Bộ sưu tập 30+ mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất hiện nay ai nhìn cũng mê

Nội dung bài viết

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng hiện đang là tìm kiếm của hầu hết các tầng lớp từ trung lưu cho đến thượng lưu. Sở dĩ đây là mẫu nhà có thiết kế không quá cầu kỳ, đảm bảo tiện nghi và tiết kiệm chi phí. Không gian mẫu nhà vườn 1 tầng có những gì, chi phí xây dựng ra sao, hãy cùng Muskvn tìm hiểu chi tiết ở bài chia sẻ dưới đây.

mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng
Top những mẫu nhà vườn tiết kiệm chi phí

Tại sao mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng lại được ưa chuộng?

Mẫu nhà đẹp có sân vườn hiện nay có nhiều điểm thay đổi khác so với các mẫu nhà vườn truyền thống. Mẫu nhà vườn xây 1 tầng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Kiến trúc nhà vườn 1 tầng đẹp không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn mang tính kinh tế.

Mẫu nhà vườn 1 tầng phù hợp với túi tiền của mọi gia đình, tuy không gian không được rộng như nhà vườn 2 tầng nhưng mẫu thiết kế này vẫn đảm bảo có đầy đủ sân vườn, đây sẽ là không gian quan trọng nhất, nét đặc trưng của các mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất.

nhà vườn 1 tầng
Mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất

Ưu điểm của mẫu nhà vườn 1 tầng

Mỗi thiết kế nhà đều phải sở hữu cho mình một vài ưu điểm để thuyết phục được gia chủ lựa chọn. Mẫu nhà vườn 1 tầng cũng có những ưu điểm được nhiều người đánh giá tốt như:

Về tính thẩm mĩ

Nhà vườn xây 1 tầng nhưng không hề mất đi vẻ đẹp thanh thoát, thay vào đó nó còn được nhận xét là mẫu nhà nhỏ gọn, đủ không gian cho một mái ấm. Với những khu đất có diện tích nhỏ, thiết kế nhà vườn 1 tầng là quyết định phù hợp nhất để có một ngôi nhà cân xứng với không gian mở.

mẫu nhà vườn 1 tầng
Kiến trúc nhà vườn 1 tầng đẹp, sang trọng

Về công năng

Dù không phải là ngôi nhà có không gian rộng, nhưng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng vẫn đáp ứng được những tiện ích cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày của một gia đình. Điều này vô cùng quan trọng, nó chính là lí do thuyết phục mỗi gia đình lựa chọn thiết kế mẫu nhà vườn này.

mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất
Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp có chỗ để ô tô

Về chi phí xây dựng

Hai việc lớn của đời người đó chính là xây nhà và mua xe, xây nhà chính là việc lớn đầu tiên và không phải ai cũng có đủ điều kiện để xây một ngôi nhà to. Nếu như trong túi chỉ có 400-500 triệu thì cũng đừng lo lắng, hãy lựa chọn những mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp.

kiến trúc nhà vườn 1 tầng đẹp
Các mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp - đơn giản - không gian mở

Top các mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất & tiết kiệm chi phí

Khi tìm kiếm một bản thiết kế hay một mẫu nhà, 2 điều đầu tiên được quan tâm nhiều nhất chính là tiện ích sử dụng và chi phí xây dựng. Vậy làm thế nào để tiết kiệm chi phí, những mẫu nhà vườn 1 tầng nào có chi phí rẻ, tất cả sẽ được liệt kê ngay sau đây:

Kiến trúc nhà vườn 1 tầng đẹp kiểu mái Thái

Mái thái được khá ưu tiên trong thiết kế các mẫu nhà 1 tầng. Thông thường các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng thiết kế đơn giản sẽ có 2-3 phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, vệ sinh sẽ được xây xung quanh phòng khách.

nhà vườn 1 tầng đẹp
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng kiểu mái Thái
các mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp
Mẫu nhà vườn 1 tầng mái Thái sang trọng

Với mẫu nhà mái thái 1 tầng sẽ chú trọng nhiều hơn về không gian sinh hoạt, các phần tử và nội thất sẽ được thiết kế tối giản nhất. Tuỳ theo ý gia chủ sẽ lựa chọn thiết kế theo kiểu Châu Âu hay như một khu resort hiện đại.

mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp
Mẫu nhà mái Thái sân vườn 1 tầng

Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp mái bằng

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng mái bằng thường có chi phí thấp hơn mái thái do phần mái đổ bê tông, chi phí sẽ rẻ hơn là sử dụng ngói. Nếu như gia đình bạn thích một ngôi nhà đơn giản, không cần đến kiến trúc hoành tráng thì nhà mái bằng sẽ tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng.

mẫu nhà vườn 1 tầng đơn giản
Nhà vườn 1 tầng đẹp thiết kế mái bằng
nhà vườn 1 tầng hiện đại
Nhà vườn mái bằng 1 tầng tiết kiệm chi phí

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng hiện đại thiết kế chữ L

Một trong số những lí do thuyết phục khách hàng lựa chọn mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng chữ L là sự tiện lợi của khoảng không gian chữ L. Gia chủ có thể tận dụng không gian này làm nơi đỗ xe hoặc bày trí tiểu cảnh.

nhà vườn đẹp 1 tầng
Nhà vườn một tầng thiết kế kiểu chữ L

Nhà thiết kế kiểu chữ L còn giúp cho ngôi nhà thoáng khí, tạo cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên hơn. Thiết kế này không chỉ được đánh giá cao về không gian mở, mà còn mang tính tiện nghi trong lối sống sinh hoạt.

mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng thiết kế chữ L tiện nghi
những mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp
Nhà vườn mái thái 2 mặt tiền

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng cấp 4 đơn giản

Nhà vườn cấp 4 đơn giản sẽ đưa công năng của ngôi nhà lên hàng đầu. Không quá chú trọng về thẩm mĩ, chọn thiết kế nhà này, gia chủ chỉ quan tâm đến vấn đề tiết kiệm chi phí và khai thác triệt để công năng mà nhà cấp 4 mang lại.

nhà vườn hiện đại 1 tầng
Nhà vườn thiết kế kiểu cấp 4 đơn giản
những kiểu nhà vườn 1 tầng đẹp
Nhà vườn 1 tầng cấp 4 thiết kế đơn giản
thiết kế nhà vườn 1 tầng
Mẫu thiết kế nhà vườn hot nhất 2023

>> Các bài viết liên quan:

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng hiện đại 4 phòng ngủ

Không còn phải bàn tán hay nhận xét gì thêm vì đây là mẫu thiết kế điểm 10 của kiểu nhà vườn hiện đại 1 tầng. Với ngôi nhà 4 phòng ngủ, chắc chắn sẽ là không gian lý tưởng cho gia đình đông người từ 2-3 thế hệ trở lên.

thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp
Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Những kiểu nhà vườn 1 tầng đẹp 4 phòng ngủ không phải là mẫu nhà tiết kiệm chi phí. Đây là một ngôi nhà có không gian khá lớn, tạo một cuộc sống sinh hoạt tiện nghi và thoải mái.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 1
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ
nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 2
Mẫu nhà vườn 1 tầng mái thái sang trọng

>> Xem thêm: Các mẫu nhà vườn 1 tầng 6 phòng ngủ đẹp lung linh thu hút mọi ánh nhìn.

Nhà vườn hiện đại 1 tầng kiểu villa

Nhà được xây theo kiểu căn villa thường xuất hiện rất nhiều trong các khu resort cao cấp. Đây là thiết kế hoàn toàn hiện đại theo kiến trúc Châu Âu, rất sang trọng và tinh tế. Nếu như sở hữu một căn villa nhà vườn, bạn sẽ hoàn toàn thấy ưng về cách thiết kế các căn phòng vô cùng tiện nghi.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 3
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng kiểu căn villa
nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 4
Thiết kế căn villa độc đáo cho gia đình nhỏ
nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 5
Nhà vườn thiết kế không gian mở

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng kiểu thiết kế độc đáo

Được thiết kế chủ yếu là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, mẫu nhà 1 tầng thường được thiết kế kiểu mái nhật tạo lên nét độc đáo rất riêng cho ngôi nhà. Thường những thiết kế nhà này được xây tại những vị trí ngoại ô, khu vực xa thành phố có không khí trong lành, để đúng nghĩa là nơi thư giãn cho gia chủ.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 6
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng kiểu mới lạ, độc đáo
nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 7
Nhà vườn 1 tầng thiết kế bờ tường kính
nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 8
Thiết kế nhà vườn truyền thống

>> Tham khảo: Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng siêu ấn tượng và đầy đủ tiện nghi.

Một số lưu ý trong thiết kế nhà vườn đẹp 1 tầng

Khi lên lý tưởng cho mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng, chắc chắn sẽ có một vài điều bạn cần lưu ý để có được một căn nhà phù hợp:

Phong cách thiết kế

Nếu như bạn không có kiến thức về xây dựng, thì không chỉ cần chú ý đến phong cách thiết kế mà còn phải đặc biệt chú trọng hình thức. Bạn có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn tin khác nhau, hoặc cũng có thể truy cập vào Musk để có được sự tư vấn hợp lý cho một ngôi nhà hoàn hảo.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 9
Những mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp được ưa chuộng nhất

Vị trí xây dựng

Khi bắt tay vào thiết kế 1 ngôi nhà, việc đầu tiên cần quan tâm đó là mẫu thiết kế có phù hợp với vị trí xây nhà hay không. Ví dụ bạn có ý định xây 1 căn biệt thự thì phải có một diện tích đất rộng, xung quanh là sân vườn.

Tuỳ vào diện tích đất mà gia chủ sẽ chọn mẫu nhà phù hợp, nếu như bạn chọn mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng thì cũng không nhất thiết phải có một diện tích đất quá rộng. Hãy tham khảo thật kỹ trước khi quyết định đâu sẽ là mẫu nhà lựa chọn.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 10
Vị trí lí tưởng để xây dựng nhà vườn

Bố trí các phòng

Việc bố trí các phòng hợp lý sẽ giúp không gian ngôi nhà bạn thêm rộng rãi. Phòng khách cần có không gian rộng và thoáng, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Tránh để thiết kế hành lang đâm trực diện vào phòng khách.

Phòng bếp là nơi nấu nướng, tránh thiết kế nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc cửa chính. Phòng ngủ là nơi sinh hoạt cá nhân, vì thế nên đặt ở những nơi ít tiếng ồn nhất. Ngoài ra cũng cần lưu ý đến đặt hướng phong thuỷ, tốt nhất phòng ngủ nên đặt hướng Đông hay Đông Nam để có được giấc ngủ ngon hơn.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 11
Cách bố trí không gian bên trong nhà vườn 1 tầng

Cảnh quan xung quanh

Trong tính toán chi phí, bạn cần có chi phí dành cho việc xây dựng tiểu cảnh và cảnh quan xung quanh nhà, tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Một ngôi nhà tốt cần đảm bảo cảnh quan xung quanh trong xanh, sạch sẽ, mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 12
Mâu nhà vườn đẹp 1 tầng mang lại những công năng gì?

Màu sắc thiết kế

Nhà vườn là kiểu thiết kế được bao chùm xung quanh bởi nhiều màu sắc của cây cối. Vì thế bạn cần chọn màu sắc hài hoà với thiên nhiên, điều này không chỉ tạo cho bản thân cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên mà còn không gây sự tương phản giữa ngôi nhà và quang cảnh xung quanh.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 13
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng có màu sắc tươi mới

Đơn vị thi công uy tín

CHọn đội thi công uy tín chất lượng chính là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng có được một ngôi nhà chất lượng. VIệc chọn đơn vị thi công uy tín sẽ quyết định rằng bạn có được nhận về ngôi nhà ưng ý trong thời gian nhanh nhất.

Nếu chọn nhầm đơn vị thi công, không những bạn bị tăng chi phí xây dựng, mà còn làm hỏng thiết kế nhà của bạn. Việc tìm hiểu về đơn vị thi công rất quan trọng. Đừng ngần ngại hãy đầu tư thời gian cho công việc này.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 14
Đơn vị thi công nhà vườn uy tín- chất lượng

Một số câu hỏi thường gặp khi xây mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng

Bạn đang có ý định xây mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng trong thời gian tới, bạn đang trong quá trình tìm hiểu về mẫu nhà này. Sau đây là một vài câu hỏi được đưa ra khi xây dựng những mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp:

Mẫu nhà vườn 1 tầng đơn giản có tốn nhiều chi phí xây dựng không?

Các mẫu nhà vườn 1 tầng được đánh giá là một thiết kế tối giản tiết kiệm chi phí. Không chỉ ghi điểm bởi điều này, mẫu nhà vườn 1 tầng còn được các gia đình có trẻ nhỏ vô cùng yêu thích bởi đảm bảo tính an toàn độ cao.

Thường một ngôi nhà vườn 1 tầng được xây dựng chi phí chỉ giao động từ 400 triệu trở lên. Đây là mức chi phí chỉ bằng 1/3 chi phí xây nhà vườn 2 tầng. Hãy cân nhắc về những tiện ích mà mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng mang lại so với nhà 2 tầng.

nhà vườn đẹp 1 tầng mẫu 15
Thời gian để xây hoàn chỉnh nhà vườn 1 tầng hiện đại là bao lâu?

Muốn xây nhà vườn 1 tầng trong 1 tháng thì cần đội thi công bao nhiêu người?

Để xây dựng được một ngôi nhà vườn 1 tầng đẹp thì sẽ cần một đội thi công gồm 10 người làm trong vòng 1 tháng. Như vậy nếu bạn muốn xây nhà vườn trong vòng 1 tháng thì hãy tìm đội ngũ thi công có nhiều thợ

Tổng kết

Như vậy, qua bài chia sẻ trên về mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng, chúng tôi đã mang đến những điều vô cùng bổ ích trong việc chọn mẫu nhà. Hy vọng với những gì mà Muskvn chia sẻ, bạn và gia đình sẽ lựa chọn được một mái ấm hoàn hảo.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi