Blogposting

Tổng hợp mẫu sơn nhà màu xanh ngọc, xanh dương nhạt, xanh nước biển,... được yêu thích nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Sơn nhà màu xanh có phải là màu sắc lý tưởng để bạn lựa chọn cho tổ ấm của mình? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Màu xanh đa dạng và thú vị hơn bạn tưởng rất nhiều khi có thể chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc và tạo nên những hiệu ứng thị giác tuyệt vời khác cho không gian sống. 

Hãy cùng Musk.vn khám phá thế giới của những tone màu xanh trong kiến trúc kỳ diệu như thế nào qua bài viết dưới đây.

Top sơn nhà đẹp màu xanh được yêu thích nhất
Top sơn nhà đẹp màu xanh được yêu thích nhất

Ý nghĩa khi chọn cách sơn nhà màu xanh

Sử dụng sơn nhà màu xanh là một trong những lựa chọn điển hình nhất khi muốn sơn tường theo tone màu lạnh.

Bảng màu sơn nhà màu xanh bao gồm các sắc độ màu sắc phổ biến như: sơn nhà màu xanh ngọc, sơn nhà màu xanh dương, sơn nhà màu xanh lá cây, sơn nhà màu xanh rêu, sơn nhà màu xanh ngọc bích,... hay các màu xanh ít phổ biến hơn như sơn nhà màu xanh môn, sơn nhà màu xanh lam, sơn nhà màu xanh ngọc lam,...

Đây là những gam màu đối lập với màu nóng như vàng, cam, đỏ,... Các tone màu xanh sơn tường sẽ đem lại một số ưu điểm nổi bật như:

Màu xanh đem đến vẻ đẹp hiện đại, tươi mới cho tổ ấm

Màu xanh sơn nhà là màu sắc phù hợp với cả nam giới và nữ giới, không bị giới hạn độ tuổi. Bất cứ không gian nào cũng có thể sử dụng sắc xanh từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,... cho đến các không gian làm việc, phòng giải trí, nhà kho,...

Sơn nhà màu xanh ngọc, sơn nhà màu xanh lơ, sơn nhà màu xanh nước biển nhạt,... là những sắc độ của màu xanh gần như không bao giờ lỗi mốt. Những gam màu này tạo nên sự trang nhã, hiện đại cho không gian gia đình.

Đặc biệt, nguồn năng lượng, cảm giác tươi mát mà màu xanh đem lại rất phù hợp cho những gia đình có trẻ em, mong muốn tạo nên không gian tươi mới, sôi động cho tổ ấm của mình.

Phòng ngủ với màu sơn nhà màu xanh dương pastel ấm cúng, sang trọng
Phòng ngủ với màu sơn nhà màu xanh dương pastel ấm cúng, sang trọng

Bạn có thể lựa chọn những tông màu sáng hơn như xanh ngọc bích, xanh lá cây,... để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, tươi mát cho căn phòng.

Màu sơn nhà màu xanh mang tới năng lượng tích cực cho gia chủ 

Màu xanh là gam màu của thiên nhiên, cây cỏ, là màu sắc của bầu trời, của đại dương mênh mông, sâu thẳm. Khi sử dụng các loại sơn nhà màu xanh, bạn sẽ có cảm giác vô cùng dễ chịu, như được hòa mình vào tự nhiên.

Sử dụng sơn nhà màu xanh đã được các nhà khoa học chứng minh có tính hiệu quả cao trong việc giúp người trong nhà giảm các cơn bực tức, xúc động mạnh. Đó là lý do mà màu xanh thường được chọn để sơn trong các trung tâm dịch vụ cộng đồng, nhà dưỡng lão để nuôi dưỡng tinh thần con người, xua tan những căng thẳng trong trí óc.

Mỗi tone màu xanh sẽ đem lại cho bạn những cảm giác đặc biệt khác nhau:

  • Sơn nhà màu xanh lá cây nhạt gợi mở về thiên nhiên, cây cối, cho bạn cảm giác an yên, dễ chịu.
  • Sơn nhà màu xanh dương nhạt vẽ nên màu trời mây cao vời vợi, giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, có niềm tin vào những điều tốt đẹp đang đến gần.
  • Sơn nhà màu xanh nước biển vẽ nên không gian biển khơi bao trùm, thể hiện sự bí ẩn, cuốn hút, giúp bạn tìm kiếm những năng lượng sâu trong tâm thức của mình.

Tham khảo thêm các mẫu sơn nhà nhiều màu sắc khác tại đây:

Màu xanh là màu sắc tốt cho sức khỏe

Sơn nhà màu xanh còn có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe con người. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các tone màu xanh giúp hệ thần kinh, thị giác con người tránh tiếp xúc đáng kể với các tác hại của tia tử ngoại đối với mắt, giảm các trường hợp kích ứng mắt đáng kể. 

Tại sao nhiều người chọn màu sơn nhà xanh ngọc hay sơn nhà màu xanh xám trong phòng làm việc đến vậy? Bởi màu sắc này sẽ giúp bạn tập trung vào công việc hơn. Từ đó, nâng cao hiệu suất công việc một cách tối đa. Màu xanh cũng đã được chứng minh rằng có thể giúp dịu bớt các chứng đau nửa đầu, chóng mặt,...

Căn phòng sơn nhà màu xanh biển gợi cảm giác yên bình, dễ chịu
Căn phòng sơn nhà màu xanh biển gợi cảm giác yên bình, dễ chịu

Với người ốm, người đang nằm viện, các không gian màu xanh giúp người bệnh có cảm giác thư thái, dễ chịu hơn. Đây cũng là lý do mà một số bệnh viện tư nhân, khu hồi sức tích cực,... được sơn màu xanh nước biển dịu nhẹ.

Sơn nhà màu xanh nên chọn đồ nội thất thế nào?

Khi sử dụng sơn nhà màu xanh, bạn có thể dễ dàng kết hợp với rất nhiều đồ nội thất làm từ các chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, mỗi sắc thái xanh sẽ phù hợp với một số màu sắc nhất định riêng.

Màu xanh chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi "Sơn nhà màu vàng kết hợp với màu gì?" Với các mẫu sơn nhà màu xanh ngọc lam hay sơn nhà màu xanh ngọc nhạt bạn nên kết hợp với các tông màu như vàng, nâu, ánh kim,... Cụ thể hơn, đó là các tông màu khác nhau như vàng chanh, vàng mù tạt, nâu đất, nâu đỏ,...

Bên cạnh sử dụng kết hợp các màu sơn, bạn cũng nên chọn các gam màu trên cho nội thất trong nhà như sofa, tranh treo tường, cửa, kệ tủ, các thiết bị chiếu sáng ánh vàng,...

Xem thêm video tổng hợp thiết kế sơn nhà màu xanh ngọc, xanh lá cây đẹp và cách bày trí nội thất của họ tại đây:

 

Với các mẫu sơn nhà màu xanh dương đẹp, sơn nhà màu xanh dương đẹp bạn nên kết hợp với những tông màu nâu hoặc các tông màu sáng như trắng, pastel để tạo nên sự ấm áp, trang nhã, sang trọng. Chất liệu gỗ, sứ đặc biệt phù hợp với những tone xanh lạnh như vậy, giúp tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu hơn. 

Sơn nhà màu xanh đậm không kén nội thất như bạn nghĩ
Sơn nhà màu xanh đậm không kén nội thất như bạn nghĩ

Mệnh nào hợp cách sơn nhà màu xanh?

Khi quyết định sơn nhà màu xanh lục hay lam, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố phong thủy liên quan. Bạn cần dựa vào mệnh của gia chủ để lựa chọn tone màu xanh phù hợp cho căn nhà, đem lại sức khỏe, tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Màu xanh dương sơn nhà sẽ phù hợp với những người mệnh Thủy như: sơn nhà màu xanh dương, sơn nhà màu xanh nước biển, sơn nhà màu xanh trắng, sơn nhà màu xanh đen,... Đây là những tone màu lạnh hoàn toàn có thể kết hợp với những gam màu tương sinh của mệnh thủy như sơn nhà màu trắng, sơn nhà màu ghi xám,...

Xem thêm video tổng hợp thiết kế sơn nhà màu xanh dương nhạt, xanh nước biển tại đây:

Với những người mệnh Mộc, bạn có thể lựa chọn các loại sơn nhà màu xanh ngọc bích, sơn nhà màu xanh lá cây, sơn nhà màu xanh bạc hà,... Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn sơn tường nhà các màu xanh lá cây, xanh nước biển. 

Đặc biệt, người mệnh Kim, mệnh Thổ không nên sử dụng màu sơn nhà xanh do đây là màu sắc khắc bản mệnh, sẽ đem lại điều không may mắn cho công việc, cuộc sống. 

Màu xanh màu sơn nhà đẹp đặc biệt hợp người mệnh Thủy, mệnh Mộc
Màu xanh màu sơn nhà đẹp đặc biệt hợp người mệnh Thủy, mệnh Mộc

Bí quyết phối màu sơn xanh đẹp với màu khác

Sơn nhà màu xanh không chỉ đem lại hiệu ứng thị giác vô cùng dễ chịu mà còn có tính ứng dụng cao bởi màu sắc nào rất dễ phối màu với nhiều màu khác.

Sơn nhà màu xanh trắng -  sự kết hợp hoàn hảo

Màu xanh và màu trắng là hai gam màu nổi bật nhất giúp tạo nên sự trang trọng, thanh lịch cho không gian. Màu xanh dương và màu trắng gợi nên cảm giác trang nhã, quý tộc, cổ điển. Trong khi sơn nhà màu xanh dương nhạt hoặc sơn nhà xanh ngọc khi kết hợp với màu trắng sẽ tạo nên sự dịu dàng, yên bình, tươi mới như những đêm hè lộng gió.

Xem thêm các mẫu kết hợp sơn nhà màu trắng xanh, sơn nhà màu xám xanh đẹp tại đây! 

Điều này đối nghịch hoàn toàn khi kết hợp màu sơn nhà xanh lá cây, sơn nhà màu xanh nõn chuối. Hai tông màu này khi kết hợp với màu trắng sẽ khiến gian phòng trông tối hơn hẳn và có cảm giác thu hẹp lại, khá đơn điệu. Bạn cần cân nhắc khi kết hợp màu xanh lá cây và màu trắng cho cả căn phòng.

Màu xanh sơn nhà đẹp kết hợp màu trắng
Màu xanh sơn nhà đẹp kết hợp màu trắng

Các cấp độ tone xanh kết hợp với nhau

Sử dụng sơn nhà màu xanh ở những sắc độ khác nhau sẽ giúp căn phòng có chiều sâu, gợi vẻ kỳ bí, cuốn hút hơn bao giờ hết. Bạn có thể lợi dụng đặc điểm này để tạo chiều sâu cho các không gian trang trí nổi bật của căn phòng. Màu xanh thẫm deep blue có thể mix cùng với sơn nhà màu xanh dương sơn nhà màu xanh da trời nhạt,...

Đây là một trong những cách phối màu phổ biến nhất để tạo nên hiệu ứng thị giác, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. 

Các tone màu xanh kết hợp với nhau trong kiến trúc
Các tone màu xanh kết hợp với nhau trong kiến trúc

Cách sơn nhà màu xanh thêm tone hồng

Màu hồng và các tông màu pastel cực kỳ hợp với các loại sơn nhà màu xanh lá cây nhạt, xanh thiên thanh, xanh rêu,... Đây là các gam màu có thể tạo nên sự ấm áp, tinh khôi cho căn phòng. 

Đây là những cách kết hợp màu sắc cực phù hợp cho phòng ngủ, phòng khách. Một trong những kết hợp nổi tiếng nhất của sơn nhà màu xanh và màu hồng chính là hồng thạch anh và xanh thiên thanh - bộ đôi đầu tiên được viện Pantone công bố là màu sắc của năm 2016.

Hai tông màu này vẫn được ưa chuộng ở một số lĩnh vực nhất định như kiến trúc, thiết kế,... cho tới thời điểm hiện tại. 

Hồng thạch anh và xanh thiên thanh trong kiến trúc
Hồng thạch anh và xanh thiên thanh trong kiến trúc

Bảng màu sơn ngoại thất màu xanh đẹp nhất 2022

  • Sơn nhà màu xanh ngọc: với kiểu sơn ngoại thất ngôi nhà này, tổ ấm của bạn sẽ trở nên thật nổi bật như một viên ngọc tỏa sáng lấp lánh giữa lòng thành phố. Màu sơn này rất phù hợp với kiểu thời tiết khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, đem lại sự trẻ trung, năng động cho căn nhà.
Màu xanh ngọc sơn nhà biệt thự đẹp
Màu xanh ngọc sơn nhà biệt thự đẹp
  • Sơn nhà màu xanh nước biển:

Màu xanh nước biển là gam màu nổi bật của các màu tone lạnh. Sơn nhà màu xanh nước biển với những ô cửa, cột nhà và phần mái được sơn trắng như ngôi nhà dưới đây tạo cảm giác thật sang trọng, thanh lịch.

Biệt thự đơn lập sơn tường màu xanh nước biển
Biệt thự đơn lập sơn tường màu xanh nước biển
  • Sơn nhà màu xanh dương

Đây là tông màu được rất nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn khi gợi về cảm giác dễ chịu, yên bình. Với những khu vực có thời gian mặt trời chiếu sáng lớn trong năm, những màu sắc dịu nhẹ như xanh dương sẽ được ưa chuộng hơn cả với ngoại thất ngôi nhà.

Nhà phố sơn nhà màu xanh dương
Nhà phố sơn nhà màu xanh dương
  • Sơn nhà màu xanh rêu:

Sơn nhà màu xanh rêu là lựa chọn vô cùng thú vị. Trong thiết kế, màu xanh rêu tạo cho bạn cảm giác an toàn, thư thái, vô cùng gần gũi. Ngôi nhà dưới đây chủ yếu với những góc cạnh khô cứng đã trở nên mềm mại hơn rất nhiều khi được phối cùng sơn tường màu xanh rêu và màu trắng.

Biệt thự sơn nhà màu xanh rêu xinh xắn
Biệt thự sơn nhà màu xanh rêu xinh xắn
  • Sơn nhà màu xanh lá cây:

Màu xanh lá cây là màu sắc phổ biến không kém sơn nhà màu xanh dương tại Việt Nam. Rất nhiều ngôi nhà vườn, những khu biệt thự ở khu vực nông thôn đã lựa chọn màu sơn này khi gợi đến cảm giác yên bình, mộc mạc của làng quê.

Mẫu nhà Việt điển hình sơn nhà ngoài trời màu xanh lá cây
Mẫu nhà Việt điển hình sơn nhà ngoài trời màu xanh lá cây
  • Sơn nhà màu xanh pastel:

Các tông màu pastel gợi sự ấm áp, đáng yêu đang ngày càng phổ biến hơn với nhiều gia đình Việt Nam khi ngày càng có nhiều ngôi nhà đưa tông màu này vào thiết kế kiến trúc.

Cách phối màu sơn nhà màu xanh lá cây
Cách phối màu sơn nhà màu xanh lá cây

Bảng màu sơn nội thất màu xanh đẹp nhất 2022

  • Sơn nhà màu xanh ngọc:

Màu xanh ngọc là màu sắc đem lại sức sống cho mọi không gian. Căn phòng dưới đây đã trở nên bừng sáng hoàn hảo mà không cần phải sử dụng quá nhiều thiết bị chiếu sáng chỉ với màu sơn xanh ngọc tuyệt đẹp.

Cả căn phòng bừng sáng với sơn nhà màu xanh dương nhạt
Cả căn phòng bừng sáng với sơn nhà màu xanh dương nhạt
  • Sơn nhà màu xanh nước biển:

Sơn nhà màu xanh nước biển với mang lại cảm giác mạnh mẽ, tràn đầy sức sống cho căn phòng, khơi gợi cảm hứng sáng tạo. Đó cũng là lý do vì sao màu sơn này thường được sử dụng cho phòng các bé trai.

Phòng ngủ sơn nhà màu xanh nước biển
Phòng ngủ sơn nhà màu xanh nước biển
  • Sơn nhà màu xanh dương:

Sơn nhà màu xanh dương cùng các tone màu xanh trong nội thất đã tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa. Sự kết hợp giữa 3 màu sắc chính là xanh, trắng và đen đã giúp căn phòng khách trông rộng hơn hẳn.

Phòng khách với các sơn nhà màu xanh dương
Phòng khách với các sơn nhà màu xanh dương
  • Sơn nhà màu xanh rêu:

Mảng tường màu xanh rêu trong căn phòng này đã tạo cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu, vô cùng dịu mắt. Đó cũng là lý do mà sơn nhà màu xanh rêu được chọn lựa cho những căn phòng giải trí, thư giãn của gia đình.

Bạn sẽ cảm thấy được an ủi rất nhiều sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, bước vào căn phòng được sơn màu xanh rêu nhẹ dịu như bức ảnh dưới đây.

Phòng thư giãn sơn nhà xanh lá cây cực dễ chịu
Phòng thư giãn sơn nhà xanh lá cây cực dễ chịu
  • Sơn nhà màu xanh lá cây:

Màu xanh lá cây là màu sắc gợi mở về không gian thiên nhiên rộng lớn, đem lại những cảm xúc tích cực cho gia chủ. Căn phòng khách dưới đây trông rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều với mảng tường màu xanh lá cây đặc trưng.

Phòng khách sơn nhà màu xanh cốm
Phòng khách sơn nhà màu xanh cốm
  • Sơn nhà màu xanh pastel:

Đây là căn phòng ngủ mơ ước của những quý cô sành điệu, thời thượng. Màu xanh pastel xinh xắn sẽ biến bạn trở thành một nàng công chúa đích thực trong vương quốc của mình.

Phòng ngủ với sơn nhà màu xanh da trời làm chủ đạo
Phòng ngủ với sơn nhà màu xanh da trời làm chủ đạo

Chỉ với sơn nhà màu xanh, bạn có thể tự do thể hiện cảm xúc, phong cách cá nhân của mình một cách lý tưởng nhất. Từ sự mạnh mẽ, quyền lực cho tới cảm giác dễ chịu, mềm mại đều có thể biểu đạt qua các tông màu xanh khác nhau.

Câu hỏi thường gặp

1. Sơn nhà màu xanh hợp với mệnh nào?

Khi quyết định sơn nhà màu xanh lục hay lam, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố phong thủy liên quan. Bạn cần dựa vào mệnh của gia chủ để lựa chọn tone màu xanh phù hợp cho căn nhà, đem lại sức khỏe, tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Màu xanh dương sơn nhà sẽ phù hợp với những người mệnh Thủy. Đây là tone màu lạnh hoàn toàn có thể kết hợp với những gam màu tương sinh của mệnh thủy như sơn nhà màu trắng, sơn nhà màu ghi xám,... 

Với những người mệnh Mộc, bạn có thể lựa chọn các loại sơn nhà màu xanh ngọc bích, sơn nhà màu xanh lá cây, sơn nhà màu xanh bạc hà,... Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn sơn tường nhà các màu xanh lá cây, xanh nước biển.

2. Người nào nên tránh sơn nhà màu xanh?

Đặc biệt, người mệnh Kim, mệnh Thổ không nên sử dụng màu sơn nhà xanh do đây là màu sắc khắc bản mệnh, sẽ đem lại điều không may mắn cho công việc, cuộc sống. 

Hy vọng với bài viết này của Musk.vn, bạn đã có thể lựa chọn sơn nhà màu xanh đặc biệt cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Bình luận
Gửi