Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống, nhà cấp 4 đẹp xu hướng hiện đại

Nội dung bài viết

Phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp - Sơn nhà ngoại thất, sơn nhà mặt tiền là một trong những vấn đề mà mọi gia đình đều phải chú trọng khi hoàn thành công trình xây dựng. 

Ngôi nhà của bạn đang trong phần hoàn thiện nhưng bạn lại chưa quyết định được màu sắc sơn chủ đạo dựa trên bản mệnh và sở thích cá nhân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cũng như gợi ý cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp sang trọng, đậm chất thời thượng nhé!

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp nhất hiện nay
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp nhất hiện nay

Phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp là điểm thu hút ánh nhìn đầu tiên của tất cả mọi người. Chúng ta thường có thói quen đánh giá về mức độ thẩm mỹ của căn hộ, nhà ở dựa trên cách phối màu sơn mặt tiền nhà cũng như phong cách kiến trúc bên ngoài.

Thực tế xét về thời điểm trước đây khi kiến trúc nhà ở chưa quá phát triển thì mọi người không quá chú trọng về vẻ bề ngoài của một ngôi nhà.

Nhưng tới thời nay khi mọi sự vật hiện tượng đều được gắn liền với cái đẹp thì thiết kế ngoại thất, sơn mặt tiền nhà lại càng được quan tâm và đầu tư nhiều hơn. Nên sơn mặt tiền nhà màu gì là câu hỏi rất được quan tâm hiện nay. 

Phối màu sơn mặt tiền nhà ống đẹp 3 tầng
Phối màu sơn mặt tiền nhà ống đẹp 3 tầng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu sơn dưới dạng mô phỏng hình họa 3D hoặc là công trình thực tế đã được xây dựng xong và dựa vào đó nhằm tham khảo và chọn lựa màu phù hợp cho không gian sống của mình.

Tuy nhiên vì mức độ phổ biến cũng như có lượt tìm kiếm tương tác cao trên mạng xã hội, google nên hình ảnh về nội dung bạn cần tìm sẽ bị tràn lan và không thể xác định đâu là thông tin đúng phù hợp và đâu là thông tin sai lệch, không đáng tin cậy.

Để giúp bạn chọn được màu sơn nhà mặt tiền đẹp nhất hiện nay, dưới đây là một vài kinh nghiệm quan trọng khi phối màu sơn nhà mặt tiền mà chúng tôi đã tổng hợp. Bên cạnh bài viết này thì bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tương tự trên trang web chính thức của Musk.vn!

Nên Phối Màu Sơn Theo Nguyên Tắc

Kinh nghiệm phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp đầu tiên bạn cần phải nắm bắt đó là nên phối màu sơn dựa theo nguyên tắc bao gồm về tỷ lệ màu sắc, cách thức pha trộn cũng như cách kết hợp màu sơn lại với nhau.

Thực tế không phải gia đình nào cũng quan tâm tới nguyên tắc phối màu mặt tiền nhà mà đều tự ý chọn lựa những màu mình thích. Trong trường hợp gia chủ là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hội họa mỹ thuật, có khả năng phối kết hợp các màu thì việc phối màu sơn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn.

Và ngược lại nếu gia chủ không phải người có khả năng nhìn nhận và đánh giá màu sắc qua mắt thường thì tỷ lệ thành công sẽ thấp hơn rất nhiều.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng đẹp lộng lẫy
Sơn mặt tiền nhà màu trắng đẹp lộng lẫy

Vậy nên việc bạn chọn màu sơn mặt tiền dựa theo nguyên tắc cơ bản về phối, mix - match màu sẽ không chỉ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới về màu sắc mà còn là tiền đề để bạn sáng tạo không gian sống cũng như tạo sự chú ý của người khác đối với ngôi nhà của mình.

Không Nên Có Quá 3 Màu Sơn Cho Mặt Tiền

Một kinh nghiệm quan trọng bạn cần biết nữa là để sơn nhà mặt tiền đẹp thì thường các chủ đầu tư, chủ thầu sơn sẽ khuyên bạn không nên có quá 3 màu sơn cho mặt tiền. Nghĩa là với sơn ngoại thất thì bạn chỉ nên chọn tối đa mà 3 màu cho toàn bộ không gian bên ngoài từ tầng 1 tới các tầng trên.

Nhiều bạn cứ nghĩ đơn giản là càng nhiều màu sắc thì sẽ ra được màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ chưa đúng bởi thực tế việc bạn phối quá nhiều màu sắc chỉ khiến nhà của bạn bị rối mắt, không cân đối, hài hòa và có sự kết hợp với nhau.

Do đó trước khi quyết định chọn sơn màu gì thì bạn nên chốt tối thiểu là 2 màu sơn và tối đa là 3 màu sơn cho mọi khu vực bên ngoài nhà ở.

Sơn mặt tiền nhà ống màu vàng phối trắng
Sơn mặt tiền nhà ống màu vàng phối trắng

Một mẹo nhỏ giúp bạn phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp nhanh chóng hơn là bạn nên chọn các tone có cùng sắc ấm như nâu be, vàng nhạt, trắng kem hoặc tone trung tính như trắng đen xám để tạo mức độ liên kết mà không gây cảm giác rườm rà rối mắt cho người nhìn.

Đồng thời bạn cũng có thể để gần các màu bạn định sơn trên cùng một mặt phẳng và từ đó đánh giá xem các màu có phù hợp và đẹp mặt hay không.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà theo phong thủy

Bên cạnh việc phối sơn theo nguyên tắc, sơn tối đa 3 màu thì bạn cũng cần phải chọn màu sơn mặt tiền theo phong thủy. Điều này không chỉ liên quan tới tính thẩm mỹ mà còn có sự ảnh hưởng tới vượng khí, tài lộc của gia đình theo quan niệm phong thủy.

Để đơn giản và thuận tiện nhất thì bạn có thể dựa theo bản mệnh của gia chủ, tìm kiếm những màu tương sinh và hạn chế, tránh những màu tương khắc.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp hợp phong thủy
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp hợp phong thủy

Bởi màu tương sinh như đã nói sẽ có khả năng thu hút tài vận tốt, điều hòa không gian xung quanh còn màu tương khắc sẽ kéo theo vận hạn tới cũng như gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sức khỏe.

Xem thêm video một số cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp ấn tượng tại đây:

Cách Phối Màu Sơn Nhà Mặt Tiền Đẹp

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phối màu sơn nhà mặt tiền đẹp cũng như cần lưu ý gì khi phối cho từng không gian, kiểu dáng nhà.

Để trả lời cho câu hỏi của bạn thì dưới đây là 3 gợi ý về các kiểu nhà phổ biến và được ưa chuộng tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam là nhà cấp 4, nhà phố và nhà biệt thự.

Xem thêm các mẫu sơn nhà đẹp cho mặt tiền nhà cấp 4, nhà mái thái và nhà ống tại đây:

Mỗi kiểu này sẽ có những nét đặc trưng về phong cách thiết kế, diện tích, mức độ cao - dài - rộng nên nhằm giúp bạn có cái nhìn khách quan, nhiều chiều thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay trong phần bài viết này nhé!

Gợi ý cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống
Gợi ý cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống

Nên chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp dựa theo màu sắc ngũ hành của mệnh mình. Ví dụ nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì nên phối màu sơn mặt tiền nhà màu nâu đất kết hợp cùng màu trắng kem hoặc trắng sứ.

Như vậy mặt tiền nhà bạn sẽ có tối đa là 3 màu sơn và điều này dựa theo nguyên tắc sơn màu là hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ. Cụ thể hơn bạn cần chọn một màu sắc làm tone màu chủ đạo chiếm khoảng 60%, sau đó tới màu cấp 2 là 30% và cuối cùng là màu nhấn làm nổi bật khoảng 10%.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng xám hiện đại sang trọng
Sơn mặt tiền nhà màu trắng xám hiện đại sang trọng

Thực tế việc bạn chia tỷ lệ phù hợp giữa các màu sơn sẽ hạn chế được những rủi ro như sai lệch màu, màu không có mức độ hài hòa kết nối và đảm bảo ngôi nhà của bạn vừa có điểm nhấn vừa hợp xu hướng, thịnh hành.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm những màu sắc nổi bật hẳn như sơn mặt tiền nhà màu trắng sứ hay sơn nhà mặt tiền màu xanh lá cây. 

Cách Phối Màu Sơn Mặt Tiền Nhà Phố

Với nhà phố thì việc lựa chọn màu sắc sơn nhà mặt tiền sẽ đơn giản và có nhiều sự lựa chọn hơn vì không bị gò bó trong một kiểu kiến trúc phổ biến như nhà cấp 4.  

Thực tế khi bạn tìm kiếm màu sơn nhà mặt tiền đẹp phù hợp là bạn đang tham khảo có chọn lọc và điều này sẽ giúp bạn biết đâu là màu sắc mình cần chọn và đầu tư cho ngôi nhà của mình.

Cách phối đầu tiên bạn có thể áp dụng là sử dụng những gam màu sáng nhằm tạo độ trong trẻo, mới mẻ như trắng be, vàng kem,...

Sơn mặt tiền màu ghi xám cho biệt thự
Sơn mặt tiền màu ghi xám cho biệt thự

Bên cạnh những mẫu thiết kế sơn toàn bộ một màu thì bạn cũng có thể nhấn nhá thêm một màu đậm hơn ở các vị trí cần thiết như cột nhà hay một vài chi tiết quan trọng mà bạn muốn cho mọi người nhìn thấy.

Cách Phối Màu Sơn Mặt Tiền Nhà Ống

Nhà ống là một trong những mẫu nhà phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn để xây dựng, thiết kế nhất bởi chi phí thi công của nó có thể tiết kiệm hơn nhà phố, nhà biệt thự nhưng vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ cao cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tìm kiếm các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp trên các trang mạng xã hội, google hoặc trên trang web chính thức của Musk.vn. 

Sơn nhà mặt tiền đẹp
Sơn nhà mặt tiền đẹp

Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm thì bạn cần lưu ý tham khảo sơn mặt tiền nhà ống có chọn lọc bởi nhiều bạn trẻ chỉ quan tâm tới kiểu thiết kế, cách thức sơn mà không suy xét liệu màu mình chọn có phù hợp với ngôi nhà không.

Việc bạn thận trọng trong việc chọn cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống sẽ không chỉ hạn chế được rủi ro về vấn đề màu sơn không có tính liên kết, hài hòa mà còn đảm bảo về tính thẩm mỹ cần thiết cho mọi ngôi nhà.

Cách Phối Màu Sơn Mặt Tiền Nhà Biệt Thự

Phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp cho biệt thự sẽ khó và phức tạp hơn bởi kết cấu của nhà biệt thự sẽ rất khác so với những kiểu nhà thông thường. Để chọn màu sơn nhà mặt tiền đẹp thì bạn vẫn có thể dựa trên các nguyên tắc cơ bản như tỷ lệ pha màu 60 - 30 - 10.

Phần sơn ngoại thất màu chủ đạo sẽ chủ yếu để sơn ở các mảng tường lớn, sau đó bạn có thể sơn phủ kết hợp thêm màu phối thứ 2 ở những khu vực có kích thước nổi như dầm đỡ, khung cửa, thức cột. Và cuối cùng là những tone màu đậm nhất để nhấn nhá cho những hoa văn, họa tiết trang trí. 

Sơn mặt tiền nhà màu xám trắng cho biệt thự siêu đẹp và sang trọng
Sơn mặt tiền nhà màu xám trắng cho biệt thự siêu đẹp và sang trọng

Bạn có thể tham khảo phối màu mặt tiền nhà biệt thự với màu trắng sứ làm chủ đạo, màu vàng kem làm màu kết hợp và màu nâu đậm, nâu trầm làm màu nhấn. Có thể nói việc chọn lựa tone màu trầm ấm sẽ giúp không gian nhà ngoại thất thêm phần sang trọng, hiện đại mà vẫn đảm bảo bảo theo đúng nguyên tắc phối.   

Các Mẫu Phối Màu Sơn Mặt Tiền Nhà Đẹp

Để nhận xét, đánh giá về một ngôi nhà đẹp thì không chỉ dựa vào phong cách thiết kế, kiểu kiến trúc mà còn về màu sắc phối, cách thức kết hợp những gam màu khác nhau.

Thực tế nhiều gia đình chỉ chú trọng về kiến trúc xây dựng hoặc việc phân chia các phòng dựa theo chức năng chính mà lại quên mất rằng màu sơn mặt tiền cũng góp phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian nhà.

Cách phối màu sơn nhà mặt tiền
Cách phối màu sơn nhà mặt tiền

Trong trường hợp bạn không biết nên làm thế nào để xác định màu sắc phối phù hợp thì bạn có thể tham khảo những mẫu phối màu sơn mặt tiền nhà thịnh hành hiện nay và từ đó đưa ra đánh giá, cái nhìn khách quan nhất cho việc lựa chọn màu sơn đẹp, hiện đại đúng với mong muốn, sở thích cá nhân của mình.

Sơn Mặt Tiền Nhà Phố Màu Trắng

Theo các kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, công trình thì với không gian ngoài trời thì những màu sắc có giá trị màu sắc bằng 0 nhưng có độ sáng cao sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Cụ thể bạn có thể chọn sơn mặt tiền nhà phố màu trắng, đây là màu phổ quang được kết hợp bởi 7 sắc cơ bản.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng phối màu cửa ánh kim
Sơn mặt tiền nhà màu trắng phối màu cửa ánh kim
Sơn mặt tiền nhà màu trắng kết hợp cửa kính
Sơn mặt tiền nhà màu trắng kết hợp cửa kính

Do đó tone này sẽ không có màu nhưng lại đảm bảo về mức độ sáng vừa phải, không quá lố hay tạo cảm giác rườm rà. 

Hiện nay có rất nhiều gia đình đang chọn lựa màu trắng là tone màu chủ đạo cho ngoại thất của ngôi nhà. Đặc biệt vì tính phổ biến của nó nên bạn có thể dễ dàng tìm mua tại bất cứ đơn vị, địa chỉ bán sơn ngoại thất uy tín với mức giá hợp lý phải chăng.

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Xám Trắng

Màu xám là mẫu sơn mặt tiền nhà đẹp tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng cũng như phù hợp với những bạn yêu thích vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ cũng như quá nổi bật.

Có thể nói hiện nay ngoài những tone phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp phổ biến như trắng, vàng, nâu be kem thì những sắc có tone trung tính hơi nghiêng về gam màu lạnh cũng rất được ưa chuộng. Bạn có thể để ý điều này ở những quán cafe mới mở hoặc những công trình xây dựng lớn có tiếng ở nhiều tỉnh thành. 

Sơn mặt tiền màu ghi xám 2 tầng đẹp
Sơn mặt tiền màu ghi xám 2 tầng đẹp

Đặc biệt khi bạn sơn mặt tiền nhà màu ghi xám thì sẽ dễ phối kết hợp trang trí hơn nhiều so với những màu còn lại. Ví dụ bạn có thể thêm thắt treo chuông cửa, dán biển số nhà hoặc treo những đồ nội thất dành riêng cho ngoại thất của ngôi nhà để tạo điểm nhấn khác biệt.

Sơn mặt tiền màu ghi xám cực kỳ sang trọng
Sơn mặt tiền màu ghi xám cực kỳ sang trọng

Đồng thời màu xám sở hữu rất nhiều tone màu khác nhau từ đậm tới nhạt nên bạn có thể tùy ý lựa chọn màu dựa trên mong muốn và sở thích của mình.

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Xanh Dương

Ngoài màu trắng, màu xám hay xám ghi thì sơn mặt tiền nhà màu xanh dương cũng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình đang trong quá trình hoàn thiện nhà ở. Nhiều bạn sẽ nghĩ đây là một màu quá nổi bật và đôi khi tạo cảm giác rườm rà, không sang trọng vì giá trị màu sắc của gam xanh dương quá đậm và khó phù hợp, hài hòa với tone màu khác.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương kết hợp mái ngói đỏ
Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương kết hợp mái ngói đỏ

Thực tế đây là một suy nghĩ chưa đúng bởi hiện nay màu xanh dương không chỉ có một sắc duy nhất mà còn được phối thêm để có sắc nhạt hơn hoặc sắc đậm hơn tùy thuộc vào mong muốn nhu cầu của khách hàng.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương phong cách tân cổ điển
Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương phong cách tân cổ điển

Bạn có thể chọn sơn mặt tiền màu xanh dương nhạt hay còn gọi là xanh pastel nếu bạn muốn ngôi nhà của bạn theo phong cách Hàn Quốc. Phần viền ngoài của nhà bạn nên nhấn nhá bằng màu xanh đậm và những mảng tường lớn còn lại thì phối màu xanh nhạt.

Như vậy tổng thể ngôi nhà của bạn sẽ có mức độ liên kết, cân đối cũng như tạo cảm giác thoải mái, thư giãn khi nhìn ngắm nhà từ xa.

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Xanh Dương Phối Với Màu Trắng

Ngoài phối tone sur tone như xanh đậm với xanh nhạt thì bạn cũng có thể kết hợp cùng với những tone màu khác như màu trắng. Thực tế màu trắng là màu dễ phối và có tính thẩm mỹ cao nên nếu bạn đang băn khoăn không biết nên phối màu cùng màu xanh để sơn nhà mặt tiền đẹp và nổi bật và có điểm nhấn hơn thì màu trắng là gợi ý dành cho bạn.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương phối trắng
Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương phối trắng

Đặc biệt với những kiểu nhà hình khối, vuông vắn thì khi bạn sơn màu chủ đạo màu xanh, chọn màu kết hợp là màu trắng thì lúc này không gian sẽ thêm phần độc đáo, hiện đại.

Sơn nhà mặt tiền màu xanh nước biển phối cửa gỗ
Sơn nhà mặt tiền màu xanh nước biển phối cửa gỗ

Ngoài ra một tips dành cho bạn trong việc phối kết hợp là những phần khối cao như cột nhà, phần cửa sổ nổi bên ngoài thì bạn nhấn nhá thêm màu xanh dương đậm, còn với phần tường còn lại thì sơn trắng hoặc sơn xanh pastel.

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Xanh Dương Phối Với Màu Xám Ghi

Không chỉ màu trắng mà màu xám ghi cũng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Bởi đây là một sắc có tone trầm lạnh, không quá nổi bật và đặc biệt là có độ bền màu rất tốt.

Hầu hết những công trình xây dựng chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh dương phối với màu xám ghi đều giữ được tính thẩm mỹ cao và không có dấu hiệu bị pha màu theo thời gian.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp xám xanh
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp xám xanh

Nếu bạn yêu thích sự dịu mát của màu xanh da trời và sự sạch sẽ đơn giản của màu xám ghi thì bạn có thể tham khảo các mẫu sơn nhà mặt tiền có 2 tone màu này qua những bản vẽ mô phỏng chi tiết hoặc qua các công trình đã hoàn thiện từ trước đó.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp tông xám chủ đạo
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp tông xám chủ đạo

Đặc biệt với màu này bạn có thể thêm thắt những điểm nhấn khác tùy vào mong muốn sở thích cá nhân của mình cũng như các thành viên trong gia đình.

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Hồng

Phối màu sơn mặt tiền nhà màu hồng phù hợp với những bạn nữ muốn mang tới một không gian sống ngọt ngào, thơ mộng.

Màu hồng là màu đại diện cho sự tươi mới, tràn đầy sức sống nên nếu bạn chọn màu sơn mặt tiền màu hồng cho phần ngoại thất bên ngoài thì vừa tạo nét độc đáo, mới lạ vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi về đến nhà hoặc nhìn ngắm từ xa.

Về phần mái nhà thì thay vì sơn trắng thì bạn có thể sơn mặt tiền đẹp nhà ống khi phối thêm màu hồng với sắc đậm hoặc sắc nhạt tùy vào mong muốn của bạn.

Các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp màu hồng
Các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp màu hồng

Nhưng bạn nếu chú ý khi phối màu hồng với những màu cơ bản hoặc những gam có sắc nổi để tránh khiến không gian nhà của bạn gây cảm giác rối mắt, nặng nề và có phần hơi rườm rà.

Đồng thời bạn cần quan tâm tới bối cảnh xung quanh để ngôi nhà của bạn vừa đảm bảo có tính thẩm mỹ vừa phù hợp, hài hòa với các yếu tố bên ngoài. 

Màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp màu hồng
Màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp màu hồng

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Xanh Lá Cây

Tone xanh lá cây nhạt - xanh ngọc đang là một màu rất hot và được chị em tìm kiếm săn đón để sở hữu về trang phục, phụ kiện cũng như gam màu sơn nhà mặt tiền.

Lý giải cho điều này là vì đây là sắc có tone màu độc đáo, đặc biệt nổi bật khi kết hợp với màu trắng. Nó giúp cho không gian nhà bạn từ ngoại thất tới nội thất có độ sáng hợp lý, không quá chói mắt nhưng lại vô cùng thời thường và sang trọng.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây cho nhà 2 tầng
Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây cho nhà 2 tầng

Ngoài ra thực tế đây là một màu sơn mặt tiền mà rất nhiều bạn yêu thích không chỉ phái nữ bởi khi nó kết hợp với sắc trầm sẽ mang một phong cách khác mà kết hợp với sắc nhạt cũng thể hiện vẻ đẹp riêng biệt.

Hơn hết vì đây là màu của cây cỏ nên bên cạnh việc bạn phối với các màu sắc khác như xám, trắng, sứ, be thì bạn cũng có thể thêm thắt cây phong thủy đặt ở ngoài nhà.

Màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp xanh lá cây
Màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp xanh lá cây

Theo quan niệm phong thủy thì việc này sẽ góp phần thu hút sinh khí, vượng khí tốt kéo đến nhà cũng như điều hòa không gian sống của các thành viên trong gia đình.

Sơn Mặt Tiền Nhà Màu Vàng

Màu vàng là màu cơ bản được lựa chọn nhiều nhất bởi nó mang sắc ấm, đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái nhưng không quá nổi gây khó chịu cho người nhìn. Có thể nói sơn mặt tiền nhà màu vàng sẽ giúp tăng độ sáng cho công trình xây dựng. 

Đặc biệt với tone màu vàng thì bạn sẽ dễ dàng phối kết hợp với những tone ấm như nâu be, nâu đất hoặc trắng be. Có thể nói đây là màu sắc được ưa chuộng tại Hàn Quốc và nó giúp tăng chiều sâu cho toàn bộ không gian sống và tạo độ thoáng khí nhất định.

Sơn mặt tiền nhà màu vàng thời thượng
Sơn mặt tiền nhà màu vàng thời thượng

Việc sử dụng màu sơn nhà mặt tiền đẹp có tone chủ đạo là màu vàng sắc nhạt hoặc sắc đậm đầu là sự lựa chọn hợp lý, phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc nhà ở khác nhau từ nhà cấp 4, nhà phố, nhà ống và nhà biệt thự.

Gợi ý sơn phối vàng
Gợi ý sơn phối vàng

Sơn Nhà Mặt Tiền Màu Cà Phê

Cuối cùng Musk.vn muốn gợi ý đến bạn mẫu sơn nhà mặt tiền màu cà phê phù hợp cho nhà phố, nhà ống và nhà biệt thự. Bởi màu cà phê có sự tương đồng với màu gỗ nên khi bạn phối kết hợp để sơn ngoại thất sẽ vô cùng sang trọng thời thượng cũng như không bao giờ bị lỗi mốt.

Đặc biệt bạn cần lưu ý nên chọn gam màu mạnh như cà phê đậm để nhấn nhá những điểm nổi bật như màu cửa, tone tường.

Sơn mặt tiền màu cà phê
Sơn mặt tiền màu cà phê

Trong trường hợp bạn cảm thấy việc màu sơn mặt tiền chỉ một màu đơn điẻu tạo cảm giác nhàm chán, không độc đáo thì bạn có thể lựa chọn thêm gạch đá, gạch lát tường và đặt ở những vị trí phù hợp.

Về màu gạch lát thì nên chọn tone sáng hơn hoặc đậm màu hơn màu sơn. Điều này sẽ tạo tính liên kết giữa màu sơn và màu gạch cũng như biến hóa không gian sống độc đáo, thú vị hơn.

Mẫu sơn nhà mặt tiền màu cà phê đẹp
Mẫu sơn nhà mặt tiền màu cà phê đẹp

Ngoài ra xét theo quan niệm phong thủy thì màu cà phê hay còn được hiểu là màu nâu trầm có thể phù hợp với hầu hết mọi bản mệnh nên bạn có thể tùy ý lựa chọn để sơn mặt tiền đẹp nhà ống, nhà phố hoặc nhà biệt thự.

Màu Cam Đất Phối Với Màu Cà Phê Sữa

Thực tế việc phối màu với sắc nâu làm chủ đạo sẽ không quá khó nhưng đòi hỏi gia chủ cần có khả năng mix - match các màu với nhau. Nếu bạn cảm thấy không tự tin trong việc chọn lựa màu sắc phù hợp thì Musk.vn có một sự gợi là các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp màu cam đất phối với màu cà phê sữa.

Sơn màu cam nhạt với màu cà phê sữa
Sơn màu cam nhạt với màu cà phê sữa

Đây là hai gam màu nổi bật với sắc ấm là cam và nâu nên khi kết hợp với nhau sẽ không bị phản xạ lại nhau mà mang lại không gian nhà mới mẻ, hài hòa vô cùng cân xứng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, tiêu chí đánh giá của nhiều gia đình.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống cam nhạt nhẹ nhàng
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống cam nhạt nhẹ nhàng

Câu hỏi thường gặp

1. Cần lưu ý điều gì để có màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp?

Một kinh nghiệm quan trọng bạn cần biết nữa là để sơn nhà mặt tiền đẹp thì thường các chủ đầu tư, chủ thầu sơn sẽ khuyên bạn không nên có quá 3 màu sơn cho mặt tiền. Nghĩa là với sơn ngoại thất thì bạn chỉ nên chọn tối đa mà 3 màu cho toàn bộ không gian bên ngoài từ tầng 1 tới các tầng trên.

Nhiều bạn cứ nghĩ đơn giản là càng nhiều màu sắc thì sẽ ra được màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ chưa đúng bởi thực tế việc bạn phối quá nhiều màu sắc chỉ khiến nhà của bạn bị rối mắt, không cân đối, hài hòa và có sự kết hợp với nhau.

Do đó trước khi quyết định chọn sơn màu gì thì bạn nên chốt tối thiểu là 2 màu sơn và tối đa là 3 màu sơn cho mọi khu vực bên ngoài nhà ở.

2. Nên mua sơn của hãng nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn cho bạn lựa chọn, bạn có thể phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp của các hãng sơn có thương hiệu uy tín và được nhiều chuyên gia khuyên dùng như: Dulux, Jotun, MyKolor,...

Và đặc biệt chú ý nên chọn nơi phân phối chính hãng để tránh mua nhầm hàng giả kém chất lượng.

Hy vọng bài viết của Musk.vn về gợi ý cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp sang trọng, đậm chất thời thượng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình cũng như có thể chọn lựa màu sắc sơn phù hợp với mặt tiền, ngoại thất nhà hơn!

Bình luận
Gửi