Blogposting

Chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy đem lại may mắn - tài lộc

Nội dung bài viết

Sơn nhà theo phong thủy - Theo quan niệm của người Việt xưa thì có 3 việc quan trọng nhất trong cuộc đời của một người đàn ông đó chính là xây nhà, cưới vợ và tậu trâu trong đó xây nhà là việc đầu tiên cần phải làm. Đến nay điều đó vẫn đúng bởi nhà ở là nơi để giải tỏa những áp lực công việc sau một ngày dài và là nơi để gia đình quây quần bên nhau.

Để làm được những điều đó thì không gian nhà ở phải thật yên tĩnh và ấn tượng cho nên khi sơn nhà cần phải xem xét kỹ lưỡng để chọn được màu sơn phù hợp. Lựa chọn được màu sơn phù hợp không chỉ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái mà còn tạo ấn tượng với những vị khách đến chơi.

Trong bài viết ngày hôm nay Musk.vn sẽ bật mí cho các bạn cách để chọn được màu sơn nhà hợp phong thủy, hãy cùng theo dõi nhé!

Tầm quan trọng của việc sơn nhà theo phong thủy

Từ xưa đến nay, xây và sơn nhà theo phong thủy là yếu tố tâm linh mà nhiều người quan tâm, không chỉ trong xây nhà mà trong các lĩnh vực khác như kinh doanh, mua bán đất, kết hôn hoặc những dịp quan trọng trong cuộc sống người ta vẫn thường xem xét yếu tố phong thủy để mong mọi thứ được diễn ra thuận lợi.

Tầm quan trọng của việc chọn màu sơn nhà theo phong thủy
Tầm quan trọng của việc chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Trong phong thủy, mỗi một năm sinh sẽ ứng với một mệnh khác nhau và mỗi mệnh lại tương sinh hoặc tương khắc với các mệnh khác. Mỗi mệnh sẽ tương ứng với một màu sắc, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, sự nghiệp và sức khỏe của các thành viên trong gia đình cho nên đây là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm.

Theo các chuyên gia phong thủy, chọn màu sơn nhà theo mệnh phù hợp giúp mọi thứ trở nên thuận lợi, gia đình hạnh phúc, phát tài phát lộc và mang lại nhiều may mắn. Sơn là bước bắt buộc để ngôi nhà trở nên hoàn chỉnh, để tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà đồng thời đem đến nhiều lợi ích về mặt phong thủy như đã nói ở trên.

Chi tiết phong thuỷ màu sơn nhà theo tuổi
Chi tiết phong thuỷ màu sơn nhà theo tuổi

Việc lựa chọn màu sơn nhà không chỉ phụ thuộc vào sở thích mà còn phải cân nhắc nhiều yếu tố khác như không gian, phong cách thiết kế, phong thủy để kết hợp chúng một cách hoàn hảo nhằm đem đến một không gian hoàn chỉnh, thống nhất.

Mỗi một mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau, màu sắc sẽ tác động trực tiếp đến thị giác và cảm xúc của gia chủ bởi các tế bào cảm nhận màu sắc trong mắt nhạy cảm hơn bất kỳ tế bào nào khác trên cơ thể.

Màu sắc trong ngôi nhà sẽ tác động rất lớn đến cảm xúc của người sử dụng ví dụ như màu đỏ có thể sẽ khiến gia chủ cảm thấy nóng bức, dễ tức giận và khó kiểm soát. Màu xanh đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và bình yên.

Tone màu đỏ hợp với những người mệnh Hỏa
Tone màu đỏ hợp với những người mệnh Hỏa

Mỗi màu sắc sẽ có một đặc tính riêng cho nên chúng ta cần nắm rõ những đặc tính đó để kết hợp chúng một cách hài hòa để vừa phù hợp với sở thích mà vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy.

Tone màu trắng hợp với những người mệnh thủy
Tone màu trắng hợp với những người mệnh thủy

Sơn nhà đẹp theo phong thủy có tác dụng cân bằng nguồn năng lượng trong ngôi nhà từ đó đem đến thuận lợi trong việc kinh doanh, làm ăn và mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ cho nên hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng khi chọn màu sơn nhà nhé.

Chọn màu sơn nhà theo mệnh hợp phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, mỗi mệnh sẽ phù hợp với một màu khác nhau gọi là màu tương sinh. Mệnh của mỗi người phụ thuộc vào năm sinh của họ, theo thuyết ngũ hành sẽ có 5 mệnh bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Ví dụ như mệnh Kim hợp với màu vàng nhạt, trắng, mệnh Mộc hợp xanh lá cây, mệnh Thủy hợp với màu đen, tím, xanh nước biển, mệnh Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, mệnh thổ hợp với màu nâu và vàng đất.

Chọn màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy với những bài chia sẻ của Musk.vn tại đây!

Nên khi  chọn màu sơn nhà theo phong thủy ngũ hành cũng phải tuân theo những quy luật trên để đảm bảo tài lộc và tránh vận xui cho gia chủ.

Chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy
Chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy

Hơn nữa việc lựa chọn màu sơn còn phải tuân theo những quy tắc trong ngũ hành như Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.

Gia chủ cũng cần chú ý những màu tương khắc với mệnh như Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc hỏa, Hỏa khắc Kim để hạn chế tai ương và những điều không may mắn có thể xảy đến với gia đình mình.

Để có cái nhìn rõ hơn về cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy, mời các bạn cùng theo dõi phần tiếp theo:

Màu sơn nhà cho người mệnh mộc

Mệnh Mộc phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lam, màu nâu,...Gia chủ có thể chọn màu sơn nhà theo mệnh này để sơn nhà hoặc để lựa chọn đồ nội thất.

Những màu kể trên sẽ đem đến may mắn và xua đuổi những điềm xấu cho những thành viên trong gia đình đồng thời đây cũng là những màu sơn tạo nên sự trẻ trung, tươi mới, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm nhiều bảng màu sơn nhà mệnh mộc đẹp tại đây!

Màu sơn nhà màu xanh lá cho người mệnh mộc
Màu sơn nhà màu xanh lá cho người mệnh mộc

Chọn màu sơn nhà theo mệnh Mộc nên tránh những màu sơn hành Kim như màu trắng, vàng, ánh bạc vì sẽ tương khắc đem đến những điều không may, sự nghiệp lụi bại, sức khỏe đi xuống.

Để có được một không gian hoàn hảo gia chủ cần phải kết hợp yếu tố phong thủy với các yếu tố khác như không gian, ánh sáng sao cho tạo thành một thể thống nhất, liền mạch.

Màu sơn nhà màu xanh lam cho người mệnh mộc
Màu sơn nhà màu xanh lam cho người mệnh mộc

Màu sơn nhà cho người mệnh kim

Đối với người thuộc mệnh Kim thì màu trắng là màu luôn gắn liền với họ cho nên khi chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy có thể dùng màu trắng làm gam màu chủ đạo. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim cho nên các bạn có thể sử dụng các màu đại diện cho mệnh thổ như màu nâu hay màu vàng kim, màu xám hoặc các màu sắc có ánh kim khác.

chọn màu sơn nhà theo mệnh - màu vàng cho người mệnh kim
chọn màu sơn nhà theo mệnh - màu vàng cho người mệnh kim

Ngoài ra Kim sinh Thủy cho nên các bạn cũng có thể chọn các màu sắc thuộc hành Thủy để thiết kế đồ nội thất như màu xanh lam hoặc đen cũng rất hợp. Cách phối màu này sẽ tạo cảm giác hài hòa và đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Màu sơn nội thất nhà hợp với người mệnh kim
Màu sơn nội thất nhà hợp với người mệnh kim

Hơn nữa những người thuộc mệnh Kim khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy cần tránh những màu thuộc hành Hỏa bởi vì Hỏa khắc Kim.

Nếu như chủ nhà thuộc mệnh Kim đã chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo thì không nên chọn những màu như hồng, đỏ, tím để tạo điểm nhất và Kim cũng khắc Mộc nên chủ nhà cần tránh luôn những màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây hoặc màu gỗ.

Tham khảo bảng màu sơn nhà mệnh kim và tổng hợp nhiều mẫu phối màu đẹp cho gia chủ mệnh kim tại đây!

Màu sơn ngoại thất nhà cho người mệnh kim
Màu sơn ngoại thất nhà cho người mệnh kim

Những màu đại diện cho mệnh Kim đều là màu sáng cho nên chủ nhà cần phải biết phối hợp hài hòa, tránh lạm dụng sự sáng sủa của những màu đó làm cho không gian trở nên đơn điệu nhàm chán.

Một màu sơn được coi là đẹp khi nó thỏa mãn những yếu tố như phù hợp với phong thủy, phù hợp với phong cách thiết kế và phù hợp với sở thích của chủ nhân. Chọn được màu sơn phù hợp giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẳng cấp hơn và tạo ấn tượng mạnh với những vị khách đến chơi nhà.

Màu sơn nhà cho người mệnh thổ

Đối với người thuộc mệnh Thổ thì phù hợp với những màu như vàng nhạt, nâu đất cho nên có thể chọn màu sơn nhà theo phong thủy này để sơn nhà hoặc chọn đồ nội thất. Màu vàng là màu của sự sang chảnh hoàng gia, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Xem thêm bảng màu sơn nhà mệnh thổ và các mẫu sơn nhà đẹp tại đây!

Màu sơn nhà cho người mệnh thổ
Màu sơn nhà cho người mệnh thổ

Tuy rằng màu nâu hợp với người mệnh Thổ và mang đến sự dịu dàng, mộc mạc nhưng rất ít khi được lựa chọn để sơn nhà bởi màu này khá tối, rất khó phối đồ nội thất nhất là đối với những ngôi nhà có không gian nhỏ.

Màu sơn nội thất nhà đẹp cho người mệnh thổ
Màu sơn nội thất nhà đẹp cho người mệnh thổ

Người mệnh Thổ cũng có thể chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa như màu đỏ, cam, hồng bởi vì Hỏa sinh Thổ nên sẽ không gây ra vấn đề gì không tốt dành cho gia chủ và người thân.

Màu sơn mặt tiền đẹp cho người mệnh thổ
Màu sơn mặt tiền đẹp cho người mệnh thổ

Khi chọn màu sơn nhà hợp phong thủy, người mệnh Thổ cần tránh những màu thuộc hành Mộc như xanh lá, xanh lam bởi vì chúng Mộc khắc thổ gây ra những bất lợi trong việc làm ăn và đem đến những điều không tốt trong cuộc sống.

Màu sơn nhà cho người mệnh hỏa

Màu sắc tượng trưng cho mệnh hỏa là những màu sắc sáng, nổi bật như màu hồng, màu đỏ bởi mệnh Hỏa đại diện cho lửa cho nên bạn có thể lựa chọn những màu này để sơn nhà.

Màu sơn nhà cho người mệnh hỏa nổi bật hợp xu hướng nhất hiện nay, xem ngay!

Màu sơn nhà phong thủy cho phòng ngủ người mệnh hỏa
Màu sơn nhà phong thủy cho phòng ngủ người mệnh hỏa

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn màu sơn nhà theo mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục bởi vì Mộc sinh Hỏa. Những màu này sẽ đem đến may mắn cho bạn và cả những người thân trong gia đình bạn.

Màu sơn nhà mang lại sự tinh tế cho người mệnh hỏa
Màu sơn nhà mang lại sự tinh tế cho người mệnh hỏa

Màu đỏ hoặc cam rất dễ khiến người nhìn căng thẳng và trở lên tức giận cho nên không nên sử dụng những mảng màu đỏ hoặc cam đơn điệu mà hãy kết hợp chúng với màu xanh lá để giúp người mệnh Hỏa cảm thấy an nhàn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Màu sơn nhà nổi bật cho người mệnh hỏa
Màu sơn nhà nổi bật cho người mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa nên tránh những màu sơn thuộc hành Thủy như xanh dương, xanh đen và đen bởi chúng mang đến những điều không tốt, khiến gia chủ và người thân gặp phải những điều không may trong cuộc sống.

Màu sơn nhà theo mệnh hỏa - phòng ngủ
Màu sơn nhà theo mệnh hỏa - phòng ngủ

Màu sơn nhà cho người mệnh thủy

Màu sơn nhà phong thủy đối với người thuộc mệnh Thủy có thể sơn nhà màu xanh dương hoặc màu đen. Cũng theo ngũ hành, người mệnh Thủy có thể sử dụng nhiều màu sơn khác như đỏ hoặc hồng bởi vì Thủy có thể khắc Hỏa và màu thuộc hành kim như trắng, vàng và các màu ánh kim bởi Kim sinh Thủy.

Màu sơn nhà ngoại thất cho người mệnh thủy
Màu sơn nhà ngoại thất cho người mệnh thủy
Màu sơn nhà nội thất cho người mệnh thủy
Màu sơn nhà nội thất cho người mệnh thủy

Tất cả những màu trên giúp gia chủ xua đuổi những điều không tốt, luôn luôn gặp may, sự nghiệp thăng tiến. Đối với người mệnh Thủy chỉ cần tránh những màu như vàng đất và màu nâu bởi đây là những màu tương khắc.

Tổng hợp các mẫu sơn nhà mệnh thủy phong cách hiện đại - sang trọng tại đây!

Màu sơn nhà mặt tiền cho người mệnh thủy
Màu sơn nhà mặt tiền cho người mệnh thủy

Nguyên tắc chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy

Trong một gia đình sẽ có nhiều thành viên và có thể mỗi người sẽ thuộc một mệnh khác nhau cho nên màu sơn nhà chủ đạo sẽ được chọn theo mệnh của gia chủ, những màu khác sẽ được dùng để tạo điểm nhấn. Vậy làm sao để  sơn nhà đẹp theo phong thủy phù hợp? 

Trên thực tế chúng ta không thể nào chỉ sử dụng một màu duy nhất trong căn nhà bởi làm như vậy không gian bên trong sẽ rất nhàm chán và nhạt nhẽo.

Nguyên tắc chọn màu sơn nhà theo phong thủy
Nguyên tắc chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Những không gian như phòng khách, phòng bếp sẽ được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc thuộc mệnh của từng cá nhân còn đối với không gian riêng sẽ sơn màu phù hợp với mệnh của từng người. Làm như vậy sẽ đảm bảo không gian không bị nhàm chán mà vẫn đáp ứng được những quy tắc trong phong thủy.

Nên kết hợp gam màu sáng tối để tạo điểm nhấn
Nên kết hợp gam màu sáng tối để tạo điểm nhấn

Do trong gia đình có rất nhiều thành viên cho nên có thể sẽ có những mệnh tương khắc nhau cho nên khi chọn màu sơn nhà cần để ý đến những màu tương khắc bởi nó sẽ đem đến những điều không may cho chủ nhân làm sự nghiệp lụi bại, sức khỏe đi xuống. Dưới đây là những nguyên tắc trong việc chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy.

Màu sơn phòng khách

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy cần tuân theo những quy tắc nhất định, trong đó tổng thể ngôi nhà sẽ được chia thành nhiều không gian khác nhau để dễ dàng lựa chọn và tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà. 

Màu sơn vàng kem cho phòng khách thêm tinh tế
Màu sơn vàng kem cho phòng khách thêm tinh tế

Đầu tiên là phòng khách, màu sơn phòng khách nên chọn màu tương sinh với mệnh của gia chủ làm màu chủ đạo, các mảng màu tạo điểm nhấn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với mệnh của các thành viên khác trong gia đình.

Phong thủy màu sơn nhà ở cho phòng khách
Phong thủy màu sơn nhà ở cho phòng khách

Việc chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho phòng khách vừa tạo nên một không gian phòng khách ấn tượng mà lại vừa đem đến may mắn cho các thành viên khác trong gia đình. Việc lựa chọn màu sắc của đồ nội thất cũng có thể áp dụng tương tự.

Màu sơn phòng ngủ chính

Phòng ngủ là không gian riêng tư của hai vợ chồng và 2 vợ chồng có thể thuộc hai mệnh tương sinh hoặc tương khắc nhau. Nếu tương sinh thì việc chọn màu sơn nhà theo phong thủy đã quá dễ dàng, chỉ cần chọn màu phù hợp với mệnh của cả hai và phù hợp với sở thích là được.

Màu sơn phòng ngủ mang lại sự huyền bí
Màu sơn phòng ngủ mang lại sự huyền bí

Nếu 2 vợ chồng thuộc 2 mệnh tương khắc thì nên chọn những màu không tương sinh cũng không tương khắc với 2 vợ chồng. Ví dụ chồng thuộc mệnh Hỏa, vợ thuộc mệnh Mộc thì có thể thì có thể sử dụng màu tương sinh của 2 mệnh này để kết hợp với nhau.

Màu sơn phòng ngủ giản dị nhưng rất tinh tế
Màu sơn phòng ngủ giản dị nhưng rất tinh tế

Màu sơn phòng ngủ cho trẻ

Tâm lý của trẻ con rất dễ bị ảnh hưởng bởi những màu sắc cho nên khi chọn màu sơn cần lưu ý. Màu sơn nhà đẹp theo phong thủy đối với bé trai thì nên chọn những màu mạnh mẽ và sặc sỡ như đỏ, xanh dương, vàng để kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Màu sơn nhà theo phong thủy cho phỏng ngủ bé
Màu sơn nhà theo phong thủy cho phỏng ngủ bé

Đối với bé gái nên sử dụng những màu dịu dàng như hồng, nâu, xanh dương,...để tạo cho bé vẻ thùy mị, nết na. Đồng thời những màu sơn cũng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của trẻ.

Màu sơn phòng ngủ cho bé trai
Màu sơn phòng ngủ cho bé trai

Màu sơn phòng bếp và phòng tắm

Chọn sơn nhà theo phong thủy đối với phòng bếp và phòng tắm là 2 không gian không cần quá quan trọng về yếu tố phong thủy. 

Màu sơn phòng bếp tạo sự sang chảnh
Màu sơn phòng bếp tạo sự sang chảnh

Đối với phòng tắm bạn có thể chọn những màu đem đến cảm giác bình yên, thoải mái như màu xanh da trời, màu be,...Không gian phòng ăn có thể lựa chọn màu ngọc lam, màu vàng,...

Màu sơn phòng tắm nhã nhặn
Màu sơn phòng tắm nhã nhặn

Ý nghĩa của một số màu sơn nhà trong phong thủy

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy là điều không hề đơn giản. Mỗi một mệnh sẽ tương ứng với những màu sắc khác nhau và mỗi một màu sắc lại mang một ý nghĩa. Nếu chọn được màu sắc phù hợp với mệnh sẽ đem đến nhiều may mắn và xua đuổi những điều không may trong cuộc sống và giúp sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào.

Màu vàng

Màu vàng là một trong những màu sơn nhà đẹp theo phong thủy rất được ưa chuộng và còn  là màu sắc tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Màu vàng còn đem lại nhiều năng lượng dương do đó chính là màu sắc của ánh sáng mặt trời, đem lại cảm giác vui tươi, phấn khởi.

Phong thủy sơn nhà àu vàng đem lại sự giàu sang cho căn nhà
Phong thủy sơn nhà àu vàng đem lại sự giàu sang cho căn nhà

Màu vàng rất hợp với những người thuộc mệnh Kim cho nên có thể sử dụng màu vàng để làm màu sơn chủ đạo hoặc cũng có thể áp dụng với việc lựa chọn đồ trang trí nội thất. Màu vàng còn đem đến vẻ trẻ trung và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Màu vàng kết hợp với màu nâu tạo điểm nhấn nổi bật
Màu vàng kết hợp với màu nâu tạo điểm nhấn nổi bật

Để đạt hiệu quả tối đa về mặt thẩm mỹ, việc sơn nhà đẹp theo phong thủy cần kết hợp màu vàng với một số màu khác như xanh, trắng để tạo điểm nhấn. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng một bộ sofa màu trắng hoặc một chậu hoa. Lưu ý nếu gia đình có những mệnh xung khắc thì chỉ nên sử dụng màu hợp với mệnh của gia chủ làm màu chủ đạo.

Màu vàng sơn nội thất phòng khách đẹp
Màu vàng sơn nội thất phòng khách đẹp

Màu vàng thể hiện sự vui tươi nên còn được sử dụng để sơn phòng cho trẻ nhỏ, hơn nữa màu vàng còn có khả năng kích thích sự phát triển của não bộ giúp trẻ nhỏ thỏa sức sáng tạo.

Màu vàng hợp với những người mệnh Thổ
Màu vàng hợp với những người mệnh Thổ

Nếu như bạn thuộc mệnh Thổ mà vẫn không biết chọn màu sơn nào cho phù hợp thì có thể sử dụng ngay màu vàng nhé, chắc chắn đây sẽ là màu sắc đem đến cho gia đình bạn nhiều may mắn cũng như giúp sự nghiệp của bạn thăng tiến.

Màu xanh dương

Màu xanh dương là màu sắc của đại dương và bầu trời, màu xanh dương tượng trưng cho sự bao la và mang đến cảm giác bình yên, thư giãn. Chọn màu sơn nhà theo phong thủy theo màu này được sử dụng làm màu chủ đạo trong nhà và thường kết hợp với màu trắng để tạo ra những không gian hài hòa và có tính thẩm mỹ cao.

màu sơn nhà hợp phong thủy mang lại sự mới mẻ - xanh dương
Màu sơn nhà hợp phong thủy mang lại sự mới mẻ - xanh dương

Chủ nhân sẽ có cảm giác như được chút hết những mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt mỏi khi bước vào căn phòng được phối bởi màu xanh dương. 

Nội thất sơn màu xanh dương rất hiện đại
Nội thất sơn màu xanh dương rất hiện đại

Tuy nhiên không nên lạm dụng màu xanh dương vì nó sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, đối với những không gian này bạn nên sử dụng đèn nội thất có ánh sáng vàng để căn phòng trở nên ấm cúng, hài hòa hơn.

Màu xanh dương sơn mặt tiền nổi bật
Màu xanh dương sơn mặt tiền nổi bật

Màu xanh lá

Sơn nhà theo mệnh là việc làm cần thiết bởi theo quan niệm phong thủy, chọn màu sơn phù hợp với mệnh khi xây nhà có thể đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đối với những người thuộc mệnh Mộc thì nên sơn nhà màu xanh lá cây để xua đuổi những điều không may.

Màu xanh lá giúp không gian phòng khách thêm tinh tế
Màu xanh lá giúp không gian phòng khách thêm tinh tế

Màu xanh lá cây là màu sắc tượng trưng cho màu xanh của cây cối, cho sự sinh sôi nảy nở, sung túc an khang thịnh vượng và thể hiện sức sống mãnh liệt. Hơn nữa sơn nhà màu xanh lá cây giúp gia đình hòa thuận, khiến không gian toát lên vẻ trẻ trung, tươi tắn hơn.

Sơn ngoại thất ngôi nhà màu xanh lá
Sơn ngoại thất ngôi nhà màu xanh lá

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc mà đang phân vân không biết chọn màu nào để  sơn nhà đẹp theo phong thủy thì hãy mạnh dạn thử ngay màu sơn xanh lá cây cho ngôi nhà của mình nhé.

Sơn phòng ngủ gam màu xanh lá
Sơn phòng ngủ gam màu xanh lá

Màu trắng

Màu trắng là một trong những màu sơn nhà đẹp theo phong thủy và tượng trưng cho sự thuần khiết và cởi mở. Màu trắng có thể dùng làm gam màu chủ đạo trong những căn biệt thự theo phong cách hiện, nhà phố hoặc nhà dân để tạo nên một không gian sang trọng, sáng sủa.

Màu trắng đem lại sự tinh túy cho căn nhà
Màu trắng đem lại sự tinh túy cho căn nhà

Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều màu trắng bởi nó sẽ tạo cảm giác trống rỗng cho căn phòng. 

Màu trắng giúp mặt tiền ngôi nhà thêm sang chảnh hơn
Màu trắng giúp mặt tiền ngôi nhà thêm sang chảnh hơn

Bạn nên kết hợp màu trắng với một số màu khác như xanh dương hoặc có thể sử dụng luôn màu kem, như vậy sẽ giúp căn phòng trở nên cân bằng hơn.

Chọn sơn nhà theo phong thủy kết hợp với các đồ nội thất khác
Chọn sơn nhà theo phong thủy kết hợp với các đồ nội thất khác

Màu đỏ

Màu đỏ là một trong những màu sơn nhà theo phong thủy được ưa chuộng và tượng trưng cho sự may mắn, khi sơn nhà màu đỏ có thể giúp gia đình phát tài, an khang thịnh vượng, mọi người trong gia đình luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc. 

Màu đỏ sơn ngoại thất ngôi nhà tăng phần nổi bật
Màu đỏ sơn ngoại thất ngôi nhà tăng phần nổi bật

Màu đỏ còn đem đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng dồi dào, khỏe khoắn, vui vẻ. Gam màu nóng như màu đỏ còn khiến không gian trở nên ấm cúng hơn, tạo cảm giác liền lạc cho ngôi nhà.

Màu sơn nhà phong thủy - đỏ kết hợp trắng
Màu sơn nhà phong thủy - đỏ kết hợp trắng

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng màu đỏ bởi nó rất dễ khiến cho gia chủ nóng nảy và tức giận. Thay vào đó hãy khéo léo  chọn màu sơn nhà theo mệnh phù hợp bằng việc kết hợp màu đỏ với những gam màu khác theo nguyên tắc 60 - 30 - 10 để không gian trở nên hài hòa hơn, nguyên tắc này có nghĩa là màu đỏ chủ đạo sẽ chiếm 60% diện tích, màu cấp 2 chiếm 30% còn 10% còn lại là màu tạo điểm nhấn.

Màu đỏ kết hợp màu trắng đem lại sự nổi bật cho ngoại thất ngôi nhà
Màu đỏ kết hợp màu trắng đem lại sự nổi bật cho ngoại thất ngôi nhà

Màu cam

Màu cam là gam màu nóng giúp căn phòng luôn tràn đầy năng lượng. Màu cam tượng trưng cho sự hạnh phúc, sôi động, trẻ trung giúp người nhìn luôn luôn vui vẻ và cảm thấy yêu đời bởi năng lượng tích cực phát ra từ nó.

Sử dụng màu cam làm điểm nhấn cho không gian phòng khách
Sử dụng màu cam làm điểm nhấn cho không gian phòng khách

Màu cam cũng là gam màu nóng giống với màu đỏ cho nên không được lạm dụng nó vì sẽ gây cảm giác khó chịu khi nhìn lâu và đặc biệt không sử dụng màu cam cho không gian riêng tư như phòng ngủ.

Sơn mặt tiền ngôi nhà bằng màu cam nổi bật
Sơn mặt tiền ngôi nhà bằng màu cam nổi bật

Câu hỏi thường găp?

1. Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho người mệnh Hỏa?

Màu sắc tượng trưng cho mệnh hỏa là những màu sắc sáng, nổi bật như màu hồng, màu đỏ bởi mệnh Hỏa đại diện cho lửa cho nên bạn có thể lựa chọn những màu này để sơn nhà.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn màu sơn nhà theo mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục bởi vì Mộc sinh Hỏa. Những màu này sẽ đem đến may mắn cho bạn và cả những người thân trong gia đình bạn.

2. Vì sao phải chọn màu sơn nhà theo phong thủy?

Sơn nhà đẹp theo phong thủy có tác dụng cân bằng nguồn năng lượng trong ngôi nhà từ đó đem đến thuận lợi trong việc kinh doanh, làm ăn và mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ cho nên hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng khi chọn màu sơn nhà nhé.

Ngoài ra, Mỗi một mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau, màu sắc sẽ tác động trực tiếp đến thị giác và cảm xúc của gia chủ bởi các tế bào cảm nhận màu sắc trong mắt nhạy cảm hơn bất kỳ tế bào nào khác trên cơ thể.

Hy vọng bài viết ngày hôm nay của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ sẽ đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích để chọn màu sơn nhà theo phong thủy phù hợp với mệnh của mình, từ đó giúp gia đình luôn an khang thịnh vượng và hạnh phúc bên nhau!

Bình luận
Gửi