Gợi ý 20+ mẫu nhà vườn đẹp miền Tây Nam Bộ thu hút mọi ánh nhìn

Nội dung bài viết

Mẫu nhà vườn miền Tây mang nét đẹp giản dị, mộc mạc và mang đậm nét nhà ở miền Tây. Một không gian rộng rãi, thoáng mát, hòa cùng thiên nhiên sẽ giúp gia chủ tái tạo năng lượng sau ngày dài làm việc mệt nhọc. Cùng Musk tìm hiểu kiến trúc thiết kế này ngay nào!

nhà vườn miền tây
Nhà vườn miền Tây - đặc trưng của vùng sông nước Tây Nam Bộ

Đặc trưng của nhà vườn miền Tây

Đi khắp mọi miền tổ quốc, ta đều thấy rằng kiến trúc thiết kế của mỗi vùng miền đều có những nét đặc trưng riêng khác biệt. Nhà vườn miền Tây cũng không phải là ngoại lệ. Thiết kế sở hữu nét kiến trúc độc đáo, mang đậm bản sắc truyền thống của miền Tây sông nước.

Nếu chưa một lần đến nơi đây, chắc chắn sẽ nhiều người cảm thấy bất ngờ với kiểu kiến trúc này. Bởi thiết kế nhìn rất đơn giản, mộc mạc đúng như bản chất của những con người miền Tây.

Giữa khuôn viên rộng lớn, ngôi nhà với mái ngói đỏ hay mái tranh mát mẻ nổi bật thấy rõ. Xung quanh khuôn viên là cảnh sắc thiên nhiên với đầy đủ cây cối, hoa lá. Tất cả cùng tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi không phải nơi nào cũng có được.

mẫu nhà vườn miền tây
Nhà vườn sở hữu nét giản dị nhưng không kém phần độc đáo

Ngày nay, người ta đã đa dạng hơn trong thiết kế nhà vườn miền Tây. Những ngôi nhà trở nên thoáng mát, không gian mở tạo cảm giác con người và thiên nhiên hòa mình vào làm một. Cách kết hợp khéo léo giúp thiết kế nhà ở hiện đại và truyền thống hòa quyện cùng nhau.

Lưu ý khi xây dựng nhà vườn đẹp miền Tây

Sở hữu nhà vườn miền Tây chắc chắn là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, để đạt được tuyệt tác không gian sống, gia chủ cần chú ý đến nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng dành cho gia chủ trước khi bắt đầu xây dựng nhà vườn ở miền Tây.

nhà vườn đẹp miền tây
Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vườn miền Tây

Xác định diện tích xây dựng

Điều đầu tiên chúng ta cần làm chính là xác định diện tích xây dựng nhà ở. Khuôn viên xây dựng nhà vườn thường rộng khoảng 500m2 - 1000m2. Tuy nhiên, diện tích nhà chỉ chiếm từ 30% - 40% đất.

Vì vậy, để tạo sự hài hòa, cân đối cho không gian, gia chủ cần tính toán diện tích dựa trên số lượng thành viên gia đình. Phải làm sao để cân bằng được 2 yếu tố quan trọng là thẩm mỹ và công năng sử dụng.

nhà vườn miền tây đẹp
Diện tích xây dựng nhà ở và công thức tính

Xác định vị trí ngôi nhà

Một ngôi nhà đẹp phải được dựng nên ở vị trí trung tâm mảnh đất để tạo trục đối xứng, mang lại cảm giác thông thoáng cho không gian. Theo các chuyên gia, nhà ở nên bố trí phía trước thấp hơn phía sau để tạo chỗ dựa cho ngôi nhà.

Vị trí của ngôi nhà còn được xác định cụ thể dựa trên thế đất. Theo đó:

  • Nếu mảnh đất có hình tròn thì nên xây dựng căn nhà theo hình vuông ở vị trí trung tâm lô đất nhằm thu hút vận khí, tài lộc.
  • Mảnh đất hình vuông nên xây dựng nhà ở vị trí trung tâm để tạo thế cân bằng cho sự nghiệp và cuộc sống gia chủ.
  • Nếu đất có hình thoi thì vị trí ngôi nhà nên đặt ở ngay trung tâm hoặc lùi lên phía trước để giúp cuộc sống, sự nghiệp của gia chủ thêm thăng tiến. Đừng để gian nhà lùi về phía sau vì vị trí này không tốt cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Nếu đất có hình vòng cung thì nên đặt nhà ở vị trí trung tâm hoặc lùi về phía sau để cuộc sống gia chủ được an yên, hạnh phúc. Tuyệt đối không để nhà hướng về phía trước quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến nghề nghiệp và sức khỏe.
  • Đất có hình tam giác được gọi là thế Hỏa thịnh thường không được sử dụng để xây nhà. Tuy nhiên, nếu diện tích khuôn viên đất rộng, gia chủ có thể linh hoạt chia nhỏ miếng đất thành từng lô nhỏ và tiến hành xây nhà tại trung tâm của lô đất đó.
nhà vườn đẹp ở miền tây
Xác định vị trí của căn nhà trước khi xây dựng

Xác định phong thủy ngôi nhà

Phong thủy là một yếu tố tâm linh vô cùng quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng đến con đường tài vận và sức khỏe của gia chủ. Chính vì vậy, trước khi xây dựng nhà vườn miền Tây, gia chủ cần xem xét vị trí xây dựng, sắp xếp đồ vật sao cho hợp phong thủy. Điều này sẽ cần đến các chuyên gia có chuyên môn, nắm vững vị trí địa lý, điều kiện khí hậu và các yếu tố tâm linh khác.

Cửa chính, bàn thờ, giường và phòng ngủ, khu vệ sinh hay cầu thang là những yếu tố quan trọng của nhà vườn liên quan đến phong thủy. Ngoài ra, cây cối, hồ nước cũng là một phần của công trình nhà ở vậy nên những yếu tố này cũng cần được xây dựng dựa trên yếu tố phong thủy.

nhà vườn ở miền tây
Xác định phong thủy của căn nhà

Để quá trình thi công diễn ra thuận lợi và cuộc sống của gia chủ bình yên, sung túc sau này, việc xem tuổi xây nhà cũng rất được xem trọng. Tuổi xây nhà phải tránh những năm kim lâu, hoàng ốc hoặc tam tai để hấp thụ tốt vận khí. Năm tuổi phù hợp để làm nhà là 27, 36, 45, 54, 63 tuổi.

Những mẫu nhà vườn miền Tây đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Nhà vườn đẹp miền Tây là lựa chọn hoàn hảo cho những người mong muốn xây dựng không gian nhà vườn nghỉ dưỡng mới mẻ, độc lạ và mang đậm truyền thống vùng miền. Dưới đây là một vài mẫu nhà có sân vườn đẹp mắt mà gia chủ có thể tham khảo.

Mẫu nhà vườn đẹp ở miền Tây truyền thống

Nhà vườn miền Tây truyền thống là thiết kế mang đậm hơi thở miền Tây Nam Bộ. Mẫu nhà như gợi nhắc về nguồn cội, về những nét đặc trưng vùng miền mà gia chủ không thể rời mắt.

Thiết kế là sự phối kết hợp giữa không gian nhà ở, vườn cây trồng hoa trái và khu tiểu cảnh. Đây là sự kết hợp đầy tinh tế, tạo cảm giác không gian rộng thoáng, sinh động như bức tranh làng quê xưa. Thiết kế nhà vườn ở miền Tây truyền thống mang đến trải nghiệm đầy thú vị cho gia chủ. Đến đây, con người như hòa vào làm một cùng cảnh sắc thiên nhiên, cây cối.

mẫu nhà vườn miền tây đẹp
Thiết kế nhà vườn ở miền Tây đậm đà bản sắc
mẫu nhà vườn ở miền tây
Nhà vườn miền Tây truyền thống luôn ẩn chứa vẻ đẹp riêng khó trộn lẫn
nhà vườn ở miền tây đẹp
Nhà vườn truyền thống đẹp trong từng chi tiết

Đối với thiết kế nhà vườn đẹp ở miền Tây này, gia chủ có thể sử dụng kính để làm cửa sổ nhằm tạo không gian mở cho nhà ở. Khoảng vườn rộng trở thành điểm nhấn cho lối kiến trúc nhà vườn. Khuôn viên rộng với hệ thống cây xanh bao quanh, được sắp xếp có thứ tự sẽ khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.

Bàn tay tài hoa của kiến trúc sư đã tô vẽ nên nhiều mẫu thiết kế hiện đại, đẹp mắt. Tuy nhiên, vị thế của thiết kế nhà vườn truyền thống miền Tây vẫn luôn giữ được giá trị riêng của mình.

