Blogposting

Gợi ý cách chọn sơn nhà màu hồng đẹp giúp ngôi nhà thêm ngọt ngào lãng mạn

Nội dung bài viết

Sơn nhà màu hồng - Bạn đang muốn chọn màu sơn tường cho ngôi nhà của mình thể hiện vẻ đẹp dịu dàng ngọt ngào nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Tone màu hồng là sự gợi ý phù hợp với đa dạng nhiều màu sắc kết hợp với nhau nhằm tạo nên tổng thể vừa nữ tính, vừa sang trọng lại không kém phần hiện đại, thời thượng.

Tuy nhiên bạn đang băn khoăn không biết nên chọn màu nào cũng như cách phối phù hợp với từng không gian phòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và gợi ý đến bạn cách chọn sơn màu hồng đẹp giúp ngôi nhà thêm ngọt ngào nhé!

Tổng hợp mẫu sơn nhà màu hồng đẹp nhất hiện nay
Tổng hợp mẫu sơn nhà màu hồng đẹp nhất hiện nay

Ý nghĩa của sơn nhà màu hồng

Sơn nhà màu hồng kem thường được các gia đình chọn lựa khi có trẻ em mang giới tính nữ và đôi khi có nhiều băn khoăn thắc mắc không hiểu lý do vì sao. Thực tế đây là màu đại diện cho phái nữ bên cạnh màu đỏ bởi nó có tone sắc nổi bật, ngọt ngào - đặc điểm của phái nữ.

Cụ thể hơn sơn nhà màu hồng được phối cụ thể dựa trên 2 màu chủ đạo là trắng và đỏ. Mức độ phần trăm màu nào nhiều hơn thì sẽ có sắc tố đậm nhạt khác nhau. Đây cũng là một trong những lý do khi bạn nhìn vào bảng màu sẽ thấy sự riêng biệt độc đáo và khó phân định đó là màu gì và tỷ lệ pha trộn thế nào.

Ý nghĩa sơn nhà màu hồng
Ý nghĩa sơn nhà màu hồng

Và người dùng có thể thỏa thích lựa chọn các tone màu có sắc chủ đạo là hồng như sơn nhà màu hồng kem, sơn nhà màu hồng nhạt mà không sợ bị quá sến hay không phù hợp với không gian, bối cảnh nhà.

Vậy câu hỏi đặt ra là ý nghĩa của sơn nhà màu hồng là gì và vì sao những năm gần đây màu hồng lại được ưa chuộng nhiều đến vậy?

Thực tế như đã giải thích, màu hồng đại diện cho sự nữ tính, ngọt ngào, lãng mạn, bay bổng nhưng không kém phần sang trọng hiện đại. Do đó khi gia chủ lựa chọn sơn nhà màu hồng cho ngôi nhà của mình thì điều đầu tiên là mang tới một không gian tươi sáng, nổi bật.

Bên cạnh đó vì màu hồng đại diện cho sự hạnh phúc nên ý nghĩa của sơn nhà màu hồng cũng là hy vọng về một cuộc sống vui vẻ, tích cực, lạc quan cũng như lãng mạn, bay bổng.

Sơn nhà màu hồng hợp mệnh nào?

Xét theo quan niệm phong thủy thì việc chọn màu sơn cũng có sự liên quan ảnh hướng tới sinh khí, vận khí trong không gian sống. Vậy nên bên cạnh việc sở thích, mong muốn cá nhân thì gia chủ còn cần phải quan tâm tới mức độ phù hợp, tương sinh tương khắc liên quan đến bản mệnh. 

Có thể nói việc tìm hiểu sơn nhà màu hồng hợp mệnh nào cũng giúp bạn đảm bảo vượng khí trong ngôi nhà cũng như hạn chế chọn phải màu kỵ, màu không phù hợp với độ tuổi, sở thích của mình.

Bạn có thể xác định bản mệnh dựa trên ngày tháng năm sinh với 5 yếu tố chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Với mỗi yếu tố sẽ có những màu sắc phù hợp khác nhau thể hiện giúp bạn có thể dễ dàng chọn ra màu mà mình yêu thích theo quan niệm phong thủy. 

Vậy sơn nhà màu hồng thì hợp với mệnh nào và thực tế điều này có thực sự quan trọng và cần phải lưu tâm, chú trọng hay không. Xét về tương sinh thì hồng là màu phù hợp với những bạn có bản mệnh là Hỏa. 

Sơn nhà màu hồng hợp mệnh Hỏa
Sơn nhà màu hồng hợp mệnh Hỏa

Bởi thực tế hỏa là lửa nên những sắc liên quan đến hỏa chủ yếu đều nổi bật và mang sắc đặc trưng riêng. Do đó khi bạn chọn sơn nhà màu hồng thì nên tham khảo màu sơn như hồng tím, hồng kem, hồng đào để giúp ngôi nhà luôn tươi tắn, sáng đẹp và có tính thẩm mỹ cao. 

Cùng tham khảo thêm những màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy cho các gia chủ tại đây:

Đồng thời trong ý nghĩa phong thủy thì sắc này còn đem lại năng lượng tích cực, giúp giảm stress hiệu quả cũng như mang lại sự ấm áp cho toàn bộ không gian sống.

Có thể nói sơn nhà màu hồng hay màu hồng phấn sơn nhà đều là những sự gợi ý phù hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp ngọt ngào, thơ mộng cũng như đầy chất lãng mạn. 

Ngoài màu hồng nhạt sơn nhà thì bạn nên chọn thêm các vật phẩm có màu sắc tương tự hoặc đậm nhạt hơn để trưng bày tại không gian phòng giúp thu hút may mắn, tài lộc đến nhiều hơn và thuận lợi trong con đường công danh sự nghiệp của mình.

Nguyên tắc khi sơn tường màu hồng

Vì hiện nay màu hồng không chỉ được pha trộn với màu trắng, đỏ mà được thay đổi, cải tiến để kết hợp cùng các màu khác nhằm tăng tính đa dạng cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Do đó nhiều bạn cảm thấy bị băn khoăn không biết màu hồng nào phù hợp với mình, nên chọn sơn nhà màu hồng đào hay sơn nhà màu hồng đất,... Thực tế để giúp không gian nhà luôn tạo sự bắt mắt, thu hút nổi bật thì bạn cần phải quan tâm tới yếu tố nguyên tắc khi sơn tường màu hồng.

Nguyên tắc sơn nhà màu hồng tỷ lệ 60:30:10
Nguyên tắc sơn nhà màu hồng tỷ lệ 60:30:10

Các nguyên tắc này sẽ chủ yếu sẽ dựa trên mức độ đậm nhạt của màu cùng sự phù hợp trong bối cảnh không gian phòng. Vậy nên trước khi bạn có ý định thiết kế, xây dựng và chọn lựa sơn nhà màu hồng thì nên tìm hiểu và cân nhắc.

- Cụ thể hơn nguyên tắc đầu tiên là thay vì bạn sử dụng một màu hồng cho toàn bộ không gian thì bạn có thể phối các màu có sắc hồng. Ví dụ nếu bạn sơn nhà màu hồng đất thì bạn có thể kết hợp thêm với hồng tím, hồng đào hoặc màu hồng pastel. 

Việc phối màu sắc dựa trên một màu chủ đạo sẽ tạo tính liên kết, hài hòa giữa đồ nội thất với sơn cũng như giúp gia chủ thể hiện rõ nét gu thẩm mỹ của mình.

Chọn tone màu hồng - sơn nhà màu trắng hồng
Chọn tone màu hồng - sơn nhà màu trắng hồng

- Bên cạnh đó bạn lưu ý với những tone hồng có sắc quá nổi hoặc quá đậm như sơn nhà màu hồng cách sen hay hồng đỏ thì bạn không nên sơn ở những khu vực với mảng tường lớn mà nên phân bổ ở những vị trí nhỏ để làm nổi bật không gian phòng và không bị rườm rà hay bị nhận xét là sử dụng màu quá sến.

- Một tips dành cho những bạn yêu thích sơn nhà màu hồng đất, hồng nhạt, hồng kem muốn phòng vừa thể hiện sắc ngọt ngào, thơ mộng vừa hiện đại, cá tính là kết hợp cùng với tone trắng sứ. 

Phối kết hợp sơn nhà màu trắng hồng
Phối kết hợp sơn nhà màu trắng hồng

Thực tế màu trắng là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp ngôi nhà của bạn tăng tính liên kết giữa các phòng với nhau. Nghĩa là bạn có thể chọn bất kỳ sơn nhà màu hồng nhạt hay hồng đậm hoặc tùy theo ý thích và kết hợp cùng với tone trắng. Lúc này không gian phòng bạn vừa có chiều sâu vừa được mở rộng diện tích và đồng thời tạo nét nổi bật mới lạ.

Nhưng bạn phải lưu ý về màu sắc sơn vì màu trắng có trắng ngà, trắng be, trắng sứ và không phải màu nào cũng phù hợp với sơn nhà màu hồng.

Các gam màu hồng sơn nhà được sử dụng nhiều nhất

Như đã nói đây là màu có đa dạng kiểu phối, kết hợp nên ngoài việc ứng dụng trong trang phục, đồ đạc thì còn được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” để sơn phủ ở nhiều không gian nhà khác nhau.

Bạn có thể tìm mua của những thương hiệu nổi tiếng như Dulux, sơn Nippon,... với giá thành hợp lý phải chăng cùng chất lượng đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá quốc tế. 

Xem thêm video nhiều mẫu sơn nhà màu hồng ngọt ngào dưới đây:

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là nên chọn mua sơn màu hồng nào và cần lưu ý gì khi sơn tường cho ngôi nhà của mình. Điều này thực tế sẽ không quá khó và phức tạp nếu bạn biết cách kết hợp và phối các gam màu với nhau. 

Để giúp bạn có thêm sự gợi ý, sự lựa chọn thì dưới đây là top các gam màu hồng sơn nhà được sử dụng nhiều nhất để sơn nhà mà bạn có thể tham khảo. Bạn sẽ dễ dàng chọn được màu mà mình ưng ý cũng như phù hợp về cả tinh thẩm mỹ và theo quan niệm phong thủy.

Gam màu hồng được sử dụng nhiều nhất để sơn nhà
Gam màu hồng được sử dụng nhiều nhất để sơn nhà

Sơn nhà màu hồng kem 

Sơn nhà màu hồng kem là một trong những tone màu hot và được nhiều gia đình lựa chọn để sơn phòng ngủ cho trẻ nhỏ hoặc các thành viên trong gia đình. Thực tế đây là màu có sắc hồng nhạt bởi tỷ lệ pha màu sẽ khoảng 95% trắng và 5% đỏ do đó màu này sẽ giúp căn phòng trở nên ngọt ngào, nữ tính hơn.

Sơn nhà màu hồng kem nổi bật
Sơn nhà màu hồng kem nổi bật

Bạn có thể phối kết hợp màu hồng kem với hồng đất để tạo hiệu ứng liên kết tốt hơn. Cụ thể nếu tường phòng của bạn là màu hồng kem thì bạn có thể chọn màu ga giường, ga gối hoặc tủ quần áo, bàn học là màu hồng đất.

Lúc này không gian phòng sẽ có điểm nhấn nổi bật là đồ đạc, nội thất trong phòng nhưng sẽ không quá nhiều gây rối mắt hoặc mất sự công bằng, phù hợp.

Trang trí thêm hình ảnh độc đáo
Trang trí thêm hình ảnh độc đáo

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí thêm trang nghệ thuật có sắc hồng để căn phòng của bạn được tăng tính nghệ thuật hơn và giúp liên kết đồ nội thất lại với nhau và hoàn thiện tổng thể.

Màu hồng kem sơn nhà hiện nay được bán ở nhiều đơn vị, địa chỉ với mức giá có sự chênh lệch nhất định. Do vậy bạn lưu ý nên chọn thương hiệu uy tín, được kiểm duyệt kỹ lưỡng về chất lượng, mức độ an toàn khi sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo về độ bền, độ bám sơn trong thời gian dài cũng như quyết định tới tính thẩm mỹ của mọi ngôi nhà.

Sơn nhà màu hồng kem
Sơn nhà màu hồng kem

Sơn nhà màu hồng nhạt tươi trẻ (sơn nhà màu hồng pastel)

Sơn nhà màu hồng pastel được hiểu là sắc có tone màu chủ đạo nhưng thay vì là màu truyền thống với sắc đậm thì đã thay đổi thành màu nhạt. Thực tế hiện nay các gia đình đang ưa chuộng màu pastel nhiều hơn bởi nó không bị ảnh hưởng bởi xu hướng, mốt.

Nghĩa là dù 5 năm hay 10 năm nữa thì các màu này cũng không bị lỗi mốt, kém thời thượng. 

Sơn nhà màu hồng nhạt đẹp, hiện đại
Sơn nhà màu hồng nhạt đẹp, hiện đại
Sơn màu hồng pastel
Sơn màu hồng pastel

Vậy nên nếu bạn là người thích nắm bắt xu hướng, trend hiện nay thì có thể tham khảo sơn nhà màu hồng nhạt tươi trẻ hay còn gọi là sơn nhà màu hồng pastel.

Ngoài ra màu này cũng phù hợp với những muốn không gian sống trở nên ngọt ngào nhưng không quá bánh bèo, sến súa.

Bạn có thể thêm thắt đồ dùng, đồ nội thất như tivi, kệ tủ hoặc rèm cửa có cùng tone màu tương đương như. Ví dụ nếu bạn chọn rèm cửa màu kem thì bạn có thể sắm thêm đèn ngủ với sắc vàng ấm, kết hợp cùng kệ tủ màu trắng be bằng chất liệu gỗ.

Nếu bạn cảm thấy căn phòng của mình có quá nhiều sắc hồng và không có điểm gì tạo nét nổi bật thì bạn nên phối thêm một màu có sắc hoàn toàn khác như xanh ngọc, xanh navy. 

Sơn nhà màu hồng pastel
Sơn nhà màu hồng pastel

Sơn nhà màu hồng cam

Ngoài sắc hồng pastel thì sơn nhà màu hồng cam cũng là một sự gợi ý phù hợp dành cho những cô nàng có hứng thú với cả màu cam và màu hồng. 

Đây là một sắc hồng trung tính rất dễ để phối kết hợp nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra nét đặc trưng riêng cho không gian phòng mình.

Ngoài ra vì đây là màu có sự pha trộn giữa tone lạnh và tone ấm do đó xét về đồ nội thất thì bạn nên chọn chất liệu từ gỗ hoặc kim loại để giúp đồ vật có thể kết hợp hài hòa với nhau mà không bị lệch tone hoặc không phù hợp.

Sơn nhà màu hồng sắc cam
Sơn nhà màu hồng sắc cam

Bên cạnh màu sắc của sơn nhà màu hồng thì bạn cũng nên quan tâm thêm tới độ bóng của sơn. Vì thực tế nếu bạn chọn sơn bóng thì khi lau chùi sẽ thuận tiện và đơn giản hơn. Tuy nhiên mức độ bóng của từng hãng sơn sẽ khác nhau dựa trên dây chuyền sản xuất.

Thông thường sơn có độ bóng cao sẽ sáng màu hơn nên khi bạn sơn nhà màu hồng cam sẽ tạo điểm khác biệt hơn.

Sơn nhà màu hồng cam
Sơn nhà màu hồng cam

Do đó khi mua sơn thì bạn lưu ý về mức độ bóng của sản phẩm cũng như chọn mua tại đơn vị, địa chỉ uy tín chính hãng để nhận được nhiều ưu đãi và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ngoài sơn bóng thì sơn mịn cũng đang được nhiều bạn lựa chọn bởi họ cho rằng sơn mịn sẽ giúp không gian có chiều sâu và hạn chế tình trạng bám bụi hơn.

Sơn màu hồng cam đẹp
Sơn màu hồng cam đẹp

Sơn nhà màu hồng phấn

Sơn nhà màu hồng phấn sẽ dành cho những bạn muốn căn phòng của mình trở nên ngọt ngào, thơ mộng nhưng không bị quá nổi bật hoặc bị đậm mà quá. Bởi thực thế theo nghiên cứu cho thấy những căn phòng có màu sắc quá nổi như đỏ, vàng, tím sẽ khiến người nhìn cảm thấy căng thẳng và dễ bị đau đầu hơn. 

Vậy nên việc bạn chọn một màu hồng nhạt sẽ không chỉ hạn chế việc căng thẳng mà còn giúp thư giãn, giải trí cũng như giúp bạn cảm thấy thích thú mỗi khi trở về nhà, về căn phòng yêu thích của mình.

Khi sơn nhà màu hồng phấn thì bạn nên chú trọng vào nội thất như đèn ngủ, bàn làm việc là tone màu trung tính như trắng đen xám. Đây là 3 màu theo chuyên gia đánh giá là có sắc dễ kết hợp với mọi màu từ đậm tới nhạt. 

Sơn nhà màu hồng phấn
Sơn nhà màu hồng phấn
Màu hồng phấn sơn nhà
Màu hồng phấn sơn nhà

Do đó bạn có thể tham khảo màu sơn nhà màu hồng phấn đẹp, hiện đại và đầu tư về mặt nội thất để tạo tính thẩm mỹ cao hơn cho ngôi nhà của mình.

Bên cạnh đó bạn lưu ý về thời điểm chọn mua sơn bởi ánh sáng có thể ảnh hưởng tới sắc độ màu cũng như có khả năng khiến bạn nhầm lẫn về màu. Một tips dành cho bạn là nên chọn mua vào thời điểm có ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhiều nhất, bởi lúc này màu sắc sẽ được hiện lên rõ nét hơn nhiều so với việc chiếu đèn thủ công vào.

Sơn nhà hồng phấn sang trọng
Sơn nhà hồng phấn sang trọng

Sơn nhà màu hồng tím

Nếu bạn là người yêu thích sắc tím và sắc hồng nhưng lại chưa tìm đc màu ưng ý thì sơn nhà màu hồng tím là một sự gợi ý phù hợp dành cho bạn. Thực tế có nhiều bạn nghĩ đây là một màu hơi sến và khó phối, chọn mà. Đồng thời không phải hãng sơn nào cũng có công thức, tỷ lệ pha sơn để ra màu hồng tím chuẩn. 

Tuy nhiên để chọn phối được màu như dự định ban đầu là không quá khó nên nếu bạn thích sơn nhà màu hồng tím thì có thể thử tham khảo giữa 2 màu chủ đạo là hồng tím nhạt và trắng.

Như đã nói thì khi bạn cảm thấy băn khoăn về cách mix - match các màu sơn trong nhà thì bạn nên ưu tiên phối với những màu trung tính, không quá nổi bật hoặc chìm là trắng, đen, xám.

Sơn nhà màu hồng tím nhạt
Sơn nhà màu hồng tím nhạt

Nếu bạn thích không gian hiện đại, sang trọng thì có thể chọn màu đen hoặc màu xám để làm điểm nhấn ở phần cửa, phần đèn, kệ tủ hoặc bàn làm việc.  Và ngược lại nếu bạn muốn không gian sống của mình có nét tươi trẻ, thơ mộng nhưng không kém phần tinh tế thì màu trắng là một gợi ý tiếp theo dành cho bạn.

Sơn nhà màu hồng tím nhạt tươi trẻ, mới lạ
Sơn nhà màu hồng tím nhạt tươi trẻ, mới lạ

Đồng thời đặc biệt với những gia đình mới cưới thì hồng tím không chỉ là màu của sự dịu dàng, tươi trẻ mà còn đại diện cho sự thủy chung, ngọt ngào của tình yêu đôi lứa cũng như không kém phần gợi cảm, cuốn hút.

Thiết kế sơn nhà màu hồng tím nhạt
Thiết kế sơn nhà màu hồng tím nhạt

Sơn nhà màu hồng đất

Sơn nhà màu hồng đất hiện nay đang trở thành xu hướng và được nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa để thiết kế, trang trí cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt vì đây là màu phổ biến nên bạn sẽ rất dễ kiếm mua ở nhiều đơn vị, địa chỉ uy tín, bán sản phẩm sơn nhà chính hãng, giá tốt phù hợp với tài chính và nhu cầu đầu tư xây dựng.

Mẫu sơn nhà màu hồng đất
Mẫu sơn nhà màu hồng đất

Bạn có thể phối kết hợp dựa trên phong cách, kiểu kiến trúc nhà. Cụ thể hơn nếu nhà bạn mang phong cách hiện đại, tối giản thì thay vì chọn nhiều đồ nội thất có cùng màu thì một gợi ý dành cho bạn là có thể tạo điểm nhấn ở các mảng tường. Sau đó thêm thắt một vài món đồ trang trí có chất liệu bằng gỗ hoặc kim loại.

Gợi ý sơn màu hồng đất
Gợi ý sơn màu hồng đất

Điều này sẽ không chỉ giúp căn phòng, ngôi nhà của bạn thêm vẻ độc đáo, sáng tạo mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ hơn gấp nhiều lần. 

Đặc biệt khi sơn nhà màu hồng đất bạn cũng nên quan tâm về không gian, bối cảnh để thiết kế nội thất phù hợp cũng như thể hiện đúng chức năng cần thiết của mỗi khu vực trong nhà.

Sơn nhà màu hồng đất
Sơn nhà màu hồng đất

Sơn nhà màu hồng đậm

Nếu màu hồng đất không phải là màu sắc bạn mong muốn sơn cho ngôi nhà của mình thì bạn có thể tham khảo chọn sơn nhà màu hồng đậm. Màu hồng đậm thực tế không phải là sắc dễ phối, kết hợp trong không gian nhà nên nếu bạn đã quyết định chọn màu này thì nên nhờ tới những người có chuyên môn trong lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật để đảm bảo mức độ phù hợp và có tính liên kết chặt chẽ.

Sơn màu hồng đậm cho phòng ngủ
Sơn màu hồng đậm cho phòng ngủ

Ngoài ra với những ngôi nhà có diện tích vừa phải, không quá lớn thì việc chọn sơn nhà màu hồng đậm sẽ vô tình tạo cảm giác không có độ thoáng cũng như không giúp căn phòng có chiều sâu hơn.

Sơn nhà màu hồng đậm
Sơn nhà màu hồng đậm

Vậy nên một lưu ý nhỏ dành cho những bạn đang có mong muốn sơn nhà đẹp, hiện đại là cần cân nhắc màu sắc dựa trên diện tích, phong cách kiến trúc của nhà. Đồng thời chọn mua sơn nhà màu hồng tại địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp đảm bảo chất lượng sơn cũng như độ bền theo thời gian. 

Sơn màu hồng đậm giá tốt
Sơn màu hồng đậm giá tốt

Vì mức độ phổ biến của sơn nhà màu hồng nên bạn cần thận trọng trong việc chọn thương hiệu, nhãn hàng để tránh việc mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Sơn nhà màu hồng cánh sen

Sơn nhà màu hồng cánh sen chắc hẳn không phải là sự lựa chọn phổ biến bởi chúng ta thường cho rằng đây là màu không đẹp, không phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người. Tuy nhiên theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc thì thực tế đây lại là màu tạo được nét đặc biệt cũng như thể hiện sự độc đáo, sáng tạo của gia chủ.

Sơn nhà màu hồng cánh sen
Sơn nhà màu hồng cánh sen

Vậy nên nếu bạn là một người yêu thích sự cá tính, nổi bật nhưng không kém phần thơ mộng, ngọt ngào thì sơn nhà màu hồng cánh sen đẹp là một gợi ý dành cho bạn.

Bạn có thể dựa vào màu sắc chủ đạo và từ đó xem xét, chọn lựa các vật phẩm, đồ nội thất trang trí phù hợp cũng như tạo dựng vẻ đẹp cân đối, hài hòa.

Sơn nhà màu hồng cánh sen hiện đại, sang trọng
Sơn nhà màu hồng cánh sen hiện đại, sang trọng

Đồng thời vì là sơn tường, sơn nhà nên bên cạnh pha màu, phối màu thì tính bền lâu của màu sơn cũng cần được đầu tư và chú trọng. Có thể nói những màu càng có sắc đậm thì sẽ khó phai và bay màu hơn những tone màu nhạt, tone sáng. 

Khám phá không gian phòng đẹp với sơn nhà màu hồng
Khám phá không gian phòng đẹp với sơn nhà màu hồng

Tuy nhiên màu quá tối thì lại thường có xu hướng hấp thụ nhiệt nhiều gây nóng, khó chịu cho các thành viên trong gia đình đồng thời còn thu hút côn trùng hơn các màu tươi, sáng. 

Vậy nên cách tốt nhất để hạn chế điều này là bạn nên chọn màu pha theo tỷ lệ phù hợp để mà sơn nhà màu hồng không bị quá nhạt cũng như không quá đậm ảnh hưởng tới vượng khí cũng như tính thẩm mỹ của căn phòng

Sơn nhà màu hồng đào

Ngoài các màu cơ bản như hồng kem, hồng cam, hồng đất thì sơn nhà màu hồng đào cũng đang được nhiều gia đình tham khảo và chọn lựa cho không gian sống của mình. 

Sơn nhà màu hồng đào
Sơn nhà màu hồng đào

Với sơn nhà màu hồng đào thì bạn không cần phải quá băn khoăn về cách phối, sơn màu hoặc đồ vật trang trí vì đây là màu có sắc hồng không quá nhiều. Do đó bạn có thể dễ dàng pha trộn cũng như sắm sửa đồ dùng cho không gian. 

Màu hồng đào sơn nhà
Màu hồng đào sơn nhà

Điểm chung của những ngôi nhà thu hút, nổi bật là luôn sắp xếp mọi thứ trong phòng theo trật tự, nguyên tắc nhất định để không gian có tính liên kết chặt chẽ với nhau.

Thực tế để làm được điều này bạn cần phải xác định rõ về sự tương phản giữa các màu và từ đó chọn ra các màu gần tương đồng nhau nhưng lại khác khi sơn, bám trên một bề mặt nào đó.   

Khi sơn nhà màu hồng đào thì bạn đừng quên trang trí thêm cho ngôi nhà nhiều sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ nâng cao tính thẩm mỹ và phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

Mẫu sơn nhà màu hồng đào
Mẫu sơn nhà màu hồng đào

Câu hỏi thường gặp

1. Sơn nhà màu hồng hợp với mệnh nào?

Xét về tương sinh thì hồng là màu phù hợp với những bạn có bản mệnh là Hỏa. Bởi thực tế hỏa là lửa nên những sắc liên quan đến hỏa chủ yếu đều nổi bật và mang sắc đặc trưng riêng. 

Đồng thời trong ý nghĩa phong thủy thì màu sắc này còn đem lại năng lượng tích cực, giúp giảm stress hiệu quả cũng như mang lại sự ấm áp cho toàn bộ không gian sống.

Có thể nói sơn nhà màu hồng hay màu hồng phấn sơn nhà đều là những sự gợi ý phù hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp ngọt ngào, thơ mộng cũng như đầy chất lãng mạn.

Ngoài màu hồng nhạt sơn nhà thì bạn nên chọn thêm các vật phẩm có màu sắc tương tự hoặc đậm nhạt hơn để trưng bày tại không gian phòng giúp thu hút may mắn, tài lộc đến nhiều hơn và thuận lợi trong con đường công danh sự nghiệp của mình.

2. Tường sơn nhà màu hồng có dễ bị dơ không?

Không chỉ riêng màu hồng sơn nhà là có thể bị dinh bẩn, các màu sơn khác cũng sẽ dễ bị bẩn do lâu ngày sử dụng, để hạn chế điều này, chúng ta nên:

  • Sử dụng các biện pháp chống thấm ngay từ đầu giúp bảo vệ tường nhà của bạn luôn bền đẹp, hạn chế sự hư hỏng theo thời gian do các tác nhân thời tiết.
  • Để giữ màu sơn bên trong nhà bền đẹp cần hạn chế tiếp xúc với bề mặt sơn khi không cần thiết, nếu tường bị dính bẩn nên dùng khăn lau sạch thay vì chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn.
  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống dẫn nước trong nhà, vì khi hệ thống bị rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sơn bên ngoài lẫn bên trong nhà
  • Ngoài những yêu cầu trên thì để có thể giữ màu sơn nhà màu hồng thật bền đẹp thì bạn cũng cần chọn được một loại sơn chất lượng, đảm bảo an toàn với công nghệ tiên tiến giúp bạn sẽ có một màu sơn nhà sáng đẹp và bền màu.

Hy vọng bài viết chi tiết về gợi ý cách chọn màu hồng sơn nhà đẹp giúp ngôi nhà thêm ngọt ngào của Musk.vn đã giúp bạn có thêm thông tiên về màu hồng từ ý nghĩa, phù hợp trọng phong thủy cũng như nguyên tắc phối đã giúp bạn có thêm phần thông tin hữu ích cho mình cũng như đưa ra quyết định màu sơn phù hợp!

Bình luận
Gửi