Blogposting

Phá cách với phong cách sơn nhà màu cam: tưởng không đẹp nhưng đẹp không tưởng!

Nội dung bài viết

Sơn nhà màu cam là một sự lựa chọn vô cùng độc đáo cho những ai còn đang băn khoăn chưa chọn được “màu áo” cho ngôi nhà của mình. Sắc cam rực rỡ, nóng bỏng rất phù hợp với gia chủ trẻ tuổi, năng động và đầy nhiệt huyết. Màu sơn này chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật nhất khu phố.

Top màu sơn cam cá tính nổi bật
Top màu sơn cam cá tính nổi bật

Ý nghĩa của màu sơn nhà màu cam

Màu sơn nhà không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp cho căn nhà thân yêu của bạn mà còn thể hiện được phong cách và gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Hơn nữa, về mặt phong thủy thì màu sơn có ý nghĩa rất lớn. Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra màu sắc có tác động đến trạng thái tâm lý và sức khỏe của người dùng. Do vậy mà việc chọn sơn nhà màu cam là điều khiến nhiều người cân nhắc

Sơn nhà màu cam mang lại ý nghĩa cho gia chủ
Sơn nhà màu cam mang lại ý nghĩa cho gia chủ

Đối với những căn nhà sơn màu cam, đó là màu sắc của “xã hội” vì nó tạo ra năng lượng có khả năng kết nối, thúc đẩy các mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày của con người, thể hiện sự sống động, tươi mới và tạo ra những khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp. 

Bên cạnh đó, màu cam còn mang đến may mắn và hạnh phúc, kích thích sự sáng tạo, mở ra không gian sống hướng ngoại, vui vẻ.

Sơn nhà màu cam hợp với mệnh nào?

Một yếu tố vô cùng quan trọng trong quan niệm của người Việt Nam khi chọn màu sơn nhà đó là dựa vào phong thủy. Nhiều người quan niệm, chọn màu sơn hợp mệnh sẽ khiến ngôi nhà đem đến những điều tốt lành cho cả gia đình.

Màu cam là một gam màu nóng, thuộc mệnh Hỏa. Những người mang mệnh Hỏa khi lựa chọn sơn nhà màu cam sẽ luôn gặp may mắn, tài lộc, phát tài phát lộc trên con đường sự nghiệp.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tháiMệnh hỏa hợp với màu cam
Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tháiMệnh hỏa hợp với màu cam

Sơn nhà màu cam hot nhất 2022

Sơn nhà màu cam hiện đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay với nhiều gia đình. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số sơn nhà màu cam được yêu thích nhất hiện nay nhé! 

Xem thêm nhiều mẫu sơn nhà màu da cam, hồng cam, cam đất,... tại đây:

 
Bên cạnh đó để trả lời câu hỏi "Sơn nhà màu gì sang trọng, hợp xu hướng năm nay?" Musk.vn đã tổng hợp thêm các màu sơn được sử dụng nhiều trong thiết kế sơn nhà tại đây, tham khảo ngay:

Sơn nhà cam đất

Sơn nhà màu cam đất là một trong những tone màu được nhiều người sử dụng. Sự pha trộn này tạo lên một không gian độc đáo, màu sắc tinh tế và cuốn hút. 

Màu cam đất sẽ giúp không gian ấm áp và rộng rãi hơn, đặc biệt là khu vực phòng ngủ sẽ có cảm giác dễ chịu, thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Sơn nhà màu cam đất
Sơn nhà màu cam đất

Còn gì hạnh phúc hơn khi sau một ngày làm việc mệt mỏi ở bên ngoài bạn được trở về với ngôi nhà thân yêu của mình. Các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy ưng ý và yêu thích màu sắc của căn nhà. 

Một nơi ở tiện nghi, không gian sống thoải mái với kiểu sơn nhà màu cam đất sẽ là thiên đường đáng sống cho gia đình bạn. 

Sơn nhà màu cam nhạt

Màu cam nhạt vẫn có sự nổi bật của riêng nó nhưng không quá rực rỡ. Sơn nhà màu cam nhạt giúp gia chủ có một không gian nghỉ ngơi đầy thư giãn, nạp lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi.

Kết hợp thêm những tone màu trung tính như đen, trắng hay những gam màu be nhẹ nhàng có thể giúp cân bằng thiết kế của bạn.

Sơn nhà màu cam nhạt
Sơn nhà màu cam nhạt

Sơn nhà màu cam nhạt giúp cho không gian sống trở nên thân thuộc và ấm cúng. Màu sơn này phù hợp với những căn nhà có kiến trúc cổ xưa tinh tế, sắc sảo làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần sang chảnh, đậm chất cổ điển. 

Sơn nhà màu cam san hô

Màu cam san hô là một trong những gam màu chưa bao giờ hết hot, đem đến cho mọi người không gian sống hiện đại. 

Màu sơn này khá gần với gam màu nóng cho nên khi sơn bạn nên lưu ý sơn với mức độ vừa phải để tránh gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. 

Sơn nhà màu cam san hô cho căn bếp của bạn
Sơn nhà màu cam san hô cho căn bếp của bạn

Bạn có thể sáng tạo bằng cách sơn một vài vị trí tường để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mà không cần phải sơn toàn bộ.

Sơn nhà màu cam vàng

Màu vàng cam sáng và rực rỡ như tia nắng mai mỗi sáng chứa chan niềm hy vọng, nhiệt huyết và năng động, trẻ trung. Hơn nữa đây còn là màu sắc tượng trưng cho sự quyền lực, sự trường tồn theo thời gian.

Gia chủ lựa chọn sơn nhà màu cam vàng chắc chắn là một người sáng tạo, yêu thích sự mới mẻ và thể hiện quyền lực của mình. 

Màu cam vàng- lựa chọn màu sơn cho không gian sống
Màu cam vàng- lựa chọn màu sơn cho không gian sống

Sơn màu vàng cam khá phù hợp với những căn nhà có kiến trúc hiện đại. Đây còn là tone màu trung tính nên rất dễ kết hợp với các màu khác giúp ngôi nhà của bạn đẹp và thu hút hơn.

Tùy theo sở thích và phong cách của gia chủ mà có thể phối phong cách sơn nhà màu cam vàng với một số tông màu nhạt hơn hay đậm hơn sao cho hợp lý nhất.

Nếu bạn thích không gian sáng, tinh tế thì bạn có thể kết hợp màu vàng cam cùng với các gam màu sáng. Nếu bạn yêu thích sự phá cách, mới lạ, độc đáo thì bạn có thể lựa chọn các màu sắc như: đen, trắng, xám… giúp tạo ấn tượng cho ngôi nhà.

Sơn nhà màu hồng cam

Với những ai yêu thích sự năng động, cá tính thì sơn nhà màu hồng cam cho không gian sống sẽ thỏa mãn đam mê của bạn. Sắc hồng cam sẽ giúp ta bắt kịp mọi xu hướng mới mẻ nhất!

Sơn nhà màu hồng cam - năng động và cá tính
Sơn nhà màu hồng cam - năng động và cá tính

Màu hồng cam cũng có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên một không gian nội thất đầy ngọt ngào. 

Sơn nhà màu cam đào

Khi nói đến sơn nhà màu cam đào có thể bạn sẽ tưởng tượng ra một gam màu nóng dường như khó có thể sử dụng để sơn nhà vì có thể gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Sơn nhà màu cam đào
Sơn nhà màu cam đào

Nhưng không, sơn nhà màu cam đào hoàn toàn không gây ra tình trạng đó mà ngược lại nó còn tạo điểm nhấn và phong cách riêng cho ngôi nhà của bạn. 

Một màu sắc trẻ trung, một cảm giác tươi mới, không gian sáng tạo và giúp cảm xúc của bạn thoải mái, vui vẻ hơn.

Cách kết hợp sơn nhà màu cam với các màu sơn khác

Ngoài việc sử dụng các sắc độ của màu cam để sơn nhà, bạn có thể phối nhiều màu với nhau để tạo nên sự nổi bật cho không gian. Có 2 cách để phối màu sơn nhà màu cam, bao gồm phối màu cam với các màu tương phản và phối các sắc độ màu cam khác nhau lại với nhau.

Kết hợp màu cam với các màu tương phản

Bạn có thể kết hợp sơn màu cam cùng với các gam màu khách như xám, trắng sữa, ngà, đen… mặc dù đây là những màu tương phản nhưng nó sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt, sang trọng và hiện đại cho căn nhà. 

Sự kết hợp độc đáo cho không gian sống
Sự kết hợp độc đáo cho không gian sống

Ví dụ với những căn nhà có phòng khách và phòng bếp có vị trí cạnh nhau hoặc các căn chung cư. Khi sơn màu cam bạn có thể kết hợp với những đồ nội thất với màu sắc tương phản giúp căn nhà bạn thêm phần nổi bật. 

Kết hợp màu cam với các màu tương đồng 

Bên cạnh cách kết hợp màu sơn nhà màu cam với những gam màu tương phản thì bạn có thể kết hợp này với các màu tương đồng. Sử dụng nhiều sắc độ khác nhau của màu cam kết hợp lại với nhau giúp xua đi sự nhàm chán cho không gian và giúp không gian trở nên có chiều sâu hơn, nổi bật hơn.

Màu sắc tương đồng trong màu sơn nhà
Màu sắc tương đồng trong màu sơn nhà

Câu hỏi thường gặp

1. Màu sơn màu cam hợp với mệnh nào?

Như đã nếu trên bài viết, màu cam là màu sắc nóng sẽ phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa và Thổ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp hanh thông. Trái lại sơn nhà màu cam sẽ xung khắc với mệnh Thủy và Mộc.

2. Nên phối sơn màu cam với màu nào?

Phối màu cà phê với màu cam đất

Màu cam là màu của sự mạnh mẽ cá tính, sự kết hợp giữa sơn nhà màu cam đất và màu nâu sẽ tạo nên cám giác trẻ trung và mới lạ. 

Phối màu nâu – cam – hồng

3 màu nâu - cam - hồng sẽ là sự kế hợp hoàn hảo nếu chúng ta biết kết hợp chúng một cách tinh tế, mang lại giá trị thẩm mĩ cao. Với sơn nhà màu cam là tông màu chủ đạo được xen kẽ sắc hồng và nâu từ nhạt đến đậm mang lại cảm giác mới mẻ và thu hút người xem.

Trên đây là những gợi ý của Musk.vn dành cho những ai yêu thích sơn nhà màu cam. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có những sự lựa chọn cho riêng mình để khiến không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt của gia đình mình trở nên thật nổi bật và dễ chịu.

Bình luận
Gửi