Blogposting

Sơn nhà màu trắng kết hợp: Trắng xanh, trắng vàng, trắng xám,... hiện đại nhất

Nội dung bài viết

Sơn nhà màu trắng - Màu trắng là một trong những màu phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn để sơn nhà. Bạn có thể dễ dàng phối dựa trên sở thích, mong muốn của mình để tạo ra một không gian sống mới mẻ, độc đáo.

Sơn nhà màu trắng nhiều bạn băn khoăn vì tường dễ bám bẩn và làm mất mỹ quan, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy làm thế nào để vừa thể hiện phong cách thiết kế độc đáo vừa không bị ảnh hưởng tới vẻ đẹp của căn phòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về xu hướng sơn nhà màu trắng hot năm 2022 và những điều bạn cần biết nhé!

Xu hướng sơn nhà màu trắng hot năm nay
Xu hướng sơn nhà màu trắng hot năm nay

Ý nghĩa của màu sơn trắng

Sơn nhà màu trắng có thể hiểu đơn giản là sắc có độ sáng gần như tuyệt đối nhưng lại không có màu sắc và đối lập với màu đen. Nói theo ngôn ngữ chuyên môn thì do màu này chứa chủ yếu là màu của quang phổ trong khi màu đen thì nhiều tiêu sắc hơn.

Đó là lí do vì sao dù sơn nhà màu trắng có độ sáng cao, nổi bật khi kết hợp với những màu trầm tối nhưng lại không có giá trị màu sắc. Vậy nên nhiều bạn yêu thích tone sắc này không chỉ đơn giản vì sự đơn sắc mà còn vì đặc điểm nổi bật liên quan tới quang phổ với sự kết hợp của 7 màu cơ bản.

Cũng tương tự với những màu truyền thống thuộc gam trung tính thì màu trắng cũng được sử dụng để ứng dụng vào đa dạng mọi lĩnh vực từ máy móc công nghệ, đồ dùng nội thất tới chất liệu, kết cấu sơn.

Ý nghĩa của sơn nhà màu trắng
Ý nghĩa của sơn nhà màu trắng

Gam màu trắng như đã nói là màu phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn làm màu sơn tường cho nhiều không gian nhà cấp 4, nhà phố hoặc nhà biệt thự. 

Vì mức độ phổ biến của sơn nhà màu trắng nên nhiều bạn thắc mắc không biết màu này có ý nghĩa gì và nên chọn phối màu thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đáp ứng được nhu cầu của mình.

Màu trắng rất dễ kết hợp với các tông màu khác để gia chủ có thể chọn màu sơn nhà phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, tham khảo một số màu sơn nhà dưới đây:

Sơn nhà màu trắng sứ là biểu tượng sự tinh khiết, tươi mới nên hầu hết mọi gia đình chọn sơn nhà màu trắng đều có mong muốn có một cuộc sống trọn vẹn hoàn hảo, kết hợp được mọi yếu tố xung quanh mình với nhau như cách tạo ra màu trắng với 7 màu sắc cơ bản.

Có thể nói 7 màu này là đại diện cho những vấn đề trong cuộc sống của mỗi người và khi chọn màu trắng sứ sơn nhà thì nó mang thông điệp mọi điều sẽ suôn sẻ, thuận lợi và luôn trong sáng như vậy.

Thực tế mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng biệt dựa vào cách thức kết hợp nên trước khi bạn quyết định tone cho ngôi nhà của mình thì cũng nên tìm hiểu cụ thể về ý nghĩa của nó và từ đó xem xét chọn lựa phù hợp hơn.

Những ai nên sơn nhà màu trắng theo phong thủy?

Quan niệm phong thủy là một trong những điều mà hầu hết mọi người Á Đông nói chung và người Việt Nam đều quan tâm. Đây không phải là mê tín hay vô căn cứ bởi phong thủy theo nghiên cứu đã được chứng minh là cơ sở khoa học và được trở thành một lĩnh vực riêng biệt.

Và thực tế mọi thứ trên nhân gian đều có sự liên quan mật thiết tới phong thủy và màu sắc cũng vậy. Màu sắc khi ứng dụng vào sự vật thì đều mang một ý nghĩa và mức độ phù hợp tùy theo bản mệnh của mỗi người. 

Câu hỏi đặt ra là ai nên sơn nhà màu trắng theo phong thủy và cần lưu ý gì khi quyết định màu sơn. Thực tế xét theo quan niệm phong thủy và thuyết Âm dương Ngũ hành thì màu trắng là sắc chủ đạo thuộc mệnh Kim. 

Vậy nên nếu bạn là người mệnh Kim thì nên sử dụng vật phẩm có tone trắng hoặc sơn nhà màu trắng sứ để thu hút sinh khí, vượng khí tốt cũng như chữa lành và xua đuổi điềm xấu trong ngôi nhà của mình.

Ngoài mệnh Kim thì mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn sơn nhà màu trắng sứ hay trắng kem bởi dựa trên mối quan hệ thuộc hành Kim thì Kim sinh Thủy nên những người mệnh này sẽ được hỗ trợ, có quý nhân phù trợ.

Điều này đồng nghĩa với việc làm mọi điều đều thuận lợi, gặp nhiều may mắn cũng như con đường công danh sự nghiệp mở rộng, gặt hái được nhiều thành công.

Sơn nhà màu trắng hợp mệnh gì?
Sơn nhà màu trắng hợp mệnh gì?

Bên cạnh mệnh tương sinh thì bạn cũng cần lưu ý về bản mệnh tương khắc với mệnh Kim. Vì màu trắng đại diện cho Kim trong khi theo thuyết Âm dương Ngũ Hành thì mệnh này tương khắc với Hỏa và Mộc.

Vậy nên bạn lưu ý nếu gia chủ thuộc hay mệnh là Mộc hoặc Hỏa thì không nên chọn màu trắng cơ bản thì nên pha trộn thêm các sắc khác như sơn nhà màu trắng kem sữa, sơn nhà màu trắng nâu hoặc nâu be,... để giảm thiểu mức độ sáng của màu trắng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tính phù hợp với phong cách thiết kế của từng ngôi nhà.

Màu trắng là màu trung tính có khả năng ứng dụng để sơn trong nhiều không gian, bối cảnh khác nhau như kiến trúc hiện đại, cổ điển, tân cổ điển cũng như phong cách Bắc Âu, phong cách Hitech,...

Do đó như đã nói trong trường hợp bạn thuộc mệnh Mộc, mệnh Hỏa nhưng lại yêu thích màu trắng sữa sơn nhà thì nên phối kết hợp sơn nhà màu trắng cùng với các tone màu khác làm chủ đạo. Điều này sẽ hạn chế sự ảnh hưởng mang chiều hướng tiêu cực tới gia chủ cũng như giúp ngôi nhà của bạn luôn có điểm nổi bật, sáng tạo.

Ưu điểm của gam màu sơn trắng 

Thực tế không phải tự nhiên màu trắng lại trở thành xu hướng, trendy kéo dài qua nhiều thập kỷ, đặc biệt là trong thiết kế nhà cửa, công trình xây dựng khác nhau.

Có thể nói việc lựa chọn sơn nhà màu trắng sứ, sơn nhà màu trắng kem sữa,... là sự ưu tiên hàng đầu của rất nhiều gia đình. Vậy câu hỏi đặt ra là ưu điểm của gam màu sơn trắng là gì và tại sao màu này lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy.

Để trả lời câu hỏi này chi tiết và phù hợp với nội dung mà bạn muốn tìm hiểu nhất thì dưới đây là phần thông tin dành cho bạn.

Ưu điểm của sơn nhà màu trắng kem sữa
Ưu điểm của sơn nhà màu trắng kem sữa

Tạo ra không gian hiện đại, sang trọng

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là khi bạn chọn sơn nhà màu trắng tinh, trắng sứ, trắng kem sữa hoặc bất kỳ màu nào có tone chủ đạo sở hữu 7 màu quang phổ là sắc trắng thì đều sẽ giúp không nhà bạn trở nên hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần thời thượng, gọn gàng và thoáng khí.

Theo cách chuyên gia kiến trúc mảng phối màu nhận xét sơn nhà màu trắng là màu vừa thể hiện được sự trong trẻo tinh tế vốn có vừa có thể biến hóa linh hoạt dựa trên sự kết hợp với các tone khác nhằm mang tới cảm giác hiện đại sang trọng như mong muốn của gia chủ mà không bị gượng ép hay mất cân đối.

Sơn nhà màu trắng ánh kem sang trọng
Sơn nhà màu trắng ánh kem sang trọng

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa đơn giản hóa mọi không gian thì bạn chỉ cần chọn 2 màu cơ bản là sơn nhà màu màu trắng kem sữa và trắng sứ. Mẫu sơn nhà màu trắng sứ sẽ có độ sáng và tone hơi ngả lạnh còn màu trắng kem sữa sẽ có thêm tone ấm giúp cân bằng giữa các vị trí quan trọng trong không gian sống.

Ngoài ra trong trường hợp bạn không biết làm thế nào để nâng cao sự hài hòa, hợp thời và sang trọng cho căn phòng của mình thì cũng nên chọn sơn màu trắng để tạo ra không gian độc đáo, hiện đại và sang  trọng theo đúng mong muốn của quý khách hàng.

Giúp cho bạn “ăn gian” diện tích thực của căn phòng

Không chỉ giúp nâng cao, tạo không gian sống hiện đại, sang trọng mà màu trắng sứ sơn nhà còn giúp bạn “ăn gian” diện tích thực của phòng cũng như mở rộng khu vực dựa theo cảm nhận và mắt nhìn của nhiều người.

Lý giải cho điều này là bởi khi ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn chiếu vào sẽ giúp không gian sống có chiều sâu, thông thoáng hơn nhiều. Ngoài ra với những ngôi nhà muốn tăng chiều cao, độ rộng thì chọn sơn nhà màu trắng sữa, trắng sứ là một sự lựa chọn phù hợp.

Sơn nhà màu trắng xanh giúp “ăn gian” điện tích thực của căn phòng,
Sơn nhà màu trắng xanh giúp “ăn gian” điện tích thực của căn phòng,

Không chỉ vậy khi bạn chọn màu trắng làm tone chủ đạo thì đồng thời sẽ tạo nên sự liền mạch, kết nối giữa các phòng nhưng vẫn đảm bảo thể hiện chức năng của từng khu vực.

Một tips đơn giản để bạn vừa  có thể “ăn gian” diện tích thực vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà là bạn dùng sơn nhà màu trắng sứ ở toàn bộ phần trần, tường của ngôi nhà và tạo điểm nhấn ở những thanh, cột tường bằng màu trắng kem sữa, trắng vàng.

Lúc này tổ ấm của bạn sẽ không chỉ được tân trang với diện mạo đầu cuốn hút mà còn tạo nên sự độc đáo, mới lạ thu hút người nhìn.

Phù hợp nhiều trường phái kiến trúc

Trường phái kiến trúc hay còn hiểu là phong cách thiết kế cấu trúc một ngôi nhà. Có thể nói đây là điều mà rất nhiều gia đình băn khoăn khi xây dựng nhà ở bởi hiện nay theo thống kế có rất nhiều phong cách, mẫu xây nhà được thay đổi và phát triển dựa trên nhu cầu và xu hướng thời đại mới.

Lựa chọn sơn nhà màu trắng sẽ phù hợp với phong cách kiến trúc khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, hiện đại mới, phong cách Retro - Vintage, phong cách Bắc Âu, phong cách Hi-tech,...

Mỗi trường phái kiến trúc đều có những đặc điểm riêng về kết cấu, cấu trúc, bản thiết kế chi tiết để người nhìn có thể dễ dàng nhận diện và chọn lựa dựa theo mong muốn, tiêu chí của mình.

Phù hợp với nhiều trường phái kiến trúc, phong cách thiết kế
Phù hợp với nhiều trường phái kiến trúc, phong cách thiết kế

Tuy nhiên vì có đặc điểm riêng biệt nên việc phối kết hợp màu sắc khiến nhiều bạn phải đau đầu vì không biết nên chọn tone chủ đạo thế nào và cần đầu tư tài chính bao nhiêu là đủ.

Lúc này việc cần thiết nhất là tìm kiếm những màu sắc có thể phù hợp với nhiều trường phái kiến trúc khác nhau mà vẫn làm nổi bật đặc điểm về hình thái, mô hình nhà. Một trong số đó không thể không kể tới là sơn nhà màu trắng

Đây là một màu có khả năng kết hợp được với mọi màu sắc đậm nhạt trong bảng màu bởi nó đại diện cho 7 màu sắc cơ bản. Vậy nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa màu để phối, tạo tính liên kết mà không lo lắng ảnh hưởng tới phong cách, kiến trúc của nhà.

Xem video các mẫu thiết kế sơn nhà màu trắng đẹp nhất hiện nay:

Làm nền cho nội thất nổi 

Một trong những ưu điểm tiếp theo phải kể đến khi sơn nhà ống màu trắng sứ hay nhà phố, nhà cấp 4, nhà biệt thự là có thể làm nền cho nội thất nổi. Nội thất nổi là các đồ đạc vật dùng trong nhà ngoài thực hiện chức năng chính của nó thì còn có thể trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian phòng.

Như đã nói vì màu trắng theo kiến thức chuyên môn là tập hợp của mọi ánh sáng đơn sắc  đỏ cam vàng lục lam chàm tím nên nó có thể phối được với hầu hết mọi màu sắc từ đậm sang nhạt.

Vậy nên dù nhà bạn có đồ nội thất bằng chất liệu khác nhau hay có màu sắc phối không đồng nhất thì vẫn có thể đặt trên nền sơn nhà màu trắng tinh. Nói cách khác sơn nhà màu trắng sứ có khả năng giúp đồ nội thất trong nhà được nổi bật hơn mà không cần quá đầu tư về kiểu dáng, chất liệu.

Làm nền cho nội thất nổi bật, hiện đại
Làm nền cho nội thất nổi bật, hiện đại

Với điều này bạn sẽ không cần lo lắng về việc liệu sản phẩm nội thất bạn yêu thích có đẹp khi đặt tại nhà hay cần thêm thắt gì để tăng điểm nhấn độc đáo.

