Tổng hợp 35+ mẫu nhà sân vườn đẹp ở nông thôn đơn giản mà sang trọng

Nội dung bài viết

Những mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn luôn khiến người nhìn phải trầm trồ với lối kiến trúc độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ được nét riêng của vùng quê xứ sở. Nếu gia chủ đang có ý định xây dựng nhà vườn ở nông thôn, hãy cùng Muskvn để tìm hiểu những thông tin thú vị về mẫu thiết kế này nhé!

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn
Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn là lựa chọn được nhiều người hướng đến

Xu hướng xây dựng nhà vườn ở nông thôn

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn hay còn được biết đến với phong cách nhà vườn đồng quê. Mẫu thiết kế này là sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa nét hiện đại của đồ nội thất nhưng vẫn thấm đượm nét đẹp đồng quê. Thiết kế tạo nên không gian sống thân thuộc mà gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên. Đặc biệt hơn, nhà vườn đẹp ở nông thôn Việt Nam mang đến không gian an tĩnh, giúp con người thoát khỏi những ồn ào nơi phố thị.

nhà vườn đẹp ở nông thôn
Nhà vườn nông thôn cần thể hiện được sự bình yên, nhẹ nhàng trong thiết kế

Xu hướng xây dựng nhà vườn nông thôn cần thể hiện được những nét riêng đặc biệt của nông thôn: bình yên, trong lành và yên ả. Ngôi nhà được thiết kế theo mẫu nhà vườn không gian mở để tạo sự thông thoáng giữa nhà và thiên nhiên. Sân vườn sẽ được thiết kế chuyên biệt để trồng những loại cây quen thuộc của vùng đó: cây tre, cây dừa, vú sữa, hoa súng… Tất cả những chi tiết trong thiết kế này đều rất đơn giản, mộc mạc đúng chất đồng quê.

Nhà vườn nông thôn thường có diện tích từ 100m2 trở lên với thiết kế rất đơn giản. Công trình được xây dựng trên một khu đất rộng, đáp ứng tốt nhu cầu trồng rau quả hoặc chăm sóc cây cảnh.

Ưu điểm của mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Nhà vườn đẹp ở nông thôn hiện là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Có nhiều lý do để giải thích cho sự lựa chọn này. Dưới đây là một vài ưu điểm mà mẫu nhà vườn mang lại cho người sử dụng.

Kinh phí xây dựng thấp

Hiện nay, việc sở hữu một mảnh đất có vị thế đẹp ở nông thôn dễ dàng và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với cùng một diện tích đất đó ở thành phố. Nhờ vậy mà gia chủ đã tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ khi mua đất xây dựng.

nhà vườn đẹp ở nông thôn việt nam
Nhà vườn nông thôn có kinh phí xây dựng thấp hơn so với các kiểu khác

Ngoài ra, đa phần các thiết kế nhà sân vườn đẹp ở nông thôn đều chú trọng tính đơn giản nên chi phí bỏ ra để trang trí, mua sắm nội thất được giảm đi đáng kể. Xét tổng quan thì chi phí để đầu tư xây dựng nhà vườn ở nông thôn rẻ hơn rất nhiều so với các loại hình khác. Chính vì lẽ đó, rất nhiều người khi đã có tài chính dư giả đều lựa chọn kiểu nhà vườn nông thôn để tạo dựng cuộc sống mới an lành, hạnh phúc cho riêng mình.

Thời gian hoàn thiện nhanh

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn đều không cầu kỳ trong thiết kế, kỹ thuật xây dựng đơn giản nên không mất quá nhiều thời gian nghiên cứu, lên phương án thi công và hoàn thiện. So với các kiểu nhà vườn khác, kiểu nhà vườn này có thời gian hoàn thiện tương đối nhanh, chất lượng công trình vẫn được đảm bảo tối ưu. Việc này cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả tiết kiệm chi phí xây dựng và thiết kế.

nhà sân vườn đẹp ở nông thôn
Thời gian thi công nhà vườn nông thôn rất nhanh giúp tối ưu chi phí

Kỹ thuật xây dựng đơn giản

Khác với công trình kiến trúc nhà cao tầng lớn hay các khu biệt thự, nhà vườn nông thôn không cầu kỳ trong thiết kế. Các kỹ thuật xây dựng cũng đều là những kỹ thuật cơ bản, sử dụng nguyên vật liệu đơn thuần. Chính vì vậy, chỉ cần đội ngũ thi công có tâm, làm việc chuyên nghiệp là đã có ngay công trình đẹp. Việc tính toán các chi tiết kỹ thuật không quá cầu kỳ, khó khăn giảm thiểu áp lực cho đội ngũ thi công.

thiết kế nhà vườn đẹp ở nông thôn
Kỹ thuật thi công đơn giản, dễ áp dụng

Phong cách thiết kế đơn giản

Khi đã hướng về thiết kế nhà vườn đẹp ở nông thôn, người ta đã quên đi những vẻ đẹp xa hoa, đẳng cấp của những công trình khác. Thay vào đó, gia chủ chọn cho mình những phong cách thiết kế đơn giản, đảm bảo vẫn thể hiện được nét riêng cho căn phòng. Nhưng hòa cùng với đó là sự đơn sơ, giản dị để hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ.

Một số lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp của không gian như phong cách cổ điển châu Âu, kiến trúc châu Á hài hòa và đa dạng… Tất cả đều rất quen thuộc và được ứng dụng từ lâu ở Việt Nam.

nhà vườn ở nông thôn đẹp
Phong cách thiết kế nhà vườn nông thôn đơn giản

Tận dụng không gian xanh tự nhiên

Nông thôn luôn có khí trời trong lành, dễ chịu khiến mọi người luôn muốn hòa nhập vào không khí đó. Chính vì vậy, khi thiết kế mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn, các kiến trúc sư đã cố gắng tận dụng tối đa không gian tự nhiên vào từng góc nội thất.

mẫu nhà vườn ở nông thôn đẹp
Mẫu thiết kế tận dụng được tối đa không gian xanh của cây cỏ

Cây cỏ, hoa lá tràn ngập khắp không gian rộng lớn. Đâu đó văng vẳng tiếng chim kêu lanh lảnh nghe rất êm tai. Tất cả tạo nên không khí rất riêng, rất khác biệt khiến con người cảm nhận thấy sự thư thái trong cả thể xác lẫn tâm hồn. Nhà vườn nông thôn chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho những cuộc gặp gỡ bạn bè, người thân vào những ngày cuối tuần.

Là nơi tụ tập, hội họp lý tưởng

Không gian nhà vườn nông thôn rộng rãi, thoáng mát rất thích hợp cho những buổi gặp mặt. Gia chủ có thể thoải mái thiết kế không gian của mình để biến thành những nơi đẹp mắt hơn, sang trọng hơn và đặc biệt là khiến mọi người trở nên vui vẻ hơn. Hãy để những bữa tiệc chào mừng như thế này diễn ra nhanh chóng, vui vẻ.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 1
Nhà vườn nông thôn là không gian gặp mặt bạn bè lý tưởng

Chi phí xây dựng nhà sân vườn đẹp ở nông thôn

Thật khó để đưa ra một giá trị chính xác cho chi phí xây dựng nhà vườn đẹp ở nông thôn Việt Nam. Bởi lẽ, chi phí xây dựng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như số tầng trong thiết kế, diện tích đất cần thiết kế, chi phí thuê nhân công, vật liệu…

Các yếu tố quyết định chi phí xây nhà

Chi phí thiết kế và thi công mẫu nhà vườn đẹp nhất ở nông thôn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Đồ nội thất: căn cứ vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, gia chủ có thể lược bỏ bớt các chi tiết rườm rà để tiết kiệm chi phí xây dựng. Hiện nay, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn đồ dùng đa năng vừa mang lại hiệu quả cao hơn, vừa tiết kiệm chi phí.
  • Điều kiện thi công: thời điểm gia chủ thi công nhà ở sẽ chịu ít nhiều tác động của thị trường kinh tế trên toàn thế giới. Khi giá nguyên vật liệu tăng cao, giá cả thi công cũng tăng dần lên để đảm bảo lợi ích đôi bên. Ngoài ra, nếu xây nhà ở chỗ xa xôi, hẻo lánh thì phí di chuyển cũng sẽ khiến chi phí vận chuyển, ép cọc bị nâng lên đáng kể.
  • Các chi phí khác: chi phí thiết kế, chi phí thi công và xây dựng, phí bảo trì, vận hành. Các khoản chi phí này sẽ phụ thuộc vào việc gia chủ lựa chọn đơn vị thi công như thế nào.
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 2
Chi phí thi công nội thất phụ thuộc vào đồ nội thất, điều kiện thi công

Chi phí xây dựng nhà vườn nông thôn

Chi phí xây dựng nhà vườn ở nông thôn được phân thành nhiều mức khác nhau. Cụ thể như:

  • Nếu mẫu nhà vườn chỉ có 1 tầng đơn giản thì chi phí thi công rơi vào tầm 300 triệu. Thiết kế phù hợp với những gia đình ít người, kinh phí xây dựng thấp. Chỉ cần gia chủ biết cân nhắc về cách bố trí, sắp xếp đồ dùng thì không gian sống sẽ rất rộng rãi, thoải mái.
  • Mẫu nhà vườn nông thôn xây dựng theo kiểu nhà vườn cấp 4 hoặc 2 tầng sẽ có giá khoảng 500 triệu đồng. Thiết kế vẫn khá đơn giản nhưng đảm bảo công năng sử dụng cho những gia đình đông người. Không gian vườn thoáng rộng thích hợp cho việc trồng cây, chăm hoa, cây cảnh.
  • Mẫu nhà vườn có sự đầu tư về thiết kế, ví dụ như kiểu nhà vườn mái thái, nhà chữ L hay phong cách châu Âu hiện đại thì chi phí bỏ ra từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng.
  • Đối với mức chi phí tầm 1 tỷ đồng trở lên thì đây là những thiết kế nhà vườn nông thôn theo kiểu cao cấp, hay còn được gọi với cái tên khác là biệt phủ. Công trình tạo nét riêng khác biệt nhờ thiết kế cầu kỳ trong từng đường nét, không gian xây dựng thoáng rộng, có nhiều tầng và bố trí nội thất xa hoa.
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 3
Tính toán chi phí xây dựng nhà vườn ở nông thôn

Dự toán kinh phí xây nhà vườn ở nông thôn

Khi dự toán kinh phí mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn, gia chủ cần quan tâm đến các chỉ số sau:

  • Tiên lượng dự đoán: các khối lượng công việc cần hoàn thành từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc.
  • Tổng các kinh phí vật tư: bảng tính diện tích xây dựng dựa trên số tầng và cột đơn giá.
  • Dự trù kinh phí vật tư: dựa trên diện tích xây dựng, số lượng tầng và cột đơn giá tham khảo.
  • Tổng kinh phí dự toán: bảng dự trù kinh phí về vật tư, thiết bị sử dụng trong quá trình thi công.
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 4
Tổng hợp các chi phí từ công trình xây dựng nhà vườn nông thôn

Lưu ý khi thiết kế nhà vườn đẹp ở nông thôn

Sở hữu nhà sân vườn đẹp ở nông thôn là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, để có được cơ ngơi đồ sộ và đẹp mắt, trước khi thi công công trình, gia chủ cần lưu ý một số điều dưới đây.

Xem xét mục đích xây dựng và số lượng người ở

Nhà vườn thường được xây dựng nhằm hai mục đích chính là để ở và để nghỉ dưỡng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng nhà mà thiết kế nội thất, kinh phí và nhu cầu sử dụng cũng sẽ thay đổi. Ví dụ, nếu như nhà xây dựng để ở, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo công năng sử dụng cho tất cả mọi người. Còn nếu nhà vườn xây dựng với mục đích nghỉ dưỡng, gia chủ thường có xu hướng xây dựng theo lối kiến trúc sang trọng, đẹp mắt hơn nhằm tạo sự thoải mái, dễ chịu khi ở đây.

