Xây nhà cấp 4 300 triệu có được không? Có đầy đủ tiện nghi không?

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu hiện đang được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Chỉ với chi phí rẻ tầm 300 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một căn nhà nhỏ có đầy đủ 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình có 4-5 thành viên. Nếu bạn cũng đang có mong muốn xây nhà cấp 4 như trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu đẹp và đầy đủ tiện nghi
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu đẹp và đầy đủ tiện nghi

Đánh giá ưu nhược điểm của nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Trước hết, để bạn hiểu hơn về kiểu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu này, hãy cùng chúng tôi đánh giá về ưu và nhược điểm của mẫu nhà sang trọng, hiện đại này nhé!

Ưu điểm

  • Tùy theo diện tích đất mà bạn có thể lựa chọn phong cách nhà ở sao cho phù hợp: nhà cấp 4 giả biệt thự, nhà kiểu mái thái, nhà vườn, nhà mang phong cách châu Âu…
  • Kiểu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ phù hợp với gia đình 4-5 thành viên gồm bố mẹ và 2 con nhỏ. Vì con cái càng lớn thì sẽ cần có không gian riêng nên kiểu nhà này là sẽ sự lựa chọn hoàn hảo tuyệt đối không nên bỏ qua.
  • Mặc dù chi phí xây dựng thấp nhưng mẫu nhà này vẫn đảm bảo được những nhu cầu cơ bản. Thường thì mặt bằng sẽ gồm có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ và nhà vệ sinh.
  • Không gian sống gồm 1 tầng nên sẽ gắn kết các thành viên trong nhà lại với nhau hơn, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên hơn.
  • Dễ dàng thiết kế nhà ở dựa vào điều kiện cũng như diện tích mảnh đất. Chẳng hạn với mảnh đất có diện tích từ 80m2 là bạn đã có thể sở hữu ngay một căn nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá rẻ, sang trọng.

Xem thêm bài viết: Xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ 200 triệu liệu có khả thi?

Ưu điểm nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ
Ưu điểm nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

Bạn có biết?

Bí quyết để bạn có thêm kinh phí xây dựng nhà mới đó là bán xác nhà cũ. Các nhà thầu phá dỡ công trình tại Musk.vn sẽ thu mua xác nhà kho xưởng cũ, nhà cấp 4, nhà 2, 3 tầng và cả biệt thự, chung cư cũ. 

Sau khi thỏa thuận, các đơn vị sẽ tiến hành đập phá nhà xưởng và tháo dỡ nhà, sau đó trả lại mặt bằng sạch sẽ cho bạn tiến hành xây dựng nhà mới.

Nhược điểm

Như đã đề cập ở trên, diện tích không gian tối thiểu để xây dựng nhà cấp 4 300 triệu 3 phòng ngủ là 80m2. Nên trong trường hợp diện tích đất không đủ thì sẽ khó để thiết kế cũng như tiến hành thi công.

Nhược điểm nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ giá 300 triệu
Nhược điểm nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ giá 300 triệu

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ sang trọng, đẳng cấp

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số thiết kế sang trọng, đẳng cấp về nhà cấp 4 3 phòng ngủ tầm giá 300 triệu cho bạn tham khảo

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thu hút nhất năm nay

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái ngói thái đỏ

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế mái thái đỏ có diện tích tương đối nhỏ gọn  với kích thước 7mx10m. Phối cảnh của kiểu nhà này khá đơn giản. Tone màu trắng chủ đạo kết hợp với những đường chỉ bao quanh nhà làm tăng sự vững chải cho căn nhà.

Về phía trong căn nhà sẽ được chia làm 2 theo chiều dọc. Từ sảnh chính bước vào là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và nhà bếp. Không gian bếp được thiết kế hình chữ L nằm ở cuối nhà và được ngăn một khoảng với khu vực bàn ăn.

Phần còn lại sẽ là dãy gồm có 3 phòng ngủ và một nhà vệ sinh được thiết kế đằng sau cùng nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Bên cạnh mỗi phòng ngủ sẽ được thiết kế thêm cửa sổ để tăng sự thông thoáng, tận dụng tối đa nguồn sáng từ ánh sáng mặt trời.

Nhà cấp 4 mái thái đỏ sang trọng, gần gũi thiên nhiên
Nhà cấp 4 mái thái đỏ sang trọng, gần gũi thiên nhiên
Bản thiết kế 3d nhà cấp 4 mái thái đỏ
Bản thiết kế 3d nhà cấp 4 mái thái đỏ

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ tone nâu ấm áp giá 300 triệu

Thêm một mẫu nhà 3 phòng ngủ giá 300 triệu khác chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là nhà cấp 4 tone nâu ấm áp. Kiểu nhà này có đặc điểm là phối cảnh khá trầm với màu nâu sẫm của mái ngói thái. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ, cửa chính có màu nâu đậm hơn làm tôn lên sự ấm áp của căn nhà.

Mặc dù chi phí xây dựng thấp nhưng căn nhà tương đối rộng rãi và thoáng đãng. Bước vào nhà bạn sẽ thấy một đường luồng, nếu rẽ phải sẽ vào không gian sinh hoạt chung còn ngược lại nếu rẽ phải thì sẽ tiến vào không gian riêng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, với thiết kế cửa sổ kính cường lực hướng ra ban công sẽ giúp bạn đón nhận ánh sáng thiên nhiên mỗi ngày.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ tone nâu ấm áp
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ tone nâu ấm áp

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình chữ L giá 300 triệu

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình chữ L giá 300 triệu cũng là một trong những mẫu nhà độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Màu sắc cam nổi bật của lớp ngói mái thái sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên thu hút hơn. Bên cạnh đó, phần nền được nâng lên cao giúp không gian nhà trở nên vững chãi và hoành tráng hơn.

Bước vào sảnh chính của ngôi nhà là khu vực phòng khách và phía sau là 2 phòng ngủ. Phòng ngủ còn lại được thiết kế đối diện phòng ngủ 1 và nằm ở phần nhỏ của chữ L. Bếp ăn sẽ được thiết kế ở cuối góc nhà và gần với sảnh phụ. Nhờ vậy mà không gian nhà ở sẽ thoáng đãng hơn rất nhiều.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình chữ L giá 300 triệu đẹp
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình chữ L giá 300 triệu đẹp

Nhà cấp 4 giả biệt thự giá 300 triệu

Nếu bạn muốn xây nhà kiểu biệt thự nhưng không có đủ chi phí thì có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 giả biệt thự 300 triệu. Tone màu vàng xám sang trọng bắt nắng sẽ giúp căn nhà thêm phần tinh tế, duyên dáng. Không gian nhà ở sẽ đáp ứng đầy đủ công năng mà gia chủ yêu cầu. Mặt bằng gồm phòng khách, phòng bếp và 3 phòng ngủ được bố trí khoa học.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ giả biệt thự sang- xịn- mịn
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ giả biệt thự sang- xịn- mịn
Bản vẽ thiết kế nhà ở cấp 4 3 phòng ngủ
Bản vẽ thiết kế nhà ở cấp 4 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá 300 triệu có gác lửng

Ngày nay, mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu có thiết kế gác lửng được khá nhiều hộ gia đình lựa chọn vì tiết kiệm diện tích tối đa. Việc sử dụng gác lưng giúp tiết kiệm không gian đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng cho gia chủ, thích hợp với những không gian hẹp.

Tầng 1 ngôi nhà sẽ gồm phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh chung. Ở cuối nhà sẽ bố trí phòng ngủ lớn dành cho người già, người khó khăn trong việc di chuyển lên xuống cầu thang. Riêng đối phòng thờ sẽ được bố trí trang trọng ở phía trước của tầng gác lửng nhằm tạo sự trang nghiêm và yên tĩnh. Ngoài ra trên gác lửng sẽ được thiết kế thêm 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ sang trọng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế theo phong cách châu Âu

Kiểu nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá 300 triệu này sử dụng màu khá châu Âu với tone màu xám nhạt, vàng nhạt. Ngoài ra, sảnh chính của nhà tương đối rộng rãi và sử dụng chất liệu nội thất bằng gỗ cũng là những yếu tố giúp nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Sau sảnh chính là phòng khách rồi tiếp đến là phòng ăn. Trong 3 phòng ngủ của căn nhà sẽ có 2 phòng được thiết kế gần mặt tiền, có cửa sổ hướng ra trước nhà nhằm tạo sự thông thoáng tối đa. Phòng ngủ còn lại ở sẽ được bố trí ở vị trí cuối nhà nhưng vẫn sẽ có cửa sổ tạo sự thoáng mát.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mang đậm phong cách châu Âu
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mang đậm phong cách châu Âu
bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ tiện nghi
bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ tiện nghi

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế phòng bếp cuối nhà

Có thể thấy tone màu nâu trầm của căn nhà sẽ gây ấn tượng với các vị khách ghé thăm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mặt tiền của căn nhà sẽ được các kiến trúc sư thiết kế có phần hơi hướng cổ điển với cửa sổ vòm và trụ tròn. Ngoài ra, thiết kế tiểu cảnh xung quanh sẽ tạo điểm nhấn cho không gian, giúp căn nhà bạn trông gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Thiết kế bên trong nhà tương đối đơn giản với những không gian phòng ốc vuông vức. Cũng như những căn nhà khác, bước vào cửa chính là khu vực phòng khách rộng rãi thoáng mát. 3 phòng khách được bố trí khoa học và hợp lý sao cho đảm bảo được công năng cũng như sự riêng tư cho từng thành viên trong gia đình. Mỗi nhà đều được thiết kế cửa sổ đón gió và nắng, tạo sự thông thoáng tối đa.

Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ có phòng ăn ở cuối nhà
Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ có phòng ăn ở cuối nhà

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá 300 triệu hiện đại

Có thể thấy, mẫu nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ giá 300 triệu này sở hữu phong cách tươi trẻ, hiện đại như một căn hộ chung cư đắt tiền cao cấp. Với tone màu trắng chủ đạo cùng với mái ngói thái màu đen sang trọng hứa hẹn đem đến cho bạn một tổ ấm sang trọng, tinh tế và hiện đại. Ngoài ra, phần chân tường có được tạo điểm nhấn bằng những tấm gạch men được ốp thẳng đều tạo cảm giác sạch sẽ và thoáng đãng vô cùng.

nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu hiện đại tinh tế
nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu hiện đại tinh tế
bản vẽ 3D nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá 300 triệu
bản vẽ 3D nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá 300 triệu

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ sân vườn thoáng mát

Mẫu nhà 4 3 phòng ngủ có sân vườn này mang hơi hướng truyền thống nên phù hợp với nhiều người Việt yêu thích cây xanh, muốn hòa vào thiên nhiên. Cây xanh và nền đá tạo một quang cảnh vô cùng thoáng đãng, giúp gia chủ có thể hít thở bầu không khí trong lành khi tản bộ trong sân. Tuy nhiên, để xây dựng không gian nhà ở như thế này thì đòi hỏi bạn cần có một diện tích đất tương đối lớn.

nhà cấp 4 3 phòng ngủ có sân vườn rộng rãi, thoáng mát
nhà cấp 4 3 phòng ngủ có sân vườn rộng rãi, thoáng mát

Kinh nghiệm khi xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá 300 triệu

Để có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 có phòng ngủ tầm giá 300 triệu, bạn cần nắm rõ những kinh nghiệm “vàng” dưới đây:

Lựa chọn kiểu dáng nhà ở thích hợp

Trước hết, gia chủ cần lựa chọn kiểu nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân. Thông thường, đối với những căn nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thì thiết kế được nhiều người lựa chọn hơn cả là kiểu nhà hình chữ L với không gian sống rộng rãi, đáp ứng cơ bản các công năng của người sử dụng.

Lựa chọn kiểu nhà có phong cách phù hợp
Lựa chọn kiểu nhà có phong cách phù hợp

Chuẩn bị bản thiết kế hoàn hảo

Muốn xây dựng được ngôi nhà ưng ý thì bắt buộc bạn cần phải có một bản vẽ thiết kế chi tiết nhà ở thật chỉn chu và chính xác trên từng chi tiết. Một bản vẽ hoàn chỉnh sẽ giúp bạn dự trù được những rủi ro và trong trường hợp nếu muốn thay đổi thiết kế thì chỉ cần sửa ngay trên bản vẽ là xong. Có như vậy thì mới có thể hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn trong quá trình thi công.

Chuẩn bị bản thiết kế hoàn hảo trước khi thi công
Chuẩn bị bản thiết kế hoàn hảo trước khi thi công

Tính toán các chi phí

Với chi phí tầm khoảng 300 triệu thì bạn cần phải tính toán thật kỹ càng để tránh tình trạng phát sinh thêm nhiều chi phí ngoài luồng.

tính toán các chi phí dự trù cần thiết
tính toán các chi phí dự trù cần thiết

Các câu hỏi thường gặp trong quá trình xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Dưới đây là một số câu hỏi chúng tôi thường nhận được trong quá trình mọi người tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Liệu xây nhà cấp 4 300 triệu thì có được không?

Nhiều người lấy làm thắc mắc không biết xây nhà cấp 4 300 triệu có được không? Câu trả lời là có. Sẽ đặc biệt dễ dàng hơn nếu bạn xây nhà ở nông thôn. Vì nơi đây mật độ dân cư cũng tương đối thấp, chi phí nhân công cũng như giá vật liệu cũng tương đối rẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng được nguồn nhân công từ người thân bạn bè để có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí.

Xây nhà cấp 4 300 triệu có được không?
Xây nhà cấp 4 300 triệu có được không?

Nhà cấp 4 là nhà như thế nào?

Nhiều người hiện nay vẫn còn khá nhầm lẫn về khái niệm nhà cấp 4. Theo quan niệm dân gian thì nhà cấp 4 là nhà có kết cấu chắc chắn và có khả năng chịu được lực tốt với mức chi phí xây dựng phải chăng nên phù hợp với người thu nhập thấp. Nhà được xây dựng bằng mái gạch, ngói hoặc gỗ hàng rào và cây cối xung quanh. Thời hạn sử dụng của nhà cấp 4 thông thường sẽ tầm khoảng 30 năm.

Nhà cấp 4 là nhà như thế nào?
Nhà cấp 4 là nhà như thế nào?

Xây nhà cấp 4 có lâu không?

Thông thường thì để hoàn thiện  một công trình nhà ở cấp 4 sẽ mất tầm khoảng 3-4 tháng. Tuy nhiên thời gian này sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như diện tích nhà ở xây dựng bao nhiêu, địa điểm, thời điểm xây dựng khi nào (mùa hè hay mùa đông), cách trang trí và bài trí nhà ở, nội thất đơn giản hay cầu kỳ,….

Xây nhà cấp 4 có lâu không?
Xây nhà cấp 4 có lâu không?

Trên đây là toàn bộ thông tin về mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu cho bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết mà Musk.vn chia sẻ trên, bạn sẽ bỏ túi cho mình một mẫu nhà đẹp, sang trọng và thật là ưng ý nhé!

Bình luận
Gửi