Gợi ý 25+ mẫu thiết kế nhà vườn mái Thái được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Nhà vườn mái Thái đang ngày một trở lên phổ biến hơn ở nước ta, không chỉ ở những thành phố lớn, mà cả những vùng nông thôn. Chiếm ưu thế bởi mẫu thiết kế đa dạng, chi phí hợp lý, nhà mái thái được đánh giá là mẫu nhà đáng để lựa chọn nhất. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về mẫu nhà tiện ích này.

nhà vườn mái thái
Tổng hợp các mẫu nhà vườn mái Thái đẹp nhất

Ưu điểm nổi bật của nhà vườn mái Thái

Thiết kế nhà mái thái được đánh giá khá cao do không tốn diện tích xây dựng mà vẫn có được không gian nhà thoải mái. Ngoài ra nhà vườn thiết kế kiểu mái Thái còn có một số ưu điểm nổi bật sau:

Về công năng

Một trong những công năng mà không phải ai cũng biết về nhà mái thái đó là mái thái có chức năng chống nóng tốt vào mùa hè. Kèm theo đó, mái thái cũng giúp cho trần nhà tránh khỏi hiện tượng thấm dột, ngấm nước.

mẫu nhà vườn mái thái
Tính tiện nghi mà nhà sân vườn mái Thái mang lại trong sinh hoạt

Về thiết kế

Mẫu nhà mái Thái sân vườn sẽ có nhiều kiểu dáng xây dựng, tuỳ thuộc vào yêu cầu của gia chủ, kiến trúc sư sẽ điều chỉnh thiết kế phù hợp. Nhà sân vườn mái Thái được đại đa số những người trẻ tuổi yêu thích vì nó mang kiểu dáng trẻ trung, hiện đại.

các mẫu nhà vườn mái thái đẹp
Nhà sân vườn mái Thái phong cách quý tộc

Về yếu tố phong thuỷ

Có thể bạn chưa biết, nhà mái thái được các chuyên gia phong thuỷ đánh giá cực kỳ tốt. Với dạng hình chóp, có độ dốc tương đối, giúp gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí. Hung khí thường sẽ ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà.

mẫu nhà mái thái sân vườn
Nhà sân vườn mái Thái có ảnh hưởng như nào đến tài lộc gia chủ?

Về tính thẩm mỹ

Thiết kế mái thái sẽ giúp ngôi nhà tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng và tinh tế. Nếu như bạn là một người ưa cái đẹp thì chắc chắn không tránh khỏi bị thu hút bởi những mẫu nhà vườn mái Thái với kiến trúc hiện đại ngày nay.

mẫu nhà vườn mái thái đẹp
Mẫu thiết kế nhà vườn mái Thái theo phong cách hiện đại

Top các mẫu nhà vườn mái Thái đẹp HOT nhất hiện nay

Thật không khó để bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một kiểu nhà vườn đẹp mái Thái ưng ý. Tuy nhiên để phù hợp với túi tiền của mỗi nhà thì dưới đây là một vài mẫu nhà được nhiều người chọn nhất:

Mẫu nhà mái Thái sân vườn có gác lửng

Đối với những gia đình không có nhiều nhu cầu để sử dụng nhà mái thái 2 tầng thì mẫu nhà mái thái có gác lửng là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng mà lại vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

nhà vườn mái thái đẹp
Mẫu nhà sân vườn mái Thái có gác lửng
mẫu thiết kế nhà vườn mái thái
Nhà sân vườn mái Thái 1 tầng có gác lửng
những mẫu nhà vườn mái thái
Thiết kế nhà sân vườn mái Thái 3 phòng ngủ

>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp nhiều người ao ước.

Các mẫu nhà vườn mái Thái đẹp 2 phòng ngủ

Nhà vườn mái Thái 2 phòng ngủ được thiết kế ưu tiên dành cho gia đình 1-2 thế hệ. Với những vợ chồng mới xây dựng gia đình riêng thì đây là mẫu nhà phù hợp với túi tiền mà vẫn đầy đủ tiện nghi

thiết kế nhà sân vườn mái thái
Mẫu nhà sân vườn mái Thái 2 phòng ngủ
nhà vườn mái thái mẫu 1
Nhà sân vườn mái Thái thiết kế đơn giản

>> Xem thêm:

Các mẫu nhà vườn mái Thái đẹp 3 phòng ngủ

Với thiết kế này của nhà mái thái, mỗi gia đình có thể thoải mái sinh hoạt, không cần lo lắng về không gian sống chật hẹp. Nhà mái thái 3 phòng ngủ đòi hỏi diện tích phải lớn hơn nhà thái 2 phòng ngủ, tuy nhiên chi phí xây dựng chênh lệch không đáng kể.

nhà vườn mái thái mẫu 2
Mẫu nhà sân vườn mái Thái 3 phòng ngủ
nhà vườn mái thái mẫu 3
Nhà sân vườn mái Thái có 2 cửa chính
nhà vườn mái thái mẫu 4
Mẫu nhà mái Thái sân vườn kiểu biệt thự sang trọng

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu thiết kế nhà vườn mái Thái có gara ô tô

Hầu hết các gia đình hiện nay đều có riêng cho mình một chiếc ô tô. Vì thế việc thiết kế nhà có chỗ để ô tô là điều vô cùng cần thiết. Gara ô tô không chỉ là không gian để ô tô mà đôi khi còn là chỗ để vui chơi của những gia đình có trẻ nhỏ.

nhà vườn mái thái mẫu 5
Nhà sân vườn mái Thái thiết kế có gara ô tô
nhà vườn mái thái mẫu 6
Nhà sân vườn mái Thái có chỗ để ô tô tiện nghi như thế nào?

>> Tham khảo thêm:

Những mẫu nhà vườn mái Thái có tầng hầm

Nhà mái thái có tầng hầm từ lâu đã không còn xa lạ với mỗi gia đình, đây là thiết kế tận dụng tối đa không gian trong ngôi nhà. Tầng hầm có thể dùng làm chỗ để xe hoặc cũng có thể sử dụng để làm kho chứa đồ. Dù ở bất cứ kiểu nhà nào cũng nên thiết kế tầng hầm để tăng giá trị sử dụng của ngôi nhà.

nhà vườn mái thái mẫu 7
Mẫu thiết kế nhà vườn mái Thái có tầng hầm
nhà vườn mái thái mẫu 8
Mẫu nhà mái Thái sân vườn có hầm để xe ô tô

>> Bài viết liên quan:

Nhà sân vườn mái Thái 2 mặt tiền

Đây là mẫu nhà không xuất hiện nhiều tại khu dân cư đông đúc. Nhà mái thái 2 mặt tiền được thiết kế với mục đích hứng tối đa ánh sáng vào trong nhà, tạo cho ngôi nhà có không gian thoáng, tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời.

nhà vườn mái thái mẫu 9
Nhà mái Thái sân vườn có 2 mặt tiền
nhà vườn mái thái mẫu 10
Nhà vườn thiết kế 2 mặt tiền kiểu mái Thái
nhà vườn mái thái mẫu 11
Mẫu nhà mái Thái sân vườn thiết kế 2 cửa chính

>> Tham khảo:

Mẫu thiết kế nhà sân vườn mái Thái kiểu cổ điển

Mái thái đan xen với kiến trúc cổ điện sẽ tăng nét cuốn hút cho mẫu nhà này. Đối với những gia đình thích những nét đẹp cổ kính thì đây chính là lựa chọn đầu tiên của họ. Nhà mái thái cổ kính có thiết kế đơn giản, thường có tông màu nhẹ nhàng, màu đặc trưng của phong thái cổ điển.

nhà vườn mái thái mẫu 12
Nhà sân vườn mái Thái thiết kế đơn giản, sang trọng
nhà vườn mái thái mẫu 13
Nhà sân vườn mái Thái đan xen kiến trúc cổ điển

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng những mẫu nhà vườn mái Thái rẻ và đẹp nhất.

