Blogposting

Màu sơn hợp mệnh thổ cho gia chủ giúp chiêu tài lộc thịnh vượng

Nội dung bài viết

Mệnh Thổ sơn nhà màu gì - Xây dựng nhà cửa, chọn màu sơn là một trong những điều đang được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Bởi điều này có sự liên quan mật thiết tới yếu tố phong thủy cũng như vượng khí trong không gian sống.

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn màu sơn nào cho người mệnh Thổ cũng như làm thế nào để biết đâu là màu phù hợp với phong cách thiết kế nhà mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mệnh Thổ sơn nhà màu gì thu hút tài lộc, thịnh vượng năm 2022 nhé!

Mệnh thổ sơn nhà màu gì đem lại tài lộc cho gia đình
Mệnh thổ sơn nhà màu gì đem lại tài lộc cho gia đình

Đôi nét về người mệnh Thổ

Xét theo quan niệm phong thủy dựa trên phương diện về thuyết Âm dương Ngũ hành thì mọi con người trên thế giới này đều sẽ thuộc một trong 5 yếu tố là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

Mỗi bản mệnh sẽ có ngũ hành tương khắc, tương sinh khác nhau và điều này quyết định tới nhiều yếu tố xung quanh chúng ta như tính cách, suy nghĩ, vận hạn vận may,... Mệnh Thổ đại diện cho đất với ý nghĩa biểu tượng về sự sinh sôi, nuôi dưỡng từ bên trong.

Bên cạnh đó mệnh Thổ gắn liền với ý chí vươn lên, vượt qua nghịch cảnh và dám đương đầu với mọi thử thách, sự khắc nghiệt.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới tính cách, quan niệm sống của người mệnh Thổ. Vì đại diện cho sự nuôi dưỡng nên hầu hết những người thuộc bản mệnh này đều có tấm lòng rộng lượng và có lối sống theo khuynh hướng giản dị, không cạnh tranh, không sóng gió.

Người mệnh Thổ
Người mệnh Thổ

- Thực tế có thể đánh giá những người mệnh Thổ là người đáng tin cậy, có khả năng gánh vác công việc tốt, thuận lợi cũng như biết điều hòa mọi thứ xung quanh đi theo đúng quỹ đạo mà họ mong muốn.

- Ngoài ra nếu trong môi trường công việc họ có xu hướng tập trung quan sát, có khả năng điều hành lãnh đạo tốt thì với bạn bè người thân mệnh Thổ là người được đánh giá là chỗ dựa tinh thần vững chắc, có thể tin tưởng để chia sẻ, tâm sự.

- Bên cạnh những ưu điểm về tính cách, quan niệm sống thì vì do người mệnh Thổ thích sống theo kế hoạch đã đề ra từ trước nên đôi khi không tạo được tính sáng tạo. Điều này cũng có ảnh hưởng không nhỏ liên quan tới các ý tưởng trong hiện tại và tương lai bởi họ không thích thay đổi môi trường sống, làm việc.

- Thực tế người mệnh Thổ có tâm tư đơn giản và không tự tạo áp lực cho bản thân. Đây là lý do vì sao khi tiếp xúc với họ thì bạn sẽ cảm thấy họ là người luôn có năng lượng tích cực, không bị cảm xúc tiêu cực tác động tới.

- Tuy nhiên điểm yếu của những người thuộc mệnh này là khó đưa ra phán quyết, sự lựa chọn cũng như thường xuyên phân vân liên quan tới những quyết định trọng đại, ví dụ như xây nhà, chọn màu sơn. 

Có rất nhiều người băn khoăn không biết mệnh Thổ sơn nhà màu gì hay nên mua sơn tại đâu uy tín. Trước khi trả lời những câu hỏi này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về màu tương sinh tương khắc với mệnh Thổ ở phần bài viết dưới đây nhé!

Mệnh Thổ hợp với màu gì?

Để chọn được màu sơn hợp mệnh thổ thì bạn cần biết về những màu sắc tương sinh và tương khắc của bản mệnh này. Bởi theo quan niệm phong thủy thì mỗi mệnh trong ngũ hành tương sinh tương khắc sẽ có màu đặc trưng chiếu qua luật ngũ hành nên gia chủ có thể dựa vào điều này để xác định chính xác màu sắc phù hợp với mệnh của mình.

