Nếu sử dụng các vật liệu hiện đại như khung sắt, gạch đá và bê tông, bạn nên sơn phủ lớp nước sơn giả gỗ để làm nên vẻ đẹp tinh tế hơn cho căn nhà vườn.
  • Thiết kế hành lang và mái hiên xinh xắn: Bạn nên khéo léo thiết kế thêm hệ thống hành lang bao quanh nhà vườn với đầy đủ mái hiên che mưa, che nắng đồng thời tạo cảnh quan đẹp mắt hơn. Nhưng tuỳ vào quy mô nhà vườn mà bạn hãy thi công kích thước hành lang và mái hiên sao cho vừa vặn nhất.
nhà vườn nghỉ dưỡng mẫu 31
Thiết kế mái hiên xinh xắn, mộc mạc
  • Luôn đề cao việc đảm bảo tính an toàn và chắc chắn: Dù bạn không ở nhà sân vườn nghỉ dưỡng thường xuyên 24/7, nhưng bạn cũng cần đặt vấn đề với kiến trúc sư để thiết kế căn nhà an toàn và bảo mật. Cổng và khóa cửa cần chắc chắn, không nên vì tính thẩm mỹ mà lơ là điều quan trọng này, nhất là khi căn nhà được xây dựng ở khu vực vắng dân cư.

Xây nhà vườn nghỉ dưỡng cần diện tích đất tối thiểu bao nhiêu?

Mặc dù không có bất kỳ quy định cụ thể nào về diện tích xây nhà sân vườn nghỉ dưỡng, nhưng bạn phải đảm bảo được khoảng diện tích thi công nhà phải đem đến sự thoải mái tối đa cho người dùng. Theo các kiến trúc sư chuyên thi công nhà vườn cho biết diện tích đất tối thiểu để xây dựng căn nhà vườn cơ bản dao động từ 100m2 – 120m2 trở lên chứ không nên thấp hơn.

Nhà sân vườn nghỉ dưỡng thi công trong bao lâu?

Tùy vào năng lực thi công của từng nhà thầu và quy mô thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng mà thời gian thi công sẽ dao động từ 3 – 12 tháng. Tốt nhất là bạn nên hỏi thăm thông tin này kỹ lưỡng khi được tư vấn thiết kế tại công ty xây dựng uy tín trên thị trường hiện nay.

Như vậy, bài viết trên của Muskvn đã gửi tới bạn những thông tin cụ thể về nhà vườn nghỉ dưỡng mà những mẫu nhà hiện đại theo xu hướng hiện nay. Hy vọng bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Chia sẻ ngay bài viết đến người thân và bạn bè của mình nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi