50+ các mẫu cổng sắt đẹp phong cách hiện đại không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

Mẫu cửa cổng sắt đẹp - Ngày nay, việc chọn lựa và lắp đặt các mẫu cửa cổng được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bởi nó ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình và thể hiện bộ mặt của toàn căn nhà nên nhiều người khá khó tính chọn việc chọn lựa cửa cổng.

Đặc biệt, các mẫu cửa sắt đẹp hiện đại lại đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà khách hàng đặt ra như vừa bền, an toàn, giá thành phải chăng lại mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho cả ngôi nhà. Vậy bạn đã biết những gì về các kiểu cổng sắt đẹp ? Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan cũng như các mẫu cửa sắt đang đi đầu xu hướng năm nay nhé!

khám phá những mẫu cửa cổng sắt đẹp xu hướng hiện nay
Khám phá những mẫu cửa cổng sắt đẹp xu hướng hiện nay

Giới thiệu mẫu cửa cổng sắt đẹp mới nhất

Các bạn cũng biết đấy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại cửa cổng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ nhôm kính, nhôm đúc, cửa kính cường lực, cửa gỗ,...Nhưng các kiểu cửa sắt đẹp vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng, lắp đặt hơn cả.

Giới thiệu các kiểu cửa sắt đẹp năm nay
Giới thiệu các kiểu cửa sắt đẹp năm nay

Các gia chủ không cần phải quá lo lắng vì chất lượng của cửa cổng bằng sắt ngày nay đã được cải thiện rất nhiều, từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, độ bền, đã được cải thiện rất tốt đem lại bộ cửa cổng đẹp và bền nhất đến người sử dụng.

Việc chọn được một mẫu cửa sắt đẹp nhất ưng ý sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên hài hòa, đẹp đẽ hơn trong mắt những người đối diện. Nhờ đó họ cũng cảm nhận được bạn là một người có gu thẩm mỹ, biết chọn lọc và yêu quý cái đẹp. 

Tham khảo dịch vụ thu mua cửa cũ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn tại Musk.vn:

Cấu tạo mẫu cổng sắt đẹp

Cấu tạo cổng sắt rất đơn giản, gồm có 2 phần là phần sắt và các phụ kiện khác như trụ cổng sắt đẹp, mẫu mái cổng sắt đẹp,... để hoàn thành một bộ cửa cổng đẹp.

Đầu tiên là phần sắt, các bạn có thể lựa chọn các loại sắt khác nhau để làm như cổng sắt CNC, cổng sắt mỹ thuật, hay cổng sắt giả gỗ để đáp ứng nhu cầu mà mình mong muốn. Ngoài ra, để hoàn thành một bộ cửa cổng không thể thiếu phần nước sơn. Hiện nay, để mẫu cửa cổng sắt đẹp người ta sẽ sử dụng loại sơn mạ kẽm,sơn tĩnh điện hoặc sơn giả gỗ.

Cấu tạo mẫu cổng sắt đẹp
Cấu tạo mẫu cổng sắt đẹp

Phần phụ kiện sẽ gồm khóa cửa, tay nắm, bản lề và một số phụ kiện khác.

Với mỗi một gia đình sẽ có những yêu cầu, mục đích và diện tích khác nhau nên kích thước cổng sắt sẽ được hai bên thỏa thuận khi ký hợp đồng. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm quy trình gia công cổng sắt để biết thêm thông tin, chọn nơi làm nơi cổng sắt đúng tiêu chuẩn cho mình.

Các loại cửa cổng sắt đẹp

Gia chủ có thể tham khảo các mẫu cổng sắt đẹp như: Cổng sắt CNC, cổng sắt hộp đẹp, loại cổng sắt mỹ thuật để lắp đặt cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Cổng sắt hộp

Mẫu cửa cổng sắt hộp là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Các mẫu cổng sắt hiện đại này được làm từ sắt hộp có dạng hình vuông hoặc hình hộp chữ nhật, kích thước rất đa dạng khác nhau.

Mẫu cổng rào sắt hộp đẹp
Mẫu cổng sắt hiện đại hộp đẹp

Một điểm cộng khiến nhiều khách hàng lựa chọn lắp đặt cổng sắt hộp bởi nó mang đến độ bền cao, trọng lượng lại nhẹ và không bị han rỉ do các yếu tố thời tiết tạo ra. Các bạn có thể tham khảo các thiết kế cổng đẹp phổ biến hiện nay như: Cổng sắt hộp dạng thanh ngang, cổng dạng thanh dọc, loại cổng liền với hàng rào,...

Xem thêm: Các mẫu cổng sắt đẹp nhất 

Cổng sắt mỹ thuật

Mẫu cổng sắt mỹ thuật là một sản phẩm giúp gia chủ thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng cho tổng thể ngôi nhà. Đây là một mẫu cổng được lắp đặt sử dụng rất nhiều tại các căn nhà phố, nhà biệt thự,..

Mẫu cổng sắt mỹ thuật đẹp
Mẫu cổng sắt mỹ thuật đẹp

Ngoài việc thể hiện tính nghệ thuật ra thì mẫu cổng rào sắt đẹp này còn có ưu điểm như: chống ăn mòn, chống oxy hóa rất hiệu quả. Song, sản phẩm còn được phủ lớp sơn tĩnh điện nên rất bền màu với thời gian.

Cổng sắt CNC

Mẫu cửa cổng sắt đẹp được sử dụng công nghệ hiện đại đem đến mẫu mã đa dạng sang trọng phải nhắc đến là các mẫu cổng sắt CNC. Sản phẩm này sử dụng công nghệ cắt CNC nên mang lại nhiều ưu điểm về mẫu mã, độ tinh tế trên từng đường nét nên được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. 

Mẫu cổng sắt hiện đại CNC tinh tế sơn màu trắng hiện đại
Mẫu cổng sắt đơn giản CNC tinh tế sơn màu trắng hiện đại

Đặc biệt, đây còn là mẫu cổng có giá thành rất hợp lý, phải chăng nhiều mẫu mã cho gia chủ lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn một mẫu cửa cổng phù hợp.

Xem thêm: Tổng hợp 30+ mẫu cửa sổ sắt đẹp hiện đại, đơn giản không lỗi thời

Lý do bạn nên lựa chọn các mẫu cửa cổng sắt đẹp

Các mẫu cổng sắt đơn giản và đẹp đang được nhiều công trình xây dựng trên khắp đất nước sử dụng. Bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại như có độ bền cao, giá thành sản phẩm hợp lý, gia chủ không cần tốn quá nhiều vào các chi phí bảo dưỡng cửa. Ngoài ra, cửa cổng sắt còn rất đa dạng về mẫu mã, được thiết kế tinh tế cho phép gió, ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Cửa cổng sắt có độ bền cao

Một ưu điểm rất lớn của các mẫu cửa rào sắt đẹp hiện nay là mang lại độ bền cao, độ an toàn tốt. Bởi có 88% các sản phẩm sắt đều kết cấu dầm, được sử dụng nhiều trong xây dựng nên độ bền của sắt là vượt trội hơn tất cả các sản phẩm khác.

Cửa cổng sắt có độ bền cao
Cửa cổng sắt có độ bền cao

Ngoài ra, các mẫu cánh cổng sắt đẹp hiện nay đều sẽ được phủ các lớp sơn tĩnh điện, lớp sơn bảo vệ nên gia tăng tuổi thọ của cửa cổng lên gấp nhiều lần. Sản phẩm có thể chịu được mọi tác động cả về ngoại cảnh hay tác động do con người tạo ra. Các bạn có thể tham khảo thêm về cổng sắt sơn tĩnh điện.

Cửa sắt bền vững theo thời gian

Lợi ích thứ hai khi bạn sử dụng cửa sắt là nó có độ bền vững theo thời gian. Đã có nhiều kết quả kiểm tra cho rằng các mẫu cửa sắt thép đều có độ dẻo dai rất lớn. Chi phí ít hơn so với bạn sử dụng các loại cửa khác cả về thời gian sử dụng hay độ bền của sản phẩm.

Cổng sắt rất bền và đẹp dù sử dụng trong thời gian dài
Cổng sắt rất bền và đẹp dù sử dụng trong thời gian dài

Một minh chứng nữa cho thấy các mẫu cổng sắt hiện đại bền vững theo thời gian là nó đã dần được phủ sóng rất nhiều tại các nơi, có tính ứng dụng cao. Các mẫu cổng sắt tự động, cổng sắt biệt thự, cổng sắt cơ quan,... đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu của các công trình xây dựng, khu công nghiệp, các tòa nhà biệt thự,...

