Blogposting

Top 35+ mẫu sơn nhà màu nâu cà phê, nâu đất mang xu hướng hiện đại cá tính

Nội dung bài viết

Sơn nhà màu nâu đất - Màu nâu đất không còn quá xa lạ đối với kiểu thiết kế kiến trúc của nhiều gia đình. Theo các chuyên gia đánh giá thì đây là một màu thể hiện sự sang trọng hiện đại với đa dạng nhiều màu sắc được pha trộn kết hợp để tạo nên một không gian đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên có nhiều người nhận xét rằng màu nâu không quá nổi bật cũng như đôi khi tạo cảm giác nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sơn nhà màu nâu đất - gam màu độc đáo mới lạ nhưng không nhàm chán ở phần bài viết dưới đây nhé!

Sơn nhà màu nâu đất độc đáo mới lạ
Sơn nhà màu nâu đất độc đáo mới lạ

Ý nghĩa của sơn nhà màu nâu đất

Sơn nhà màu nâu đất là một màu thuộc trong bảng tone ấm được pha trộn giữa sắc vàng và sắc tím. Hai sắc này khi pha trộn với nhau sẽ dần chuyển màu vàng sang sắc đậm hơn và cuối cùng là màu nâu ánh vàng. Với những ai thích tone nâu trầm, nâu đậm thì có thể pha thêm nhiều sắc tím để ra được màu mà mình mong muốn.

Ngoài vàng và tím thì có nhiều người cũng kết hợp thêm cả màu xanh dương để tăng độ đậm cũng như trung hòa được sắc vàng và giúp giảm màu hiệu quả hơn.

Thực tế hiện nay các màu sơn đều được pha trộn dựa trên các tỷ lệ có sẵn để giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như làm đa dạng thêm các màu độc đáo, mới lạ. 

Tuy nhiên có nhiều người đặt ra câu hỏi vậy ý nghĩa của sơn nhà màu nâu đất là gì và có nên đầu tư thiết kế, xây dựng nhà theo tone chủ đạo này hay không. 

Tone sơn nhà màu nâu đất
Tone sơn nhà màu nâu đất

Xét theo quan niệm phong thủy thì nhà sơn màu nâu đất tượng trưng cho sự bình yên, an toàn và đáng tin cậy. Bởi đây là gam màu đất, đại điện cho đất mẹ - nơi lưu giữ sự sống cho thực vật và con người. 

Không chỉ mang cảm giác bình yên mà tone màu này còn là màu sắc của sự kiên định, vững vàng. Đồng thời còn biểu hiện cho sự nuôi dưỡng, trường sinh cũng như che chở mọi sự vật hiện tượng hiện hữu trên trái đất. 

Do đó nếu bạn chọn sơn nhà màu nâu cà phê, nâu đất hoặc nâu nhạt thì thường sẽ mang ý nghĩa hy vọng về một cuộc sống luôn duy trì sự ổn định, có lập trường rõ ràng cũng như thể hiện sắc ấm áp bình yên của gia đình. 

Có thể nói màu này không quá nổi bật và sáng rực như các màu tone ấm thông thường như màu be, màu sữa, màu vàng, màu cam nhưng lại tràn đầy cảm giác thoải mái, ấm áp.  

Đặc biệt với những bạn thường xuyên phải làm việc căng thẳng thì có thể chọn lựa sơn phòng, sơn nhà màu nâu trắng hoặc nâu vàng.

Bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy khi chúng ta đang cảm thấy tinh thần bất ổn, nhiều stress căng thẳng thì khi nhìn vào không gian có sắc ấm sẽ giảm được tình trạng này cũng như điều hòa trạng thái cảm xúc tốt hơn.

Xem video dưới đây để tham khảo thêm mẫu sơn nhà màu nâu đất:

Thực tế mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng dựa trên thế giới quan của mỗi người nên đôi khi bạn không cần quá quan tâm về vấn đề này mà chỉ cần đảm bảo 2 yếu tố để sơn nhà màu đẹp là đáp ứng tính phong thủy và thể hiện gu thẩm mỹ của mình.

Chỉ cần 2 yếu này sẽ giúp bạn vừa chọn được màu nâu sơn nhà ưng ý vừa không ảnh hưởng đến vượng khí trong nhà.

Ý nghĩa sơn nhà màu nâu đất
Ý nghĩa sơn nhà màu nâu đất

Sơn nhà màu nâu đất hợp với mệnh nào?

Câu hỏi đặt ra là vậy thì sơn nhà màu nâu đất hợp với mệnh nào và những ai phù hợp để sơn tone màu này. Thực tế điều này được xét dựa theo thuyết Âm dương Ngũ hành với các bản mệnh được sắp xếp theo yếu tố phong thủy. Cụ thể là 5 yếu tố quan trọng là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương ứng với kim loại, gỗ, nước, lửa và đất.

Do đó sơn nhà màu nâu đất sẽ hợp với những người có bản mệnh là mệnh Thổ bởi theo quan niệm phong thủy thì mệnh này nên sử dụng những tone ấm trầm như vàng đất, nâu đất, nâu nhạt và có thể kết hợp cùng với các màu nổi bất như hồng, cam, tím.  

Lý giải cho điều này là bởi Hỏa tương sinh với Thổ nên khi gia chủ thêm thắt các vật phẩm, đồ vật, nội thất tone màu này thì sẽ giúp tăng sinh vượng khí cũng như thu hút tài lộc dồi dào, thúc đẩy sự nghiệp, công danh phát triển vượt bậc.

Màu nâu sơn nhà hợp mệnh Thổ
Màu nâu sơn nhà hợp mệnh Thổ

Sơn nhà màu nâu đất theo những không gian khác nhau trong nhà

Hiện nay sơn nhà màu nâu đất đang trở thành xu hướng và được nhiều gia đình quan tâm lựa chọn cho căn hộ, tổ ấm của mình. Tuy nhiên trước khi bạn quyết định về vị trí, không gian sơn cũng như màu sắc chủ đạo chính cho căn phòng thì bạn nên quan tâm về hướng nhà thích hợp để dùng gam màu nâu.

Xem thêm các bảng màu sơn nhà đẹp khác cũng được nhiều gia chủ lựa chọn:

Thực tế nếu xét về yếu tố phong thủy thì bạn không chỉ cần đầu tư tìm hiểu về màu sắc, kiểu phối, kiến trúc, phong cách nhà mà còn chú trọng về hướng nhà, hướng cửa.

Cụ thể hơn nếu sơn nâu của bạn có sắc trầm nhiều như sơn nhà màu nâu cà phê, sơn nhà màu nâu xám thì nên chọn hướng nhà là Đông Nam, Đông hoặc hướng chính Nam. Đây là những hướng phù hợp để thu hút vượng khí, sinh khí tốt cho ngôi nhà cũng như không bị ảnh hưởng bởi hướng bát quái.

Sơn nhà màu nâu đất cần lưu ý gì
Sơn nhà màu nâu đất cần lưu ý gì

Đồng thời cần tránh các hướng còn lại là Tây Nam, hướng Tây vì mệnh Thổ không hợp với những hướng này.

Việc vận dụng phong thủy vào lựa chọn sơn nhà màu nâu cà phê, nâu đất và hướng sơn sẽ không chỉ giúp tổ ấm của bạn đảm bảo không phạm phải điều kị mà còn tránh được vận xui, đen đủi kéo tới.

Trong mỗi ngôi nhà dù có diện tích lớn, nhỏ, vừa phải đều sẽ có những phòng mang chức năng riêng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của một hoặc nhiều thành viên trong gia đình. 

Vậy câu hỏi đặt ra là nên sơn nhà màu nâu đất theo những không gian khác nhau trong nhà như thế nào để căn phòng không bị nhàm chán, một màu cũng như thể hiện sự sang trọng, tính thẩm mỹ ở từng vị trí, khu vực.

Để giúp bạn có thêm sự tham khảo phù hợp thì dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi.

Sơn phòng khách màu nâu đất

Sơn nhà màu nâu đất cho phòng khách là một sự gợi ý dành cho những gia đình muốn đem tới sự mộc mạc, bình dị ngay từ không gian đầu tiên của ngôi nhà. Bởi thực tế phòng khách là khu vực hầu hết chúng ta đều chú trọng đầu tư cũng như thể hiện những nét đẹp nhất ở vị trí này.

Tuy nhiên bên cạnh sự xa hoa, sang trọng theo lối phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại, cổ điển thì vẫn có rất nhiều gia đình yêu thích sự tối giản, đơn giản hóa mọi thứ trong không gian phòng để tạo vẻ đẹp mộc mạc, giản đơn nhất.

Do vậy bạn có thể chọn cách sơn nhà màu nâu đất với nhiều mảng tường được sơn phối kết hợp đan xen. Cụ thể với vị trí ở trung tâm phòng thường sẽ đặt ghế sofa, bàn uống nước, tivi cùng kệ tủ, lúc này bạn có thể chọn sơn phòng khách màu nâu đậm tại nơi đặt ghế sofa.  

Phòng khách màu nâu đất
Phòng khách màu nâu đất

Bên cạnh đó hãy chọn những đồ dùng, đồ nội thất có tone sáng hơn như ghế sofa nâu be, tủ gỗ nâu nhạt cùng bàn uống nước dạng kính trong hoặc kính có màu vàng nhạt, nâu vàng. 

Sơn màu nâu đất cho phòng bếp

Ngoài phòng khách thì phòng bếp cũng có thể là khu vực phù hợp để sơn nhà màu nâu đất đẹp, độc đáo cũng như thể hiện phong cách thiết kế nhà bếp của gia chủ.

Thực tế phòng bếp là nơi các thành viên trong gia đình cùng ăn cơm hằng ngày vào mỗi buổi trưa và buổi tối nên màu sắc sơn cũng sẽ có sự tác động không nhỏ tới cảm xúc và khẩu vị của từng người.

Vậy nên việc chọn sơn màu nâu đất, sơn nhà màu nâu trắng tại đây sẽ không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn tạo không gian ấm cúng giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi dùng bữa cũng như trò chuyện vui vẻ và tâm sự về những sự việc diễn ra trong một ngày.

Phòng bếp màu nâu đất
Phòng bếp màu nâu đất

Đặc biệt với khu bếp thì thay vì bạn chọn điểm nhấn là các mảng tường thì bạn có thể vừa sơn nhà màu nâu đất vừa thiết kế lắp đặt thêm các tủ có màu nâu cánh gián, màu nâu gỗ để mix match đồ dùng nội thất cùng không gian với nhau.

Lúc này phòng bếp của bạn sẽ có tính liên kết giữa đồ dùng nấu nướng như bếp, nồi, bát đũa,... với màu sắc tường phòng và từ đó giúp bạn có cảm hứng nấu nướng hơn cũng như chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon.. 

Sơn phòng ngủ tone màu nâu đất

Thực tế không có quá nhiều gia đình muốn sơn nhà màu nâu đất để sơn trong phòng ngủ bởi nó đem tới cảm giác u tối, ảm đạm cũng như không được nổi bật, tinh tế. 

Tuy nhiên điều này phần lớn là do cách bày trí của mỗi người cũng như kiểu dáng chất liệu sản phẩm tác động tới và làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ chung của căn phòng.

Vậy nên thay vì sơn trơn 1 màu cho toàn bộ bề mặt tường thì bạn có thể sáng tạo sơn xen kẽ sơn nhà màu nâu nhạt, nâu đậm trong một không gian, bối cảnh để tạo điểm nhấn.

Sơn phòng ngủ màu nâu đất
Sơn phòng ngủ màu nâu đất

Ví dụ nếu tường của bạn màu nâu đất thì bạn có thể chọn rèm cửa màu trắng be, vàng kem đan xen với kệ tủ, bàn trang điểm để giúp phòng ngủ có chiều sâu và độ thoáng hơn.

Ngoài việc sơn cùng màu nâu sơn nhà thì bạn có thể tăng giảm mức độ đậm nhạt của màu sơn để nâng cao hiệu ứng giúp phòng đẹp mắt nhưng không có cảm giác nhàm chán.

Sơn phòng tắm tone màu nâu đất

Sơn phòng tắm tone màu nâu đất nghe có vẻ không hợp lý bởi hầu hết phòng tắm sẽ đều ốp gạch từ trên xuống dưới. Tuy nhiên những năm gần đây bên cạnh kiểu thiết kế truyền thống thì có nhiều nhà đã đan xen giữa sơn nhà màu nâu đất với kết hợp với ốp gạch để tạo không gian mới lạ, đặc biệt cũng như thể hiện sức sáng tạo của gia chủ.

Nhưng bạn lưu ý nếu muốn thiết kế theo kiểu sơn nhà màu nâu này thì nhà vệ sinh, phòng tắm nên có diện tích rộng để vừa sơn vừa ốp mà không bị mất cân đối, hài hòa.

Phòng tắm màu nâu đất
Phòng tắm màu nâu đất

Bạn có thể chọn sơn nhà màu nâu nhạt, nâu hạt dẻ cho trần nhà còn về các mảng tường thì có thể chọn gạch có màu sáng nhưng không quá chói, nổi bật như màu trắng sứ, trắng be hoặc vàng nhạt. 

Màu sơn nâu hoàn hảo cho phòng thờ

Bạn có thể tham khảo chọn sơn nhà màu nâu cà phê hoặc nâu đất kết hợp với vàng kem hoặc trắng be để giúp ngôi nhà vừa có điểm nhấn vừa không bị quá tốt gây ảnh hưởng đến sinh khí hoặc vượng khí tại đây.

Bên cạnh việc chọn màu sơn nhà đẹp, giá tốt thì bạn cũng nên chú trọng vào đồ nội thất đi kèm. Thay vì chọn đèn sáng trắng thì bạn nên chọn đèn sáng vàng trong khu vực này bởi như đã nói phòng thờ cần đảm bảo có không gian ấm áp, bình yên và không ảm đạm, tối.

Đồng thời với vị trí bàn thờ thì bạn cần sắm thêm đèn có chiếu sắc đỏ để đặt tại 2 đầu bàn thờ. 

Phòng thờ sơn màu nâu đất
Phòng thờ sơn màu nâu đất

Với khu vực phòng thờ cần lưu ý về màu sắc nên bạn hạn chế chọn kết hợp cùng các màu quá nổi như cam, xanh lá, xanh dương mà nên chọn màu tone ấm như be, vàng,...

Sơn nhà màu nâu đất bên ngoài

Sơn ngoại thất được hiểu là lớp sơn chịu sự tác động trực tiếp từ yếu tố bên ngoài môi trường như nắng gió, mưa, bão nên đòi hỏi cần phải có độ bền màu tốt và chất lượng đạt chuẩn để có thể giữ màu trong một thời gian dài.

Sơn mặt tiền nhà màu nâu đất mẫu 1
Sơn mặt tiền nhà màu nâu đất mẫu 1
Sơn mặt tiền nhà màu nâu đất mẫu 2
Sơn mặt tiền nhà màu nâu đất mẫu 2

Hầu hết mọi ngôi nhà thường sau từ 4 đến 5 năm thì màu sơn sẽ bị bay dần hoặc không còn giữ đc màu nguyên vẹn như ban đầu. Điều này khiến nhiều gia đình cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn mua sơn nhà màu nâu đất thế như thế nào để vừa giữ được màu vừa hạn chế được sự tác động từ tia UV, ánh nắng mặt trời tới ngôi nhà của mình.

Ngoại thất sơn nhà màu nâu cà phê
Ngoại thất sơn nhà màu nâu cà phê

Bởi hiện nay có nhiều bạn không tìm hiểu sơn nhà màu nâu đất, sơn nhà màu nâu gỗ mà đã vội quyết định chọn vì giá thành mua rẻ, dẫn đến việc khi sơn ngoại thất ở bên ngoài thì chất lượng lại không được như quảng cáo và dễ bị bay, phai màu chỉ trong thời gian ngắn.

Vậy nên trước khi bạn quyết định chọn mua sản phẩm thì nên tìm hiểu về thành phần, kết cấu cũng như kết quả sử dụng của các ngôi nhà khác và từ đó đánh giá xem với chất liệu sơn như vậy thì có phù hợp với không gian nhà mình không và nên chọn lựa thế nào cho hợp lý.

Sơn ngoại thất màu nâu cho nhà cấp 4

Với những ngôi nhà cấp 4 thì sơn ngoại thất sẽ chủ yếu phối từ 2 tới 3 màu khác nhau trên một tone màu chủ đạo là nâu be và trắng. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đầu tư cho sơn thì có thể chỉ cần chọn 2 màu chính là sơn nhà màu nâu cà phê và trắng sứ.

Phần tường lớn bên ngoài sẽ là màu trắng sứ, trắng be còn phần cột hoặc điểm nhấn bên ngoài có thể là màu nâu đất để tăng thêm tính thẩm mỹ.

Mẫu sơn nhà màu nâu nhạt nhà cấp 4 đẹp
Mẫu sơn nhà màu nâu nhạt nhà cấp 4 đẹp

Trong trường hợp bạn không thích nhà của mình có quá nhiều sắc trắng thì có thể thay đổi ngược lại là màu nâu sơn trên các bức tường còn màu trắng làm điểm nhấn.

Sơn nhà cấp 4 màu nâu
Sơn nhà cấp 4 màu nâu

Có thể nói sơn nhà màu nâu đất mặt tiền nhà cấp 4 là một gợi ý dành cho nhiều gia đình đang băn khoăn về màu sơn. Bạn có thể tham khảo nhiều màu nâu khác như nâu trắng, nâu xám, nâu cánh gián,... để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất.

Sơn nhà màu nâu cà phê sữa đẹp
Sơn nhà màu nâu cà phê sữa đẹp

Sơn màu nâu cho nhà phố

Sơn nhà màu nâu đất cho nhà phố thì đòi hỏi cần sự kết hợp hài hòa phù hợp giữa nhiều màu sắc có tone trầm ấm tương tự nhau để vừa làm nổi bật kiểu kiến trúc của ngôi nhà vừa thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Tuy nhiên vì nhà phố sẽ có đa dạng nhiều phong cách, kiểu dáng thiết kế nhà khác nhau nên việc chọn màu sơn ngoại thất sẽ khó hơn bởi nếu gia chủ vô tình chọn sai màu thì có thể sẽ ảnh hưởng tới phong cách nhà theo định hướng ban đầu. 

Sơn nhà màu nâu giá tốt
Sơn nhà màu nâu giá tốt

Vậy nên một tips dành cho những bạn yêu thích sắc nâu nhưng chưa biết chọn màu gì là hãy tham tham khảo nhiều kiểu thiết kế nhà có tone tương tự trên google, trên safari với các từ khóa tìm kiếm đơn giản như “sơn nhà màu nâu”, “son nha mau nau dat”, “nhà sơn màu nâu”,... và click vào phần ảnh để hiển thị rõ hơn nội dung mà bạn đang tìm kiếm.

Sơn màu nâu đất cho nhà phố đẹp
Sơn màu nâu đất cho nhà phố đẹp

Bạn chỉ cần kết hợp khéo léo các màu với nhau thì ngôi nhà của bạn đã trở nên sáng đẹp, bắt mắt nhưng cũng không kém phần hiện đại, hợp xu hướng sang trọng với sơn ngoại thất màu nâu đất.

Sơn nhà màu nâu vàng nhà phố hiện đại
Sơn nhà màu nâu vàng nhà phố hiện đại

Sơn biệt thự màu nâu

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thực tế màu nâu được xem là linh hồn của mọi căn biệt thự bởi như đã nói đây là tone màu trầm ấm nên sẽ thể hiện được sự sang trọng cần thiết nhưng không quá rối mắt. 

Khác với nhà phố và nhà cấp 4, với biệt thự thì bạn nên chú trọng vào mức độ đậm nhạt của màu sơn bởi chỉ cần bạn chọn màu nâu sơn nhà quá sáng hoặc quá tối thì có thể sẽ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Sơn biệt thự màu nâu sang trọng, cổ điển
Sơn biệt thự màu nâu sang trọng, cổ điển

Để thể hiện sự độc đáo mới lạ thì bạn có thể biến tấu giữa hai gam trái ngược nhau là gam đậm và gam màu nhạt. Phần gam đậm có thể chọn là màu nâu đậm, nâu trầm, nâu cánh gián đan xen với màu trắng sứ hoặc trắng be. 

Bạn lưu ý nên sơn nhà màu nâu theo tỷ lệ 7:3, nghĩa là 7 phần đậm và 3 phần nhạt. Với tỷ lệ này thì bạn có thể thoải mái kết hợp 2 màu với nhau mà không cần lo lắng về mức độ phù hợp khi nhìn tổng thể.

Nhà biệt thự sơn màu nâu đất
Nhà biệt thự sơn màu nâu đất

Tuy nhiên bạn nên chọn sơn mịn thay vì sơn bóng bởi theo các nhãn hàng thì sơn mịn dù không có hiệu ứng ngoại thất đẹp như sơn bóng nhưng sẽ đảm bảo có độ bền tốt cũng như hạn chế tình trạng bay màu sơn hoặc khiến sơn bị phai đi, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Những gam màu nâu đẹp hiện đại - sang trọng

Như đã nói màu nâu là màu thuộc tone ấm nên bên cạnh màu nâu truyền thống thì còn được pha trộn thành rất nhiều các màu khác nhau dựa trên nền màu có sẵn như nâu nhạt, nâu xám, nâu vàng,...

Điều này sẽ giúp các gia đình có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, tạo điều kiện thiết kế, xây dựng ngôi nhà theo tiêu chí, dự định của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết nên chọn sơn nhà màu nâu như thế nào để hợp với phong cách nhà cũng như cần lưu ý gì khi phối, kết hợp với các sắc trung tính.

Những gam màu nâu đẹp sơn nhà
Những gam màu nâu đẹp sơn nhà

Sơn nhà màu nâu nhạt

Đầu tiên là sơn nhà màu nâu nhạt, đây là một trong những gợi ý hàng đầu của chúng tôi dành cho khách hàng mua sơn. Bởi sắc nâu trong các sản phẩm sơn này sẽ không quá đậm nên phù hợp với những ngôi nhà được xây dựng thiết kế theo lối hiện đại, vintage.

Tại sao lại phù hợp với cả hiện đại và vintage, vì thực tế nâu nhạt có thể ứng dụng sơn ở nhiều khu vực, không gian khác nhau mà vẫn tôn được vẻ đẹp, tính thẩm mỹ vốn có và cần thiết của căn phòng.

Sơn nhà màu nâu nhạt phòng ngủ
Sơn nhà màu nâu nhạt phòng ngủ
Sơn nhà màu nâu cà phê nội thất phối kết hợp
Sơn nhà màu nâu cà phê nội thất phối kết hợp

Vậy nên trong trường hợp bạn băn khoăn không biết nên chọn màu nào để vừa tạo nét riêng cho không gian vừa không bị hạn chế sự sáng tạo thì sơn nhà màu nâu nhạt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sơn nhà màu nâu nhạt hiện đại
Sơn nhà màu nâu nhạt hiện đại

Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên chỉ chọn một màu nâu nhạt cho toàn bộ nhà bởi điều này sẽ khiến tổng thể bị nhàm chán, không có điểm nổi bật cần thiết. Do đó bạn có thể phối kết hợp với những tone sắc khác như sơn nhà màu nâu đất ở phòng khách, sơn nhà màu nâu trắng ở phòng ngủ và sơn nhà màu nâu nhạt ở phần ngoại thất.

Sơn nhà màu nâu xám

Nếu bạn là người yêu thích sắc của tone trung tính nhưng lại muốn ngôi nhà của mình có thêm phần ấm áp để tạo không gian sinh hoạt tràn đầy sức sống cũng như hạn chế sự ảm đạm, hiu quạnh. Thực tế điều này không quá khó cũng như có thể dễ dàng tìm kiếm các màu dựa theo mong muốn, tiêu chí đề ra của bạn. 

Mẫu sơn nâu đẹp, hiện đại
Mẫu sơn nâu đẹp, hiện đại

Một gợi ý dành cho bạn là sơn nhà màu nâu xám cho toàn bộ không gian nhà từ phòng khách tới phòng bếp, phòng ngủ hay phòng đọc sách. Nếu với màu nâu nhạt thì việc phối kết hợp sẽ giúp tạo điểm nhấn còn với màu nâu xám thì bạn chỉ cần chọn khu vực phù hợp để sơn.

Sơn nhà màu nâu xám
Sơn nhà màu nâu xám

Lý giải cho điều này là bởi sơn nhà màu nâu xám là sự kết hợp dựa trên 2 màu thuộc hai tone khác nhau và tone trung tính và tone ấm. Do đó khi bạn chọn nâu xám thì không gian phòng bạn đã có điểm nhấn sáng tạo rồi và không nhất thiết phải thêm màu phối nào nữa.

Ngoài ra trong trường hợp bạn muốn thêm nhấn nhá để không gian phòng thể hiện đúng chức năng thì bạn có thể đầu tư về độ nội thất, đồ trang trí như trang, kệ tủ, đèn led,... để tăng tính thẩm mỹ hơn. 

Sơn nhà màu nâu xám phối trắng
Sơn nhà màu nâu xám phối trắng

Sơn nhà màu nâu vàng

Ngoài màu được kết hợp bởi sắc nâu và sắc xám thì sơn nhà màu nâu vàng hiện cũng đang là sự ưu tiên lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình. Hầu hết những ai chọn tone màu chủ đạo này đều yêu thích sự ấm cúng, ấm áp của nâu vàng nên đây là lý do vì sao màu sơn này lại được ưa chuộng đến vậy.

Gợi ý cách phối màu sơn nhà nâu vàng
Gợi ý cách phối màu sơn nhà nâu vàng

Với màu sơn này thì phù hợp với phong cách thiết kế tân cổ điển, hiện đại mới bởi sắc nâu vàng thể hiện sự trang nhã vốn có nhưng vì thêm sắc nâu nên không gian sống sẽ thêm phần sang trọng và mới mẻ hơn.

Bạn có thể sơn nhà màu nâu vàng ở những mảng tường lớn như vị trí đặt ghế sofa trong khu vực phòng khách hoặc khu vực bếp để tạo điểm nhấn.

Sơn nhà màu nâu vàng
Sơn nhà màu nâu vàng

Sơn nhà màu nâu trắng

Nếu bạn là người chuộng phong cách nhà ở của Hàn Quốc với không gian thoáng mát, trong trẻo nhưng vẫn đem lại cảm giác ấm áp, thoải mái thì sơn nhà màu nâu trắng là gợi ý dành cho bạn. 

Sơn màu nâu trắng đẹp, đơn giản
Sơn màu nâu trắng đẹp, đơn giản

Bởi thực tế nếu bạn để ý thì người Hàn rất chuộng những màu phối nhà ở được mix - match từ màu nâu và màu trắng. Do đó màu này sẽ luôn thuộc top các màu sơn thịnh hành và phù hợp với hầu hết mọi không gian, diện tích cũng như bối cảnh sơn.

Màu nâu trắng sơn nhà
Màu nâu trắng sơn nhà

Tuy nhiên với màu sắc này thì nên sơn trong những ngôi nhà có nhiều cửa sổ để cân bằng ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo.

Sơn nhà màu nâu trắn
Sơn nhà màu nâu trắn

Sơn nhà màu nâu gỗ

Ngoài sơn nhà màu nâu nâu trắng, nâu xám thì sơn nhà màu nâu gỗ sẽ phù hợp cho nhiều ngôi nhà từ nhà cấp 4, nhà phố đến các căn hộ chung cư trên tầng cao. 

Mẫu sơn nhà nâu gỗ sang trọng
Mẫu sơn nhà nâu gỗ sang trọng

Đặc điểm của màu sơn này là luôn gắn liền với sự sang trọng, quý phái nhưng vẫn đảm bảo được tính hiện đại, thời thường trong không gian phòng.

Gợi ý mẫu sơn nhà nâu gỗ
Gợi ý mẫu sơn nhà nâu gỗ

Hơn hết để ngôi nhà của bạn có tính liên kết, hài hòa giữa màu sơn và đồ nội thất thì bạn nên đầu tư về chất liệu của đồ như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên.

Sơn nhà màu nâu gỗ
Sơn nhà màu nâu gỗ

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên sơn nhà màu nâu cà phê không?

Sơn nhà màu nâu đất không còn quá xa lạ đối với kiểu thiết kế kiến trúc của nhiều gia đình. Theo các chuyên gia đánh giá thì đây là một màu thể hiện sự sang trọng hiện đại với đa dạng nhiều màu sắc được pha trộn kết hợp để tạo nên một không gian đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.

Có nhiều người nhận xét rằng màu nâu không quá nổi bật cũng như đôi khi tạo cảm giác nhàm chán, thiếu điểm nhấn nhưng lại tràn đầy cảm giác thoải mái, ấm áp. Đặc biệt với những bạn thường xuyên phải làm việc căng thẳng thì có thể chọn lựa sơn phòng, sơn nhà màu nâu trắng hoặc nâu vàng.

2. Sơn nhà màu nâu đất hợp mệnh gì?

Sơn nhà màu nâu đất sẽ hợp với những người có bản mệnh là mệnh Thổ bởi theo quan niệm phong thủy thì mệnh này nên sử dụng những tone ấm trầm như vàng đất, nâu đất, nâu nhạt và có thể kết hợp cùng với các màu nổi bất như hồng, cam, tím.  

Lý giải cho điều này là bởi Hỏa tương sinh với Thổ nên khi gia chủ thêm thắt các vật phẩm, đồ vật, nội thất tone màu này thì sẽ giúp tăng sinh vượng khí cũng như thu hút tài lộc dồi dào, thúc đẩy sự nghiệp, công danh phát triển vượt bậc.

Hy vọng bài viết về sơn nhà màu nâu đất - gam màu độc đáo mới lạ nhưng không nhàm chán của Musk.vn đã giúp bạn có thêm phần thông tin hữu ích cho mình về cách phối kết hợp màu cũng như gợi ý cho bạn những màu sắc sơn nhà màu nâu đẹp, thời thượng, hợp xu hướng để không gian ngôi nhà của bạn luôn tươi mới và ấm áp hơn!

Bình luận
Gửi