[Tổng hợp] 8 Lý do máy giặt lên nguồn nhưng không chạy

Nội dung bài viết

Máy giặt lên nguồn nhưng không chạy là một trong những lỗi thường thấy và không thể tránh khỏi khi mà sử dụng máy giặt lâu ngày. Tuy nhiên thì có rất nhiều các lỗi có thể dẫn tới tình trạng này và ngay sau đây, trong bài viết này Musk sẽ gửi tới bạn các thông tin chính xác nhất về nguyên nhân cũng như cách giải quyết phù hợp để bạn có thể cải thiện tình trạng này một cách nhanh nhất có thể.

máy giặt lên nguồn nhưng không chạy
Giải quyết tình trạng máy giặt lên nguồn nhưng lại không chạy

Máy giặt không chạy là tình trạng như thế nào?

Để có thể tìm ra nguyên nhân cho vấn đề này thì trước hết ta cần phải đi tìm hiểu thông tin về trường hợp máy giặt không chạy là ở tình trạng như thế nào. Hiểu rõ được vấn đề này thì chúng ta có thể tìm được phương hướng giải quyết cũng như dễ dàng hơn trong việc kiểm tra:

  • Máy giặt mặc dù đã cắm dây nguồn nhưng khi chuyển sang chế độ giặt thì máy lại không có tín hiệu gì, đèn máy không phát sáng.

  • Đã cắm dây nguồn đầy đủ  và chuyển qua chế độ giặt nhưng đèn vẫn báo sáng mà ấn nút start thì máy lại không khởi động.

Có thể nói đây là 2 trường hợp được nhiều người dùng phản ánh nhất với chúng tôi và chúng ta sẽ cùng đi phân tính sâu hơn trong bài viết dưới đây để tìm ra được phương hướng giải quyết tình trạng này nhé.

máy giặt không chạy
Tình trạng máy giặt không chạy là như thế nào?

Các lý do và cách sửa máy giặt lên nguồn nhưng không chạy

Đối với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có những cách sửa chữa và khắc phục khác nhau. Sau đây là các nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy giặt bị trình trạng lên nguồn nhưng lại không hoạt động được quá trình:

Ngăn chứa bột giặt và nước xả vải của máy giặt có tình trạng bị hở

Thông thường thì các ngăn trong máy giặt như ngăn bột giặt, ngăn nước xả đều nằm ở phía ngoài lồng giặt đối với loại máy giặt cửa trước. Tuy nhiên thì với việc máy giặt sẽ không hoạt động bình thường nếu như ngăn chứa bột giặt và ngăn nước xả bị hở. Chúng ta cần phải chắc chắn việc đã đóng kín nắp 2 ngăn chứa bột giặt và nước xả trước khi tiến hành giặt.

Video hướng dẫn khắc phục máy giặt không chạy

Quá nhiều quần áo được đưa vào trong lồng giặt của máy

Có thể nói thói quen của các khách hàng đó là việc ném quá nhiều quần áo vào lồng giặt. Thông thường các bạn đều sẽ được hướng dẫn kỹ về khối lượng mà máy chịu được trong mỗi lần giặt trước khi mua, tuy vậy thì có rất ít người nhớ được điều này và thường xuyên cho rất nhiều đồ vào máy giặt nhằm tiết kiệm thời gian, điện và nước.

Hành động này đã vô tình làm những bộ phận cảm biến tải trọng trong máy phát tín hiệu đến bộ phận điều khiển và làm cho máy sẽ không hoạt động khi vượt quá mức quy định cân nặng cho phép. Hơn nữa thì việc giặt quá nhiều đồ một lần sẽ khiến chiếc máy giặt của chúng ta nhanh chóng xuống cấp, xảy ra tình trạng máy giặt rung lắc mạnh khi vắt và tuổi thọ của máy sẽ ít đi làm máy giặt đồ không được sạch.

Khi mà máy giặt của gia đình bạn gặp tình trạng máy giặt lên nguồn nhưng không chạy vì vượt quá khối lượng thì bạn cần phải thực hiện bỏ bớt đồ trong lồng giặt ra ngoài và chia thành nhiều lần giặt. Điều này không chỉ giúp chiếc máy giặt của bạn giặt đồ sạch hơn mà còn đảm bảo được tuổi thọ lâu dài của máy.

máy giặt lên nguồn nhưng không chạy do nhiều quần áo trong lồng
Quá nhiều quần áo trong lồng giặt cũng khiến chiếc máy giặt không chạy

Lồng giặt của máy giặt bị kênh

Dựa vào thiết kế của từng loại máy giặt thì lồng giặt bị kênh cũng có thể khiến chiếc máy giặt trong gia đình bạn không chạy được. Chính bởi vậy mà khi chúng ta để quần áo lệch vào 1 góc của lồng máy sẽ khiến lồng giặt không được cân bằng và máy sẽ không thể nào bấm start được.

Muốn xử lý tình huống này thì bạn cần phải chỉnh lại số quần áo bên trong lồng giặt sao cho ở tình trạng cân bằng và sau đó thì chỉ việc bấm khởi động lại máy là được.

Không đóng cửa máy giặt hoặc là đóng không chặt

Máy giặt bị hở cửa hay không mở được cửa máy giặt cũng không thể nào hoạt động được bình thường và đây là thiết kế nhằm đảm bảo an toàn bắt buộc trong lúc giặt. Bởi vậy mà khi giặt, bạn cần phải đóng kín cửa máy giặt trong khi tiến hành quá trình giặt .

Dây curoa, động cơ của máy giặt có dấu hiệu hỏng hoặc lỏng

Việc mà máy giặt sử dụng trong khoảng thời gian lâu ngày, nhất là những chiếc máy giặt đời cũ thì sẽ có hiện tượng lỏng hoặc là đứt dây curoa. Và để kiểm tra xem dây curoa của máy có còn tốt và hoạt động được ổn định hay không? Thì bạn chỉ cần tháo dây curoa ra và kiểm tra 2 đầu.

Thông thường thì ở các loại máy giặt cửa ngang thì dây curoa sẽ nằm ở bên phần hông hoặc là ở phần lưng còn máy giặt cửa trên thì dây curoa được thiết kế nằm ở phần dưới. Trong trường hợp mà dây curoa hỏng thì bạn cần phải nhanh chóng thay mới để đảm bảo việc không gây ảnh hưởng tới các chức năng và bộ phận khác của máy.

Chúng ta có thể xem lại số liệu và loại dây để tiến hành mua mới tại các địa chỉ bán lẻ uy tín trên thị trường. Ngoài ra để tránh việc bỏ sót hoặc là để chắc chắn hơn thì bạn cũng nên liên hệ tới các dịch vụ để có thể được tư vấn và kiểm tra cùng sửa chữa dễ dàng hơn.

kiêm tra dây và động cơ khi máy giặt không chạy
Kiểm tra dây và động cơ bên trong máy xem có dấu hiệu hỏng

Máy giặt gặp các lỗi có liên quan đến phần cứng

Khi chiếc máy giặt của bạn bị hỏng ở bo mach hoặc là ở phần cứng thì các bạn cũng cần phải liên hệ trực tiếp với các kỹ thuật viên có chuyên môn cao về máy giặt. Bởi vậy mà những lỗi về bo mạch và phần cứng thì cần có độ chuyên môn cao cũng như các thiết bị chuyên dụng mới có thể sửa chữa.

Chính vì vậy đừng tự ý tháo lắp và tìm cách sửa máy giặt không quay nếu như bản thân không nắm chắc, hãy liên hệ tới các trung tâm dịch vụ cùng đơn vị có kinh nghiệm để được hỗ trợ khắc phục tình trạng máy giặt không chạy.

Nút Start của máy giặt không thể ấn được

Việc mà chúng ta không thể ấn được nút bắt đầu trên bảng điện tử và máy giặt cũng không chạy do bản điện tử đã bị vô hiệu hóa. Lỗi trong quá trình sử dụng khiển bảng điều khiển dễ bị ẩm hoặc là chức năng khóa trẻ em đang được bật,.. để có thể giải quyết được vấn đề này thì bận cần phải kiểm tra chính xác được xem nguyên nhân là gì và từ đó tìm ra hướng khắc phục tình trạng.

Máy giặt không được cấp nước hoặc thiếu nước

Chiếc máy giặt của gia đình bạn luôn được lập trình hoạt động theo một chu trình cụ thể và trong trường hợp chức năng cảm biến mực nước của máy nhận thấy không có nước,  tự động máy sẽ tiến hành khóa chức năng khởi động của máy giặt để có thể đảm bảo đúng theo quy trình giặt của máy.

Khi gặp phải tình trạng này việc máy giặt không được cấp nước thì bạn cần phải kiểm tra lại bồn chứa nước xem xem còn nước hay không, nếu như trường hợp mà bồn chứa nước hết nước thì hãy tiến hành bơm nước lên để có thể đảm bảo việc chiếc máy giặt của bạn có đủ lượng nước. Sau đó tiến hành khởi động lại máy và bắt đầu chu trình giặt từ đầu.

Cùng phổ cặp cho mình thêm những kiến thức về các lỗi thường gặp của máy giặt để khi xảy ra những trục trặc nêu trên bạn có thể xử lý nhé.

máy giặt có dấu hiệu lên nguồn nhưng không chạy
Máy giặt có dấu hiệu lên nguồn nhưng lại không chạy 

>>> Gợi ý dành cho bạn: Nơi thu mua máy giặt cũ giá tốt nhất TPHCM tại Musk.vn

Lưu ý quan trọng khi khắc phục máy giặt lên nguồn nhưng không chạy.

Để có thể khắc phục được tình trạng lỗi máy giặt lên nguồn nhưng không chạy thì các bạn cần phải chú ý ghi nhớ 2 điều sau đây:

  • Trong lúc sửa chữa thì bạn cần phải ngắn nguồn điện trước tiên, đây là hành động nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân người sửa chữa cùng các thành viên trong gia đình bạn.

  • Chúng ta cần phải liên hệ tới các chuyên gia sửa chữa có kinh nghiệm cũng như có độ uy tín cao trên thị trường nếu như những lỗi đó thuộc về phần cứng hay là quá khó để bản thân có thể tự khắc phục. Nếu như bạn vẫn cố gắng sửa chữa thì máy giặt có thể gặp tình trạng ảnh hưởng trầm trọng hơn nhiều.

lưu ý cần nhớ khi khắc phục máy giặt không chạy
Lưu ý cần nhớ trong việc khắc phục tình trạng máy

Những câu hỏi liên quan

Bạn làm gì khi máy giặt của bạn ngừng hoạt động?

1. Đảm bảo rằng máy đã được cắm và bật. Nếu cần, hãy kiểm tra ổ cắm mà nó được cắm vào nguồn điện, bằng cách sử dụng đèn đang hoạt động, thiết bị hoặc máy kiểm tra điện áp. Đảm bảo rằng nắp máy giặt đã được đóng hoàn toàn.

2. Nếu ổ cắm có vẻ đã chết, hãy kiểm tra cầu dao hoặc cầu chì phục vụ nó.

Mất bao lâu để máy giặt reset?

Bạn có thể thử Thiết lập lại. Thao tác này sẽ đặt lại tất cả các thành phần trên bo mạch và thường được các kỹ thuật viên thiết bị sử dụng thành công. Mở và đóng cửa máy giặt 6 lần trong vòng 12 giây.

Kết thúc

Trên đây là bài viết chi tiết về tình trạng máy giặt lên nguồn nhưng không chạy đã được Musk.vn tổng hợp và lấy thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau. Hy vọng rằng qua bài viết ngắn gọn này thì bạn đã có thể giải đáp được các thắc mắc về việc sửa chữa máy giặt và khắc phục lỗi máy giặt lên nguồn nhưng lại không tiến hành chạy.

Bình luận
Gửi