Cửa cổng sắt giá cả phải chăng, dễ thi công lắp đặt

Như đã nói ở trên, giá của cửa cổng sắt rất phải chăng, có thể nói là rẻ hơn hẳn so với các loại cửa kính, cửa gỗ. Bên cạnh đó, việc lắp đặt cửa sắt rất dễ dàng, không tốn nhiều chi phí bảo dưỡng hay sửa chữa.

Cửa cổng sắt giá cả phải chăng, dễ thi công lắp đặt
Các mẫu cổng sắt đẹp giá cả phải chăng, dễ thi công lắp đặt

Những mẫu cổng sắt đẹp sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình Việt đang phân vân không biết lựa chọn mẫu cửa cổng nào cho gia đình.

Cửa cổng sắt được ứng dụng rộng rãi

Lý do bạn nên sử dụng của sắt để lắp đặt cho ngôi nhà mình bởi vì nó được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Các mẫu cổng sắt đẹp có thời gian chế tạo nhanh hơn so với các loại cổng khác, có thể chịu được các va đập, nhiều mẫu mã đa dạng, đem đến nhiều ưu điểm vượt trội nên ngành công nghiệp chế tạo cửa hay khung cửa đa phần đều sử dụng sắt để làm sản phẩm.

Cửa cổng sắt được ứng dụng rộng rãi
Mẫu cổng sắt hiện đại được ứng dụng rộng rãi

>>> Xem thêm: So sánh cổng sắt và cổng inox

Tổng hợp 50+ mẫu cửa cổng sắt đẹp nhất 

Một ngôi nhà đẹp là phải thể hiện cả mặt bên trong lẫn bên ngoài, mẫu cửa cổng bằng sắt sẽ giúp vẻ đẹp bên ngoài của ngôi nhà thêm phần hiện đại, sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều. Các gia chủ có thể tham khảo 50+ mẫu cửa cổng sắt đẹp nhất ngay dưới đây:

Các mẫu cổng sắt mỹ thuật

Tiêu chí đầu tiên khi chọn một mẫu cửa cổng có lẽ là vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và không bao giờ lỗi mốt theo thời gian là điều mà các khách hàng quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, sẽ có những yếu tố khác như giá thành, độ bền,... Các kiểu cửa sắt đẹp mỹ thuật được ra đời để đáp ứng tất cả các yêu cầu mà một khách hàng khó tính nhất có thể đưa ra.

Mẫu cổng sắt mỹ thuật màu đen kết hợp với các họa tiết
Mẫu cổng sắt mỹ thuật màu đen kết hợp với các họa tiết

Khi sử dụng lắp đặt cửa cổng sắt mỹ thuật bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng, sản phẩm sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở lên khác biệt và đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Mẫu cửa cổng mỹ thuật đẹp được nhiều gia đình lắp đặt
Mẫu cửa cổng mỹ thuật đẹp được nhiều gia đình lắp đặt

Sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố kỹ thuật chuyên nghiệp của các nhân viên lành nghề với các yếu tố nghệ thuật đã tạo ra những sản phẩm mẫu cổng rào sắt đẹp mỹ thuật tuyệt vời với giá trị thẩm mỹ cao. Chắc chắn rằng những người hàng xóm, bạn bè, những người qua đường đều sẽ say mê ngắm nhìn ngôi nhà với mẫu cửa tuyệt đẹp này.

Mẫu cổng rào sắt đẹp mỹ thuật sơn mạ đồng đẹp
Mẫu cổng rào sắt đẹp mỹ thuật sơn mạ đồng đẹp
Cổng sắt mỹ thuật họa tiết đa dạng, phối màu ấn tượng
Các mẫu cổng sắt đẹp mỹ thuật họa tiết đa dạng, phối màu ấn tượng
Cổng sắt mỹ thuật họa tiết độc đáo
Mẫu cổng hàng rào sắt đẹp mỹ thuật họa tiết độc đáo
Cổng sắt mỹ thuật họa tiết hoa lá tây phối màu ấn tượng
Cổng sắt mỹ thuật họa tiết hoa lá tây phối màu ấn tượng
Mẫu cổng sắt đơn giản và đẹp mỹ thuật 2 cánh họa tiết hoa lá đơn giản
Mẫu cổng sắt đơn giản và đẹp mỹ thuật 2 cánh họa tiết hoa lá đơn giản
Mẫu cổng hàng rào sắt đẹp mỹ thuật 2 cánh họa tiết ấn tượng
Mẫu cổng rào sắt kín mỹ thuật 2 cánh họa tiết ấn tượng
Cổng sắt mỹ thuật thiết kế cổ điển
Cổng sắt mỹ thuật thiết kế cổ điển
Cổng sắt mỹ thuật mái vòm họa tiết hoàng gia
Cổng sắt mỹ thuật mái vòm họa tiết hoàng gia

Xem thêm: Các mẫu cổng sắt đẹp cho mọi nhà

Các kiểu cổng sắt đẹp 2 cánh đẹp

Cổng sắt đẹp đơn giản gia chủ có thể tham khảo qua là mẫu cổng 2 cánh, đây là loại cửa sắt được ghép từ 2 cánh lại với nhau, dễ dàng đóng mở và đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

mẫu cửa rào sắt đẹp 2 cánh màu trắng
Các mẫu cổng sắt đẹp 2 cánh màu trắng

Các mẫu cổng sắt đơn giản ngày nay được làm từ chất liệu nhiều loại sắt khác nhau như sắt hộp, sắt tấm,..Cổng sắt 2 cánh rất dễ gia công, có giá trị thẩm mỹ cao và có thể kết hợp thêm nhiều hoạt tiết để tạo thêm điểm nổi bật cho bộ cửa. 

Mẫu cổng sắt 2 cánh sang trọng
Các kiểu cửa sắt đẹp 2 cánh sang trọng

Lựa chọn được một mẫu cổng sắt 2 cánh không chỉ đảm bảo sự an toàn mà còn khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ, đồng thời đây còn là mẫu cửa không bao giờ lỗi mốt.

Mẫu cổng sắt 2 cánh phong cách hiện đại cho nhà phố
Mẫu cánh cổng sắt đẹp 2 cánh phong cách hiện đại cho nhà phố
Cổng sắt 2 cánh đen thiết kế đơn giản
Cổng sắt 2 cánh đen thiết kế đơn giản
Mẫu cổng sắt 2 cánh đen họa tiết hoa lá tây cho biệt thự
Các kiểu cửa sắt đẹp 2 cánh đen họa tiết hoa lá tây cho biệt thự
Mẫu cổng sắt 2 cánh họa tiết hoa lá tây phối màu ấn tượng
Mẫu cửa cổng sắt đẹp 2 cánh họa tiết hoa lá tây phối màu ấn tượng
Mẫu cổng sắt 2 cánh sang trọng, quyền lực
Mẫu cổng rào sắt đẹp 2 cánh sang trọng, quyền lực
Mẫu cổng sắt 2 cánh kiểu cổ điển
Mẫu cổng sắt 2 cánh kiểu cổ điển
Mẫu cổng sắt 2 cánh kết hợp kính cường lực trái tim
Mẫu cửa cổng sắt đẹp 2 cánh kết hợp kính cường lực trái tim
Mẫu cổng sắt 2 cánh họa tiết hoàng gia
Mẫu cổng sắt 2 cánh họa tiết hoàng gia

Xem thêm: mẫu cửa cổng sắt đơn giản đẹp

Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh

Ngoài các kiểu cửa sắt đẹp 2 cánh ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu cửa 4 cánh đẹp hiện đại. Đây là mẫu cửa được ghép từ 4 cánh cùng chung 1 kích thước lại với nhau, có thể kết hợp hoa văn, họa tiết và các màu sắc đẹp đẽ để tạo nên một sản phẩm ấn tượng.

Mẫu cửa sắt hộp 4 cánh giả gỗ mix màu trắng
Mẫu cửa sắt hộp 4 cánh giả gỗ mix màu trắng

Mẫu cánh cổng sắt hộp đẹp được nhiều người sử dụng hiện nay thường sẽ có các gam màu như: Màu trắng, màu vân gỗ, màu nhũ đồng, màu đen,...Ngoài ra, cũng có rất nhiều mẫu cổng 4 cánh được  phối hợp nhiều màu sắc mang đến một tác phẩm nghệ thuật thực thụ giúp toàn cảnh ngôi nhà trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết.

