Blogposting

Tổng hợp những bảng màu sơn nhà đẹp - Kinh nghiệm chọn sơn nước hợp phong thủy

Nội dung bài viết

Màu sơn nhà đẹp - Để hoàn thiện một ngôi nhà bao gồm rất nhiều công đoạn trong đó có bước sơn. Nhiều chủ nhà đang rất đau đầu khi không biết nên chọn màu sơn nào để phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà và không biết sử dụng loại sơn nào để có độ bền cao nhất. Hiểu được tâm lý đó, ngày hôm nay Musk.vn sẽ phân tích rõ hơn từng mẫu sơn phù hợp với kiểu thiết kế nào, hãy cùng theo dõi nhé!

Màu sơn nhà đẹp hot nhất hiện nay
Màu sơn nhà đẹp hot nhất hiện nay

Màu sơn nhà đẹp được đánh giá dựa trên yếu tố nào?

Một màu sơn nhà đẹp khi nó đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

Độ bền màu, lên màu chuẩn

Tiêu chí đầu tiên để chọn màu sơn nhà đẹp đó chính là nó nên màu như thế nào và độ bền màu ra sao. Có nhiều loại sơn khi chưa thi công có màu rất đẹp nhưng khi được sơn lên tường nhà thì màu sắc bị sai lệch đi nhiều, có thể đậm hơn hoặc nhạt hơn và làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Độ bền màu, lên màu chuẩn
Độ bền màu, lên màu chuẩn

Sơn không bền màu hoặc sần sùi. Những loại sơn bị bạc màu sau thời gian ngắn sử dụng và bề mặt không được mịn màng, nhẵn đều thì không thể nào được coi là một màu sơn nhà đẹp được.

Để có thể chọn được loại sơn phù hợp, mời bạn tham khảo các loại sơn nhà tốt nhất hiện nay và cách phối màu sơn nhà đẹp tại đây!

Màu sơn nhà đẹp đi liền với vị trí địa lý

Sơn nhà màu gì đẹp là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay. Tiêu chí thứ hai để đánh giá một màu sơn có đẹp hay không đó chính là nó có phù hợp với không gian xung quanh không.

Dễ hiểu hơn là bạn hãy chọn màu sơn theo vị trí địa lý của ngôi nhà. Ví dụ như những ngôi nhà nhỏ ở nông thôn thì không nên sử dụng những màu ghi, xám trắng thay vào đó hãy sử dụng những màu bình dị vàng, xanh, be,...

Màu sơn nhà đẹp đi liền với vị trí địa lý
Màu sơn nhà đẹp đi liền với vị trí địa lý

Những màu sơn nhà sang trọng như trắng, ghi, xám sẽ phù hợp hơn với những ngôi nhà sang trọng ở nội thành. Hơn nữa bạn cũng không nên chọn một màu sơn quá lạc tone so với những ngôi nhà xung quanh.

Ví dụ một dãy nhà đang sơn màu ghi mà nhà bạn ở giữa lại sơn màu xanh thì cũng không hợp lý cho lắm, biết rằng có thể sở thích của bạn có thể là màu xanh thì trong trường hợp này nó vẫn không hợp lý và không được coi là ngôi nhà có sơn nhà màu đẹp.

Màu sơn hợp với hướng nhà

Chọn màu sơn phù hợp với hướng nhà là một quan niệm trong lĩnh vực phong thủy. Dưới đây là một số màu sơn nhà đẹp phù hợp với từng hướng nhà, mời các bạn cùng tham khảo:

- Nhà hướng Bắc: Nhà hướng Bắc sẽ hứng chịu nhiều đợt không khí lạnh trong năm cho nên màu sơn phù hợp nhất là những sáng và ấm áp như vàng, hồng, đỏ gạch,...

- Nhà hướng Nam: Nhà hướng Nam có thể sơn tất cả các màu vì đây là hướng có khí hậu mát mẻ, thuận lợi quanh năm.

Màu sơn hợp với hướng nhà
Màu sơn hợp với hướng nhà

- Nhà hướng Tây: Do mặt trời mọc đằng Đông lặn đằng Tây cho nên đến giữa trưa những căn nhà hướng Tây sẽ phải chịu ánh nắng gay gắt từ mặt trời. Nhà hướng Tây sẽ phù hợp nhất với những màu như trắng sữa, xanh da trời, xanh lá cây,...để làm dịu đi cái nóng cho ngôi nhà.

- Nhà hướng Đông: Cũng giống với những ngôi nhà hướng Nam thì nhà hướng Đông có thể sơn mọi màu sắc tùy theo sở thích của gia chủ.

Xem bảng màu sơn nhà hợp xu hướng nhất hiện nay:

Cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy

Theo quan niệm trong phong thủy thì các mẫu màu sơn nhà đẹp phù hợp cho ngôi nhà sẽ hóa giải những điều không tốt, đem đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho cả gia đình. Cũng theo đó, mỗi mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau, đây chính là cơ sở để gia chủ chọn màu sơn phù hợp với ngôi nhà của mình.

Cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy
Cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy

Màu sơn không chỉ tác động đến thị giác mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của gia chủ cho nên dưới đây là những cách chọn màu sơn nhà đẹp, sơn nhà theo phong thủy mời các bạn cùng theo dõi:

Màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc sẽ có những nguyên tắc trong vũ trụ như Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và kim khắc Mộc, Hỏa khắc Kim. Đây là một căn cứ để gia chủ có thể chọn được màu sơn hợp với phong thủy.

Đối với gia chủ thuộc mệnh Kim thì nên chọn các màu sơn nhà đẹp như màu bạc, màu trắng, màu vàng kim, màu xám, màu xanh nhạt hoặc các màu sắc có ánh kim khác, một điều hết sức quan trọng nữa là người mệnh Kim nên xây nhà theo hướng Tây và Tây Bắc.

Màu sơn nhà cho người mệnh Kim
Màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Màu tượng trưng cho mệnh Kim là màu trắng, xám trắng, vàng kim tuy nhiên trong phong thủy màu vàng là màu hợp nhất với người mệnh Kim, tượng trưng cho hành Thổ. Cũng theo quan niệm đó, người mệnh Kim khi sử dụng những màu sơn nhà sáng đẹp sẽ đem lại vượng khí cho ngôi nhà, mọi người trong gia đình luôn luôn khỏe mạnh, sự nghiệp thăng tiến.

Tuy rằng màu trắng và màu vàng rất hợp với người mệnh Kim nhưng không nên lạm dụng chúng để sơn ngôi nhà toàn màu trắng hoặc toàn màu vàng mà nên bố trí những mẫu màu sơn nhà đẹp khác hợp lý.

Việc phân chia màu sắc trong ngôi nhà rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận về mặt không gian và trải nghiệm sử dụng của những thành viên trong gia đình.

Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Do Kim khắc Mộc cho nên người mệnh Mộc nên tránh những màu tượng trưng cho mệnh Kim như trắng, vàng, ánh kim,...Những màu sơn nhà đẹp dành cho người mệnh Mộc thường có tông xanh làm chủ đạo như xanh đen, xanh nước biển thẫm ứng với hành Thủy.

Người mệnh Mộc nên kết hợp màu xanh lam và đen với nhau sẽ tạo ra nhiều sắc màu đẹp thể hiện sự tươi tắn, mát mẻ, khỏe khoắn cho tổng thể ngôi nhà. Hơn nữa những màu này còn có tác dụng kích thích sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ, giúp ích cho việc học hành và phát triển tư duy.

Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc
Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Tông màu xanh đậm còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy đối với người mệnh Mộc như đem đến sự may mắn cho gia chủ, xua tuổi những điều không tốt giúp gia đình luôn luôn khỏe mạnh, hòa thuận.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Cũng giống với những mệnh khác thì mệnh Thủy cũng có những màu sắc tượng trưng như đen và xanh. Vậy người mệnh thủy nên sơn nhà màu gì cho đẹp?

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn những màu như xanh nước biển, xanh lá, xanh rêu, xanh dương,...đây là những gam màu sẽ đem đến sự may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn cũng như đem lại sức khỏe cho cả gia đình.

Màu sơn nhà cho người mệnh Thủy
Màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Ngoài ra gia chủ cũng nên chọn màu sơn nhà thuộc những gam màu hành Kim như trắng, trắng xám, vàng, ánh kim bởi vì Kim sinh Thủy, tránh chọn những màu tương khắc với Thủy thuộc hành Hỏa hoặc hành thổ vì sẽ xung khắc đem đến những điều không may trong cuộc sống

Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Các màu sơn nhà đẹp đối với những người mệnh Hỏa là màu nâu, vàng, cam, cam nhạt, các tone màu đỏ,...Màu đỏ sẽ đem lại sự may mắn, màu cam sẽ đem lại sự hòa thuận nên gia chủ hãy lưu ý để chọn được màu sơn theo sở thích mà vẫn hợp phong thủy nhé.

Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa
Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa không nên chọn những màu sắc như đen, xanh nước biển của hành thủy vì chúng xung khắc với nhau tạo nên sự bất ổn trong gia đình. Một lưu ý nữa là khi sơn màu đỏ, gia chủ không nên lạm dụng bởi vì màu đỏ rất dễ gây ra stress, nóng nảy, các bệnh liên quan đến dạ dày,...lâu ngày có thể dẫn đến lụi bại do lưỡng hỏa hỏa diệt.

Màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Sơn nhà màu gì sang trọng là câu hỏi của rất nhiều người bao gồm cả những người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ phù hợp với những màu sơn là nâu xám, vàng nhạt, nâu đất, hồng,...đây là những gam màu tương sinh đem đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.Người mệnh Thổ rất kỵ màu xanh lá cây do đây là màu của hành Mộc - khắc tinh của mệnh Thổ.

Màu sơn nhà cho người mệnh Thổ
Màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Nếu người mệnh Thổ sơn nhà màu xanh lá cây sẽ gây ra những khó khăn về mặt kinh tế, sức khỏe lâu ngày suy giảm cũng giống như việc những loại cây ký sinh hút dinh dưỡng của cây chủ vậy.

>> Xem ngay: Dịch vụ sơn nhà Đà Nẵng chuyên nghiệp

Các quy tắc sử dụng màu sơn trong thiết kế nhà phố

Khi chọn màu sơn không chỉ lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích mà chọn màu sơn còn phải tuân theo những quy tắc nhất định để đảm bảo tính nhất quán, khoa học đem lại một tổng thể hài hòa, phát huy tối đa giá trị về mặt thẩm mỹ. Dưới đây là những quy tắc sử dụng màu sơn trong thiết kế để tạo ra các mẫu sơn nhà đẹp:

Quy tắc 60 – 30 -10

Trước khi sơn nhà bạn cần chọn cho mình một màu sơn phù hợp. Một màu sơn được coi là phù hợp khi nó kết hợp được 2 yếu tố phong thủy và sở thích. Để chọn màu sơn nhà đẹp bạn có thể áp dụng nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10, đây là kiểu phối màu phổ biến trong thiết kế nội thất, kiến trúc.

Kiểu phối màu này có nghĩa là màu sắc chủ đạo sẽ chiếm 60%, màu cấp 2 chiếm 30% còn lại là màu nhấn. Thông thường các gam màu trung tính sẽ được chọn làm màu chủ đạo còn các màu nổi bật sẽ được sử dụng làm màu nhấn.

Quy tắc 60 – 30 -10
Top màu sơn nhà đẹp phối theo quy tắc 60 – 30 -10

Quy tắc phối sơn trong cụ thể là: Đầu tiên chọn một màu trung tính chủ đạo để bố trí 60% diện tích căn phòng, sở dĩ nên chọn màu trung tính là để không làm lu mờ nội thất.

Màu sơn tiếp theo sẽ nổi bật hơn một chút để tạo điểm nhấn, thông thường sẽ chiếm 30% diện tích căn phòng và có thể kết hợp với ghế sofa, tủ, thảm trải sàn,...10% còn lại là những màu mang tính đột phá, tạo highlight cho tổng thể căn phòng.

Xem màu sơn nhà đẹpbảng màu nước sơn nhà phối màu theo quy tắc 60 - 30 - 10 tại đây:

Sử dụng màu sơn nóng – lạnh

Theo kinh nghiệm chọn màu sơn nhà của các chuyên gia, việc chọn gam màu nóng hay lạnh sẽ tác động trực tiếp đến năng lượng của toàn bộ không gian và tâm lý của người sử dụng.

Các màu nóng như đỏ, cam, nâu với sắc thái rực rỡ có thể tạo không gian tích cực, nhiều năng lượng tuy nhiên không nên lạm dụng mà chỉ nên phân bổ theo quy tắc 60 - 30 - 10 bởi những màu nóng rất dễ gây stress ảnh hưởng tới tâm lý của gai chủ.

Sử dụng màu sơn nóng – lạnh
Sử dụng màu sơn nóng – lạnh

Những màu nóng thích hợp với không gian phòng bếp hoặc phòng làm việc. Ngược lại những màu lạnh như xanh, xám, tím lại mang đến sự nhẹ nhàng, mát mẻ, bình yên để làm hài hòa tổng thể không gian. Những màu lạnh phù hợp với phòng khách và phòng ngủ.

Hướng dẫn cách phối màu sơn nội thất đẹp và độc đáo

Tín hiệu thị giác về các màu sắc được não bộ tiếp nhận nhanh hơn những thông tin khác cho nên việc chọn màu sơn hài hòa cho ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến cảm xúc của người nhìn.

Các loại màu sơn nhà đẹp thường được phối theo những nguyên tắc nhất định. Vậy làm thế nào để phối được một màu sơn đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những nguyên tắc phối màu phổ biến hiện nay nhé:

Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome

Phối màu theo phong cách đơn sắc có nghĩa là chỉ dùng một màu chủ đạo hoặc các sắc độ khác nhau của màu đó. Kiểu phối màu khá đơn giản, tạo cảm giác thân thiện và không làm người nhìn bị rối mắt.

Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome
Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome

Phối màu đơn sắc thường được sử dụng trong những công trình có phong cách thiết kế cổ điển và tối giản khiến người nhìn tập trung tối đa. Ngoài ra kiểu phối màu đơn sắc còn giúp các Typeface trở nên sắc nét và ấn tượng hơn.

Phối màu theo quy tắc liền kề

Quy tắc phối màu liền kề nghĩa là sử dụng hai màu sắc nằm cạnh nhau trong bảng màu sơn nhà để kết hợp với nhau tạo cảm giác hài hòa, nhẹ nhàng, dịu mắt cho người nhìn. Hai màu sắc sẽ bổ trợ cho nhau để làm nổi bật lên vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà.

Phối màu theo quy tắc liền kề
Phối màu theo quy tắc liền kề

Phối màu tương phản Complementary

Trên vòng tròn màu sắc, những cặp màu đối xứng nhau sẽ được sử dụng khéo léo để tạo nên sự độc đáo và thu hút người nhìn. Các cặp màu tương phản sẽ có một màu làm nền cho màu còn lại để làm nổi bật và thể hiện sở thích của gia chủ.

Phối màu tương phản Complementary
Phối màu tương phản Complementary

Kiểu phối màu này chỉ phù hợp với những người thích sự nổi bật, độc đáo còn và hoàn toàn không phù hợp với những người theo phong cách nhẹ nhàng, đơn giản.

Để phát huy tối đa công dụng của cách chọn màu sơn nhà này thì trước tiên bạn hãy chọn một màu chủ đạo phù hợp (theo phong thủy hoặc sở thích) sau đó chọn các màu tương phản trên vòng tròn màu để làm màu phụ.

Phối màu sơn nhà theo tông nóng, lạnh

Những mẫu màu sơn nhà đẹp tông màu nóng sẽ giúp ngôi nhà trở lên ấm cúng, tràn đầy năng lượng và nổi bật ví dụ như màu vàng, màu đỏ và màu cam tuy nhiên những màu nóng sẽ khiến không gian trở nên chật chội, bí bách. 

Do vậy, các kỹ sư thường không khuyến khích sử dụng toàn bộ những màu nóng cho không gian ngôi nhà thay vào đó nên phối những màu này với những màu sắc trung tính khác để tạo sự hài hòa cho tổng thể ngôi nhà.

Phối màu sơn nhà theo tông nóng, lạnh
Phối màu sơn nhà theo tông nóng, lạnh

Bảng màu sơn nhà đẹp bao gồm những màu lạnh như xanh lá, xanh ngọc, xanh dương tạo cảm giác dịu dàng, gần gũi với thiên nhiên nên thường được sử dụng để sơn nền bên cạnh những màu nóng làm màu chủ đạo. Phong cách này có thể áp dụng quy tắc phối màu 60 - 30 - 10 để đạt được hiệu quả tối đa.

Xem chi tiết các mẫu sơn nội thất và màu sơn nhà đẹp bên ngoài Musk.vn tổng hợp tại đây!

Top màu sơn nhà được ưa chuộng nhất 2022

Để chọn được màu sơn nhà phù hợp cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố, dưới đây là một số mẫu màu sơn nhà đẹp được ưa chuộng, mời các bạn tham khảo.

Sơn nhà màu cam

Màu cam thuộc tông màu nóng, thể hiện sự ấm áp và là màu sơn nhà hiện đại cho nên được nhiều người sử dụng. 

Sơn nhà màu cam mẫu 1
Hình ảnh màu sơn nhà cam nổi bật

Hơn nữa màu cam cũng là một màu sắc trẻ trung, năng động cho nên được sử dụng cho những không gian như phòng tập Gym cũng như không gian trưng bày của các hãng thời trang.

Sơn nhà màu cam mẫu 2
Sơn nhà màu cam mẫu 2

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng màu cam có tác dụng tăng cường oxy lên não và xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Đây chắc chắn là màu sắc mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định sơn nhà và chắc chắn nó sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022 này. Tổng hợp mẫu sơn nhà màu cam hồng đẹp tại đây:

Sơn nhà màu cam mẫu 3
Sơn nhà màu cam mẫu 3

Sơn nhà màu ghi

Màu gi thuộc gam màu trung tính và là một trong những màu sơn nhà được ưa chuộng nhất hiện nay. Do là một màu trung tính cho nên màu ghi phù hợp với rất nhiều không gian nội thất khác nhau. 

Sơn nhà màu ghi mẫu 1
Sơn nhà màu ghi mẫu 1

Trên thực tế bạn cũng chỉ nên sử dụng màu sơn này cho nội thất bởi nếu sơn ngoại thất thì màu ghi không hề bền một chút nào, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Sơn nhà màu ghi mẫu 2
Sơn nhà màu ghi mẫu 2

Màu ghi thường xuất hiện ở những căn nhà cao cấp đem đến cảm giác hài hòa và toát lên vẻ sang trọng, tinh tế cho toàn bộ không gian. Để phát huy tối đa hiệu quả về mặt thẩm mỹ, gia chủ cần khéo léo kết hợp với màu sơn khác để tạo điểm nhấn, giúp không gian không bị đơn điệu.

Sơn nhà màu ghi mẫu 3
Sơn nhà màu ghi mẫu 3

Màu sắc phù hợp nhất để kết hợp với màu ghi là màu xanh lơ để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên đồng thời giúp không gian trẻ trung và sáng sủa hơn. Đây là một mẫu sơn nhà đẹp, hiện đại chắc chắn không thể bỏ qua khi sơn nhà.

Tổng hợp các mẫu sơn nhà màu ghi sáng và sơn nhà màu xám lông chuột đẹp nhất hiện nay, xem ngay!

Sơn nhà màu ghi mẫu 4
Sơn nhà màu ghi mẫu 4

Sơn nhà màu hồng

Màu hồng nhạt thường được sử dụng trong không gian phòng khách của những căn chung cư nhỏ bởi đây là màu sắc lãng mạn, nhẹ nhàng phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới. 

Sơn nhà màu hồng mẫu 1
Sơn nhà màu hồng mẫu 1

Ngoài ra màu hồng còn phù hợp với phòng ngủ của những bé gái.

Sơn nhà màu hồng mẫu 2
Sơn nhà màu hồng mẫu 2

Màu hồng tạo nên một không gian nhẹ nhàng cho nên có thể tác động tích cực đến tâm lý của người sử dụng, gia chủ sẽ thường xuyên cáu gắt hoặc tức giận khi ở trong những căn phòng như vậy.

Tổng hợp các mẫu sơn nhà màu hồng kem đáng yêu cho fan cuồng màu hồng tại đây!

Sơn nhà màu hồng mẫu 3
Sơn nhà màu hồng mẫu 3

Sơn nhà màu kem

Nếu như bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn màu sơn nào cho đẹp thì màu kem sẽ là một sự gợi ý không tồi dành cho bạn.

Xem bài viết chi tiết về sơn nhà màu kem của Musk.vn tại đây!

Sơn nhà màu kem mẫu 1
Sơn nhà màu kem mẫu 1

Màu kem là một trong những màu sơn nhà đẹp nhất tạo nên một không gian sang trọng. Đồng thời vẫn thể hiện được cá tính của gia chủ, hơn nữa màu kem còn phù hợp với nhiều đồ nội thất đi kèm và nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau.

Sơn nhà màu kem mẫu 2
Sơn nhà màu kem mẫu 2
Sơn nhà màu kem mẫu 3
Sơn nhà màu kem mẫu 3

Sơn nhà màu nâu đất

Màu nâu đất giúp ngôi nhà luôn tràn đầy năng lượng tích cực hơn nữa nó còn khiến không gian bên trong ngôi nhà trở nên ấm áp, gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

Xem bài viết chi tiết tổng hợp mẫu sơn nhà màu nâu đất của Musk.vn tại đây!

Sơn nhà màu nâu đất mẫu 1
Sơn nhà màu nâu đất mẫu 1

Để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên kết hợp màu nâu đất với màu trắng để tạo điểm nhấn giúp không gian trở nên ấn tượng và nổi bật hơn.

Sơn nhà màu nâu đất mẫu 2
Sơn nhà màu nâu đất mẫu 2

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, màu nâu đất cũng có những tác động tích cực đến tâm lý con người, nó giúp con người ta cảm nhận được sự bình yên, lành mạnh đồng thời cân bằng cảm xúc tạo cảm giác thư giãn.

Sơn nhà màu trắng

Nên sơn nhà màu gì là câu hỏi của rất nhiều người khi xây nhà. Sẽ không khó để bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà được sơn màu trắng trên đường bởi đây là màu sơn phổ biến nhất hiện nay. Màu trắng toát lên vẻ tinh tế, thuần khiết phù hợp để sơn cả nội thất và ngoại thất, cả phòng ngủ lẫn phòng khách.

Sơn nhà màu trắng mẫu 1
Sơn nhà màu trắng mẫu 1

Hơn nữa màu trắng giúp không gian bên trong ngôi nhà trở nên sáng sủa thoáng mát và còn thân thiện với môi trường. Tuy nhiên màu trắng rất dễ để lộ các vết bẩn, để căn phòng luôn sạch đẹp thì bạn nên sử dụng cẩn thận và lau chùi thường xuyên nhé!

Sơn nhà màu trắng mẫu 2
Sơn nhà màu trắng mẫu 2

Màu trắng cũng rất dễ kết hợp với những món đồ nội thất trong nhà và được bình chọn là màu sơn thuộc top 10 màu sơn đẹp nhất mọi thời đại. Xem thêm nhiều mẫu sơn nhà màu trắng sứ tại đây bạn nhé!

Sơn nhà màu trắng mẫu 3
Sơn nhà màu trắng mẫu 3

Sơn nhà màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự sang chảnh, giàu sang thịnh vượng cho nên được ưa chuộng sử dụng. Hơn nữa màu vàng còn mang lại cảm giác tươi vui, hưng phấn, bạn có thể dùng màu vàng làm tone màu chủ đạo trong nhà và dùng màu trắng để tạo điểm nhấn.

Sơn nhà màu vàng mẫu 1
Sơn nhà màu vàng mẫu 1

Tham khảo top các màu sơn nhà màu vàng kem nhạt tuyệt đẹp và sang trọng tại đây!

Sơn nhà màu vàng mẫu 2
Sơn nhà màu vàng mẫu 2

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết lựa chọn màu sơn nào thì hãy mạnh dạn thử ngay màu vàng sang chảnh này nhé!

Sơn nhà màu vàng mẫu 3
Sơn nhà màu vàng mẫu 3

Sơn nhà màu xám

Màu xám khói sẽ giúp nhiều người giải đáp được câu hỏi sơn nhà màu gì? Màu xám khói là sự kết hợp bởi màu trắng và màu đen với một sắc độ nhẹ được sử dụng rất nhiều tại những căn hộ chung cư và nhà ở.

Sơn nhà màu xám tạo cảm giác nhẹ nhàng và có chút gì đó huyền bí, hơn nữa do đây là một gam màu trung tính, hiện đại cho nên màu xám còn toát lên vẻ sang trọng.

Sơn nhà màu xám mẫu 1
Sơn nhà màu xám mẫu 1

Với những ưu điểm trên thì chắc chắn màu xám không thể vắng mặt trong danh sách top những màu sơn được ưa chuộng nhất hiện nay.

Sơn nhà màu xám mẫu 2
Sơn nhà màu xám mẫu 2
Sơn nhà màu xám mẫu 3
Sơn nhà màu xám mẫu 3

Sơn nhà màu xanh dương

Màu xanh dương không được sử dụng phổ biến ở những năm về trước nhưng trong những năm gần đây màu xanh dương trở lên vô cùng hot và được nhiều người lựa chọn để sơn nhà. Màu xanh mang đến vẻ hiện đại, trẻ trung, năng động nhưng vẫn mang một chút gì đó cổ điển đối với những màu có sắc độ đậm.

Ngoài xanh dương thì sơn nhà màu xanh ngọc cũng rất được ưa chuộng hiện nay, xem thêm tại đây!

Sơn nhà màu xanh dương mẫu 1
Sơn nhà màu xanh dương mẫu 1
Sơn nhà màu xanh dương mẫu 2
Sơn nhà màu xanh dương mẫu 2

Màu sơn nhà đẹp như xanh dương còn thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn đem lại sự may mắn giúp gia đình luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe, an khang thịnh vượng. Chắc chắn xanh dương sẽ trở thành một trong những màu sơn nhà hot nhất trong những năm tới.

Sơn nhà màu xanh dương mẫu 3
Sơn nhà màu xanh dương mẫu 3

Màu sơn nhà đẹp xu hướng mới nhất

Mỗi một kiểu thiết kế nhà ở sẽ có những đặc điểm khác nhau cho nên chúng ta cần phân loại để chọn được màu sơn phù hợp. Dưới đây là các mẫu sơn nhà dành cho một số phong cách thiết kế kiến trúc phổ biến:

Màu sơn nhà đẹp cấp 4

Những ngôi nhà cấp 4 phù hợp với những màu sắc của thiên nhiên như xanh dương, xanh lá,...Chủ yếu hiện nay màu xanh dương được sử dụng bởi nó tượng trưng cho bầu trời, cho đại dương cho nên sẽ mang đến sự thanh tịnh trong tâm hồn. Tham khảo thêm nhiều màu sơn nhà đẹp cấp 4 hợp xu hướng tại đây:

Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 1
Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 1

Một số nghiên cứu cho thấy màu xanh xương giúp loại bỏ những lo lắng hằng ngày hơn nữa gam màu này còn thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Vậy nếu chọn tông chủ đạo là xanh dương thì nên sơn nhà màu gì cho sáng nhà hơn và phối hợp chúng như thế nào?

Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 2
Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 2

Màu xanh dương là một trong những mẫu sơn nhà đẹp nhất hiện nay và thường được kết hợp với màu trắng để tạo nên sự hài hòa bởi màu xanh dương tượng trưng cho sự bình yên còn màu trắng thể hiện sự thuần khiết và tinh tế. Khi kết hợp hai màu này với nhau sẽ tạo nên một tổng thể vô cùng ấn tượng.

Tham khảo thêm một số hình ảnh sơn nhà đẹp cho nhà cấp 4:

Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 3
Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 3

Với những người có lối sống giản dị, yêu thích những thứ mộc mạc thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn không thể nào hợp lý hơn. Đừng ngại ngần mà hãy thử ngay màu xanh dương này nhé, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng!

Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 4
Màu sơn nhà đẹp cấp 4 mẫu 4

Màu sơn nhà mái thái đẹp

Hiện nay dân số tăng nhanh, các tòa nhà mọc lên như nấm, diện tích đất không quá lớn mà các ngôi nhà lại mọc lên san sát nhau như vậy thì kiểu mái Thái được sử dụng giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát và ấn tượng hơn.

Ngoài một số mẫu được Musk.vn tổng hợp bên dưới, xem thêm các mẫu màu sơn nhà mái thái đẹp tại bài viết này nhé!

Màu sơn nhà mái thái đẹp mẫu 1
Màu sơn nhà mái thái đẹp mẫu 1

Những ngôi nhà mái Thái phù hợp nhất với màu xanh ghi để khiến căn nhà trở lên sáng sủa, nổi bật hơn. Đối với những biệt thự lớn thì việc sử dụng mái thái giúp căn biệt thự đó trở nên bề thế, hoành tráng và đồ sộ hơn.

Màu sơn nhà mái thái đẹp mẫu 2
Màu sơn nhà mái thái đẹp mẫu 2

Đối với những căn biệt thự mái Thái có quy mô lớn nên sử dụng màu tím ghi kết hợp với màu xám để tạo nên vẻ sang trọng, quyền lực cho căn biệt thự đồng thời thu hút được nhiều ánh nhìn từ mọi người xung quanh.

Màu sơn nhà mái thái đẹp mẫu 3
Màu sơn nhà mái thái đẹp mẫu 3

Màu sơn mặt tiền nhà đẹp

Mặt tiền là vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà, mặt tiền có đẹp hay không được quyết định bởi màu sơn ngoại thất. Vậy mặt tiền nên sơn nhà màu gì cho sáng để thu hút tài lộc? Cách chọn màu sơn cho mặt tiền còn phụ thuộc vào hướng nhà và phong thủy.

Tham khảo các kiểu sơn nhà đẹp dưới đây và xem thêm tại bài viết phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp với đủ tông màu từ nóng đến lạnh cho bạn lựa chọn:

Màu sơn mặt tiền nhà đẹp mẫu 1
Các tông màu sơn nhà đẹp kết hợp độc đáo

Các mẫu sơn nhà đẹp được sử dụng để sơn mặt tiền phổ biến hiện nay là màu màu xanh và màu vàng. Đối với mặt tiền màu xanh, nó đem đến cho ta nhiều ý nghĩa tích cực giúp tâm hồn luôn luôn thanh tịnh, tạo cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên.

Màu sơn mặt tiền nhà đẹp mẫu 2
Màu sơn mặt tiền nhà đẹp mẫu 2

Nhiều người cho rằng màu xanh toát lên vẻ u buồn, sầu bi nhưng thực tế lại không phải như vậy, sở dĩ nó tạo nên sự u buồn, sầu bi là do gia chủ chưa biết cách chọn sắc độ của màu xanh sao cho hợp lý. Bạn không nên sử dụng màu xanh quá đậm vì nó sẽ tạo cảm giác u tối và buồn bã. 

Màu sơn mặt tiền nhà đẹp mẫu 3
Hình ảnh màu sơn nhà đẹp cho biệt thự

Đối với mặt tiền màu vàng, không những đem đến sự trẻ trung mà màu vàng còn toát lên vẻ hiện đại, tùy vào sắc độ mà màu vàng còn có thể toát lên sự sang trọng. Mặt tiền màu vàng luôn đem đến một sức hút kì lạ và dễ dàng kết hợp với những màu khác để tạo điểm nhấn, thu hút ánh nhìn của nhiều người qua đường.

Màu sơn mặt tiền nhà đẹp mẫu 4
Màu sơn nhà đẹp sang trọng cho nhà mặt phố

Màu sơn nhà ống đẹp

Nhà ống là kiểu thiết kế rất phổ biến và tối ưu dành cho những khu vực có diện tích xây dựng không quá lớn. Nhà ống thể hiện sự mạnh mẽ với vẻ bề ngoài giống như những hình khối xếp chồng lên nhau. Vậy nhà ống sơn nhà màu nào đẹp nhất? 

Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 1
Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 1

Mặt tiền của những ngôi nhà ống thường được ốp đá và kết hợp với những màu nước sơn nhà đẹp như xám trắng, xanh ghi để tạo cảm giác hiện đại, nổi bật và vô cùng trẻ trung. Để mặt tiền hài hòa nhất thì đá được ốp thường có màu nâu hoặc màu xám.

Xem thêm nhiều mẫu màu sơn nhà ống đẹp tại đây!

Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 2
Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 2

Đối với không gian nội thất thì không có màu nào hợp hơn màu trắng dành cho những ngôi nhà ống. Màu trắng chủ đạo kết hợp với xám ghi ở tầng trệt tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn bởi những căn nhà ống thường có bề rộng không được lớn.

Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 3
Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 3

Một lưu ý khi sơn nhà ống là bạn không nên kết hợp quá nhiều màu sơn với nhau bởi diện tích nhà ống không quá lớn, các mảng màu không có đủ không gian thể hiện sẽ gây ra rối mắt, lòe loẹt khi nhìn vào.

Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 4
Màu sơn nhà ống đẹp mẫu 4

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên xây nhà màu đỏ không?

Với người Đông Á, màu đỏ là màu của thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm chọn màu sơn nhà và theo phong thủy, màu đỏ được khuyên là không nên dùng làm chủ đạo.

Vì nếu sơn quá nhiều màu đỏ sẽ gây áp lực cho mắt, khiến con người dễ nổi nóng, tâm tình sinh âu lo. Màu đỏ phù hợp với những ngôi nhà cá tính cần tạo điểm nhấn, nhất là đối với gia chủ có người mệnh Hỏa.

2. Cách giữ màu sơn nhà đẹp và bền màu?

  • Sử dụng các biện pháp chống thấm ngay từ đầu giúp bảo vệ tường nhà của bạn luôn bền đẹp, hạn chế sự hư hỏng theo thời gian do các tác nhân thời tiết.
  • Để giữ màu sơn bên trong nhà bền đẹp cần hạn chế tiếp xúc với bề mặt sơn khi không cần thiết, nếu tường bị dính bẩn nên dùng khăn lau sạch thay vì chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn.
  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống dẫn nước trong nhà, vì khi hệ thống bị rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sơn bên ngoài lẫn bên trong nhà
  • Ngoài những yêu cầu trên thì để có thể giữ màu sơn tường thật bền đẹp thì bạn cũng cần chọn được một loại sơn chất lượng, đảm bảo an toàn với công nghệ tiên tiến giúp bạn sẽ có một màu sơn nhà sáng đẹp và bền màu.

Musk.vn hy vọng qua bài viết ngày hôm nay các bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để chọn được cho mình một màu sơn ưng ý. Việc sơn nhà là công đoạn cuối cùng quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà cho nên bạn hãy xem xét thật kỹ để chọn được màu sơn phù hợp giúp ngôi nhà của mình trở nên đẹp mắt, ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh nhé!

Bình luận
Gửi