Những lưu ý khi xây nhà vườn mái Thái

Để hoàn chỉnh một ngôi nhà mái thái đẹp, mỗi gia đình không chỉ phải chuẩn bị nguồn chi phí, bản thiết kế nhà đẹp, mà cần phải chú ý thêm những điều sau đây:

  • Nhà sân vườn mái thái có tác dụng tản nhiệt, vì thế chống nóng rất tốt. Với những nơi có khí hậu nắng nóng với nhiệt độ cao thì nên lựa chọn nhà mái thái.
  • Trước khi xây nhà cần xác định được nhu cầu sử dụng để xây nhà phù hợp, tránh để dư thừa không gian trong nhà
  • Cần tìm những nguồn cung cấp nguyên vật liệu uy tín, đảm bảo chất lượng khi xây nhà
  • Thuê đội ngũ thi công có tay nghề cao, uy tín để có được ngôi nhà như ý. Nếu như không tìm được chỗ thi công uy tín, có thể tiền mất mà vẫn không có được ngôi nhà trong mơ
  • Nhà mái thái là ngôi nhà có phần mái cao và dốc, vì thế khi xây dựng cần hết sức chú ý đến an toàn.
nhà vườn mái thái mẫu 14
Những lưu ý khi xây nhà sân vườn mái Thái

Các câu hỏi thường gặp

Với những gia đình lần đầu tiếp cận với nhà mái thái, chắc hẳn sẽ bị thu hút bởi vẻ ngoài sang trọng. Tuy nhiên để am hiểu về thiết kế của mẫu nhà này là điều mà chỉ những kiến trúc sư mới biết. Sau đây là một vài câu hỏi liên quan đến xây dựng nhà mái thái thường gặp:

Mẫu nhà mái Thái sân vườn có chi phí xây dựng khoảng bao nhiêu?

Nhà mái thái thiết kế có sân vườn không chỉ là ngôi nhà mơ ước của riêng ai.Đây là mẫu nhà được đầu tư khá nhiều cho khuôn viên bên ngoài nhà. Chi phí xây nhà cũng sẽ tăng lên đáng kể với mẫu thiết kế nhà vườn mái Thái này.

nhà vườn mái thái mẫu 15
Nhà sân vườn mái Thái 2 tầng có chi phí là bao nhiêu?

Thiết kế nhà sân vườn mái Thái có bị lỗi mốt không?

Thông thường, nhà sân vườn mái thái được các gia đình có người lớn tuổi ưa chuộng. Bởi những người già rất cần có không gian nghỉ ngơi thư giãn, tốt cho sức khỏe. Các mẫu nhà vườn mái Thái đẹp không phải bất cứ gia đình nào cũng đủ điều kiện xây dựng. Đây là mẫu nhà mà hầu hết gia đình nào cũng thích.

nhà vườn mái thái mẫu 16
Nhà mái thái ở thành phố và nông thôn có gì khác nhau?

Mất bao lâu để xây dựng nhà sân vườn mái Thái 1 tầng?

Những mẫu nhà vườn mái Thái xây 1 tầng là bản thiết kế đơn giản nhất của nhà mái Thái. Kiểu nhà này tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng cho gia chủ. Tuỳ thuộc vào tay nghề và tiến độ thi công của từng đơn vị, nhưng để hoàn thiện một ngôi nhà đẹp thì thời gian kéo dài từ 1- 3 tháng.

Tổng kết

Qua bài chia sẻ về nhà vườn mái Thái phía trên, chắc hẳn bạn đã có được đánh giá của riêng mình về mẫu nhà tiện nghi này. Nếu như bạn cũng đang ấp ủ ý định xây cho mình một mái ấm, hãy đặt niềm tin tại Muskvn, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được đơn vị thi công uy tín nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi