Bộ sưu tập 25+ mẫu thiết kế nhà vườn 1.5 tầng hot nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Nhà vườn 1.5 tầng là thiết kế tâm huyết của nhiều kiến trúc sư hàng đầu Việt Nam. Mẫu nhà này không chỉ mang lại những tiện ích trong sinh hoạt mà còn có giá trị cao về mặt thẩm mỹ. Ở bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kiến trúc không gian cũng như nét đặc trưng của mẫu nhà này.

nhà vườn 1.5 tầng
Tổng hợp mẫu nhà 1.5 đẹp hiện đại nhất

Vì sao mẫu nhà vườn 1.5 tầng lại được ưa chuộng?

Nhà vườn 1.5 tầng hay còn gọi là nhà vườn gác lửng là thiết kế ưu tiên dành cho những gia đình xây nhà hạn chế về mặt diện tích. Với những gia đình chưa sở hữu ngôi nhà thiết kế 1.5 tầng chắc chắn sẽ không biết được những tiện ích của mẫu nhà này như sau:

Về thẩm mỹ

Khi chọn mẫu nhà để xây dựng, mỗi gia đình đều rất chú trọng đến vẻ đẹp của ngôi nhà mình muốn sở hữu. Nhà vườn gác lửng là mẫu nhà có ưu điểm nổi trội đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, mặt khác lại tiết kiệm chi phí tối đa.

mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp
Nhà vườn 1 tầng rưỡi mang tính thẩm mĩ cao

Nhà 1.5 tầng mang đến cho bạn một không gian không quá dư thừa, vừa đủ tiện nghi cho sinh hoạt của gia đình. Đây là thiết kế nếu chỉ nhìn bên ngoài bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn với mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng. Nếu như lựa chọn và trực tiếp được sử dụng, bạn sẽ thấy được những ưu điểm nổi bật mà thiết kế nhà này mang lại.

Về công năng

Nhà vườn gác lửng thường sẽ có thiết kế 1 phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh và 2-3 phòng ngủ. Để tiết kiệm diện tích và không gian, gác lửng sẽ được tận dụng làm một phòng ngủ. Nhà thiết kế gác lửng sẽ mang lại không gian tiện ích giống với 1 ngôi nhà 2 tầng.

thiết kế nhà vườn 1.5 tầng
Nhà vườn có gác lửng đầy đủ tiện nghi

Về chi phí xây dựng

Với bất kể công trình nào cũng vậy, khi bắt tay vào xây dựng, bạn đều phải có tính toán chi phí trước. Nhà vườn 1.5 tầng là mẫu nhà được nhiều kiến trúc sư đánh giá là thiết kế tiết kiệm tối đa vật liệu xây dựng. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí xây dựng cũng bớt đi đáng kể.

nhà vườn 1.5 tầng đẹp
Xây dựng nhà vườn có gác lửng chi phí rẻ

Những điều cần lưu ý trong thiết kế nhà vườn 1.5 tầng

Bạn có trong tay các bản thiết kế nhà vườn đẹp, tuy nhiên nếu không lưu ý những điều dưới đây thì rất có thể bạn sẽ để tuột mất cơ hội sở hữu nhà đẹp:

Diện tích xây dựng

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp bởi thiết kế không gian trong hợp lý, không cần đến diện tích xây dựng quá rộng. Với những gia đình ở khu vực đất chật hẹp thì mẫu thiết kế này vô cùng hợp lý. Đây được đánh giá là mẫu nhà mang lại một không gian tiện nghi, phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình.

nhà vườn 1.5 tầng hiện đại
Thiết kế nhà vườn 1.5 tầng đẹp - tiết kiệm diện tích

Thiết kế cảnh quan xung quanh

Việc bố trí tiểu cảnh xung quanh cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ của ngôi nhà. Cách bố trí cảnh quan phải có sự cân đối với nhà, nếu là cây xanh thì không nên trồng những cây cao to, điều này sẽ khiến cho ngôi nhà trở lên nhỏ bé. Nên bố trí các chậu cảnh nhỏ hoặc trồng hoa để tăng màu sắc nổi bật cho mẫu thiết kế nhà này.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 1
Nhà 1.5 tầng kiến trúc sân vườn sang trọng

Yếu tố phong thuỷ

Một ngôi nhà hợp phong thuỷ sẽ giúp cho gia chủ ăn lên làm gia, chính vì thế chọn kiến trúc nhà mang yếu tố phong thuỷ tốt là điều vô cùng quan trọng. Nhà vườn 1 tầng rưỡi với thiết kế bờ tường chủ yếu làm bằng kính, giúp ngôi nhà hứng chọn ánh sáng tự nhiên. Những hung khí trong nhà sẽ được thoát ra ngoài, từ đó ngôi nhà sẽ đón nhiều thịnh vượng,

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 2
Mẫu nhà vườn gác lửng hút nhiều tài lộc

Tổng hợp các mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp nhất hiện nay

Nếu nhưng bạn đang có ý định xây nhà nhưng chưa biết chọn mẫu thiết kế nào hợp lý, tiết kiệm thì hãy tham khảo một số mẫu nhà vườn sau đây:

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng hiện đại

Nhà vườn theo phong cách hiện đại là mẫu nhà được nhiều người ưa chuộng. Mẫu nhà vườn 1.5 tầng hiện đại không chỉ có không gian thoáng mát bởi sân vườn, mà vẫn đan xen được nhiều kiến trúc hiện đại.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 3
Mẫu nhà vườn 1.5 tầng hiện đại

Nhà thiết kế 1.5 tầng không chỉ đảm bảo được không gian sinh hoạt mà còn có chi phí xây dựng tiết kiệm, vừa với túi tiền của nhiều gia đình. Nếu bạn muốn xây một ngôi nhà thiết kế đẹp với tầm tiền 400-500 triệu thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình bạn.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 4
Nhà vườn hiện đại diện tích lớn
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 5
Nhà vườn có gác lửng đẹp thiết kế mái thái

>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản khiến ai nhìn cũng thích.

Nhà vườn 1 tầng rưỡi có 3 phòng ngủ

Nhiều người cho rằng mẫu thiết kế nhà vườn 1.5 tầng sẽ không có đủ không gian sinh hoạt cho nhiều người. Tuy nhiên với mẫu nhà có 3 phòng ngủ này sẽ mang lại tính tiện nghi tối đa. Nếu chỉ quan sát bên ngoài, chúng ta sẽ cảm thấy thiết kế này nhỏ, nhưng với sự sắp xếp hợp lý của không gian bên trong đã mang lại tính tiện nghi nằm ngoài sự mong đợi.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 6
Nhà vườn 1 tầng rưỡi 3 phòng ngủ
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 7
Nhà vườn gác lửng có 4 phòng ngủ
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 8
Nhà vườn có 1.5 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp phong cách cổ điển

Sống ở thời hiện đại, nhiều gia đình vẫn không thích xây các kiểu nhà theo xu hướng mới. Thay vào đó vẫn là sự trông chờ vào những thiết kế cổ điển của mẫu nhà 1.5 tầng. Nét đẹp cổ kính của ngôi nhà vườn sẽ tạo sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên trong gia đình.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 9
Nhà vườn với 1.5 tầng thiết kế cổ điển
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 10
Nhà vườn có gác lửng 2 phòng ngủ cổ điển
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 11
Nhà 1.5 tầng thiết kế 2 cửa chỉnh

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp có gara ô tô

Với thời đại phát triển như hiện nay, mỗi gia đình đều sở hữu một chiếc ô tô. Vì vậy, việc thiết kế nhà có chỗ để ô tô là điều rất hợp lý, tăng tính tiện nghi cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, không gian để ô tô có thể tận dụng để làm khu vực vui chơi hoặc làm chỗ khu vực chứa đồ tạm thời.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 12
Mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp gác lửng có gara ô tô
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 13
Nhà mái nhật 1.5 tầng có gara ô tô
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 14
Thiết kế nhà vườn 1.5 tầng mái thái có gara ô tô

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng có phòng thờ

Không gian thờ cúng là khu vực không thể thiếu trong mỗi gia đình, đây là nơi linh thiêng nhất trong nhà và cũng là nơi để con cháu tỏ lòng biết ơn tổ tiên. Một ngôi nhà đầy đủ công năng là ngôi nhà chắc chắn phải có phòng thờ.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 15
Nhà vườn có 1.5 tầng thiết kế bờ tường kính chịu lực
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 16
Nhà vườn có gác lửng thiết kế phòng khách lớn