Mẫu cánh cổng sắt hộp đẹp mix hai màu nâu trắng
Mẫu cánh cổng sắt hộp đẹp phối hai màu nâu trắng

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà phố, ngôi nhà biệt thự thì nên sử dụng mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh để tăng sự trang nhã, tinh tế, hiện đại có độ thông thoáng mang lại cảm giác bình yên nhất mỗi khi về nhà.

>>> Tham khảo thêm:

Mẫu cửa cổng sắt hộp mix màu kết hợp họa tiết hiện đại
Mẫu cửa cổng sắt hộp phối màu kết hợp họa tiết hiện đại
Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh có khe thoáng
Mẫu cổng hàng rào sắt đẹp dạng hộp 4 cánh có khe thoáng
Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh màu trắng kết hợp chông gai
Mẫu cánh cổng sắt hộp đẹp 4 cánh màu trắng kết hợp chông gai
Cửa cổng sắt đơn giản dạng hộp 4 cánh màu trắng đơn giản
Cửa cổng sắt đơn giản dạng hộp 4 cánh màu trắng đơn giản
Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh màu đen mái vòm
Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh màu đen mái vòm
Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh đơn giản, hiện đại cho nhà phố
Mẫu cánh cổng sắt hộp đẹp 4 cánh đơn giản, hiện đại cho nhà phố
Mẫu cửa cổng sắt hộp 4 cánh kết hợp chông gai tối giản
Mẫu cánh cổng sắt đẹp 4 cánh kết hợp chông gai tối giản
Cổng sắt đơn giản đẹp dạng hộp 4 cánh đơn giản
Những mẫu cổng sắt đẹp dạng hộp 4 cánh đơn giản

Các mẫu cổng sắt lùa đẹp

Cổng sắt lùa là loại cổng được lắp đặt bằng sắt và chia ra thành các thanh ngang hoặc thanh dọc. Loại cổng này sẽ có phần cánh cửa, thanh ray trượt, bánh xe hoặc bi trượt, chốt và khóa cửa.

Những mẫu cổng sắt đẹp nhất theo thiết kế cửa lùa được nhiều gia đình lựa chọn
Những mẫu cổng sắt đẹp nhất theo thiết kế cửa lùa được nhiều gia đình lựa chọn

Màu sắc các mẫu cửa cổng sắt lùa đẹp cũng rất đa dạng các bạn có thể lựa chọn theo gam màu mà mình yêu thích hoặc tựa theo màu sơn của nhà để có được mẫu cửa cổng sắt đẹp nhất cho gia đình. Phần cửa bạn có thể chọn thiết kế cửa sắt lùa 1 cánh hoặc cửa sắt lùa 2 cánh. Đặc biệt, với những ngôi nhà có mặt tiền rộng thì nên ưu tiên sử dụng cửa cổng sắt lùa. 

Mẫu cổng sắt lùa sang chảnh
Hình ảnh cửa cổng sắt đẹp sang chảnh

Ưu điểm có thể chinh phục mọi khách hàng chính là loại cửa sắt lùa này có thể tích hợp các thiết bị thông minh để làm cổng sắt lùa tự động, dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

Mẫu cổng sắt lùa sử dụng gam màu trắng
Mẫu cổng sắt lùa sử dụng gam màu trắng
Mẫu cổng sắt lùa đẹp được sử dụng ở nhiều công trình
Mẫu cổng sắt lùa đẹp được sử dụng ở nhiều công trình
Mẫu cổng sắt đơn giản đẹp giả gỗ lùa đẹp cho nhà phố
Những mẫu cổng sắt đẹp giả gỗ lùa đẹp cho nhà phố
Mẫu cổng sắt giả gỗ 4 cánh dạng cửa lùa
Các kiểu cửa sắt đẹp giả gỗ 4 cánh dạng cửa lùa
Mẫu cổng sắt giả gỗ cửa lùa 2 cánh
Mẫu cổng sắt hiện đại giả gỗ cửa lùa 2 cánh
Các kiểu cổng sắt đẹp dạng lùa kết hợp chông gai
Các kiểu cổng sắt đẹp dạng lùa kết hợp chông gai
Cửa sắt lùa mặt cắt họa tiết đơn giản
Cửa sắt lùa mặt cắt họa tiết đơn giản
Cửa sắt lùa sơn trắng sang trọng, hiện đại
Mẫu cổng hàng rào sắt đẹp dạng lùa sơn trắng sang trọng, hiện đại

Hướng dẫn cách chọn cổng đẹp theo phong thủy

Việc lựa chọn mẫu cửa cổng sắt đẹp theo phong thủy cũng đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các gia chủ. Bởi, cổng nhà đẹp sẽ đem lại rất nhiều may mắn, hơn hết là nói nên bộ mặt của chính người chủ sở hữu. Cụ thể cách chọn cổng theo phong thủy giúp gia chủ đón nhận nhiều may mắn, tài lộc các bạn có thể tham khảo qua ngay dưới đây:

Xem hướng cổng nhà theo ngũ hành

Trong phong thủy việc xem hướng đặt cổng rất quan trọng, bởi mỗi một gia chủ sẽ có những bản mệnh khác nhau, việc xem hướng theo phong thủy sẽ giúp thu hút tài lộc, mang đến nhiều sự may mắn và tránh được những điều không tốt đến với các thành viên trong gia đình.

Xem hướng cổng nhà theo ngũ hành
Xem hướng cổng nhà theo ngũ hành

Chính vì vậy các bạn nên tham khảo và lựa chọn hướng đặt cổng nhà phù hợp với bản mệnh của mình theo phong thủy ngũ hành.

- Mệnh Kim: Những gia chủ thuộc mệnh kim thì nên chọn đặt cửa cổng sắt đơn giản hướng về phía Bắc hoặc phía Tây Nam. Đồng thời nên tránh đặt ở hướng Nam vì nó khắc với mệnh kim.

- Mệnh Mộc: Những bạn thuộc mệnh mộc có thể đặt cổng theo hướng Bắc và không nên đặt cổng theo theo hướng Tây hoặc Tây Bắc vì nó không đem lại may mắn và không tốt cho các thành viên trong gia đình.

- Mệnh Thủy: Hướng Tây và Tây Bắc đặc biệt rất hợp với những người mệnh thủy vì nó thuộc hành kim nên tương sinh với những người mệnh thủy. Hướng Đông Bắc, Tây Nam là 2 hướng gia chủ mệnh thủy không nên chọn đặt cổng vì nó thuộc hành thổ tương khắc với mệnh thủy.

Lựa chọn hướng cổng sắt đẹp phù hợp giúp đem lại may mắn
Lựa chọn hướng cổng sắt đẹp phù hợp giúp đem lại may mắn

- Mệnh Hỏa: Những ai thuộc mệnh hỏa thì nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam. Không nên chọn hướng Bắc vì trong phong thủy hướng Bắc là hướng thuộc hành thủy nên tương khắc với những gia chủ mệnh hỏa.

- Mệnh Thổ: Theo phong thủy ngũ hành những ai thuộc mệnh thổ thì nên chọn hướng Nam vì đây là hướng sẽ đem lại rất nhiều thuận lợi, những điều may mắn trong cuộc sống sẽ đến với gia chủ mệnh thổ. Đặc biệt, không nên đặt cổng hướng Đông và Đông Nam vì hai hướng này tương khắc không phù hợp với mệnh thổ.

Hướng cổng nhà theo phong thủy bát trạch

Ngoài việc lựa chọn mẫu cánh cổng sắt đẹp ra các bạn cần chú ý đến việc chọn hướng cổng theo 8 phương vị của một ngôi nhà.

Hướng cổng nhà theo phong thủy bát trạch
Hướng cổng nhà theo phong thủy bát trạch

Việc bạn xác định hướng làm cổng sắt theo các quy luật trong phong thủy sẽ mang lại rất nhiều điều tốt, không chỉ cho bạn mà còn cho các thành viên trong gia đình nữa. Thông thường, người ta sẽ áp dụng theo quy luật sau:

- Trước sẽ là Chu Tước (hướng Nam)

- Sau là Huyền Vũ (hướng Bắc)

- Phải là Bạch Hổ (hướng Tây)

- Trái là Thanh Long (hướng Đông)

Khi đặt cổng nhà theo phong thủy gia chủ có thể tham khảo 1 trong 4 hướng chính mà chúng tôi đã nêu ở trên nhé!

Chọn kích thước cửa cổng chính theo tuổi đúng chuẩn phong thủy

Theo quan niệm xưa của người Việt thì việc thiết kế xây dựng một ngôi nhà rất quan trọng, vậy nên người ta thường sẽ xem phong thủy và chọn hướng nhà, hướng cửa cổng, cửa chính sao cho hợp với tuổi gia chủ nhất. 

Chọn kích thước cửa cổng chính theo tuổi đúng chuẩn phong thủy
Chọn kích thước cửa cổng chính theo tuổi đúng chuẩn phong thủy

Một vài lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa cổng chính các bạn có thể tham khảo như sau:

- Cửa cổng chính không được hướng vào góc tường, nên đặt ở những nơi rộng, thoáng mát cho mọi người dễ dàng đi lại.

- Kích thước các kiểu cửa sắt đẹp nhất phải phù hợp với kích thước của ngôi nhà thể hiện sự cân đối để thu hút nguồn năng lượng tốt. Một căn biệt thự rộng không thể nào lựa chọn mẫu cổng chính với kích thước nhỏ không đủ cho ô tô vào phải không nào? Vậy nên hãy chú ý điều này khi chọn lựa các mẫu cửa cổng sắt đẹp nhé!

- Cổng chính không nên đặt đối diện hoặc sát với cầu thang vì như vậy rất nguy hiểm, dễ bị mất cắp, trộm đột nhập.

- Không nên đặt phần cửa cổng chính đối diện với cửa chính nhà hàng xóm vì như vậy mọi chuyên nhà mình đều sẽ bị người ngoài nhìn thấy, soi mói.

Các mẫu cổng sắt đẹp đơn giản hiện đại
Các mẫu cổng sắt đẹp đơn giản hiện đại

Câu hỏi thường gặp?

1. Ưu điểm của cửa cổng sắt là gì?

  • Với lớp sơn tĩnh điện ngày nay có thể bảo vệ cổng sắt khỏi sự hoen gỉ, oxi hóa của môi trường xung quanh. Nâng cao tuổi thọ của cổng sắt lên rất nhiều

  • Rất an toàn, với khả năng chịu lực lớn

  • Chi phí thấp hơn cửa gỗ

2. Cấu tạo của mẫu cổng sắt là gì?

Các mẫu cổng sắt đẹp được làm từ những nguyên vật liệu là sắt hộp, với khả năng chịu lực cùng với độ cứng cáp cao. Nhờ lớp sơn tĩnh điện có thể đứng vững ở mọi loại thời tiết.

Ngoài ra, cổng sắt có tính thẩm mỹ rất cao khi có thể sử dụng bất kì màu sơn nào, mẫu mã cũng vô cùng đa dạng theo phong cách cổ điển đến hiện đại.

3. Chi phí làm cửa cổng sắt hết bao nhiêu?

Mặt bằng chung hiện nay chi phí làm những mẫu cửa sắt kính có giá từ 1.000.000 – 1.350.000 VNĐ/m2, tùy thuộc xem có chia ô hay không và sử dụng loại sắt nào.

Cửa sắt ở các tòa nhà chung cư từ 690.000 – 1.170.000 VNĐ/ m2. Cửa sắt lùa từ 690.000 – 1.170.000 VNĐ/m2. Giá cửa sổ sắt cũng gần tương tự.

Các loại cửa pano, cửa giả gỗ, cửa sắt thông thường từ 1 cánh - 2 cánh - 4 cánh sẽ có giá dao động 690.000 – 1.270.000 VNĐ/m2.

Trên đây là những chia sẻ về các mẫu cửa cổng sắt đẹp và những lưu ý khi lựa chọn cổng sắt để hợp với phong thủy đem đến nhiều may mắn, tài lộc đến với gia chủ. Bạn đọc có thể tham khảo về chia sẻ bài viết này của Musk.vn đến với những người thân, bạn bè đang có nhu cầu lắp đặt cửa cổng nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi