20+ mẫu thiết kế nhà vườn không gian mở hiện đại đón đầu xu hướng

Nội dung bài viết

Mẫu nhà vườn không gian mở đang dần trở thành xu hướng xây dựng những năm gần đây. Với thiết kế thân thiện, hoà hợp với thiên nhiên, mẫu nhà này mang đến cho chủ sở hữu không gian sống tươi mát và yên bình nhất. Cùng Musk tìm hiểu rõ hơn về mẫu nhà này trong bài viết sau đây nhé!

mẫu nhà vườn không gian mở
Mẫu nhà vườn không gian mở mang tới không gian sống thoải mái

Nhà vườn không gian mở là gì?

Nhà vườn không gian mở là ngôi nhà được thiết kế và xây dựng với không gian thoáng mát theo hướng mở sao cho gia chủ có thể thoải mái tận hưởng không gian thiên nhiên xung quanh. Thông thường, những ngôi nhà này được xây dựng tại các khu vườn tự nhiên, khu đất trống hoặc thậm chí là các khu rừng nhỏ có không gian thoáng đãng.

nhà vườn không gian mở
Đặc điểm của mẫu nhà vườn không gian mở

Tại sao mẫu nhà vườn không gian mở lại được ưa chuộng?

  • Mẫu mã, thiết kế đa dạng, đẹp mắt, theo ý thích của gia chủ.
  • Xây dựng trên đa dạng loại địa hình.
  • Mang tới không gian sống trong lành, thoáng đãng, và thân thiện với môi trường.
  • Tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên như ánh sáng, gió, năng lượng mặt trời.
  • Góp phần giúp Trái Đất “xanh” hơn.
  • Thi công nhanh chóng và tiết kiệm.
thiết kế nhà vườn không gian mở
Nguyên nhân khiến mẫu nhà vườn không gian mở được yêu thích

Một số mẫu thiết kế nhà vườn không gian mở đẹp và hiện đại nhất

Mẫu nhà vườn không gian mở mái Thái

Nhà vườn mái Thái là thiết kế quen thuộc với người dân Việt Nam bởi mẫu nhà vườn không gian mở này vừa mang lại cảm giác gần gũi, quen thuộc, vừa mang đến không gian sống trong lành hiện đại và mới mẻ cho chủ sở hữu.

thiết kế mẫu nhà vườn không gian mở
Mẫu nhà vườn mái Thái với không gian mở hài hòa
kiểu nhà vườn không gian mở
Mẫu thiết kế nhà vườn không gian mở mái Thái một sàn
nhà vườn không gian mở mẫu 1
Nhà vườn không gian mở mái Thái với thiết kế độc đáo

>> Tham khảo thêm:

Mẫu nhà vườn không gian mở mái bằng

Bên cạnh các mẫu nhà vườn mái Thái đẹp, mẫu nhà vườn mái bằng cũng rất được ưa chuộng bởi người dân Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Với thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại, mẫu nhà vườn mái bằng chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

nhà vườn không gian mở mẫu 2
Nhà vườn không gian mở với thiết kế mái bằng đơn giản
nhà vườn không gian mở mẫu 3
Mẫu thiết kế nhà vườn không gian mở mái bằng hiện đại
nhà vườn không gian mở mẫu 4
Mẫu nhà vườn không gian mở mái bằng 2 lầu

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn không gian mở tân cổ điển

Nếu bạn là người yêu thích cổ điển nhưng lại vẫn muốn ngôi nhà của mình mang hơi hướng hiện đại thì thiết kế tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mẫu nhà sân vườn đẹp này tạo cảm giác hiện đại pha lẫn chút cổ kính đầy tinh tế sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm phần sang trọng.

nhà vườn không gian mở mẫu 5
Mẫu thiết kế nhà vườn không gian mở tân cổ điển 3 lầu
nhà vườn không gian mở mẫu 6
Mẫu nhà vườn không gian mở tân cổ điển sang trọng
nhà vườn không gian mở mẫu 7
Nhà vườn không gian mở phong cách tân cổ điển đơn giản

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu nhà vườn không gian mở hiện đại

Còn nếu như bạn mong muốn ngôi nhà của mình mang phong cách hiện đại, mới mẻ hơn, đem đến không gian sống không chỉ xanh mà còn thoải mái, đầy đủ tiện nghi thì những mẫu nhà vườn hiện đại sẽ giúp bạn thỏa mãn.

nhà vườn không gian mở mẫu 8
Mẫu nhà vườn không gian mở hiện đại ốp gỗ
nhà vườn không gian mở mẫu 9
Mẫu nhà vườn không gian mở hiện đại giúp bạn thoải mái sáng tạo thiết kế
nhà vườn không gian mở mẫu 10
Mẫu nhà vườn không gian mở hiện đại phong cách Châu Âu

>> Tham khảo: Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp với không gian mở siêu thoáng đãng.

Gợi ý một số mẹo để làm nhà vườn không gian mở đẹp và tiện nghi nhất

Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

Để có thể tạo ra một ngôi nhà vườn không gian mở theo đúng ý của bạn là điều không dễ dàng bởi đây là loại nhà có khuôn viên rộng lớn, cần có sự hoà hợp từ trong nhà ra vườn. Do đó, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công uy tín là yếu tố hết sức quan quan trọng.

Bạn có thể hiện thực hóa thiết kế mà mình mong muốn hay không chính là phụ thuộc và đơn vị thiết kế. Hơn nữa, khi chọn được đơn vị có chuyên môn cao, bạn sẽ được tư vấn và cho ra những ý tưởng độc đáo và phù hợp hơn với mong muốn của mình.

nhà vườn không gian mở mẫu 11
Lựa chọn đơn vị thiết kế kỹ càng để sở hữu ngôi nhà trong mở

Lựa chọn nguyên vật liệu thân thiện

Mẫu nhà vườn không gian mở mang tới không gian sống xanh và thân thiện hơn với thiên nhiên. Do đó, việc ưu tiên lựa chọn vật liệu xanh sẽ khiến cho không gian sống của bạn thêm phần hòa hợp và sinh động.

nhà vườn không gian mở mẫu 12
Ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu xanh cho ngôi nhà của bạn

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Với lợi thế của thiết kế không gian mở, mẫu nhà vườn này có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà bằng cách giảm thiểu tối đa vách ngăn bê tông.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng vách ngăn bằng kính hoặc vách ngăn bằng gỗ, tre, nứa,…Bằng cách này sẽ tạo thêm không gian mở cho ngôi nhà đồng thời trở nên sáng sủa thoáng mát hơn.

nhà vườn không gian mở mẫu 13
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như các loại năng lượng khác

Đảm bảo quyền riêng tư cần thiết

Mặc dù ngôi nhà hướng tới không gian mở nhưng những không gian như phòng cá nhân thì vẫn cần đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Bạn có thể sử dụng vách ngăn bê tông nhẹ, trang bị thêm rèm cửa để tạo sự riêng tư.

nhà vườn không gian mở mẫu 14
Đảm bảo sự riêng tư trong thiết kế nhà vườn

Thiết kế, tân trang cho cả sân vườn

Bạn cũng cần chú ý tới thiết kế của sân vườn sao cho hoà hợp với thiết kế và nội thất của ngôi nhà. Bởi đặc tính của mẫu nhà vườn không gian mở là làm cho mọi thứ xích lại gần nhau hơn. Do đó, nếu không gian trong ngôi nhà và không gian bên ngoài không hòa hợp sẽ tạo nên cảm giác chúng không thuộc về nhau, thiếu đi tính liên kết.

nhà vườn không gian mở mẫu 15
Chú ý việc thiết kế và chăm sóc cho sân vườn

>> Xem thêm:

Một số yếu tố cần lưu ý khi xây nhà vườn không gian mở

Nắm rõ nhu cầu sử dụng của gia đình

Trước khi đi vào quá trình thiết kế bất kỳ mẫu nhà nào, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Việc này giúp gia chủ xác định chính xác quy mô xây dựng của công trình.

Cụ thể là cần bao nhiêu phòng, không gian sắp xếp như thế nào để phù hợp với hoàn cảnh cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình? Chỉ khi xác định được những yếu tố này, thiết kế mới có thể tối ưu không gian và tiện nghi nhất cho ngôi nhà.

nhà vườn không gian mở mẫu 16
Thiết kế quy mô nhà ở dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình bạn

Dự trù yếu tố tài chính

Bên cạnh việc đưa ra các ý tưởng về việc thiết kế nhà thì việc dự trù chi phí xây dựng là điều mà gia chủ cần phải tính toán đầu tiên. Thiết kế cũng có thể thay đổi ít hay nhiều phụ thuộc vào khả năng tài chính của gia chủ. Việc dự trù để chuẩn bị đủ tài chính và lên kế hoạch xây dựng ngôi nhà sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế là điều cô cùng quan trọng.

nhà vườn không gian mở mẫu 17
Xây dựng thiết kế dựa vào yếu tố tài chính

Quan tâm tới các yếu tố phong thuỷ

Trong việc thiết kế nhà cửa thì yếu tố phong thủy là không thể tách rời. Và với mẫu nhà vườn không gian mở thì yếu tố này càng được đề cao và coi trọng hơn.

Đảm bảo sự cân bằng giữa các yếu tố phong thủy và cảnh quan không chỉ đem đến sự hài hòa cho không gian nhà ở mà còn mang đến những điềm may và tốt đẹp cho gia chủ.

Bạn cần đặc biệt được chú ý tới các yếu tố như hướng sân vườn, lối đi, cách bài trí,… sao cho phù hợp để mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc.

nhà vườn không gian mở mẫu 18
Xem xét kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy để mọi việc được thuận lợi

>> Tham khảo:

Một số câu hỏi thường gặp

Xây nhà vườn không gian mở có tốn nhiều chi phí không?

Chi phí cần bỏ ra để sở hữu một căn nhà vườn không gian mở phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ phức tạp của thiết kế, diện tích xây dựng, vật liệu xây dựng, chi phí nhân công,… Do đó, chi phí lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Nếu thiết kế đơn giản, diện tích xây dựng vừa phải thì mức chi phí sẽ khá khiêm tốn. Ngược lại, nếu thiết kế cầu kỳ, diện tích xây dựng lớn cộng thêm việc trang bị nội thất cao cấp thì chi phí sẽ cao lên nhiều lần.

nhà vườn không gian mở mẫu 19
Chi phí cho việc thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn không gian mở

Diện tích thích hợp cho việc xây dựng mẫu nhà vườn không gian mở là bao nhiêu?

Để bố cục tổng thể được hài hòa nhất thì diện tích ngôi nhà chỉ nên chiếm khoảng ⅓ tới ½ diện tích tổng thể của cả khu đất và tốt nhất là ⅓. Phần diện tích còn lại sẽ dành cho sân vườn để không gian được gần gũi hơn với môi trường.

Cho dù bạn đang hướng tới mẫu nhà vườn không gian mở truyền thống hay hiện đại, đơn giản hay cầu kỳ thì cũng luôn có vô số những ý tưởng thiết kế để bạn thoải mái sáng tạo. Mong rằng qua những chia sẻ trên đây, Muskvn đã có thể phần nào giúp bạn trong việc định hướng ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi