Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ sang trọng nhất

Nội dung bài viết

Hiện nay, mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ đang dần trở thành xu hướng nhà đẹp tại Việt Nam. Mẫu nhà này không chỉ mang lại một không gian sống lý tưởng, mà còn tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Cụ thể thiết kế và chi phí xây dựng của mẫu nhà này ra sao hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ
Tổng hợp mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ được ưa chuộng nhất

Vì sao mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ lại được ưa chuộng?

Với những ai chưa từng sở hữu mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ, chắc chắn sẽ không thể biết vì sao mẫu nhà này được nhiều người ưa chuộng đến thế. Nhà vườn không chỉ là không gian sống lý tưởng tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

Về thẩm mĩ

Nhà vườn đẹp 1 tầng không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ, mà còn đáp ứng những yêu cầu sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình. Đây chính là lý do vì sao nhiều người lại ưu tiên mẫu thiết kế này để xây dựng tổ ấm của mình.

bản vẽ nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ
Thiết kế nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ tiết kiệm

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ đem đến cho bạn một không gian không quá rộng, nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với thiết kế bên ngoài đơn giản, bên trong tiện nghi. Nếu như chỉ nhìn bên ngoài chắc chắn bạn sẽ không thấy được những kiến trúc đẹp bên trong ngôi nhà

Về công năng

Thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ sở dĩ được ưu tiên dành cho những gia đình nhiều thế hệ. Với thiết kế 4 phòng ngủ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình có nhiều thành viên.

Mẫu nhà này mang đến tính tiện nghi về không gian cho mọi gia đình, không kể từ nông thôn cho đến thành thị. Đây còn là mẫu nhà có không gian mở, húng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, mang lại không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ đơn giản

Về chi phí xây dựng

Nhà vườn có chi phí xây dựng khá hợp lý, tuỳ vào từng mẫu nhà mức chi phí xây dựng sẽ khác nhau. Nhìn chung tuỳ theo nhu cầu về kiến trúc, nguyên vật liệu cũng là yếu tố làm tăng giảm chi phí xây dựng.

Nhà vườn 1 tầng phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, bạn chỉ cần có trong tay 500 triệu là đã sở hữu được một ngôi nhà vườn tiện nghi. Chỉ ở thành phố, diện tích đất hẹp người ta mới bắt buộc phải xây nhà tầng. Còn ở nông thôn, kiến trúc nhà vườn 1 tầng đẹp chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.

mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ
Không gian lý tưởng để xây nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ

Đặc điểm của thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Mỗi thiết kế nhà ở đều sẽ mang những đặc điểm và tính năng riêng, mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ cũng vậy. Sau đây là một vài đặc điểm nổi trội của nhà vườn đẹp 1 tầng:

  • Thiết kế đảm bảo nhu cầu sử dụng của mọi nhà, dù chỉ mang không gian 1 tầng nhưng cũng đảm bảo về mặt thẩm mỹ và tiện nghi
  • Thời gian xây dựng nhanh, rút ngắn thời gian được sử dụng nhà mới
  • Có thể tiết kiệm chi phí xây dựng với những khu vực không cần đến vật liệu cao cấp mà vẫn đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà
  • Loại bỏ được chi phí xây dựng móng chắc chắn và cầu thang, đây là những khu vực nếu cần xây sẽ rất tốn kém
  • Biệt thự nhà vườn tạo cho gia chủ một không gian sống thoáng đãng, hoà nhập với thiên nhiên. Đây sẽ là cuộc sống thanh mát, thư thái nhất.
nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ
Đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Top những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Trước khi xây dựng mái ấm, việc đầu tiên bạn nên làm đó là tìm cho mình một mẫu nhà hợp lý. Dưới đây là một số mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất cho bạn tham khảo:

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu mái Thái

Nhiều người cho rằng nhà vườn 1 tầng có nhược điểm là chiều cao hơi thấp so với mặt bằng chung của các mẫu nhà khác. Tuy nhiên điều đó đã không còn là vấn đề với thiết kế nhà vườn kiểu mái thái. Mái thái có độ cao gần tương đương với chiều cao của tường nhà, tạo cho ngôi nhà sự cân đối cần có.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 1
Nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ kiểu mái Thái

Mái thái có thiết kế độ dốc cao hình chóp, khi trời mưa sẽ giúp nước mưa không bị ứ đọng lại trên mái. Khi thời tiết nắng, mái thái có tác dụng khuếch tán nhiệt, chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 2
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu mái Nhật

Nhà mái nhật cũng là mẫu nhà được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những ai thích kiến trúc cổ điển. Mái nhật không dốc như mái thái, có độ soải và loe rộng hơn. Nếu nhìn từ bên ngoài, bạn cũng dễ dàng có thể nhận biết 2 kiểu thiết kế mái này.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 3
Nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu mái Nhật
nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 4
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mái Nhật được yêu thích nhất

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu hiện đại

Phong cách nhà vườn qua nhiều năm vẫn được ưa chuộng bởi nó đan xen nhiều thiết kế hiện đại. Qua bàn tay thiết kế của kiến trúc sư, các mẫu nhà vườn được biến tấu và trở lên độc đáo hơn, khác hẳn với các mẫu nhà vườn truyền thống.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 5
Nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ kiểu thiết kế hiện đại
nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 6
Nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ có khuôn viên thoáng mát

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu cổ điển

Rất nhiều gia đình đặc biệt là những tầng lớp người lớn tuổi vẫn đem lòng yêu những thiết kế nhà vườn cổ điển. Họ nói rằng ở Việt Nam, nhà vườn cổ điển giống như một di sản văn hoá đáng được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 7
Thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ không gian mở

Qua nhiều năm, rất nhiều kiến trúc Châu Âu du nhập vào Việt Nam, tuy nhiên thấp thoáng đâu đây vẫn có bóng dáng của những ngôi nhà vườn cổ kính. Thiết kế này gợi cho ta nhớ về quê hương, nhớ về cuộc sống thanh bình, yên tĩnh.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 8
Thiết kế cổ điển của nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ có gara ô tô

Thiết kế nhà ở có ô tô là nhu cầu của 80% những gia đình ở Việt Nam hiện nay. Với thời đại phát triển tiên tiến, việc mỗi nhà đều sở hữu riêng 1 chiếc ô tô là điều không khó. Nhà vườn có gara ô tô không chỉ là không gian để xe mà còn tận dụng là nơi vui chơi cho trẻ con.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 9
Tiện nghi với mẫumẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ có gara ô tô
nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 10
Nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ có gara cỡ lớn

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ có gác lửng

Khác hoàn toàn với thiết kế lãng phí không gian cầu thang, nhà vườn có gác lửng là mẫu nhà tận dụng tối đa không gian của ngôi nhà để phục vụ cho sinh hoạt. Không cần phải tốn chi phí xây dựng nền móng vững chắc cho ngôi nhà 2 tầng, nhà 1 tầng có gác lửng vẫn đáp ứng đủ công năng như một ngôi nhà 2 tầng.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 11
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ có gác lửng
nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 12
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ thiết kế màu sắc nhẹ nhàng

>> Tham khảo: Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng.

Khi xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ cần lưu ý gì?

Để sở hữu một ngôi nhà đẹp, không phải bạn cứ có tiền là chắc chắn có được. Nếu muốn ngôi nhà được xây dựng theo ý mình, trước đó bạn cần có những tìm hiểu về thiết kế đó. Dưới đây là một số lưu ý khi xây nhà vườn 1 tầng có thể bạn chưa biết:

Không gian xây dựng

Đây là bước đầu tiên nếu như muốn xây một ngôi nhà vườn 4 phòng ngủ, bạn cần chọn một khu đất có diện tích rộng, đủ cho thiết kế về chiều ngang của mẫu nhà này. Nếu đã là nhà vườn, bạn cần tính toán cả khoảng không gian cho sân vườn xung quanh ngôi nhà

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 13
Những lưu ý khi xây dựng nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ để có ngôi nhà đẹp

Chi phí dự trù

Trong tính toán chi phí, lúc nào chi phí xây dựng thực tế cũng sẽ vượt lên trên mức dự tính. Vì thế khi tính toán, bạn cần tính cả phương án dự trù. Nếu muốn xây ngôi nhà 500 triệu, bạn cần phải tính toán chi phí dự trù thêm 200 triệu,

Cách bố trí các phòng

Một ngôi nhà hoàn hảo không chỉ đẹp bên ngoài, mà đòi hỏi cách bố trí không gian bên trong cũng hợp lý. Theo mẫu sắp xếp không gian bên trong của đa số các bản vẽ nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ, phòng khách luôn được sắp xếp nằm ở trung tâm của ngôi nhà, phòng ngủ và các phòng khác sẽ được bố trí xung quanh.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 14
Bản vẽ nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Chọn vật liệu xây dựng

Một ngôi nhà đẹp chưa đủ, nhà phải bền và vững chắc theo thời gian. Để làm được điều này, ngay từ khâu lựa chọn vật liệu, bạn cần tìm được nguồn cung cấp vật liệu đạt chuẩn. Không nên vì quá tiết kiệm chi phí mà mua những nguyên vật liệu kém chất lượng

Chọn đơn vị thi công

Bạn có được một ngôi nhà đẹp hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào bàn tay người thợ. Đơn vị thi công uy tín không chỉ giúp bạn sở hữu nhà đẹp mà còn thi công nhanh chóng. Tính chuyên nghiệp vốn có của họ không cho phép họ làm nên những ngôi nhà xấu.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 15
Màu sắc đặc trưng của mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Các câu hỏi thường gặp

Bạn đã và đang có những nghiên cứu về mẫu nhà vườn đẹp 4 phòng ngủ, những thắc mắc của bạn về mẫu nhà này là gì? Dưới đây là những thắc mắc của số đông những người lựa chọn mẫu nhà vườn 1 tầng:

Xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ cần diện tích khoảng bao nhiêu?

Rất nhiều ý kiến cho rằng, nhà vườn một tầng cần trên không gian rộng, nếu như chỉ có một khoảng đất nhỏ sẽ không đủ cho thiết kế này. Một ngôi nhà vườn 4 phòng ngủ sẽ cần diện tích khoảng 300-400 mét vuông.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 16
Tiện ích mà mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mang lại

Đương nhiên đây sẽ là mẫu nhà lý tưởng cho những khu vực ít dân cư, những nơi đất rộng. Việc xây nhà vườn 4 phòng ngủ ở khu đất chật thì là điều hạn chế. Không gian rộng sẽ giúp cho mẫu thiết kế này toát lên hết vẻ đẹp vốn có của nó.

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ có lỗi mốt không?

Mẫu nhà này dù đã tồn tại nhiều năm nhưng cho đến nay vẫn được nhiều người lựa chọn. Không chỉ là bản thiết kế nhà vườn truyền thống, đan xen thiết kế hiện đại đã giúp cho mẫu nhà vườn này trở lên mới mẻ, thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn.

nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mẫu 17
Thời gian nhanh nhất để hoàn thiện nhà vườn 1 tầng có 4 phòng ngủ là bao lâu?

Mất bao lâu để hoàn chỉnh mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ?

Thường các mẫu nhà vườn sẽ có thời gian xây dựng tối thiểu 1 tháng, tối đa 3 tháng tuỳ vào đơn vị thi công. Đây là khoảng thời gian hợp lý để gia đình bạn có thể đi vào sử dụng mẫu thiết kế này.

Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên, chúng tôi đã mang đến cho bạn những điều cần tìm hiểu trước khi xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp cho bạn lựa chọn được mẫu nhà hợp với yêu cầu của mình. Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với Muskvn để được tư vấn chi tiết.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi