Blogposting

[Gợi ý] Mệnh thuỷ hợp màu sơn gì? Cách phối màu sơn sao cho đẹp?

Nội dung bài viết

Mệnh thủy sơn nhà màu gì - Trong xây dựng nhà cửa, màu sơn hợp phong thuỷ cho gia chủ là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Những người mệnh Thuỷ nên chọn màu sơn nào để vừa hợp mệnh, vừa giúp gia chủ có được sự may mắn, tài lộc. Vậy để biết được người mệnh thuỷ hợp màu sơn gì để giữ được tài lộc và công danh thì tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé. 

Mệnh thủy sơn nhà màu gì đem lại thịnh vượng
Mệnh thủy sơn nhà màu gì đem lại thịnh vượng

Đặc điểm người mệnh Thủy

Mệnh Thuỷ tức là nước được coi là một yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan đến mọi vấn đề trong cuộc sống. Vì nếu thiếu nước, con người và vạn vật không thể tồn tại. 

Mệnh Thuỷ có một điểm đặc trưng đó là sự hiền hoà, dễ thích nghi nhưng lại nhanh thay đổi khó đoán trước được. Những lúc tích cực, người mệnh Thuỷ thể hiện tính hỗ trợ, nuôi dưỡng với sự hiểu biết uyên thâm. Nhưng khi tiêu cực, họ lại cho ta thấy nỗi sợ hãi, lo lắng. 

Người mệnh Thuỷ hợp với màu sơn gì?
Người mệnh Thuỷ hợp với màu sơn gì?

Cách chọn màu sơn nhà hợp cho người mệnh Thủy

Mệnh thuỷ hợp màu sơn gì? như nào để hợp mệnh là điều vô cùng đơn giản, nhưng để không gian không bị đơn điệu thì không phải ai cũng làm được.

Với những khách hàng có mắt nhìn thẩm mỹ tinh tế, họ sẽ có cách phối màu riêng biệt. Nhưng với những người có phong cách hiện đại thì sẽ không đòi hỏi quá cầu kỳ mà thay vào đó, họ cần sự tinh tế, đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng. 

Mệnh thuỷ hợp màu sơn gì? Cách chọn màu sơn cho người mệnh Thuỷ
Mệnh thuỷ hợp màu sơn gì? Cách chọn màu sơn cho người mệnh Thuỷ

Với không gian ngoại thất, gia chủ mệnh Thuỷ có thể lựa chọn màu mệnh như màu xanh dương kết hợp linh hoạt từ sắc đậm đến nhạt để tạo điểm nhấn. Màu xanh mang dương mang lại sự mát mẻ, tinh tế và cực kỳ sang trọng. 

Có rất nhiều phiên bản màu sơn nhà cho người mệnh Thuỷ từ màu xanh đậm đến nhạt để thể hiện cá tính của mỗi khách hàng. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang đến những không gian khác nhau và trải nghiệm khác nhau cho gia chủ.

Màu sơn ngoại thất hợp với người mệnh Thuỷ
Màu sơn ngoại thất hợp với người mệnh Thuỷ

Những màu sơn mà được nhiều người mệnh Thuỷ ưa thích như: xanh dương đậm, xanh nhạt. Nếu chưa biết mệnh thủy sơn nhà màu gì thì có thể phối sơn ngoại thất với màu xanh ghi với xanh nhạt, kết quả cho ra không hề làm gia chủ thất vọng. 

Sơn nhà cho người mệnh Thuỷ có thể kết hợp xanh dương đậm cùng màu trắng để tạo nên sự vững chãi sang trọng.

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh thủy
Chọn màu sơn nhà cho người mệnh thủy

Nhiều khách hàng nghĩ rằng sơn ngoại thất màu đen sẽ mang lại sự u ám, thẩm mỹ không cao. Tuy nhiên phải biết rằng  mệnh thuỷ hợp màu sơn gì? mới có thể biết được. Nhiều thiết kế sơn nhà màu đen được sử dụng rất nhiều cho các tòa lâu đài, ngoài ra màu đen cũng là sự phá cách rất đặc biệt.

Đặc biệt khi sơn nội thất màu đen rất hợp phong thủy cho người mệnh Thuỷ thể hiện sức mạnh quyền lực mang đến sự huyền bí sang trọng, thích hợp cho các gia đình trẻ.

Ngoài không gian chung, các thành viên trong gia đình cũng cần có không gian riêng để có thể thoải mái làm việc hay học tập, tham khảo các màu sơn nhà theo phong thủy để có lựa chọn phù hợp cho từng thành viên nhé:

Sơn nhà màu đen cho người mệnh Thuỷ
Sơn nhà màu đen cho người mệnh Thuỷ

Những màu tương sinh, hợp với mệnh Thủy

Màu sơn nhà hợp mệnh Thuỷ như các màu thuộc họ xanh như màu xanh da trời, màu xanh lục, màu xanh dương hoặc màu đen.

Những màu sắc thuộc mệnh Kim và Mộc cũng rất hợp với mệnh Thủy khi tìm màu sơn nhà. Mệnh Kim có những màu mệnh chủ đạo như màu trắng, màu vàng kim, ánh bạc. Mệnh Mộc sở hữu những màu sắc như màu xanh lá cây, xanh lục.

Đây là những màu sắc phù hợp để sơn nhà cho gia chủ mệnh Thủy. Khi sử dụng những màu này, gia chủ không chỉ tô đẹp cho ngôi nhà của mình mà còn được thỏa sức sáng tạo, và thu hút công danh tài lộc về cho gia đình mình. 

Màu sắc hợp với người mệnh Thuỷ
Màu sắc hợp với người mệnh Thuỷ

Màu sơn nhà tương khắc với mệnh Thủy

Cạnh bên những màu bản mệnh và màu tương sinh sẽ là những màu tương khắc như những màu sắc thuộc hành Hỏa sinh Thổ, đại diện là cho những gam màu nóng như màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu vàng nâu và màu vàng nhạt. Nếu chưa biết mệnh thuỷ hợp màu sơn gì và gia chủ không muốn gặp tai ương hay rước họa vào thân thì nên lưu ý kỵ những màu này nhé.

Màu sắc tương khắc với người mệnh Thuỷ
Màu sắc tương khắc với người mệnh Thuỷ

Xem thêm: Mệnh thủy sơn nhà màu gì đón tài lộc - hợp phong thủy

Bảng màu sơn nhà đẹp nhất hợp cho người mệnh Thủy 2022

Màu sơn mang ý nghĩa về phong thủy và liên quan trực tiếp đến tính thẩm mỹ của căn nhà, đồng thời còn thể hiện phong cách của gia chủ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một vài mẫu có màu sơn hợp mệnh Thủy, vừa đẹp vừa phù hợp cho bạn:

Sơn nhà màu xanh da trời cho người mệnh Thuỷ

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sơn trần nhà màu xanh da trời sẽ giúp trẻ học tập tốt hơn, hiệu quả hơn. Việc sử dụng màu xanh da trời trong sơn tường phòng ngủ sẽ giúp bạn có 1 giấc ngủ sâu và bình yên hơn. Đối với phòng khách, sơn màu xanh da trời tạo cảm giác tươi mới, thoáng mát và cực kỳ dễ chịu. 

>>> Ngoài ra màu xanh còn đại diện cho mệnh Thủy, nên nếu chưa biết mệnh thuỷ hợp màu sơn gì thì đừng ngần ngại chọn ngay màu này nhé.

Sơn nhà màu xanh da trời cho người mệnh Thuỷ
Sơn nhà màu xanh da trời cho người mệnh Thuỷ

Sơn nhà màu trắng cực tinh tế cho người mệnh Thuỷ

Mệnh thủy sơn nhà màu gì? Gam màu trắng là màu sơn rất hợp với người mệnh Thủy, nó giúp không gian sống của bạn có sự nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Bạn có thể kết hợp màu xanh hoặc màu ánh kim để mang đến giá trị thẩm mỹ và điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà của bạn. Hoặc để tránh sự đơn điệu, phối màu cho sàn nhà hoặc đồ nội thất cũng làm cho ngôi nhà thêm phần xinh đẹp hơn, sang trọng hơn.

Sơn nhà màu trắng tinh tế cho người mệnh Thuỷ
Sơn nhà màu trắng tinh tế cho người mệnh Thuỷ

Sơn nhà màu đen huyền bí cho người mệnh Thuỷ

Màu đen cũng là một gam màu sơn mệnh Thủy khá là phổ biến. Tuy nhiên, nếu lạm dụng gam màu này thì sẽ khiến không gian trở nên nặng nề và u ám. Bạn nên biết cách phối màu sao cho tổng thể trông hợp lý và hài hòa để màu đen trở nên sang trọng và thời thượng hơn. 

Màu đen sơn nhà cho người mệnh Thuỷ
Màu đen sơn nhà cho người mệnh Thuỷ

Sơn nhà màu xanh lá cây cho người mệnh Thuỷ

Màu xanh lá cây là màu sơn nhà hợp mệnh Thuỷ mang lại cảm giác gần gũi, tươi mới và đầy sức sống cho căn nhà. Người nhìn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp vô cùng bình yên của ngôi nhà cũng như được thư giãn sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. 

Màu xanh lá cây cũng giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình tăng thêm nhiều sự may mắn. Mọi người đều sẽ được phát triển một cách toàn vẹn, thoải mái hơn trong cuộc sống và trong công việc.

Sơn nhà mệnh thủy màu xanh lá cây tươi mát
Sơn nhà mệnh thủy màu xanh lá cây tươi mát

Cách phối màu sơn nội thất cho người mệnh Thủy

Một ngôi nhà có phong thủy tốt không phải là cứ có màu sắc hợp là đủ mà bạn còn cần lưu ý đến nhiều yếu tố khác như sự hài hòa về nội thất và màu sắc để từ đó bố trí sao để cân bằng hoàn hảo trong không gian và tổng thể.

Phối màu sơn phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là nơi thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn. Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thủy cũng là vấn đề đang được rất nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm.

Các màu xanh dương, xanh ghi hoặc xanh lá cây là những màu sơn theo mệnh Thủy. Những gam màu đại diện cho sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên đem đến sự thoải mái. Ngoài ra những tông màu này còn có tính thẩm mỹ, thu hút tài lộc và may mắn. 

Sơn phòng ngủ màu xanh da trời cho trẻ nhỏ
Sơn phòng ngủ màu xanh da trời cho trẻ nhỏ

Khi các bạn đã biết mệnh thủy sơn nhà màu gì thì việc sơn phòng ngủ cho người mệnh Thuỷ cũng có thể kết hợp tông xanh với các tông màu tương sinh như trắng, bạc, ánh kim để trang trí cho ngôi nhà của hiện đại hơn, nổi bật hơn.

Những tông màu mệnh kim sẽ giúp không gian nhà bạn thêm tinh tế và lạ mắt. Sử dụng màu trắng để làm nổi bật màu chủ đạo, có sự tương phản giữa các gam màu với nhau.

Phối màu xanh nhạt với màu trắng sang trọng, hiện đại
Phối màu xanh nhạt với màu trắng sang trọng, hiện đại

Các gia chủ nên dựa vào quang cảnh xung quanh, kiến trúc nội thất và độ tuổi của chủ căn phòng để có thể lựa chọn những màu sơn hợp phong thủy lại tinh tế.

Phối màu sơn phòng khách

Việc chọn màu sơn nhà cho người mệnh thủy thì màu xanh biển luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu nói màu xanh da trời thoáng rộng, thoải mái tạo cảm giác yên bình thì sơn phòng khách màu xanh dương tạo sự nhẹ nhàng. Và các tông màu xanh khác như xanh lá cây, xanh biển đậm, bạn có thể dùng để trang trí điểm xuyết tạo điểm nhấn trong cho phòng khách, bởi những gam màu này nếu dùng làm sơn chủ đạo sẽ rất gây nhức mắt. 

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh thủy phối màu xanh da trời với xanh nhạt cho phòng khách
Chọn màu sơn nhà cho người mệnh thủy phối màu xanh da trời với xanh nhạt cho phòng khách

Gia chủ có thể kết hợp màu xanh với màu trắng hoặc ánh kim mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ và phong thủy vì vừa tương sinh, vừa tương hợp.

Phối màu sơn phòng khách với nội thất phù hợp
Phối màu sơn phòng khách với nội thất phù hợp

Màu đen cũng được chọn làm sơn nhà mệnh thủy cho phòng khách, thể hiện sự huyền bí, mang đến nét sâu lắng, an toàn. Nhưng vì sự trầm tối tạo cảm giác lạnh lẽo nên ít khi được dùng. Đôi khi màu đen chỉ được làm điểm nhấn cho vật dụng nội, ngoại thất.

Sơn nhà theo mệnh thủy cho phòng khách
Sơn nhà theo mệnh thủy cho phòng khách

Phối màu sơn phòng bếp

Việc tìm chọn màu sơn bếp ngày càng được coi trọng bởi bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, ghi nhận những bữa ăn ngon, giây phút quây quần của cả gia đình. Nên từ lâu, gian bếp đã được lưu tâm chọn và phối màu sơn để góp phần mang đến một không gian đẹp, ấm cúng đồng thời cũng mang đến may mắn cho gia chủ. Còn phân vân  mệnh thủy sơn nhà màu gì cho phòng bếp thì chọn ngay màu này nhé.

Không gian phòng bếp cho người mệnh Thuỷ
Không gian phòng bếp cho người mệnh Thuỷ

Những người mệnh Thủy khi sơn bếp nên lựa chọn những màu sắc như xanh dương, xanh da trời, màu xanh biển bởi đây là những màu sắc bản mệnh của họ. Việc sơn những màu sắc hợp mệnh sẽ khiến gian bếp có sự hiện đại, sang trọng nhưng vẫn phù hợp với gia chủ.

Sơn nhà hợp mệnh thủy cho phòng bếp
Sơn nhà hợp mệnh thủy cho phòng bếp

Câu hỏi thường găp?

1. Những người sinh năm nào thuộc mệnh thủy?

Các năm sinh của người mệnh Thủy:

  • Bính Tý (1936 &1996)
  • Đinh Sửu (1937 &1997)
  • Giáp Thân (1944 & 2004)
  • Ất Dậu (1945 & 2005)
  • Nhâm Thìn (1952, 2012)
  • Quý Tỵ (1953 & 2013)
  • Bính Ngọ (1966)
  • Đinh Mùi (1967)
  • Giáp Dần (1974)
  • Ất Mão (1975)
  • Nhâm Tuất (1982)
  • Quý Hợi (1983)

2. Trong ngũ hành mệnh Thuỷ sẽ phù hợp với các màu sắc tương sinh – tương khắc nào?

  • Màu tương sinh – mệnh thủy sơn nhà màu gì. Các màu mệnh Kim sẽ mang lại nhiều tài lộc cho mệnh Thủy như màu trắng, ánh kim, bạc…
  • Màu bản mệnh của mệnh Thuỷ như màu xanh nước biển, màu xanh lam, màu đen...
  • Màu tương khắc mà mệnh Thuỷ nên tránh và hạn chế khi sơn nhà cho gia chủ mệnh Thuỷ đó là các màu mang mệnh Hỏa như màu đỏ, cam, vàng, tím, hồng

Qua bài viết trên các bạn đã biết mệnh thủy sơn nhà màu gì chưa? Musk.vn hi vọng các gia chủ mệnh Thuỷ sẽ có những lựa chọn thông minh cho để có những màu sơn ưng ý và hợp với mình. Để từ đó giúp cho bản thân và gia đình có nhiều sự may mắn, công danh và tài lộc. Và đặc biệt là đem đến cho tổ ấm của mình một không gian sống tuyệt vời. 

Bình luận
Gửi