Có lẽ ở đây chứa đựng hồn thiêng nguồn cội, là giá trị truyền thống mà mỗi người con đều muốn giữ gìn. Nếu gia chủ yêu thích phong cách nhẹ nhàng, đơn giản, mộc mạc đậm chất miền Tây thì đây chắc chắn là thiết kế không thể bỏ qua.

>> Xem thêm: Những mẫu nhà sân vườn có hồ bơi siêu đẹp.

Mẫu nhà vườn miền Tây với không gian mở

Nếu gia chủ thích thiết kế kết hợp giữa nét truyền thống của miền Tây sông nước và pha nét hiện đại thì mẫu nhà vườn miền Tây kết hợp không gian mở là lựa chọn nên ưu tiên. Thiết kế này chú trọng đến tính hướng sáng, hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên. Sử dụng hệ thống cửa kính để tạo cảm giác thoáng rộng, xóa bỏ khoảng cách giữa trong và ngoài ngôi nhà.

nhà vườn miền tây mẫu 1
Nhà vườn mang đến sự hòa nhập giữa thiên nhiên và con người
nhà vườn miền tây mẫu 2
Không gian nhà ở thiết kế để đón sáng hiệu quả
nhà vườn miền tây mẫu 3
Nhà vườn miền Tây sang trọng, đẳng cấp

Mẫu nhà vườn nhỏ đẹp miền Tây với không gian mở đòi hỏi diện tích xây dựng lớn để tạo ra bản thiết kế hoàn hảo nhất. Với thiết kế này, gia chủ có cơ hội chiêm ngưỡng mái nhà tranh đơn sơ - biểu tượng của -những gian nhà miền Tây xưa. Hệ thống trần gỗ được sơn trùng màu với bức tường vân gỗ tạo sự đồng nhất trong tổng thể ngôi nhà.

Kiến trúc mẫu nhà vườn không gian mở còn sử dụng hệ thống hồ cá quanh nhà tạo giá trị thẩm mỹ cao. Nếu nhìn từ trên cao xuống, ngôi nhà giống như đang nổi trên mặt nước. Đây cũng là nét độc đáo quen thuộc rất dễ bắt gặp ở vùng miền Tây sông nước.

Về phần nội thất bên trong, hệ thống cửa kính tạo sự liền mạch giữa không gian trong và ngoài ngôi nhà. Khu vực bếp thiết kế mở tạo sự thoải mái cho mọi thành viên.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà sân vườn kiểu Nhật thiết kế độc đáo.

Mẫu nhà vườn miền Tây hiện đại

Nếu muốn thiết kế nhà vườn miền Tây đẹp nhưng vẫn phá cách theo kiểu hiện đại thì mẫu nhà này là lựa chọn đáng được quan tâm. Mẫu nhà vườn thiết kế hiện đại xuất hiện giữa ánh nhìn của mọi người thật đẹp đẽ, rạng ngời. Hệ thống cây xanh, vườn cây và khu tiểu cảnh làm ngôi nhà càng trở nên rực rỡ.

nhà vườn miền tây mẫu 4
Mẫu nhà vườn tạo ấn tượng bởi nét phá cách hiện đại
nhà vườn miền tây mẫu 5
Kiến trúc phi đối xứng tạo điểm nhấn khác biệt
nhà vườn miền tây mẫu 6
Nhà vườn miền Tây thể hiện sự giao hòa, giao cảm giữa con người và thiên nhiên

Kiến trúc nhà vườn hiện đại thể hiện ở kết cấu phi đối xứng của ngôi nhà nhưng vẫn rất hài hòa. Phần mái và phần phụ tưởng như được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng lại là sự tính toán có chủ đích. Cạnh mái được thiết kế theo quy tắc xa gần, đối sóng nhau khiến người nhìn liên tưởng đến những lớp sóng tầng tầng, lớp lớp.

Không chỉ chú trọng đường nét bên ngoài ngôi nhà, các chi tiết bên trong cũng được khắc họa vô cùng tỉ mỉ tạo nét sang trọng, cổ kính. Đi sâu vào ngôi nhà, ta cảm nhận được sự ấm cúng bởi những ánh đèn vàng chiếu sáng cùng bộ bàn ghế mang tone màu trầm. Hệ thống bàn ghế, đồ trang trí nội thất đều được bố trí rất đơn giản nhưng vẫn toát lên nét quý phái, sang trọng.

>> Bài viết liên quan:

Mẫu nhà vườn miền Tây mái Thái

Mẫu nhà vườn miền Tây mái Thái là một thiết kế đáng chú ý của công trình kiến trúc miệt vườn này. Thiết kế mẫu nhà vườn mái Thái tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, độc đáo. Mặc dù sở hữu diện tích sân vườn rộng rãi nhưng gia chủ vẫn chỉ sử dụng 1/3 diện tích đất để làm nhà ở. Phần còn lại được tận dụng để làm sân vườn.

nhà vườn miền tây mẫu 7
Mẫu nhà vườn mái thái sang trọng, đẳng cấp
nhà vườn miền tây mẫu 8
Mẫu nhà vườn đẹp trong từng chi tiết
nhà vườn miền tây mẫu 9
Mẫu nhà vườn miền Tây hút sáng tối ưu để cân bằng không gian trong & ngoài

Căn nhà thoáng rộng, sử dụng hệ thống kính xuyên thấu để tạo sự hòa nhập giữa không gian trong và ngoài nhà. Về phần nội thất, gia chủ lựa chọn đồ dùng thông minh để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Khoảng sân vườn rộng với lối đi lát đá dẫn vào nhà hết sức mới lạ. Giống như ta đang bước từ ngoài đời thực vào một thế giới khác đầy mộng mơ, huyền ảo. Ngôi nhà chính giữa trông như tòa lâu đài rực rỡ khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

>> Xem thêm:

Kiến trúc nhà vườn miền Tây theo hình chữ L

Kiến trúc nhà vườn miền Tây đẹp không thể bỏ qua thiết kế kiểu nhà hình chữ L. Ưu điểm của mẫu thiết kế này chính là diện tích xây dựng không quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng sử dụng. Ngôi nhà chỉ gồm có 1 tầng thiết kế dưới dạng mái thái, sử dụng mái ngói hoặc mái tôn.

nhà vườn miền tây mẫu 10
Nhà vườn hình chữ L cực đẹp mắt
nhà vườn miền tây mẫu 11
Tính hướng sáng của thiết kế đạt mức cao nhất
nhà vườn miền tây mẫu 12
Kiến trúc nhà vườn miền Tây siêu chất lượng

Mẫu thiết kế này vẫn duy trì tính đặc trưng của nhà vườn ở miền Tây chính là tính hướng sáng, gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống cửa số kính trong kéo gần hơn khoảng cách giữa con người và thiên nhiên. Nhà theo kiểu hình chữ L không cần gia chủ bỏ ra quá nhiều chi phí. Nhưng chất lượng ngôi nhà vẫn luôn được đánh giá cao.

>> Tham khảo: Mẫu nhà vườn 1 tầng đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Một số câu hỏi thường gặp

Nhà vườn đẹp ở miền Tây hội tụ đủ nét truyền thống vùng miền và nét đẹp hiện đại, phản ánh sự phát triển của thời đại. Trong quá trình tìm hiểu về mẫu thiết kế này, chắc chắn gia chủ cũng sẽ đặt ra nhiều câu hỏi và cần được giải đáp. Hiểu được điều đó, Musk sẽ giúp gia chủ trả lời một vài câu hỏi dưới đây.

Xây dựng nhà vườn miền Tây cần lưu ý điều gì?

Khi thiết kế và thi công nhà vườn miền Tây, gia chủ cần chú ý một vài điều sau:

  • Bố trị vị trí xây dựng thích hợp để mong cầu may mắn, cuộc sống sung túc cho gia chủ;
  • Thiết lập vị trí gara, nơi trồng cây hợp lý để thuận tiện cho việc di chuyển và chăm sóc;
  • Tạo các lối đi dạo khu vườn bằng những đường nét cong uốn lượn tự nhiên, mang tính nghệ thuật cao;
  • Thiết lập hệ thống ao hồ nuôi cá ở vị trí phù hợp.

Lưu ý nào cần nhớ khi mua đất làm nhà vườn?

Đất làm nhà vườn chất lượng cần đáp ứng các điều sau:

  • Đất gần nơi có hệ thống đường giao thông liên lạc tiện lợi;
  • Kiểm tra tính pháp lý của khu đất, tuyệt đối không mua đất đang có tranh chấp hay thuộc diện quy hoạch;
  • Cân đối kinh phí để mua được đất đẹp mà vẫn đủ tiền đầu tư xây nhà ở.

Bài viết trên đây đã mang đến cho người đọc thông tin về nhà vườn miền Tây đầy đủ và chi tiết nhất. Nếu cần tìm kiếm đơn vị thi công công trình, quý khách hàng vui lòng liên hệ Muskvn theo số điện thoại 090 414 0007 để được kết nối với các đơn vị uy tín nhất nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi