Nguyên nhân và cách xử lý máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

Nội dung bài viết

Máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt luôn gây khó chịu cho người sử dụng. Việc sử dụng máy giặt cũng trở nên vô cùng thiết yếu và phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên thì trong quá trình sử dụng thì máy giặt có tình trạng rung lắc mạnh trong lúc vắt và máy giặt kêu to thì bạn đã biết phải làm gì chưa? Trong bài viết ngày hôm nay, Musk sẽ gửi tới bạn cùng những người đọc khác nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả, tham khảo ngay nhé.

máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt
Khắc phục sự cố máy giặt bị rung lắc đơn giản

Nguyên nhân khiến máy máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

Thông thường thì việc chúng ta sử dụng máy giặt ở chức năng vắt đôi khi sẽ gây ra các tiếng động mạnh. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân chủ yếu đã được chúng tôi tổng hợp lại, cùng đón xem nào.

Vị trí đặt máy

Bình thường thì ở vị trí đặt máy cũng có thể tác động hoặc là làm ảnh hưởng tới máy giặt khiến máy bị rung lắc trong lúc vắt. Đối với những chiếc máy giặt được đặt ở vị trí không cân bằng và điều này dẫn tới thùng máy giặt bị nghiêng dẫn tới tình trạng phát ra tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người sử dụng.

Để quên đồ trong máy giặt

Nên chú ý rằng trước khi cho quần áo vào bên trong máy giặt thì bạn cũng cần phải chú ý kiểm tra lại xem một lần nữa là quần áo có sót gì đó không và bỏ hết ra bên ngoài. Những vật nhỏ như chìa khóa, mảnh kim loại,.. đều là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc máy giặt bị phát ra tiếng và rung lắc trong quá trình vắt.

Bởi thế mà bạn cũng cần phải tập dần thói quen kiểm tra lại trước khi cho quần áo vào bên trong máy giặt vì điều này không chỉ làm bản thân người sử dụng khó chịu mà còn có nguyên cơ làm hỏng các linh kiện chính hãng bên trong máy. Lúc này thì bạn lại cần phải bỏ tiền ra để thay linh kiện mới.

máy giặt bị rung lắc mạnh
Để quên đồ trong máy giặt khiến máy giặt bị rung lắc

Giặt quá nhiều đồ

Đối với các loại dòng máy giặt chính hãng hiện nay trên thị trường thì hầu hết đều có ghi rõ thông số kỹ thuật cũng như tải trọng mà máy có thể chịu được. Chính vì vậy mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ về khối lượng tải mà chiếc máy giặt nhà mình có thể chịu được.

Chúng ta không nên sử dụng và giặt quá số lượng mà máy có thể chịu được bởi nó có thể làm chiếc máy của bạn dẫn tới tình trạng quá tải làm hỏng các loại linh kiện và khiến bạn cần phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để sửa chữa. Cách tốt nhất là trong mỗi lần giặt nếu có quá nhiều quần áo thì chúng ta nên chia thành nhiều lần khác nhau. Điều này làm chiếc máy giặt được lâu bền hơn, giúp quần áo của bạn được giặt sạch hơn.

Thậm chí khi giặt quá nhiều đồ có thể gây ra tình trạng máy giặt không mở được cửa. Xem ngay để biết được cách khắc phục nhé

Không cấp đủ nước

Máy giặt không được cung cấp đủ lượng nước theo đúng tiêu chuẩn, quần áo của bạn trong lồng giặt cũng bị dồn cứng về một phía của lồng giặt và điều này làm cho máy rung lắc mạnh khi hoạt động, đôi khi thậm chí còn làm máy giặt bị ngừng hoạt động ngay tức khắc.

Nguyên nhân này xảy ra khi mà chiếc máy giặt của bạn không được lắp đặt một cách đúng cách, vì vậy mà bạn nên chọn lựa chế độ nước cần thiết và hiệu quả để máy giặt có thể vận hành một cách tốt nhất có thể.

Đây cũng chính là một trong những tác nhân gây ra lỗi máy giặt lên nguồn nhưng không chạy.

máy giặt rung lắc mạnh khi vắt
Nguyên nhân dẫn tới việc máy giặt bị rung lắc

Hư lò xo giảm xóc

Trong mỗi chiếc máy giặt đều được lắp đặt đầy đủ lò xo để giảm xóc và giảm chấn động, chống rung lắc trong khi máy giặt vắt. Nếu như chiếc máy giặt của gia đình bạn xuất hiện tình trạng bị rung lắc mạnh khi vắt, xuất hiện nhiều lần va chạm và có thêm tiếng ồn liên tục.