Hơn hết nếu bạn muốn ngôi nhà của mình có sự đồng nhất từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ đến phòng làm việc thì nên chọn các sản phẩm thuộc hết tone lạnh như xám, xanh hoặc tone ấm như be, nâu, vàng, cam. Đặc biệt bạn cần phân bố màu sắc đồ phù hợp để thể hiện rõ chức năng của từng khu vực vị trí.

Bảng sơn nhà màu trắng được yêu thích nhất

Các loại màu trắng sơn nhà phổ biến và được yêu thích nhất phải kể đến như sơn nhà màu trắng xám, trắng sứ, trắng sữa,...Mỗi màu đều mang một màu sắc độc đáo mới lạ và phù hợp với tùy từng kiểu phong cách thiết kế, kiến trúc của từng không gian, bối cảnh.

Bạn có thể dựa vào sở thích cá nhân, mong muốn tiêu chí của mình để tiến hành tham khảo màu và đưa ra quyết định phù hợp nhất dành cho tổ ấm, ngôi nhà.

Bảng màu sơn tường, gạch đẹp
Bảng màu sơn tường, gạch đẹp

Để giúp bạn dễ dàng chọn đúng màu đẹp, phù hợp với mong muốn thì dưới đây chúng tôi đã tổng hợp bảng sơn nhà màu trắng được yêu thích nhất giúp bạn có cái nhìn khách quan về các màu sơn.

Sơn nhà màu trắng sứ

Một trong những màu được nhiều nhãn hàng, đơn vị đề xuất, gợi ý là sơn nhà màu trắng sứ. Thực tế đây là một màu đặc biệt, nó sẽ không quá trắng như màu cơ bản cũng không có độ trầm tối như các màu khác. 

Bên cạnh đó đây còn là màu sơn dễ dàng trung lập với các màu sắc còn lại nên bạn có thể dễ dàng thoải mái phối thêm các màu tone khác dựa theo mong muốn và nhu cầu thẩm mỹ của mình.

Câu hỏi đặt ra là có nên sơn nhà màu trắng sứ hay không và cần lưu ý gì khi chọn lựa tone chủ đạo này cho không gian nhà. Câu trả lời có bởi như đã nói hầu hết mọi thương hiệu sơn uy tín, đạt chuẩn chất lượng đều sản xuất và đưa ra thị trường nhiều loại màu sơn được phối từ nền trắng nên bạn có thể thoải mái tham khảo và lựa chọn.

Sơn nhà màu trắng sứ
Sơn nhà màu trắng sứ

Sơn nhà màu trắng xám

Xám là tone thuộc bảng trung tính với giá trị màu sắc theo chiều hướng tối, đậm và ít có mức độ sáng cao. Thực tế khi kết hợp với màu trắng sẽ tạo ra một không gian độc đáo, mới lạ nhưng vẫn ấm áp, không khiến người nhìn có cảm giác u tối nhàm chán.

Sơn nhà màu trắng xám bao gồm xám trắng, xám đậm, xám than,... với mức độ độ đậm nhạt khác nhau nên nếu bạn muốn sơn nhà màu trắng xám cho ngôi nhà của mình nên tham khảo các màu xám có giá trị màu sắc trung bình thay vì tối bởi điều này sẽ khiến không gian nhà bạn khó cân bằng và tạo tính liên kết hơn.

Một kinh nghiệm chọn mua sơn mà Musk.vn dành cho bạn là nên tham khảo màu dựa theo phong cách thiết kế và diện tích nhà. Thông thường chúng tôi sẽ khuyên khách hàng của mình chọn sơn nhà màu trắng sứ ở phía trên trần để tạo không gian mở, tăng chiều sâu. 

Sơn nhà màu xám trắng
Sơn nhà màu xám trắng

Còn với các mảng tường lớn thì nên chọn sơn kết hợp giữa màu trắng sứ và màu xám. Bạn có thể sơn phần cột nhà, vị trí trung tâm căn phòng là màu xám và những khu vực còn lại là màu trắng nhằm nâng cao tính thẩm mỹ, sự phù hợp dựa theo phong cách thiết kế, kiến trúc của ngôi nhà.

Sơn nhà màu trắng sữa

Rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng “có nên sơn nhà màu trắng sữa” hay “màu trắng sữa sơn nhà nào đẹp”? Cùng Musk.vn giải đáp ngay nhé!

Sơn nhà màu trắng sữa là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những hộ gia đình muốn đem tới sự sang trọng, hiện đại nhưng lại không bị sến súa, rườm rà. Với tone màu này thì ngôi nhà của bạn sẽ tràn đầy vẻ tươi mới cũng như biểu hiện cho sự may mắn và đặc biệt không tạo cảm giác đơn độc, u tối.

Lý giải cho điều này là bởi màu trắng thuộc màu quang phổ kết hợp 7 màu nên sẽ có giá trị màu sắc bằng 0 nên nếu chỉ sơn duy nhất một màu trắng cho toàn bộ ngôi nhà thì dù không gian phòng sẽ thoáng cao nhưng lại thiếu điểm nhấn.

Vậy nên khi kết hợp cùng màu sơn nhà trắng sữa sẽ đồng thời làm nổi bật phòng với đồ nội thất và giúp khu vực phòng không bị nhàm chán.

Sơn nhà màu trắng sữa
Sơn nhà màu trắng sữa

Nếu bạn là người độc thân đang tham khảo màu sơn cho căn hộ, ngôi nhà mới mua của mình thì cũng có thể tham khảo các mẫu sơn nhà màu trắng kem sữa tại đơn vị của chúng tôi với đa dạng nhiều kiểu thiết kế độc đáo, hiện đại và đặc biệt là tiết kiệm tối đa chi phí thi công, lắp đặt và xây dựng.

Sơn nhà màu trắng kem sữa

Ngoài sơn nhà màu trắng sữa thì sơn nhà màu trắng kem sữa cũng đang thuộc top những màu sơn được người tiêu dùng ưa chuộng mua nhất. Tuy nhiên trước khi bạn quyết định mua thì bạn cần phân loại các loại sơn có trên thị trường hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn xác định đâu là loại mình nên mua và cần đầu tư để đảm bảo về độ bền màu. 

Bạn có thể tham khảo các dòng sơn nhà màu trắng kem sữa đẹp, mới lạ như sơn nội thất hay còn được hiểu là sơn trong nhà, sơn ngoại thất và sơn lót.

Thông thường nhiều gia đình chủ quan không mua sơn lót mà chỉ chọn sơn màu và sơn trực tiếp lên những mảng tường. Thực tế khi làm như vậy lớp sơn sẽ khó bám màu tốt trên trường và dễ bị bong tróc, tróc màu và gây mất thẩm mỹ cho không gian phòng. 

Sơn nhà màu trắng kem sữa cho phòng khách
Sơn nhà màu trắng kem sữa cho phòng khách

Do đó bên cạnh sơn ngoại thất, sơn nội thất thì bạn cũng cần phải quan tâm tới sơn lót cũng như tìm hiểu về các loại sơn chống thấm để bảo vệ ngôi nhà khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.

Đặc biệt với vì mức độ phổ biến và được tin dùng ở nhiều gia đình nên bạn có thể tìm mua sản phẩm ở các đơn vị uy tín, bán sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn theo tiêu chuẩn ban hành và cấp phép.

Sơn nhà màu trắng ngà

Sơn nhà màu trắng ngà những năm gần đây mới trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Bởi thực tế vẫn còn nhiều người lầm tưởng đây là một trắng bợt không có điểm nhấn cũng như khiến không gian nhà hạn chế về tính thẩm mỹ.

Để đánh giá khác quan thì đây đây là một màu trắng được pha trộn với màu xám nhưng theo tỉ lệ xám 5% và trắng 95%. 

Do đó khi nhìn trên tổng thể thì ngôi nhà của bạn vừa có giá trị màu sắc cao của màu xám và mức độ sáng của màu trắng.

Màu này nếu không nhìn kỹ sẽ có nhiều bạn nhầm lẫn với sơn nhà màu trắng sứ hoặc sơn nhà màu trắng xám nên bạn lưu ý về tỷ lệ pha trộn cũng như nên tham khảo bên cung cấp sơn uy tín để họ giúp bạn tạo màu đúng theo mong muốn và yêu cầu của mình.

Sơn nhà màu trắng ngà
Sơn nhà màu trắng ngà

Tuy nhiên màu trắng ngà sẽ không phù hợp với đại đa số mọi phong cách thiết kế vì sắc độ của nó tương đối kén những nơi có diện tích nhỏ hẹp.

Trong trường hợp bạn muốn sơn màu này nhưng diện tích nhà nhỏ hẹp thì có thể tận dụng cách phối màu sơn nhà trắng sứ  ở phần trần để “ăn gian” tăng chiều cao, chiều sâu cho không gian nhà và kết hợp sơn trắng nhà ở các mảng tưởng xung quanh.

Cách phối này sẽ giúp ngôi nhà của bạn không tạo cảm giác nhỏ hẹp, chật chội mà còn được có độ thoáng nhất định.

Sơn nhà màu trắng ánh kim

Sơn nhà màu trắng ánh kim là màu sơn có độ bóng nhẹ tạo hiệu ứng giúp căn phòng có chiều sâu, điểm nhấn độc đáo. Hiện nay sơn nhà màu ánh trắng ánh kim không còn chỉ có 2 màu cơ bản là ánh kim bạc và ánh kim vàng truyền thống mà được pha trộn thêm ánh đồng với sắc hồng nhẹ, ánh nâu với sắc nâu nhạt.

Do đó thay vì trước đây bạn chỉ có thể tham khảo và chọn mua màu cơ bản thì hiện nay bạn đã có đa dạng sự lựa chọn hơn. 

Có thể nói sơn nhà màu trắng ánh kim sẽ thúc đẩy và nâng cao sự sang trọng, hiện đại cho không gian nhà bạn nhưng vẫn có thể đơn giản hóa mọi thứ để căn phòng hạn chế sự rối rắm, không phù hợp.

Sơn nhà màu trắng ánh kim
Sơn nhà màu trắng ánh kim

Đặc biệt nếu bạn là người thuộc mệnh Kim thì sơn nhà màu vàng ánh kim là sự lựa chọn hoàn hảo để vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp thu hút vượng khí, sinh khi tốt giúp đem lại may mắn, thuận lợi về đường công danh, sự nghiệp cũng như sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Vì liên quan tới yếu tố phong thủy nên trước khi mua bạn lưu ý nên chọn lựa màu sơn dựa theo màu tương sinh và tránh màu tương khắc dựa trên mối quan hệ giữa bản mệnh của mình với các mệnh còn lại. 

Sơn nhà màu trắng kết hợp với màu gì đẹp?

Ưu điểm nổi bật của sơn nhà màu trắng là có thể dễ dàng kết hợp với rất nhiều các sắc độ khác nhau từ tone ấm cho tới tone trung tính hoặc tone lạnh. Điều này giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn phong phú cho không gian nhà của mình và tạo dấu ấn riêng mang phong cách thiết kế mà bản thân mong muốn. 

Với màu sắc thể hiện sự tinh tế, hiện đại thì câu hỏi đặt ra là sơn nhà màu trắng phối với màu gì, kết hợp với màu gì đẹp, sang trọng mà không gây cảm giác rườm rà, sến súa.

Sơn nhà màu trắng kết hợp màu nào đẹp?
Sơn nhà màu trắng kết hợp màu nào đẹp?

Để giúp bạn trả lời câu hỏi này thì dưới đây là một vài gợi ý mà Musk.vn dành cho bạn với mong muốn giúp bạn tìm và chọn lựa sắc màu phù hợp dựa trên kiến trúc, phong cách thiết kế ngôi nhà đồng thời giúp thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo, sáng tạo của gia chủ.

Màu trắng sứ và màu xám ghi

Gợi ý đầu tiên mà chúng tôi dành cho bạn là sơn nhà màu trắng sứ với màu xám ghi hay còn được hiểu là màu sơn nhà trắng xám. Đây là tone màu phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn cho những không gian nhà có phong cách thiết kế mang hơi hướng tối giản, basic và không cầu kỳ về mặt kiểu dáng đồ nội thất.

Vậy sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu gì để tăng thêm vẻ đẹp của nó?

Bạn có thể tham khảo mẫu sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu xám ghi trên trang web của chúng tôi hoặc đơn giản có thể tìm kiếm trên google với rất nhiều từ khóa liên quan.

Tuy nhiên ở trên mạng xã hội, google sẽ hiện và đề xuất rất nhiều hình ảnh, thông tin khác nhau có mức độ liên quan đến nội dung mà bạn cần tìm. 

Trắng sứ kết hợp với xám ghi
Trắng sứ kết hợp với xám ghi

Và đôi khi vì đề xuất quá nhiều nên bạn không thể xác định đâu mà mẫu nhà phù hợp với yêu cầu của mình do từ khóa tìm không phổ biến. Để giúp bạn phân loại cũng như dễ dàng tìm kiếm hình ảnh, nội dung phù hợp hơn thì bạn có thể tra cứu với một vài từ khóa sau đây như “sơn nhà màu trắng khói”, “son nha mau trang”, “màu trắng sứ sơn nhà”. 

Lúc này khi tìm kiếm google sẽ tự nhận biết nội dung chính người dùng đang muốn tra cứu và hiện đề xuất phù hợp trong thời gian ngắn.

Sơn nhà màu trắng vàng

Nếu bạn không thích kết hợp với tone màu trung tính như xám vì bạn cảm thấy tone màu này đem lại cảm giác nhàm chán, không phù hợp với phong cách thiết kế nhà mình thì sơn nhà màu trắng vàng kem là một sự gợi ý dành cho bạn trong lúc này.

Vàng kem là tone ấm có giá trị màu sắc và độ sáng ở mức ổn định nên khi kết hợp với màu trắng sứ thì sẽ tạo ra không gian ấm áp và giúp các thành viên trong gia đình có cảm giác yên bình, thoải mái sau giờ học, giờ làm việc căng thẳng.

Một nghiên cứu cho thấy khi bạn cảm thấy mệt mỏi, stress thì nên quan sát không gian mang tone ấm, nó sẽ có tác động tích cực tới trạng thái cảm xúc và ổn định tâm trạng tốt hơn.

Sơn nhà màu trắng vàng kem
Sơn nhà màu trắng vàng kem

Sơn nhà màu trắng xanh dương nhạt

Ngoài vàng kem, xám ghi thì sơn nhà màu trắng ánh xanh cũng giúp ngôi nhà của bạn có một vẻ đẹp độc đáo, mới lạ và không kém phần sang trọng, hiện đại. 

Cụ thể màu xanh dương nhạt hay còn được hiểu là tone màu xanh pastel với tỷ lệ pha trộn nhiều trắng ít xanh nên khi sơn trên các mảng tường sẽ tạo hiệu ứng ombre từ trần nhà tới nền nhà. Do đó khi bạn quan sát ảnh thiết kế mô phỏng sẽ nhận thấy sơn nhà màu trắng kết hợp màu xanh sẽ giúp không gia như được mở ra, có chiều sâu và thoáng đãng hơn.

Ngoài ra bạn có thể thêm thắt đồ nội thất có cùng tone màu nổi bật như bàn ghế sofa, kệ tủ ti vi, giá sách. 

Trong trường hợp bạn không thể tìm hết sản phẩm nội thất theo một tone màu xanh dương nhạt hay xanh pastel thì một tips nhỏ dành cho bạn là bạn có thể chuyển sang chọn đồ theo tone trắng. 

Sơn nhà trắng xanh dương nhạt
Sơn nhà trắng xanh dương nhạt

Sơn nhà màu trắng tím

Sơn nhà màu trắng tím hay sơn nhà màu trắng ánh tím hiện nay đang trở thành xu hướng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sắc tím những năm gần đây đang gây sốt với nhiều kiểu dáng, cách phối từ phụ kiện, quần áo cho tới màu sơn tường, sơn nhà.

Vậy nên nếu bạn đang phân vân không biết có nên chọn sơn nhà màu trắng tím vì lo lắng nó sẽ không còn hot trong những năm sau nữa thì thực tế điều này sẽ khó xảy ra. Bởi ngoài ra vì vẻ đẹp có sự huyền bí thì nó vẫn có thêm sự ngọt ngào, thơ mộng này sẽ khó trở thành lỗi thời và kém thời thượng. 

Sơn màu trắng ánh tím
Sơn màu trắng ánh tím

Đồng thời cũng tương tự với sơn nhà màu trắng xanh dương nhạt thì bạn cũng nên tìm kiếm và chọn mua đồ nội thất có tone tím nhạt, tím đậm, hồng tím để đặt tại nhiều không gian với chức năng phù hợp cũng như có thể trưng bày làm vật trang trí tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Tuy nhiên nếu chọn theo tone trắng tím thì bạn lưu ý nên chọn cùng tone chứ không nên kết hợp với các mẫu nhà sơn màu trắng kem, trắng vàng. Bởi thực tế sắc tím không phù hợp để phối cùng với với màu mang sắc ấm như vàng, kem, be, nâu.

Lưu ý khi sơn nhà màu trắng sứ

Sơn nhà trắng sứ với rất nhiều ưu điểm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đang trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian. Đặc biệt màu như đã nói còn có khả năng phối với vô vàn các sắc màu khác nhau từ đậm đến nhạt, từ tone ấm đến tone lạnh.

Hơn hết để ngôi nhà của bạn luôn sáng đẹp, tươi mới cũng như không kém phần hiện đại sang trọng thì bạn cần phải quan tâm chú trọng vào một vài lưu ý dưới đây khi chọn sơn nhà màu trắng sứ!

Sơn nhà màu trắng sứ cần lưu ý gì?
Sơn nhà màu trắng sứ cần lưu ý gì?

Lưu ý sự kết hợp ánh sáng

Lưu ý đầu tiên bạn cần quan tâm là về sự kết hợp với ánh sáng. Hầu hết mọi màu trắng khi sơn tại không gian nhà dù là sơn ngoại thất hay sơn nội thất thì đều có mức độ sáng khác nhau tùy vào vị trí của từng khu vực.

Vậy nên khi chọn sơn nhà màu trắng tinh, sơn nhà màu trắng khói,... thì bạn nên để ý tới ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào cũng như ánh sáng nhân tạo từ đèn điện trong nhà.

Mức độ sáng của hai yếu tố này cũng góp phần quan trọng về vẻ đẹp của ngôi nhà trong mắt người nhìn. Do đó nếu nhà bạn có nhiều cửa sổ ở các vị trí khác nhau thì bạn không nhất thiết phải sơn toàn bộ màu trắng ở khắp không gian vì khi có cửa sổ ngôi nhà của bạn đã có độ thoáng khí nhất định.

Sơn nhà màu trắng ngọc trai sang trọng
Sơn nhà màu trắng ngọc trai sang trọng

Lưu ý sự kết hợp màu sắc

Bên cạnh về ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo thì bạn cũng cần phải lưu ý về sự kết hợp với màu sắc toàn nhà. 

Bạn nên chọn 2 tone màu chủ đạo để vừa làm điểm nhấn vừa tạo nét riêng độc đáo thể hiện gu thẩm mỹ và cách phối của mình.

Tuy nhiên bạn nên chọn phối với màu đơn giản, không cần quá nổi bật bởi màu trắng sơn nhà đã giúp bạn nâng cao không gian và tạo chiều sâu như mong muốn của bạn.

Vì màu sắc là một trong những yếu tố quyết định tới vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của một ngôi nhà nên nếu bạn cảm thấy phân vân không biết phối, kết hợp màu nào thì có thể liên hệ tới Musk.vn để được nhận tư vấn cũng như hỗ trợ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Sơn nhà ống màu trắng sứ kết hợp xám ghi
Sơn nhà ống màu trắng sứ kết hợp xám ghi

Lưu ý sự kết hợp nội thất

Ngoài ra bạn đừng quên quan tâm tới đồ nội thất vì nếu màu trắng sứ sơn nhà làm không gian tươi mới, sang trọng thì chính các món đồ nội thất sẽ biến ngôi nhà của bạn luôn hiện đại, thời thường và hạn chế sự lỗi thời, lỗi mốt.

Cụ thể bạn ngoài đầu tư và những món đồ cần thiết như bàn ghế, tủ gỗ, kệ đựng, tivi, loa đài, giường ngủ, đồ bếp,... thì bạn cũng có thể trang trí thêm bằng cây cảnh, cây phong thủy để thu hút tiền tài, may mắn hay điều hòa sinh khí tốt cho không gian nhà mình.

Đồng thời bạn còn có thể sử dụng tranh treo tường để làm điểm nhấn cho một khu vực trống nào đó để nâng cao tính thẩm mỹ hơn.

Sơn nhà màu trắng ánh kem kết hợp sắc nâu
Sơn nhà màu trắng ánh kem kết hợp sắc nâu

Các câu hỏi thường gặp

1. Có nên sơn nhà màu trắng không?

Màu trắng là một trong những màu phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn để sơn nhà. Bạn có thể dễ dàng phối dựa trên sở thích, mong muốn của mình để tạo ra một không gian sống mới mẻ, độc đáo.

Sơn nhà màu trắng sữa là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những hộ gia đình muốn đem tới sự sang trọng, hiện đại nhưng lại không bị sến súa, rườm rà. Với tone màu này thì ngôi nhà của bạn sẽ tràn đầy vẻ tươi mới cũng như biểu hiện cho sự may mắn và đặc biệt không tạo cảm giác đơn độc, u tối.

2. Sơn nhà màu trắng hợp mệnh gì?

Thực tế xét theo quan niệm phong thủy và thuyết âm dương Ngũ hành thì sơn nhà màu trắng là sắc chủ đạo thuộc mệnh Kim. Vậy nên nếu bạn là người mệnh Kim thì nên sử dụng vật phẩm có tone trắng hoặc sơn nhà màu trắng sứ để thu hút sinh khí, vượng khí tốt cũng như chữa lành và xua đuổi điềm xấu trong ngôi nhà của mình.

Ngoài mệnh Kim thì mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn sơn nhà màu trắng sứ hay trắng kem bởi dựa trên mối quan hệ thuộc hành Kim thì Kim sinh Thủy nên những người mệnh này sẽ được hỗ trợ, có quý nhân phù trợ.

Điều này đồng nghĩa với việc làm mọi điều đều thuận lợi, gặp nhiều may mắn cũng như con đường công danh sự nghiệp mở rộng, gặt hái được nhiều thành công

3. Tường sơn nhà màu trắng có dễ bị dơ không?

Sơn nhà màu trắng nhiều bạn băn khoăn vì tường dễ bám bẩn và làm mất mỹ quan, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Không chỉ riêng nhà sơn màu trắng kem là có thể bị dinh bẩn, các màu sơn khác cũng sẽ dễ bị bẩn do lâu ngày sử dụng, để hạn chế điều này, chúng ta nên:

  • Sử dụng các biện pháp chống thấm ngay từ đầu giúp bảo vệ tường nhà của bạn luôn bền đẹp, hạn chế sự hư hỏng theo thời gian do các tác nhân thời tiết.
  • Để giữ màu sơn bên trong nhà bền đẹp cần hạn chế tiếp xúc với bề mặt sơn khi không cần thiết, nếu tường bị dính bẩn nên dùng khăn lau sạch thay vì chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn.
  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống dẫn nước trong nhà, vì khi hệ thống bị rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sơn bên ngoài lẫn bên trong nhà
  • Ngoài những yêu cầu trên thì để có thể giữ sơn nhà màu trắng sứ thật bền đẹp thì bạn cũng cần chọn được một loại sơn chất lượng, đảm bảo an toàn với công nghệ tiên tiến giúp bạn sẽ có một màu sơn nhà sáng đẹp và bền màu.

Hy vọng bài viết về xu hướng sơn nhà màu trắng hot năm 2022 và những điều bạn cần biết của Musk.vn đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình liên quan tới nội dung bạn đang muốn tìm hiểu!

Bình luận
Gửi