Vì mệnh Thổ đại diện cho đất nên màu sắc tương sinh sẽ chủ yếu là những tone có sắc trầm ấm và những màu khác theo quan hệ với các hành khác.

Cụ thể mệnh Thổ hợp với màu cam nhạt, vàng nhạt, xám nâu, nâu nhạt, nâu, đỏ và mỗi màu này khi sơn tại nhà của người thuộc mệnh này sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt. Vậy nên khi xây nhà bạn nên những chọn màu sơn hợp mệnh thổ trên để có thể đem lại may mắn và thịnh vượng đến ngôi nhà

Chồng mệnh thổ, vợ mệnh kim nên sơn nhà theo mệnh nào? Cùng Musk.vn tham khảo thêm một số bài viết về cách chọn màu sơn hợp phong thủy với từng mệnh tại đây:

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? bảng màu sơn nhà mệnh thổ
Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? bảng màu sơn nhà mệnh thổ

Xemt thêm: Mệnh thổ sơn nhà màu gì hợp phong thủy thu hút tài lộc và nên tránh màu gì?

Màu xám nâu, nâu nhạt

Màu xám nâu và màu nâu nhạt là những tone màu thuộc tone ấm mà bạn có thể tham khảo để chọn mua vật phẩm phong thủy bởi theo quan niệm phong thủy thì tone màu này có khả năng đem lại năng lượng dồi dào, tích cực cho gia chủ.

Đồng thời có thể giúp gia chủ phát huy năng lượng, sáng tạo và thúc đẩy nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo trong công việc, đời sống.

Nhiều bạn băn khoăn màu xám thuộc tone trung tính đại diện cho mệnh Kim thì có thực sự hợp với mệnh Thổ không và có ảnh hưởng gì đến tài lộc cho gia chủ. Thực tế màu xám không hợp với mệnh Thổ nhưng xám nâu thì có. 

Màu sơn hợp mệnh thổ - màu xám nâu
Màu sơn hợp mệnh thổ - màu xám nâu

Lý giải cho điều này là bởi sắc ấm trầm trong màu nâu kết hợp với màu xám sẽ tạo ra một màu thuộc tone ấm nhưng không quá sáng. Do đó nếu bạn đang muốn chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ thì có thể tham khảo màu xám nâu hoặc nâu nhạt.

Màu cam nhạt, vàng nhạt

Mệnh thổ sơn nhà màu gì? Bên cạnh tone màu nâu thì sắc vàng cũng là một sự gợi ý hoàn hảo dành cho những ai thuộc hành Thổ. Vì hầu hết mọi sắc độ liên quan tới màu vàng hoặc cam vàng thì đại diện cho sự may mắn, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, công việc. 

Bạn có thể chọn mua vật phẩm phong thủy để trưng bày tại nhà để điều hòa vượng khí trong không gian phòng cũng như thu hút vận may, tài lộc về cho gia đình.

màu sơn nhà mệnh thổ - màu vàng nhạt, cam nhạt
màu sơn nhà mệnh thổ - màu vàng nhạt, cam nhạt

Ngoài màu vàng nhạt thì cam nhạt với sắc ấm nhiều độ sáng, ít giá trị màu sắc có thể phù hợp với những bạn mong muốn tái tạo vẻ bình yên, thoải mái cũng như thư giãn.

Với màu này ngoài chọn làm màu sơn nhà hợp mệnh Thổ thì bạn có thể làm màu sắc chủ đạo cho tranh ảnh của mình và treo tại những khu vực quan trọng như phòng khách, phòng làm việc.

Màu nâu

Theo quan niệm phong thủy thì màu nâu là một trong những màu tương trợ rất tốt cho những người mệnh Thổ. Hầu hết những ai mệnh Thổ nên sắm những vật phẩm có sắc này để trưng bày tại nhà hoặc đeo bên mình.

Điều này sẽ đem tới may mắn cũng như giảm bớt được vận hạn có thể xảy đến mà bạn chưa hoặc không thể lường trước được. 

Màu nâu truyền thống
Màu nâu truyền thống

Đồng thời dù là màu nâu truyền thống nhưng vẫn có sắc độ nổi bật dựa trên các cách thức phối màu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu chọn màu này để sơn nhà hợp mệnh Thổ ở những không gian phòng khác nhau như phòng khách, phòng bếp,...

Màu đỏ

Cuối cùng là màu đỏ, đây là màu nổi nhất trong tổng số các màu sơn hợp mệnh Thổ. Theo truyền thống, văn hóa của người Việt từ xưa thì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thuận lợi cũng như ngụ ý về “tấn tài tấn lộc”. 

Vậy nên nếu bạn là người mệnh Thổ đang muốn tìm kiếm một màu sắc có ý nghĩa, thông điệp tương tự thì có thể lựa chọn màu đỏ làm màu chủ đạo cho vật phẩm phong thủy hoặc màu sơn trong không gian nhà.

Màu đỏ nổi bật
Màu đỏ nổi bật

Mệnh Thổ không nên sơn màu gì?

Bên cạnh màu tương sinh thì người mệnh Thổ cũng cần lưu ý tránh những màu như xanh lá cây, xanh da trời, xanh dương. Bởi đây là những màu đại diện cho Mộc và Thủy nhưng dựa theo quan hệ ngũ hành thì thì 2 mệnh này tương khắc với Thổ.

Cụ thể hơn với màu xanh lá, đây là một trong những màu mà người mệnh Thổ nên tránh khi chọn màu sơn nhà hay chọn gam màu chủ đạo bởi đây là màu đại diện cho mệnh Mộc. Bởi xét theo quan hệ ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, có thể hiểu đơn giản là đất là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây và khi cây càng phát triển thì đất cũng bị suy kiệt.

Vậy nên nếu người mệnh Thổ chọn màu xanh lá cây thì có thể kéo theo xui xẻo cũng như bị hạn chế về sự phát triển hơn trong nhiều lĩnh vực ở đời sống.

Mệnh Thổ kỵ màu xanh lá cây
Mệnh Thổ kỵ màu xanh lá cây

Ngoài màu xanh lá thì màu xanh dương, màu xanh da trời cũng là một màu kỵ mà gia chủ nên tránh, không nên sơn màu này trong không gian nhà. 

Ngoài hai màu này thì bạn có thể tham khảo những màu cơ bản còn lại hoặc các màu tương sinh với mệnh Thổ như chúng tôi đã nêu ở bên trên để giúp không gian luôn tươi mới, độc đáo và hợp phong thủy nhất. Hơn hết việc xác định màu nhà sơn mệnh Thổ phù hợp và màu kỵ sẽ giúp bạn thu hút sinh khí, vượng khí tốt cho không gian nhà hơn.

Chọn màu sơn nhà nội thất cho người mệnh Thổ

Để giúp bạn không bị rối trong việc lựa chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ hay giúp bạn trả lời câu hỏi người mệnh Thổ sơn nhà màu gì thì chúng tôi có gợi ý những màu tương sinh với bản mệnh. Ví dụ như màu nâu vàng, màu vàng nhạt, nâu nhạt, màu đỏ, xám nâu,... với cách phối tùy theo từng không gian phòng cũng như chức năng phòng.

Thực tế việc chọn màu sơn sẽ không quá phức tạp và đòi hỏi gia chủ phải nguyên cứu kỹ lưỡng nhưng cần phải đảm bảo không chọn màu sơn kỵ với bản mệnh của mình.

Sơn nhà theo mệnh thổ
Sơn nhà theo mệnh thổ

Hiện nay có rất nhiều gia đình chủ quan không quan tâm tới yếu tố phong thủy trong xây dựng mà tùy ý chọn những màu sắc tương khắc với mệnh và kéo theo nhiều vận hạn xui xẻo tới.

Dưới đây là một số gợi ý của Musk.vn về bảng màu sơn nhà cho mệnh Thổ theo từng khu vực nhằm giúp bạn chọn lựa màu phù hợp với không gian sống và sở thích của mình nhất!

Phòng ngủ

Về phòng ngủ thì bạn nên ưu tiên chọn những màu có sắc ấm nhiều hơn như sơn nhà màu vàng nâu, sơn nhà màu vàng be - đây đều là những màu sơn nhà mệnh Thổ. Với những tone từ vàng sắc nhạt với vàng sắc đậm thì đều đem lại may mắn cho gia chủ.

Đồng thời còn giúp tạo cảm giác ấm áp,  thoải mái để các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng thư giãn trong không gian phòng sau giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. 

Phòng ngủ mệnh Thổ đẹp
Phòng ngủ mệnh Thổ đẹp
Phòng ngủ màu vàng nâu
Phòng ngủ màu vàng nâu

Bạn có thể trang trí phòng ngủ với nhiều đèn treo tường hoặc phối kết hợp thêm thảm để chân. Như vậy phòng sẽ có nhiều điểm nhấn độc đáo và tạo không khí ấm áp hơn rất nhiều. Ngoài ra với phòng ngủ thì bạn lưu ý về vị trí sắp xếp đồ đạc, đồ nội thất trong phòng để không làm che sự nổi bật của màu sơn hợp mệnh thổ và đảm bảo tính liên kết và hợp phong thủy hơn. 

Phòng khách

Phòng khách được mệnh danh là linh hồn của một ngôi nhà nên bạn không chỉ cần lưu ý chú trọng về phong cách thiết kế, đồ đạc nội thất mà còn cả về màu sắc. Bởi điều đầu tiên mà mỗi vị khách nhìn ngắm khi bước vào nhà bạn là toàn bộ phòng khách từ đồ đạc cho tới cách phối kết hợp với màu sơn. 

Do đó với vị trí này thì màu sơn nhà mệnh Thổ phù hợp và tương sinh có thể lựa chọn là màu xám nâu, nâu nhạt. 

Gia chủ mệnh thổ sơn nhà màu gì cho phòng khách
Gia chủ mệnh thổ sơn nhà màu gì cho phòng khách

Hai màu này đều có sắc chủ đạo là nâu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là hợp phong thủy và tương sinh với bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra màu nâu được nhận xét là màu sơn dành cho hầu hết mọi không gian nhà với đa dạng kiểu phong cách từ hiện đại tới cổ điển, tân cổ điển hay Hi-tech - Retro. 

Phòng khách sang trọng, hiện đại
Phòng khách sang trọng, hiện đại

Vậy nên với màu này bạn chỉ cần phối đồ nội thất có sắc nâu đậm như màu gỗ hoặc màu trắng sứ để làm nổi bật căn phòng nhưng vẫn giúp không gian có sự liên kết hài hòa với nhau.

Phòng bếp

Phòng bếp sẽ đặc biệt hơn phòng khách và phòng ngủ bởi nếu phòng khách đòi hỏi sự cẩn trọng tỉ mỉ trong từng vị trí sắp xếp, phòng ngủ thì yêu cầu về mức độ thoải mái và tiện dụng cao thì với phòng bếp là không gian vừa cần thể hiện rõ chức năng vừa đáp ứng tính thẩm mỹ cao.

Bởi bạn sẽ khó có cảm hứng nấu nướng trong một căn phòng bừa bộn, không gian ảm đạm thiếu màu sắc.

Phòng bếp cho người mệnh Thổ
Phòng bếp cho người mệnh Thổ

Vậy nên ở khu vực này chúng tôi sẽ gợi ý bạn một màu sơn hợp mệnh thổ đẹp, sang trọng nhưng không kém phần hiện đại là màu nâu be phối với trắng sứ.

Tone nâu be sẽ không quá sáng nhưng vẫn có giá trị màu sắc nhằm nên sẽ đảm bảo không gian phòng bếp của bạn không tạo cảm giác u tối, ảm đạm cũng như tràn đầy sắc ấm, thoải mái.

Gợi ý màu sơn phòng bếp
Gợi ý màu sơn phòng bếp

Ngoài các vị trí cố định như khu vực bếp thì bạn có thể linh hoạt phối kết hợp bàn ăn với bàn uống nước làm một để tiết kiệm diện tích và giúp căn phòng có chiều sâu hơn.

Một số mẫu sơn nhà ngoại thất cho người mệnh Thổ

Mẫu sơn nhà ngoại thất cho người mệnh Thổ chủ yếu sẽ là từ 2 tới 3 tone màu kết hợp với nhau. Tuy nhiên các màu cần có sự liên quan, vì vậy chưa biết mệnh thổ sơn nhà màu gì thì hãy xem các mẫu phía dưới đây nhé. Ví dụ nếu bạn chọn tone chủ đạo là màu nâu be thì phần viền cột ngoài nhà nên là màu nâu đất để tạo điểm nhấn. 

Với những mảng tường ngoại thất lớn thì bạn nên chọn sơn nhà mệnh Thổ theo tone màu trung tính như xám, trắng tinh hoặc màu trắng sứ.

Sơn nhà mệnh Thổ màu nâu nhạt

Mẫu sơn nhà ngoại thất cho người mệnh Thổ mà bạn có thể tham khảo là mẫu sơn màu nâu nhạt. 

Màu sơn nhà cho người mệnh thổ - màu nâu nhạt
Màu sơn nhà cho người mệnh thổ - màu nâu nhạt

Nếu bạn vẫn chưa biết mệnh thổ sơn nhà màu gì ? Vậy thì hãy đến với kiểu phối này bạn có thể phối thêm sắc trắng phần viền mái, viền cửa sổ và sơn phủ hoàn toàn màu nâu nhạt ở phần mảng tường lớn. Ngoài ra bạn cũng nên thêm thắt màu nâu trầm ở phần cửa chính, lan can, mái nhà để tạo điểm nhấn độc đáo, mới lạ.

Sơn nhà ngoại thất tone nâu nhạt
Sơn nhà ngoại thất tone nâu nhạt

Sơn nhà mệnh Thổ màu be nâu vàng

Sơn nhà màu be nâu vàng chủ yếu sẽ hợp mệnh thổ với gia chủ yêu thích sự đơn giản, không quá cầu kỳ về mặt màu sắc thiết kế. 

Gợi ý sơn màu be nâu vàng
Mệnh thổ sơn nhà màu vàng đất

Bởi màu sơn nhà mệnh thổ này chủ yếu sẽ có điểm nhấn nâu trầm ở phần giữa mái hoặc viền cửa sổ, những khu vực vị trí khác sẽ đa số được sơn màu be hoặc vàng nhạt.

Sơn nhà hợp mệnh thổ ngoại thất tone nâu be vàng
Sơn nhà hợp mệnh thổ ngoại thất tone nâu be vàng

Sơn nhà mệnh Thổ màu cam vàng

Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn không gian sống của mình 

tràn đầy sự tươi mới, ấm áp nhưng không quá nổi thì sơn nhà mệnh Thổ màu cam vàng là sự gợi ý của chúng tôi dành cho bạn.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ - màu cam vàng đẹp mắt, hiện đại
Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ - màu cam vàng đẹp mắt, hiện đại

Sơn nhà theo mệnh thổ màu này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn sáng đẹp, không bị phai, bay màu nhanh cũng như có vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và không sợ bị lỗi mốt.

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh thổ ngoại thất tone cam vàng nhạt
Chọn màu sơn nhà cho người mệnh thổ ngoại thất tone cam vàng nhạt

Thực tế việc phối màu sắc sơn ngoại thất hay nội thất đều nên cùng một tone để nhìn tổng thể có nét phù hợp, liên kết với nhau hơn. Vậy nên nếu chưa biết  mệnh thổ sơn nhà màu gì thì hãy xem kĩ phía trên nhé.

Sơn nhà ngoại thất cam vàng phối xám nâu đẹp
Sơn nhà ngoại thất cam vàng phối xám nâu đẹp

Câu hỏi thường gặp?

1. Mệnh Thổ không nên sơn màu gì?

Bên cạnh màu tương sinh thì người mệnh Thổ cũng cần lưu ý tránh những màu như xanh lá cây, xanh da trời, xanh dương. Bởi đây là những màu đại diện cho Mộc và Thủy nhưng dựa theo quan hệ ngũ hành thì thì 2 mệnh này tương khắc với Thổ.

2. Những màu sơn hợp mệnh Thổ nên chọn?

Gia chủ mệnh thổ sơn nhà màu gì đem lại tài lộc:  Màu vàng, màu hồng, màu tím, màu nâu, màu cam và màu đỏ. Đây được xem là những màu sơn hợp mệnh thổ nên chọn dựa vào mối quan hệ tương sinh - tương khắc trong ngũ hành. Những màu này sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ may mắn trong đường danh vọng và tài lộc.

Hy vọng bài viết về mệnh Thổ sơn nhà màu gì thu hút tài lộc, thịnh vượng năm 2022 của Musk.vn đã giúp bạn có thêm sự gợi ý phù hợp cũng như thông tin hữu ích dành cho mình!

Bình luận
Gửi