Mặc dù đã làm khá nhiều cách nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp diễn liên tục. Vấn đề này có thể tới từ lò xo trong máy đã bị hư hỏng nặng và cần phải thay thế và sửa chữa cùng thay thế ngay lập tức.

Quần áo trong máy giặt bị dồn về một phía

Khi mà chúng ta cho quần áo vào bên trong lồng giặt nếu không để ý thì rất dễ làm cho quần áo bị dồn về một phía, khiến lồng giặt bị nghiêng. Điều này làm cho tình trạng máy giặt rung lắc mạnh khi vắt diễn ra và dẫn tới tiếng ồn. Nguyên nhân tình trạng này chủ yếu tới từ việc khi giặt bạn không đem chọn lọc và phân loại quần áo, điều này làm cho quần áo dính vào nhau dẫn tới tình trạng bị lệch và rung lắc mạnh.

Bộ phận cốt và bạc đạn bị vỡ

Bạc đạn được cho là một trong các chi tiết có chức năng vô cùng quan trọng giúp cho nguyên lý hoạt động di chuyển, quay của động cơ máy giặt được diễn ra một cách hiệu quả và trơn tru hơn. Bên cạnh đó thì nó còn là linh kiện góp phần làm giảm ma sát và chịu tải một cách vô cùng hiệu quả.

Trong trường hợp xấu nhất có thể diễn ra, hầu hết gặp ở các dòng máy giặt đã có tuổi đời quá cao và rất có thể bộ phận cốt và bạc đạn bị vỡ. Khi đó thì tất cả mọi hoạt động của máy đều tảo rung lắc dữ dội và gây ra tiếng động lớn gây khó chịu cho người sử dụng.

nguyên nhân khiến máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt
Nguyên nhân khiến máy giặt phát ra rung lắc mạnh gây khó chịu

Tham khảo thêm video về nguyên nhân khiến máy lạnh bị rung lắc mạnh

Xem thêm các lỗi thường gặp của máy giặt

Cách xử lý máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

Sau đây, Musk xin chia sẻ cho bạn một số cách xử lý tình trạng máy giặt có dấu hiệu bị rung lắc mạnh nhanh gọn nhất. Cũng theo những gì các bạn đã biết thì không chỉ riêng máy giặt mà bất cứ các thiết bị điện tử nào nếu dùng lâu cũng sẽ xuất hiện ra các sự cố bất thường. Đặc biệt là có khá nhiều nguyên nhân khiến chiếc máy giặt của chúng ta gặp phải tình trạng bị rung lắc mạnh khi vắt.

Vệ sinh lại máy

Đây cũng là cách được nhiều người dùng thực hiện nhất nhất là trong một khoảng thời gian dài sử dụng thì thùng máy giặt có thể sẽ bị tích tụ thêm nhiều bụi bẩn bên trong đường ống xả nước. Chính vì thế mà để có thể sử bảo quản một cách tốt nhất cho chiếc máy giặt của bạn nhằm đem lại mục đích sử dụng tốt nhất thì bạn cần phải thường xuyên vệ sinh thùng máy giặt.

xử lý tình trạng máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt
Xử lý tình trạng máy giặt rung lắc mạnh

Chọn vị trí lắp đặt máy

Trong quá trình sử dụng thì chúng ta cũng cần phải chú ý vị trí đặt máy giặt sao cho đúng. Nếu như bạn đặt máy tại những nơi bằng phẳng và khô ráo, không gập ghềnh thì để đảm bảo cho hoạt động của máy giặt được diễn ra một cách trơn tru và mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây là cách ngăn ngừa tình trạng rung lắc của máy giặt đơn giản và hiệu quả nhất.

Kiểm tra kỹ đồ trước khi giặt

Trong khi sử dụng máy giặt, trước khi cho quần áo vào giặt thì chúng ta cần phải kiểm tra lại một cách cẩn thận và kỹ càng. Cần loại bỏ hết những vật dụng lạ ra khỏi quần áo và nếu như xuất hiện một vật dụng lạ nào đó thì chiếc máy giặt của bạn dễ bị ảnh hưởng và khiến cho máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt.

Kiểm tra phần cơ bên trong máy giặt

Nếu như việc bạn đã chú ý tất cả những điều mà chúng tôi đã đưa ra bên trên đây mà máy giặt vẫn giữ nguyên tình trạng rung lắc mạnh. Và điều này không có dấu hiệu thuyên giảm thì các bạn cần liên lạc ngay với đội ngũ nhân viên kỹ thuật của các đơn vị có chuyên môn để được kiểm tra kỹ các phần máy móc bên trong. 

Điều chỉnh cân bằng cho máy giặt

Nếu như chiếc máy giặt của gia đình bạn chỉ do việc phần cơ bên trong máy bị lệch do nguyên nhân đặt máy không cần bằng thì chúng ta có thể điều chỉnh lại vị trí đặt máy giặt. Hãy đặt để làm sao cho máy được cân bằng giúp việc hoạt động được diễn ra một cách thuận tiện hơn. Hãy lựa chọn nơi bằng phẳng để có và thoáng mát để có thể đặt máy giặt không bị kênh.

Tháo ốc định vị dành cho loại máy giặt cửa ngang

Nếu như bạn có khả năng tự mình kiểm tra được xem việc lắp đặt diễn ra đúng hay chưa thì có thể dựa vào sách hướng dẫn mà nhà cung cấp đã đưa ra:

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm đó là tháo mở đai ốc ở đằng sau máy giặt bằng cách dùng chìa để vặn. Tiếp tới hãy lấy ra 2 ghim nhựa và đặt máy sao cho nằm ở tư thế nằm ngang, nên nhớ hãy thao tác một cách cẩn thận để tránh làm vỡ các ống dẫn. Nếu chắc chắn hơn hãy sử dụng các miếng chèn.

  • Bước 2: Bỏ các miếng xốp có sẵn ở phần dưới đáy máy giặt ra và lấy ra 2 túi nhựa.

  • Bước 3: Cẩn thận lấy túi nhựa bên trái ra một cách cẩn thận và nhẹ nhàng, hãy thực hiện kéo về phía bên phải rồi xuống bên dưới.

  • Bước 4: Lấy phần nắp đáy của máy ra và đặt ở phần bản lề theo phần mũi tên chữ A trong sách và gắn chặt nó lại.

  • Bước 5: Đặt máy giặt theo chiều đứng lên rồi tiến hành tháo hết phần ốc phía sau rồi lấy các ghim tương tự.

  • Bước 6: Nắp chặt lại các lỗ bằng nút mà chúng ta tìm được trong hộp chứa sách hướng dẫn sử dụng mà nhà cung cấp phát hành.

kiểm tra phần cơ khi máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt
Kiểm tra phần cơ bên trong máy giặt giúp giải quyết vấn đề

Chú ý: Nếu như máy bị hư hỏng các thiết bị bên trong dẫn đến tình trạng rung lắc thì bạn cần phải tiến hành thay thế ngay tức khắc để giảm thiểu tối đa và sự an toàn khi tình trạng máy ngày càng trở nên hư hỏng nặng. Giải pháp ổn nhất đó là nhờ tới các chuyên viên và đội ngũ có kinh nghiệm lâu năm để kéo dài tuổi thọ cho máy.

>>> Gợi ý dành cho bạn:  Đơn vị thu mua máy giặt cũ giá cao

Những câu hỏi liên quan

Nguyên nhân khiến máy giặt bị rung lắc?

Máy giặt thường bị rung do khối lượng quần áo phân bố không đều bên trong máy. Luôn đảm bảo trải đều quần áo ra khắp máy giặt khi bạn cho nó vào máy giặt. Nếu máy giặt của bạn tiếp tục lắc, hãy loại bỏ một số quần áo của bạn. Đơn giản là bạn có thể đã quá tải nó.

Tại sao máy giặt của tôi bị lắc xung quanh khi nó quay?

Nguyên nhân phổ biến nhất của khi máy giặt bị nhảy và đập khi quay là tải không đều. Thỉnh thoảng nhảy xung quanh có thể không có gì đáng lo ngại nếu nó không đập quá nhiều. Tuy nhiên, việc đập hai bên thường xuyên hoặc quá mạnh cũng là một nguyên nhân đáng lo ngại.

Máy giặt có bị rung khi quay không?

Mặc dù một trong hai kiểu máy giặt có thể rung vì nhiều lý do khác nhau, nhưng máy giặt cửa trước có xu hướng rung nhiều hơn máy giặt cửa trên. Đó là bởi vì các mô hình hiệu quả cao có chu kỳ quay nhanh hơn nhiều. Một số nguyên nhân có thể khiến máy giặt bị rung và thông thường, bạn có thể tìm cách khắc phục sự cố.

Kết thúc

Bài viết trên đây là tất cả các thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt Musk.vn muốn gửi tới bạn và những người đọc khác. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thể tìm được giải pháp khắc phục cho chiếc máy giặt đang gặp tình trạng này trong gia đình mình.

Bình luận
Gửi