Blogposting

Tổng hợp các màu sơn nhà ngoài trời đẹp - Chọn sơn ngoại thất hợp phong thủy

Nội dung bài viết

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài luôn là chủ đề được nhiều gia chủ quan tâm và chọn lựa cẩn trọng, nhằm đảm bảo đem đến sự hài hòa nhất cho tổng thể căn nhà. Màu sắc của căn nhà luôn là yếu tố hàng đầu, đem lại sự sang trọng, ấn tượng cũng như đem đến nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống. 

Vậy, màu sơn nào hiện đang được nhiều gia chủ ưu ái chọn lựa ngay từ cái nhìn đầu tiên? Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu ngay những mẫu sơn nhà đẹp bên ngoài thịnh hành nhất 2022 ngay qua bài viết dưới đây nhé!

 

Sơn nhà màu trắng thanh lịch
Sơn nhà màu trắng thanh lịch

TOP màu sơn nhà đẹp bên ngoài thịnh hành nhất

Màu trắng thanh lịch

Sơn nhà ngoại thất đẹp màu trắng luôn là một trong những màu sơn hoàn toàn không bao giờ lỗi mốt. Không gian ngoại thất khi được phối hợp hài hòa giữa hai màu trắng và xám. Đảm bảo đem đến cho không gian sự sang trọng, thanh lịch, toát lên phong cách đậm chất cổ điển.

Màu sơn nhà đẹp, hiện đại 2022
Màu sơn ngoại thất trắng thanh lịch

Màu sơn nhà đẹp ngoài trời này thường đem lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn nhà. Không gian nội thất căn nhà thêm phần rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, các thiết kế nội thất bên trong căn nhà cũng có thể dễ dàng thiết kế một cách nhẹ nhàng, đầy tinh tế. 

Chính vì vậy, trước câu hỏi “Sơn nhà ngoài trời màu gì đẹp?” thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua màu trắng đầy đơn giản, hài hòa. Là sự chọn lựa cho mọi gia chủ dù là sơn ngoại thất hay nội thất căn nhà. 

Tham khảo thêm các màu sơn nội thất đẹp để có lựa chọn hài hòa cho căn nhà của mình.

Màu vàng tươi trẻ 

Sơn nhà ngoại thất màu vàng là một trong những màu sắc đầy nổi bật, ấn tượng, đem đến cái nhìn ấm cúng, sang trọng cho căn nhà. Đây là màu sắc xu hướng hàng đầu trong 2022, mang đậm sức sống, tươi vui cho không gian căn nhà.

Sơn ngoại thất vàng tươi trẻ trung
Sơn ngoại thất vàng tươi trẻ trung

Sắc vàng cũng rất dễ dàng phối màu sơn nhà ngoại thất đa dạng từ sáng đến tối. Do đó, gia chủ có thể dễ dàng chọn lựa, định hướng cho căn nhà theo phong cách vintage hay retro đầy hiện đại. 

Màu xanh dương yên bình

Một trong những màu sơn nhà ngoài trời đẹp khác mà mọi gia chủ không nên bỏ qua chính là sắc xanh dương. Màu xanh dương là màu sắc tượng trưng cho bầu trời, là biểu tượng của sự hòa bình. Màu sắc này được ứng dụng khá phổ biến cho cả không gian ngoại thất lẫn nội thất.

Sơn xanh ngoại thất cho căn nhà của bạn
Sơn xanh ngoại thất cho căn nhà của bạn

Khi chọn lựa cho ngoại thất căn nhà sắc xanh dương, tổng thể căn nhà của bạn sẽ vô cùng nhẹ nhàng. Màu sơn xanh dương cũng là màu sơn góp phần tạo điểm nhấn hoàn hảo cho ngoại thất căn nhà thêm phần sang trọng. Bên cạnh đó, không gian căn nhà bạn cũng hài hòa hơn với thiên nhiên, đất trời.

Màu cam ấn tượng

Màu cam cũng là một trong những màu sắc đầy nổi bật, là màu sơn nhà đẹp bên ngoài được rất nhiều gia chủ chọn lựa. Dù là không gian nội thất hay ngoại thất của căn nhà. Nhiều người thường chọn lựa màu cam không chỉ là sở thích cá nhân, mà còn mong muốn đánh thức đam mê của bản thân.

Màu sơn cam ngoại thất đầy nổi bật
Màu sơn cam ngoại thất đầy nổi bật

Cùng với đó, cũng có rất nhiều người chọn lựa màu cam với mong muốn mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho cả bản thân và gia đình. 

Màu cam cũng là một biểu tượng cho nhiệt huyết, đam mê. Nhiều người cũng chọn lựa sơn ngoại thất màu cam vì nó phù hợp với thiết kế nội thất của gia đình. 

Màu xanh lá tươi mát

Nếu như màu sơn xanh dương thể hiện sự nhẹ nhàng, bình yên của bầu trời thì sắc xanh lá chính là biểu tượng cho thiên nhiên. Màu xanh lá cũng là một mẫu sơn nhà ngoài trời mà bạn không nên bỏ qua, giúp tổng thể căn nhà thêm phần nổi bật. Ngoài ra, sắc xanh còn tạo nên cái nhìn dịu mát, dịu nhẹ ngay trong những ngày hè nóng bức. 

Sơn nhà màu xanh lá hòa hợp
Sơn nhà màu xanh lá hòa hợp

Nếu như, sắc xanh lá mạ đem đến sự phá cách đặc biệt cho không gian của bạn. Thì màu xanh lá nhạt chắc chắn tạo nên cái nhìn dịu nhẹ, đầy thoáng đãng. Và màu xanh lá đậm, chính là điểm nhấn ngoại thất ấn tượng cho căn nhà. 

Màu be

Sơn nhà ngoài trời màu be cũng là một trong những màu sắc vô cùng được ưa chuộng trong năm 2022. Màu be là một gam màu vô cùng trung tính, thể hiện sự ngọt ngào cho căn nhà của bạn. Không những vậy còn khiến ngoại thất căn nhà thêm ấm cúng hơn. 

Sơn ngoại thất màu be hot 2022
Sơn ngoại thất màu be hot 2022

Để giúp căn nhà thêm cá tính, ấn tượng, gia chủ hoàn toàn có thể phối kết hợp ngoại thất màu be cùng với lan can, cửa nhựa…

Màu xám sang trọng

Màu xám ghi cũng là một trong những màu sơn nhà ngoại thất đẹp rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tổng thể căn nhà của bạn tuy không quá nổi bật như các màu xanh lá, xanh nước biển, hay vàng, cam… Tuy nhiên, không gian căn nhà của bạn vẫn thể hiện được sự sang trọng, hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Thu hút được ánh nhìn của mọi người theo cách riêng biệt.

Kết hợp sơn xám trắng cho phong cách nhà hiện đại
Kết hợp sơn xám trắng cho phong cách nhà hiện đại

Bên cạnh đó, màu xám, ghi cũng đem đến vẻ hài hòa, thanh lịch, đầu nhẹ nhàng, yên bình cho căn nhà của bạn. Nếu bạn là một người cá tính, mong muốn không gian căn nhà thêm phần huyền bí, thì màu ghi đậm, hay xám đậm là màu sơn bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm video Cách phối màu sơn nhà ngoài trời đẹp:

Gợi ý màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy

Việc chọn lựa những màu sơn nhà không chỉ thể hiện được phong cách riêng của từng gia chủ. Hơn hết, màu sơn nhà đẹp, còn đòi hỏi phải đảm bảo tính phong thủy, phù hợp với bản mệnh của từng gia chủ. Vậy với từng bản mệnh cần chọn lựa màu sơn nhà ngoại thất nào để hài hòa giữa tính phong thủy và tính thẩm mỹ cho căn nhà? 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài cho người mệnh Hỏa

Một trong những màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy không thể không kể đến: màu đỏ, màu hồng, màu tím… Đây là những tông màu sơn nhà bên ngoài đẹp, vô cùng hợp phong thủy. 

Màu đỏ được coi là một trong những màu sơn hợp phong thủy nhất với những người mệnh Hỏa. Màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. 

Sơn ngoại thất đỏ cho người mệnh Hỏa
Sơn ngoại thất đỏ cho người mệnh Hỏa

Nếu như với những người mệnh Hỏa thường chủ đạo với những gam màu nóng. Thì màu xanh lá cây sẽ là một trong số ít những màu tươi mát, gần gũi mà vẫn hợp phong thủy cho những gia chủ mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó, sơn ngoại thất màu tím cũng là một trong những màu sơn nhà đẹp bên ngoài cho người mệnh Hỏa. Đây là màu sắc thể hiện sự thủy chung, lãng mạn trong cuộc sống cho gia chủ. Tuy nhiên, khi phối kết hợp sơn ngoại thất màu tím. Gia chủ cũng cần chọn lựa phối với nhiều màu sơn nhà ngoại thất khác sao cho phù hợp nhất nhé. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài cho người mệnh Mộc

Đối với những gia chủ thuộc mệnh Mộc, đây là một trong những mệnh vô cùng hòa hợp với các màu sắc từ thiên nhiên như xanh lá cây, màu nâu. Bên cạnh đó, những người mệnh Mộc tương sinh với cả mệnh Thủy. Do đó hoàn toàn có thể phù hợp với cả những màu như xanh dương, màu đen… 

Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của những người mệnh Mộc. Sắc xanh lá sẽ đem đến cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, hòa hợp với thiên nhiên. Khi chọn lựa sơn nhà ngoài trời màu xanh lá, không những thu hút được nhiều tài lộc cho gia chủ. Mà màu sơn này còn đem đến sự dịu nhẹ cho không gian, tác động tốt đến sức khỏe và tinh thần. 

Màu sơn dịu nhẹ cho người mệnh Mộc
Màu sơn dịu nhẹ cho người mệnh Mộc

Sơn nhà ngoài trời màu xanh dương cũng là một trong những tông màu đem đến sự thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc. Tuy nhiên, đây là tông màu lạnh, do đó khi chọn lựa sử dụng làm sơn ngoại thất, gia chủ cần lưu ý kết hợp khéo léo các tông màu khác để căn nhà thêm phần hài hòa hơn. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài cho người mệnh Kim

Những người mệnh Kim hợp nhất với các màu thiên về vàng, nâu đất, màu ghi,... Ngoài ra, những màu như trắng, xanh nước biển hoặc đen cũng là những màu tương sinh, vô cùng hòa hợp với người mệnh Kim.

Màu vàng là một trong những màu sơn nhà đẹp bên ngoài phù hợp nhất dành cho những người mệnh Kim. Sắc vàng không chỉ đại diện cho niềm vui, mà còn có khả năng kích thích khả năng sáng tạo vô cùng hiệu quả.

Sơn ngoại thất hợp phong thủy cho người mệnh Kim
Sơn ngoại thất hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Bên cạnh đó, một trong những màu sơn khác phù hợp với người mệnh Kim không thể không kể đến chính là màu nâu đất. Đây là một trong những màu sắc giúp thu hút được quý nhân phù trợ. Đem lại nhiều may mắn, thuận lợi cho cuộc sống những người mệnh Kim. 

Tuy nhiên, với những người mệnh Kim, các màu sơn nhà bên ngoài như: đỏ, hồng, cam,... thường không đem lại nhiều may mắn. Do đó, khi chọn lựa các màu sơn, gia chủ cần lưu ý hạn chế chọn lựa. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài cho người mệnh Thổ

Với những người mệnh Thổ, những màu sơn nhà như vàng, vàng đất, nâu đất đều là những màu sơn hàng đầu. Có khả năng hỗ trợ sự nghiệp, danh vọng. Bên cạnh đó, những người mệnh Thổ vẫn có thể chọn lựa các màu sắc thuộc tông nóng của mệnh Hỏa: đỏ, hồng, cam… vẫn vô cùng phù hợp.

Sơn ngoại thất hợp phong thủy cho người mệnh Kim
Sơn ngoại thất hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Với những gia chủ mệnh Thổ, bạn hoàn toàn có thể phối kết hợp 2 màu sơn nhà đẹp bên ngoài vô cùng thịnh hành: màu vàng và màu ghi. Khi sắc vàng kết hợp với màu ghi trung tính sẽ tạo nên tính hài hòa, đơn giản nhưng không kém phần ấm cúng cho tổng thể căn nhà. 

Tuy nhiên, với những người mệnh Thổ cần hạn chế chọn lựa các màu sắc của mệnh Mộc, điển hình là màu xanh lá cây là sơn ngoại thất. Những sắc màu này có thể gây ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe cũng như may mắn cho bạn. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài cho người mệnh Thủy

Đối với những người mệnh Thủy, màu sơn nhà ngoại thất đẹp và phù hợp nhất chính là màu xanh và đen. Do đó, khi chọn lựa màu sơn nhà đẹp bên ngoài, bạn không thể không chọn lựa các màu như: xanh dương, xanh lam, xanh đen,... Bên cạnh đó, các màu sơn tương sinh, phù hợp với người mệnh Thủy khác như: trắng, bạc, ánh kim… 

Có thể thấy, đây đều là những màu sơn giúp cho căn nhà của bạn thêm sáng bừng, nổi bật. Tuy nhiên, đây hầu hết là các tông màu lạnh, do đó cần phối kết hợp hài hòa với các tông màu nóng nhằm tạo điểm nhấn phù hợp nhất. 

Lưu ý khi sơn nhà cho người mệnh Thủy
Lưu ý khi sơn nhà cho người mệnh Thủy

Với những gia chủ mệnh Thủy cũng nên chú ý đến các màu sắc tương khắc nên tránh như; đỏ, cam, vàng, tím… Đây đều là những gam màu thuộc mệnh Hỏa, không phù hợp với phong thủy của những người mệnh Thủy.

Lưu ý khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài

Việc chọn lựa màu sơn nhà ngoại thất sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong cách không gian căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, khác với màu sơn nội thất, việc chọn lựa màu sơn ngoại thất cho căn nhà đòi hỏi phải phù hợp với không gian xung quanh, cũng như vẫn giữ trọn được những đặc trưng riêng biệt. 

Do đó, để chọn màu sơn nhà đẹp phù hợp nhất cho không gian căn nhà, gia chủ cần lưu ý: 

Chú ý đến vị trí địa lý của căn nhà để chọn lựa màu sơn phù hợp

Một trong những lưu ý khác mà bạn không nên bỏ qua chính là vị trí tọa lạc của căn nhà. Nếu căn nhà của bạn có vị trí nằm tại các thành phố lớn. Bạn nên chọn lựa cho mình những màu sắc hiện đại, sang trọng, thanh lịch.

Lưu ý chọn lựa màu sơn nhà theo vị trí
Lưu ý chọn lựa màu sơn nhà theo vị trí

Ngược lại, với những căn nhà thuộc vùng nông thôn, ngoại thành thì những màu sắc tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo nhất.

Chọn lựa màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy 

Chọn lựa màu sơn nhà ngoại thất đẹp sao cho hợp phong thủy nhất luôn là một trong những yếu tố hàng đầu được nhiều gia chủ chú trọng. Khi chọn lựa được màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ sẽ giúp cho phong thủy của căn nhà thêm vượng, gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Màu sơn ngoại thất phù hợp phong thủy căn nhà
Màu sơn ngoại thất phù hợp phong thủy căn nhà

Chọn lựa màu sơn ngoại thất theo phong cách kiến trúc căn nhà

Nếu bạn đang phân vân không biết sơn nhà ngoài trời màu gì đẹp. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa màu sơn ngoại thất dựa theo phong cách kiến trúc của ngoại thất. Với những căn nhà theo phong cách hiện đại, những màu sơn như trắng, xám, ghi… sẽ giúp căn nhà thêm tươi sáng, trẻ trung, hiện đại hơn. 

Màu sơn ngoại thất phù hợp với phong cách thiết kế căn nhà
Màu sơn ngoại thất phù hợp với phong cách thiết kế căn nhà

Cùng với đó, những căn nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển lại phù hợp hơn với những màu sơn theo phong cách phương Đông. Nhờ vậy mà căn nhà của bạn sẽ thêm phần nổi bật, ấn tượng hơn. Đồng thời, giúp bạn dễ dàng chọn lựa được màu sơn nhà ngoài trời đẹp nhất. 

Chọn lựa màu sơn ngoại thất theo mái nhà 

Bên cạnh chọn lựa màu sơn theo phong cách kiến trúc, nhiều gia chủ cũng có thể chọn lựa màu sơn ngoại thất theo mái nhà. 

Với những màu sơn ngoại thất tối, bạn nên chọn lựa kèm theo màu tối cho mái nhà hay màu nhạt hơn so với màu sơn. Điều này sẽ giúp cân đối và hài hòa hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. 

Màu sơn nhà đẹp, hiện đại 2022
Màu sơn nhà đẹp, hiện đại 2022

Có thể thấy, màu sơn nhà đẹp bên ngoài hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng. Màu sơn không chỉ mang những ý nghĩa về phong thủy, mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ, thể hiện phong cách của gia chủ.

Câu hỏi thường gặp 

1. Vì sao phải sơn nhà hợp phong thủy?

Việc có nên lựa chọn màu sơn hợp phong thủy hay không được rất nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ có yếu tố thẩm mỹ mà còn liên quan đến những yếu tố khác như may mắn hay tài lộc của gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn các màu sơn phù hợp với mệnh phong thủy sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, gia đình hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Mỗi một mệnh lại có những màu sắc phù hợp khác nhau do đó tùy theo không gian mà bạn có thể kết hợp màu sơn nhà bên ngoài sao cho phù hợp với tính thẩm mỹ và phong thủy.

2. Mua sơn chính hãng ở đâu?

Hiện nay có hơn 200 hãng sơn bao gồm cả trong nước và sơn nhập khẩu. Do đó, nơi mua màu sơn nhà ngoài trời đẹp, chính hãng là một câu hỏi rất được mọi người quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều nơi phân phối chính hãng các dòng sơn như:

  • Công ty sản xuất sơn.
  • Nhà máy sản xuất sơn.
  • Nhà phân phối sơn chính hãng.
  • Đại lý cấp 1, đại lý cấp 2 sơn chính hãng.

3. Cách phân biệt sơn giả kém chất lượng

Như đã đề cập trong bài, việc phân biệt sơn giả, kém chất lượng là điều không quá khó khăn, ta có thể phân biệt dựa vào tem chống hàng giả, tuy nhiên để đảm bảo lựa chọn được màu sơn nhà ngoại thất đẹp bạn nên lựa chọn các địa điểm phân phối chính hãng uy tín.

Mong rằng, những thông tin hữu ích mà Musk.vn vừa cung cấp qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình màu sơn nhà ngoại thất đẹp, phù hợp nhất. 

Bình luận
Gửi