Ngoài các yếu tố kể trên, việc nắm bắt mục đích xây dựng sẽ giúp gia chủ biết cách bố trí và cắt giảm những không gian thừa không cần thiết tốt hơn. Điều này nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng nhà ở tốt nhất.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 5
Căn cứ vào mục đích xây dựng để chọn phong cách xây dựng phù hợp

Chú ý diện tích xây dựng

Tùy vào số thành viên trong gia đình và nhu cầu sử dụng không gian sẽ có sự thay đổi phù hợp. Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn không chỉ là nơi sinh sống mà còn là nơi vui chơi, thư giãn của mọi thành viên. Chính vì vậy, việc đảm bảo diện tích xây dựng nhà ở là điều rất quan trọng.

Trước khi tiến hành thi công công trình, gia chủ cần thống kê số lượng thành viên và ước lượng diện tích cần sử dụng. Đây là điều kiện tiên quyết giúp đảm bảo rằng mỗi thành viên sẽ có những diện tích vui chơi, sinh hoạt phù hợp. Thiết kế nhà vườn cần đáp ứng tốt điều kiện về công năng sử dụng của gia chủ. Như vậy mới khiến nhà ở trở nên hữu dụng và thật sự cần thiết.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 6
Diện tích xây dựng quyết định tới chất lượng công trình

Tính toán kinh phí phù hợp

Chi phí để xây dựng mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn không phải là con số nhỏ. Chính vì vậy, gia chủ cần có sự tính toán và cân nhắc tỉ mỉ cho phí xây dựng trước khi ra quyết định xây dựng. Khoản kinh phí này cần được bỏ ra đúng chỗ, đúng mục đích để đảm bảo hiệu năng sử dụng cũng như đạt giá trị về mặt thẩm mỹ.

Khi xem xét kinh phí xây dựng nhà vườn, gia chủ cần cân nhắc dựa trên những yếu tố sau:

  • Quy mô xây dựng: diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao;
  • Phong cách thiết kế: thiết kế càng hiện đại, cầu kỳ, sử dụng nguyên vật liệu xa hoa, cao cấp thì chi phí bỏ ra lại càng cao.
  • Sự đầu tư của gia chủ: gia chủ có thể chi số tiền bao nhiêu để thi công và xây dựng công trình nhà vườn nông thôn.
  • Ngoài ra, một số yếu tố khác có ảnh hưởng đến kinh phí xây dựng như chi phí nguyên vật liệu, nhân công và giá cả thị trường…
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 7
Kinh phí thi công được tính toán cụ thể đảm bảo chất lượng công trình

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Mặc dù thiết kế nhà vườn đẹp ở nông thôn Việt Nam không đòi hỏi nhiều về phong cách thiết kế hay cầu kỳ về nội thất. Tuy nhiên, để đảm bảo thích nghi tốt với môi trường nông thôn xung quanh, công trình nhà vườn cần ưu tiên ứng dụng phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại và tiện nghi.

Về phần màu sắc, cần tận dụng tối ưu những gam màu tươi sáng, năng động, trẻ trung. Họa tiết phối kết hợp đơn giản để khiến ngôi nhà vẫn đảm bảo tính giản dị theo đúng chuẩn phong cách nhưng không gây nhàm chán cho người nhìn. Để tận dụng hết giá trị của lối thiết kế này, gia chủ cần biết cách sử dụng tối ưu nguồn ánh sáng từ tự nhiên.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 8
Tìm kiếm mẫu thiết kế phù hợp là điều quan trọng trong thi công nội thất

Bám sát mẫu thiết kế

Trước khi thi công mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn, các kiến trúc sư sẽ phải trình bày với gia chủ về bản thiết kế tổng thể ngôi nhà. Việc thi công chỉ được diễn ra khi có sự cho phép của gia chủ. Trong quá trình thi công, gia chủ nên bám sát những yếu tố có trong bản thiết kế. Hạn chế sửa đổi, thay thế trong quá trình đang thi công công trình. Nếu việc thay thế là bắt buộc, gia chủ cần liên hệ với đơn vị thiết kế để được tư vấn và hỗ trợ. Điều này nhằm đảm bảo quá trình xây dựng được diễn ra bình thường, hạn chế việc xảy ra trục trặc không đáng có.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 9
Tuân thủ các chỉ số thiết kế để đảm bảo an toàn xây dựng

Bố trí nhà vệ sinh phù hợp

Nhà vệ sinh không đơn thuần là chỗ vệ sinh mà đây là một yếu tố tâm linh, ảnh hưởng đến vận mệnh, phong thủy của các thành viên trong gia đình. Vậy nên, việc bố trí nhà vệ sinh cũng cần được gia chủ chú ý đặc biệt. Dưới đây là một số vị trí không nên lắp đặt nhà vệ sinh:

  • Ngay giữa trung tâm căn nhà: nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, trung tâm căn nhà thuộc hành Thổ. Thổ khắc Thủy nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đường tài vận của gia chủ.
  • Gầm cầu thang: Nếu nhà vườn xây dựng 2 tầng, nhà vệ sinh không nên đặt ngay ở gầm cầu thang. Bởi gầm cầu thang là nơi khó lưu thông không khí, nếu đặt nhà vệ sinh ở đây sẽ dễ gây ám mùi hôi khó chịu khắp căn phòng.
  • Cuối hành lang: Đây là vị trí tuyệt đối gia chủ không nên đặt nhà vệ sinh vì sẽ dễ gây bệnh tật cho các thành viên trong gia đình.
  • Cổng hay đối diện cửa chính: Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà. Đồng thời, nếu đặt nhà vệ sinh ở vị trí này, đàn ông trong nhà dễ bị cảm giác mệt mỏi còn phụ nữ dễ mắc các bệnh đau bụng kinh, băng khí huyết hay đẻ non.
  • Đặt đối diện bếp: Bếp là nơi linh thiêng, cần được giữ gìn sạch sẽ. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều chất thải, vi khuẩn. Việc để hai không gian này gần nhau sẽ khiến vi khuẩn bay từ nhà vệ sinh ra, ám vào thức ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 10
Bố trí nhà vệ sinh cẩn thận để đảm bảo yếu tố phong thủy

Luôn chú trọng quy trình bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên

Nếu như không gian nhà vườn được sử dụng để ở thường xuyên sẽ giúp công trình luôn sạch sẽ, thoáng mát. Ngược lại, nếu gia chủ xác định nơi đây chỉ là nơi ở tạm thời thì cần phải chú ý đến việc thuê người làm để chăm sóc cây cối, cắt tóc và làm các công việc khác theo chỉ đạo. Điều này sẽ giúp không gian quanh nhà biệt thự luôn sạch đẹp, cây cối được cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 11
Bảo trì, bảo dưỡng công trình thường xuyên để đảm bảo chất lượng

Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín

Mấu chốt vấn đề nằm ở chính đơn vị thi công mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn. Cho dù gia chủ đã sắp xếp và cân đối mọi thứ nhưng chỉ cần đội ngũ thi công không chuyên nghiệp thì mọi điều khác đều không còn giá trị. Chính bởi vậy, việc tìm kiếm đơn vị thi công uy tín là điều cực kỳ quan trọng.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 12
Tìm kiếm đơn vị thi công nhà vườn đẹp để đảm bảo chất lượng công trình

Nếu gia chủ đang có ý định thực hiện công trình xây dựng nhà vườn nông thôn, hãy liên hệ với Musk để được tư vấn và tìm ra đơn vị thi công phù hợp. Tại Musk, hàng trăm đơn vị thi công hàng đầu trên cả nước đang sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Tất cả đều đã được kiểm chứng về độ hiệu quả, chất lượng công trình nên gia chủ hoàn toàn có thể tin tưởng.

Để việc kiểm tra, tìm kiếm thông tin đơn vị thi công uy tín dễ dàng, đơn giản hơn, gia chủ nên liên hệ với nhiều đơn vị thi công khác nhau. Đây sẽ là cơ sở để gia chủ đánh giá năng lực của đơn vị nhận thi công và trao gửi niềm tin thi công công trình mơ ước của gia chủ.

Những mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn Việt Nam ai cung mê

Nếu gia chủ đang quan tâm đến những mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn, hãy tham khảo ngay những mẫu nhà dưới đây để lên ý tưởng cho không gian sống của mình.

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, hiện đại

Nhà sân vườn đẹp ở nông thôn có 2 tầng không còn là thiết kế quá mới hiện nay. Thậm chí, đây còn là thiết kế được ứng dụng phổ biến ở rất nhiều khu vực. Thiết kế này có ưu điểm là tiết kiệm không gian nhưng vẫn rất cân đối, hài hòa và đảm bảo không gian sống cho mọi người. Mẫu thiết kế chú trọng tạo điểm nhấn bằng những chi tiết, vật thể ở bên ngoài trời. Hệ thống cây cối và khu vườn rực rỡ cây cỏ được cắt tỉa gọn gàng giúp không gian trở nên rộng thoáng. Các nhà thiết kế đã tinh tế phối hợp màu nâu đất để tạo sự cân bằng giữa bối cảnh và mang đến sự hòa hợp với thiên nhiên, đất trời.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 13
Mẫu nhà vườn nông thôn 2 tầng có ban công đẹp mắt
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 14
Thiết kế nhà vườn đơn giản nhưng vẫn thu hút

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn kiểu châu Âu cổ điển

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn theo kiểu châu Âu cổ điển luôn khiến mọi người phải trầm trồ thán phục vì vẻ đẹp không tì vết của nó. Đẳng cấp, sang trọng, cổ kính là những từ được dùng để đặc tả lối kiến trúc này. Không gian phía trước ngôi nhà được thiết kế bởi hệ thống hàng rào cây xanh. Đâu đó còn ẩn hiện thêm những bông hoa với màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt khiến người khác khó rời mắt được. Mẫu thiết kế nhà vườn kiểu châu Âu sẽ khiến bạn đắm chìm vào không gian thư giãn dễ chịu với hương hoa cỏ lan tỏa nhẹ nhàng khắp không gian.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 15
Nhà vườn nông thôn thiết kế theo chuẩn phong cách châu u
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 16
Nhà vườn nông thôn độc đáo, mới lạ

Nhà vườn mái Nhật

Nhật Bản từ lâu đã được biết đến là nơi có phong cách thiết kế nội thất đặc biệt. Và khi nhà vườn mái Nhật được ứng dụng thành công, công trình thiết kế này đã không khiến gia chủ thất vọng. Mẫu thiết kế đơn giản, trang nhã cùng hệ thống mái rộng và thấp giúp giảm thiểu chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cho căn nhà.

Về phần nội thất, không gian nhà vườn mái Nhật vẫn tin tưởng lựa chọn hệ thống nội thất đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn phục vụ nhu cầu của người sử dụng. Hệ thống cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng mang đến không gian sống đầy tiện nghi, sang trọng.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 17
Nội thất nhà vườn mái kiểu Nhật
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 18
Nhà vườn mái Nhật đậm đà phong cách sống của người Nhật

>> Bài viết liên quan: Mẫu thiết kế nhà vườn kiểu Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mẫu nhà vườn nông thôn hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn được thiết kế theo hơi hướng hiện đại là điều mà bất kỳ gia đình nào cũng muốn sở hữu. Với hệ thống mái nhà thiết kế theo dạng mái thái tạo nên nét đẹp đặc biệt, đẳng cấp. Cột nhà được trang bị thêm hệ thống họa tiết đơn giản, tinh tế nhưng vẫn toát lên nét đẹp đầy tinh tế.

Thiết kế sử dụng tone trắng chủ đạo và tone màu nâu đậm tạo điểm nhấn vô cùng đẹp mắt. Xung quanh nhà được bố trí những cây trồng phong thủy, mang lại nguồn sinh khí cho gia chủ. Với khu vườn rộng rãi, gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng để tạo vườn rau sạch phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình. Điều này sẽ tạo nên hệ thảm thực vật xanh rất phù hợp với không khí trong lành, hài hòa với thiên nhiên mà các mẫu nhà vườn hướng đến.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 19
Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn rạng rỡ vào ban ngày, ấm áp vào ban đêm
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 20
Mẫu nhà vườn thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế

Mẫu nhà vườn theo phong cách mới lạ, độc đáo

Có rất nhiều gia chủ lựa chọn thiết lập hệ thống sân vườn đẹp ở nông thôn nhưng vẫn muốn pha trộn nhiều phong cách thiết kế để tạo nên sự khác biệt. Đối với thiết kế này, nhà được sơn sửa và thiết kế phần ngoại thất vô cùng bắt mắt.

Thiết kế tận dụng tối đa yếu tố nguyên sơ nhất của nguyên vật liệu để làm nổi bật không gian mới mẻ, độc đáo. Gia chủ có thể thấy bức tường gạch đỏ được gắn kết nhau bởi lớp xi măng thông thường và không được xử lý về màu sắc hay kích thước. Việc giữ nguyên hình dạng và màu sắc của nguyên liệu sẽ góp phần lột tả vẻ đẹp mộc mạc, bình dị đúng với không gian ở nông thôn.

Phần mái hiên được xây dựng chếch ra bên ngoài để tạo độ thoáng cho không gian chung. Hệ thảm thực vật xanh được bố trí hợp lý ở phía hiên nhà mang đến không gian tươi mới, đầy ấn tượng. Gia chủ có thể nghiên cứu bố trí thêm một bộ bàn ghế thủ công để ngồi uống trà, đàm đạo rất thích hợp.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 21
Nhà vườn theo phong cách mới lạ, độc đáo cho cái nhìn mãn nhãn
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 22
Phong cách nhà vườn độc đáo mê đắm con người

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu nhà vườn nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí xây dựng.

 

Mẫu nhà vườn theo kiểu chữ L độc đáo

Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn được thiết kế theo kiểu chữ L đã không còn quá xa lạ với mọi người. Sở dĩ có nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn thiết kế này là bởi thời gian thi công công trình tương đối nhanh, chi phí xây dựng thấp và hoàn toàn cân đối được không gian sống cho gia đình.

Với thiết kế này, gia chủ sẽ có một khoảng sân rộng trước nhà để làm chỗ đậu xe hay khu vực vui chơi cho trẻ em. Nếu có thể, hãy biến nơi này thành vườn hoa hoặc vườn cây cảnh đầy màu sắc để tạo điểm nhấn cho không gian. Về phần kiến trúc, nhà chữ L sẽ tạo nên hai mặt tiền riêng biệt giúp không gian thêm phần thoáng rộng. Về phong thủy, kiểu thiết kế này giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc, vận khí tốt hơn.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 23
Nhà vườn nông thôn hình chữ L đẹp đẽ
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 24
Nhà vườn sang trọng, đẳng cấp

Mẫu nhà vườn trang trại thoáng rộng

Khác với những mẫu thiết kế sân vườn ở nông thôn kể trên, mẫu nhà vườn trang trại được xây dựng để nghỉ dưỡng là chủ yếu. Chính vì vậy, thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng này chú trọng khá nhiều đến phần nội thất, đặc biệt là các đường nét thiết kế rất tinh xảo kết hợp với hệ thống trần gỗ hoặc mái tranh độc đáo. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên gần gũi với người dân nông thôn nên rất dễ kiếm.

Với ưu điểm là khu vực nhà vườn rất rộng, gia chủ có thể tận dụng không gian thừa để bố trí thêm nhiều khu vực khác: hồ bơi, khu cây cảnh… Gia chủ còn có thể trồng cây hay chăn nuôi gia súc, gia cầm tùy thích để giúp đầu óc thư thái và tạo nguồn thu kinh tế ổn định.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 25
Không gian nhà vườn trang trại gần gũi với thiên nhiên
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 26
Mô hình trang trại nhà vườn đầy cuốn hút

Mẫu nhà vườn kết hợp sân bãi rộng rãi

Không gian rộng rãi đã khiến mẫu nhà vườn nông thôn có thêm nhiều lựa chọn hơn. Mẫu thiết kế nhà vườn rộng rãi sẽ giúp gia chủ thực hiện được các ý tưởng mới lạ, độc đáo để phục vụ nhu cầu sử dụng của mình. Chính yếu tố này đã khiến chúng ta rất dễ bắt gặp hình ảnh của các hòn non bộ hay bể cá, hồ bơi… nhằm tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho gia đình. Con người có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ, tận hưởng khí trời với mẫu nhà sân vườn có hồ bơi này.

nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 27
Mẫu nhà vườn có sân bãi rộng thoải mái vui chơi
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 28
Nhà vườn nông thôn là địa điểm thích hợp vui chơi cuối tuần

>> Tham khảo: Gợi ý mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn Viêt Nam 4 phòng ngủ.

Một số câu hỏi thường gặp

Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn, gia chủ hãy cùng Musk tham khảo câu hỏi và cách giải quyết vấn đề dưới đây.

Kiến trúc nhà vườn nông thôn chia theo miền như thế nào?

Mỗi một vùng miền đều có đặc trưng riêng, nhà vườn nông thôn cũng không phải ngoại lệ. Mỗi vùng miền đi đến, gia chủ sẽ có cái nhìn khác hẳn về phong cách nhà vườn tại đây:

  • Nhà vườn Bắc Bộ: ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc đúng chất không gian xưa, không gian quanh nhà rộng rãi, thoáng mát giúp gia chủ có thể trồng cây hoặc nuôi gia súc, gia cầm nếu muốn.
  • Nhà vườn Huế: nhà vườn ở Huế được chia thành ba loại: nhà vườn ở nhà, nhà vườn trong cơ sở tôn giáo và nhà vườn trong triều đình. Nhà vườn ở Huế có những nét đặc trưng riêng thích hợp khiến mọi người chú ý. Điển hình là vẻ cổ kính, trầm mặc trong thiết kế nội thất mà không phải nơi nào cũng có được
  • Nhà vườn miền Nam: không giới hạn trong thiết kế, miễn đảm bảo về mặt thẩm mỹ nói chung. Nhà vườn sử dụng các loại gỗ có sẵn như quao, sú, đước vẹt để xây dựng. Chính vì vậy, nhà vườn nơi đây không chỉ đẹp mà còn giữ được nét kiến trúc của người xưa.
nhà vườn đẹp ở nông thôn mẫu 29
Đặc trưng kiến trúc nhà vườn theo miền tại Việt Nam

Nên lựa chọn đội ngũ thi công, thiết kế nhà vườn nông thôn như thế nào?

Để có được công trình sân vườn nông thôn đẹp không thể thiếu bàn tay của những người thi công, thiết kế. Các tiêu chí để chọn đội ngũ thi công chất lượng:

  • Đơn vị đã hoạt động trong lĩnh vực thi công nội thất, ngoại thất nhiều năm, hiểu rõ điều khách hàng muốn và biến điều đó thành hiện thực.
  • Quy trình làm việc diễn ra có tuần tự, công khai và minh bạch;
  • Đảm bảo hoàn thành đúng deadline theo quy định;
  • Giá thành nhiều ưu đãi, thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng;
  • Cung cấp các chính sách, yêu cầu về bảo dưỡng nội thất với nhiều ưu đãi tốt.

Bài viết trên đây đã mang đến thông tin tổng quan về mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về công trình thiết kế này, hãy liên hệ với Muskvn theo số hotline 090 414 0007 để được hỗ trợ tìm kiếm đơn vị thi công chất lượng, uy tín nhất nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi