Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nhà sân vườn kiểu Nhật đẹp ai nhìn cũng mê

Nội dung bài viết

Nhà vườn kiểu Nhật luôn là mẫu thiết kế mới lạ, độc đáo, được giới chuyên môn đánh giá cao. Mỗi thiết kế đều khiến công chúng trầm trồ khen ngợi bởi sự sang trọng, tinh tế và rất gần gũi. Để hiểu rõ hơn về thiết kế này, hãy cùng Muskvn tham khảo bài viết dưới đây.

nhà vườn kiểu nhật
Kiến trúc nhà vườn kiểu Nhật tinh tế, mới lạ trong từng chi tiết

Kiến trúc nhà vườn kiểu Nhật có nguồn gốc từ đâu?

Nhà vườn kiểu Nhật Bản là ý tưởng xây dựng có từ thời Asuka. Ở thời điểm đó, các thương gia Nhật Bản đã có dịp thăm thú khu vườn được xây dựng ở Trung Quốc và ngưỡng mộ thiết kế này. Sau đó, chính họ đã đưa về đất nước Nhật Bản xinh đẹp và ứng dụng trên thực tế. Mẫu thiết kế là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Nhật Bản mang đến phong cách thiết kế mới mẻ, lạ mắt như bây giờ.

nhà sân vườn kiểu nhật
Kiến trúc nhà vườn Nhật Bản bắt nguồn từ Trung Quốc

Đặc trưng của nhà sân vườn kiểu Nhật

Trải qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, giới chuyên gia đã liệt kê ra một số đặc trưng của mẫu thiết kế nhà vườn kiểu Nhật.

Cây cối lâu năm được sử dụng làm tiểu cảnh

Người Nhật rất chú trọng đến cây cối nên trong mỗi thiết kế, yếu tố này luôn được chú trọng. Cây cối được lựa chọn từ những loại cây lâu năm, có ý nghĩa tâm linh được xếp đặt cẩn thận để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Những đường nét khô khan trong kiến trúc xây dựng được vẻ đẹp tự nhiên cân bằng lại.

Ở phần lối đi, sân vườn Nhật luôn thiết lập hệ thảm cỏ tự nhiên xanh mướt. Đây là biểu tượng của sự tốt lành, may mắn sẽ đến với gia chủ. Một số loại cây được dùng phổ biến trong vườn là tre vàng, trúc, hoa anh đào, tuyết tùng….

nhà vườn đẹp kiểu nhật
Cây cối được sử dụng trong kiến trúc nhà vườn thường có tuổi đời lâu năm tạo nên dáng vẻ cổ kính

Thiết kế đá lót hài hòa, tự nhiên

Sân vườn Nhật Bản trở nên độc đáo trong mắt người nhìn chính bởi việc đá được xếp đặt rất tự nhiên, hài hòa và cân đối. Chất liệu đá được lựa chọn kỹ càng từ nhiều nguồn với kích thước khác nhau, hình ảnh độc đáo. Những người nghệ nhân khéo léo phối trộn những viên đá vô tri đó theo một quy luật nào đó. Để rồi thổi hồn vào từng thiết kế, giúp những viên đá trở nên có hồn, góp phần tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

mẫu nhà vườn kiểu nhật
Đá lót hài hòa, tự nhiên mang đến không gian sống sang trọng

Đặc trưng bởi suối hoặc hồ nước nhỏ

Thiết kế nhà vườn đẹp đơn giản kiểu Nhật Bản không thể bỏ qua chi tiết hồ cá Koi chảy quanh thác nước trong lành. Hồ nước mang đến cảm giác thư thái, giúp tâm hồn người trở nên tĩnh tại giữa bộn bề lo toan của cuộc sống. Nhìn ngắm từ đàn cá bơi lội, hồn ta như hòa mình cùng thiên nhiên, xua tan đi mọi mệt mỏi. Suối, hồ nước hay quang cảnh tự nhiên đều sẽ giúp thiết kế trở nên thú vị, sống động hơn.

nhà vườn kiểu nhật bản
Suối và hồ nước nhỏ là điểm nhấn đặc trưng cho mẫu nhà vườn kiểu Nhật

Lối đi độc đáo

Một lối đi lót đá đơn giản với những đường nét uốn lượn uyển chuyển sẽ giúp không gian nhà vườn trở nên nghệ thuật hơn rất nhiều. Đặc trưng của lối đi ở nhà Nhật Bản chính là mọi thứ được sắp xếp linh hoạt và vô cùng sống động. Hệ thống tiểu cảnh, cây cối và cảnh quan xung quanh sẽ khiến cảnh quanh nhờ ở đẹp đến bất ngờ.

thiết kế nhà vườn kiểu nhật
Những lối đi có hình dạng độc đáo của nhà sân vườn kiểu Nhật tạo điểm nhấn cho không gian

>> Các bài viết liên quan:

Những thiết kế nhà vườn kiểu Nhật mới lạ

Nhà vườn kiểu Nhật Bản luôn mang đến cho gia chủ cảm giác bình yên, thư giãn. Đây là ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp lý tưởng cho chúng ta sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Dưới đây là các mẫu nhà vườn kiểu Nhật đẹp mắt mà gia chủ không nên bỏ qua.

Thiết kế nhà vườn đẹp kiểu Nhật truyền thống

Mẫu thiết kế mang đậm lịch sử, nét đẹp truyền thống, tôn sùng sự giản dị trong từng chi tiết. Sử dụng gam màu trắng chủ đạo kết hợp với phần mái độc lạ tôn lên vẻ đẹp thanh lịch cho không gian.

các mẫu nhà vườn kiểu nhật
Nhà sân vườn kiểu Nhật theo phong cách truyền thống
hình ảnh nhà vườn kiểu nhật
Nhà vườn truyền thống Nhật Bản cổ kính, rêu phong
kiến trúc nhà vườn kiểu nhật
Nhà vườn Nhật Bản đẹp vào ban đêm
mẫu thiết kế nhà vườn kiểu nhật
Hình ảnh nhà vườn kiểu Nhật đẹp mắt
nhà vườn kiểu nhật mẫu 1
Mẫu nhà vườn kiểu Nhật Bản vẫn vẹn nguyên ký ức xưa

>> Xem thêm:

Thiết kế mẫu nhà vườn kiểu Nhật mang đậm phong cách hiện đại

Thiết kế vẫn chứa đựng những nét đẹp đơn thuần, giản dị, truyền thống vốn có của nhà vườn đẹp kiểu Nhật. Nhà sử dụng các vật liệu quen thuộc trong xây dựng. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là phần sân được thiết kế đặc biệt bởi những đường uốn lượn uyển chuyển. Những hàng cây rợp bóng cho mát cho cả căn nhà.

nhà vườn kiểu nhật mẫu 2
Phong cách nhà sân vườn kiểu Nhật mang hơi hướng hiện đại
nhà vườn kiểu nhật mẫu 3
Phong cách thiết kế nhà vườn kiểu Nhật hiện đại
nhà vườn kiểu nhật mẫu 4
Thiết kế nhà vườn Nhật Bản ấn tượng bởi những lối đi lát đá đặc trưng
nhà vườn kiểu nhật mẫu 5
Thiết kế nhà vườn kiểu Nhật hiện đại nổi bật
nhà vườn kiểu nhật mẫu 6
Nhà sân vườn kiểu Nhật hướng về thiên nhiên
nhà vườn kiểu nhật mẫu 7
Nhà vườn Nhật Bản mang đậm dấu ấn người Nhật

>> Có thể bạn quan tâm:

Phong cách xây dựng sân vườn kiểu Nhật

Sân vườn kiểu Nhật là sự tổng hòa của 3 yếu tố chủ đạo: đá, hồ nước và cây xanh. Trong thiết kế này, thiên nhiên và kiến trúc hòa thành một thực thể, tạo nên nét khác biệt theo 4 mùa.

Karesansui

Nhà vườn kiểu Nhật Bản thiết kế sân vườn theo dạng Karesansui chú trọng các yếu tố tự nhiên như sỏi đá, rong rêu hay cát trắng, thảm thực vật tự nhiên. Tất cả được cắt tỉa gọn gàng tạo nét độc đáo, mới lạ cho kiến trúc. Phong cách này còn được biết đến với cái tên “Thiền Định” và chịu ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa phật giáo.

nhà vườn kiểu nhật mẫu 8
Karesansui - phong cách thiết kế sân vườn theo thiên hướng thiền định

Chaniwa

Chaniwa hướng gia chủ tìm về với trà đạo - nét văn hóa đẹp khó nơi nào có được. Gia chủ thỏa sức đắm chìm vào không gian yên tĩnh, trầm mặc với bộ bàn ghế thấp. Người sẽ ngồi đối diện nhau, nhâm nhi tách trà nóng và cùng chơi với nhau ván cờ hay hàn huyên tâm sự. Một khung cảnh rất đỗi yên bình, không khí trong lành, thi thoảng lại pha chút trang nghiêm. Tất cả tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người thưởng thức cảnh vật.

nhà vườn kiểu nhật mẫu 9
Chaniwa - đắm chìm trong thế giới trà đạo an tĩnh

Tsukiyama

Tsukiyama dựa trên yếu tố hòn non bộ, núi nhân tạo để làm điểm sáng tạo nghệ thuật. Chúng ta được dịp chiêm ngưỡng những bức tượng đá được chạm khắc công phu, tỉ mỉ. Bên cạnh đó là sự hùng vĩ, rộng lớn của không gian bốn bề.

Tsukiyama còn sử dụng các chậu cảnh, cây cối sắp xếp đan xen nhau tạo nên những nét độc đáo, mới lạ khiến ai cũng phải ngước nhìn. Chính vì điểm đặc biệt này, mà phong khách thiết kế Tsukiyama còn được gọi với tên khác là vườn đồi.

nhà vườn kiểu nhật mẫu 10
Núi đồi là điểm nhấn của phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản Tsukiyama

>> Xem thêm: Thiết kế vườn phong cách Nhật Bản.

Một số câu hỏi thường gặp

Những thông tin về mẫu nhà vườn kiểu Nhật Bản được cập nhật trên đây chỉ là một góc nhỏ trong phong cách thiết kế này. Bên cạnh đó, có một số vấn đề khác mà rất nhiều người vẫn còn thắc mắc. Dưới đây là một số câu hỏi điển hình.

Nguyên tắc xây dựng nhà vườn kiểu Nhật Bản là gì?

Khi thiết kế và thi công nhà vườn đẹp kiểu Nhật cần chú trọng 3 nguyên tắc sau:

  • Chủ nghĩa tượng trưng: mượn cảnh để thiết kế không gian có ý tưởng. Sử dụng vật liệu tự nhiên như sỏi, đá, rêu biểu trưng cho núi, hồ, rừng cây.
  • Sân vườn thiết kế theo tỷ lệ thu nhỏ với bố cục hợp lý.
  • Sử dụng các loại cây phù hợp với thời tiết để đảm bảo cây sinh trưởng tốt.
nhà vườn kiểu nhật mẫu 11
Nguyên tắc khi xây dựng nhà vườn Nhật Bản

Tại sao thiết kế nhà vườn kiểu Nhật được yêu thích?

Nhà sân vườn kiểu Nhật được ưa chuộng bởi những lý do sau:

  • Kết cấu xây dựng chính xác đến từng mm;
  • Không gian thoáng rộng, nhất là phần tiền sảnh và hành lang;
  • Sàn nhà cao ráo giúp không khí trong nhà ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.
  • Chú trọng nội thất tối giản, đơn giản trong trang trí và bày trí vật phẩm.

>> Những bài viết cùng chủ đề:

Trên đây là thông tin về nhà vườn kiểu Nhật mà Muskvn muốn chia sẻ với quý độc giả. Nếu khách hàng quan tâm đến thiết kế này, hãy liên hệ với Muskvn để được tư vấn, hỗ trợ tìm đội ngũ thi công uy tín, chất lượng nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi