Blogposting

Các màu sơn nội thất đẹp thông dụng nhất dành cho mọi nhà

Nội dung bài viết

Sơn nội thất là một trong những thành phần không thể thiếu khi trang trí nội thất trong nhà. Sơn nội thất đẹp giúp bảo vệ tường, đồng thời sẽ giúp định hình được được phong cách nội thất của cả căn nhà. Hãy cùng tìm hiểu những màu sơn nội thất nào được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong bài viết dưới đây. 

Màu sơn nội thất được lựa chọn nhiều nhất
Màu sơn nội thất được lựa chọn nhiều nhất

Sơn nội thất là gì?

Sơn nội thất là gì?
Sơn nội thất là gì?

Sơn nội thất hay sơn nước trong nhà là dòng sơn nội thất chuyên được dùng để sơn mảng tường và giúp trang trí không gian bên trong nhà. 

Sơn nội thất có độ bóng mịn cao, độ bền màu theo thời gian. Với sự phát triển của công nghệ và khoa học, ngày nay sơn nội thất còn có khả năng chùi rửa tốt, không độc hại cho sức khỏe,...

3 tiêu chí giúp bạn chọn lựa sơn nội thất 

Khi lựa chọn các dòng sơn nội thất đẹp cho gia đình mình, ngoài việc lựa chọn màu sơn nội thất nhà đẹp bạn nên lựa chọn dựa trên loại sơn nội thất đáp ứng được các điều kiện sau:

An toàn cho sức khỏe

Với những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người bệnh thì đây là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi chọn sơn nội thất đẹp. Nên lựa chọn sơn nội thất mà trong thành phần của chúng không chứa APEO, không có thủy ngân hay các kim loại nặng trong thành phần. 

Những loại sơn nội thất đẹp và tốt như vậy sẽ có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi VOC thấp, thậm chí là không có mùi. Điều này sẽ giúp hạn chế những ảnh hưởng xấu của sơn tới người thi công và những thành viên trong gia đình. 

Dễ lau chùi, làm sạch vết bẩn

Các màu sơn nhà đẹp bên trong giúp việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng
Các màu sơn nhà đẹp bên trong giúp việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng

Tiêu chí đánh giá sơn nội thất tốt còn thể hiện ở việc dễ lau chùi, vệ sinh vết bẩn bên cạnh tiêu chí đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. 

Các công nghệ hiện đại như công nghệ nano, vật liệu gốc silicat, độ bóng cao,… được sử dụng trong sơn nội thất để giúp bề mặt có sơn dễ lau, chùi và không bị bám bẩn lâu ngày.

Với những gia đình hoặc không gian dành cho trẻ em thì nên ưu tiên lựa chọn những loại sơn nội thất có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Chúng sẽ giúp chị em tiết kiệm được thời gian và công sức dọn dẹp nhà cửa. 

Độ che phủ tốt

Khi lựa chọn những dòng sơn nội thất có độ che phủ tốt không chỉ giúp cho bề mặt tường được bóng đẹp, thi công dễ dàng, bền màu theo thời gian mà còn giúp tiết kiệm được chi phí khi không phải sơn mới lại tường hàng năm. 

So sánh sơn nội thất và sơn ngoại thất

Sơn nội thất và sơn ngoại thất là hai loại sơn hoàn toàn khác nhau, được sử dụng cho những không gian khác nhau vì chúng đều có đặc tính riêng. 

Tiêu chí so sánh Sơn nội thất Sơn ngoại thất
Không gian sử dụng Trong nhà, bên trong công trình Ngoài trời, bên ngoài công trình
Ưu điểm - Có tính thẩm mỹ cao- Độ mịn, bóng cao- Màu sắc đa dạng- Độ bền theo thời gian - Chịu được tác động của môi trường, khí hậu, thời tiết- Chống thấm, chống rêu mốc tốt- Có khả năng chống bong tróc tốt
Nhược điểm - Khả năng chống rêu mốc kém- Không chịu được tác động của môi trường: nắng, mưa, gió, bão,... - Độ bóng, mịn còn hạn chế do trong thành phần có chứa những hợp chất giúp sơn ngoại thất chống chọi được với thời tiết

Vậy nếu sử dụng sơn nội thất để sơn ngoài nhà, bên ngoài công trình thì sẽ có hiện tượng gì xảy ra? Các mảng sơn sẽ bị phấn hóa, rêu mốc, ba màu.

Vì thế trong quá trình thi công, cần xem kỹ thông tin trên bao bì để tránh “tiền mất tật mang”. Ngoài ra, dù là sơn nội thất hay ngoại thất đều cần thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật thì lớp sơn mới đẹp và mang lại hiệu quả cao nhất. 

Tìm hiểu thêm về sơn ngoại thất và xem các màu sơn nhà ngoài trời đẹp tại đây!

Các thương hiệu sơn nội thất tốt nhất hiện nay

Dulux, Kova, Nippon,... đều là những hãng sơn nội thất đẹp nổi tiếng và được đánh giá là một trong những thương hiệu sơn nội thất tốt nhất hiện nay bởi vì chất lượng sản phẩm mà chúng mang đến. 

Tham khảo bảng màu sơn nhà đẹp được tổng hợp từ các hãng sơn nổi tiếng hiện nay.

Sơn nội thất Dulux

Màu sơn trong nhà Dulux
Màu sơn trong nhà Dulux

Dulux là thương hiệu đứng đầu danh sách những thương hiệu sơn nội thất đẹp và tốt. Những sản phẩm sơn nội thất đẹp của Dulux luôn chú trọng đến chất lượng, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. 

Khi sử dụng sơn nội thất Dulux, tại vị trí sơn sẽ xuất hiện màng sơn siêu co giãn, hạn chế việc bong tróc sơn làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, công trình. Độ che phủ của sơn nội thất trong nhà Dulux tốt, có tình kiềm hóa và chống bám bụi. Đặc biệt, loại sơn nội thất này còn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc rất thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ vì đây là đối tượng có hệ miễn dịch yếu, dễ bị bệnh liên quan đến hô hấp. 

Sơn Dulux được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại nhất Hà Lan, giúp tạo ra những màu sơn nội thất đẹp, tươi mới và độc đáo. 

Sơn nội thất Kova

Sơn nội thất đẹp Kova
Sơn nội thất đẹp Kova

Khi nhắc đến những dòng sơn nội thất tốt nhất hiện nay, không thể nào không kể tên sơn nội thất Kova. Sơn Kova là hãng sơn của Việt Nam do người Việt Nam sáng tạo và phát triển. Yếu tố quyết định để có được chỗ đứng trên thị trường sơn cạnh tranh khốc liệt hiện nay cũng như các hãng sơn khác chính là chất lượng sản phẩm. 

Sơn Kova là sơn nội thất hệ nước. Thành phần sơn nội thất đẹp không có chì và thủy ngân cũng như các nguyên tố tiềm ẩn nguy hiểm khác đối với môi trường và con người.

Sơn nội thất trong nhà Kova có nhiều màu sắc (hơn 1.000 để lựa chọn) và chủng loại (sơn bóng, bán bóng và không bóng,..) cho khách hàng thoải mái lựa chọn. 

Kova luôn tìm tòi và cố gắng phát triển các mặt hàng mới để cung cấp cho khách hàng những lựa chọn bổ sung. Hàng hóa sáng tạo và đáng chú ý của Kova bao gồm sơn giả đá và sơn kháng khuẩn.

Sơn nội thất đẹp Kova có tuổi thọ cao, kéo dài từ 7 đến hơn 20 năm. Màu sơn trong nhà Kova có độ bền lên đến 15 năm. 

Sơn nội thất Nippon

Màu sơn trong nhà đẹp Nippon
Màu sơn trong nhà đẹp Nippon

Nippon Paint là hãng sơn nội thất đẹp nổi tiếng, được đánh giá là hãng sơn nội thất đẹp bình dân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chất lượng cũng của sơn cũng “bình dân”. Sơn nội thất Nippon là loại sơn nội thất đẹp và tốt đến từ đất nước mặt trời mọc, nơi mà phải hứng chịu rất nhiều thiên tai. 

Sản phẩm sơn nội thất đẹp Nippon được chia ra làm 4 dòng phân khúc: Phân phúc sơn cao cấp, sơn trung cấp, sơn phổ thông và sơn giá rẻ. 

Dù là ở phân khúc nào, sơn nội thất Nippon vẫn có điểm chung như:

  • Độ che phủ cao, có khả năng che những vết nứt cực kỳ nhỏ

  • Dễ dàng lau chùi vết bẩn trên tường

  • Chống thấm nước tốt

  • Đặc biệt, đều có tính chống Carbon hóa. 

Sơn nội thất Jotun

Màu sơn nhà đẹp bên trong Jotun
Màu sơn nhà đẹp bên trong Jotun

Sơn nội thất Jotun là dòng sơn có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất nhờ chất lượng tuyệt vời, màu sơn đa dạng, phong phú. 

Giá thành của sơn nội thất đẹp Jotun ngang với sơn Dulux, tuy nhiên, bảng màu của Jotun lại có phần đa dạng hơn so với Dulux. Độ phủ của sơn nội thất đẹp Jotun cũng rất cao nhờ có gốc Acrylic trong thành phần của sơn nội thất. Ngoài ra, sơn nội thất đẹp còn có ưu điểm là chống nấm mốc, bạc màu và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. 

Thiết kế hộp sơn nội thất Jotun được làm bằng sắt, phần đai nằm bên trên nắp thùng vì thế mà rất khó làm giả, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng dòng sơn này. 

Sơn nội thất Mykolor

Sơn nội thất trong nhà Mykolor
Sơn nội thất trong nhà Mykolor

Sơn Mykolor thuộc tập đoàn sơn Orange. Nhà máy sản xuất sơn nội thất đẹp Mykolor là nhà máy sản xuất lớn nhất Đông Nam Á và được đặt tại Việt Nam. Nhờ thế mà so với các dòng sơn nội thất khác, sơn trong nhà Mykolor có giá thành hơn. 

Bảng màu sơn nội thất đẹp Mykolor sống động và đa dạng với hơn 1040 màu. Các màu sắc đều rất tươi sáng, khả năng lên màu tốt. Sơn có tính kháng khuẩn, chống nấm mốc và ẩm. 

Bề mặt tường nhà được phủ một lớp sơn nội thất Mykolor sẽ trở nên láng mịn, có thể lau chùi thoải mái do bề mặt chống dính cực cao. Đây cũng là dòng sơn nội thất đẹp, thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người. 

Sơn nội thất Maxilite

Màu sơn nội thất Maxilite
Màu sơn nội thất Maxilite

Sơn nội thất Maxilite là dòng sản phẩm của Dulux Akzonobel với cấu tạo từ các thành phần nhựa gốc acrylic, bột khoáng, phụ gia, nước. Sơn có độ che phủ từ 10–12 m2 mỗi lít / lớp.

Tuy mới bước chân vào thị trường sơn nội thất Việt Nam nhưng sơn Maxilite đã được rất nhiều nhà thầu và chủ nhà tin dùng làm  màu sơn trong nhà đẹp cho các công trình của mình. Ưu điểm của dòng sơn nội thất đẹp này là không tốn kém chi phí sơn sửa và có nhiều màu sơn đẹp. Vì thế mà được sử dụng khá đại trà. 

Sơn nội thất Maxilite có độ bám dính tốt, độ bền màu cao. Đặc biệt là có khả năng chống gỉ trên bề mặt kim loại. Bên cạnh đó, dòng sơn nội thất đẹp này còn có thể dễ dàng chùi rửa, chống thấm nước tốt. 

Sơn nội thất Joton

Sơn nội thất Jotun
Sơn nội thất Jotun

Sơn Joton là sản phẩm của công ty LQ Joton - Joton Paints là một trong những hãng sơn nội địa lâu đời nhất tại Việt Nam (thành lập năm 1998) được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Đây là hãng sơn được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng.

Sơn nội thất Joton có hơn 1000 màu sơn trong nhà đẹp, người mua có thể thoải mái lựa chọn màu sơn theo sở thích và phù hợp với xu hướng.

Sơn nội thất Joton không chứa chất độc hại và không có thủy ngân, chì hoặc các chất gây ung thư khác.

Khả năng chống thấm của sơn nội thất Joton được đánh giá cao bởi thành phần sơn sử dụng công nghệ Nano có khả năng kháng khuẩn, chống ẩm mốc cực mạnh.

4 lưu ý bạn cần biết trước khi mua sơn nội thất

Để có thể mua sơn nội thất trong nhà đẹp, tiết kiệm được chi phí thì bạn cần lưu ý đến độ bóng/ mờ của bề mặt sơn, lựa chọn màu sơn phù hợp. Nếu có thể hãy thử mẫu trước và tính toán lượng sơn cần thiết để tránh trường hợp mua quá nhiều, bỏ không. 

Độ bóng/ mờ của bề mặt sơn nội thất

Độ bóng/ mờ của bề mặt sơn nội thất sau khi hoàn thiện sẽ có ảnh hưởng đến vẻ ngoài của tường trong nhà. 

Chọn màu sơn nội thất đẹp có bề mặt bóng ( gloss hoặc sa tanh) cho những nơi thường xuyên sử dụng, thành viên trong gia đình đi lại nhiều hoặc phòng trẻ em vì việc lau chùi vết bẩn sẽ trở nên đơn giản hơn. Mặt khác, các vết bẩn và mảng tường sẽ lộ rõ hơn với độ bóng này. 

Bề mặt mờ dù không dễ dàng lau chùi như bề mặt tường bóng nhưng sẽ giúp che đi những chỗ tường mấp mô, không bằng phẳng.

Lựa chọn màu sắc sơn nội thất phù hợp

Lựa chọn màu sơn bên trong nhà đẹp phù hợp sẽ giúp không gian
Lựa chọn màu sơn bên trong nhà đẹp phù hợp sẽ giúp không gian

Đừng sợ hãi khi thử nghiệm với những màu sơn nội thất trong nhà độc, lạ. Để tạo chiều sâu cho căn phòng, hãy chọn màu trầm. Nếu bạn nắm được tầm quan trọng của từng sắc độ, bạn sẽ có thể sử dụng chúng để thể hiện phong cách, cá tính của mình qua màu sơn trong nhà

Thử mẫu trước

Nếu như bạn lo lắng sợ màu sơn trong nhà sẽ không phù hợp với phong cách nội thất trong nhà thì có thể mua một lọ sơn màu về và kiểm tra. Việc này được gọi là thử mẫu trước. Việc này giúp bạn hình dung rõ hơn khi sơn nội thất màu này trên một diện tích lớn sẽ như thế nào. Đồng thời, hạn chế việc chọn sai màu, lạc tông với phong cách kiến trúc trong nhà. 

Tính toán lượng sơn nội thất cần mua

Bạn sẽ cần tính toán lượng sơn cần thiết dựa trên tổng diện tích cần sơn, bao gồm tất cả các góc, bao gồm ngăn kéo, cửa sổ và góc mái, lượng sơn lót và sơn phủ cũng như độ xốp của tường. Hơn nữa, còn cần tính toán một lượng sơn dư để có thể phòng trường hợp thiếu sơn và sửa chữa sau này. 

TOP các màu sơn nội thất đẹp nhất 2022

Mỗi năm, khi gần đến thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các chuyên gia đều sẽ dự đoán và đưa ra những màu sắc của năm 2022. Hãy cùng điểm qua 8 màu sắc mà các chuyên gia, thương hiệu nổi tiếng lựa chọn làm màu sơn nội thất trong nhà đẹp của năm 2022. 

October Mist

Màu sơn nước trong nhà đẹp October Mist đem con người đến gần thiên nhiên
Màu sơn nước trong nhà đẹp October Mist đem con người đến gần thiên nhiên

Benjamin Moore đã công bố October Mist (1495) - màu xanh của cây xô thơm là màu sơn nội đẹp năm 2022. Màu sơn trong nhà đẹp October Mist có độ bóng nhẹ, mang đến cảm giác mơ mộng trong bức tranh màu sắc của thiên nhiên. Chúng giúp con người như hòa vào với cây cỏ, với những ngọn gió mát lạnh, giúp xua tan đi cái nóng của mùa hè. 

Bright Skies

Màu sơn nội thất trong nhà Bright Skies mang cả bầu trời vào ngôi nhà
Màu sơn nội thất trong nhà Bright Skies mang cả bầu trời vào ngôi nhà

Bright Skies là sự kết hợp của màu trắng và màu trung tính. Chúng còn thường được gọi là màu xanh của hy vọng. Hãy chọn màu sơn trong nhà đẹp Bright Skies nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trở thành một thiên đường thư giãn, nơi bạn có thể lấy lại sức sống và cảm hứng sau ngày dài làm việc. Sắc thái nhẹ nhàng, mát mẻ sẽ đưa bạn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày, đồng thời tạo ra bầu không khí yên bình, dễ chịu. 

Very Pery

Màu sơn nội thất nhà đẹp Very Pery độc lạ và hiện đại
Màu sơn nội thất nhà đẹp Very Pery độc lạ và hiện đại

Very Pery được tạo ra bởi kết hợp giữa xanh lam và đỏ tím. Đây là một "màu sắc vui vẻ và thoải mái" nhưng vẫn toát lên "sự linh hoạt, năng lượng và sự thích thú."

Màu Very Peri lấy cảm hứng từ thời đại kỹ thuật số 4.0, mang ý nghĩa không giới hạn, tạo không gian ảo ngay trong thực tế.

Breezeway

Sơn nhà nội thất đẹp Breezeway
Sơn nhà nội thất đẹp Breezeway

Màu sơn nội thất năm 2022 của Behr là Breezeway, "màu xanh bạc hà với tông màu lạnh.” Màu sắc này được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của trái đất. Breezeway như một tấm kính màu pastel thơ mộng. 

Breezeway có thể sử dụng làm màu chủ đạo cho phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn hay thậm chí là cả phòng tắm.

Art and Craft

Màu sơn nhà bên trong đẹp Art and Craft
Màu sơn nhà bên trong đẹp Art and Craft

Nếu như các thương hiệu lớn đều chọn những tông màu xanh làm màu sơn nội thất đẹp của năm 2022 thì Dunn-Edwards  lại đi ngược lại số đông. Art and Craft trong bảng màu của Naturrensing chính là màu nội thất của năm do chính thương hiệu lựa chọn. 

Đây là một màu thuộc tông nâu. Dunn-Edwards lựa chọn Art and Craft không chỉ vì chúng là màu của đất, có một sợi dây kết nối vô hình với trái đất mà còn bởi vì chúng rất linh hoạt, có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Breathe and Restore Midnight

Màu sơn nhà đẹp nội thất Breathe cho không gian thư giãn, thanh bình
Màu sơn nhà đẹp nội thất Breathe cho không gian thư giãn, thanh bình

Breathe and Restore Midnight là một màu xanh lam thư giãn, thích hợp để tạo ra một môi trường yên tĩnh và thanh bình. Breathe and Restore Midnight có đủ độ tối giúp không gian thêm huyền bí, nhưng cũng đủ độ sáng để có thể nhìn rõ mọi vật. 

Màu sơn trong nhà đẹp Breathe and Store Midnight tượng trưng cho sự bền vững. Với sắc xanh dương đậm lấy cảm hứng từ thiên nhiên, màu sơn này mang đến sự tươi sáng, thanh bình và nhẹ nhàng.

Evergreen Fog

Sơn nội thất tốt nhất hiện nay Evergreen Fog - màu xanh sương mù, mới lạ và hiện đại
Sơn nội thất tốt nhất hiện nay Evergreen Fog - màu xanh sương mù, mới lạ và hiện đại

Evergreen Fog là màu của "sự phát triển, tái sinh và niềm vui." Nó là một màu mang tính biểu tượng, rất dễ thích nghi và được sử dụng phổ biến.

Evergreen Fog có thể được sử dụng làm màu sơn chính cho tường và tủ trong nhà. Evergreen Fog khi kết hợp với tông nâu và trắng sẽ mang đến một không gian thanh lịch và nhã nhặn. Evergreen Fog dự kiến sẽ được ưa chuộng và trở nên phổ biến vào năm 2022 tới.

Câu hỏi thường gặp?

1. Sơn nội thất loại nào tốt nhất hiện nay?

  • Sơn nội thất Dulux

  • Sơn nội thất Kova

  • Sơn nội thất Nippon

  • Sơn nội thất Jotun

  • Sơn nội thất Mykolor

  • Sơn nội thất Maxilite

  • Sơn nội thất Joton

2. Tiêu chí để đánh giá một loại sơn tốt là gì?

Để đánh giá một mẫu sơn nội thất có tốt hay không chúng ta sẽ dựa vào 3 tiêu chí sau:

  • An toàn sức khỏe: Với những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người bệnh thì đây là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi chọn sơn nội thất. Nên lựa chọn sơn nội thất mà trong thành phần của chúng không chứa APEO, không có thủy ngân hay các kim loại nặng trong thành phần.

  • Độ bao phủ tốt: Các công nghệ hiện đại như công nghệ nano, vật liệu gốc silicat, độ bóng cao,… được sử dụng trong sơn nội thất để giúp bề mặt có sơn dễ lau, chùi và không bị bám bẩn lâu ngày.

  • Dễ lau chùi, làm sạch vết bẩn: Khi lựa chọn những dòng sơn nội thất có độ che phủ tốt không chỉ giúp cho bề mặt tường được bóng đẹp, thi công dễ dàng, bền màu theo thời gian mà còn giúp tiết kiệm được chi phí khi không phải sơn mới lại tường hàng năm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, Musk.vn hy vọng bạn đọc đã hiểu được sơn nội thất là gì và chọn được cho mình những hãng sơn nội thất, màu sơn nội thất cho ngôi nhà của mình. 

Bình luận
Gửi