Blogposting

Mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì đem lại thịnh vượng cho năm nay?

Nội dung bài viết

Màu sơn nhà cho người mệnh hỏa - Ngày nay, lựa chọn màu sơn nhà đẹp hợp phong thuỷ là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Màu sắc tường nhà có sự ảnh hưởng lớn đến các thành viên trong gia đình. Vậy mệnh Hỏa sơn màu gì hợp? Màu sơn nào là hợp với mệnh Hỏa? Sơn màu gì để mệnh Hỏa có được nhiều vượng khí từ cuộc sống cho đến sự nghiệp? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời được các thắc mắc trên. 

màu sơn nhà cho người mệnh hỏa
Màu sơn nhà cho người mệnh hỏa

Đặc điểm người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là yếu tố thứ 2 trong Ngũ hành “Kim - Mộc - Thuỷ - Hỏa - Thổ", đại diện cho mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có nghĩa là lửa, đại diện cho sức mạnh, danh vọng, quyết đoán, ưa mạo hiểm và có tham vọng rất lớn. Những người mệnh Hỏa đặc biệt không chịu ngồi yên mà họ rất nhiệt tình với công việc và cuộc sống hàng ngày.  

Người mệnh Hỏa có đặc điểm gì?
Người mệnh Hỏa có đặc điểm gì?

Mệnh Hỏa đại diện cho sự nam mê, nhiệt huyết trong mọi việc. Những người mệnh Hỏa khi tích cực đại diện cho danh dự, công bằng. Khi tiêu cực, mệnh Hỏa tượng trưng cho chiến tranh, gây hấn.

Mệnh Hỏa truyền đến năng lượng của sự nhiệt huyết khiến mọi người bị thu hút bởi tính cách của họ. Họ luôn là người khởi xướng và làm mọi việc tiến triển trong bất kỳ tình huống nào. 

Cách chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa hợp phong thuỷ

Sơn nhà theo mệnh Hỏa là những tông màu nóng như màu đỏ, hồng, cam, tím,... Đây chính là những màu sắc mà gia chủ mệnh Hỏa nên chọn để sơn nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp những màu này với xanh lục, xanh lá là những gam màu tương sinh của mệnh Mộc đem đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ trong cuộc sống.  

Sơn nhà cho người mệnh Hỏa hợp phong thuỷ
Sơn nhà cho người mệnh Hỏa hợp phong thuỷ

Những màu tương sinh, hợp với mệnh Hỏa

Để biết mệnh Hỏa hợp với màu sơn gì người ta thường căn cứ vào thuyết ngũ hành tương sinh. Mệnh Hỏa hợp với những màu sơn như màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu cam và những gam màu thuộc tông xanh lá. 

Bảng màu sơn nhà mệnh Hỏa
Bảng màu sơn nhà mệnh Hỏa

Màu đỏ là màu đại diện cho hành Hỏa, tượng trưng cho máu và lửa, biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực cùng với tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra màu đỏ còn có ý nghĩa nữa là nói lên sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. 

Mệnh Hỏa tương sinh với màu xanh lá cây đại diện cho hành Mộc. Xanh lá cây đem đến cảm giác dịu nhẹ, tHỏai mái cho những người chiêm ngưỡng nó. Khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa với màu xanh lá cây cũng đem đến một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là sự hoà bình, hữu nghị cho con người. 

Màu cam cũng là một màu sơn nhà hợp với mệnh Hỏa không nên bỏ qua. Chúng nói đến sự tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực, tư duy sáng tạo giúp hiệu quả công việc cao.

Mệnh Hỏa hợp với gam màu tím tượng trưng cho sự lãng mạn, chung thuỷ và Hỏa cảm. 

Màu hồng cũng là một tông màu mà người mệnh Hỏa nên tham khảo. Chúng đại diện cho sự sang trọng, yêu thương và hoàn hảo. Mệnh Hỏa khi sơn nhà màu hồng sẽ có chức năng là giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau mỗi ngày dài làm việc.

Musk.vn đã tổng hợp các màu sơn nhà phong thủy hợp với từng bổn mệnh của gia chủ tại đây, tham khảo ngay!

Màu sơn nhà tương khắc với mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên tránh màu đen, xám, xanh biển sẫm. Vì đây là những màu thuộc mệnh Thuỷ và Hỏa khắc Thuỷ nên các gia chủ không nên sử dụng những màu này dẫn đến sự xung khắc, cản trở sự may mắn, giàu sang. 

Ngoài ra, không nên dùng màu vàng, nâu đất để sơn nhà mệnh Hỏa. Hai màu này thuộc mệnh Thổ sẽ làm người mệnh Hỏa dễ bị suy yếu, mất năng lượng. 

Mệnh Hỏa tương khắc với màu nào?
Mệnh Hỏa tương khắc với màu nào?

Xem thêm: Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa hợp phong thuỷ - đem tài lộc

Chọn màu sơn nội thất cho gia chủ mệnh Hỏa

Ngoài việc trang trí ngoại thất thì nội thất bên trong ngôi nhà cũng là một điểm đáng chú ý cho những gia chủ mệnh Hỏa. Vậy nên lựa chọn màu sơn nội thất nào cho mệnh Hỏa thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Màu sơn phòng khách hợp với mệnh Hỏa

Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa phù hợp với mệnh để gặp nhiều may mắn, tài lộc hơn. Vì thế, chọn màu sơn nhà cho người mệnh hỏa nói chung mà màu sơn phòng khách nói riêng, phong thủy vẫn là yếu tố rất được quan tâm. Cũng như các mệnh khác, lựa chọn màu sơn phòng khách cho người mệnh Hỏa cũng dựa theo 2 yếu tố: màu tương sinh và tương hợp.

Sơn nhà theo mệnh hỏa cho phòng khách
Sơn nhà theo mệnh hỏa cho phòng khách

Mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì? Những tông như màu đỏ, hồng, cam không nên để chúng đứng một mình mà nên kết hợp với các màu xanh lá của mệnh Mộc. Điều này sẽ đem đến cho cuộc sống sự sôi động hào hứng và thỏa mãn được đam mê. Đồng thời cũng tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng. 

màu sơn nhà hợp với mệnh Hỏa cho phòng khách
Màu sơn nhà hợp với mệnh Hỏa cho phòng khách

Đặc biệt, lưu ý không sử dụng những màu sắc tương khắc như đen, xanh nước biển của hành Thủy. Và khi sử dụng tông màu đỏ, không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể gây ra những tác dụng phụ như stress, nóng nảy, mọc mụn nhọt, bệnh về dạ dày…

Màu sơn phòng ngủ hợp với mệnh Hỏa

Màu sắc của phòng ngủ hợp với người mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng, tím. Sơn tường nên dùng màu hồng, tím vừa hợp mệnh lại đem đến nhẹ nhàng. 

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì hợp? Phòng ngủ
Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì hợp? Phòng ngủ

Nếu chưa biết mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì? thì các bạnCó thể sử dụng màu sắc tương sinh là gam màu xanh lá. Các gia chủ mệnh Hỏa nên tránh những màu thuộc hành thủy như xanh đậm, xanh nước biển, màu đen vì Thủy khắc Hỏa sẽ mang lại vận mệnh không tốt gia chủ.

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh hỏa - phòng ngủ
Chọn màu sơn nhà cho người mệnh hỏa - phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ thì cần đặc biệt lưu ý không được đặt gương đối diện giường ngủ, cũng không được đặt hướng đối diện với cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bên tường, nên đặt giường ở giữa phòng.

Màu sơn phòng bếp hợp với mệnh Hỏa

Những người thuộc mệnh hỏa sẽ phù hợp với không gian phòng bếp có sơn tường và nội thất màu hồng, cam đỏ, đỏ tươi, đỏ bã trầu. Phòng bếp khi được thiết kế những màu này sẽ giúp người mệnh Hỏa có may mắn trong công việc và may mắn cho gia đình.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh hỏa - phòng bếp
Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh hỏa - phòng bếp

Màu đỏ có thể dùng phối màu sơn nhà cho người mệnh hỏa như trần nhà, sàn nhà và tường bếp. Sự phối màu sơn này cùng với hệ thống ánh sáng trắng mang lại cho căn phòng một không gian bếp đẹp. Tường bếp có thể sơn màu cam đậm kết hợp với điểm nhấn là những đường nét chi tiết màu cam nhạt. Kệ bếp nên sử dụng màu trắng nổi bật giữa không gian bếp rộng rãi.

Màu sơn nhà mệnh hỏa - phòng bếp
Màu sơn nhà mệnh hỏa - phòng bếp

Bảng màu sơn ngoại thất hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa là những người thực sự rất năng động, sôi nổi, phóng khoáng, luôn luôn nhiệt tình trong công việc và cuộc sống, đặc biệt không chịu ngồi yên một chỗ. Vậy những màu sơn nhà hợp với mệnh Hỏa có những màu nào thì hãy tham khảo bảng màu sơn nhà hợp với mệnh Hỏa dưới đây:

Sơn nhà mệnh hỏa màu cam

Màu cam là tông màu mới được ưa chuộng trong những năm gần đây, tuy nhiên màu cam lại được rất nhiều gia chủ mệnh Hỏa yêu thích bởi vượng khí mà sắc màu này đem lại.

Màu cam sơn nhà cho người mệnh hỏa
Màu cam sơn nhà cho người mệnh hỏa

Chọn sơn nhà cho người mệnh Hỏa là màu cam sẽ mang đến màu sắc tươi mới và trẻ trung. Màu cam giúp thu hút năng lượng và hấp dẫn sự may mắn đến cho người mệnh Hỏa. Khi kết hợp màu cam với màu đỏ để sơn nhà ngoại thất sẽ tạo vượng khí giúp thu hút nhiều tài lộc và may mắn trong công danh sự nghiệp của gia chủ mệnh Hỏa.

Phối màu sơn nhà cho người mệnh hỏa
Phối màu sơn nhà cho người mệnh hỏa

Để màu cam trở nên tinh tế và không quá nóng bức cho tường nhà, bạn có thể chọn các màu cam san hô, đỏ cam để làm sơn tường ngoại thất cho người mệnh Hỏa. Khi dùng màu cam bạn nên tô điểm thêm các tông màu nhẹ xen lẫn, làm ngôi nhà của mình thêm sinh động không bị nhàm chán mà  mang lại may mắn cho gia đình. 

Sơn nhà mệnh hỏa màu hồng

Mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì? So với các màu tương hợp với người mệnh Hỏa thì đây là màu sắc nhẹ nhàng nhất. Và đặc biệt ở màu hồng dù đậm hay nhạt bạn vẫn nhìn thấy sự nhẹ nhàng, tinh tế và sự quyến rũ.

Màu hồng có thể dùng để sơn nhà ngoại thất cho người mệnh Hỏa giúp ngôi nhà của bạn có một vẻ ngoài thật dịu dàng nhưng không kém phần sang trọng.

mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì? - Màu Hồng
mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì? - Màu Hồng

Là màu sắc khá nhạt nhòa do đó để tổng thể căn nhà trở nên bắt mắt, có điểm nhấn, hấp dẫn hơn thì gia chủ cần phải phối hợp thêm với những màu sắc khác nhưng vẫn phải đảm bảo là các gam màu sơn nhà hợp mệnh Hỏa.

Sơn nhà đẹp cho người mệnh hỏa - màu hồng
Sơn nhà đẹp cho người mệnh hỏa - màu hồng

Với người thuộc mệnh Hỏa sơn nhà màu hồng sẽ còn mang lại may mắn và tài lộc. Màu hồng thật sự là tông màu không thể bỏ qua khi lựa chọn màu sơn cho người mệnh Hỏa. 

Sơn nhà mệnh hỏa màu tím

Tím cũng là một trong những màu sơn nhà hợp với mệnh Hỏa, sang trọng mà các gia chủ không nên bỏ qua. Màu sắc này không chỉ mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ mà còn thể hiện cho sự hòa cảm, thuỷ chung và lãng mạn trong cuộc sống.

Màu sơn nhà hợp mệnh hỏa - màu tím
Màu sơn nhà hợp mệnh hỏa - màu tím

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu tím để sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa thì bạn nên kết hợp với nhiều màu sắc khác để tổng thể căn nhà trở nên sinh động hơn. Đồng thời không nên lựa chọn màu tím đậm bởi sẽ khiến cho tâm trạng của những người sống trong căn nhà cảm thấy tuyệt vọng và u uất.

Sơn nhà màu tím cho người mệnh Hỏa
Sơn nhà màu tím cho người mệnh Hỏa

Sơn nhà mệnh hỏa màu đỏ

Nếu vẫn đang phân vân mệnh hỏa nên sơn nhà màu gì? thì hãy chọn ngay cho mình màu đỏ nhé.Đây được coi là màu sắc mang đến nguồn năng lượng và sức mạnh của người mệnh Hỏa, là màu đại diện cho mệnh Hỏa. Màu đỏ là màu của mặt trời tượng trưng cho ánh hào quang và sức sống mãnh liệt. Bên cạnh đó, màu đỏ còn là tông màu đại diện cho sự may mắn và tài lộc nên rất thích hợp để sơn nhà cho những người mệnh Hỏa.

Màu đỏ sơn ngoại cảnh cho mệnh Hỏa
Màu đỏ sơn ngoại cảnh cho mệnh Hỏa

Không những thế, màu đỏ còn mang đến sự sung túc, hạnh phúc cho gia đình bạn. Khi chọn màu đỏ để sơn ngoại thất cho gia chủ mệnh Hỏa nên chọn một số màu nhẹ nhàng để kết hợp cùng màu đỏ, làm cho không gian trở nên hài hòa, không bị nóng và chói quá. 

Sơn ngoại cảnh màu đỏ hợp phong thuỷ cho người mệnh Hỏa
Sơn ngoại cảnh màu đỏ hợp phong thuỷ cho người mệnh Hỏa

Câu hỏi thường gặp?

1. Những người sinh vào năm nào thuộc mệnh Hỏa?

Theo như lịch những năm gần dây thì những người mệnh Hỏa là những người sinh vào các năm sau: 1948 – 1949, 1956 – 1957, 1978 – 1979, 1986 – 1987, 1994 – 1995...

2. Vợ chồng mệnh Hỏa nên sơn mày gì?

Bình thường hai vợ chống khác mệnh thì việc sơn nhà sẽ trở nên khó khăn hơn vì phải chọn màu sơn sao cho phù hợp với cả hai. Tuy nhiên nếu cả vợ và chồng có cùng mệnh Hỏa thì thật tốt vì không cần phải nghĩ quá nhiều. Các bạn hãy tham khảo những thông tin phía trên để biết thêm những màu sơn nên lựa chọn nhé.

Qua bài viết trên, Musk.vn hi vọng các gia chủ trả lời được câu hỏi mệnh Hỏa nên chọn màu sơn gì? Và mong bạn sẽ có những lựa chọn màu sơn nhà cho người mệnh hỏa ưng ý với mình. Những màu sắc hợp mệnh sẽ đem đến cho gia chủ nhiều sự may mắn, công danh và tài lộc và giúp cho tổ ấm của mình một không gian sống tuyệt vời. 

Bình luận
Gửi