[BST] 45+ mẫu nhà vườn mái ngói đẹp được đánh giá cao nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Nhà vườn mái ngói trong thời gian trở lại đây đang được rất nhiều người đón nhận và yêu thích. Bởi mẫu nhà này đã trải qua nhiều thay đổi theo thời gian và chịu ảnh hưởng của các thiết kế nhà kiểu Nhật, kiểu Thái... để phù hợp với điều kiện và mong muốn của người Việt. Trong bài viết này, Muskvn sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về kiểu nhà này cùng những mẫu nhà đẹp nhất cho bạn. Theo dõi ngay nhé!

nhà vườn mái ngói
Thiết kế nhà vườn mái ngói ấn tượng đẹp hiện đại

Tìm hiểu về nhà vườn mái ngói

Mái ngói là loại mái nhà được sử dụng ở Việt Nam từ lâu đời và được truyền từ đời này sang đời khác. Ban đầu, ngói lợp chủ yếu được làm bằng đất nung, sau này được “cải tiến” từ nhiều chất liệu khác như hợp kim hay nhựa. Do đó, trong khi thiết kế của chúng vẫn giữ nguyên như bản gốc, vẻ ngoài đã được làm bắt mắt và phong cách hơn.

Trong đó, nhà sân vườn mái ngói là kiểu kiến trúc nhà ở truyền thống rất được ưa chuộng. Ngày nay, mẫu nhà vườn mái ngói đẹp được thiết kế rất đa dạng và mới mẻ. Một số ít ngôi nhà có thiết kế theo lối kiến trúc ảnh tưởng từ Nhật, Hàn và Thái,...Hiện nay, nhà vườn lợp mái ngói thường được phân thành 2 loại:

  • Nhà vườn mái bằng ngói truyền thống: Mái nhà truyền thống được thiết kế ba hoặc bốn tầng, với nguyên liệu chính là gỗ, những cây gỗ này được ngâm nước lâu năm để chống mối mọt. Hình dạng mái ngói truyền thống chủ yếu là mái dốc hai bên, không có mái thứ ba giao nhau, chủ yếu sử dụng ngói đất sét nung.
mẫu nhà vườn mái ngói đẹp
Tìm hiểu nhà vườn mái bằng ngói truyền thống
  • Nhà vườn mái lợp ngói hiện đại: Chuyển dần sang kết cấu thép đen, vì kèo thép mạ giúp mang lại hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ cao bên cạnh việc sử dụng gỗ như trước đây. Mái ngói hiện đại với “linh kiện” mới giúp tối ưu hóa thời gian thi công mà không ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của ngôi nhà. Vì vậy, các mẫu nhà vườn mái ngói hiện đại đang được ưa chuộng hơn rất nhiều.
mẫu nhà vườn mái ngói
Tìm hiểu nhà sân vườn mái ngói hiện đại

Điểm đặc biệt của mái ngói trong thiết kế nhà vườn

Mái ngói không chỉ khả năng thích ứng linh hoạt với các loại vật liệu và các loại hình nhà ở khác nhau, mái ngói trong thiết kế nhà ở sân vườn còn ghi điểm bởi những điểm mạnh tuyệt vời và tính ứng dụng cao:

  • Giữ không khí mát mẻ: Mái ngói là chất cách nhiệt tuyệt vời, đặc biệt là ngói nung hoặc tráng men truyền thống. Một số loại gạch còn có thể chịu được chênh lệch nhiệt độ lên đến 10°C nên không khí trong nhà luôn dễ chịu.
  • Đảm bảo an toàn lâu dài: Mái ngói chắc chắn, bền bỉ với thời gian, khả năng chống gãy rất tốt và bên dưới mái ngói còn có hệ thống kèo hay xà gỗ rất chắc chắn và an toàn. Do đó, loại mái này có thể chịu được các điều kiện khí hậu khắc nghiệt khác nhau và thích hợp ứng dụng ở những vùng thường xuyên xảy ra thiên tai.
  • Trang nhã và độc đáo: Đây chính là đặc điểm nổi bật của mái ngói trong kiến ​​trúc nhà vườn. Mái ngói mang nét Á Đông xưa giúp tôn lên nét thẩm mỹ sang trọng, tinh tế ở bất cứ nơi đâu trong bất kỳ công trình nào mà không làm mất đi vẻ hiện đại.
nhà vườn mái ngói đẹp
Đặc điểm của mái ngói trong thiết kế nhà vườn

Thi công nhà vườn mái ngói cần lưu ý những gì?

Đối với việc thi công nhà vườn mái ngói, để đáp ứng đồng thời tính thẩm mỹ, độ bền, tính thực dụng và các yếu tố khác, gia chủ không chỉ lên ý tưởng thiết kế hoàn chỉnh mà còn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

Chọn chất liệu cao cấp

Các sản phẩm gạch ốp lát trên thị trường đa dạng, phong phú là một lợi thế nhưng cũng chính vì vậy, gia chủ cần phải kén chọn hơn. Chọn loại ngói lợp theo phong cách ngôi nhà, và chất liệu phù hợp phải đảm bảo khả năng chống nóng-chống mối mọt-chịu được tác động của thiên nhiên. Mái ngói hiện đại thường nhẹ hơn và màu sắc phong phú hơn, nhưng ngói đất nung sẽ bền hơn và có tuổi thọ lên đến 30 năm, so với ngói màu là 7-10 năm.

nhà sân vườn mái ngói
Nên chọn loại mái ngói cao cấp bền đẹp

Đảm bảo độ dốc mái ngói

Độ dốc mái ngói phải đảm bảo điều kiện thoát nước mưa, không để tràn, dột. Mái càng thanh thoát thì không khí càng dễ lưu thông, mát mẻ, tạo cảm giác cao ráo, bề thế cho công trình.

Độ dốc trung bình là 30-40 độ, tối thiểu là 10 độ và tối đa là 90 độ. Khâu thiết kế phải được tính toán chi tiết để mái có độ dốc hợp lý nhất. Thông thường khoảng cách tối ưu giữa các viên gạch nằm trong khoảng 0,7-1,2mm.

nhà sân vườn mái ngói đẹp
Độ dốc mái ngói phải đảm bảo điều kiện thoát nước mưa

Chuẩn bị kết cấu chắc chắn

Khi lợp ngói phải thiết kế kết cấu chịu tải, kiểm tra xà có đủ tiêu chuẩn không, gạch đã lắp chưa, hoàn thiện mối nối, kết cấu kết cấu chính xác, vì đây là phần cấu trúc hỗ trợ mái nhà, và nó được xác định trực tiếp trong sự an toàn lâu dài.

mẫu nhà sân vườn mái ngói đẹp
Chuẩn bị kết cấu chắc chắn trước khi lợp ngói

Tổng hợp những mẫu nhà vườn mái ngói đẹp nhất hiện nay

Sau đây là những mẫu nhà vườn mái ngói đẹp được chúng tôi tổng hợp để giúp bạn có thêm lựa chọn cho thiết kế của ngôi nhà mình trong tương lai. Hãy tham khảo ngay nhé!

Mẫu nhà vườn cấp 4 mái ngói kiểu Nhật đẹp hiện đại

Nhà vườn 1 tầng mái ngói Nhật mang vẻ đẹp tinh tế với đường nét thiết kế trang trí công phu, mái ngói sang trọng. Phía trước có khoảng sân rộng có thể kết hợp làm nơi để xe và khu vui chơi cho các thành viên trong gia đình. Trước sảnh có bồn hoa mang đến không gian xanh mát, trong lành cho cả ngôi nhà.

Điểm nhấn của ngôi nhà sân vườn mái ngói này là bộ cửa được làm bằng gỗ rất đặc và nông. Cửa được làm bằng kính giúp tận dụng ánh sáng từ bên ngoài. Tuy nhiên, nhờ hệ thống cửa kính này cũng giúp mang lại view đẹp, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, không gian ngoài trời. Hình khối ngôi nhà được thiết kế khá cứng cáp và bền vững. Tuy nhiên vẫn có những đường nét thanh mảnh, mềm mại.

mẫu nhà sân vườn mái ngói
Khoảng sân rộng làm nơi để xe
nhà vườn mái ngói mẫu 1
Mái ngói Nhật mang vẻ đẹp tinh tế
nhà vườn mái ngói mẫu 2
Mẫu nhà vườn cấp 4 ngói Nhật đẹp hiện đại

Mẫu nhà vườn mái ngói Nhật kiến ​​trúc hiện đại trang nhã

Đây cũng là một ví dụ về nhà vườn mái ngói mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn xây dựng. Ngôi nhà được bao phủ bởi một lớp sơn trắng xám bóng bẩy mềm mại tạo điểm nhấn cho vật liệu ngoại thất.

Trước nhà, các kiến ​​trúc sư đã thiết kế một bộ bàn ghế nhỏ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn hay thưởng thức trà chiều. Hoặc cả gia đình có thể ngồi đây trò chuyện sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Mái nhà được thiết kế theo phong cách Việt Nam truyền thống. Mái dốc 4 phía có độ dốc hợp lý kết hợp với hệ thống máng xối bao quanh ngôi nhà.

nhà vườn mái ngói mẫu 3
Mái ngói nung đẹp
nhà vườn mái ngói mẫu 4
Nhà thiết kế theo phong cách Việt Nam truyền thống
nhà vườn mái ngói mẫu 5
Mẫu nhà vườn mái ngói Nhật kiến ​​trúc hiện đại trang nhã

>> Xem thêm:

Mô hình nhà vườn gốm Nhật ở nông thôn

Mẫu nhà gốm này hiện đang được rất nhiều gia đình ở nông thôn lựa chọn để xây nhà. Ngôi nhà sân vườn mái ngói này có phần mái khá dốc, màu sắc ngói sang trọng và hiện đại. Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế hệ thống cửa kính kết hợp gỗ tạo sự chắc chắn và nâng cao tính thẩm mỹ. Ngoài sảnh chính ngôi nhà này còn được thiết kế thêm sảnh phụ giúp mọi người dễ dàng đi vào khu vực bếp ăn hơn.

Khoảng sân đủ rộng để các thành viên trong gia đình vui chơi và để xe tại đây. Gia chủ cũng có thể trồng thêm cây cảnh để tạo thêm không gian xanh cho cả gia đình.

nhà vườn mái ngói mẫu 6
Khoảng sân đủ rộng để các thành viên trong gia đình vui chơi
nhà vườn mái ngói mẫu 7
Ngôi nhà bao phủ không gian xanh cho cả gia đình
nhà vườn mái ngói mẫu 8
Mô hình nhà vườn gốm Nhật ở nông thôn

Nhà vườn mái ngói kiểu Thái 2 tầng

Mẫu nhà này cũng mang đậm phong cách kiến ​​trúc truyền thống. Nhìn từ trên xuống, bạn có thể thấy phần mái được thiết kế theo hình chóp tứ giác, cao dần về phía trên và dốc dần về phía cạnh dưới. Trước nhà còn có sân rộng để ô tô và xe máy cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, gia chủ có thể trồng cây xanh ở góc sân.

nhà vườn mái ngói mẫu 9
Nhà sân vườn mái ngói Thái 2 tầng
nhà vườn mái ngói mẫu 10
Nhà hai tầng mái ngói đẹp
nhà vườn mái ngói mẫu 11
Thiết kế truyền thống không kém phần hiện đại

Mẫu nhà gốm Nhật mái ngói có sân vườn rộng

Mẫu nhà này có diện tích nhỏ, phù hợp với gia đình vợ chồng mới cưới hoặc gia đình 3 người với chi phí xây dựng thấp. Ngôi nhà được thiết kế với những mảng khối chắc chắn với tông màu trắng xám tạo nên một tổng thể sang trọng và hiện đại. Xu hướng thiết kế mới lạ, ấn tượng mang vẻ đẹp ấn tượng nên ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

nhà vườn mái ngói mẫu 12
Mẫu nhà gốm Nhật mái ngói có sân vườn rộng
nhà vườn mái ngói mẫu 13
Ngôi nhà nhỏ với sân vườn rộng rãi
nhà vườn mái ngói mẫu 14
Khoảng sân rộng rãi là nơi hoạt động lí tưởng cho gia đình

Mẫu nhà vườn mái ngói đẹp đậm chất quê

Mẫu nhà vườn mái ngói đẹp mang đậm chất thôn quê thanh bình mộc mạc. Kiến trúc nhà mái ngói truyền thống quen thuộc, tuy không tinh tế, sang trọng nhưng vẫn lọt Top các mẫu nhà vườn đẹp nhất Việt Nam. Mái ngói được thiết kế với độ dốc vừa phải, theo xu hướng thoáng, cùng cây cối xung quanh ngôi nhà. Tất cả các không gian chuyển tiếp một cách nhẹ nhàng và thông minh nhằm tạo ra những không gian sống bình dị và yên bình.

nhà vườn mái ngói mẫu 15
Mẫu nhà vườn mái ngói đẹp đậm chất quê
nhà vườn mái ngói mẫu 16
Ngôi nhà đậm chất truyền thống thôn quê
nhà vườn mái ngói mẫu 17
Ngôi nhà vườn được xây dựng trên đồi

Nhà vườn mái ngói cách điệu hiện đại, bề thế

Cổ điển và hiện đại, còn gì phù hợp hơn với những ngôi nhà rộng chính là mái ngói cách điệu về hình khối và chất liệu. Mô hình này kết hợp mái ngói truyền thống và đường ray rộng, mềm mại với phong cách mái Thái hiện đại và dáng vẻ của các tòa nhà châu Âu với mô phỏng ống khói trên cao. Nhìn chung, kiểu mái ngói mang đến cho các công trình nét thẩm mỹ mới lạ, ấn tượng.

nhà vườn mái ngói mẫu 18
Tòa nhà phong cách châu Âu với mô phỏng ống khói trên cao
nhà vườn mái ngói mẫu 19
Nhà sân vườn mái ngói cách điệu hiện đại, bề thế
nhà vườn mái ngói mẫu 20
Cổ điển hiện đại với mái ngói thái

Mẫu biệt thự nhà vườn mái ngói có quy mô lớn

Đây là mẫu nhà vườn mái ngói đẹp dạng biệt thự rộng. Thoạt nhìn, công trình đã được xây dựng từ lâu nhưng vẫn không có dấu hiệu bị "niên đại". Mái ngói vẫn là vật liệu truyền thống và sử dụng màu sắc tự nhiên. Theo thời gian, tuy nhuốm màu rêu phong nhưng lại khiến công trình thêm phần giản dị và hoài cổ.

Khuôn viên của mẫu nhà vườn này được bao phủ bởi cây xanh, với một số dây leo, thảm cỏ và một hồ nước nhỏ ở chân tường. Bộ bàn ghế trắng với đường nét thanh mảnh càng làm khung cảnh thêm phần lãng mạn.

nhà vườn mái ngói mẫu 21
Mẫu biệt thự nhà vườn có quy mô lớn
nhà vườn mái ngói mẫu 22
Sân vườn cỏ rộng rãi, thoáng mát
nhà vườn mái ngói mẫu 23
Cây cối bao quanh ngôi nhà vườn mái bằng ngói

Mẫu nhà vườn thiết kế tôn giả ngói mang nét đẹp hiện đại

Thiết kế mái tôn giả tôn nhưng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của kiểu mái này. Các mái tôn ngói được tạo hình cẩn thận, tỉ mỉ và đều đặn về kết cấu nên công trình vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Đặc biệt, phần mái còn được thiết kế các ô cửa kính để đón ánh sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

nhà vườn mái ngói mẫu 24
Mẫu nhà vườn thiết kế tôn giả ngói mang nét đẹp hiện đại
nhà vườn mái ngói mẫu 25
Thiết kế ô cửa kính trên mái ngói để lấy ánh sáng
nhà vườn mái ngói mẫu 26
Mái tôn ngói được tạo hình cẩn thận, tỉ mỉ

Nhà vườn mái ngói phong cách tân cổ điển sang trọng

Hay tương tự, vườn trên mái ngói đẹp như thế này cũng là một ý tưởng hay ho không kém. Mái nhà được thiết kế cẩn thận, ngói vuông nhỏ có góc cạnh sắc cạnh nhìn từ xa sẽ không thấy dày và thô. Gam màu trắng chủ đạo cùng hệ thống cửa vòm mang đến nét thẩm mỹ sang trọng, trang nhã cho ngôi nhà phong cách tân cổ điển. Cửa kính hài hòa với hoa văn trên tường khiến ngôi nhà thêm phần tráng lệ.

nhà vườn mái ngói mẫu 27
Nhà sân vườn mái ngói phong cách tân cổ điển sang trọng
nhà vườn mái ngói mẫu 28
Gam màu trắng chủ đạo cùng mái ngói đen hiện đại
nhà vườn mái ngói mẫu 29
Ngôi nhà sân vườn mái ngói với nét đẹp trang nhã

Mẫu nhà vườn mái ngói kiểu Thái đẹp chữ U

Hay tương tự, mẫu nhà vườn mái ngói Thái chữ U đẹp như thế này được thiết kế cẩn thận cùng mái ngói đỏ cổ điển. Bao quanh là hệ thống cửa kính mang đến nét thẩm mỹ sang trọng, trang nhã thể hiện được phong cách tân cổ điển. Nhà thiết kế hình chữ U cũng khá được yêu thích trong lối kiến trúc nhà ở tại Việt Nam.

nhà vườn mái ngói mẫu 30
Mẫu nhà vườn mái Thái chữ U đẹp, sang trọng
nhà vườn mái ngói mẫu 31
Gam màu trắng chủ đạo mang đến nét thẩm mỹ sang trọng
nhà vườn mái ngói mẫu 32
Mẫu nhà được xây dựng theo phong cách tân cổ điển

Một số mẫu nhà vườn mái ngói sang trọng, ấn tượng khác

Ngoài những mẫu nhà vườn mái ngói ấn tượng, sang trọng và thời thượng trên. Hãy tham khảo thêm một số hình ảnh dưới đây nhé!

nhà vườn mái ngói mẫu 33
Nhà vườn 2 tầng mái Thái kiểu Nhật hiện đại
nhà vườn mái ngói mẫu 34
Nhà vườn mái Thái 2 tầng kiểu Nhật có gara để ô tô
nhà vườn mái ngói mẫu 35
Nhà vườn mái Thái được thiết kế theo dạng biệt thự hiện đại sang trọng
nhà vườn mái ngói mẫu 36
Mẫu nhà vườn mái Nhật 100m2
nhà vườn mái ngói mẫu 37
Mẫu nhà vườn mái Thái 2 tầng kiểu Nhật rộng cho cả gia đình sinh sống
nhà vườn mái ngói mẫu 38
Nhà vườn mái ngói đỏ ấn tượng, thôn quê

>> Tham khảo: Chiêm ngưỡng ngôi nhà vườn mái ngói 1 tầng đẹp xuất sắc.

Các câu hỏi thường gặp

Tham khảo các câu hỏi liên quan về nhà sân vườn mái ngói dưới đây để trả lời cho những thắc mắc của mình nhé!

Có những loại mái ngói nào được sử dụng trong kiến trúc nhà vườn mái ngói?

Các loại mái ngói làm nhà vườn có mặt trên thị trường hiện nay cũng đã có những thay đổi rõ rệt về giai đoạn sản xuất theo thời gian. Với nhiều chất liệu mới được sử dụng nhằm đáp ứng các nhu cầu và phân khúc khách hàng khác nhau:

  • Ngói đất nung tráng men.
  • Ngói màu.
  • Ngói Ceramic.
  • Ngói bê tông.
  • Ngói kính.
  • Ngói PVC.
  • Ngói PET.
  • Ngói kim loại.
  • Ngói Asphalt.
  • Ngói gỗ.
  • Mái ngói đá phiến.
nhà vườn mái ngói mẫu 39
Các loại mái ngói trên thị trường hiện nay

Giá các loại mái ngói trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

TÊN SẢN PHẨM

ĐƠN GIÁ

Ngói đất nung

Từ 9.500đ – 14.000đ – 19.000đ – 26.000đ/ viên

Ngói Composite

Từ 280.000 – 360.000đ/ m2

Ngói màu

Từ 14.500 – 39.000đ/ viên

Ngói lợp Thái SCG

Từ 11.500đ – 20.000đ/ viên

Ngói sóng

Từ 15.000đ/ viên

Ngói Phẳng

Từ 19.000đ/ viên

Ngói Nhật Bản Cahava

Từ 13.500đ – 17.000đ/ viên

Ngói lợp đồng tâm

Từ 10.500đ – 12.500đ/ viên

Ngói đá slate đen lai châu

Từ 230.000đ – 310.000đ/ m2

Ngói PVC

Từ 120.000đ – 190.000đ/ m2

Ngói đất mũi hài

Khoảng 3.500đ/ viên

Ngói tráng men

Từ 15.000đ – 35.000đ/ viên

Giá thiết kế và thi công nhà vườn mái ngói hiện nay được tính như thế nào?

Hiện nay, các loại mái ngói rất đa dạng và phổ biến về mức giá. Khi nói về chi phí thiết kế và thi công một ngôi nhà vườn tổng thể thường có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá chung, chẳng hạn một số yếu tố chính như:

  • Chi phí vật liệu xây dựng. Đặc biệt, loại ngói lợp là loại nào? Cao cấp hay không? Và các loại vật liệu xây dựng khác như thế nào?
  • Diện tích công trình cần thi công.
  • Chi phí nhân công xây dựng.

Cùng vô số yếu tố khác mà bạn cần tính toán, dự tính đầy đủ cụ thể trước khi bắt tay vào công đoạn thi công nhà vườn mái bằng ngói cho mình.

nhà vườn mái ngói mẫu 40
Chi phí dự trù thi công nhà vườn mái lợp ngói

Có thể thấy nhà vườn mái ngói được thiết kế với nhiều điều mới lạ đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Như vậy, hy vọng những mẫu nhà vườn mái ngói đẹp mà Muskvn chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế mà mình ưng ý nhất. Chân thành các ơn sự theo dõi của bạn đọc, đừng quên theo dõi Muskvn để tìm hiểu thêm những mẫu nhà đẹp và ấn tượng nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi