Tổng hợp 30+ mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120 triệu tiết kiệm chi phí

Nội dung bài viết

Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr là chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong cuộc sống tấp nập, xô bồ hiện tại, ai cũng muốn có cho mình một ngôi nhà vườn nhỏ ấm áp. Nhưng không phải ai cũng có kinh tế vững vàng để xây dựng nhà vườn lộng lẫy. Đặc biệt là những bạn trẻ hay những hộ gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp. Nếu bạn cũng đang cùng nỗi quan tâm đó hãy theo dõi bài viết sau đây của Muskvn nhé!

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr
Bật mí xây nhà vườn nhỏ xinh với 120tr

Có nên xây nhà vườn nhỏ xinh với 120tr không?

“Có nên xây nhà vườn nhỏ xinh với 120tr không?” chắc hẳn là câu hỏi nhiều người khi mới bắt đầu sẽ tự hỏi chính mình. Xây nhà xưa nay vốn là một chuyện lớn, không thể quyết định trong một sớm một chiều. Hiện nay, số tiền 120 triệu để xây nhà dường như là bất khả thi. Vậy nên, câu hỏi này xuất hiện là điều hiển nhiên.

Trên thực tế, việc xây nhà vườn nhỏ xinh với 120tr là điều có thể thực hiện được nếu trong quá trình xây dựng biết tính toán kỹ lưỡng số tiền chi trả cho vật tư và nhân công cũng như phí thiết kế. Mô hình nhà vườn giá rẻ đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ, đặc biệt đối với những người có thu nhập thấp, trung bình.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 1
Nhà vườn nhỏ xinh với 120tr được nhiều người quan tâm

Vì sao nhà vườn nhỏ xinh với 120 triệu được yêu thích?

Nhà nhỏ vườn xinh với 120 triệu đang thu hút nhiều sự quan tâm bởi những mặt nổi bật của nó như:

  • Chi phí thiết kế được tiết kiệm do các mẫu nhà vườn 120 triệu thường có diện tích khá nhỏ. Đồng thời, kiến trúc ngôi nhà lại hết sức đơn giản, gồm 1 - 2 phòng ngủ được đặt trong mảnh đất có sân vườn.
  • Mẫu nhà này còn có thể trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình mà không cần quá nhiều vốn đầu tư.
  • Không gian nhà vườn thoáng đãng, không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đem đến cảm giác thư thái, yên bình, cải thiện sức khỏe tinh thần cho gia chủ.
  • Các bạn trẻ hay những những đôi vợ chồng chưa có nhiều kinh phí cho xây nhà cao tầng thì nhà vườn nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt là những gia chủ xây nhà tại nông thôn thì càng hoàn hảo hơn.
  • Các mẫu nhà vườn nhỏ đẹp đáp ứng xu hướng bỏ phố về quê cho những người cảm thấy lạc lõng cô đơn nơi thành thị, muốn có cho mình một chốn dừng chân ở làng quê.
  • Dù có thiết kế không quá rộng rãi, nhưng nhà vườn nhỏ vẫn có đầy đủ nội thất tiện nghi cho người ở cảm thấy dễ chịu. Nếu thích, bạn vẫn có thể tăng thêm diện tích sử dụng bằng cách xây thêm gác lửng hoặc tầng áp mái.
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 2
Vì sao nhà vườn nhỏ xinh với 120tr được yêu thích?

Tham khảo ngay: Top 99+ mẫu cổng nhôm đúc đẹp dành cho nhà vườn nhỏ

Cách xây dựng nhà vườn nhỏ xinh với 120tr

Sau khi đã quyết định sẽ xây dựng nhà vườn nhỏ xinh với 120 triệu, bước tiếp theo là các bạn cần lên kế hoạch chặt chẽ về việc mua vật tư, nhân công, thiết kế cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách tối giản, hiện đại hoặc xây theo mái ngói, mái bằng là sự lựa chọn hoàn hảo cho thiết kế nhà vườn nhỏ. Bạn không nên trang trí quá rườm rà, hãy tối giản nhất có thể để tạo ra không gian mở rộng lớn cho ngôi nhà.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 3
Lựa chọn phong cách thiết kế mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120 triệu phù hợp

Nguyên vật liệu xây nhà

Để tiết kiệm chi phí xây nhà vườn, bạn nên ưu tiên sử dụng các vật liệu như mái tôn giả ngói, ngói màu… Ngoài ra, nếu yêu thích đồ gỗ, bạn có thể lựa chọn gỗ pallet giá rẻ, tạo nên sự mộc mạc, ấm áp cho ngôi nhà.

Đối với cửa chính, cửa sổ, cửa phòng… thì bạn có thể sử dụng cửa kính hoặc nhôm. Sàn nhà thay vì lát gạch sàn cao cấp, sàn gỗ thì có thể thay bằng gạch men. Nếu thích nền gỗ, bạn có thể mua miếng dán sàn giả gỗ.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 4
Lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng phù hợp

Trang trí nhà

Đối với nhà vườn nhỏ, bạn nên sử dụng màu sơn, đồ handmade thay vì các đồ trang trí hoa văn tỉ mỉ, cầu kỳ. Cùng với đó, cách phối màu sơn cũng là yếu tố quan trọng để giúp ngôi nhà của bạn trở nên thoáng đãng, đẹp hơn.

Đi theo phong cách tối giản sẽ giúp nhà bạn nới rộng được không gian. Chỉ để những thứ cần thiết, không nên trang trí rườm rà. Dùng màu chủ đạo nhạt màu hoặc tông lạnh cũng là một lựa chọn không tồi.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 5
Cách xây dựng nhà vườn nhỏ xinh với 120tr

Trang trí sân vườn

Sân vườn nên có cổng ra vào và hàng rào, vừa tạo ra thẩm mỹ, vừa tạo ra không gian sống đa dạng. Một giàn hoa leo ở cửa hoặc hàng cây xanh ở 2 bên nhà sẽ tạo ra một không gian thơ mộng bình yên cho ngôi nhà. Trường hợp bạn muốn có nước hay giếng thì cần phải tìm hiểu phong thủy trước khi bố trí và tìm được nguồn nước sạch.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 6
Sân vườn được trang trí mang lại thẩm mỹ cao

Bố trí các công năng

Các ngôi nhà vườn thường có diện tích không quá lớn, khoảng từ 50 - 80m2 nên việc bố trí công năng cần hết sức hợp lý. Xây thêm gác mái hoặc tầng lửng để tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Các không gian trong nhà vườn nên bố trí thông nhau, vừa tiết kiệm được diện tích lại tạo ra không gian rộng rãi cho ngôi nhà.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 7
Bản thiết kế nhà vườn nhỏ 120tr

Thuê nhân công

Khi thuê nhân công, nên chọn những công ty xây dựng nhà uy tín. Vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo về mặt thời gian. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng nên một ngôi nhà vườn nhỏ với chi phí rẻ.

Các mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr được yêu thích nhất

Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr theo xu hướng mộc mạc làng quê

Phong cách làng quê sẽ khiến cho ngôi nhà vườn của bạn trở nên gần gũi. Bạn cũng có thể tham khảo xu hướng nhà làng quê ở những quốc gia khác để lựa chọn cho ngôi nhà vườn xinh của mình. Mỗi một vùng miền sẽ đem đến những đặc trưng khác nhau.

Điểm chung trong các xu hướng mộc mạc làng quê này chính là cực kỳ ưa chuộng các nội thất gỗ và các gam màu pastel đậm nhạt tùy sở thích để tạo không gian mộc mạc, ấm cúng.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 8
Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr theo phong cách làng quê
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 9
Mẫu nhà vườn mộc nhỏ nhiều cây xanh
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 10
Mẫu nhà vườn mộc nhỏ xinh 120tr mộc mạc, đơn giản
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 11
Mẫu nhà vườn mộc nhỏ xinh 120tr phong cách làng quê đơn giản
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 12
Nhà vườn nhỏ xinh với 120 triệu kết hợp cửa kính
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 13
Nhà vườn nhỏ 120tr mộc mạc ốp gỗ
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 14
Nhà vườn nhỏ xinh với 120 triệu cực nhiều cây xanh

>> Xem thêm:

Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr theo xu hướng Retro mang dấu ấn thời gian

Xu hướng xây nhà theo phong cách Retro bắt đầu từ thập niên 60 - 70 vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng. Khác với sự tươi mát, nhẹ nhàng của phong cách mộc mạc làng quê, Retro thường sử dụng những gam màu sắc đối lập nhau. Chính sự đối lập đó đã tạo nên phong cách độc đáo, hút hồn của Retro.

Đặc trưng của phong cách xu hướng này là những chiếc gương mặt trời. Vì vậy, nó sẽ hạn chế về không gian thiên nhiên. Nhưng đổi lại, mẫu nhà này sẽ thích hợp cho mọi kiểu thời tiết.

Bên cạnh đó, các vật dụng cổ xưa như đồng hồ, bàn ghế, bát địa, bức tranh cũ… là những nét đặc trưng của phong cách này. Bạn có thể tiết kiệm chi phí trang trí cho ngôi nhà bằng việc tận dụng những đồ vật cũ trong gia đình.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 15
Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr theo xu hướng Retro mang dấu ấn thời gian
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 16
Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr Retro 2
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 17
Mẫu nhà vườn Retro mang cảm giác ấm cúng
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 18
Nhà vườn Homestay đẹp dẫn đầu xu hướng
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 19
Mẫu nhà vườn Retro với đèn vàng ấm cúng
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 20
Mẫu nhà vườn nhỏ chỉ 120tr được ốp gỗ hoàn toàn
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 21
Mẫu nhà vườn Retro màu trắng nhỏ xinh

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr theo xu hướng Scandinavian

Đây là xu hướng xây nhà theo kiểu Bắc Âu, phù hợp cho các gia chủ thích phong cách tao nhã, sang trọng. Sự kết hợp giữa nét tinh tế và tiện nghi tạo ra cảm giác thoải mái cho gia chủ. Phong cách xu hướng này khá phổ biến đối với những ai thích mẫu nhà vườn đẹp đơn giản, nhỏ xinh mang nét hiện đại.

Tone màu trắng thường được sử dụng cho phong cách này. Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng để quyết định xu hướng Scandinavian. Bởi, lúc ánh mặt trời chiếu vào, gam màu trắng sẽ phản chiếu lại. tạo nên một không gian huyền ảo - một không gian sống “ảo” tuyệt vời mà không cần phải đi đâu xa.

nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 22
Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 120tr theo xu hướng Scandinavian
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 23
Mẫu nhà vườn Scandinavian mang nét hiện đại
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 24
Thiết kế nhà vườn xinh 120tr phong cách độc lạ
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 25
Xu hướng nhà vườn Scandinavian rất được ưa chuộng
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 26
Nhà vườn nhỏ xinh với 120tr phong cách Bắc Âu được ưa chuộng
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 27
Nhà vườn nhỏ xinh với 120tr phong cách Scandinavian tối giản
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 28
Mẫu nhà vườn xinh chỉ 120tr phong cách Bắc Âu có hồ bơi

>> Tham khảo thêm: Mẫu nhà vườn nhỏ xinh với 400 triệu.

Lưu ý khi thiết kế, xây dựng nhà vườn nhỏ xinh với 120tr

Nhà vườn hiện nay thì có rất nhiều mẫu thiết kế cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải bạn cứ mua cây về đặt tại vị trí đó là nhà bạn sẽ đẹp lên được. Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế, xây dựng nhà vườn nhỏ xinh với 120tr:

  • Nên trồng cây leo xung quanh hàng rào, vừa tô điểm cho bức tường rào, lại vừa ngăn chặn được tiếng ồn, tránh được phần nào bụi bặm vào trong nhà.
  • Không nên trồng các loại cây có nguy hại ở tầm thấp như: lưỡi hổ, cây trúc đào…
  • Khi sắp xếp cây cảnh cần chú ý đến việc xem xét phong thủy của ngôi nhà
  • Cần đảm bảo đủ ánh sáng cho sân vườn để cây cối phát triển tốt, tránh trường hợp bị ố vàng, cây chết… không đem lại may mắn cho gia chủ
  • Nếu muốn xây hồ cá trong sân vườn cũng cần lưu ý đến việc nguồn nước luôn trong sạch, tránh để tình trạng nước hồ tù đọng gây ô nhiễm môi trường sống của gia chủ.
  • Nên lưu ý trong việc chọn cây cho vườn, tránh những cây hút muỗi. Bạn có thể tham khảo lựa chọn một số loại cây như: phong lan, trầu bà, ngũ gia bì… thường được nhiều gia đình lựa chọn.
nhà vườn nhỏ xinh với 120tr mẫu 29
Lưu ý quan trọng khi xây nhà vườn nhỏ xinh với 120tr

Các câu hỏi thường gặp

Diện tích xây dựng nhà vườn chỉ 120 triệu bao nhiêu là phù hợp nhất?

Thường thì không có diện tích cố định cho các mẫu nhà vườn. Kinh phí xây dựng không phụ thuộc vào diện tích cần xây dựng phụ thuộc vào tài chính của chủ nhân. Do đó, dù là diện tích của bạn là bao nhiêu, hãy thử tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có được câu trả lời tốt nhất.

Những đặc tính cơ bản của nhà vườn nhỏ xinh 120 triệu là gì?

Những đặc tính cơ bản của một ngôi nhà vườn là đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Mỗi căn nhà được thiết kế dựa trên sở thích của mỗi nhà. Chỉ cần bạn thoải mái trong chính ngôi nhà của mình thì đó là một ngôi nhà vườn xinh nhất.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên của Muskvn, bạn sẽ có những thông tin hữu ích về nhà vườn nhỏ xinh với 120tr. Chúc bạn thành công xây dựng ngôi nhà vườn cho riêng mình nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi