Blogposting

Màu sơn nhà cho người mệnh kim hợp phong thủy - đón may mắn

Nội dung bài viết

Mệnh Kim sơn nhà màu gì? - Bên cạnh việc chọn lựa cho căn nhà một màu sơn đẹp, sang trọng, hợp xu thế. Hầu hết các gia chủ hiện nay đều vô cùng chú trọng đến yếu tố phong thủy. Việc chọn lựa màu sơn hợp phong thủy sẽ giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Với hầu hết mọi căn nhà hiện nay, hướng nhà và màu sơn đóng vai trò quyết định trong việc đem đến một công trình chất lượng nhất. Vậy gia chủ mệnh Kim nên sơn nhà màu gì? Hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây của Musk.vn để có cho mình những sự chọn lựa màu sơn phù hợp nhất nhé! 

Mệnh kim sơn nhà màu gì hợp phong thủy?
Mệnh kim sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

Mệnh Kim là gì?

Mệnh Kim được biết đến là biểu tượng đặc trưng cho kim loại và kim khí. Ngoài ra, đây cũng là một trong những biểu tượng chỉ về mùa Thu và sức mạnh.

Thuộc tính Kim thường sở hữu cho mình những giá trị nội lực ẩn sâu vô cùng vững chắc, bền bỉ. Kim được biết đến với ý nghĩa tích cực như là sự truyền đạt các thông tin, ý tưởng, sự công minh. Ngược lại, Kim còn được biết đến với ý nghĩa của sự tiêu cực. Đó có thể là các hiểm họa, phiền muộn.

Mệnh Kim là gì?
Mệnh Kim là gì?

Với từng bản mệnh, sẽ có cho mình những màu sắc chủ đạo, với tác dụng thu hút thêm nhiều vượng khí, tiền tài. Hỗ trợ đường công danh, sự nghiệp, cuộc sống thêm viên mãn. Vậy người mệnh Kim sơn nhà màu gì? Người mệnh Kim sinh vào những năm nào?

Người mệnh Kim sinh năm nào

Để biết mệnh kim sơn nhà màu gì? thì bản thân cũng phải biết rằng mình có thuộc mệnh Kim không đã. Cùng điểm qua các năm sinh mang mệnh kim dưới đây:

- Sinh năm 1932, 1992 – Nhâm Thân

- Sinh năm 1955, 2015 – Ất Mùi

- Sinh năm 1984, 1924 – Giáp Tý

- Sinh năm 1933, 1993 – Tuổi Quý Dậu

- Sinh năm 1962, 2022 – Tuổi Nhâm Dần

- Sinh năm 1985, 1925 – Tuổi Ất Sửu

- Sinh năm 1940, 2000 – Tuổi Canh Thìn

- Sinh năm 1963, 2023 – Tuổi Quý Mão

- Sinh năm 1941, 2001 – Tuổi Tân Tỵ

- Sinh năm 1970, 2030 – Tuổi Canh Tuất

- Sinh năm 1954, 2014 – Tuổi Giáp Ngọ

- Sinh năm 1971, 2031 – Tuổi Tân Hợi

Màu sơn nhà cho người mệnh Kim
Màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Tính cách người mệnh Kim

Những người mệnh Kim được biết đến có tính cách vô cùng nhanh nhẹn, dễ thích nghi. Nhờ vậy, trong cuộc sống, những người mệnh Kim thường gặp nhiều thuận lợi. 

Ưu điểm của người mang mệnh Kim chính là tính quyết đoán, có mục tiêu rõ ràng và có khả năng hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc. vậy nên màu sơn nhà cho người mệnh kim cũng mang những đặc điểm tương tự.

Chọn lựa màu sơn phù hợp cho gia chủ mệnh Kim
Chọn lựa màu sơn phù hợp cho gia chủ mệnh Kim

Tuy nhiên, nhược điểm của những người mệnh Kim chính là sự thay đổi tâm trạng thất thường. Do đó, những người mệnh Kim nên kiểm soát ổn định cảm xúc bản thân để có thể đón nhận mọi cơ hội hoàn hảo nhất

Màu tương sinh, tương hợp, tương khắc với mệnh Kim

Với những người mệnh Kim, bảng màu sơn nhà mệnh Kim đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ sẽ bao gồm các màu sơn như: màu vàng, nâu đất, nâu sẫm, màu ghi,.. Cùng với đó, những màu: màu trắng, màu xanh biển, màu đen... Đây đều là những màu tương sinh, hợp với người mệnh Kim. 

Bảng màu sơn nhà mệnh kim
Bảng màu sơn nhà mệnh kim

Bên cạnh đó, những màu: đỏ, hồng, cam… đều là những gam màu tương khắc với gia chủ mệnh Kim. Khi sơn nhà cho người mệnh Kim cần lưu ý tránh sử dụng màu sơn này.

Xem thêm: Mệnh kim sơn nhà màu gì rước tài lộc - tránh vận rủi năm nay

Mệnh Kim sơn nhà màu gì?

Hãy cùng Musk.vn khám phá màu sơn nhà cho người mệnh Kim phù hợp với từng không gian nhé:

Ngoài ra bạn cũng có thể xem cách chọn màu sơn nhà theo mệnh của các thành viên khác trong gia đình tại đây:

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim

Một trong những màu sơn nhà hợp mệnh Kim không thể không kể tới chính là màu vàng. Đây là màu sơn rất được ưa chuộng, sử dụng làm màu sơn cả ngoại thất cũng như nội thất cho nhiều gia đình hiện nay.

Sơn nhà mệnh kim ngoại thất vàng cho gia chủ
Sơn nhà mệnh kim ngoại thất vàng cho gia chủ

Ngoài ra, màu vàng cũng là một trong những màu sắc của sự hạnh phúc, cao quý. Chính vì vậy, sơn ngoại thất màu vàng cũng là một cách giúp thu hút nhiều may mắn cho gia chủ. 

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim
Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim

Bên cạnh đó, nếu chưa biết mệnh kim sơn nhà màu gì? cho hợp thì màu ghi cũng là một trong những màu sắc có thể cân nhắc tới, thường được sử dụng sơn ngoại thất cho người mệnh Kim. Màu ghi sẽ đem lại vẻ ngoài thanh lịch, đầy tinh tế cho tổng thể căn nhà. Tạo nên cái nhìn vô cùng dễ nhìn.

Mạng kim sơn nhà màu gì?
Mạng kim sơn nhà màu gì?

Không gian phòng khách là không gian chung cho mọi gia đình. Do đó, gia chủ mệnh Kim hoàn toàn có thể chọn lựa phối tông màu vàng cùng trắng sữa để tạo nên một màu sắc vừa hiện đại, vừa truyền thống làm màu sơn nhà cho người mệnh kim.

Sơn màu nhà hợp mệnh kim cho phòng khách
Sơn màu nhà hợp mệnh kim cho phòng khách

Ngoài ra, đây cũng là một tông màu có khả năng bắt sáng khá tốt, đem lại không gian hài hòa khi được bố trí với ánh sáng tự nhiên đầy hợp lý. Tạo ra sự thông thoáng cho không gian.

Màu sơn nhà hợp mệnh kim cho phòng khách hiện đại
Màu sơn nhà hợp mệnh kim cho phòng khách hiện đại

Đồng thời, các gia chủ cũng có thể chọn lựa màu trắng và màu bạc, đây đều là những màu sắc vô cùng hiện đại, tinh tế cho không gian phòng khách. 

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Kim

Phòng ngủ là không gian riêng tư, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu không biết mệnh kim sơn nhà màu gì? và chọn những màu không hợp sẽ dẫn đến sự khó chịu, cảm giác không thoải mái. Vì vậy, đối với phòng ngủ, những gia chủ mệnh Kim có thể khéo léo bài trí, cũng như chọn lựa phối hợp các tông màu sơn vàng với nhau.

Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho phòng ngủ của mình một màu sắc ấn tượng. Khi các tông màu vàng được pha trộn, phối hợp khéo léo sẽ tạo nên không gian hiện đại, ấm cúng vô cùng. 

Sơn nhà hợp mệnh kim cho phòng ngủ
Sơn nhà hợp mệnh kim cho phòng ngủ

Cùng với đó, các tông màu trầm: xám ghi, nâu đất, vàng kem cũng là những màu sắc nhẹ nhàng, thể hiện được sự sang trọng, tinh tế cho không gian phòng ngủ.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh kim
Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh kim

Ngoài việc biết mệnh kim sơn nhà màu gì? Các gia chủ cũng cần lưu ý đến màu sắc của các đồ dùng trong không gian phòng ngủ, từ chăm gối, đệm… Điều này giúp gia tăng tài lộc, may mắn. Những màu sắc tương sinh sẽ là sự chọn lựa phù hợp mà bạn không bỏ qua. 

Màu sơn phòng bếp cho người mệnh Kim

Phòng bếp là một không gian vô cùng đặc biệt với mỗi gia đình. Vì vậy, chọn lựa màu sơn hợp phong thủy cho gian bếp cũng đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Sơn nhà cho người mệnh kim - phòng bếp
Sơn nhà cho người mệnh kim - phòng bếp

Các gam màu khác cũng phù hợp với gian bếp có thể kể đến là màu vàng nhạt, vàng cam,... phù hợp cho những gia chủ mong muốn có cho mình một không gian bếp nổi bật. 

Sơn nhà theo mệnh kim cho phòng bếp
Sơn nhà theo mệnh kim cho phòng bếp

Ngoài ra, gia chủ hoàn toàn có thể chọn lựa  màu sơn nhà cho người mệnh kim bằng cách kết hợp 2 màu ghi và trắng để tạo nên một tổng thể hài hòa, hiện đại nhất. Màu ghi là một trong những gam màu có khả năng che phủ các vết bẩn vô cùng hoàn hảo. Đây cũng là một gam màu trầm, có khả năng làm nổi bật màu sắc cũng như nội thất không gian căn nhà. 

Màu sơn phòng tắm cho người mệnh Kim

Đối với những người mệnh Kim, màu sơn nhà theo mệnh Kim phù hợp nhất cho không gian phòng tắm có thể: màu trắng, màu nâu… Đây là những màu sắc có khả năng đem đến năng lượng tích cực cho không gian. Tạo ra sự thoải mái cho những người sử dụng. 

Chọn màu sơn nhà theo mệnh kim cho phòng tắm
Chọn màu sơn nhà theo mệnh kim cho phòng tắm
Màu sơn nhà mệnh kim
Màu sơn nhà mệnh kim

Cách phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Đối với những gia chủ mệnh Kim, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa đa dạng các màu sắc và phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim dưới đây để đem đến sự phối hợp màu sắc đa dạng cho không gian căn nhà của mình: 

Phối màu sơn nhà màu ghi và màu trắng

Màu sơn ghi và trắng đều là những màu sơn phù hợp với phong thủy những người mệnh Kim. Đây là hai gam màu vô cùng dịu nhẹ, hài hòa. Thể hiện được sự hiện đại, tiện nghi, phù hợp với các không gian được xây dựng theo phong cách hiện đại. 

Sơn ngoại thất kết hợp trắng và ghi
Sơn ngoại thất kết hợp trắng và ghi
Sơn nội thất cho người mệnh Kim
Sơn nội thất cho người mệnh Kim

Màu sơn này chắc chắn sẽ làm nổi bật được các đường nét thiết kế, gu thẩm mỹ của nhiều gia chủ mệnh Kim hiện nay. 

Phối sơn nhà màu ghi và màu vàng cho người mệnh Kim 

Sự phối hợp 2 màu sơn nhà theo phong thủy mệnh Kim là ghi và vàng là một sự kết hợp hoàn hảo, có thể sử dụng làm màu phông nền hay để tạo điểm nhấn khác biệt. Đây là sự phối hợp giữa gam màu trầm và gam màu tươi tắn, tạo ra sự nền nã cho không gian. 

Khi phối hợp được hài hòa 2 gam màu này sẽ giúp cho những người mệnh Kim có thể kìm hãm bản tính cáu gắt vốn có của bản thân. 

Sơn nội thất hợp mệnh Kim
Sơn nội thất hợp mệnh Kim
Phối màu sơn nhà cho người mệnh kim
Phối màu sơn nhà cho người mệnh kim

Sự phối hợp giữa gam màu trầm của nâu đất, với các màu nền nhạt như vàng nhạt, màu kem giúp cho căn nhà thêm chiều sâu, lại vô cùng hiện đại. Bạn có thể chọn lựa màu nâu đất để làm sơn trần, dọc viền cột hay phần tường bao, làm điểm nhấn cho không gian. Sử dụng màu vàng nhạt hay màu trắng sữa để làm màu nền. 

Màu sơn phòng ngủ nâu đất
Màu sơn phòng ngủ nâu đất

Phối màu cam đất với màu trắng, ghi 

Nếu bạn mong muốn có cho mình một không gian vừa hiện đại, trẻ trung, hợp xu thế, mà chưa biết mệnh kim sơn nhà màu gì? thì màu cam đất kết hợp với trắng hoặc ghi sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo. Màu cam đất được sử dụng để tạo điểm nhất, và những gam màu nhẹ như trắng, ghi sẽ được sử dụng làm phông nền, nhằm tạo ra sự tương phản cho không gian.

Màu sơn nhà ấn tượng 2022
Màu sơn nhà ấn tượng 2022

Phối màu với các tông màu nâu 

Ngoài ra, với những gam màu nâu, bạn có thể dễ dàng phối hợp với nhiều gam màu tương phản khác để đem lại hiệu ứng không gian thêm rộng, sâu, thoáng đãng hơn rất nhiều. 

Chọn màu sơn nhà ấn tượng
Chọn màu sơn nhà ấn tượng

Một số lưu ý khi chọn màu sơn nhà theo mệnh Kim

Chọn lựa màu sơn mệnh Kim theo lứa tuổi

Các gia chủ nên chọn lựa màu sơn nhà cho người mệnh kim phù hợp với từng độ tuổi, cá tính của người sử dụng. Với bé trai và bé gái sẽ có cho mình những màu sắc phù hợp riêng, thể hiện phong cách riêng biệt. 

Màu sơn phòng cho bé hợp xu hướng
Màu sơn phòng cho bé hợp xu hướng

Chọn lựa các sản phẩm nội thất phù hợp với màu sơn

Bên cạnh việc chọn lựa màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Kim. Các gia chủ cũng cần lưu ý bố trí, chọn lựa các sản phẩm đồ nội thất có màu sắc phù hợp để giúp không gian căn nhà thêm phần tinh tế. 

Chọn lựa màu sơn phù hợp với màu nội thất
Chọn lựa màu sơn phù hợp với màu nội thất

Nếu bạn mong muốn không gian căn nhà theo phong cách cổ điển, thì những gam màu trầm, thiên gỗ sẽ vô cùng phù hợp. Ngược lại, với những gia chủ theo đuổi phong cách hiện đại, những màu sắc sáng như xanh dương, vàng,... sẽ giúp căn nhà thêm sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều. 

Chọn lựa màu sơn theo sở thích

Với từng gia đình sẽ có cho mình những màu sơn khác nhau dựa theo sở thích cá nhân. Do đó, biết được  mệnh kim sơn nhà màu gì đẹp để trong quá trình sơn nhà có thể chọn được màu ưng ý, bên cạnh việc chọn lựa những màu sơn hợp phong thủy, các gia chủ cũng có thể phối kết hợp hài hòa với những màu sơn mình yêu thích. 

Chọn lựa màu sơn theo sở thích gia chủ
Chọn lựa màu sơn theo sở thích gia chủ

Phối hợp các màu sơn phù hợp

Việc phối hợp các màu sơn phù hợp sẽ giúp không gian thêm phần hài hòa, hợp thẩm mỹ hơn. Hạn chế tối đa việc pha trộn nhiều màu sắc khiến cho không khí trở nên rối mắt. 

Phối kết hợp các màu sơn phù hợp
Phối kết hợp các màu sơn phù hợp

Một số câu hỏi liên quan khi chọn màu sơn theo mệnh Kim

Chồng mệnh Kim vợ mệnh hỏa sơn nhà màu gì?

Với những gia đình có chồng mệnh Kim, vợ mệnh hỏa, bạn có thể chọn lựa màu sắc cân bằng thuộc bản mệnh Thổ. Màu sắc của những người mệnh Thổ có tác dụng kiềm chế mệnh Hỏa và hỗ trợ cho mệnh Kim vô cùng hiệu quả. 

Màu sơn nhà hợp phong thủy cho chồng mệnh Kim, vợ mệnh Hỏa
Màu sơn nhà hợp phong thủy cho chồng mệnh Kim, vợ mệnh Hỏa

Trong phong thủy, việc chọn lựa màu sơn hợp phong thủy sẽ giúp đem lại những năng lượng tích cực nhất cho cả gia đình. Yếu tố thổ thường bao gồm các màu sơn như: vàng đất, vàng kem, nâu đất… 

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Kim sơn nhà màu gì?

Đối với những gia đình chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Kim, nên chọn lựa các màu sắc thuộc mệnh Thổ để hóa giải sự xung khắc này. Các màu sắc thuộc mệnh thổ cũng vô cùng sang trọng, lại dễ dàng phối hợp, giúp thu hút tiền tài, vượng khí cho gia chủ.

Các gia chủ có thể chọn lựa các màu sắc như vàng nâu - màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Kim. Để toát lên sự sang trọng, thời thượng. Hay màu vàng nhạt, là gam màu cực kỳ sang trọng, đem đến cho không gian cảm giác tươi mới, tích cực. 

Màu sơn nhà vàng nâu 2022
Màu sơn nhà vàng nâu 2022

Ngoài ra, các gam màu như đỏ, hồng, vàng cam cũng vô cùng phù hợp với những người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, để tránh gây ra sự phản chiếu ánh sáng quá mức cho căn nhà, bạn nên chọn lựa sử dụng những gam màu này làm điểm nhấn cho không gian. 

Chồng mệnh mộc vợ mệnh Kim sơn nhà màu gì?

Xét theo khía cạnh phong thủy Thổ sinh Kim, chính vì vậy, để có thể chọn lựa màu sơn nhà cho người mệnh kim phù hợp nhất cho cả gia đình, gia chủ có thể chọn lựa những gam màu thuộc hành  Thổ: vàng kem, vàng nâu, vàng đất…. Ngoài ra các gam màu thuộc mệnh Kim: trắng, trắng kem,... cũng đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Màu sơn trắng kem hợp phong thủy
Màu sơn trắng kem hợp phong thủy

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây của Musk.vn đã giúp bạn đọc biết được người mệnh kim sơn nhà màu gì? có  thể chọn cho mình những màu sơn nhà mệnh Kim phù hợp nhất cho không gian, giúp thu hút nhiều tài lộc, vượng khí, đem lại nhiều thuận lợi cho gia chủ nhất nhé. 

Bình luận
Gửi