Có những không gian nho nhỏ có thể tận dụng làm phòng thờ, do đó không nhất thiết phải là thiết kế nhà to mới có phòng thờ. Do phòng thời chỉ là tận dụng không gian nhỏ nên không phát sinh nhiều chi phí xây dựng.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 17
Nhà vườn có gác lửng kiến trúc sang trọng

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng mái ngói

Nhà gác lửng mái ngói là thiết kế phần ngói lợp cao, giúp cho ngôi nhà cao hơn đáng kể. Với phần ngói tản nhiệt, giảm nóng vào mùa hè rất cần thiết cho những ngôi nhà gác lửng vào mùa hè. Giảm đáng kể nhiệt độ nóng cho phòng ngủ ở khu gác lửng.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 18
Nhà vườn có 1.5 tầng mái ngói
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 19
Nhà vườn gác lửng mái Nhật 3 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn 1.5 tầng mái bằng

Nhà mái bằng có phần mái rất chắc chắn, tuy nhiên có nhược điểm là không làm tăng chiều cao cho ngôi nhà. Nhà mái bằng giảm đáng kể chi phí do không phải mua ngói lợp. Nếu như bạn muốn xây 1 kiểu nhà tiết kiệm chi phí mà không đặt nặng vấn đề thẩm mỹ, hãy chọn mẫu nhà quốc dân này.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 20
Mẫu nhà vườn 1.5 tầng đẹp thiết kế có hồ bơi
nhà vườn 1.5 tầng mẫu 21
Nhà vườn gác lửng có sân vườn

>> Tham khảo: Mẫu thiết kế nhà vườn 1.5 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi.

Các câu hỏi thường gặp

Không chỉ riêng bạn mà bất kể ai nếu lần đầu tìm hiểu về những thiết kế nhà ở đều sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi thắc mắc về: cách bố trí không gian, chi phí xây dựng và công năng của nhà. Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến xây nhà vườn có 1.5 tầng:

Xây nhà vườn 1 tầng rưỡi chi phí bao nhiêu?

Nhà vườn là thiết kế nhà có chi phí cao hơn mẫu nhà ống, nhưng về công năng mà nó mang lại vô cùng nhiều. Nếu muốn sở hữu một không gian sống yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên thì hãy chọn mẫu thiết kế nhà vườn. Chỉ cần có trong tay từ 400-500 triệu là bạn đã có thể xây hoàn chỉnh nhà vườn 1.5 tầng đầy đủ tiện nghi.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 22
Nhà 1.5 tầng chi phí xây dựng 500 triệu

Nhà vườn xây 1.5 tầng có bị lỗi mốt không?

Nhà vườn truyền thống là thiết kế trước đây còn nhiều bất tiện trong lối sinh hoạt. Tuy vậy với sự điều chỉnh của thiết kế nhà vườn hiện nay, mẫu nhà kiến trúc hiện đại đã mang đến nhiều tiện nghi và được các gia đình ưa chuộng trong suốt nhiều năm.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 23
Thiết kế nhà vườn gác lửng hợp thời trang

Có thể thiết kế nhà vườn 1.5 tầng tối đa bao nhiêu phòng ngủ?

Mẫu nhà vườn có gác lửng thường sẽ có 2-3 phòng ngủ. Những mẫu nhà gác lửng có 3 phòng ngủ được ưu tiên lựa chọn. Không gian gác lửng sẽ được tận dụng làm 1 phòng ngủ cho một thế hệ trong gia đình.

Nhà vườn với 1.5 tầng có thể thiết kế những mái nhà nào?

Mẫu nhà vườn có gác lửng thường được chọn kiểu mái Thái, do mái có độ dốc cao sẽ tạo không gian thoáng đãng cho tầng trên. Mái Thái có phần chóp cao, sẽ giảm bớt sự hấp nhiệt vào mùa hè, tạo cho ngôi nhà không gian mát mẻ.

Ngoài ra mái Nhật cũng được nhiều gia đình lựa chọn vì nó mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Do thiết kế phần mái xoải, chóp thấp, cản tối đa lượng gió lùa vào nhà vào mùa đông.

nhà vườn 1.5 tầng mẫu 24
Nhà vườn có 1.5 tầng lợp mái ngói

Tổng kết

Qua bài chia sẻ về mẫu nhà vườn 1.5 tầng ở trên, Muskvn đã mang đến cho bạn nhiều thiết kế nhà đẹp với những công năng vô cùng tuyệt vời. Hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp cho bạn lựa chọn được kiến trúc nhà phù hợp nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi